Jul 14, 2005

TẤM THIỆP VALENTINE



Tỉnh giấc nửa đêm vì tiếng chuông điện thoại, tôi không khỏi khó chịu bởi sự quấy rầy của ai đó. Hóa ra người ấy là bố tôi, ông cụ sống tại trạii dưỡng lão ở Nam Georgia. Giọng ông nài nỉ khẩn trương: " con phải giúp bố việc này, ngày mai xuống Maiami...làm như thế...như thế". Ông dặn đi dặn lại:" Việc gấp lắm, không chậm trể được...nhớ câu cú thật tình tứ, nét chữ khỏe, thẳng và hơi tròn."
Sáng sớm, goi điện đến công ty xin nghỉ rồi vội vã lái xe vượt hơn trăm dặm để thực thi cái vịêc mà bản thân tôi cũng chỉ hiểu mù mờ. Nhung tôi tin bố, mọi việc ông làm đều trong sáng và thiết thực.
Một tháng sau lên thăm bố, tôi mới được nghe kể tường tận câu chuyện...
Ở trại có bà cụ Maria nhiều năm không có người thân thích nào thăm viếng. Gần đây cụ lú lẩn và yếu lắm, ngày về nước Chúa đã gần kề...Chẳng biết kí ức thuở xưa nào trở lại trong trí óc khi tỉnh khi mê mà cụ hay lôi ra một tập ố vàng vừa thư vừa thiệp khoe khắp mọi người: " Của Paul gửi đấy, anh ấy tình cảm và chu đáo lắm...". Cụ lại hỏi ngày tháng rồi lại lẩm bẩm một mình: " Sắp đến ngày lễ Valentine rồi sao chưa thấy gì nhỉ, thường thì mình vẩn nhận được thiệp trước lễ hai ba ngày..."
Sáng 140/2. Sau bữa điểm tâm. các cụ đông đủ tại phòng sinh họat. Một nhân viên bưu địên xuất hiện với bó hoa đỏ thắm :" Ai là cụ Maria? Xin nhận hoa và thiệp". Bà cụ hồ hởi hẳn lên, cố rướng người trên xe lăn ôm bó hoa vào lòng. rồi run run cầm tấm thiệp lật qua lật lại. Gắng chút hoi tàn cụ thều thào trong miêng :" Ðúng là dấu bưu cục Miami...Tôi dã bảo mà, anh Paul chẳng quên đâu..." Cụ nhờ cô điều dưỡng đọc lớn nội dung cánh thiệp như thể muốn mọi người cùng chia sẻ " Maria của anh ! Nhân lễ thánh Valentine, anh gửi tới em niềm yêu thương vô bờ. Trong lòng anh, em mãi mãi là người tình thủy chung. xinh đẹp..."Nhiều cụ ông cụ bà lau vội giọt nước mắt hiếm hoi...
Tối hôm ấy cụ Maria trút hơi thở cuối cùng. Những người kề cận lúc cụ lâm chung nói rằng cụ ra đi thanh thản. Trên khuôn mặt nhăn nheo còn vương vất một nụ cười mãn nguyện.. và vẫn ôm ghì bó hoa tươi. Người ta tìm thấy trong mớ giấy tờ của có mảnh báo cũ từ 50 nam về trước, viết về một con tàu dánh cá mất tích ngòai khoi Florida giữa cơn dông bão. Trong số 6 người vinh viễn không trở về có một chàng trai mang tên Paul Fisher...

1466

No comments:

Post a Comment