May 12, 2006

Mười móng quỷ.....



Vào khoảng thập niên 1950, một bản thượng hẻo lánh thuộc quận Buôn mê Thuột bị khủng bố bởi 1 con quái vật - có nhiều người cho là ác quỷ - vô hình. Không 1 ai nghe thấy nó, nhìn thấy nó hoặc ngay cả những dấu vết của no. Chứng cớ duy nhất về sự hiện diện của nó là xác những sinh vật đã bị nó hạ sát bằng 1 phương cách duy nhất: Trên cổ tất cả những con vật đáng thương này đều có 10 cái lỗ mà người ta cho là mười móng vuốt của con quái vật tạo nên. Đầu tiên, con quái vật này chỉ hạ sát những con thú nho. 1 buổi sáng, khi dân làng thức dậy thì thấy 3 con dê bị chết vì mất mau. Cổ chúng có 10 cái lỗ, mỗi lỗ lớn bằng 1 đầu ngón tay. Rồi đến 3 con chó trong làng, cũng chết với những cái lỗ trên cô. Dân trong bản đã xôn xao, nhưng không ai có thể tìm được giải pháp hay những lý giải thích hợp về những cái chết nay. Với 1 đầu óc dị đoan, mọi người cho rằng đó là hành vi của 1 con quái vật hay 1 con ác quỷ nào đo. Khi 1 con bò bị chết với những lỗ thũng đâm qua và làm lủng động mạch cổ thì dân làng lo sợ thực sư. Nam giới khởi sự võ trang và khi đi ngủ thì họ để cả cung tên giáo mác trên giương.Thú vật từ gà vịt cho tới dê đều được nhốt dưới nhà san. Một không khí nặng nề và cht61 chóc bao trùm từ bản thượng đến bản hạ; mọi người đưa ra đủ loại suy đoán,và tệ nhất là những người hàng xóm bắt đầu nhìn nhau với những ánh mắt nghi ngơ.

Rồi việc mà ai nấy đều lo sợ cũng đã đến: Lão già say Ing Nóc trở thành nạn nhân đầu tiên của con ác quy. 1 buổi sáng, những người đi làm rẫy sớm thấy Ing nóc nằm chết trên đường, ở cổ có 10 cái lô. Lão cũng chết vì mất máu như con dê, con chó, con bò trước đo. Bình thường thì cái chết của Ing nòc ko khiến dân làng chú ý, nhưng sau những cái chết bởi 10 mónh quỷ, cái chết của lão đã khiến dân làng hết sức kinh hoàng khi nghĩ rằng 1 khi nếm được máu người thì con quái vật sẽ kiếm đến nhửng nạn nhân khac. Cuối cùng, theo lời của vị trưởng lão thì dân làng họp lại và tổ chức 1 nhóm tự vệ gồm tất cả các trai tráng trong lang. Nhung thật ra ma nói thì họ chẳng biết họ sẽ chống lại ai và chống lại cái gì, nhưng có tổ chức vẫn làm họ yên tâm hơn phần nao. Hai anh em Ing Núi và Ing Tí được bầu làm trưởng nhom. Họ cư ngụ ở ngôi nhà rất gần bìa rừng, nơi mọi người vẫn tin là nơi xuất phát của con ác thu. Ing Núi và ing Tí biết rõ cách ra tay của con quái vật vì những con bò bị giết là của ho. Sau buổi họp, hai anh em về nhà và bàn tính việc cứu dân lang. Trong căn nhà sàn nhở bé, họ ngồi quanh cái bàn gỗ thảo luận với cha, trong khi bà nội, quấn trên mình 1 cái khăn len cũ, ngồi ở góc nha.

Ing Núi nói nho nhỏ:
- Mình cần phải canh gác từ đêm nay. ai nấy đều sợ, nhưng Núi nghĩ rằng đêm nay rất quan trong.
Ing Tí đồng ý với anh:
- Núi nói đúng, vì cái con hay cái thằng quái vật gì đó ra tay mỗi 5 ngày, mà ngày Ing Nóc chết cách đây cũng vừa 5 ngay.
Ông bố lên tiếng:
- Bố hãnh diện vì sự can đảm của 2 con, nhưng Núi và Tí phải biết là con quái vật đó ra tay không báo trươc. Cho tới nay, cả mấy con vật và Ing Nóc bị nó giết 1 cách êm thắm, không ai nghe tiếng kêu la hay sự chống cư. Khi canh gác, Núi và Tí có biết phải coi chừng cái gì, phải đề phòng cái gì hay không?
Bố ngưng và nhìn sang bà nội:
- Núi & Tí phải cẩn thận lắm phải không mẹ?
Bà cụ nhìng 2 đứa cháu run run. Bố Núi lại bắt đầu vì ông biết bà cụ đã lẫn từ nhiều năm trước.
Núi trình bày kế hoạch:
- Đêm nay, con và Tí sẽ đem cung tên ra bìa rừng, trên con đuòng từ rừng vào ban. Nếu con quái vật hành động thì nó phải phải đi trên con đường đo.
Bố lo lắng nói:
- Nếu gặp nó, ai sẽ bảo vệ các con?
Núi nói:
- Chúng con sẽ bảo vệ lẫn nhau.
Tí nói:
- Đúng vậy, dù sao tụi con cũng phải đi, nếu không sẽ không ai biết được gì sẽ xảy ra và ai sẽ la 2 nạn nhân kế tiêp.
Bố đành lặng lẽ nói:
- Vậy các con phải cẩn thận, bố chỉ có 2 con thôi. Bố mong 2 con còn sống về gặp bố vào sáng mai.
Hai anh em vác vũ khí đi ra, Núi quay lại nói:
- Bố ở nhà trông chừng nội cẩn thận nhé, đừng để con quái thú đó làm hại nôi.
Bố nói:
- Uh, nó mà vào thì bố chặt nó như chặt mía.

Bên ngoài trời tối như mực, 2 anh em Núi lặng lẽ tiến về phía bìa rưng. Gần tới nơi, Tí nói nhỏ với anh:
- Núi ơi, ko biết nó giống gì hả Núi ?
Núi đáp:
- Núi nghĩ nó giống con chim khổng lồ trên trời phóng xuống ghim 10 móng vào cổ nguời ta.
- Tí nghĩ nó có thể từ dưới đất phóng lên thình lình đâm vào cổ người ta.
Cả 2 anh em đều rùng mình khi nghĩ đến chuyện này. Cả 2 quay cổ nhìn về phía sau. Đến bìa rừng, 2 anh em ko ai nói 1 lời nào, nhưng họ cũng không muốn rời nhau. Núi bảo em:
- Núi đi về hướng phải 20 bước, Tí qua trái 20 bước, đừng đi xa hơn, có gì còn có thể giúp đỡ nhau.
2 anh em chia tay nhau trong nỗi sợ hãi,nhưng đều giấu kín. Núi rút cây nỏ đặt sẵn, cắm cây rựa xuống đất và nhìn thẳng về hướng bìa rừng . Cách Núi khoảng 20 bước, Tí cũng đã chuẩn bị mọi thứ xong, nhưng tay Tí run quá . Tí tự hỏi, không biết mình có cần dùng đến nó không ? Tí nhìn sang phía Núi, nhưng vì tối quá nên chẳng thấy anh đâu. Tí nhìn về phía nhà sàn và ước gì giờ này được ở trong nhà với bố, với nội.... Đứng gác chừng độ nửa bữa cơm, đột nhiên Tí nghe như có tiếng chân dẫm trên lá khô phía sau, nhưng rất nhẹ nhàng. Tí chụp rựa và quay phắt lại, nhưng chẳng thấy gì cả . Tí đứng lắng nghe trong vài giây, ko thấy gì cả thì cho rằng mình tưởng tuọng thôi. Cơn gió rừng thiu thiu, làm mắt Tí trĩu nặng . Đúng lúc đôi mắt gần như khép lại thì Tí nghe có bước chân sau lưng đến sau lưng, Tí quay pắht lại, nhưng ko còn kịp nữa . Tí chỉ kịp gào lên 1 tiếng đau đớn vì bị 10 móng tay đó đâm vào cổ . Đang tập trung ánh mắt về bìa rừng, chợt nghe tiềng gào khủng khiếp của em, Núi cầm cung nỏ và rựa chạy về hướng Tí, nhưng vì tối nên Núi vấp vào 1 nhành cây và té sấp, mũi tên bắn nghe " phụp" và tiếng Tí rên rỉ:
- Núi .......chặt ......chặt phía sau đầu em.
Núi vùng đứng dậy, cầm rựa phóng tới phía tiếng nói vọng lai. Gần tới nơi, Núi vẫn còn nghe giọng Tí ú ớ:
- Chặt ....Chặt .....
Dù không thấy gì, nhưng biết em đang lâm nguy, Núi vung rựa chém thật chính xác ngay phía sau chỗ tiếng nói của Tí phát ra. Núi cảm thấy lưỡi rựa chémm chúng 1 cái gì đó đúng lúc Tí ngưng la và Núi thấy 1 thân hình té vào mình. Trong 1 thoáng, Núi nghĩ rằng lưỡi rựa đã chém chết Tí và xác Tí ngã đổ xuống người mình. Nhưng rồi Núi nghe tiếng chân chạy trên lá khô mỗi lúc 1 xa, và nghe " cái xác" rên rị Núi vội hỏi:
- Tí, Tí có sao khổng
Đau quá, Tí không nói được thành lời mà chỉ cầm tay anh đặt lên cổ mình . Vừa chạm tay đến cổ em thì Tí la lên 1 tiếng vì bàn tay của Tí chạm phải 1 bàn tay xuong xẩu găm ở cồ em. Tuy nhiên Núi hiểu ngay rằng mình đã chặt đứt 2 bàn tay đầy móng vuốt c590

No comments:

Post a Comment