Sep 8, 2006

Ơi! Mảnh Xương Sườn Cụt ...








Hôm nay, Thứ sáu. Có phải cũng là ngày Thượng Đế tạo ra con người?

Nghe kể, Thượng Đế tạo ra người đàn ông trước. Sau đó, ngài thấy tội nghiệp, vì trông hắn cô đơn quá. Rình lúc hắn đang ngủ, ngài bẻ một miếng xương sườn, tạo ra người đàn bà.

Như vậy đàn bà, tiền thân là mảnh xương sườn của đàn ông. Và cũng chẳng lạ, khi đàn ông càng lớn tuổi, lúc trái gió trở trời, hắn hay cảm thấy đau đau bên hông - chỗ có mảnh xương sườn cụt.

Chuyện kể: những ngày đầu, khi người đàn ông có bạn, hắn vui, vì không phải một mình lủi thủi giữa Vườn Địa Đàng. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, hắn đã nhận ra đàn bà là nguyên nhân của nhiều phiền toái. Bực mình, hắn bỏ người đàn bà vào bao, trả lại Thượng Đế.

Nhưng chỉ được ít hôm, hắn lại cảm thấy trống vắng, và nhớ mảnh xương sườn cụt của mình. Hắn lên gặp Thượng Đế, xin lại người đàn bà, bỏ bao mang về.

Hắn phải tập làm quen với chiều chuộng, dỗ dành, năn nỉ, để đổi lấy những giây phút hạnh phúc bên nàng. Nhưng càng ngày, nàng càng trở nên nặng nề qúa sức chịu đựng của hắn. Lần nữa, hắn lại bỏ nàng vào bao, vác lên trả lại Thượng Đế.

Được một mình, an nhiên tự tại một thời gian. Rồi cái chu kỳ cô đơn, nhung nhớ lại trở về gậm nhấm, bào mòn tâm hồn hắn. Hắn lại đến tìm Thượng Đế, và hân hoan vác về nhà cái bao đựng hạnh phúc lẫn đau khổ của mình.

Nghe đâu, hắn còn trả lại, xin về vài lần nữa, trước khi nghe lời ngon ngọt của người đàn bà: ăn trái cấm, để vĩnh viễn bị đày xuống trần gian - sống chung thân với người đàn bà. Đàn ông bây giờ sờ tay lên cổ, vẫn thấy miếng trái cấm mắc nghẹn lại - thành cục xương nhòn nhọn lồi ra.

Hôm nay, Thứ sáu. Kỷ niệm triệu triệu năm, ngày người đàn ông đầu tiên được tạo ra. Kỷ niệm ngày thân thể và tâm hồn còn nguyên vẹn, chưa bị sứt mẻ, hao hụt, lao đao vì một người đàn bà. Kỷ niệm những ngày vô ưu, chưa thương, chưa nhớ.

"Em đang ở đâu ?! Ơi, mảnh xương sườn cụt của tôi ...."
2416

No comments:

Post a Comment