Nov 14, 2006

Thế giới với Ngày Tình yêu



Thế giới với Ngày Tình yêu


Ngành công nghiệp phục vụ Ngày Tình yêu (Valentine’s Day, 14-2) ở khắp nơi trên thế giới đã tung ra thị trường vô số hoa hồng, thiệp và bánh kẹo trong những ngày qua. Tại Trung Quốc, giá một cành hoa hồng đã tăng gấp 2 lần, trong khi ở Mỹ giá một bó 12 hoa hồng cũng đã tăng thêm 25 USD.


Tuy nhiên, mặt hàng bán chạy nhất vào thời điểm này không phải là hoa hồng mà là chocolate. Xu hướng tiêu dùng hiện nay là các sản phẩm chocolate có hình người và những tấm thiệp mừng bằng chocolate đựng trong hộp. Thị hiếu đối với chocolate cũng không giống nhau ở các nước. Người Pháp thích các sản phẩm chocolate đơn giản với hương vị thuần khiết, ít đường và không cần phụ gia, trong khi người Ý thích các sản phẩm cầu kỳ. Người Nhật thích sản phẩm chocolate sữa, trong khi người Thái ưa chocolate trắng. Người Hồng Kông và Singapore chuộng chocolate sậm màu.


Một yếu tố đáng chú ý khác trong mùa Valentine năm nay là các công ty viễn thông cũng có cơ hội “phát tài” với sự “hào phóng” của những trái tim đang yêu. Các đôi tình nhân thời “kỹ thuật số” có thể mượn Internet và điện thoại di động để “thay lời muốn nói”. Tại Trung Quốc, nơi ngày Valentine chỉ mới phổ biến trong những năm cuối thập kỷ trước, các công ty viễn thông đang hy vọng các đôi tình nhân trong dịp này sẽ lập lại kỷ lục gửi 7 triệu tin nhắn như trong 7 ngày Tết Quý Mùi vừa qua. Tại Mỹ, các hãng AT&T, Match Mobile và Match.com khai trương dịch vụ hẹn hò và tìm “ý trung nhân” chỉ bằng những nút bấm của điện thoại di động.

522

No comments:

Post a Comment