Feb 7, 2008

10 cách hòa giải trong tình yêu & hôn nhân



10 cách hòa giải trong tình yêu & hôn nhân





Hòa giải là một việc rất khó, không cần biết lỗi tại ai. Hãy thử các bí quyết sau đây để tạo ra sự hòa hợp trong mối quan hệ của bạn.


1, Không nổi giận khi đi ngủ (hoặc không ngủ giường riêng nếu bạn đã kết hôn). Ðây là lời khuyên cần thiết cho bất cứ cặp vợ chồng nào.


2, Trong ngày, cố gắng tìm một giấc ngủ chung với nhau. Khi thức giấc bên người bạn của mình, cả hai đều cảm thấy ở trong một tâm trạng tốt hơn.


3, Nhận và gọi điện. Luôn mở đường dây liên lạc ngay cả khi bạn cảm thấy mình không có lỗi.


4. Gởi một lá thư hoặc một bức thiệp bằng Email. Ðôi khi bạn cảm thấy việc trình bày suy nghĩ và cảm xúc của mình trên "giấy" sẽ dễ dàng hơn.


5, Hãy nắm tay nhau và cùng đi dạo! Chúng ta đọc được bí quyết này ở đâu đó, đúng đấy! Làm sao ta có thể nổi nóng với một người đang nắm tay mình?


6, Cùng đi xem phim với nhau, có thể là một vở hài kịch hoặc một bộ phim truyện hành động. Ðiều này sẽ tạo cho bạn thời gian để hòa giải, tuy nhiên các bạn vẫn còn sống chung trong một nhà.


7, Nếu bạn cần có không gian thì tạo sao lại không cùng nhau đi tắm bọt?


8, Hãy mua tặng cho bạn của mình một vật kỷ niệm hàm ẩn lời xin lỗi nhưng không được đùa cợt hay chế giễu, có thể là hoa, kẹo hoặc một món ăn ưu thích nào đó. Không nên mua những thứ giữ lâu hay đắt tiền, chúng sẽ nhắc lại lần cãi nhau của bạn.


9, Ði vào vấn đề. Ðừng đi lạc hướng khỏi việc cãi nhau hay sự bất đồng và hãy tiến tới những lời lẽ riêng của bạn. Ðiều này làm cho bạn có thể nói ra những gì mà bạn cảm thấy hối hận. Không được nói với bạn tình của mình là bạn không yêu họ. Họ sẽ khó lòng mà quên được những lời nói đó.


10, Hãy nói "cho xin lỗi" Ðôi khi chỉ đơn giản như thế thôi.

536

No comments:

Post a Comment