Feb 23, 2008

Khám phá bí mật của phái yếu



Khám phá bí mật của phái yếu


Tính tình của người con gái


Giữa nam và nữ ngoài sự khác biệt về tính cách, còn có sự khác biệt rất lớn về tình cảm và tâm lý. Nhưng đại đa số các chàng trai lại bỏ qua đặc điểm này. Nói chung họ không hiểu rằng tình cảm và tâm lý của phụ nữ vô cùng phức tạp do đó mà không biết cách thích ứng và chiều ý. Chỉ ấm ức trách móc đối phương yêu ghét thất thường, tiểu thư điệu bộ. Thái độ thiếu công bằng ấy quả là sai lầm. Nguyên do là sự phức tạp đan xen về tình cảm và tâm lý của phụ nữ hoàn toàn bắt nguồn từ đặc thù sinh lý. Hệ thống dây thần kinh và mạch máu trong cơ thể phụ nữ cũng khác nam giới. Năng lực hoạt động, tác dụng các khí quan và tổ chức tế bào cũng nhạy cảm hơn nam giới. Có lúc hưng phấn, có lúc ức chế và thường rơi vào trạng thái hỗn loạn. Các nhà sinh lý học hiện đại đã chứng minh rằng: Chất nhầy trong bộ phận của phụ nữ tiết ra mạnh hơn nam giới, chất nhầy tiết ra có tác dụng chi phối hoạt động của tư tưởng, vì vậy mức độ hành vi chịu sự tác động của tình cảm cũng mạnh hơn nhiều so với nam giới đó là điều dễ thấy.


Có những nguyên nhân khác về sinh lý có thể làm tính tình người con gái thay đổi, như thời kỳ kinh nguyệt hoặc không thoả mãn về tình dục đều làm cho họ sinh ra cáu gắt hoặc trầm uất. Là người tình và người chồng, cần phải đặc biệt quan tâm đến điều đó. Khi gặp những lúc như vậy, cần ôn tồn, quan tâm và tìm cách đáp ứng yêu cầu của họ, như vậy không những làm dịu bớt được nỗi buồn phiền trong họ mà còn củng cố được tình yêu đôi lứa.


Ðiều bí mật của nữ giới


Phụ nữ có chung một điều thầm kín nhưng lại không phải là bí mật, đó là kinh nguyệt. Một hiện tượng tự nhiên mỗi tháng một lần. Ðiều đó người yêu không nên biết nhưng không thể không biết. Do nguyên nhân sinh lý trong thời kỳ kinh nguyệt, tình cảm của người con gái thường phức tạp hơn ngày thường, vui giận bất thường, tâm trạng bất an, hay cáu bẳn. Tóm lại tình cảm và hành động phần lớn đều không bình thường. Vì lẽ đó trong thời gian hành kinh, về mặt tình cảm người con gái rất dễ xung khắc với người tình. Họ rất nhạy cảm, đôi khi chỉ một câu nói thiếu tình cảm, một câu nói đột ngột, đều có thể gây hiểu lầm. Ví dụ: bạn mời người yêu đi chơi, cô bạn có thể vì mệt mỏi không muốn đi, bạn muốn tâm sự cô ấy có thể vì không hứng thú mà chỉ trả lời qua quýt. Cô ấy vì ngượng ngùng mà không chịu nói rõ nguyên nhân. Là người yêu; bạn không chịu đựng nổi vì cảm thấy cô bạn ngày thường không như vậy nhưng không thể đổ lỗi cho cô ấy vì lúc ấy cô đâu có thể làm chủ được bản thân. Sau hiểu lầm lần đầu tiên vốn dĩ có thể tha thứ được, là người tình thông minh, bạn đừng để lặp lại sự hiểu lầm lần thứ hai. Chỉ cần quan sát kỹ một chút là bạn có thể phát hiện ra trạng thái khác thường có tính chu kỳ này của phụ nữ. Bạn nên tự hiểu, nhẫn nại thông cảm và lượng thứ cho mọi biểu hiện không bình thường của người bạn gái.


Cô ấy có yêu bạn không?


"Anh có yêu em không?" bạn sẽ trả lời như thế nào trước câu hỏi trên của cô gái mà bạn đã từng tiếp xúc.


Một phương pháp là: hãy chú ý quan sát biểu hiện trên hành động, giả dụ mỗi lần đến thăm, cô ấy đều đến tiếp bạn với thái độ xã giao, còn khi bạn cáo từ ra về thì cô ấy dặn với theo "nếu rỗi lại đến chơi", thế là điều nghi vấn của bạn đã được giải đáp một phần. Nếu bạn chưa tin hẳn vào khả năng phán đoán của mình thì hãy dùng cách khác, mời cô ta cùng đi chơi, lúc đó bạn có thể mạnh dạn nói "anh yêu em!" Nếu đối tượng là một cô gái gia giáo mà bạn lại quá nhút nhát, nếu muốn thăm dò ý tứ của cô ta, bạn chẳng cảm thấy rất khó khăn lắm sao?


Nhưng nếu hai bên đã có quan hệ bạn bè từ trước, thì bạn hãy tạo ra các cơ hội trao đổi sách, vở cho nhau, rồi kẹp một bức thư thăm dò vào quyển sách cho cô ta mượn, rồi kiên nhẫn chờ đợi và hãy đặt hy vọng và quyển sách mà cô ta đọc xong trả lại bạn, bạn cũng sẽ nhận được lá thư trả lời kẹp vào quyển sách. Còn có một cách đơn giản khác dùng để kiểm tra thái độ của cô ta đối với bạn. Nếu sau mỗi lần nhận được thư của bạn cô ta đều viết thư trả lời ngay, thì chứng tỏ cô ta đã yêu bạn hoặc đang yêu bạn. Nhưng nếu cô ta viết thư chậm, hoặc chẳng buồn viết thư, điều đó chứng tỏ hình ảnh của bạn quá mờ nhạt, lúc đó bạn hãy quên đi cái "tham vọng" theo đuổi cô ta.


Tỏ ra đứng đắn


Nói năng trau chuốt, hứng thú cao thượng, không bao giờ biết nói đùa, người phụ nữ loại này đường như đối với bất kỳ việc gì đều tỏ ra nghiêm chỉnh. Giả dụ như bạn bỡn cợt với cô ta, cô ta sẽ nghiêm mặt và tỏ ra tức giận. Nếu bạn lại nói "Vừa rồi tôi chỉ đùa cho vui thôi" thì cô ta rất có thể càng giận dữ hơn. Loại hình tính cách này mang nặng tính chất lãng mạn, có tình người. Nhưng nhược điểm là bản vị ý chí yếu đuối, sức chịu đựng kém.


Có thể nêu ra đây một số đặc điểm. Ấn tượng lần đầu tiên gặp mặt rất tốt, ôn hoà, thân thiết như là rất mến bạn. Nhưng mối quan hệ qua lại càng phát triển thì những khuyết tật nêu ở trên càng dễ nhận ra. Ðợi sau khi có con, thái độ của cô ta quay ngược lại 180 độ. Thường xuyên nói trước mặt con "Sau này khôn lớn đừng bắt chước bố nhé, hoặc là con mẹ sau này sẽ làm bác sỹ v.v... hoàn toàn gửi gắm hy vọng vào đứa con. Dạng người kể trên thuộc loại phụ nữ đáng ghét.


Chung quanh bạn chắc chắn sẽ có loại phụ nữ này, họ cố sức chạy theo tình yêu, kết quả vì quá say mê mà thất bại. Dùng tài nghệ của mình để lấn lướt cả những chàng trai trẻ hơn hoặc năng lực kém hơn mình.


Tính cách của họ tương đối đơn điệu. Dễ bị lừa phỉnh bởi những lời đường mật, ưa nịnh thích khen, song lại vụng về trong cách ứng xử. Khi tiếp xúc với loại phụ nữ này cần hiểu rõ nh544

No comments:

Post a Comment