Jun 16, 2012

Cực Phẩm Gia Đinh - chương 381


Chương 381: Tiên tử lại xuất hiện
Phần I
Dịch: lanhdiendiemla
Biên dịch: Minera
Biên tập: Thông Thiên
Hiệu đính: Melly
Nguồn: www.tangthuvien.com


“Một người cũng không thể thiếu!” Lâm Vãn Vinh nghe được rộn ràng phấn khởi, ôm lấy thân hình mềm mại, khẽ vuốt ve lên tấm lưng nàng:

- Nhị tiểu thư nói vậy thật quá tốt rồi, ta nhất định cương quyết quán triệt chỉ thị của nàng, duy trì nguyên tắc công bằng, công chính và công khai, làm nàng và Đại tiểu thư sống vui vẻ khoái hoạt.

Ngọc Sương “ừ” một tiếng, thẹn thùng nũng nịu:

- Tiện nghi đã cho ngươi chiếm hết rồi, ngươi chớ có khi phụ ta và tỷ tỷ. Nếu không, ta sẽ chết cho ngươi xem.




- Sao có thể thế chứ, ta là người như vậy sao?

Lâm Vãn Vinh cười ha ha, nhìn quanh quất, thần bí nói:

- Kỳ thực phu nhân còn đề xuất một yêu cầu rất quá đáng với ta, có điều một mình ta cũng không cách nào làm được, cần nàng và Đại tiểu thư phối hợp.

Nhị tiểu thư bị gợi lên hứng thú, nóng ruột hỏi:

- Nương thân đưa ra yêu cầu gì? Có khó làm không? Con người của ngươi, không nói một lượt cho xong đi, cứ làm ta lo lắng.

Lâm Tam thì thầm vài câu bên tai nàng, Ngọc Sương nghe được mặt đỏ tới tai, khẽ “hứ “ một tiếng che gò má nóng như đốt:

- Thẹn chết người đi, nương thân sao có thể nhắc đến cái này? Muốn sinh ngươi và tỷ tỷ đi mà sinh, ta chẳng muốn quản đến ngươi nữa.

Nha đầu này da mặt thật non, Lâm Vãn Vinh cười trộm không thôi, nhưng lại thở dài:

- Ngọc Sương, đây là ta yêu thương nàng mới nói ra. Nàng nghĩ xem, chỉ cần nàng sinh hạ em bé trước, vì Lâm gia tăng thêm huyết mạch, ở trong nhà chúng ta còn có ai dám khi phụ nàng? Còn không phải ai nấy đều chiều chuộng nàng, yêu thương nàng sao.

Nhị tiểu thư suy tư một hồi, cảm thấy rất có lý, bẽn lẽn buông tay xuống, ngượng ngập:

- Lời ngươi nói là thật chứ? Nhưng mà ta chưa từng làm mẹ, không biết như thế nào mới có thể sinh em bé. Lâm Tam. Ngươi phải dạy ta!

- Dạy chứ, đương nhiên là phải dạy rồi!

Lâm Vãn Vinh cười xảo quyệt:

- Ở đây ta có một quyển sách giáo dục chỉ có mỗi một bản dạy như thế nào mới sinh được em bé, còn là bản sao màu nữa, tư thế phong phú, hình ảnh sống động, tối hôm nay chúng ta cùng nghiên cứu một phen nhé.

- Tùy ngươi.

Nhị tiểu thư nào biết dụng tâm hiểm ác của hắn, rúc vào lòng hắn, thỏ thẻ:

- Lâm Tam, ngươi đừng đi nữa, trước đây cuộc sống vui vẻ như vậy. Nghe ngươi kể chuyện cười giảng cố sự làm ta rất thích thú. Bây giờ một ngày không nhìn thấy ngươi, trong lòng ta liền không yên ổn. Nơi này là nhà của ta, nhưng cũng là nhà của ngươi, ngươi không thể bỏ rơi chúng ta.

Giọng Nhị tiểu thư mềm mỏng ấm áp, thật là êm tai, Lâm Vãn Vinh cảm động tự đáy lòng. Căn nhà lớn hoàng đế ban cho, có Thanh Tuyền, Ngưng Nhi và Xảo Xảo, người một nhà ở cùng nhau. Cảm giác đó thật êm ấm và vui vẻ, còn ở Tiêu gia thì có phu nhân và Đại tiểu thư chống đỡ, vạn sự chẳng cần nhọc lòng, sống thật thanh bình khoái hoạt, không phải lo nghĩ gì.

- Ta biết, ngươi không nỡ bỏ mấy tiểu thiếp ngươi nuôi ở bên ngoài.

Thấy hắn rất lâu không nói gì, Nhị tiểu thư chu mỏ hừ một tiếng, gương mặt đầy vẻ ấm ức:

- Bọn chúng có cái gì tốt chứ? Chẳng lẽ ta và tỷ tỷ cộng lại, còn không so được với mấy con tiểu hồ ly ngươi nuôi bên ngoài?

“Trong mấy lão bà lớn lớn bé bé của ta, luận về tuổi, luận về học vấn, luận tới vòng ngực, ai là nhỏ còn chưa nói chắc được đâu!” Lâm Vãn Vinh cười khan:

- Nhị tiểu thư nói đi đâu thế, cái gì lớn nhỏ chứ. Chúng ta đều là người một nhà mà, cho dù là nhỏ, ta cũng có thể làm nàng ta thành lớn. Hơn nữa, mấy vị tỷ tỷ kia nàng hẳn cũng nghe qua rồi. Lạc tiểu thư của phủ Kim Lăng nàng cũng đã gặp, nàng ta chính là tài nữ nổi tiếng. Có điều đợi nàng qua cửa rồi, nàng sẽ phát hiện ra một mặt khác của nàng ấy. Còn có Xảo Xảo nàng cũng biết đó, Xảo Xảo tính cách thùy mị hiền hòa, không tranh với người, phu nhân và Đại tiểu thư đều rất thích nàng ấy. Còn có một vị chính là Thanh Tuyền, nàng ấy mỹ lệ hiền thục thiên hạ ít có, khi ta và Đại tiểu thư bị Bạch Liên giáo bắt cóc, chính là nàng ấy đã cứu chúng ta ở trên núi Đương Đồ, ta dám đánh cuộc, nàng nhìn thấy mặt Thanh Tuyền sẽ thích nàng ấy liền.

Nhị tiểu thư vừa tức vừa thẹn hừ một tiếng, miệng nhỏ nhắn cong lên:

- Cái tên Lâm Tam của ngươi thật đúng là gọi không sai, ngay cả tiểu thiếp cũng muốn nuôi ba người. Ta không quan tâm, ngày mai ngươi đề nghị làm thông gia với nương thân, nơi này chính là nhà của ngươi rồi, cái lý đâu bỏ nhà không ở, chạy ra bên ngoài lêu lổng? Phòng của ngươi ta đã thu dọn xong rồi, mấy con tiểu hồ ly kia nếu làm khó ngươi, ngươi kêu bọn chúng lại tìm ta, Trấn Viễn tướng quân ta đã chuẩn bị xong rồi, sẽ để cho bọn chúng biết uy lực của Tiêu nhị tiểu thư ta, hừm!

Thần sắc Tiêu Ngọc Sương u ám, vẻ mặt cương quyết, mặc áo ngẫu hợp* màu lục nhạt làm nổi bật thân hình mượt mà yểu điệu mới trưởng thành của nàng, thật là đáng yêu!

(Ngẫu hợp: là loại váy áo thời xưa có hình dạng như những cánh sen xếp lên nhau)


- Được rồi, ở lại thì ở lại.

Lâm Vãn Vinh ra vẻ hào phóng cười phất phất tay, trong lòng lại đang tính toán: “Ở lại Tiêu gia cái gì cũng tốt, chỉ là thiếu một cái giường ấm. Ở hậu viện này đều là nữ quyến, Đại tiểu thư vắng mặt, Nhị tiểu thư vẫn còn là nụ hoa, không chịu nỗi đại pháo nhân gian của ta tàn phá. Tiêu phu nhân lại chẳng giúp được gì. Xem ra chỉ đành vất vả Ngưng Nhi vậy. Nhưng mà có kích thích của loại hoàn cảnh đặc thù này, không chừng tiểu hồ ly tinh kia còn vui mừng không kịp nữa ấy chứ.

Nhị tiểu thư dù trưởng thành không ít, cuối cùng vẫn là tâm tính của thiếu nữ nhỏ, thấy Lâm Tam đáp ứng trở về, lòng nàng vui mừng không lời nào diễn ta được, kéo Hoàn Nhi bận trước bận sau chuẩn bị áo mới chăn mới cho hắn, lại đem cái ổ chó hai ngày không ở của Lâm Tam cẩn thận quét dọn một lượt, dáng vẻ rất là chăm chú.

Hai ngày không trở về, Đại tiểu thư không ở nhà, phu nhân lại ngã bệnh, những công việc chồng chất của Tiêu gia thật sự là không ít, người của Đào gia Tô Châu bị đả kích, ngày càng đi xuống, việc buôn bán vải vóc Tiêu gia chiếm lại vị trí đầu đàn, lại thôn tính không ít cửa hàng của Đào gia, thuận thế khuếch trương, thanh thế so với thời đỉnh thịnh còn hơn rất nhiều. Cửa hàng vải cả nước đều phải nhìn sắc mặt của Tiêu gia để hành sự, cũng khó tránh vải Thành vương làm giả cũng phải mua từ Tiêu gia.

Nước hoa xà phòng sớm đã lan truyền trở thành mốt ở kinh thành và Kim Lăng, hai nơi này chính là vùng cực thịnh của Đại Hoa, dẫn đầu phong trào toàn quốc. Tiêu gia dấy lên như một trận cuồng phong, đang lan sang các tỉnh bên cạnh, nước hoa và xà phòng của Tiêu gia, lũng đoạn tới năm phần thị trường phấn sáp, nếu có thể làm giá cả hạ xuống, chiếm tới tám phần cũng không phải là không thể. Phúc bá ở Kim Lăng truyền tới tin tức tốt, khu vườn trồng mới sinh trưởng thịnh vượng, lượng cánh hoa cung cấp được đảm bảo, làm cục diện cung không đủ cầu của nước hoa và xà phòng dễ dàng được hóa giải. Bằng vào sự nghiệp nước hoa mới tạo ra, lại thêm vào việc buôn bán vải vóc đoạt trở lại, lợi nhuận của Tiêu gia đầy chậu đầy bát, làm các đồng nghiệp của đủ các ngành buôn bán nhìn thèm đỏ cả mắt.

Cùng người đấu chưa từng thất bại, chuyện buôn bán, đối với Lâm Vãn Vinh mà nói, thật sự không gì đơn giản hơn, huống chi đây vốn là nghề nghiệp cũ của hắn. Hắn hai kiếp làm ngươi, hiểu người tường tận, tán gái, đánh trận, giết người, lừa gạt, bịp bợm… việc nên làm, việc không nên làm, đều không thất bại. Bằng vào sự từng trải của hắn, còn có việc gì có thể làm khó hắn?

Đem tin tức từ các nơi và Kim Lăng báo cáo lên xem một lượt, đáng chê thì chê, đáng thưởng thì thưởng, xử lý Kinh Vị* phân minh, gọn gàng sạch sẽ, ngay cả Đại tiểu thư cũng không hơn được hắn.

(*Sông Kinh dòng đục, sông Vị dòng trong, ý nói phân biệt rõ ràng)

Tiểu nha đầu Hoàn Nhi nhìn thấy vừa mừng vừa ngạc nhiên vạn phần:

- Đây mới là bản lĩnh của Tam ca, huynh ấy một khi trở về nghề cũ. Tiêu gia ta liền có phúc rồi. Nhị tiểu thư, Hoàn Nhi chúc mừng Nhị tiểu thư!

Nhị tiểu thư chu mỏ lên:

- Tiểu nha đầu ngươi, vừa rồi còn chẳng thèm hỏi xanh đỏ trắng đen gì, đã chửi hắn tới máu chó tưới lên đầu, may mắn là tính tình hắn tốt, nếu đổi lại là ta, sớm đã đánh nát cái mông nhỏ của ngươi rồi!

Hoàn Nhi lè lưỡi: “Khi Tam ca còn chưa trở về. Oán trách nhiều nhất không phải là Nhị tiểu thư sao, thế nào được Tam ca nói hai câu dễ nghe, liền thay đổi nhanh như thế?”

- Đúng, đúng là tiểu tỳ trách oan Tam ca rồi.

Hoàn Nhi cười hì hì:

- Tiểu tỳ cũng vì muốn tốt cho hai vị tiểu thư thôi! Nhị tiểu thư, tiểu tỳ khi nào phải chuẩn bị áo hỉ khăn hồng cho tiểu thư vậy? Tam ca chính là người nóng tính, tiểu tỳ sợ huynh ấy đợi không nổi.

Khuôn mặt nhỏ của Tiêu Ngọc Sương đỏ bừng phì một tiếng, quát:

- Nha đầu chết tiệt kia, ta thấy là ngươi sốt ruột mới đúng, vừa mới rồi chửi hắn nọ kia. Giống như là hắn cô phụ ngươi ấy, nếu ngươi đợi không nổi, vậy ngươi làm nóng giường cho hắn trước đi, nha đầu chưa chồng ngươi, không thiếu phần mưa móc của ngươi.

Chủ tớ hai người trêu đùa nhau một trận, nhưng cũng phần nhiều là vui vẻ. Thấy Lâm Tam vất vả, Nhị tiểu thư đau lòng. Tự mình bưng trà rót nước hầu hạ chu đao. Tứ Đức đang giúp việc cho Lâm Tam được nhìn một khung cảnh ao ước, gia đinh làm chủ, tiểu thư bưng trà, chuyện tốt bậc này khi nào mới rớt lên người ta đây.

Bởi vì Đại tiểu thư bị hoàng thượng mời đi làm khách, phu nhân ngã bệnh, Tam ca lại chơi trò mất hút. Tiêu gia không có người làm chủ, không còn cách nào khác, Nhị tiểu thư mới bị tạm thời mời về. Tiêu Ngọc Sương ở trong học viện lâu ngày, đã chín chắn hiểu chuyện được không ít, nghe nói trong nhà có biến cố, trong lòng bi thống khó chịu, nhưng kiên cường gắng gượng đảm đương, mấy ngày này ứng phó cũng khá thỏa đáng.

Lâm Vãn Vinh thấy trên quầy đặt bàn tính nhỏ, nhớ tới lời thề của Ngọc Sương, mỉm cười gật đầu:

- Nhị tiểu thư, nàng ở học viện thời gian dài, cách tính toán này đã học thế nào rồi?

Ngọc Sương cầm bàn tính gẩy hạt châu kêu lách cách, duyên dáng gắt hắn:

- Còn cần ngươi hỏi sao, ngoại trừ Trình Đại Vị, thì ta học giỏi nhất, ngay cả Từ tiên sinh cũng khen ta thông minh lanh lợi. Ngươi xem, năm trừ ba thành hai, năm trừ một ….

(Cheng Dawei – Trình Đại Vị nhà toán học trung quốc 1533~1606)

Nhị tiểu thư mặt mang nụ cười, ngón tay linh động, diễn luyện rất là thuần thục, thật đúng là một nhân tuyển tốt để làm nhân viên kế toán. Nhớ tới thiếu niên gọi là Trình Đại Vị, Lâm Vãn Vinh mỉm cười gật đầu, cách tính toán chính là từ cơ sở của khoa học tự nhiên, đêm khẩu quyết dùng bàn tính truyền cho thiếu niên này, từ đó hắn phát dương quang đại, cũng tính là ta làm chút cống hiến cho Đại Hoa đi.

- Lâm Tam, ta hỏi ngươi.

Nhị tiểu thư nhớ tới một việc, đột nhiên ngừng gảy hạt châu của bàn tính:

- Ngọc Đức tiên phường kia, thật là bị hủy trong tay ngươi sao?

Ngay cả Nhị tiểu thư cũng hỏi tới việc này, uy lực của thánh phường kia quả nhiên không phải tầm thường, Lâm Vãn Vinh gật đầu:

- Coi như là vậy đi, kỳ thực nói chuẩn xác một chút, phải là bị hủy trong tay bọn họ. Nhị tiểu thư, sao nàng lại hỏi tới điều này?

- Ngươi thật là…

Tiêu Ngọc Nhược chịu không được lườm hắn, gương mặt tràn đầy âu yếm:

- Thật là việc gì cũng làm ra được, trong học việc vì việc này cũng ầm ĩ tới lật trời một ngày, mọi người chia làm hai phái, công kích ngươi, ủng hộ ngươi, tránh cãi tới mức muốn đánh nhau rồi.

- Còn có việc này nữa? Nhị tiểu thư nàng mau nói xem, bọn họ ủng hộ cái gì và phản đối cái gì?

Lâm Vãn Vinh vừa nghĩ tới đã nảy sinh hứng thú: “Kinh Hoa học viện chính là đại học của Đại Hoa, bên trong đều là tinh anh trong tinh anh của Đại Hoa, có thể làm bọn họ tranh cãi tới không thể kết thúc, điều này đúng là một chuyện thích thú.”

Thấy bộ dạng đắc ý của hắn, Ngọc Sương trách:

- Ngươi còn vui được, hôm đó vừa nghe thấy việc này, ta sắp buồn tới chết. Nhưng nghe tới danh tự kia, ta liền biết là ngươi, dưới gầm trời này cũng không tìm ra được tên Lâm Tam thứ hai to gan như thế. Ngươi lấy pháo bắn Thánh phường kia, những bạn học và tiên sinh ở trong học viện tức thì chia thành hai phái. Một phái chửi ngươi lớn gan làm xằng, dám vũ nhục thánh địa trong lòng của người đọc sách trong thiên hạ, còn nói muốn liên danh tấu lên hoàng thượng, xin phán ngươi đại tội. Những người này đều là những lão tiên sinh đức cao vọng trọng, dạy quốc luận sử học, thi từ văn chương, nổi danh khắp thiên hạ.

Lâm Vãn Vinh cười cợt không để tâm:

- Vậy một phía kia thế nào?

- Phái kia đương nhiên chính là những học sinh học tập kỳ nghệ kỹ xảo chúng ta rồi. Học tập toán số lý pháp, học tập nông sự dã luyện, còn học tập binh pháp quân luận.

Nhị tiểu thư lắc đầu:

- Những thứ chúng ta học tập, đều là những thứ không được bên ngoài coi trọng, so với người khác học thi từ sử thoại, cầm kỳ thi họa hoàn toàn khác biệt. Ở trong học viện cũng chẳng có địa vị gì. Nghe nói ngươi dùng pháo bắn thánh phường, còn muốn đem thánh phường đổi thành học đường, chuyên môn dạy kỳ nghệ kỹ xảo thiện hạ tạp luận, còn sắp đặt thưởng lớn, thưởng cho thợ khéo trong thiên hạ, ngươi có những ý tưởng thật mới mẻ, mọi người cùng phấn chấn vui mừng khôn xiết, tự phát kết thành một phái ủng hộ ngươi, cùng phái khác tranh cãi thành đánh nhau.

- Nhưng mà bọn chúng đánh không lại chúng ta.

Nhị tiểu thư che miệng cười:

- Người của chúng ta tinh thông cơ quan toán học, ai ai cũng thông minh khéo léo. Bọn chúng thì chỉ biết giảng đạo lý với chúng ta, dẫn kinh trích sách, trường thiên hoành luận, nghe tới lỗ tai chai sạn luôn. Nhưng lại nói về thứ vị, bằng vào cái gì mà chúng ta đều là người Đại Hoa, bọn chúng sao lại có thể cao hơn chúng ta một bậc?




Lâm Vãn Vinh cười lớn, quả nhiên là không thẹn được ta huấn luyện. Nhị tiểu thư một câu trúng đích. Thiên hạ này là thiên hạ của người Đại Hoa, không phải là thiên hạ của Ngọc Đức Tiên Phường. gọi là Thánh phường, chính là đại biểu cho những hồng nho sĩ tộc, trong Kinh Hoa học viện những môn sinh học kỳ nghệ kỹ xảo, trừ một bộ phận nhỏ là bởi vì hứng thú yêu thích ra, phần lớn đều là xuất thân nghèo khổ, đối với cái gọi là Thánh phường không có cảm tình cũng là bình thường.

Tạm nghỉ ngơi trong chốc lát, nghe giọng oanh yến của Nhị tiểu thư kể những chuyện thú vị trong học đường, cũng thật thoải mái tự tại. Cũng không biết nghĩ tới cái gì, thần sắc Nhị tiểu thư đột nhiên gấp gáp, nắm chặt tay hắn:

- Lâm Tam, vừa rồi ngươi nói với Tứ Đức, ngươi muốn lên tiền tuyến chống lại người Hồ, là thật hay giả?

Lâm Vãn Vinh thở dài, trở nên vô cùng đứng đắn:

- Nhị tiểu thư, ta hỏi nàng một vấn đề. Nếu như một người, hắn có chút thông minh vặt, còn có chút may mắn nhỏ, làm được không ít việc. Mọi người đều xem trọng hắn, hi vọng hắn ra sức vì nước. Nhưng hắn tự biết mình, luận về bản lĩnh đích thực, hắn còn kém quá xa, nếu là tùy tiện nhận lệnh, rất có khả năng làm lỡ quốc sự, nếu nàng là hắn, nàng sẽ làm thế nào?

Ngọc Sương trầm ngâm một hồi rồi lắc đầu:

- Quốc quân đại sự, ta cũng không rõ. Nhưng nếu người người tán dương, lại làm được không ít việc, nếu chỉ nói là chỉ có chút thông minh vặt, không có trí tuệ lớn, điều này tuyệt không thể có. Hắn lo lắng mình có khả năng làm lỡ việc nước, thì không phải là người hồ đồ, đã có nỗi ưu tư này, sao lỡ được việc nước? Ta thấy hắn thật ra là rất thông minh, có để đảm nhận việc lớn.


Lâm Vãn Vinh nghe được mặt mũi vui vẻ: “Tiểu nha đầu này không phải là cố ý khen ta chứ!”

- Vậy nếu ta ra tiền tuyến, nàng có muốn ta đi hay không?

Nhị tiểu thư long lanh nước mắt, nép vào lòng hắn, ôm chặt lấy hắn:

- Ta đương nhiên không hi vọng ngươi đi. Lên tiền tuyến đánh trận, đao thương không có mắt, nếu là làm ngươi bị thương một phân nửa hào, ta cũng quyết không muốn sống nữa.

Nàng tuy tuổi còn nhỏ, nhưng tình cảm lại rất chân chất, Lâm Vãn Vinh nghe mà cảm động, đang muốn nói, ngón tay xinh xinh của Ngọc Sương đặt lên môi hắn, nước mắt lấp lánh:

- Nhưng hảo nam nhi chí ở bốn phương, nếu là ngươi nhất định muốn đi, ta cũng không ngăn ngươi. Ta và tỷ tỷ vĩnh viễn đợi ngươi, chàng sống thiếp sống, chàng chết thiếp chết!

Lâm Vãn Vinh cảm động không cất lên lời, ôm nàng vào lòng an ủi một phen, tiểu nha đầu trong lòng không dấu được chuyện, nghe hắn nói đôi câu chuyện cười, ưu sầu liền vơi hết, mừng rõ giúp đỡ hắn làm việc, thỉnh thoảng ban cho hắn một nụ cười ngọt ngào, làm sự mệt mỏi của Lâm Tam tiêu tán sạch, động lực thêm mười phần.

Giải quyết một đống việc lớn việc nhỏ của Tiêu gia xong xuôi, ngẩng đầu lên nhìn trời, không ngờ đã sẫm tối. Vẫy vẫy cổ tay đau nhức, Lâm Vãn Vinh lắc đầu cảm thán, Đại tiểu thư thật sự là không dễ dàng, một mình phải xử lý đống việc thế này, còn phải làm nhiều năm như vậy, cũng không biết nàng sao có thể gắng gượng được.

Thanh Tuyền tối nay khẳng định là nghỉ lại trong cung rồi, cha con họ có rất nhiều việc muốn nói. Phái Tứ Đức đi đưa tin cho Xảo Xảo và Ngưng Nhi, hai vị phu nhân mỗi người đưa lại một phong thư. Chữ viết của Xảo Xảo xinh xắn gọn ghẽ:

- Ban trưa hoàng thượng tuyên chỉ, phái Cao Tù suất lĩnh thị vệ trong cung tới bảo vệ nhà ta, đại ca chiếu cố thật tốt hai vị tiểu thư và phu nhân, không cần lo lắng bọn muội.

“Cao Tù đến rồi ư?” Lâm Vãn Vinh vui mừng: “Hắn là người quen, có hắn ở đó ta yên tâm rồi, cũng không biết là Thanh Tuyền an bài, hay là hoàng đế cố ý tỏ thiện chí với ta.”

Tin Lạc tiểu thư đưa lại thì đơn giản hơn nhiều, trên tờ thư trắng tinh một chữ cũng không có, chỉ có một dấu son thật thu hút ánh nhìn, có vẻ giống như cái miệng nhỏ tươi tắn của Ngưng Nhi. Quả thật là thư cũng như người, Lâm Vãn Vinh rung động trong lòng: “Tiểu hồ ly tinh này một chữ cũng không viết, đêm nay gọi nàng tới làm ấm giường, cũng không biệt nàng nguyện ý không, hay là không đây?”

- Xem gì đó? Mà ngay cả đèn cũng không thèm đốt?

Một âm thanh lạnh nhạt vang lên trong phòng, đẩy cửa tiến vào lại chính là Tiêu phu nhân khi trưa mới gặp. So với hồi trưa, bà đã ăn mặc chỉnh tề hơn rất nhiều. Một bộ váy dài phấn nhạt càng tô đậm vẻ điềm đạm trang nhã, cũng như thân hình đầy đặn của bà. Châm lửa đốt đèn dầu sáng lên, trong ánh đèn mờ mờ phả lên khuôn mặt mỹ lệ như hoa đào, lộ hết phong vận mê người.

- Đâu có xem gì…

Giấu thư của tiểu hồ ly tinh vào trong lòng ngực, Lâm Vãn Vinh cười nói:

- Phu nhân bệnh nặng vừa khỏi. Phải nên nghỉ ngơi, sao lại dậy rồi.

- Ngươi cũng nhớ được ta bệnh nặng mới khỏi?

Tiêu phu nhân nhìn hắn, khẽ ho một tiếng, trên mặt ẩn hiện nét hồng, lại có chút giận:

- Ta thấy ngươi đúng là mèo khóc chuột, buổi trưa kiếm chuyện chọc giận ta là ai vào đây vậy?

- Phu nhân đang nói ta sao?

Lâm Vãn Vinh mở to hai mắt, tỏ vẻ vô tội:

- Ta đã làm cái gì? Bận suốt cả buổi chiều làm chóng cả mặt rồi, việc không nên nhớ sớm đã không nhớ nữa rồi.

Tiêu phu nhân sớm đã lĩnh giáo thủ đoạn vô lại của hắn, nghe được lời ấy cũng chẳng chút ngạc nhiên, thản nhiên bảo:

- Không cần ngươi khoe công trước mặt ta. Ngươi làm việc trong nhà ta, đây vốn là việc trong chức trách của ngươi. Hơn nữa, ngươi còn lừa đi hai đứa con gái của ta, còn muốn thế nào? Chẳng lẽ muốn coi ngươi như bồ tát để thờ phụng?

Phu nhân cứ như có thù với ta a! Lần này quay lại, lời nói của bà lạnh lùng hơn rất nhiều. Có điều cũng phải, ta một lần trộm mất của người ta hai người con gái, cắt thịt của bà. Thương tâm tự nhiên là khó tránh khỏi rồi.

- Ấy, phu nhân. Đây là cái gì?

Nhìn thấy trong tay phu nhân cầm một cốc sứ, mơ hồ có mùi hương bay tới, Lâm Vãn Vinh ngạc nhiên hỏi.

- Không có gì, một cốc huyết yến mà thôi.

Phu nhân khẽ thở dài:

- Nuôi con cái lớn như thế, nha đầu đó cả khuỷu tay cũng hướng ra ngoài rồi. Huyết yến cách thủy xong, nha đầu kia lại muốn tự tay đi sắp xếp đồ dùng hàng ngày cho ngươi. Không ngờ còn để ta đưa tới cho ngươi ăn. Ngươi nói xem, ta phiền muộn hay không đây?

- Phiền muộn, đương nhiên nên phiền muộn!

Lâm Vãn Vinh nhận lấy chiếc cốc nhỏ, nhấm một ngụm, hương thơm thoang thoảng thấm vào họng, làm người ta cảm thấy hương vị thật tuyệt mỹ:

- Có điều… Nói thế nào ta cũng không phải là người ngoài, đồ tốt đặt trong nhà không có người dùng, lãng phí cũng là lãng phí rồi, không bằng để cho ta. Đây gọi là nước trong không chảy trong ruộng người ngoài, đúng là nói về đạo lý này!

- Cái gì mà nước trong không chảy trong ruộng người ngoài, ngươi thật là mặt dày.

Phu nhân cười khẽ, cầm lên mấy bức thư tín các nơi đưa tới xem qua một lượt, chỉ thấy bên trên bị người ta tiện tay vẽ mấy vòng tròn tròn, tất cả đóng vào những chỗ quan trọng, phê duyệt súc tính gọn gàng… “Duyệt! Gửi lên phu nhân!”

- Ngươi đã duyệt qua cả rồi, chẳng lẽ còn muốn ta tới xem lại một lượt.

Phu nhân lắc đầu, càng xem tiếp càng ngạc nhiên:

- Lâm Tam, nhưng thủ đoạn buôn bán này ngươi học được từ đây vậy?

- Cái này gọi là đánh dấu.

Lâm Vãn Vinh dõng dạc:

- Ta đồng ý mới sẽ đưa cho phu nhân xử trí, những thứ khác, toàn bộ bỏ đi. Còn về phần thủ đoạn buôn bán… là trời sinh.

Phu nhân cũng chẳng đếm xỉa tới hắn, cẩn thận lật văn thư trên bàn, những văn thư Lâm Tam đồng ý không cần phải nói nữa, còn lại những thứ bị hắn bác bỏ trả lại, hắn thường chỉ cần một câu đôi lời chỉ ra hướng giải quyết mới, khó mà tưởng tượng ra nỗi! Nhưng mà nếu có thể đem ra thử nghiệm một lần, thật sẽ khiến cho người ta mở to mắt, kinh thán không thôi.

Phu nhân chuyên chú, tư thái ưu mỹ, gò má ngọc óng ánh như pha lê, mày khi thì nhíu chặt, khi thì giãn ra, sắc mặt lúc lo lắng lúc cười tươi, vạn loại phong tình ẩn bên trong. Thấy bà không nói, Lâm Vãn Vinh cũng mừng rỡ, yên lặng thưởng thức huyết yến, trong lòng lại nghĩ: “Khi nào lấy một ít bổ dương Đại Trường Kim tặng bỏ vào trong tổ yến, xem xem hiệu quả như thế nào.”


- Có lúc, ta không thể không cảm kích nha đầu Ngọc Sương này.

Phu nhân đóng lại thư tín, mỉm cười khẽ than:

- Nếu chẳng phải nó có tầm nhìn sáng suốt, đưa ngươi vào Tiêu gia ta, ta đã bỏ qua mất một nhân tài lớn như ngươi, Tiêu gia ta cũng sẽ không có diện mạo phong quang như hôm nay. Mặc dù, cái giá lớn một chút, tổn thất mất hai đứa con gái của ta, khiến bọn chúng rơi vào ma chưởng của ngươi.


- Có thống khổ mới có khoái hoạt.

Lâm Vãn Vinh cười đắc ý:

- Cái này gọi là hai bên hỗ trợ lẫn nhau, không ai bị thiệt.

Đã tới hoàn cảnh này rồi, còn có thể nói gì đây, phu nhân lắc đầu đi ra ngoài, đi tới bên cửa, chợp quay đầu lại:

- Lâm Tam, nghe Ngọc Sương nói, sau này ngươi muốn chuyển về Tiêu gia?

- Ta còn chưa quyết…

- Sớm trở về đi …

Phu nhân buồn bã thở dài:

- Tiêu gia ta khó khắn lắm mới gặp được một nam nhân có thể dựa vào, trong phủ ngoài phủ, sớm đã quen với sự tồn tại của ngươi, hai ngày nay ngươi tự ý ra ngoài, trong nhà cũng không còn sinh khí.

Lời này từ miệng người khác nói ra không là gì, nhưng từ miệng phu nhân nói ra, lại quả thực là quá khen rồi:

- Đa tạ phu nhân khích lệ, ta nhất định sẽ tiếp tục gắng sức hơn, sáng tạo thêm huy hoàng…. Ấy, phu nhân, phu nhân đi nhanh như vậy làm gì?

Không đợi hắn bày tỏ lòng trung thành xong, Tiêu phu nhân sớm đã đi xa rồi, tựa hồ chẳng thèm nghe mấy lời thừa thãi của hắn. Hắn chẳng còn cách nào cầm cốc huyết yến lên nếm một miếng nữa, mùi vị thật ngon.

Ở Tiêu gia làm việc vất vả một phen, mặc dù có chút mệt nhóc, đầu óc lại vô cùng thanh tĩnh. Ngọc Sương nói rất đúng, lão tử cũng không phải là người không có bản lĩnh, không lên chiến trường thì thôi, thật sự phải đi đánh trận rồi thì ai ta cũng không sợ, đùn đi đẩy lại ngược lại thì chẳng giống nam nhân nữa. Tính toán sự việc nơi kinh thành, nên làm gấp thì cũng đã nhanh chóng hoàn tất gần hết rồi, Thanh Tuyền tìm thấy rồi, hôn sự Đại tiểu thư Nhị tiểu thư cũng đã định rồi, giải quyết thêm chuyện giữa Thanh Tuyền và Tiên Nhi, hậu phương lớn coi như là an định đoàn kết rồi. Tới lúc đó lại tới tìm hoàng đế yêu cầu hơn tám trăm hộ vệ võ công cao cường, lên chiến trường chắn trái phải cho ta. Nếu đại sự không thành, vạn nhất bại trận, bọn họ ngăn cản một lúc, vẫn còn thời gian dư thừa thoải mái để lão tử lâm trận bỏ chạy về gặp lão bà.

Loại việc như chiến tranh, không thể so với các việc khác, nhất định phải nghĩ chu đáo đường lui. Hắn tự cho rằng đã mưu tính thỏa đáng, cái mạng nhỏ khẳng định có thể nắm chắc, dường như tự uống một viên thuốc định tâm, yên ổn rất nhiều, đối với việc dẫn binh đánh trận cũng không bài xích như trước đó nữa.

Chuyện của Lộc Đông Tán. Dù hắn vẫn uất ức, nhưng cũng dần dần bình tĩnh lại. Việc đã xảy ra. Oán trời trách người cũng vô dụng, ta có thể bắt hắn một lần, cũng có thể bắt hắn lần thứ hai, sợ hắn cái rắm.

Nhưng việc Đại tiểu thư lại không dễ làm, nhớ tới hoàng đế cho kỳ hạn ba ngày, hắn liền có chút đau đầu. Lão đầu tử này tính tình ngang bướng giống như hắn. Ngay cả Thanh Tuyền cũng không để ý hắn lấy mấy lão bà, ông tính toán cái gì? Phu nhân và Ngọc Sương cũng mong đợi Đại tiểu thư sớm ngày trở lại, phải suy nghĩ biện pháp nhiều hơn mới được.

Ăn xong cơm chiều, tìm khắp nơi không thấy Nhị tiểu thư, hỏi Hoàn Nhi và Tứ Đức, cả hai đều không biết nàng ở đâu. Thế này thì lạ thật. Nhà dù có hơi lớn, nhưng chẳng lẽ Ngọc Sương còn bay được hay sao.

Trong lòng vô cùng hoang mang, đi vào phòng mình, tức thì giật mình kinh hãi. Trong phòng đã thu dọn sạch sẽ ngăn nắp.

Không dính một hạt bụi, ở giữa lại có một tấm rèm tơ màu phấn hồng nhẹ bay bay, trông thật êm ấm. Nhìn vào bên trong rèm, cái giường nhỏ ngày thường vẫn nằm, đã đổi thành một chiếc giường gỗ hoa lệ, rộng rãi chắc chắn, vận động thế nào cũng không sợ. Trên giường treo màn vàng lụa hồng, càng thêm mấy phần dụ hoặc.


Không phải là ta đi nhầm phòng chứ, trong lòng hắn nghi hoặc thế nào khỏi cần phải nói, đang định cất bước, chợt nghe thấy những hơi thở gấp gáp vang bên tai, tựa như ở phía sau rèm truyền đến.

- Nhị tiểu thư đi đâu mất rồi nhỉ?

Hắn mỉm cười, lầu bầu như tự nói với mình:

- Đúng là một khắc không gặp như cách tam thu, ta nhớ nàng nhớ tới đau lòng.

Tiếng hô hấp kia ngày càng dồn dập, phảng phất nghe thấy tiếng trống ngực thình thịch, Lâm Vãn Vinh than vãn:

- Nhị tiểu thư, nàng ở đâu? Ta nhớ nàng nhớ tới ngủ không yên.






Hắn lấy hết sức cúi đầu xuống, liếc mắt qua tức thì mừng rỡ như điên, chỉ thấy hai chân hai tay vẫn ở trên cơ thể mình, Ninh tiên tử một tay cầm kiếm, một tay đỡ người hắn, mũi chân điểm nhanh, không ngừng xuyên qua giữa các mái nhà, như một làn khói xanh, tốc độ cực nhanh. Hắn chỉ nghe bên tai tiếng gió lào xào, ngay cả phương hướng cũng không phân biệt rõ ràng.

“Thật sự không chết?” Cả người hắn trên dưới mồ hồi lạnh đã ướt đẫm quần áo, nhưng trong lòng vừa mừng vừa kinh ngạc khó tả bằng lời.: “Một lần không chết là may mắn, hai lần không chết là vận khí, lần thứ ba này không chết, đó chính là phúc duyên của Lâm mỗ rồi.” Toàn thân hắn được tiếp thêm sức mạnh , phảng phất lại nhìn thấy hi vọng. Ninh tiên tử sắc mặt bình đạm, bạch y lồng lộng, chạy nhanh một hồi khiến cho khuôn mặt kia mơ hồ thoáng có chút xanh xao, một làn hương như lan thoang thoảng xộc vào lỗ mũi, làm người ta thật thư thái dễ chịu.

- Tiên tử tỷ tỷ.

Đang đi về phía trước Ninh Vũ Tích nghe thấy hắn nói chuyện, thân hình chợt dừng lại, mũi kiếm liền đặt lên cổ hắn.

- Tỷ tỷ chẳng cần gấp, ta cũng không vội, tuy nhiên thân thể tỷ quan trọng hơn.
Mặt mũi hắn tỏ vẻ ôn hòa, ánh mắt rất chân thành.

Ninh tiên tử lạnh lùng nhìn hắn, hai tay buông lỏng, cả người nàng liền rơi xuống phía dưới. Lâm Vãn Vinh vừa nhìn xuống dưới, tức thì kinh hãi: “Mái nhà này cách mặt đất tới mấy trượng, ngã xuống còn không biến thành bánh thịt sao. Con mẹ nó, cược một lần…!” Hắn nghiến răng cố chịu đựng nỗi sợ hãi, hai mắt nhắm lại, bên tai tiếng gió vù vù, rơi thẳng xuống. Giữa khoảnh khắc sinh và tử, một tiếng hừ lạnh vọng lại, gió thơm thổi tới, bóng dáng Ninh Vũ Tích như điện, nhẹ nhàng khéo léo đỡ lấy người hắn, lao nhanh đi về phía trước.

Lâm Vãn Vinh như là mới từ trong nước vớt lên, mồ hôi ướt sũng. Đêm nay hắn sinh sinh tử tử mấy lần hồi hộp, cũng hơi chút bị mất cảm giác rồi, chỉ đơn giản nhắm mắt lại, mặc cho Ninh Tiên Tử quăng ném.

Hai người đều không nói, đêm dài dường như bởi vậy mà yên tĩnh, đi được không biết bao nhiêu lâu, chợt cảm thấy bên người gió lạnh thổi từng cơn, mở mắt ra, chỉ thấy nơi này là giữa sườn núi, dưới chân chính là Ngọa Phật Tự, trên đầu là Ngọc Đức Tiên Phường mà mình đã đem pháo bắn hạ, tường đổ vách sập, khung cảnh hoang tàn.

- Ta sao lại ở chỗ này rồi?

Lâm Vãn Vinh giật mình kinh hãi, giãy dụa hai cái, chợt thấy lưng đau nhói, Ninh tiên tử không chút lưu tình, nện vỏ kiếm lên người hắn. Lâm Vãn Vinh dưới cơn đau nhức, hầm hừ:

- Tiên tử, ngươi mang ta tới đâu đây?

Ninh Vũ Tích không đáp lời. Chọn một con đường núi dốc thẳng đứng mà đi, càng lên cao gió núi càng lạnh. Y phục Ninh tiên tử lồng lộng, đạm nhã như tiên, Lâm Vãn Vinh ăn mặc mỏng manh, toàn thân lạnh tới nổi da gà. Đi được chừng thời gian nửa tuần trà, cước bộ của Ninh Vũ Tích dần dần chậm lại, ném người hắn trên mặt đất. Đá núi bén nhọn nhấp nhô đâm vào mông hắn, đau buốt tận tim.

Đứng dậy nhìn khắp xung quanh, lúc này chỗ đứng thân ở trên đỉnh núi cao, bốn phía trống trải vắng lặng, một miếu thờ sụp sệ gần ngay trước mắt, bên cạnh là phần mộ mới đắp. Trong mộ chính là Tĩnh An cư sĩ do hắn tự tay an táng.

Ninh Vũ Tích ngây ngốc nhìn ngôi mộ mới, đôi mắt biếc long lanh, nước mắt mơ hồ đã lưng đầy, nắm chặt trường kiếm trong tay, trên cánh tay trắng thon thon hiện lên một lớp gân xanh nhàn nhạt do dùng sức quá lớn, mái tóc dài phần phật trong gió lạnh. Nỗi thê lương trống vắng không sao diễn tả in hằn lên vẻ đẹp kiều diễm kia. Trường kiếm cắm vào trước mộ, Ninh tiên tử chậm rãi quỳ xuống, hai hàng nước mắt trong vắt lăn dài, cuối cùng bật khóc trong im lặng.

“Toi đời rồi…!” Lông tóc toàn thân Lâm Vãn Vinh dựng lên: “Chẳng lẽ Tĩnh An cư sĩ là nương thân của tiên tử tỷ tỷ?” Viện chủ của Ngọc Đức Tiên Phường bị Lâm Tam bức tử, thiên hạ không ai không biết không ai không hiểu. Dù cho hắn có bản lĩnh bằng trời , có thể nói dù cho trần nhà sập xuống, cũng không lừa được tiên tử. Chẳng trách Ninh Vũ Tích căm hận hắn như thế, không để ý tới tình nghĩa ngày trước, mấy lần đẩy hắn vào chỗ chết.

Mắt thấy Ninh tiên tử quỳ gối trước phần mộ không nói lời nào, trong lòng Lâm Vãn Vinh hiểu được, lần này phương pháp gì cũng không linh rồi, chỉ có liều chết bỏ trốn. Hắn nghĩ gì làm nấy, bước chân như nhẹ như báo, từ từ lui xuống núi.

- Ngươi còn đi được sao?

Dường như Ninh tiên tử như có mắt sau lưng, lạnh lẽo hừ một tiếng, vung tay lên, ba luồng sáng lạnh bắn ra, Lâm Vãn Vinh “Ối” một tiếng, tránh được hai chiếc, chiếc châm thứ ba lại cắm ngay ở bắp chân, trong cơn đau đớn đứng không vững, ngã ”phịch” một tiếng xuống mặt đất.

Lần này đúng là xong hết rồi, thấy mặt mày Ninh Vũ Tích lạnh lùng, trường kiếm trong tay lóe hàn quang đi về phía mình, hắn chỉ đành cười khổ, từng tưởng tượng ra rất nhiều, rất nhiều cách để chết, nhưng chưa nghĩ tới sẽ chết trong tay tiên tử.

- Ngươi đoán ta sẽ để ngươi chết như thế nào?

Trường kiếm đặt ở ngực hắn, giọng tiên tử lạnh lùng, so bộ bộ dạng điềm tĩnh trước đây đối lập rõ ràng.

- Nếu là có thể chết thật nhanh, thì là tốt nhất.

Lâm Vãn Vinh thở dài, thần tình cũng không rõ có bao nhiêu bi thương, ánh mắt nhìn quanh bốn phía, mơ hồ có chút vẻ lạnh nhạt:

- Nơi này cũng không tệ, núi xanh nước biếc, chim hót hoa thơm, chôn cái bộ xương trung trinh của ta ở đây cũng không coi là lãng quên ta.

- Trung trinh.

Tiên tử cười lạnh lùng:

- Hủy Thánh phường của ta, làm nhục thân nhân của ta, bị người trong thiên hạ nhổ bọt chửi rủa, bằng vào người cũng coi là trung trinh?

Lâm Vãn Vinh bừng bừng nổi giận:
- Tiên tử tỷ tỷ, mạng của ta là do tỷ cứu, tỷ muốn đánh ta giết ta, ta cũng không thèm nhíu mày một cái, chỉ xin tỷ nhớ kỹ một điều, tỷ chỉ có thể đại biểu cho một mình mình, không đại biểu cho được người trong thiên hạ. Tỷ sao biết người trong thiên hạ chỉ biết chửi ta mắng ta, không biết khen ta ngưỡng mộ ta? Đây chính là điển hình cho cái thói tự cho mình là đúng của Ngọc Đức Tiên Phường các ngươi, người thiên hạ đều có chân có tay, có đầu óc có tư tưởng, các ngươi bằng vào cái gì đại biểu cho bọn họ?

Miệng hắn thì cứ nói nhưng dường như lại giở trò ảo thuật, trong tay trống không bỗng xuất hiện thêm một khẩu súng đen xì xì, nòng súng âm trầm lóe hàn quang, đang nhắm ngay vào Ninh Vũ Tích.

Ninh Vũ Tích không hề kinh sợ, hừ một tiếng:

- Ngươi cũng có chút bản lĩnh, hoàn cảnh như vậy cũng có thể lấy ra ám khí. Nhưng, ta lại chẳng sợ ngươi.

Nàng ảm đạm than:

- Phàm trần có rộng lớn, nhưng không có gì ta lưu luyến nữa, ta dù hi sinh tính mạng, cũng phải lấy được thủ cấp của ngươi.

Vẻ nặt nàng cương quyết, nghiến chặt răng ngà, trường kiếm trong tay rung lên, liền muốn cùng hắn lưỡng bại câu thương.

”Leng keng”, tiếng kim loại rơi vào đất khẽ vang lên, Ninh Vũ Tích hơi sửng sốt, thấy Lâm Tam vứt hỏa thương trong tay xuống đất, bình thản thở dài:

- Tiên tử tỷ tỷ, ta đã nói rồi, tỷ cứu ta một mạng, đời này ta không làm địch với tỷ nữa, đều coi như ân tình ta trả lại cho tỷ. Tỷ muốn giết ta cứ việc động thủ, nếu ta nhíu mày một cái, thì con của tỷ cùng họ với ta.

Ninh tiên tử ngạc nhiên. Uy lực của cây súng này nàng đã thấy qua. Dù là nàng tự phụ võ công siêu tuyệt, cũng không nắm chắc tránh được đạn. Lâm Tam trả lại một ân tình to lớn cho nàng, cái giá lớn lại là tính mạng của chính hắn. Từ khi nào hắn trở nên hảo sảng thế này!?

Trầm ngâm hồi lâu, kìm nén những rung động trong lòng, mũi kiếm của Ninh tiên tử khẽ run rẩy:

- Chớ cho rằng như vậy thì ta sẽ không giết ngươi, ngươi bức tử viện chủ, thập ác bất xá…

Lâm Vãn Vinh cất tiếng cười to, thanh âm thê lương:

- Tiên tử tỷ tỷ, ta kính trọng chính là vì tỷ mấy lần cứu ta, nhưng không phải là hành động phẩm đức của tỷ. Ta và Thanh Tuyền hai bên yêu nhau. Có chỗ nào sai? Dựa vào cái gì bị các ngươi chia rẽ?

Ninh Vũ Tích hơi kinh ngạc:

- Chuyện của Thanh Tuyền, không phải là sở nguyện của ta. Chỉ là nó từ thủa nhỏ đã phát lời thề, muốn vứt bỏ tình oán của nhân gian, cả đời cung phụng Thánh phường, ta sao có thể phá hỏng lòng tin của nó.

- Vứt bỏ tình oán của nhân gian? Trò cười! Người sống trong hồng trần, ăn ngũ cốc tạp lương, hưởng đắng cay ngọt bùi, như dòng máu chảy khắp nơi. Sao có thể vứt bỏ? Tỷ tỷ có thể cao cao tại thượng, Tĩnh An cư sĩ cũng có thể cao cao tại thượng. Nhưng Thanh Tuyền và ta giống nhau, đều là người phàm, chúng ta mong muốn chính là sinh hoạt hồng nam lục nữ của nhân gian, không muốn làm thần tiên ngoại thế gì đó giống như cư sĩ. Nói ngược trở lại, cư sĩ chính là thần tiên sao? Ta thấy rất là giả dối.

- Không được vũ nhục viện chủ.

Mặt Ninh Vũ Tích trắng bệch:

- Ngươi bức tử viện chủ, thập ác bất xá…

- Hay cho một câu thập ác bất xá!

Lâm Vãn Vinh cười lạnh:

- Trước hết ta cứ nhận vậy. Nhưng tiên tử tỷ có nghĩ tới không. Nếu ta tới trễ một bước, Thanh Tuyền cùng đứa bé trong bụng nàng sẽ ra sao? Họ còn đường sống sao? Đó chính là thê tử và huyết mạch của ta, ta cứu bọn họ có gì sai? Kỷ sở bất dục,vật thi vu nhân*, nếu nói ta độc ác chẳng thể dung thứ, vậy vị viện chủ tỷ kính ngưỡng, thân nhân mà tỷ coi trọng kia chính là thiên ác bất xá, vạn ác bất xá!

- To gan!

Khuôn mặt Ninh tiên tử tái nhợt, dưới cơn thịnh nộ, kiêm bay như gió., mang theo tiếng rít vùn vụt, nhắm thẳng vào ngực Lâm Vãn Vinh phóng tới .

Lâm Vãn Vinh nhếch mép, toàn thân ngây dại, trong một tích tắc này, trăm loại tư vị nảy lên trong lòng, từng khuôn mặt lóe ra trước mắt Tiên Nhi, Thanh Tuyền, Xảo Xảo, Ngưng Nhi, An tỷ tỷ, phu nhân…

Ninh tiên tử cất tiếng lao đến, trường kiếm nhắm ngay ngực hắn, hung hãn đâm xuống. Lâm Vãn Vinh hờ hững, không né không tránh, nở một nụ cười rạng rỡ cả gương mặt.

- Ngươi , ngươi… ngươi cười cái gì?

Lưỡi kiếm đã run lẩy bẩy sát bên da thịt hắn, nhưng rốt cuộc cũng không tiến vào được nửa phân, Ninh Vũ Tích trong lòng hỗn loạn, nghiến răng nói.

- Tỷ tỷ, cư sĩ là nương thân của tỷ sao?

Lâm Vãn Vinh không sợ chút nào, nụ cười chân thật thuần khiết, giống như một đứa bé không chút phòng bị.

- Là cô... Ta không nói cho ngươi.

Ninh Vũ Tích khẽ cắn hàm răng ngà, đột nhiên giật mình trả lời.

“Nói như vậy thì không phải là nương thân rồi?” Lâm Vãn Vinh thở phào một hơi dài, toàn thân nhẹ nhõm: “Ta sao lại nói thế nhỉ, cư sĩ có dáng vẻ làm như tiên phong đạo cốt, sao có thể có nữ nhi xinh đẹp như tiên tử chứ. Đồ khốn kiếp, dọa chết ta rồi!”

Hắn vừa rồi đẩy binh vào chỗ hiễm, vứt bỏ khẩu súng lấy sinh mạng của mình ra đánh cược một pheni, bây giờ người còn đang run rẩy, nhếch môi cố nặn ra một nụ cười, da thịt trên mặt căng thẳng:

- Tỷ tỷ, tỷ nói cho ta cư sĩ là người thế nào của tỷ, ta cũng nói cho tỷ một bí mật lớn bằng trời.

- Ta không thèm.

Ninh Vũ Tích tức giận hừ một tiếng, thần sắc ảm đạm:

- Ta muốn thay cô cô báo thù. Cô cô là người thân duy nhất của ta trên thế gian này.

“Hóa ra là cô cô, chỉ cần không phải là nương thân là xử lý được rồi!” Lâm Vãn Vinh mỉm cười thở dài, nhặt lên khẩu súng trên mặt đất. Ninh tiên tử cả kinh, nắm chặt trường kiếm trong tay vội đề phòng.

Lâm Vãn Vinh khẽ lắc đầu, ngoác miệng cười:

- Đa tạ sự thành khẩn của tiên tử tỷ tỷ, bây giờ tới phiên ta hồi báo rồi. Tỷ tỷ cũng không cần khó xử việc không nỡ giết ta, tự ta động thủ là được rồi.

Hắn nâng súng lên, nhắm ngay huyệt thái dương của mình, Ninh tiên tử nhìn tới kinh hãi, run rẩy nói:

- Ngươi, ngươi muốn làm gì?

- Cũng chẳng làm gì, chỉ muốn xem xem uy lực của khẩu súng này thôi.

Lâm Vãn Vinh hờ hững, đưa khẩu súng tới bên trán cố sức gõ gõ, nụ cười càng thần bí:
-
Tiên tử tỷ tỷ không cần lo lắng, nói không chừng cây súng này uy lực yếu ớt, hoặc là da đầu ta cứng, vậy có thể viên đạn cũng không làm bị thương ta được ấy chứ.


- Vậy ngươi chết đi!

Thần sắc Ninh Vũ Tích càng thêm bực tức, cắn răng nói.

Lâm Vãn Vinh trở nên trịnh trọng, hai mắt nhắm chặt, ngón tay luồn qua vòng tròn, chầm chậm móc vào cò súng. Thấy vẻ chăm chú mà ương ngạnh của hắn, đôi mắt mỹ lệ của Ninh Vũ Tích ánh lên, tựa như thống hận, tựa nhu lo lắng, lại tựa như mê mang, trăm mối cảm xúc đan lại, ngay cả chính nàng cũng khó phân biệt.

Lâm Tam không nói lời nào, bình tĩnh dị thường, ngón tay từ từ nhúch nhích. Ninh Vũ Tích tuy trấn định như tiên, thời khắc này cũng không cách nào chịu nỗi nữa, trống ngực nhanh lên vô số lần, tay ngọc nắm chặt trường kiếm, nghiến răng ken két, trong lòng có hai âm thanh hoàn toàn khác biệt vang lên, làm nàng không biết phải là thế nào cho phải.

Lâm Vãn Vinh khe khẽ thở dài, ngón tay mau lẹ, móc cò súng. Ninh tiên tử tim đập như trống, tư duy đột nhiên dừng lại, không chút nghĩ ngợi vung kiếm lên, chém ngay vào cổ tay hắn.

Lâm Vãn Vinh “ôi chao” một tiếng đau đớn, cổ tay thõng xuống:

- Tỷ tỷ, tỷ làm cái gì thế này?

Ninh Vũ Tích nghiến răng:

- Nơi đây chính là trọng địa của thánh phường ta, sao có thể thấy máu tanh. Ngươi liền nhảy tử vách núi này xuống đi, xong hết mọi chuyện, đừng làm nhục mắt của ta.

Lâm Vãn Vinh nghe được thầm buồn cười, mở ổ đạn của súng ra, chỉ thấy bên trong trống trơn, không ngờ ngay cả đạn cũng không lắp. Hắn lắc đầu than khẽ:

- Hôm nay ta lấy khẩu súng này dâng cho phu nhân xin cưới hai vị tiểu thư Tiêu gia, tránh bị cướp cò, sớm đã lấy đạn dược ra. Vừa rồi biểu hiện cho tỷ tỷ, cũng là ta cố ý mà thôi, làm tỷ tỷ không xuống tay được.

- Tiên tử có thể chửi ta hèn hạ, chửi ta vô sỉ, nhưng ta đã làm, ta nhận, ta hèn hạ, nhưng ta thẳng thắn, không có gì không được. Giống như đối diện với Tĩnh An cư sĩ, ta với bà ấy kiến giải khác nhau, xung đột kịch liệt, nhưng ta và bà không có cừu hận. Ta hậu táng cho bà, rồi cùng Thanh Tuyền khấu đầu lạy bà, trước phần mộ của bà, ở trên đỉnh Tuyệt phong cao ngút này, ta có thể vỗ ngực mà nói, Lâm Tam ta không thẹn với lương tâm.

Vẻ mặt hắn chăm chú, từng từ trịnh trọng, vang dậy trong đất, Ninh Vũ Tích nhìn vẻ cố chấp của hắn, đột nhiên nảy sinh một cảm giác như nhìn lên đỉnh núi cao, trong lòng rối loạn mê mang.

Lâm Tam quay đầu lại, nở nụ cười với nàng, lại mang vẻ tiêu sái không sao diễn tả:

- Việc trên đời này, thật thật giả giả, rắc rối chồng chất, khiến người khó nắm được, giống như tiên tử tỷ tỷ muốn giết ta…. Không có việc gì phức tạp hơn nữa.

- Không có việc gì phức tạp hơn nữa ư?

Ninh Vũ Tình lẩm bẩm tự nói, bất chợt có một loại cảm giác chưa từng có: “Đối diện với Lâm Tam này, sợ là dùng hết sức cả đời của mình, cũng giết không được.”

Thủ đoạn của Tam ca… Ài, nhẹ nhàng đón bắt, xuất thần nhập hóa.


_________________
* Theo Cao Đài từ điển
Kỷ: Mình, chính mình. Sở: việc đó, cái đó. Bất dục: không muốn.
Vật: chẳng. Thi: làm, thi hành. Ư: ở tại. Nhân: người.
Câu Hán văn trên có nghĩa là: Điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người.
Đây là câu nói rất nổi tiếng của Đức Khổng Tử, vì nó là chân lý muôn đời, làm căn bản cho lý công bình của nhơn loại.
Một hôm, Tử Cống hỏi Đức Khổng Tử:
- Có lời nào khả dĩ thi hành được chung thân không?
Đức Khổng Tử đáp: - Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân.
Lời nói nầy biểu lộ rõ cái Đạo Nhân Ái của Thánh nhân đã trải qua mấy ngàn năm, và mãi mãi về sau, vẫn là khuôn vàng thước ngọc cho đạo xử thế, là nguyên tắc bất di bất dịch cho sự công bình và bình đẳng giữa nhơn loại.
Đức Chúa Jésus cũng có dạy môn đồ rằng: "Ne faites pas à autrui ce que vous ne voudriez pas qu'on vous fit."
TĐ ĐPHP: Tóm lại, cái sở hành chơn pháp công bình chỉ dùng một câu "Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân", nghĩa là: những điều nào mình chẳng muốn ai làm cho mình phải buồn than đau đớn thì tức nhiên mình không nên làm mấy điều ấy cho người khác.

No comments:

Post a Comment