Jul 31, 2012

Có xa lắm không nếu em muốn chạm tới?

Nắng buông, cả không gian ngập ngụa trong ánh vàng dịu dàng của ngày mới. Thời gian như ngưng đọng. Trước mắt em, mọi thứ đều nghiêng hình bóng dáng của một người con trai xa lạ. Gần mà lại xa, ẩn mà lại hiện. Anh mờ ảo và huyền bí. Anh là ai và anh từ đâu tới? Phải chăng anh là thiên sứ được cử xuống trần gian để xoa dịu ngọn lửa đau thương đang bốc cháy ngùn ngụt trong tim em?
Mây lơ đãng trôi trên nền trời xanh thẳm, anh tha thiết nhìn em với anh mắt thăm thẳm như nền trời. Anh đang cười hay em đang mơ hồ mong nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của một người xa lạ? Trên khuôn mặt anh, em bắt gặp sự an nhiên và bình yên mà em vẫn thường khao khát. Như mặt hồ phẳng lặng sau cơn giông bão cuộc đời, em thấy lòng mình thanh thản đến lạ kỳ.
Gió hắt hiu lùa qua khung cửa sổ bay đến nơi em ngồi. Trong tiếng gió em nghe âm vang như tiếng ai đó đang truyền tới. Giọng nói ấm áp và thân thiết như đang cố thì thầm với em điều gì? Em mỉm cười bâng quơ nghĩ: phải chăng trong gió anh đang nói về những điều xa xăm của hai chúng ta?
Em lặng im chìm sâu vào những suy tưởng. Ý trí bị hai từ cảm xúc làm tê liệt. Trong đầu em tràn ngập anh. Anh không là nắng, anh cũng chẳng phải là gió. Nhưng em thấy anh ở đó, trong nắng trong gió và trong cả những khóm mây. Ngây ngốc em cứ ngẩn ngơ hướng về anh – một người xa lạ.
Nhắm mắt và đưa tay lên không trung, em cố tưởng tượng anh đang im lặng đứng trước mặt em. Mái tóc bồng bềnh xoăn nhẹ khẽ bay trong gió. Đôi mắt dịu dàng chớp nhẹ khi những ngón tay em chạm vào. Chiếc mũi cao đầy kiêu hãnh nằm ngay ngắn trên khuôn mặt đầy nam tính. Đôi môi ẩn chứa những khiêu khích khẽ cong lên và ngay sau đó em thấy mình gần như mất đi cảm giác. Phải chăng trái tim em đã tan chảy mất rồi?
Tham quyến lưu luyến với hình bóng anh mờ ảo trong tưởng tượng, đôi mắt lười nhác không đành kéo màn mi nặng trịch lên để nhìn thực tại. Anh rút cuộc là ai và tại sao em lại có những cảm xúc kỳ lạ như vậy? Muốn tận mắt nhìn thấy nụ cười của anh. Muốn chính tai nghe tiếng anh thầm thì. Và em muốn nhiều hơn nhiều hai từ “xa lạ”.  
Anh! Có xa lắm không nếu em muốn chạm tới?

WiWi

No comments:

Post a Comment