Feb 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 101


Thiên 2: Chiến thần La Phong

Chương một: Ba Tháng Tu Luyện


Người dịch: Workman

Biên tập: ntv

Nguồn: www.tangthuvien.com

- Đi thôi, xuống dưới ăn sáng với ba mẹ.

La Phong cười.

- Vâng.

Tâm trạng của La Hoa lúc này hoàn toàn khác hẳn. Trước đây cảm giác cuộc sống này không còn hy vọng, sống không bằng chết. Nhưng sau khi thấy kỳ hiệu của 'Sinh Mạng Thủy', cùng với số dư tiền gửi ngân hàng khổng lồ trong điện thoại di động của La Phong, La Hoa cảm thấy toàn thân tràn ngập sức sống! La Phong thúc ghế lăn đưa đệ đệ xuống lầu.

La Hồng Quốc và Cung Tâm Lan, đều ngồi trên sofa im phăng phắc. Từ ngày hôm qua tới nay, hai vợ chồng đã bị đả kích quá lớn suốt một ngày trời. Tiểu nhi tử của mình tự nhiên nhảy sông tự vẫn, hơn nữa tâm tình hiện nay rất xấu, rất không ổn định.

“Phải làm sao bây giờ.”

“Rốt cuộc nên làm gì?” Hai vợ chồngkhông biết phải làm sao. Trong bếp bữa sáng đã được làm từ sớm nhưng chẳng ai có tâm tình mà ăn.

Đột nhiên...

- Ba, mẹ!

La Phong thúc ghế lăn, dẫn theo đệ đệ xuống dưới lầu, cười hô:

- Điểm tâm đâu, cùng ăn điểm tâm.

- Điểm tâm?

La Hồng Quốc, Cung Tâm Lam đều đứng lên.

Đệ đệ La Hoa cũng cười:

- Ba mẹ, con đói bụng rồi.

La Hồng Quốc, Cung Tâm Lan kinh ngạc nhìn tiểu nhi tử 'La Hoa’ của mình, sau đó mới sực tỉnh ra.

La Hồng Quốc nói liên tục:

- Đói là tốt, đói là tốt, nhanh, nhanh đem điểm tâm lên!

- Bà Tần.

Cung Tâm Lan hô lớn rồi chạy xuống dưới bếp.

La Hồng Quốc cũng chạy vào phòng bếp. Thoáng chốc cả căn nhà đã tràn ngập sức sống, những áp lực lúc trước không còn chút nào.

La Phong nhìn cảnh này, nở nụ cười: “Thật đúng như lúc trước, đặc biệt đợi sau này đệ đệ mọc chân rồi, có thể đứng lên, lúc đó trong nhà khẳng định sẽ càng vui hơn.” Chính mình trước kia mạo hiểm phiêu lưu đi trộm trứng rồng để làm gì? Còn không phải là muốn có thể sớm tập hợp đủ tiền để mua Sinh Mạng Thủy cho đệ đệ hay sao?

Cũng nhờ trời giúpnên lúc mình trộm trứng rồng mới có thể thuận tiện tìm được một bộ trang bị của chiến thần, vì vậy mà khoản tiền khổng lồ 300 ức thoáng cái đã sắp kiếm đủ.

Khu trung tâm của thành thị Giang Nam.

Trong tiểu khu Giang Nam Sơn Thủy, trong đại sảnh của biệt thự xa xỉ trên đỉnh núi 'Hoa Ấp Phong’, một vũ giả 'chiến thần cao cấp được gọi là ‘Độc Hạt’ 'Duy Ny Na Polainas đang sầm mặt ngồi trên sofa. Còn Ngốc Thứu Lý Diệu đang đứng bên cạnh nàng, khuôn mặt không chút biểu tình, tựa như một thanh đao.

- Có kết quả gì không?

Lý Diệu lạnh lùng hỏi.

Trong phòng khách, người quản gia trung niên mặc âu phục đen cung kính nói:

- Tiên sinh, phu nhân. Dựa trên danh sách các mục tiêu cần điều tra lúc trước, sau mấy ngày tiến hành điều tra cũng có thể đưa ra mười hai người khả nghi nhất. Chỉ là trong khoảng thời gian nàymặc dù chúng ta vẫn luôn theo dõi mười hai người này nhưng vẫn không thể tìm ra bất kỳ một căn cứ chính xác nào để xác định người đó là ai.

- Nói cách khác, đến giờ ngươi vẫn chưa nói được mục tiêu là ai phải không?

Sát khí trong mắt Lý Diệu bốc cao.

Phù! Vị quả gia mặc Âu phục màu đen cảm giác như bị một con quái thú khổng lồ nhìn chằm chằm, không khỏi nín thở cung kính nói:

- Trong những người này, nói về động cơ, có người bị liên minh HR áp bách, có lẽ vì muốn trả thù liên minh HR, nên xuống tay với thiếu gia, cũng có người, có cừu oán với bảo vệ của thiếu gia 'Tạp Long’, cũng có người, có cừu oán với 'Phan Á' trong tiểu đội Hổ Nha chuyên bảo vệ thiếu gia... Nói về động cơ, tôi đã tra ra tám người có một chút động cơ. Nhưng những động cơ đó đều rất nhỏ, chỉ cần là người đầu óc không có bệnh, cũng không đến mức vì vậy mà giết thiếu gia.

- Phế vật! Chỉ vì có thù với bảo vệ của A Uy mà giết A Uy à? Còn cái tiểu đội Hổ Nha gì gì đó, đó là tiểu đội chó má gì chứ, có thể trêu vào địch nhân cấp độ tới đâu!

Lý Diệu hét lên:

- Nhớ kỹ, người giết chết A Uy, là cao thủ có thể trong nháy mắt giết chết hai đại chiến tướng cao cấp và hai chiến tướng trung cấp, còn không cho họ kịp phát ra một chút tin tức nào!

- Dạ.

Quản gia vội cung kính đáp.

- Nhớ kỹ, hung thủ có thực lực rất mạnh, nhiều nhất là ẩn giấu chiến tích thôi! Có thể trong một thời gian ngắn miễu sát hai đại chiến tướng cao cấp, thực lực mạnh như vậy, tuổi của hắn cũng phải trên hai mươi.

Lý Diệu phân phó

- Lần này mục tiêu kiểm tra, ngoại trừ người chết, trong những người còn sống có không ít người đều rất trẻ, thực lực rất yếu, thậm chí có người còn vừa mới vượt qua 'Vũ Giả Thực Chiến Khảo Hạch'. Chẳng lẽ những tên tiểu gia hỏa ấy có năng lực miễu sát hai đại chiến tướng cao cấp à?

- Tiên sinh nói rất đúng.

Quản gia cung kính đáp.

Lý Diệu lãnh thanh phân phó:

- Cẩn thận kiểm tra những chuyện trước đây của chúng, xem ai có khả năng là cường giả che dấu thực lực. Một khi cảm thấy có khả năng, nhất định phải điều tra thật cẩn thận!

-Vâng!

Quản gia không dám nhiều lời.

- Ừm! Phàm là ai xuất hiện một chút khả năng có thể là cường giả có thực lực 'Chiến thần', hoặc ai có thể là tinh thần niệm sư thì đều phải điều tra!

Lý Diệu lạnh lùng nói:

- Đương nhiên phải tập trung vào điều tra những đối tượng đáng nghi ngờ nhất. Ngay cả những người có khả năng không lớn, cũng phải giám sát chặt chẽ, ghi lại các tất cả mọi việc liên quan tới chúng. Từ tiền gởi ngân hàng, chiến tích ở khu hoang dã, thân nhân bằng hữu của họ…v…v…, tất cả mọimặt, đều phải ghi chép cẩn thận.

- Dạ.

Quản gia cung kính nói.

- Ngươi theo ta cũng nhiều năm rồi, trong chuyện này ta không muốn thấy ngươi lười biếng một chút nào,rõ chưa?

Thanh âm Lý Diệu trầm xuống, ngầm có sát khí.

Trán lão quản gia đổ mồ hôi hột:

- Hiểu rồi.

Hắn đương nhiên biết vị nam chủ nhân này lợi hại như thế nào. Phải biết rằng đến cả Độc Hạt Duy Ny Na Polainas, một Đại tiểu thư sinh ra trong Polainas gia tộc, lại là chiến thần cao cấp, với thân phận như thế mà trước mặt Lý Diệu bình thường cũng vẫn phải cúi đầunghe lời.

- Đi đi!

Lý Diệu phẩy tay.

Quản gia nhanh chóng rời đi.

Tên Quản gia vừa rời đi, cả đại sảnh chỉ còn có hai vợ chồng Lý Diệu và Duy Ny Na Polainas.

- Diệu, nếu thật sự là hung thủ đã chuẩn bị để giết chết nhi tử của chúng ta, e rằng hắn sẽ không mang theo đồng hồ thông tin.

Duy Ny Na dùng thứ tiếng phổ thông không thành thạo nói

- Điều này cho thấy rằng, trong số những mục tiêu mà chúng ta có e rằng chẳng có ai là hung thủ cả.

- Ta cũng biết là như vậy.

Lý Diệu lạnh lùng nói

- Nhưng, tuyệt đối không thể bỏ qua một chút cơ hội nào. Nếu không phải có quá nhiều người, ta thà giết lầm một ngàn tên, cũng không tha bất kỳ một ai!

Trong mắt Lý Diệu lóe lên hàn quang. Lần này số người liên quan phải trên năm trăm người, sau lưng liên quan tới Vũ quán Cực Hạn, Vũ quán Lôi Điện, quân đội chính phủ…v…v...

Hơn nữa những người này đều ở Căn Cứ Thị, chỉ cần một chút động tĩnh là có thể tiến vào Căn Cứ Thị, vì thế hắn không dám một hơi giết sạch. Nếu chỉ là vài chục người, hắn chắc cũng dám động thủ rồi.

- Diệu, anh nói là ai đã làm chuyện này?

Duy Ny Na nhíu mày hỏi.

- Trên toàn cầu, chiến thần cao cấp có thù với Lý Diệu ta cũng không ít hơn mười người. Lúc trước để giúp ngươi ngồi trên vị trí tổng tài quản lý khu Hoa Hạ của Liên Minh HR, hai chúng ta cũng đã đắc tội với không ít người.

- May mà năm đó sau khi ta tiến vào di tích văn minh cổ và thành công ra ngoài, thì những tên ngưu quỷ xà thần đó mới không dám ngọ nguậy!

Lý Diệu lạnh lùng nói:

- Đừng để ta tra ra là ai chơi ta, hại chết A Uy

Kỳ thật trong mắt hai đại cường giả Duy Ny Na và Lý Diệu, người có khả năng lớn nhất chính là những chiến thần vốn là địch nhân của họ trước kia.

Nhưng Lý Diệu và Duy Ny Na cũng sẽ không bỏ qua việc điều tra đối với năm trăm lẻ sáu đối tượng khả nghi.

Thành Dương Châu, tiểu khu Minh Nguyệt.

Cuộc sống của La Phong thật ra rất thoải mái. Những lúc rảnh rỗi thì nói chuyện phiếm với đám vũ giả ở 'Hội Quán Cực Hạn', còn phần lớn thời gian đều một mình đắm chìm vào tu luyện Cửu Trùng Lôi Đao.

- Alô, đội trưởng.

Hội Quán Cực Hạn, trong phòng kiểm tra phản ứng thần kinh, La Phong đi tới một bên cầm lấy điện thoại di động nghe điện thoại

- À, các anh chuẩn bị sau tết, ngày một tháng ba tới khu hoang dã nữa à? Được thôi, em không có vấn đề gì. Mấy ngày tới em cũng muốn ở nhà, nghỉ ngơi thêm hai tháng nữa, thuận tiện mài giũa đao pháp. Ừ, được, năm sau đi khu hoang dã nữa nhé.

- Mọi người cũng đều biết việc của đệ đệ ta à? Việc này truyền ra thật là nhanh.

-Chẳng còn cách nào, gặp phải những chuyện như thế này, ta cũng không có biện pháp. Nhưng cũng may, đệ đệ ta bây giờ đã tốt rồi. Ừm, ta đang tu luyện thân pháp. Được rồi, gọi lại sau nhé.

La Phong tắt điện thoại, rồi đặt vào góc tường, sau đó lại đi về phía máy kiểm tra phản ứng thần kinh.

Nói là máy kiểm tra, nhưng trên thực tế La Phong hoàn toàn dùng nó như một máy huấn luyện.

“Thi kiểm tra chiến tướng trung cấp, thời gian mười phút rưỡi.” La Phong điều chỉnh máy thời gian thi kiểm tra kiểm tra phản ứng thần kinh. Đây đã là thời gian duy trì dài nhất rồi. Kỳ thật dưới vô số viên đạn cao su bắn ra, cũng có thể dùng để huấn luyện năng lực né tránh của con người. La Phong bình thường rất thích tới đây huấn luyện.

Cả người mồ hôi đầm đìa, La Phong nhét mấy thứ linh tinh và điện thoại vào túi.

“Lần này tới khu hoang dã hơn một tháng, hàng ngày, tuyệt đại đa số thời gian đều tiến hành hấp thu nguyên năng gien, cường hóa thân thể. Bây giờ, tố chất thân thể ta còn cách cấp chiến tướng sơ cấp tiêu chuẩn cũng không xa nữa.

“Cố gắng một chút, xem thời gian gần hai tháng nữa, có thể đề cao được bao nhiêu.”

Thời gian trôi qua từng ngày...

Đêm trừ tịch, người trong gia đình La Phong cũng vui vẻ cùng nhau đi xem dạ hội mừng tết âm lịch. Trong mấy ngày tết âm lịch, La Phong và người nhà cùng đi thăm một vài bằng hữu, tụ họp náo nhiệt. Về phần người thân? La Phong thật ra không có thân thích gì, vì cha và mẹ đều là cô nhi thời kỳ sau Đại Niết Bàn.

Thời kỳ Đại Niết Bàn đã khiến cho rất nhiều gia đình tan vỡ, rất nhiều đứa trẻ trở thành cô nhi.

Sáng sớm ngày hai mươi sáu tháng hai.

La Phong mặc đồ luyện công màu trắng, mỉm cười đi về phía Hội Quán Cực Hạn.

- Tên điên, mới sáng sớm đã đi hội quán à?

Một tráng hán râu quai nón cười nói.

- Hai ngày nữa ta phải đi khu hoang dã rồi. Bây giờ đúng là nước tới trôn mới nhảy, phải cố gắng huấn luyện nhiều một chút mới được.

La Phong cười nói. Tráng hán râu quai nón trừng mắt:

- Mẹ nó, Tên điên, đừng có châm chọc ta nữa. Còn nói nước tới trôn mới nhảy hử. Lúc trước ngươi cùng ta sát hạch Chuẩn Vũ Giả, quay đi quay lại bây giờ đã mạnh hơn ta rồi.

La Phong cười ha ha:

- Trường Giang sóng sau đè sóng trước, đời sau đương nhiên phải mạnh hơn đời trước rồi.

- Biến đi, đừng chọc giận người ta.

Tráng hán râu quai nón chửi đùa một tiếng.

La Phong cũng đi vào Hội Quán Cực Hạn, leo lên lầu sáu.

Sáng sớm, Hội Quán Cực Hạn rất ít người, hôm nay cũng vắng vẻ như bình thường.

Nếu La Phong không muốn biết thành quả huấn luyện gần đây thì cũng không cần phải tới sớm như vậy. Lần trước vào ngày một tháng mười hai, thành tích thi kiểm tra của ta là tốc độ 78. 6 mét mỗi giây, lực quyền 6121kg, bộc phát có thể đạt tới tới gần 13000kg. Kiểm tra phản ứng thần kinh đạt chiến tướng sơ cấp, loại ưu. La Phong hơi lúc lắc người

“Bây giờ là ngày hai mươi năm tháng hai, gần ba tháng rồi, không biết là tố chất thân thể ta đã đạt tới trình độ gì rồi!”


No comments:

Post a Comment