Feb 25, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 196


Thiên 3: Thi thể năm vạn năm

Chương hai mươi ba: Bí Pháp Đạt Tới Cấp Hành Tinh


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com

Đêm đó vợ chồng Lý Diệu, Duy Ny Na bị bắt, áp giải suốt đêm thẳng tới tổng bộ toàn cầu Cực Hạn Vũ Quán.

Còn La Phong và Từ Hân, đôi tình lữ trẻ lại dựa vào nhau, nói hết những nỗi nhớ nhung hơn một năm qua.

- Đêm nay ngủ lại đây nhé?

La Phong ôm Từ Hân nhẹ giọng cười nói.

- Đừng có mơ.

Từ Hân sẵng giọng, rồi lập tức cúi đầu nhìn đồng hồ.

- Đã mười hai giờ khuya rồi. La Phong, ta phải về thôi.

- Được.

La Phong cười nói. Hai người thân mật hàn huyên lâu như vậy, tâm tình đã bình tĩnh lại nhiều.

Đáp phi cơ chiến đấu thông minh, ly khai tiểu khu Minh Nguyệt, Dương Châu thành, tiến về Từ gia ở khu trung tâm, vẻn vẹn chỉ mất có vài phút là phi cơ chiến đấu thông minh đã tới bầu trời Từ gia.

Trên trời cao, trong phi cơ chiến đấu thông minh.

- La Phong, ta muốn ngươi cam đoan, sau này trước khi làm việc nguy hiểm gì, phải nói trước cho ta biết.

Từ Hân nhìn chằm chằm vào La Phong.

- Ta không cản trở sự nghiệp của ngươi, làm cái đuôi của ngươi! Nhưng ta cần phải biết tình huống của ngươi...

- Từ Hân.

La Phong gật đầu lia lịa.

- Được, sau này ta sẽ nói cho ngươi, lúc trước, ta chỉ không muốn ngươi lo thôi.

- Ta nguyện ý lo cho ngươi.

- Ta muốn lo cho ngươi!

Từ Hân nhìn chằm chằm vào La Phong.

- Nhưng ta sợ nhất là việc ngươi không nói cho ta biết!

La Phong khẽ gật đầu, trong lòng cảm thấy ấm áp.

Đã biết bạn gái mình mặc dù xuất thân đại gia tộc, nhưng là loại tinh anh của đại gia tộc. Bạn gái mình rất thông minh, rất giỏi hiểu ý người khác. Trên mạng cũng có nói. Có những phụ nữ thường xuyên ám người ta, không để họ có một chút không gian nào. Có phụ nữ thường xuyên vì một việc nhỏ như lông gà vỏ tỏi mà dây dưa mãi.

Nhưng Từ Hân không phải là loại người này. Điều này làm cho La Phong thấy mình rất may mắn.

- Được rồi, lần này ngươi bỏ học, còn có thể tái nhập học nữa không?

La Phong hỏi.

- Ta thôi học rồi, chứ không phải tạm nghỉ học. Kênh chính quy rất khó tái nhập học, trừ phi thông qua quan hệ gia tộc...

Từ Hân lắc đầu nói:

- Dù sao ta cũng không quan tâm tới văn bằng. Học đại học hai năm rồi, ta đã học kha khá tri thức căn bản rồi. Cũng trải qua đời sống sinh viên rồi, như vậy là đủ rồi. Ta chuẩn bị tự mình lập nghiệp, mở một công ty.

- Mở công ty?

La Phong sửng sốt.

- Ừm.

Từ Hân gật đầu.

- Trong gia tộc đã chuẩn bị để ta tiếp nhận một việc, nhưng ta không muốn nhận ngay. Bất luận làm gì, cũng nên bước từng bước, làm từ nhỏ lên lớn mới tốt. Ta tự mình lập nghiệp trước, trong quá trình thực hành, tổng kết kinh nghiệm. Tương lai sẽ từng bước tiếp nhận làm ăn của gia tộc.

- Ồ, bạn gái La Phong ta quả là một nữ cường nhân há.

La Phong nở nụ cười.

- Ngươi không thích sao?

Từ Hân nhìn về phía La Phong.

- Thích, dù sao làm một vũ giả nhiều khi cũng không thể ở với ngươi suốt được. Cho dù tương lai chúng ta kết hôn, ta cũng không muốn để ngươi làm nội trợ, không có sự nghiệp gì cho mình.

La Phong nói. Tình yêu thanh niên bây giờ đều như thế. Hai người bình thường đều phải có công việc.

Không có sự nghiệp gì, đời sống cũng mất thú vị.

- Cám ơn nghị sĩ La Phong tôn kính, đã hiểu được tâm tư của tiểu nữ tử

Từ Hân cười, làm một động tác hành lễ của nữ tử thời cổ. Làm xong động tác, Từ Hân lại không kìm được cười phá lên.

Đưa Từ Hân về nhà, tâm tình La Phong lúc này rất tốt.

Tiểu khu Minh Nguyệt, Dương Châu thành, trong phòng luyện võ nhà La Phong. Trong đêm khuya, La Phong đang khoanh chân tĩnh tọa.

“Hiệu suất cao thật.” La Phong nhìn tin tức vừa nhận được trong Phụ Trợ Quang Não “Nhanh thế mà đã bắt được hai người Lý Diệu, Duy Ny Na rồi. Ừm, buổi chiều ngày mai 15: 30, toà án cao nhất tổng bộ toàn cầu Cực Hạn Vũ Quán à? Lý Diệu, Duy Ny Na... ngày mai, ta và các ngươi xem như sẽ có kết thúc.”

Bây giờ trên thực tế La Phong căn bản không xem vợ chồng Ngốc Thứu Độc Hạt là đối thủ! Địa vị bất đồng, nhãn giới cũng bất đồng.

Có lẽ năm đó, thanh niên chật vật chạy trốn ở khu hoang dã, giải thưởng cực lớn của Ngốc Thứu Độc Hạt còn làm hắn sợ hãi, phải cẩn thận, vô cùng cẩn thận. Nhưng sau một loạt những lần trưởng thành ở 'trại huấn luyện tinh anh', 'đảo sương', 'di tích văn minh cổ số chín’, Ngốc Thứu Độc Hạt đã không còn là đối thủ của thanh niên này nữa rồi.

“Theo như cách nói của người thủy tinh đầu trọc thì những di tích văn minh cổ hẳn là do một vài chủng tộc trong vũ trụ lưu lại! Như di tích văn minh cổ số chín, là do chủ nhân Vẫn Mặc Tinh lưu lại. Vẫn Mặc Tinh, hiển nhiên là một tinh cầu trong vũ trụ mênh mông.” La Phong cũng cảm thấy một nguy cơ khó hiểu.

Một vài chủng tộc trong vũ trụ có thể lưu lại di tích ở đây, có nghĩa là sẽ có ngày những chủng tộc vũ trụ sẽ phủ xuống! Đến lúc đó rất khó nói là phúc hay họa cho nhân loại trên địa cầu.

“Hơn nữa người thủy tinh đầu trọc cũng nói, tương lai, địa cầu bị một vài quốc gia trong vũ trụ phát hiện, khi đó thực lực của ta càng cao, tương lai sẽ càng tốt, thậm chí còn có thể trợ giúp cho tổ quốc mình.” Trong thức tiềm La Phong, đã không còn xem những chủng tộc quái thú trên địa cầu là đối thủ nữa. Nguy cơ đích thực của địa cầu là...

Ở trong vũ trụ!

So với một vài quốc gia cường đại, chủng tộc cường đại trong vũ trụ, địa cầu bây giờ đích xác rất yếu. Đến cả cường giả cấp hành tinh cũng rất ít tới mức đáng thương. Về phần công nghệ trên địa cầu thì, quả chẳng đáng nhắc tới khi so với những nền văn minh trong vũ trụ.

“Cái ta muốn làm bây giờ, chính là làm như người thủy tinh đầu trọc nói, phải cố gắng! Trước hết lấy 'Hồng', 'Lôi Thần' làm mục tiêu theo đuổi, cố gắng vượt qua họ.”

“Trở thành người mạnh nhất trên địa cầu! “

Mắt La Phong lóe sáng.

Lúc trước người thủy tinh đầu trọc đã lưu lại trong Phụ Trợ Quang Não cho La Phong yếu quyết đột phá tới cấp hành tinh. Nhưng mấy hôm nay khi La Phong trở về, đầu tiên là bận đối phó với Ngốc Thứu Lý Diệu, sau đó lại phải an ủi bạn gái mình, nên căn bản không có thời gian xem nó! Bây giờ không còn bận rộn, La Phong lập tức bắt đầu mở ra xem.

“Trên địa cầu bây giờ không tìm thấy phương pháp hữu hiệu để đột phá tới cấp hành tinh.” La Phong tràn ngập tò mò khát vọng, rồi chẳng mấy chốc đã tìm được trong Phụ Trợ Quang Não yếu quyết đó.

Đọc cẩn thận.

“Trong vũ trụ có vô số kể cấp học đồ.”

“Từ học đồ bậc chín bước vào cấp hành tinh, đó là sự đột phá sinh mạng quan trọng nhất, cũng là vòng cơ bản nhất! Một khi qua được, từ cấp học đồ sẽ chính thức trở thành một cơ nhân vũ giả, tinh thần niệm sư trong vũ trụ.”

“Quyển sách này giảng thuật về phương pháp làm sao trở thành tinh thần niệm sư 'cấp hành tinh bậc một'.”

“Tinh thần niệm lực, trên thực tế cũng có thể nói là tinh thần lực, linh hồn lực.”

“Nhân thể, chủ yếu chia làm thân thể và tinh thần, hoặc nói là thân thể và linh hồn. Tinh thần và linh hồn kỳ thực là giống nhau.”

“Tinh thần (linh hồn), chia làm tinh thần lực (linh hồn lực và ý thức!”

“Trong đó tinh thần lực tới lúc đủ cường đại, có thể ly khai Thức Hải, khống chế vật chất ngoại giới, thẩm thấu vào Thức Hải các sinh vật khác vân vân. Tinh thần lực đủ cường đại, sẽ có tinh thần niệm lực!”

“Tinh thần niệm lực học đồ bậc chín, làm sao đột phá tới cấp hành tinh đây?”

“Đầu tiên, cường độ tinh thần niệm lực phải đạt tới học đồ bậc chín đỉnh cao!”

“Tiếp theo 'ý thức'. Tinh thần chia làm 'tinh thần niệm lực' và 'ý thức'. Tinh thần niệm lực rải rác cả Thức Hải, là thứ tồn tại hữu hình! Còn ý thức, lại loại tồn tại hư vô không thể sờ được! Ý thức rốt cuộc là cái gì? Nó rốt cuộc có công dụng gì?”

“Có thể nói như thế này, tinh thần niệm lực là tiểu binh, còn ý thức chính là thống soái!”

“Sức chiến đấu cả quân đội, một là phải xem tiểu binh, hai là nhìn vào thống soái!”

“Tình huống đơn giản nhất, một người thường, khi tinh thần phấn khởi có thể giơ một vật thể nặng lên cao. Còn tinh thần thấp, chỉ có một nửa lúc bình thường! Trong hai tình huống này, sức mạnh thân thể này là như nhau, nhưng một loại trạng thái khi ý thức tinh thần phấn khởi và chán nản, dẫn đến sức chiến đấu bất đồng.”

“Cũng như vậy, ý thức rất trọng yếu với vũ giả, ý thức rất trọng yếu với tinh thần niệm sư!”

“Thống soái lợi hại, điều binh khiển tướng mạnh hơn.”

“Học nghề bậc chín cũng như vậy. Ý thức cường đại, có thể khống chế chính xác mười thanh ám khí, thậm chí nhiều ám khí hơn. Còn ý thức kém, chỉ có thể khống chế bốn thanh, năm thanh ám khí! Đây là sự khác nhau về ý thức!”

“Có rất nhiều loại phương pháp rèn luyện ý thức.”

“Tỷ như khi trải qua đủ loại đau khổ khó khăn, ý chí vũ giả sẽ trở nên kiên định. Kỳ thật 'ý chí kiên định', cũng là một loại biểu hiện về ý thức cường đại!”

“Đương nhiên đó là phương pháp rất thô. Có rất nhiều bí pháp rèn luyện ý thức trong vũ trụ. Dòng chính Vẫn Mặc Tinh chúng ta có hai trường phái, một là Chưởng Khống Sư bí truyền cơ sở 312 thức, thứ hai là trường phái Huyễn Thuật Sư bí truyền 《 cơ sở 186 thức 》, một là dương cương, một là âm nhu, hiệu quả rất phi thường.”

“Đương nhiên, đám học nghề có thiên phú khác nhau, có độ rộng bộ não khác nhau, thậm chí có người vượt qua 30!”

“Bộ não rộng, khi muốn đột phá sẽ khó khăn cao, nhưng ý thức cường đại cũng sẽ làm họ sau này thành tựu rất cao!”

“Nhưng khi ý thức, tinh thần niệm lực đều đạt tới yêu cầu! Vậy bước kế tiếp… Chính là đột phá!”

“Đã đạt tới giới hạn, tùy thời có thể đột phá. Nhưng thời gian lại khác nhau. Lúc này sẽ có ba loại biện pháp!”

“Thứ nhất, chờ đợi kỳ ngộ đến, hoặc gặp được tình huống nào đó, khi tâm tình kích động, 'ý thức' phấn khởi một chút, sẽ đột phá! Cũng có người đợi tới ba năm năm mà chưa từng đột phá.”

“Thứ hai, tiếp tục cường hóa ý thức! Ý thức cường đại, trong nháy mắt làm cho tinh thần niệm lực mình đột phá.”

“Loại thứ ba, chính là Cửu Cửu Đoán Thần (trui rèn tinh thần chín lần chín) được giảng thuật trong quyển sách này, chia làm chín lần chín tám mươi mốt quá trình. Mỗi một lần mất một giờ rưỡi. Trong khi tiến hành Cửu Cửu Đoán Thần, một khi gặp trục trặc ngừng lại, thì phải làm lại từ đầu. Do đó phải làm liên tục không dừng, một khi hoàn thành tám mươi mốt bước, sẽ đột phá thành cấp hành tinh.”

“Phần sau, chính là nói về phương pháp Cửu Cửu Đoán Thần...”

La Phong xem đến đây, trong lòng kích động vô cùng. Bí quyết do người thủy tinh đầu trọc lưu lại tuyệt đối là chí bảo! Nó tốt hơn Tinh Thần Niệm Sư Cơ Sở mà Hồng cho mình nhiều lần.

Sau khi đã được phiên dịch, lại càng đơn giản vô cùng.

Từ những giải thích căn bản về nguồn gốc tinh thần niệm sư và tinh thần, cũng chính là linh hồn! Tinh thần chia làm hai loại 'tinh thần niệm lực' và 'ý thức'.

“Ý thức là thống soái, tinh thần niệm lực là tiểu binh?”

“Ừm, dựa theo người thủy tinh đầu trọc nói, ý thức và tinh thần niệm lực của ta đều đã đạt tới giới hạn, tùy thời có thể đột phá.”

“Nhưng, ta mà ngu ngốc đợi thì ai biết phải đợi tới khi nào?” La Phong quyết định trong nháy mắt. “Cứ dựa theo Cửu Cửu Đoán Thần mà tu luyện!” La Phong căn bản không biết, cho dù trong vũ trụ mênh mông, loại bí pháp để có thể từ học đồ bậc chín đột phá tới cấp hành tinh cũng cực kỳ trân quý.

Một vài chủng tộc vũ trụ, quốc gia vũ trụ cường đại đều không ngoại truyền bao giờ.

“Mỗi một bước đều phải mất một giờ rưỡi. Tổng cộng là 81 bước, như vậy sẽ cần hơn năm ngày.” La Phong hít sâu một hơi. “Ngày mai đã mở phiên toà rồi, thời gian không đủ. Đợi phán xét xong, vợ chồng Ngốc Thứu Độc Hạt bị phán tội chết xong, ta sẽ hoàn thành Cửu Cửu Đoán Thần liên tục không dừng.”

“Xem Độn Thiên bí pháp thử xem.”

“Dựa theo người thủy tinh đầu trọc nói, chỉ có thông qua Độn Thiên bí pháp, mới có thể chính thức phát huy uy lực của Độn Thiên Toa! Có lẽ một đêm tu luyện, ta sẽ đề cao lên không ít.”

Tâm ý La Phong thoáng động, chỉ thấy một quyển bí tịch màu đen ánh lên lấp lánh tinh quang từ sau lưng hắn lập tức hiện ra. Chính là bí tịch Độn Thiên mà hắn tìm được trong di tích văn minh cổ, vẫn luôn được La Phong cất ở cái bao ở lưng do bộ đồ Hắc Thần hình thành.

No comments:

Post a Comment