Feb 25, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 202


Thiên 3: Thi thể năm vạn năm

Chương hai mươi chín: Sinh Ra


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com



La Phong bắt đầu 'Cửu Cửu Đoán Thần'...

Đám nghị sĩ đã bị Hồng cảnh cáo ai nấy cũng ngoan ngoãn. Còn vô số dân chúng Hoa Hạ bình thường cũng đang chuẩn bị cho tết Nguyên Đán sắp tới.

Cả địa cầu rất bình an!

...

Ngày ba mươi tháng mười hai năm 2059, lúc 21:36, địa cầu, hải vực Thái Bình Dương, vùng hải vực cách quần đảo Hawaii mấy trăm km.

U lãnh, đêm tối.

Trong khu vực đáy biển, một quả trứng khổng lồ màu đen đường kính mười hai thước đã ở đây hơn một năm rồi. Trên mặt lấp đầy bùn lầy cỏ dại, đã trở nên rất bình thường. Chung quanh vùng hải vực có không ít quái thú hơn một năm trước đã phát hiện ra quả trứng khổng lồ thần bí này, nhưng từ đó tới nay chưa có một con quái thú nào có thể cắn vỡ được vỏ trứng. Dần dần, cũng rất ít quái thú để ý tới quả trứng khổng lồ thần bí này.

- Rắc rắc rắc rắc...

Quả trứng khổng lồ màu đen thần bí khẽ rung động một chút, rồi tần suất dần dần càng ngày càng cao. Hôm qua, quả trứng thần bí khổng lồ chỉ rung động mười mấy lần.

- Rắc rắc rắc...

Quả trứng khổng lồ màu đen thần bí một lần nữa rung động. Cỏ dại bùn đất dần rơi ra, rồi khi bùn rơi dần ra, cũng dần dần lộ ra những vằn kim sắc kỳ dị bên ngoài quả trứng khổng lồ màu đen.

Oang! Oang! Oang!

Quả trứng khổng lồ màu đen lại bắt đầu rung động kịch liệt. Biên độ rung động càng lúc càng lớn, rồi một âm thanh thánh thót vang lên, bên ngoài quả trứng khổng lồ màu đen xuất hiện một vết nứt, ngay sau đó

Liên tục vang lên vài tiếng Bộp Bộp Bộp

Quả trứng khổng lồ màu đen nứt ra rồi vỡ tan, một con vật khổng lồ dính đầy những dịch dính đen thui từ vỏ trứng xuất hiện.

- Gừ rừ

- Gừ rừ

Con vật không rõ che kín dịch dính lại bắt đầu ăn vỏ trứng.

Giống như nó đã đói bụng không biết bao nhiêu năm rồi.

Ăn điên cuồng!

Chỉ trên mười phút, quả trứng khổng lồ màu đen đường kính trên mười hai thước đã bị nó ăn mất chừng một phần ba. Còn con vật không rõ đen thui đó cũng toàn bộ lộ ra. Đây là một loại sinh vật bất minh, trông như loài bò sát cường tráng có bốn chân, toàn thân đen kịt, trên người che kín vảy cá màu đen. Thân hình khổng lồ màu đen của nó có một đôi cánh đầy vảy, cùng với một cái đuôi nhịp nhàng như một long vĩ.

Trên đỉnh đầu có một cây sừng ngang nhiên đâm lên trời!

Chỉ là toàn thân nó có một vài dịch dính, căn bản thấy không rõ được bộ dáng thật của nó!

...

Quái vật màu đen càng ăn vỏ trứng màu đen, thì thân thể lại không ngừng lớn lên. Thân thể từ dài chừng mười hai thước, dần dần dài hơn, khi nó ăn xong tất cả vỏ trứng, thân thể nó đã dài trên mười sáu thước! Lúc này dịch dính đã hoàn toàn bị hấp thu, toàn thân quái vật màu đen trở nên rõ ràng.

- Ô...

Thanh âm chói tai vui vẻ từ yết hầu nó phát ra.

Đây là một con thú dài đến mười sáu thước mà trên địa cầu chưa bao giờ thấy. Toàn thân vảy cá màu đen như những mũi đao sắc bén làm cho người ta ớn lạnh. Thân hình nó có một loại uy áp làm người ta nghẹt thở một cách khó hiểu. Toàn thân bất luận là từ đôi cánh dữ tợn che kín vảy, hay tứ chi cường tráng, cái đuôi, sừng, đều có màu đen lạnh giá!

Nói đúng ra... trên cái sừng màu đen sắc bén mờ ảo có những vằn kim sắc thần bí. Nhưng bình thường cũng không thấy, phải đến gần nhìn kỹ mới có thể phát hiện.

Vằn kim sắc thần bí dọc theo cái sừng, đầu, cổ, vảy lưng, một mạch kéo dài ra, giống như nó mặc một tầng áo giáp đầy vằn kim sắc dung nhập vào lưng nó, thậm chí còn có những vằn kim sắc dày đặc từ lưng nó phân tán ra hai cánh, rồi phân tán mấy cái vằn tới móng vuốt tứ chi!

Sau khi ăn xong vỏ trứng màu đen, con quái thú thần bí nhìn quanh bốn phía đáy biển

Những ký ức cổ xưa từ huyết mạch dần dần tuôn vào óc nó.

Đôi đồng tử màu vàng tối con quái thú thần bí chợt sáng ngời, biến thành kim sắc chói mắt! Những vảy vàng thần bí trên sừng, cổ, lưng vảy cá cũng khẽ lóe sáng, hiện lên những vòng kim sắc mà mắt thường có thể thấy được!

Nước chảy chung quanh nó trong nháy mắt khẽ dừng lại. Những tảng đá dưới chỗ con quái thú thần bí đều khẽ lắc lư.

Những luồng năng lượng dũng mãnh tràn vào trong cơ thể nó.

Nhưng chỉ một lát sau, nó đã đình chỉ hấp thu năng lượng.

- Ô...

Con quái thú thần bí hơi tức giận đứng lên, không ngừng nhìn ngang nhìn dọc chung quanh, tựa hồ đang tự hỏi điều gì. Cuối cùng chỉ có thể phát ra một tiếng gầm khẽ vẻ không cam lòng. Rồi lập tức khẽ vung đuôi, rồi xé nước mà tiến di chuyển. Tựa hồ trời sinh ra nó đã không cần dưỡng khí. Trời sinh có thể di chuyển dưới đáy biển như giẫm trên đất bằng.

Đột nhiên phía trước nó bỗng xuất hiện một đám quái thú loại cá. Những hàm răng lần lượt xuất hiện, những con ngươi đỏ ké, con nào con nấy đều dài trên năm thước. Giữa đám cá còn quỷ dị sinh ra những căn lợi trảo tới ba thước.

- U...

Một tiếng hú chói tai.

Đoàn quái thú loại cá nhanh chóng lao tới vây con quái thú thần bí. Chúng đã hoàn toàn xem con quái thú chưa bao giờ thấy này trở thành thức ăn! Quái thú trong hải vực có quá nhiều chủng loại. Ngay cả đám quái thú hàng năm sống tại đáy biển cũng thường xuyên gặp phải những quái thú chưa bao giờ chạm mặt, bình thường chúng chỉ dựa theo thể tích mà phán đoán thực lực.

Quái thú hải vực to hơn quái thú lục địa.

Quái thú hải vực Vương cấp, bình thường chiều dài thân thể đều vượt qua trăm mét!

Quái thú hải vực cấp lãnh chúa, bình thường cũng trên hai mươi thước!

Con quái thú thần bí trước mắt chỉ dài mới mười sáu thước, e rằng đến cả cấp lãnh chúa cũng chưa đạt tới. Đám quái thú loại cá đương nhiên không sợ. Tộc quần chúng liên thủ thì đến cả quái thú cấp lãnh chúa cũng có thể săn giết.

- U...

Lệnh vừa ra.

Những con quái thú loại cá xông ra, đồng thời

- Veo

- Veo

- Veo

Những luồng ánh sáng màu đỏ từ những con ngươi của đám quái thú loại cá bắn ra. Bầy cá dày đặc bắn ra ánh sáng màu đỏ, trong nháy mắt hình thành một cái võng, bao trùm cả con quái thú thần bí. Con quái thú thần bí dùng đôi mắt lạnh giá nhìn đám quái thú loại cá phô thiên cái địa vọt tới.

- Ô...

Một tiếng gầm khẽ.

Xoát!

Con quái thú thần bí trong nháy mắt đã hóa thành một tàn ảnh mơ hồ mang theo kim quang. Tàn ảnh này trong nháy mắt bọc kín phạm vi chung quanh ba trăm thước. Cả phạm vi ba trăm thước trong nháy mắt đã biến thành một tử vực tuyệt đối! Tất cả quái thú loại cá toàn bộ trong nháy mắt đều tử vong, thậm chí có một vài quái thú hải vực khác cũng bị chết theo!

Bị cặp cánh đó đánh chết!

- Gừ rừ

- Gừ rừ

Con quái thú thần bí túm lấy thi thể ba con quái thú hải vực mạnh nhất. Thi thể ba con quái thú cộng thể tích lại lớn hơn bản thân nó nhiều!

Cái miệng to như chậu máu của nó dễ dàng nhai nuốt, vẻn vẹn chỉ trên mười giây đã ăn sạch toàn bộ!

- Ô!

Con quái thú thần bí phát ra một tiếng gầm bất mãn, tựa hồ vừa rồi nó rất không hài lòng về ba thi thể quái thú đó. Chiều dài thân thể nó vẫn là mười sáu thước, không có một chút thay đổi.

- Veo!

Cái đuôi vút mạnh, rồi nó tiếp tục di chuyển! Nó không hề dừng khi gặp đám quái thú cấp lãnh chúa cấp thấp.

Hai con Chấn Sơn Kình cấp lãnh chúa xuất hiện phía trước nó. Nó gầm khẽ một tiếng rồi một lần nữa xòe ra hai cánh...

...

Từ tối đó trở đi, hải vực chung quanh bắt đầu rồi một trận săn bắn huyết tinh!

Bụng nó như một cái động không đáy.

Ăn măm măm!

Nó ăn liên tục vô số quái thú hải vực đáng sợ. Mỗi một con đều là cấp lãnh chúa! Nếu đem quái thú hải vực khổng lồ chồng chất lên, e rằng có thể xếp thành một quả núi! Nhưng, thời gian không đến một ngày, nó ăn nhiều quái thú như vậy, mà chiều dài thân thể nó cơ hồ không có biến hóa gì nhiều.

...

Đối với khoảng hải vực chung quanh thì đây quả thực là một tai kiếp!

Vô số quái thú cấp lãnh chúa tử vong, rốt cục làm một con vương giả hải vực - Một con quái thú Vương cấp cường đại Long Quy chú ý.! Con Long Quy đã có thể chiếm lĩnh giải đất trung tâm Thái Bình Dương với phương viên mấy ngàn km, cho dù vẫn là quái thú Vương cấp, nhưng lại cực kỳ đáng sợ.

Trước thời kỳ Đại Niết Bàn, nó ở đã sống trong huyệt động đáy dưới biển cả trăm năm, xem như loại sống cực lâu trong giống rùa.

- Gừ hú...

Con Long Quy khổng lồ như một dãy núi, nhanh chóng di chuyển dưới đáy biển.

Chỉ cần đường kính mai rùa cũng đã phải trên ba trăm thước. Nếu Long Quy thò lên trên mặt biển, quả thực giống như một hải đảo, nhưng tiếc rằng cũng vì thể tích quá lớn, nó cũng không có cách nào đi dọc theo sông mà tiến vào trong lục địa. Nếu không... con Long Quy nổi danh đó tuyệt đối sẽ làm nhân loại vô cùng đau đầu.

“Dám tới địa bàn ta, giết chết vô số thủ hạ ta, ta nhất định phải giết nó, giết nó!”

Long Quy trong lòng gầm lên.

Nói về trí tuệ của Quái thú Vương cấp thì có một vài con còn thông minh giảo hoạt hơn cả nhân loại.

“Nguyên lai nó ở đó.”

Được đám quái thú cấp lãnh chúa dẫn đường, Long Quy khổng lồ nhanh chóng di chuyển. Ai xâm phạm lãnh địa nó, dám tàn sát trong lãnh địa nó, nó phải giết chết đối phương! Nếu không chiến đấu... Vậy thì thoái xuất khỏi lãnh địa này chịu thua luôn, để đối phương chiếm lĩnh lãnh địa này luôn. Đây là quy tắc của quái thú hải vực.

...

- Ô!

- Ô!

Con quái thú thần bí vừa sinh ra một ngày rất mất hứng. Nó ăn vô số quái thú khá lớn trong vùng hải vực nước này. Dựa theo những gì trong trí nhớ truyền thừa của nó, những quái thú hình thể to như vậy thì thực lực hẳn là tương đối không tệ. Ăn xong phải có chỗ tốt với nó mới đúng. Nhưng... nó ăn nhiều như vậy mà chẳng có bao nhiêu hiệu quả.

Còn kém xa một phần vạn ăn vỏ trứng!

- Ô!

Bất mãn, tức giận, con quái thú thần bí quyết định trước hết nằm nghỉ ngơi. Dù sao nó cũng chỉ là một con thú nhỏ vừa mới sinh ra không tới một ngày.

Đột nhiên...

Đầu Con quái thú thần bí khẽ ngước lên nhìn ra xa. Một cặp con ngươi lạnh giá khẽ lóe sáng lên kim quang. Đồng tử kim sắc trong nháy mắt tựa hồ thấy được rất xa dưới đáy biển sâu thẳm đen kịt.

- Ô!

Con quái thú thần bí nhanh chóng đứng lên, phát ra một tiếng gầm khẽ đầy hưng phấn, cái đuôi vút lên, phóng đi như chớp.

...

Dưới đáy biển

Một con quái thú màu đen với cơ thể dài mười sáu thước, một con Long Quy khổng lồ với mai rùa đường kính đạt tới ba trăm thước rốt cục gặp nhau. Song phương còn cách nhau trăm mét mà thôi.

Long Quy giống như một tòa nhà ba tầng lầu, đôi mắt to thô lố nhìn con vật bé tí hon trước mắt.

Dài mười sáu thước.

Thật đúng là một bé tí hon!

“Nó là chủng loại gì nhỉ, ta chưa thấy qua? Tứ chi có móng vuốt, là vật trên lục địa à? Có hai cánh, là chim à?”

Long Quy rất có trí tuệ, nhưng xem tới xem lui, nó vẫn không nhận ra con ‘vật bé tí hon’ trước mắt này rốt cuộc là loại quái thú nào! Xem cách nó di chuyển rất tự nhiên trong hải vực, hiển nhiên nó cũng rất sở trường dưới nước.

Thoạt nhìn giống như quái thú lục địa, lại có cánh chim, nhưng lại là quái vật sống trong thuỷ vực...

Thứ gì thế?

- Ô!

Con quái thú thần bí hưng phấn gầm khẽ một tiếng.

Một đôi cánh đầy vảy trải mạnh ra,

Vèo!

Trong nháy mắt con quái thú thần bí hóa thành một tàn ảnh. Còn đối mặt với cảnh này, con Long Quy nhưng lại thong dong tự đắc nhìn chằm chằm vào cái con ‘Bé tí hon’ này. Nó phòng ngự nổi danh, cho dù quái thú Vương cấp khác cũng đừng mơ có thể dễ dàng thương tổn nó.

- Xoẹt xoẹt xoẹt xoẹt...

Cả đáy biển khổng lồ như run lên. Đôi cánh sắc bén của con quái thú thần bí lóe lên trên mai rùa, làm cho mai rùa vỡ ra, nhưng may mà mai rùa rất dầy, nên nó không việc gì cả.

“Con bé tí hon này...”

Long Quy nhìn con con quái thú thần bí đang lơ lửng trong nước biển phía trước một cách khó có thể tin.

- Ô...

Con quái thú thần bí có vẻ rất vui vẻ kêu lên vài tiếng.

Vèo!

Con quái thú thần bí lần này không xòe cánh, mà hóa thành một đường thẳng, cơ hồ như thuấn di, vọt tới trước đầu con Long Quy. Sau đó hai chi trước của con quái thú thần bí vươn ra. Tứ chi của nó có năm ngón.

Lúc này

Xoát! Xoát! Xoát! Xoát!

Những móng vuốt bình thường đều rút vào trong, bây giờ vươn ra, giống như những mũi đao nhọn hoắt!

Vù!

Một cái vuốt đảo qua đầu con Long Quy. Cái đầu cứng rắn đầy vảy của con Long Quy dưới lợi trảo đó, bị trực tiếp cào rách tung!

Óc văng tung tóe!

“Quá nhanh!”

Long Quy chỉ kịp hơi chút hoảng sợ, rồi sau đó lăn ra chết!

Nhanh!

Đến nỗi quái thú Vương cấp Long Quy cũng không thể né tránh!

Công kích mạnh!

Mạnh tới mức một vuốt đã đánh chết quái thú Vương cấp Long Quy.

- Ô...

Con quái thú thần bí bắt đầu hưng phấn ăn cả con Long Quy. Con Long Quy to bằng cả hòn đảo bị con quái thú thần bí ăn thịt, xem ra dễ hơn ăn vỏ trứng. Chỉ vài phút, con khổng lồ Long Quy chẳng còn một chút cặn bã! Còn lũ quái thú cấp lãnh chúa chung quanh vốn sớm đã sợ hãi chạy trốn tứ tán rồi...

Biết sao được, con quái thú thần bí đó quá hung dữ.

- Ô...

Ăn xong, con quái thú thần bí nằm xuống an nhàn nheo mắt lại.

Cuối cùng nó cũng hơi no no.

Còn lúc này...

Chiều dài thân thể nó cuối cùng cũng tăng lên đại khái khoảng 0,1 thước!

No comments:

Post a Comment