Feb 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 240


Thiên 5: Vũ trụ mạo hiểm giả

Chương một: Truyền Thừa Ký Ức


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com

Đáy biển u ám, chung quanh vô số quái thú hải vực rải rác, cả đám dùng ánh mắt cung kính nhìn vào con Thôn Phệ thú xa xa. Con người màu vàng tối của con Thôn Phệ Thú từ từ nhắm lại, như đang ngủ.

Nhưng dưới khí tức vô hình áp bách, một khoảng biển sâu đều vô cùng yên lặng.

Nhắm con ngươi khổng lồ lại, La Phong cảm giác thấy mình hoàn toàn bị ký ức bao phủ. Những bí pháp đặc thù huyền bí vô cùng, những bí pháp hoàn toàn thích hợp cho Kim Giác cự thú tu luyện, bác đại tinh thâm mênh mông vô tận. Ký ức tuyệt vời không ngừng tràn vào, như đang chiếu phim, liên tục, vô số tri thức cứ thế tuôn vào trong đầu.

Vô cùng vô tận!

La Phong hơi cảm thấy đau đầu. Hiển nhiên tốc độ những ký ức tuôn vào đã đạt tới mức cực hạn mà linh hồn của chịu được.

“Rốt cuộc bao nhiêu tri thức đây?” La Phong không dám tin. “Quá trình này... quá trình này đã duy trì hơn một giờ rồi.”

Một giờ, hai giờ, ba giờ!

Những ký ức liên miên không dứt mãnh liệt như nước biển không ngừng tuôn vào, cuồn cuộn không dứt! Ký ức đủ loại chỉ lóe lên, rồi hoàn toàn dung nhập vào linh hồn của La Phong. La Phong chỉ kịp phân rõ một vài điểm, những thứ Kim Giác cự thú tu luyện, bản đồ vân vân, rồi hoàn toàn bị những ký ức khác lấp đi.

Cả buổi!

Một ngày! Hai ngày! Ba ngày!

Tinh Không cự thú - Kim Giác cự thú đáng sợ, nằm dài dưới đáy biển không hề nhúc nhích, tựa như ngủ say.

Mười sáu ngày sau!

Đáy biển sâu thẳm, dưới nền đáy biển bùn lầy, Kim Giác cự thú đen như mực nằm dài mười mấy ngày rốt cục cũng mở con ngươi màu vàng tối. Trong con ngươi tự nhiên có một vẻ lạnh giá đầy sát ý.

“Phù, trời ạ.” La Phong lúc này mới cảm thấy thoải mái hơn.

Dung hợp truyền thừa ký ức tuôn vào mười sáu ngày, hoàn toàn đạt tới cực hạn của linh hồn. Dưới áp lực như vậy, La Phong chỉ cần vài câu tự hỏi suy nghĩ cũng đã cảm thấy rất mệt.

“Đây... đây là rất nhiều tri thức.” La Phong cảm khái.

- La Phong, La Phong!

Thanh âm hưng phấn vang lên trong Thức Hải La Phong.

- Ba Ba Tháp. - La Phong hô.

- Ngươi hoàn toàn tiếp thu truyền thừa ký ức rồi à? Rõ là ghê gớm. Với năng lực chịu đựng của linh hồn ngươi bây giờ, mỗi một giây đã có thể nhận được rất nhiều tin tức. Mười sáu ngày, sẽ tiếp thu được bao nhiêu tin tức chứ.

Ba Ba Tháp có vẻ rất kích động

- Mau xem đi, tri thức là những thứ gì? Có bí kỹ nào hay ho không?

- Ta trước hết phải xem xét cái đã. - La Phong cũng rất tò mò.

Mặc dù bây giờ mình đã thành Kim Giác cự thú, nhưng chẳng biết gì nhiều về kĩ năng của Kim Giác cự thú.

- Ba Ba Tháp, phiền to rồi.

La Phong vừa xem xét lại truyền thừa ký ức, chợt cảm thấy hơi bất lực.

- Làm sao vậy? - Ba Ba Tháp vội hỏi.

- Những tri thức này mặc dù đều ở trong óc ta, nhưng cũng phải do tự bản thân ta học tập. Không biết phải học tới khi nào đây?

Truyền thừa là ký ức, là một loại phương pháp truyền thừa tri thức. Tri thức từ Kim Giác cự thú đời trước truyền tới cho đời sau. Những tri thức đó phải rất chăm chỉ học tập mới chính thức nắm giữ được.

- Không có gì khó hiểu!

Ba Ba Tháp vội nói:

- Truyền thừa ký ức sở dĩ khổng lồ, chủ yếu là do một vài bí pháp, một loại bí pháp có thể có rất nhiều rất văn tự.

- Tựa như của Hồn Ấn bí pháp, nếu in thành bộ sách, cũng phải tới trên trăm quyển sách, tính ra mấy ngàn vạn Hoa Hạ tự là việc rất bình thường.

- La Phong.

Ba Ba Tháp hưng phấn nói

- Ngươi bây giờ sắp xếp lại truyền thừa ký ức một chút, không nên cẩn thận xem xét, chỉ cần lướt qua nội dung bí pháp, biết tên và vài lời giới thiệu đại khái là được. Toàn bộ phân loại xong, hẳn là rất nhanh thôi. Ngươi đúng là! Trong vũ trụ, cường giả các tộc nguyện ý bỏ ra vô số tiền bạc để mua một vài bí pháp, ngươi lại hiềm nhiều, rõ là làm cho người ta không biết phải nói gì.

La Phong nở nụ cười:

- Ta sắp xếp lại một chút.

Dựa theo chỉnh thể mà xếp.

Tri thức tu luyện Kim Giác cự thú gồm mười tám loại bí pháp đặc thù tu luyện, ba ngàn một trăm chín chín loại bí pháp bình thường.

Tinh Không cự thú cũng có một vài giới thiệu về các cự thú, về các chủng tộc nhân loại. Những sinh vật máu nóng như Chưởng Khống Sư, Huyễn Thuật Sư, Tuần Thú Sư, Khôi Lỗi Sư, Liệp Sát Giả, Vũ Đấu Giả, ngoại trừ nhân loại, Tinh Không cự thú còn nói về yêu tộc, trùng tộc vân vân, mỗi một loại tộc đều có rất nhiều giới thiệu.

Ngoại trừ chủng tộc máu thịt.

Còn có chủng tộc kim loại, như tộc cơ giới vân vân, cũng có chủng tộc nhà đá, chủng tộc nhà linh thể, chủng tộc thực vật...

Đồng thời, còn có một vài loài có số lượng cực kỳ hiếm thấy, như Tinh Không cự thú, bình thường có sức mạnh vô cùng cường đại, nhưng lại vô cùng kỳ lạ hiếm gặp...

Chỉ cần giảng giải vô số chủng tộc nhân loại, văn hóa vân vân, nếu dùng Hoa Hạ văn tự ghi lại, thì dù cả trăm ức văn tự cũng không đủ.

Tộc quần nhân loại, chỉ là một tộc quần đỉnh cao trong vũ trụ mênh mông mà thôi.

Một tháng lẻ ba ngày, La Phong cuối cùng cũng sắp xếp xong truyền thừa ký ức! Tương lai nếu cần biết những tri thức ấy ở đâu, có thể từ lấy từ kho truyền thừa khổng lồ ra rất nhanh chóng. Về phần học tập?

Trời!

Không có một con Kim Giác cự thú nào có thể một lần học hết mọi tri thức. Chỉ cần mười tám loại bí pháp đặc thù, ba ngàn một trăm chín chín loại bí pháp bình thường, xem toàn bộ nội dung một lần cũng không biết phải đọc bao nhiêu năm nữa.

- La Phong, ngươi phát tài rồi, ngươi phát tài rồi!!! Trời, ngươi lại có những tri thức ký ức như vậy?

Sau khi Ba Ba Tháp được La Phong cho biết có bao nhiêu phân loại, hoàn toàn kinh ngạc đến ngây người.

- Nguyên lai vũ trụ lại có những chủng tộc như vậy, lại còn có cả những chủng tộc sánh ngang với Tinh Không cự thú?

- Không hổ là Tinh Không cự thú. Lợi hại, lợi hại.

Ba Ba Tháp thán phục vô cùng.

- Cho dù sư phụ ngươi đã sống trên sáu ngàn vạn năm, số tri thức thu thập được cũng vẫn còn thua xa.

- Làm sao so được.

Ba Ba Tháp vẫn còn chấn động.

- Tinh Không cự thú đời này truyền thừa cho đời sau, loại việc này cho dù trong tộc quần nhân loại, e rằng cũng chỉ có những nơi như nhà kho tri thức quốc gia của Kiền Vu vũ trụ quốc, mới có thể có một số lượng nhiều như truyền thừa của Tinh Không cự thú, quá lợi hại.

La Phong sau khi sắp xếp xong, cũng rất bội phục.

Huyết thống cao quý có nhiều mặt.

Bản thân thiên phú là một mặt, xem như phần cứng. Còn tri thức chính là phần mềm!

- Ba Ba Tháp, trong Tinh Không cự thú, có mười hai huyết thống đỉnh cao mạnh nhất, mới có thể chuyển lại những ký ức như vậy cho đời sau. - La Phong giải thích.

- Mười hai huyết thống? - Ba Ba Tháp kinh ngạc.

- Ừm, trong Tinh Không cự thú, có thể lớn lên mà đạt thẳng tới giới chủ, đó là huyết thống đỉnh cao nhất, tổng cộng có mười hai loại. Lúc trước Viêm Tinh cự thú mà ngươi nói, cũng là một trong mười hai huyết thống này!

La Phong sắp xếp xong, cũng đã hiểu toàn bộ những tri thức cơ bản nhất

- Truyền thừa ký ức của mười hai huyết thống rất nhiều. Hơn nữa mỗi đời còn có thể thêm vào ký ức của mình.

Bây giờ La Phong đã hiểu rõ làm sao Kim Giác cự thú truyền thừa được ký ức.

Kim Giác cự thú nếu muốn lưu lại cho đời sau, chỉ có một biện pháp, đem sinh mạng lực cơ hồ cạn kiệt của mình ngưng tụ thành một quả trứng. Sau khi phun ra, Kim Giác cự thú đó sẽ chết trong vài năm ngắn ngủn sau đó. Trứng nở ra, sẽ là một Kim Giác cự thú ấu thể, bắt đầu một vòng đời mới.

- Chậc chậc, La Phong, mau mau nhìn xem. Ngươi cần bao lâu mới có thể tới cấp giới chủ. - Ba Ba Tháp hỏi.

- Để ta xem.

La Phong xem lại, vài giây sau đã xem xong đại khái, rồi không kìm được phải giật mình.

- Sau khi trứng Kim Giác cự thú nở, nếu không ăn xác trứng, mà ăn kim loại bình thường, thì phải mười năm mới đạt tới cấp hằng tinh bậc một. Nhưng, nếu ăn vỏ trứng, sau đó ăn vô số kim loại bình thường, trong một năm là được rồi.

La Phong nói.

- Một năm? Tên tiểu gia hỏa bị ngươi đoạt xá, mới có một tuổi à?

Ba Ba Tháp không biết nói gì.

La Phong cũng cảm thán vô cùng.

Con Thôn Phệ Thú làm cả địa cầu gặp phải kiếp nạn, mới là một con Kim Giác cự thú trẻ con?

- Tốc độ tiến hoá bình thường thì từ cấp hằng tinh bậc một tới cấp vũ trụ bậc một, phải mất một trăm năm.

- Cấp vũ trụ bậc một tới vực chủ bậc một, phải mất một ngàn năm.

- Vực chủ bậc một tới giới chủ, phải một vạn năm.

La Phong nói một mạch.

- Đây là tốc độ chậm nhất. Nếu sử dụng một vài phương pháp đặc thù, còn có thể có tốc độ tiến hoá nhanh hơn. Sử dụng một vài phối đan kim loại, có lợi cho thế giới bên trong trưởng thành gia tốc, thực lực có thể đề cao nhanh hơn nữa!

- Đúng là lộc trên trời rơi xuống!

Ba Ba Tháp không kìm được nói:

- Sư phụ ngươi chuẩn bị cho người đủ vật tư sung túc, kế hoạch tu luyện, toàn bộ đều là những thứ tốt nhất, ngươi cũng phải mất trên mười vạn năm mới có thể đạt tới giới chủ!

- Nếu không nhờ kế hoạch, vô số tiền tài, bảo vật của sư phụ ngươi để bồi dưỡng, cả đời ngươi mà có thể đạt cấp vũ trụ đã là không tệ rồi. Nhưng bây giờ với tốc độ tiến hoá bình thường, một vạn năm là được?

Ba Ba Tháp trước đây không biết gì về Kim Giác cự thú, bây giờ đã có được tri thức này rồi.

- Không lâu như vậy đâu. Đó là tốc độ chậm nhất.

La Phong nói:

- Nếu có nhiều tiền, gia tốc thế giới bên trong trưởng thành, thì thời gian có thể nhanh hơn vài lần, thậm chí còn nhanh hơn nữa.

- Nhưng, ta không biết phải học cái nào trong số mười tám loại bí pháp đặc thù, ba ngàn một trăm chín chín loại bí pháp bình thường.

La Phong nói:

- Những bí pháp này đều là do những đời Kim Giác cự thú truyền thừa. Chỉ có Kim Giác cự thú mới có thể tu luyện. Dựa theo những nhắc nhở trong truyền thừa trọng điểm, tham ăn thì khó tiêu. cũng có nói nhiều nhất chỉ học hai bí pháp đặc thù, còn bí pháp bình thường thì không nên vượt qua sáu. Quá nhiều thì mất nhiều tinh lực. Ngược lại càng ít càng tốt!

- Hả?

Ba Ba Tháp vội nói:

- Trước hết, ngươi hãy nói đại khái về hiệu quả và điều kiện tu luyện của mười tám loại bí pháp đặc thù và ba ngàn một trăm chín mươi chín loại bí pháp bình thường cho ta biết. Ta sẽ sàng lọc cho ngươi, xem cái nào là phối hợp tối ưu.

Nói về năng lực sàng lọc, La Phong đương nhiên kém Ba Ba Tháp.

- Được.

La Phong bắt đầu đem hiệu quả và điều kiện tu luyện đại khái của vô số bí pháp truyền cho Ba Ba Tháp. Về phần bản thân bí pháp? Vậy thì quá nhiều. Nếu La Phong cứ dựa vào ý niệm để truyền thì cho dù mất vài năm cũng sợ không đủ.

Tám giờ sau.

Những giới thiệu đại khái về mười tám loại bí pháp đặc thù, ba ngàn một trăm chín chín loại bí pháp bình thường, toàn bộ đã được truyền cho Ba Ba Tháp. Ba Ba Tháp bắt đầu thông qua trí năng của nó tiến hành sàng lọc và phối hợp rất nhanh chóng.

- La Phong, Kim Giác cự thú hẳn là có bí pháp thiên phú chứ. Ta từng thấy tốc độ nó chợt tăng vọt chẳng hạn.

Ba Ba Tháp nói:

- Ngươi đem một vài tin tức về bí pháp thiên phú nói cho ta biết luôn. Ta sẽ đưa ra phối hợp tốt nhất.

- Bí pháp thiên phú? Chờ một chút.

La Phong cũng biết, Kim Giác cự thú tổng cộng có ba bí pháp thiên phú., về phần những tin tức, thì chỉ cần đem linh hồn nhập vào trong thế giới bên trong là hiểu được một cách tự nhiên.

Bí pháp thiên phú căn bản không cần phải học tập, tự nhiên là có thể thi triển.

No comments:

Post a Comment