Feb 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 242


Thiên 4: Sinh mệnh niết bàn

Chương mười chín: Con Đội Cự Lực


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com

- Có hi vọng giết chết cấp hằng tinh cấp bảy cấp tám à? - La Phong hơi khiếp sợ.

Một năm qua mình ở trong không gian giả định đã học được không ít tri thức.

La Phong cũng hiểu thêm... Cường giả cấp vũ trụ có thể đánh giáp lá cà với một hạm đội không gian! Cấp hằng tinh cấp bảy cấp tám thì mạnh hơn gấp trăm lần so với cấp hằng tinh bậc một, rất tiếp cận với cấp vũ trụ rồi! Đó đều là tuyệt đỉnh cường giả, một hạm đội không gian rất khó giết chết họ, chứ đừng nói chỉ là một chiếc phi thuyền mạo hiểm.

- Loại X81 Hắc Long Sơn này!

Ba Ba Tháp liền nói

- Trong hơn tám ngàn tinh hệ, vô số tinh cầu ở Hắc Long Sơn tinh vực, xem như là một phi thuyền mạo hiểm rất trâu. Bình thường cường giả cấp vũ trụ hoặc người rất có bối cảnh mới mua nổi. Cường giả cấp vũ trụ sử dụng phi thuyền mạo hiểm phối hợp với vũ khí để giết chết cấp hằng tinh cấp bảy cấp tám, thật khó hiểu? Huống chi ta chỉ nói là có hy vọng thôi!

La Phong không khỏi nhìn lại chiếc phi thuyền trước mắt, nó thuần màu đen, hình đĩa bay.

- Chậc chậc, có một chiếc X81. Ác Ma Ba Ba Tháp ta cũng không cần phải phải khổ cực kiến tạo một phi thuyền nữa. Chỉ cần xâm nhập vào hệ thống trí tuệ X81 này, hoàn toàn khống chế nó xong, lại cải tạo chiếc phi thuyền mạo hiểm X81 này một chút. La Phong, ngươi có thể đáp nó tiến hành mạo hiểm vũ trụ rồi.

Ba Ba Tháp rất hưng phấn. Phải tự làm cái mới, sao tiện được bằng vừa sử dụng cái có sẵn?

- Ồ.

La Phong khẽ gật đầu.

- Hơn nữa La Phong, cho dù ta kiến tạo cũng không thể tốt hơn nó. Công nghệ của nó rất cao, hơn nữa vật liệu chủ yếu làm thân tàu là một loại kim loại tên là ‘Ytrium’! Ngươi thu về cho ta mấy xác tàu vỡ đó, căn bản thua xa kim loại ytrium. Không bột sao gột nên hồ. Ta có lợi hại tới mấy, vật liệu mà tệ, ta cũng chỉ có thể làm ra một chiếc phi cơ vũ trụ bình thường, không thể tốt như vậy được.

- Chiếc X81 này, dùng kim loại ytrium làm thân tàu, cho dù cường giả cấp vũ trụ mà muốn phá nó, cũng mất khí lực rất lớn.

Ba Ba Tháp tán dương

- Bình thường cường giả cấp vũ trụ mới có thể ngồi phi thuyền tới cấp bậc này. Ngay cả vài cường giả cấp vũ trụ cũng cảm thấy tiếc đứt ruột.

La Phong khẽ gật đầu.

Chiếc phi thuyền này là để cường giả cấp vũ trụ bay. Còn 'Vẫn Mặc Tinh’ lại để cho cường giả bất hủ, chủ nhân Vẫn Mặc Tinh bay.

Đáng tiếc... nó hỏng rồi.

Nếu không hỏng, ngồi Vẫn Mặc Tinh Hào, chỉ cần một cú bổ xuống, cũng có thể cắt đứt con Kim Giác cự thú rồi! Dù sao nó là một phi thuyền đáng sợ có thể cắt ngọt cả một tinh cầu rất dễ dàng.

- La Phong, muốn khống chế chiếc phi thuyền này rất khó khăn.

Ba Ba Tháp nói

- Các quốc gia trên địa cầu các ngươi vì muốn vào phi thuyền mạo hiểm X81 này mà đã chết vô số, nhưng đến cả miệng hầm phi thuyền cũng không thể nào vào được.

- Ba Ba Tháp, làm sao mới có thể đi vào được?

La Phong vội hỏi.

Dựa theo những tài liệu mà Hồng cho hắn...

Nơi khó nhất di tích số mười hai chính là 'Cửa vào số phận’. Mở cửa khoang ra, chính là một cửa vào thông đạo! Cuối cửa vào thông đạo, là 'miệng hầm phi thuyền'. Song các nước trên địa cầu, rất nhiều người đều đã vào được cửa vào thông đạo. Nhưng tới 'miệng hầm phi thuyền' thì đến cả Hồng, Lôi Thần cũng không làm được.

- Ta hiểu rõ cấu tạo của phi thuyền mạo hiểm loại X81 này!

Trong không gian giả định ở cổ tay, Ba Ba Tháp một thân hắc bào, hơi ngẩng cao đầu

- Mở cửa khoang ra xong, là tới 'Cửa vào thông đạo'. Đó là một thông đạo laser! Trong thông đạo này bắn ra rất nhiều tia laser, có thể dễ dàng giết chết cấp hành tinh cấp năm cấp sáu. Nghị sĩ trên địa cầu các ngươi, nếu là cấp hành tinh cấp một cấp hai, cho dù mặc bộ đồ Hắc Thần làm suy yếu công kích, cũng chắc chắn sẽ chết. Nếu Hồng và Lôi Thần, mặc bộ đồ Hắc Thần vào thì còn được.

La Phong cẩn thận lắng nghe.

- Laser là một loại vũ khí rất lợi hại. Nhân loại trên địa cầu các ngươi, nếu gia tăng nghiên cứu về phương diện laser, có lẽ có thành tựu rất cao.

Ba Ba Tháp đánh giá một câu.

- Rất lợi hại?

La Phong rất ít khi nghe Ba Ba Tháp khen ai bao giờ.

- Đương nhiên lợi hại!

Ba Ba Tháp tiếp tục nói

- Từ góc độ lý luận mà nói, laser không ngừng tập trung, không ngừng tăng cường sức mạnh, làm uy lực nó không ngừng đề cao... về nguyên lý, uy lực laser có thể tăng lên vô hạn! Đương nhiên trên thực tế có rất nhiều chỗ khó. Nhưng vũ khí laser đắt tiền trong vũ trụ văn minh cao cấp, thì đến cả cường giả Giới Chủ cũng phải vô cùng cẩn thận khi đối mặt.

- Đương nhiên, thông đạo laser, không ghê gớm như vậy.

Ba Ba Tháp nói

- Cái ngươi bây giờ phải làm là xông qua thông đạo laser, sau đó mở miệng hầm!

- Có thể qua thông đạo laser được.

- Nhưng mở miệng hầm thì rất khó! Quán chủ Hồng các ngươi và cái tên gọi là 'Lôi Thần’ đó, à mà nói thật, ta rất ghét cái tên 'Lôi Thần’ này. - Trong không gian giả định cổ tay, Ba Ba Tháp hừ một tiếng

- Hai người này, cũng không có biện pháp mở miệng hầm! Muốn nhấc cơ quan ở miệng hầm lên phải là vũ giả trình độ cấp hằng tinh cấp ba cấp bốn mới có thể làm được.

Cấp hằng tinh cấp ba cấp bốn?

La Phong vội lắc đầu. Mình khẳng định không thể nhấc lên được, chênh lệch quá lớn.

- Có thể chính diện phá nó không? Dùng mảnh vỡ lưỡi đao ấy.

La Phong hỏi.

- Vật liệu ở miệng hầm là kim loại ytrium, muốn chính diện phá nó à? Ta vừa rồi đã nói, cường giả cấp vũ trụ cũng phải bỏ ra rất nhiều khí lực mới làm được. Mảnh vỡ Xích Hỗn Đồng Mẫu tuy lợi hại, nhưng thực lực ngươi...

Ba Ba Tháp nói

- Thôi. Cái ngươi phải làm là... cầm theo một món đồ, cắm nó vào cái khe phía dưới miệng hầm.

Trước mặt La Phong chợt xuất hiện một công cụ kỳ dị. Thoạt nhìn, nó cùng loại với một cây búa. Lưỡi cây búa này rất mỏng, hơn nữa chiều dài cây búa siêu mỏng này chừng ba thước, rộng trên một thước. Một công cụ rất quái lạ.

- Ngươi dùng mặt siêu mỏng đó nhét vào giữa khe hở miệng hầm và mặt đất là được.

- Được rồi.

Tâm ý La Phong vừa động, nhất thời Ma Vân Đằng màu xanh lá nhanh chóng kéo dài ra. Chiến giáp Ma Vân đã bảo vệ khắp toàn thân La Phong.

Hắn đi dọc theo mặt đất đầy bụi bặm, đi về phía chiếc phi thuyền

- Cửa khoang!

La Phong lơ lửng ngoài cửa khoang, hai tay nắm lấy khe hở cửa khoang, dùng sức kéo mạnh

- Mở!!! Rầm!

Cửa khoang đã bị giật mở ra, xuất hiện một thông đạo dài ước ba mươi thước. Hai bên thông đạo có dày đặc những lỗ thủng, chứ không phải là thủy tinh như La Phong tưởng tượng.

- Thông đạo laser sao?

La Phong hít sâu một hơi.

Độn Thiên Toa tự động biến dạng thành 'Trọng Sơn Thuẫn‘

Vèo!

La Phong bắn nhanh về phía trước!

- Veo!

- Veo!

- Veo!

...

Nhất thời những luồng bạch quang lóe sáng, xuyên qua cả thông đạo, có một vài tia laser, như cảm ứng được La Phong, những lỗ thủng hơi chếch đi, lại bắn thẳng về phía La Phong. Tốc độ laser là ba mươi vạn km mỗi giây! Cho dù Kim Giác cự thú cũng không né tránh kịp, chứ đừng nói là La Phong.

- Ầm ầm!

Một bộ phận laser bắn vào Trọng Sơn Thuẫn, Trọng Sơn Thuẫn lại nện vào người La Phong! Còn có một vài tia laser, bắn thẳng vào người La Phong, trong nháy mắt, trên mười tia laser bắn trúng hắn! Chỉ thấy La Phong vốn đang chạy rất nhanh trong thông đạo, lại bị bắn tung ra với tốc độ còn nhanh hơn. La Phong ngã xoài trên mặt đất lết đi mấy chục thước, sau đó va vào vách tường kim loại mẫu hạm

- La Phong, ngươi không sao chứ?

Ba Ba Tháp không kìm được phải hỏi.

- Đừng vào nữa, nhét công cụ đó vào khe hở giữa miệng hầm và mặt đất thôi

- Ngươi nói sao?

La Phong xoa xoa ngực

- Không tiến lên, chẳng lẽ ta dùng tinh thần niệm lực khống chế công cụ? E rằng vừa bay vào, công cụ đã bị laser hủy diệt rồi.

La Phong rất tự tin về Ma Vân Đằng

Lần đầu tiên đào tạo, đã làm Ma Vân Đằng phát triển rất mạnh, sau đó nó được ăn Mộc Nha Tinh. Cho tới bây giờ, thực lực của Ma Vân Đằng đã là Cấp hành tinh cấp bảy cấp tám. Nếu Ma Vân Đằng và La Phong giao đấu, trừ phi La Phong dùng 'Mảnh vỡ Xích Hỗn Đồng Mẫu’, nếu không thật sự không phải là đối thủ của nó. Nhờ vào phòng ngự mạnh của Ma Vân Đằng nên La Phong mới dám xông vào.

- Không sao đâu, công cụ đó không dễ hư vậy đâu.

Ba Ba Tháp nói

- Cứ dùng niệm lực khống chế nó.

- Vậy thì đơn giản.

La Phong nghe Ba Ba Tháp nói như vậy, cũng không còn lo lắng nữa. Công cụ này chắc không yếu. Đó là những tia laser có thể giết chết cấp hành tinh.

La Phong lại một lần nữa bước vào cửa khoang.

La Phong dùng niệm lực khống chế công cụ cùng loại với ‘Búa’, những luồng niệm lực dẻo dai mười phần đồng thời quấn quanh cái 'Búa’ công cụ.

Xoẹt!

Cây búa hóa thành lưu quang!

- Bộp!

Một luồng laser màu trắng bắn trúng nó. Cây búa bị đánh bay ra ngoài.

- Thật sự không hỏng?

La Phong dùng niệm lực khống chế búa công cụ

- Laser quá nhanh, làm sao bây giờ đây?

La Phong lướt mắt nhìn, rồi đưa ra chủ ý.

- Trọng Sơn Thuẫn.

Độn Thiên Toa chia làm ba trăm sáu mươi lăm lưỡi dao, nhanh chóng tổ hợp thành Trọng Sơn Thuẫn.

Trọng Sơn Thuẫn bao lấy cây 'Búa công cụ’.

- Đi!

La Phong ánh mắt lạnh đi.

Veo!

Trọng Sơn Thuẫn và chiếc ‘búa công cụ’ như chớp dán là là mặt đất lướt đi, ngay lúc đó những tia laser bắn ra!

- Bùng!

Tia laser bắn trúng Trọng Sơn Thuẫn.

- Choang!

Trọng Sơn Thuẫn vỡ tung, bay tán loạn, hóa thành 365 lưỡi dao. Những lưỡi dao tung tóe nhất thời làm cho vô số tia laser bắn về phía các lưỡi dao, còn Búa Công Cụ bay là là mặt đất, tựa như một như chớp, cắm thẳng vào trong! Miệng hầm ytrium và nền thông đạo có một khe hở cực nhỏ.

- Xoẹt!

Lưỡi chiếc Búa Công Cụ siêu mỏng thật sự đã cắm vào rồi.

- Vù vù vù vù...

Chiếc 'Búa Công Cụ' phát ra những thanh âm kỳ dị. Chỉ thấy miệng hầm ytrium lại thật sự bị nâng lên! Dưới miệng hầm, chính là chiếc Búa Công Cụ. Vốn chiếc lưỡi siêu mỏng, lại chia làm hai tầng. Tầng trên không ngừng nâng lên cao! Nâng cả đỉnh miệng hầm không ngừng mở ra. Cảnh này làm La Phong ngẩn người ra.

- Ba Ba Tháp, ngươi nói miệng hầm này phải cấp hằng tinh cấp ba cấp bốn mới có thể nâng lên sao.

La Phong hỏi

- Ngươi cũng không chịu xem ta đang dùng cái gì. Đó là 'Con đội cự lực’ đó. À, thông dụng ngữ vũ trụ gọi nó là 'xxX'.

Ba Ba Tháp nói

- Nó cùng loại với ‘cái kích xe’ ở nhân loại các ngươi đó. Ngươi phải biết rằng, việc sửa chữa phi thuyền vũ trụ cũng cần rất nhiều công cụ. Lúc trước ta kiến tạo phi thuyền, đương nhiên cũng phải lấy không ít công cụ. Con đội cự lực, chính là một trong số đó.

- Tỷ như phi thuyền bị hỏng, chỗ nào đó bị vỡ, đám vũ giả mà không mở ra được thì phải làm sao? Cũng phải dựa vào con đội cự lực chứ!

Ba Ba Tháp tự hào nói

- Hàm lượng kỹ thuật trong con đội cự lực rất cao.

La Phong giật mình.

- La Phong, còn không mau mau đi vào đi!

Ba Ba Tháp nói.

La Phong nhìn về phía cuối thông đạo laser...

Miệng hầm đã được con đội nâng lên cao chừng một thước. Công cụ sửa chữa phi thuyền vũ trụ 'Con đội cự lực' vẫn còn đang không ngừng nâng miệng hầm lên cao nữa.

No comments:

Post a Comment