Feb 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 242


Thiên 5: Vũ trụ mạo hiểm giả

Chương ba: Bí pháp thiên phú


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com

Sau khi La Phong biết ba loại bí pháp thiên phú, hiểu rằng đã có thể trở về, tâm tình đang rất tốt.

- Bản Tôn Thiên Địa và Tuyệt Đối Không Gian?

La Phong lập tức nhớ tới hiệu quả và điều kiện tu luyện của hai loại bí kỹ mà lúc trước mình thấy.

Tuyệt Đối Không Gian, là loại bí kỹ vô cùng biến thái. Là một thứ bí kỹ mà nếu để ở vũ trụ sẽ làm cho người ta phải điên cuồng, chỉ là bí kỹ này cũng chỉ có Kim Giác cự thú mới có thể học.

Bí kỹ chia làm ba tầng!

Tầng thứ nhất, tên là 'Hồ Quang'.

Tầng thứ hai, tên là 'Thiên Biến Vạn Hóa'.

Tầng thứ ba, tên là 'Thuấn Di'.

Học tập loại bí kỹ này, điều kiện chủ yếu nhất là... luyện tập điên cuồng và nhận thức! Luyện tập nhiều lần, mới có thể dần dần nhận thức thuần thục, tích lũy nhiều mới có thể ngộ thông!

Loại bí kỹ này chủ yếu là trong nháy mắt có thể bộc phát tốc độ!

Dựa theo nguyên lý của bí kỹ thì cho dù bước vào cấp vũ trụ bậc một, tốc độ phi hành nhanh nhất có thể sẽ đạt tới 500 km mỗi giây. Nhưng, việc này cần đủ khoảng cách phi hành, không ngừng gia tốc, mới có thể đạt tới tốc độ cao nhất. Còn tốc độ trong nháy mắt bộc phát lại kém xa 500 km mỗi giây.

Khi chiến đấu, cái quan trọng nhất là trong nháy mắt bộc phát tốc độ! Trong nháy mắt di chuyển, trong nháy mắt chuyển hướng, trong nháy mắt dừng lại, trong nháy mắt lui về sau!

La Phong cũng biết đạo lý này.

Tựa như xe đua chạy trên đường cao tốc,có lẽ tốc độ cao nhất có thể đạt tới 300 km mỗi giờ, nhưng khi vừa mới khởi động 0,1 giây, nó có thể được bao nhiêu chứ? Để tăng tới tốc độ cao nhất cần có thời gian!

Nhân loại, khởi động nhanh hơn cả xe đua.

Nhưng tốc độ bộc phát trong nháy mắt, vẫn thua xa tốc độ phi hành cao nhất.

- Thuấn di! La Phong, thuấn di đó!

Ba Ba Tháp rất hưng phấn.

- Sư phụ ngươi thân là cường giả Bất Hủ, cũng không thể thi triển thuấn di!

- Do đó...

La Phong bất lực nói:

- Tuyệt Đối Không Gian rất khó luyện!

Đến cả cường giả như chủ nhân Vẫn Mặc Tinh mà cũng không thực hiện thuấn di được, có thể tưởng tượng nó khó khăn ra sao

Hơn nữa trong bí kỹ cũng nói...

Tầng thứ nhất, phải khổ công một thời gian dài, thì có hy vọng luyện thành.

Tầng thứ hai, trong những đời con Kim Giác cự thú này truyền thừa, cho dù Kim Giác cự thú sống rất lâu, sống lâu gấp mười lần cường giả giới chủ của nhân loại. Nhưng phần lớn chỉ dừng ở tầng thứ hai khi tu luyện Tuyệt Đối Không Gian. Những con có thể đạt tới đại thành tầng thứ hai là Vạn Hóa đều vô cùng hiếm.

Tầng thứ ba, thuấn di?

Đó quả thực là truyền thuyết! Rất khó rất khó! Yêu cầu khổ công, nhận thức, kỳ ngộ vân vân.

- La Phong! Ngươi là không hiểu sự trân quý của nó!

Ba Ba Tháp vội vàng nói:

- Đây là một bí kỹ gì chứ? Tưởng là việc bộc phát tốc độ bản thân thôi sao? Không phải! Đây là bí kỹ từ từ ăn sâu, để ngươi có thể lĩnh ngộ, nhận thức được quy tắc không gian vũ trụ! Sư phụ ngươi chính vì không có bản bí kỹ này, nên phải vùi đầu khổ tu. Nếu có bản bí kỹ này, e rằng có thể luyện hành thần thông thuấn di khó tin này rồi.

- Một khi có bản lĩnh thuấn di, hừm, người khác muốn giết ngươi cũng rất khó. Sư phụ ngươi cũng không vì một chiêu đó mà mất mạng.

Ba Ba Tháp nói ngay.

La Phong cười:

- Ta nói nó rất khó luyện, nhưng ta không nói là không luyện.

- Ồ, ha ha...

Ba Ba Tháp cũng cười to thoải mái.

- La Phong, bí kỹ này, không chỉ riêng sẽ làm thân pháp ngươi trở nên vô cùng biến thái, mà tốc độ phi hành của ngươi cũng có thể được đề cao!

- Hơn nữa. Một khi kết hợp với Bản Tôn Thiên Địa... ừm. Bản bí pháp Bản Tôn Thiên Địa còn biến thái hơn cả Tuyệt Đối Không Gian!

Đúng là rất biến thái!

La Phong hiểu rõ điều kiện tu luyện và hiệu quả của Bản Tôn Thiên Địa. Bộ bí pháp này là một trong mười tám bí pháp đặc thù trong truyền thừa kí ức của hắn. Nói về sự quý giá, công dụng, hiệu suất, đích xác mạnh hơn Tuyệt Đối Không Gian. Đây là mười tám loại bí pháp đặc thù. Sở dĩ gọi nó là bí pháp đặc thù, cũng không có nghĩa là tất cả trong số chúng đều mạnh hơn bí pháp bình thường!

Nó chỉ có nghĩa, phương pháp tu luyện mười tám loại bí pháp đặc thù này rất hà khắc. Hà khắc ra sao?

1, điều kiện yêu cầu tu luyện rất phức tạp. Nếu có một vài điều kiện không đủ, cho dù có khổ công tới mấy cũng không thành công.

2, có đường tắt! Nhưng điều kiện để đi đường tắt là khó như lên trời!

3. Chỉ có Kim Giác cự thú mới có thể tu luyện!

Nếu nói trong số ba ngàn chín trăm mười một loại bí pháp bình thường, là do các thế hệ Kim Giác cự thú tìm hiểu sáng chế, hoặc tham khảo bí pháp từ vô số chủng tộc nhân loại, tộc cơ giới rồi sáng chế thành. Bản thân bí pháp cũng chỉ có 'Kim Giác cự thú' mới có thể luyện, nhưng bản thân bí pháp phần lớn có thể để các chủng tộc khác tham khảo. Những chủng tộc khác cũng có bí pháp cùng loại, mặc dù hơi khác nhau, nhưng không khác nhiều.

Nhưng!

Bí pháp đặc thù lại hoàn hoàn toàn chỉ Kim Giác cự thú mới có thể luyện! Cho dù truyền ra ngoài, những chủng tộc cũng không có biện pháp nào cải biên, tu luyện.

Bản Tôn Thiên Địa, cũng chia làm ba tầng.

Tầng thứ nhất, xem như 'Chút thành tựu'. Tầng thứ hai xem như 'Đại thành', về phần tầng thứ ba, đó là 'Cứu Cực'.

‘Thu Nhỏ Lại' và 'Hóa Thành Lớn', là một loại năng lực rất đáng sợ. Tỷ như cơ thể 'Kim Giác cự thú' dài 180 thước, thân thể mà thu nhỏ lại, thì sức nặng toàn thân vẫn không biến hóa, điều này làm mật độ gia tăng rất nhiều!

Mật độ xương cốt gia tăng, mật độ cơ bắp gia tăng! Móng vuốt, sừng nhọn đều có thể trở nên sắc bén, cứng rắn!

Một quyền đánh ra lực đạo 100 kg, so với một cây kim thêu, dùng lực đạo 100 kg đâm ra, uy lực như đất với trời!

Do đó...

Một khi thu nhỏ lại, lợi trảo của Kim Giác cự thú trở nên rất đáng sợ, lực xuyên của sừng nhọn càng kinh người hơn!

Đây là thu nhỏ lại, còn thành lớn thì sao?

Sau khi thành lớn, sức chiến đấu sẽ không gia tăng, nhưng... một người khổng lồ vạn trượng tùy tiện bước một bước, cũng ngang với người thường dùng hết sức mà chạy.

Ưu thế của thành lớn chính là... bay nhanh hơn!

Kim Giác cự thú dài một trăm tám mươi mét, biến thành 1800 thước, quả thực giống như một hòn đảo nổi giữa không khí, đôi cánh lân giáp cũng lớn hơn mười lần! Một lần vỗ, tốc độ sẽ nhanh hơn nhiều!

Bản Tôn Thiên Địa tầng thứ nhất, chiều cao có thể có lớn lên, thu nhỏ gấp ba lần. Thực lực cao nhất đạt tới ba lần lúc trước.

Tầng thứ hai, có thể đạt tới chín lần! Thực lực có thể nhảy vọt tới chín lần!

Tầng thứ ba? Có thể đạt tới kích cỡ tùy tâm. Thực lực thì nhiều nhất có thể vọt lên ba mươi sáu lần! Thu nhỏ lại 36 lần, thu nhỏ lại 100 lần, thu nhỏ lại 1000 lần, thực lực cũng không hề biến hóa... vì thực lực có thể bộc phát 36 lần đã là cực hạn của công pháp này rồi. Có thu nhỏ nữa thì sức mạnh thân thể cũng sẽ giảm đi theo, làm sức chiến đấu không thể tăng lên.

Đương nhiên, nói là kích cỡ tùy tâm, nhưng cũng không thể thu nhỏ hóa lớn vô hạn được, biên độ cực hạn là một vạn lần! Nói cách khác Kim Giác cự thú dài mười km, có thể biến thành dài một thước. Còn hóa lớn, sẽ biến thành mười vạn km!

Đương nhiên...

Bản Tôn Thiên Địa tầng thứ ba rất khó khăn, khó hơn Tuyệt Đối Không Gian tầng thứ ba nhiều! Dựa theo truyền thừa ghi lại, chỉ có con Kim Giác cự thú sáng tạo ra bí pháp này mới đạt tới tầng thứ ba. Những con khác, qua vô số năm, bao nhiêu đời Kim Giác cự thú mà không có một con Kim Giác cự thú nào có thể tu luyện tới tầng thứ ba.

Lịch sử Kim Giác cự thú, phần lớn đều dừng lại ở tầng thứ nhất.

Đến cả đạt tới tầng thứ hai cũng rất ít!

Chính vì bí kỹ này thật sự quá biến thái, sẽ bị trời ghét!

Tỷ như cường giả ‘giới chủ’ bậc chín tung hoành vũ trụ, sức chiến đấu vượt xa cực hạn. Chênh lệch phần lớn không nhiều lắm, chỉ mạnh hơn vài lần thôi.

Nhưng Bản Tôn Thiên Địa có thể làm Kim Giác cự thú tăng lên vài lần so với thực lực ban đầu! Sao có thể không bị trời ghét chứ?

Dù sao...

Bản thân Kim Giác cự thú có một bí pháp thiên phú là 'Cường hóa '!

- La Phong, tam đại bí pháp thiên phú của ngươi, có một là bí pháp tu luyện 'Thôn phệ', hai là bí pháp chiến đấu 'Cường hóa', ba là bí pháp bảo vệ tính mạng 'Phân thân'.

Ba Ba Tháp nói.

Lúc trước Kim Giác cự thú bị pháo phóng xạ cấp B6 công kích trọng thương, đã thi triển thiên phú 'Cường hóa', tốc độ nhất thời tăng vọt! Lực công kích của cái sừng vàng cũng tăng vọt!

- Đã là thiên phú, biên độ cường hóa sẽ không biến hóa!

- Thiên phú Cường Hóa, cộng thêm Bản Tôn Thiên Địa thu nhỏ lại, sẽ làm sức chiến đấu của ngươi tăng lên hai lần chồng nhau!

- Thiên phú Cường Hóa, hơn nữa Bản Tôn Thiên Địa hóa lớn, thì tốc độ phi hành sẽ tăng lên hai lần!

Ba Ba Tháp cảm khái nói:

- Còn Tuyệt Đối Không Gian sẽ giúp ngươi né tránh. Bí pháp chạy trốn, cộng thêm với Tuyệt Đối Không Gian sẽ giúp né tránh trong nháy mắt, sau đó lại giúp cho ngươi lĩnh ngộ quy tắc không gian.

- Chỉ cần lĩnh ngộ, tốc độ phi hành của ngươi còn có thể được đề cao nhiều! Uy lực và quỹ tích của sừng vàng khi bắn ra cũng sẽ tăng vọt.

- Do đó, thiên phú cường hóa và hai đại bí pháp đó sẽ hình thành bù trừ, đạt được hiệu quả lớn nhất.

Ba Ba Tháp nói.

- Biến thái quá!

Ba Ba Tháp không kìm được cảm khái.

- Quá biến thái.

La Phong nở nụ cười.

Đích xác rất biến thái, nên hai loại bí pháp này rất khó luyện. Tuyệt Đối Không Gian không đến nỗi, mặc dù khó luyện, nhưng các thế hệ Kim Giác cự thú phần lớn có thể tiến nhập vào tầng thứ hai. Nhưng Bản Tôn Thiên Địa thì rất nhiều Kim Giác cự thú đã phải dừng lại ở tầng thứ nhất mà thôi.

Nhưng La Phong cũng hiểu rất rõ.

Quá biến thái, sẽ bị trời ghét! Do đó số lượng Kim Giác cự thú rất hiếm, còn ít hơn cường giả Bất Hủ nhiều!

Hơn nữa trong vũ trụ, những thứ như Kim Giác cự thú, tổng cộng cũng chỉ có 12 loại huyết thống trong những con Tinh Không cự thú! Trong vô số chủng tộc, còn có một vài sinh mạng kỳ lạ, cũng có một vài bí pháp kỳ lạ, không yếu hơn so với Kim Giác cự thú nhiều! Cho dù nhân loại, họ không những có số lượng rất nhiều, mà bí pháp cũng rất nhiều.

Chỉ cần sư phụ La Phong, chủ nhân Vẫn Mặc Tinh, cũng có bí pháp Hồn Ấn vô cùng biến thái, có thể khống chế những cường giả làm nô lệ cho mình!

Ngươi thiên phú tốt hả?

Được, ta thừa lúc ngươi còn yếu, trước hết cấy ‘hồn ấn’ vào linh hồn ngươi, để ngươi trở thành nô lệ vô cùng trung thành của ta! Ngươi thiên phú cao tới đâu cũng chỉ là tay chân của ta, làm bảo vệ cho ta mà thôi.

Do đó...

La Phong hiểu rõ, không thể xem nhẹ bất kỳ cường giả nào.

Còn ba loại thiên phú của Kim Giác cự thú, có một loại tu luyện thiên phú là 'Thôn phệ'. Thôn phệ vô số kim loại tiến vào 'thế giới trong cơ thể', cũng có hiệu quả nhất định khi gặp quần công, đối với sinh mạng yếu hơn mình, có thể thôn phệ rồi giết chết luôn. Nhưng, bình thường khi có uy hiếp, thế giới trong cơ thể sẽ tự động đình chỉ thôn phệ. Tỷ như khi Hồng phóng ra vô số kim loại, hay một đống vũ khí hạt nhân.

Thiên phú chiến đấu 'Cường hóa' sẽ làm tốc độ, sức chiến đấu trong nháy mắt tăng vọt, đương nhiên cái giá phải trả cũng không nhỏ.

Thiên phú bảo vệ tính mạng 'Phân thân', khi tới cấp hành tinh sẽ có một phân thân. Cấp vũ trụ có thể có phân thân thứ hai. Cấp giới chủ có thể có phân thân thứ ba. Cũng nói... Kim Giác cự thú cả đời chỉ có thể có ba phân thân. Nhưng mỗi một phân thân đều là tồn tại một mình, tu luyện một mình.

Đối với loại chủng tộc vô cùng quý hiếm này, rất dễ dàng bị tuyệt chủng. Vũ trụ cũng rất công bình, sẽ cho chúng nó có thiên phú để bảo vệ tính mạng!

Như 'Băng Sơn cự thú', một trong mười hai huyết thống, thiên phú bảo vệ tính mạng là 'Biến hóa thuật', có thể biến hóa thành bất kỳ bộ dáng gì.

No comments:

Post a Comment