Feb 27, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 265


Thiên 5: Vũ trụ mạo hiểm giả

Chương hai mươi lăm: Chợ Nô Lệ


Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com


Hai thanh niên cấp Hành Tinh, bốn bảo vệ cấp Hằng Tinh và hai Lưu Ngân hộ vệ, một thiếu nữ Mộng Bối tộc làm người hầu. Đây là nhóm La Phong.

“Cấp Hằng Tinh mặc dù xem như cao thủ một phương, nhưng cấp Vũ Trụ mới là vua một cõi! Bá chủ của một tinh hệ!”

La Phong vừa đi vừa nghĩ

“Khi Kim Giác cự thú của ta đạt tới cấp Vũ Trụ, lúc đó mới đủ tự tin! Nhưng Kim Giác cự thú phải thôn phệ kim loại, lại yêu cầu vô số tiền bạc để mua!”

“Tiền, tiền, tiền!”

“Hay là bán Hồ Đao Bàn nhỉ?” La Phong tự hỏi.

Mình có Độn Thiên Toa và Hồ Đao Bàn. Bình thường khi chiến đấu chỉ cần một binh khí niệm lực là được. Huống chi, mình còn có một vũ khí đặc biệt - Mảnh vỡ Xích Hỗn Đồng Mẫu!

"Bán Hồ Đao Bàn không?"

La Phong giằng co trong lòng.

- La Phong, phía trước có một tiệm kỳ bảo. Trong Kỳ Bảo điếm có đủ loại bảo vật kỳ lạ. Bán đủ loại lung tung lộn xộn. Điểm chung duy nhất là đều là bảo vật! Do đó đều rất đắt. Chúng ta trước tiên xem một chút. Nơi này cách chợ nô lệ cũng cũng không xa. - Cao Thăng cười.

“Kỳ Bảo điếm?”

La Phong cùng Cao Thăng đi vào Kỳ Bảo điếm.

Kỳ Bảo điếm chiếm diện tích cực lớn, có thể so với quảng trường cỡ lớn trên địa cầu. Trong điếm, được phân chia theo khu vực. Có chỗ bán quân phục tác chiến, thuần phục thú, binh khí niệm lực, trái cây kỳ dị, người máy vân vân, thượng vàng hạ cám, mỗi loại đều có không ít thứ. Có cả những thứ rất tương tự, mô phỏng hình dạng, đủ mọi hình thức.

- Kỳ Bảo điếm này không bằng những cửa hàng chuyên môn bán binh khí niệm lực, hoặc chuyên về người máy. Nhưng cái lợi hại của nó là tính 'phức tạp’

Cao Thăng khen

- Huynh đệ xem đi, ta cũng đi chơi một vòng.

La Phong nhìn vào những hình chiếu đầy rẫy những hàng hóa, lại nhìn vào giá của chúng...

Đắt!

Quá đắt!

“Hạt giống Ma Vân Đằng cũng có? Trái Tử Tinh, thật biến thái!” La Phong làm vẻ mặt bình tĩnh, nhưng cảm thấy có đem bán cả địa cầu, cũng không mua nổi vài thứ trong cửa hàng này. “Đây là…” La Phong đột nhiên thấy một khối kim loại, tương ứng với một loại kim loại quan trọng trong trí nhớ để tu luyện Bản Tôn Thiên Địa

“Chính là nó!”

Bản Tôn Thiên Địa tầng thứ nhất, quan trọng nhất chính là loại kim loại này!

“Giá, phiên dịch thành đơn vị địa cầu, 1 gam giá 200 đồng Hắc Long?” La Phong trừng mắt

“Một gam”

“Với hình thể Kim Giác cự thú, một lần ăn phải dùng đơn vị tấn!” La Phong giật mình

Kim loại này dựa theo đơn vị 'gam’ để tính tiền!

Cũng tương tự trên địa cầu, hoàng kim phải dựa theo 'carat’ để tính vậy!

Đột nhiên có một con sủng vật mỗi ngày phải ăn hàng tấn vàng, cho dù là người giàu nhất địa cầu cũng phải há hốc mồm.

Cùng một đạo lý.

- 1 khắc 200 đồng Hắc Long! Một tấn, hai ức đồng Hắc Long?

La Phong chớp mắt

- Kim Giác cự thú tu luyện Bản Tôn Thiên Địa, mỗi ngày phải ăn một tấn. Một năm thì...

Quả là một con số thiên văn. Trong đầu La Phong lướt qua một chuỗi những con số. Chẳng trách! Chẳng trách bao nhiêu đời Kim Giác cự thú phần lớn chỉ luyện tới tầng thứ nhất Bản Tôn Thiên Địa.

- La Phong huynh đệ, ngươi xem gì thế?

Cao Thăng đi qua, ghé mắt nhìn vào

- Kim loại thuộc tính Ký Ức? Loại kim loại này là đồ tốt đó, cho vào binh khí một chút, có bị hao tổn cũng có thể tự động khôi phục!

Kim loại Ký Ức có không ít loại.

Đều là dùng gam để tính cả!

Giá đắt ghê người!

- Ta ra ngoài đổi gió một chút đây.

La Phong là càng xem càng giận dữ, bất lực.

Vũ trụ mênh mông có rất nhiều bảo vật.

Tăng cường thực lực, tăng cường linh hồn, cái gì cũng có!

Không sợ không có bảo vật, chỉ sợ ngươi không có tiền mà mua!

Có đủ tiền bạc, mua cả một tinh cầu cũng dễ dàng vô cùng. Dù cho ức vạn người làm nô lệ cho ngươi cũng rất đơn giản!

- Ta cũng không xem, không có tiền mua mà. Đi, chúng ta đi chợ nô lệ thôi.

Cao Thăng bất lực

Chợ nô lệ, chiếm diện tích trên 300 km vuông. Nếu để trên địa cầu, đó tuyệt đối là một thành phố khổng lồ không cái nào bằng. Nhưng ở Cầu Long Tinh, nó chỉ là một tiểu bộ phận của Cầu Long Thành.

Trong chợ nô lệ biển người đông nghịt. Đây là chợ nô lệ khổng lồ nhất trong hàng trăm tinh hệ chung quanh.

- Mỗi người Thiết La nhân đều rất mạnh. Mặc dù ngu xuẩn và không biết cách tu luyện, nhưng ai ai cũng đều có thể so với vũ giả 'Học đồ cấp chín’! Mỗi người chỉ cần 20 đồng Hắc Long. Mua nhiều còn có thể bớt giá!

Ngoài chợ nô lệ khổng lồ này, còn có một chút vài cò mồi mời chào khách, nhiệt tình giới thiệu.

La Phong không biết phải nói gì.

Học đồ cấp chín? Không phải chính là chiến thần cao cấp ở địa cầu sao? 20 đồng Hắc Long một người? Bỏ ra một ức, không phải mua được 500 vạn chiến thần cao cấp sao?

- Dưới Cấp Hành Tinh không thể thành công dân, do đó giá rất thấp.

Cao Thăng vừa đi vừa nói chuyện

- Dưới cấp Hành Tinh, trừ phi là nữ tử tuyệt mỹ, hoặc có chỗ đặc thù, nếu không bình thường chỉ mười đồng Hắc Long thôi. Xem kìa, bên kia đều là mỹ nữ đó!

Chỉ thấy xa xa, một đám nữ tử mĩ lệ tột đỉnh, đủ loại chủng tộc, hoặc da trắng nõn, hoặc có đuôi lông xù, hoặc có tai mèo, hoặc rất giống người địa cầu... Mỗi một người ở đây, nếu để trên địa cầu đều là hạng khuynh quốc khuynh thành cả.

- Mỗi người giá 5000 đồng Hắc Long, đều là nhất đẳng mỹ nữ. Mua nhiều còn có chiết khấu.

La Phong thấy trên quảng trường rộng mở, những cường giả tùy ý phát ra khí tức dày đặc. Một người cấp Hành Tinh cấp sáu cấp bảy, thậm chí cả vũ giả cấp tám cấp chín, có cả những tinh thần niệm sư lẫn trong đó. Chỉ có rất ít cấp Hành Tinh cấp ba, cấp bốn.

Trong đó không ít người có khí tức chẳng thua gì Hồng, Lôi Thần.

“5 ngàn? 8 ngàn. Cấp Hành Tinh cấp tám giá 2 vạn? Tinh thần niệm sư cấp Hành Tinh cấp chín 10 vạn?”

La Phong nhìn yết giá. Mười vạn đồng Hắc Long có thể mua một tinh thần niệm sư cấp Hành Tinh cấp chín! Để trên trên địa cầu, đó gần như là tồn tại vô địch rồi!

Cao Thăng đi cạnh La Phong nói vẻ không quan tâm:

- Cấp Hành Tinh nhiều nhất chỉ có thể làm thủ hạ, người hầu, cũng không có công dụng gì nhiều! Trong vũ trụ, cấp Hằng Tinh mới có thể làm bảo vệ, người hầu tốt nhất. Nên dưới cấp Hành Tinh thì chừng mười đồng Hắc Long, cấp Hành Tinh chừng vạn, còn cấp Hằng Tinh lại cỡ một ức.

Được Cao Thăng dẫn đường, chẳng mấy chốc đã đến một quảng trường chiếm diện tích còn lớn hơn, có 19 vũ giả, tinh thần niệm sư đang đứng.

Lần lượt là vũ giả cấp hằng tinh bậc một, bậc hai, cấp ba... cấp chín, đủ loại tinh thần niệm sư! Mỗi người đều có báo giá.

Những nô lệ cấp Hằng Tinh, đều chủ động phóng ra khí tức đặc thù của mình, đưa ra hết sự cường đại! Đặc biệt là một vài cấp Hằng Tinh cấp tám cấp chín, còn cường đại hơn cả Kim Giác cự thú năm đó. Đám người này tụ tập cùng nhau, khí tức phát ra làm La Phong không tự chủ được phải run người.

- Mạnh thật!

Cao Thăng bên cạnh nói thầm

- Làm chân ta hơi run đây này!

- Rất mạnh.

La Phong cũng bình luận.

Nhảy về cấp bậc, là những bước nhảy về cấp độ sinh mạng! Càng về sau, những bước nhảy càng khó khăn! Nếu nói 'Cấp Hành Tinh bậc một’ mạnh hơn học đồ cấp chín vài lần thì Cấp Hằng Tinh bậc một mạnh hơn cấp Hành Tinh cấp chín trên mười lần. 'Cấp Vũ Trụ bậc một’ mạnh hơn cấp Hằng Tinh cấp chín còn nhiều hơn nữa. Càng về sau, khoảng cách giữa các loại cấp bậc này càng chênh lệch lớn hơn nữa!

Đây là lí do tại sao lúc trước Hồng và Lôi Thần đã cấp Hành Tinh cấp bảy, cấp tám, đều là cường giả có khu vực, sau khi thiêu đốt linh hồn, mà lúc đầu cũng không thể phá vỡ được lân giáp của Kim Giác cự thú! Cuối cùng Hồng phải phát huy hết sức mới phá vỡ được lân giáp. Một là do con Kim Giác cự thú quá mạnh, hai là cấp Hằng Tinh cao hơn cấp Hành Tinh nhiều, chênh lệch quá lớn.

Khí tức mười tám nô lệ này đều mạnh hơn La Phong.

Bất kỳ ai cũng đều là cấp hằng tinh cấp bảy cấp tám.

Tuyệt đối có thể quét ngang cả địa cầu! Một tay có thể bóp chết La Phong rồi!

“Vũ giả Cấp Hằng Tinh bậc một thật là rẻ, chỉ 100 vạn. Vũ giả cấp Hằng Tinh cấp bốn là 2000 vạn? Vũ giả cấp Hằng Tinh cấp bảy đắt quá, phải 5 ức! Vũ giả cấp Hằng Tinh cấp tám là 20 ức. Vũ giả cấp Hằng Tinh cấp chín 50 ức.”

La Phong nhìn báo giá mà giật mình. Về phần tinh thần niệm sư, giá cao hơn gấp ba lần vũ giả cùng cấp độ!

- Giá này cũng được.

Cao Thăng đánh giá một câu.

- Tiên sinh, tính mua nô lệ cấp Hằng Tinh à?

Nhất thời người phụ trách quảng trường vội chạy tới. Hiển nhiên thấy bảo vệ của La Phong, Cao Thăng, đã đoán ra là khách hàng lớn có năng lực mua!

- Ta đã có cấp Hằng Tinh rồi.

Cao Thăng nhìn về phía người phụ trách, cười nói

- Nghe nói lần trước Cầu Long Tinh có bán nô lệ cấp Vũ Trụ hả?

La Phong giật bắn người.

Nô lệ cấp Vũ Trụ?

Một tinh hệ phát triển bình thường, mới xuất hiện một cường giả cấp vũ trụ! Cấp Vũ Trụ, đó là vua một cõi rồi.

Nô lệ cấp Vũ Trụ?

La Phong cũng được Ba Ba Tháp cho biết những tư liệu về nô lệ. Nô lệ về mặt ý nghĩ đều bị cấy 'chip sinh vật’ vào, sau đó dung hợp với đại não. Một khi cấy vào là không thể thoát ly, sẽ hoàn toàn trung thành với chủ nhân! Muốn hủy diệt con chip, thì phải hủy diệt ý thức!

Còn linh hồn cường giả nhân loại gắn ở Thức Hải! Do đó, hủy diệt đầu thì chắc chắn sẽ chết. Trừ phi... trở thành Vực Chủ! Linh hồn cường giả Vực Chủ đã có thể ly khai ý thức! Có thể hủy diệt con chip trong ý thức.

Do đó...

Dựa theo lý luận, khi bị cấy 'chip sinh vật’, nô lệ mạnh nhất sẽ là cấp Vũ Trụ cấp chín! Đương nhiên, nếu là bí pháp Hồn Ấn Vẫn Mặc Tinh thì đến cả cường giả Bất Hủ cũng có thể khống chế được! Nhưng bí pháp này là bí pháp chí cao tuyệt đối trong vũ trụ mệnh mông, tuyệt đối không truyền ra ngoài!

- Nô lệ cấp Vũ Trụ? Nếu tiên sinh muốn mua, cũng được. Ông chủ chúng ta có thể an bài được

- Ta chỉ hỏi thôi, ta mua không nổi.

Cao Thăng cười ha ha.

- Nô lệ cấp Vũ Trụ đắt lắm! Biết sao được. Bắt sống cường giả cấp vũ trụ vốn đã khó, hơn nữa còn cấy con chip vào càng khó hơn nhiều. Giá một cấp Vũ Trụ cũng phải lấy 'vạn ức đồng Hắc Long‘ làm đơn vị. Còn đắt hơn một tinh cầu.

Người bán cũng lắc đầu

- Theo ta thấy, nếu có tiền, còn không bằng mua mười hai mươi cấp Hằng Tinh cấp chín về. Không biết chừng vận khí tốt, có một nô lệ đột phá tới Cấp Vũ Trụ. Đến lúc đó bán qua tay, không phải sẽ phát tài sao?

- Ngươi gạt ta hử!

Cao Thăng trừng mắt

- Cấp Hằng Tinh cấp chín đột phá tới cấp Vũ Trụ sao?

- Ta cũng chỉ nói vậy thôi.

Người phụ trách cười ha ha.

La Phong lại nhìn những nô lệ ấy vẻ thèm thuồng.

Cấp Hằng Tinh cấp tám cấp chín, mạnh hơn ngàn lần phân thân người địa cầu của mình bây giờ! E rằng đến cả Kim Giác cự thú đã tới cấp Hằng Tinh cấp bốn dù phải liều mạng cũng không nhất định là đối thủ. Không gặp phải cấp Vũ Trụ... dùng loại nô lệ này bảo vệ thì quả thực là đi khắp nơi. Hơn nữa nô lệ bị con chip khống chế nên tuyệt đối nghe lời. Vô số năm qua, chưa xuất hiện bất kỳ một nô lệ nào phản bội.

“Chỉ là quá đắt!”

La Phong nhíu mày

“Kim Giác cự thú mạnh lên cũng cần có tiền! Tu luyện Bản Tôn Thiên Địa cũng cần tiền! Trở thành lãnh chúa địa cầu cũng cần tiền! Mua một thủ hạ cường đại nghe lời, cũng cần tiền!”

La Phong nghiến răng “Dù sao ta cũng không sử dụng Hồ Đao Bàn nhiều. Tuyệt chiêu chính thức là 'Mảnh vỡ Xích Hỗn Đồng Mẫu’. Đơn giản chỉ cần bán Hồ Đao Bàn thôi! Đến lúc đó có tiền tu luyện, mua nô lệ!”

No comments:

Post a Comment