Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1057


Thiên Hai Mươi - Kiếp Giáp

Chương Bốn Mươi Lăm – Khốn Cảnh



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Kim Giác cự thú đạp trên nước biển U Hải vô tận. Chân nó tựa như những cây cột chống trời, cao tới vài vạn km. Thân hình nó dài hơn chín vạn km. Cái đuôi đầy lân giáp hoàn toàn sánh ngang với thần thể. Hai cánh lân giáp dang ra hoàn toàn che kín cả thiên địa, thần lực vô cùng ẩn chứa hừng hực.

Mỗi một tấc da thần thể đều phù hợp với Chí Bảo Vỏ Ngoài cao cấp Thú Thần Giáp!

Lân giáp trời sinh và lân giáp chí bảo dung hợp, đầu hắn có năm một sừng bé, một sừng to, cộng lại sáu sừng! Hơn nữa vì có Thú Thần Giáp, nên Kim Giác cự thú có vẻ dữ tợn hơn nữa.

“Thần thể hoàn mỹ!”

“Thần thể trên chín vạn km! Thần thể của ta bây giờ đã mạnh hơn trước nhiều. “ La Phong kích động vui mừng.

Bây giờ bí pháp thiên phú Ngã Vi Vũ Trụ có thể tùy thời mà thi triển. Trong vũ trụ nhỏ, thực lực mình tuyệt đối có thể tăng lên.

“Rống... “ Kim Giác cự thú ngẩng đầu phát ra một tiếng gầm thống khoái.

“Tất cả chuẩn bị sắp xếp xong, nên đi tìm Thiên Dương Tôn Giả rồi. “ La Phong mỉm cười. Chính là vì không có cách nào đối phó với Thiên Dương Tôn Giả, nên hắn cảm giác được thực lực tự thân rất kém. Trước hết dùng điểm cống hiến của tộc quần để đổi chí bảo loại khu vực Cửu Hao Hà. Sau đó nghĩ biện pháp tìm được khối kim loại đen thứ tư. Không ngờ xảy ra nhiều việc như vậy.”

Kế hoạch của lúc trước vẻn vẹn chỉ cần tìm được khối kim loại đen thứ tư, làm Kim Giác cự thú đạt tới thần thể hoàn mỹ để có thể thi triển Ngã Vi Vũ Trụ.

Còn bây giờ, còn tốt hơn cả kế hoạch!

Chí Bảo Vỏ Ngoài cao cấp Thần Thú Giới, chí bảo cao cấp Trảm Nguyệt, còn có bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ tự nghĩ ra. Tu luyện trường phái đồ hình hoa văn một ức tám ngàn vạn năm, làm La Phong rất tự tin. Đối phó với Thiên Dương Tôn Giả của Tộc Cơ Giới nhất định có thể áp đảo, lột lấy đôi cánh chim chí bảo đó đi.

“Vấn đề bây giờ là, ta phải tìm được Thiên Dương Tôn Giả. “ La Phong mặc Kiếp Giáp, vác Trảm Nguyệt đao, Thí Ngô Vũ Dực trải ra. Phân thân Kim Giác Cự Thú đem theo nhiều phân thân trong nhẫn Thế Giới, ra khỏi Thần Quốc, bắt đầu đi thẳng tới Nguyên Thủy Tinh.

Tuy nói mấy phân thân đều đi tới Nguyên Thủy Tinh, bình thường cũng nên để cường giả nhân loại ngưng tụ ra một hóa thân để vào Vũ Trụ Giả Định.

Nhưng La Phong không cần phải như vậy ——

Vì U Hải vô tận chính là thần thể lớn nhất của La Phong, cũng là một trong những phân thân của La Phong. Thông qua máy cảm ứng Vũ Trụ Giả Định, ý thức La Phong tự nhiên có thể nối vào mạng Vũ Trụ Giả Định.

Vũ Trụ Giả Định, trong tinh không Hồng Minh Thành, bar rượu ngoài trời nơi chuyên môn để các Vũ Trụ Tôn Giả Hồng Minh trao đổi tin tức ngoài trời.

La Phong chầm chậm bước vào.

- La Phong.

- Đao Hà.

Theo đường đi, những Vũ Trụ Tôn Giả khác nhiệt tình chào hỏi La Phong. Chỉ là đợi đến khi La Phong đi xa, lại ngăn che chung quanh, lẳng lặng thảo luận:

- Năm đó Nguyên Thủy Tinh sắp mở ra, không ít Vũ Trụ Tôn Giả tới mượn chí bảo của La Phong. Nghe nói đến cả sư huynh La Phong là Quy Nhất Tôn Giả cũng đi mượn, nhưng La Phong thật sự không cho mượn, nói mình cũng muốn đi Nguyên Thủy Tinh. Nhưng Nguyên Thủy Tinh đã mở ra gần 2 kỷ nguyên rồi, hắn vẫn còn chưa đi vào.

- Thực lực không đủ chẳng lẽ đi tìm chết? Hắn cũng không ngu. Hắn đi vào đó chính là một kho báu di động. Danh khí lại lớn, đi vào đó sẽ nhòm ngó. Những ngoại tộc khẳng định sẽ vây công hắn. Nhưng việc này hắn đích xác làm không hay. Nếu không dám đi vào, đừng tìm lý do như vậy.! Không muốn cho mượn thật, cứ đơn giản nói là không muốn cho mượn là được.

- Đúng, can:làm đơn giản chỉ cần nói không là được? Còn bịa đặt nói là hắn cũng muốn vào đó, thật là...

Bar rượu ngoài trời này tụ tập mấy ngàn Vũ Trụ Tôn Giả Hồng Minh. Khi La Phong đến, đích xác đã khiến cho những tiếng xì xào vang lên. Nhưng đều chỉ nói lén. Dù sao La Phong có thể ngay ở giai đoạn Bất Hủ đã đánh chết được Phệ Kính Vương, tương lai một khi bước vào Vũ Trụ Tôn Giả, việc hắn trở thành Vũ Trụ Bá Chủ cơ hồ ván đã đóng thuyền, không ai muốn đắc tội với La Phong.

- Nữu Trụ Tôn Giả.

La Phong hô.

Đại hán đầu tam giác bưng một chén rượu to, quay đầu lại nhìn, lập tức cười ha ha:

- Đao Hà!

Rồi lập tức đi tới.

- Qua bên kia nói chuyện đi.

La Phong đi thẳng đến bàn trống bên cạnh, ngồi xuống chiếc ghế khổng lồ. Vì cường giả các tộc Hồng Minh có thần thể kết cấu khác nhau, cái ghế tuy trông rất tinh mỹ, nhưng có một điểm đặc thù, đó là cực to!

Nữu Trụ Tôn Giả ngồi xuống.

La Phong tùy ý gọi một ly rượu trái cây. Người phụ vụ Bất Hủ lập tức đưa tới món rượu ngon. Có thể làm một người phụ vụ tại đây, tuyệt đối là ước mơ của rất nhiều cường giả Bất Hủ. Vì bình thường khó có thể gặp được những Vũ Trụ Tôn Giả. Nếu gặp vận khí tốt, không biết chừng có thể có chút giao tình với các Vũ Trụ Tôn Giả. Bình thường cũng có thể thỉnh thoảng nghe một vài tin tức cơ mật trong vũ trụ.

- Đao Hà, ngươi lắm việc bận rộn, không có việc gì chắc không tìm đến ta.

Nữu Trụ Tôn Giả buông chén rượu to xuống, cười ha ha.

- Nói đi, chuyện gì.

Thanh âm đã được ngăn che.

- Giúp ta tra một Tôn Giả ngoại tộc.

La Phong nói.

- Ai?

Nữu Trụ Tôn Giả.

- Thiên Dương Tôn Giả.

La Phong nói:

- Ta muốn biết tin tức về Thiên Dương Tôn Giả. Hắn ở viên Nguyên Thủy Tinh nào, Nguyên Thủy Tinh đó có toạ độ gì.

- Vũ Trụ Bá Chủ Tộc Cơ Giới Thiên Dương Tôn Giả, nổi tiếng về Bát Thoa?

Nữu Trụ Tôn Giả kinh ngạc.

- Ngươi tìm hắn làm gì. Hắn không dễ đối phó đâu. Tuy nói không đáng sợ như vài sinh mạng đặc thù nghịch thiên Vũ Trụ Bá Chủ, nhưng cũng thuộc loại một Vũ Trụ Bá Chủ cực khó đối phó.

- Việc này ngươi không cần phải xen vào. Giúp ta một lần là được.

La Phong nói:

- Một khi ngươi tìm được tin tức, xin báo cho ta biết.

- Được, việc nhỏ.

Nữu Trụ Tôn Giả gật đầu.

- Ha ha, cám ơn, nào, uống rượu

La Phong bưng chén rượu lên. Hắn chỉ dùng U vô Hải tận ý thức tiến vào Vũ Trụ Giả Định, tự nhiên thong dong. Lúc này cùng Nữu Trụ Tôn Giả cũng tùy ý tán gẫu về những sự tình phát sinh Nguyên Thủy Tinh. Gần hai vạn năm qua, đích xác xảy ra rất nhiều việc.

Khi La Phong và Nữu Trụ Tôn Giả đang uống rượu, đột nhiên nghe một tiếng gầm lên.

- Càn Vu! Không phải ta bức ngươi quá đáng đâu. Chỉ là Võng Võng khi tới Nguyên Thủy Tinh đã bị đánh chết, được Vũ Trụ Chi Chủ nghịch chuyển thời không làm sống lại! Ngươi phải biết rằng làm sống lại là phải trả giá. Lần này nghịch chuyển thời không làm sống lại, nên ta thiếu tộc quần 1.3 điểm chí bảo! Điểm tích lũy thời gian đằng đẵng của ta bây giờ hoàn toàn cống hiến cho tộc quần rồi, cũng không thể bổ khuyết yêu cầu của tộc quần, vẫn còn kém một chút. Ngươi thiếu bảo vật của ta, lúc trước ta không đòi ngươi, nhưng bây giờ...

Giọng nói phẫn nộ vang lên.

Lúc này bar rượu ngoài trời rất nhiều Vũ Trụ Tôn Giả đều nhìn lại.

La Phong, Nữu Trụ Tôn Giả cũng nhìn lại.

- Hả?

La Phong khẽ nhíu mày. Xa xa ở một góc khác có hai vị cường giả đang ngồi. Một Tôn Giả ngoại tộc da tím, da đầu bạc, đang phẫn nộ giận dữ mắng mỏ, người kia là Càn Vu Quốc Chủ.

Càn Vu Quốc Chủ cũng có vẻ xấu hổ, liếc mắt nhìn chung quanh, vội ngăn che thanh âm chung quanh, tiếp tục nói gì đó.

- Ngăn che cái gì!

- Vì sao phải ngăn che?

Giọng nói Tôn Giả ngoại tộc một lần nữa ầm ầm phá tan ngăn che chung quanh, phẫn nộ nói:

- Càn Vu, ngươi giao tình với ta tỷ tỷ năm rồi. Ngươi thiếu đồ của ta, ta biết ngươi cũng không dễ dàng gì. Ta vẫn luôn không đòi mà, nhưng bây giờ ta đã rơi vào hoàn cảnh như vậy rồi. Ta giục ngươi, ngươi lại luôn trì hoãn... Ngươi rõ là làm cho ta...

Càn Vu Quốc Chủ ngồi đó, trông mặt rất khó chịu.

Tôn Giả ngoại tộc thấy tình trạng này cũng dần dần nhỏ giọng, không còn tiếp tục gầm lên nữa.

- Chuyện gì thế?

La Phong nhíu mày nói.

- Là do bởi vì nghịch chuyển thời không làm sống lại!

Nữu Trụ Tôn Giả lắc đầu cảm thán.

- Nghịch chuyển thời không làm sống lại là việc đối lập với quy tắc vận chuyển vũ trụ. Do đó mỗi một lần, Vũ Trụ Chi Chủ cũng sẽ bị thương. Như vừa rồi, Tôn Giả ngoại tộc tên là Mai Tri Tôn Giả vốn là một Vũ Trụ Tôn Giả cao cấp. Ngươi cũng biết đó, làm sống lại một Vũ Trụ Bá Chủ cần phải Người Sáng Lập Cự Phủ ra tay.

La Phong gật đầu.

Đúng, cho dù Hỗn Độn Thành Chủ làm sống lại Vũ Trụ Bá Chủ, sự cắn trả cũng đủ để làm Hỗn Độn Thành Chủ ngã xuống.

- Làm sống lại một Vũ Trụ Tôn Giả cao cấp, sẽ làm Vũ Trụ Chi Chủ bị thương, mà thương thế cũng không nhẹ.

Nữu Trụ Tôn Giả cảm thán.

- Vũ Trụ Chi Chủ ra tay mà cũng bị thương. Nên mỗi lần ra tay cái giá đương nhiên sẽ không nhỏ. Như Mai Tri Tôn Giả lần này ngã xuống ở Nguyên Thủy Tinh, sau khi được làm sống lại... thiếu tộc quần tới 1.3 điểm chí bảo. Đó là giá của một chí bảo bình thường rồi. Bình thường Vũ Trụ Tôn Giả căn bản không trả nổi. Chỉ có thể dựa vào một thời gian dài mà từ từ tích lũy.

- Về phần Càn Vu Quốc Chủ, hắn thảm hơn cả Mai Tri Tôn Giả.

- Thảm hơn?

La Phong nhíu mày.

- Ừm.

Nữu Trụ Tôn Giả nói:

- 1008 Vũ Trụ Quốc Chủ đều là những Vũ Trụ Tôn Giả cực kỳ cổ xưa.

La Phong gật đầu.

Đúng, từ sau khi số quốc gia vũ trụ đạt tới 1008, tộc nhân loại rốt cuộc không mở thêm quốc gia vũ trụ nữa, chủ yếu là không còn đủ lãnh thổ quốc gia. Hiển nhiên có thể chiếm được vị trí 1008 Vũ Trụ Quốc Chủ, đích xác đều là những Vũ Trụ Tôn Giả cổ xưa.

- Sống rất lâu, cũng đại biểu cho tiềm lực của họ cũng đã được khai thác đến đỉnh rồi.

Nữu Trụ Tôn Giả lắc đầu cảm thán.

- Thời gian vô tận, Càn Vu Quốc Chủ từng ngã xuống ba lượt. Ba lượt đều nghịch chuyển thời không làm sống lại. Nhưng cái giá được làm sống lại lại rất lớn. Đặc biệt là có một lần hắn ngã xuống tại Nguyên Thủy Tinh, làm những chí bảo đi mượn đều thất lạc. Hai lần kia mặc dù không mất chí bảo, nhưng cũng mất một vài bộ đồ trọng bảo.

La Phong nghe mà thầm than.

Đúng vậy.

Chết là mất chí bảo.

- Hắn nếu thật đã chết thì cũng thôi. Nhưng sau khi làm sống lại, lúc trước những người cho hắn mượn chí bảo chắc chắn tìm hắn đòi.

Nữu Trụ Tôn Giả vội nói:

- Thiếu tộc quần thì có thể từ từ, bình thường cũng không đòi quá gấp. Nhưng thiếu nợ các cường giả khác, lại thường xuyên bị đòi. Cường giả khác có thể có được một món chí bảo cũng đã không dễ dàng rồi.

- Càn Vu Quốc Chủ, được nghịch chuyển thời không làm sống lại ba lượt, thiếu sáu vị Vũ Trụ Tôn Giả. Cũng thiếu cả tộc quần.

Nữu Trụ Tôn Giả bất lực.

- Hắn khó có thể xoay người được, trừ phi thực lực có thể tăng mạnh, bước vào cấp độ Vũ Trụ Bá Chủ. Nhưng hắn tu luyện đã lâu như vậy rồi mà chưa từng bước vào, bây giờ mà muốn bước vào là quá khó!

- Kỳ thật những Quốc Chủ cổ xưa đó cho dù có khả năng phân thân, cũng đều không dám mượn chí bảo tới những như Nguyên Thủy Tinh. Sợ chết rồi còn trả nổi.

- Trừ phi có thực lực, hoặc có dã tâm, mới dám mượn chí bảo.

- Càn Vu Quốc Chủ bây giờ, l vẫn luôn trường kỳ tiềm tu ở Càn Vu vũ trụ quốc. Hơn nữa quản lý quốc gia vũ trụ bồi dưỡng những cường giả đời sau, cũng là phương pháp kiếm được cống hiến. Mặc dù rất chậm, nhưng lại không nguy hiểm. Hoặc đi chút vài bí cảnh vũ trụ có độ nguy hiểm thấp.

Nữu Trụ Tôn Giả nói:

- Lưu lạc tới mức đó, chỉ có thể xem như hắn xui xẻo.

- Nhưng đây là tộc nhân loại ta. Có Vũ Trụ Chi Chủ nghịch chuyển thời không làm sống lại.

- Nếu ở một tộc quần nhỏ yếu, đã chết là chết thật. Do đó hắn coi như vẫn còn hạnh vận, đã chết ba lượt mà vẫn còn được làm sống lại.

La Phong quay đầu nhìn lại.

Càn Vu Quốc Chủ đang trao đổi với Mai Tri Tôn Giả, hiển nhiên đang trấn an đối phương.

No comments:

Post a Comment