Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1084


Thiên Hai Mươi Mốt - Vũ Trụ Tôn Giả

Chương Bảy - Điện Chủ Hiện Thân



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





La Phong lúc trước đã lấy được bốn mảnh kim loại đen. Lúc này một lần nữa tìm được một mảnh khác, sau khi những tin tức quán nhập, trong đầu nhất thời có được Cửu Kiếp Bí Điển đầy đủ. Nhưng sau khi tìm được Cửu Kiếp Bí Điển đầy đủ, La Phong mới giật mình phát hiện ra, bộ bí điển này huyền bí như thế nào.

“Không tưởng tượng nổi. “ Kim Giác cự thú nhắm mắt lại.

Trong ý thức, những văn tự của Cửu Kiếp Bí Điển cứ nổi lơ lửng, vô số văn tự tổ hợp thành một bộ bí điển. Cho dù không nhìn nội dung, chỉ cần vô số văn tự kết hợp, cũng như một bộ đồ hình hoa văn kì bí khổng lồ! Mỗi một văn tự đều là một bộ phận của đồ hình hoa văn kì bí, tự nhiên hình thành ra một đồ hình hoa văn kì bí hoàn mỹ, phức tạp hơn đồ hình hoa văn kì bí trong Vũ Trụ Nhỏ!

“Quả thực là khó tin.”

“Một bộ văn tự nội dung bí điển lại có thể cấu thành đồ hình hoa văn kì bí? Nghe cũng chưa từng nghe qua.”

La Phong hơi thán phục. Hắn cũng hiểu, Cửu Kiếp Bí Điển phải đạt tới một trình độ chí cao mới có thể hình thành kết quả như vậy! Càng tiếp cận bí ẩn bản nguyên Vũ Trụ, sẽ càng thêm huyền bí.

Như Thần Thú, bộ dáng tự thân đã là hóa thân qui luật.

Cửu Kiếp Bí Điển còn bị quy luật vận chuyển vũ trụ bài xích trở ngại. Cho dù sáng chế cũng không thể truyền thụ. May mà Tọa Sơn Khách dùng Thiên Hồn Tinh chịu tải mới có thể truyền thụ bí điển nghịch thiên này ra ngoài, nhưng vẻn vẹn chỉ có thể truyền thụ cho một sinh mạng mà thôi! Như bí pháp thiên phú tối cường đều là do vũ trụ trực tiếp ban cho!

Nhưng Cửu Kiếp Bí Điển lại bị vũ trụ bài xích. Hiển nhiên Cửu Kiếp Bí Điển còn mạnh hơn bí pháp thiên phú tối cường một cấp độ, đã đạt tới trình độ không tưởng tượng nổi rồi, căn bản là không phải là thứ mà Vũ Trụ Chi Chủ có khả năng sáng chế.

Kim Giác cự thú nhìn miếng kim loại đen trong Tàng Bảo Thất một lát, hiển nhiên bị bộ bí điển đầy đủ này làm chấn động. Chẳng mấy chốc hắn đã khôi phục lại.

“Huyết Vân Điện không thể ở lâu, mau mau đi thôi.”

Thần lực của Kim Giác cự thú lập tức cuộn tới mảnh kim loại đen, thu vào nhẫn Thế Giới, lập tức lướt mắt nhìn các loại vật liệu hiếm thấy trong vũ trụ. Trên vạn món trọng bảo, trăm món chí bảo...

- Ầm!

Một luồng uy áp ngập trời trong nháy mắt giáng lâm, trong nháy mắt tràn ngập cả Huyết Vân Điện. Đồng thời thời gian không gian bên trong Huyết Vân Điện hoàn toàn bị khống chế, không gian dao động trong nháy mắt đã đình chỉ.

“Không ổn! “ Kim Giác cự thú kinh hãi: “ Là Vũ Trụ Chi Chủ!”

Kim Giác cự thú ngoái đầu nhìn, thấy ngoài cửa, trên hành lang xa xa xuất hiện một thân ảnh tản ra khí tức giết chóc vô tận. Hắn mặc chiến bào đỏ như máu, đầu mọc một đôi sừng cong kim sắc, đeo mặt nạ, cái đuôi đang lòi ra khỏi chiến quần, khẽ quất qua lại, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Kim Giác cự thú.

- Huyết Vân Điện Chủ?

Kim Giác cự thú từ từ xoay người, nhìn người xa xa.

Vũ Trụ Chi Chủ thì đã sao?

- Kim Giác cự thú!

Huyết Vân Điện Chủ nhìn La Phong, bước một bước:

- Ngươi đoán không sai, ta là Huyết Vân Điện Chủ. Nhưng...

Hắn vừa nói xong, lại thấy thần thể hắn nhanh chóng biến ảo

Chiến bào đỏ như máu nhanh chóng biến thành chiến khải bình thường màu xanh. Đôi sừng nhọn kim sắc cũng biến thành cặp sừng trong suốt. Mặt nạ cũng biến mất, xuất hiện một gương mặt quen thuộc.

Khí tức cũng thay đổi.

Khí tức giết chóc vô tận lúc trước đã biến thành khí tức mênh mông như biển.

- Sư phụ?

Kim Giác cự thú trợn tròn mắt. Huyết Vân Điện Chủ lại trong nháy mắt đã biến thành Tọa Sơn Khách sư phụ! Hơn nữa khí tức hoàn toàn giống nhau. Không chỉ riêng là khí tức, thậm chí luồng uy áp còn cường đại hơn Hỗn Độn Thành Chủ cũng giống nhau. Đây tuyệt đối không thể giả tạo.

- La Phong.

Tọa Sơn Khách cười mở lời:

- Ngươi có nghĩ là khi lấy mảnh kim loại đen thứ năm lại có kết quả như vậy không?

Kim Giác La Phong chớp chớp mắt, hồi ức lại lúc trước ở Thần Thú Giới có nói với sư phụ Tọa Sơn Khách. Năm đó La Phong từng hỏi sư phụ miếng kim loại đen thứ năm Cửu Kiếp Bí Điển chẳng lẽ còn vẫn tiếp tục tôi luyện?

Lúc đó Tọa Sơn Khách trả lời là nếu thủ đoạn của sư phụ mà bị ngươi đoán được, thì còn gì là sư phụ nữa?

-

Lúc đó La Phong rất tò mò, vẫn tiếp tục truy vấn.

Nhưng năm đó Tọa Sơn Khách nhất định không nói, còn nói đến lúc đó ngươi sẽ biết,.

Huyết Vân Điện, ngoài Chủ Điện.

Tọa Sơn Khách đứng đưa mắt nhìn khí lưu màu đen vô tận trong hư không. Kim Giác cự thú cũng lớn lên, cao to như Tọa Sơn Khách, như một con sư tử có cánh đứng một bên.

- Sư phụ, Huyết Vân Điện Chủ lại là ngươi...

Kim Giác cự thú nói:

- Chẳng trách các tộc vũ trụ căn bản không làm gì được Huyết Vân Điện Chủ.

- Năm đó Huyết Vân Điện Chủ tung hoành vũ trụ, vẻn vẹn chỉ là một phân thân do ra.

Tọa Sơn Khách nhìn hư không vô tận, cảm thán nói:

- Tuy vẻn vẹn chỉ là một phân thân, nhưng vẫn có thực lực sánh ngang với Hỗn Độn Thành Chủ sư phụ ngươi. Tung hoành vũ trụ, như vậy cũng đã đủ rồi.

- Sư phụ, vì sao sư phụ dùng thân phận Huyết Vân Điện Chủ để hành động?

Kim Giác cự thú đầy vẻ nghi hoặc. Với thực lực của Tọa Sơn Khách, còn có ai dám trêu vào hắn. Muốn báo thù, muốn giết ai, hoàn toàn có thể làm công khai.

- Bởi vì ngươi!

Tọa Sơn Khách nói.

- Ta?

Kim Giác cự thú giật mình.

- Đúng.

Tọa Sơn Khách gật đầu:

- Nói đúng ra, thân phận Huyết Vân Điện Chủ là do ta chuẩn bị cho Tam đệ tử tương lai. Bất luận ai có thể đạt tới yêu cầu cuối cùng của ta, tương lai đều sẽ kế thừa vị trí Huyết Vân Điện Chủ này.

- Huyết Vân Điện Chủ? Kế thừa?

Kim Giác cự thú trợn tròn mắt.

Mẹ kiếp.

Sư phụ đúng là hại người. Thân phận Huyết Vân Điện Chủ là một tên điên loạn. Cừu gia rải rác khắp vũ trụ. Các thế lực lớn muốn giết hắn rất nhiều! Nghe ý, sư phụ tựa hồ để mình kế thừa vị trí này.

- Năm đó ta bồi dưỡng Nhị sư huynh ngươi cũng như vậy.

Tọa Sơn Khách cảm khái:

- Ta sớm đã đưa ra một thân phận - Bắc Tù Ngục Chủ! Đợi đến khi Nhị sư huynh ngươi Diễm Đế có đủ thực lực, ta đã cho hắn kế thừa vị trí Bắc Tù Ngục Chủ này.

- Cái gì.

Kim Giác cự thú khiếp sợ hơn nữa.

Huyết Vân Điện Chủ, Bắc Tù Ngục Chủ!

Lại đều là hóa thân Tọa Sơn Khách sư phụ?

Bắc Tù Ngục Chủ chính là một siêu tồn tại trong vũ trụ có danh khí tà ác không thua gì Huyết Vân Điện Chủ. Hắn có một chí bảo loại cung điện phi hành là Bắc Tù Ngục. Chí bảo cũng kiêm luôn cả công năng trấn áp phong ấn. Bắc Tù Ngục Chủ lang bạt vũ trụ, một khi chiến đấu với địch nhân, hắn thích nhất là vây người ta trong Bắc Tù Ngục. Nếu không có khả năng thiên phú phân thân, muốn trốn ra ngoài, chỉ có thể lựa chọn tự bạo chết đi!

Hắn, còn cổ xưa hơn Huyết Vân Điện Chủ nhiều.

Là nhân vật cường đại tà ác sinh ra từ giai đoạn đầu của vũ trụ, nhưng sau đó hắn cũng dần dần mai danh ẩn tích.

- Ta cho Nhị sư huynh ngươi kế thừa Bắc Tù Ngục Chủ.

Tọa Sơn Khách lắc đầu:

- Nhưng, trải qua thời gian vô tận, hắn vẫn không thể làm ta hài lòng. Do đó ta thu hồi tất cả Bắc Tù Ngục Chủ, làm thân phận Bắc Tù Ngục Chủ vĩnh viễn biến mất. Hắn không có tư cách tiếp tục làm Bắc Tù Ngục Chủ.

La Phong thầm kinh hãi.

Thu hồi tất cả Bắc Tù Ngục Chủ?

- Hy vọng của ta đặt vào Nhị sư huynh ngươi không còn lớn nữa. Do đó ta đem hết toàn lực bồi dưỡng ngươi.

Tọa Sơn Khách cảm khái mỉm cười nhìn La Phong.

- Nhị sư huynh làm sư phụ thất vọng, tương lai đệ tử e rằng cũng có thể làm sư phụ thất vọng đó.

Kim Giác cự thú cúi đầu xuống.

Tọa Sơn Khách mỉm cười:

- Khi ngươi có thể khu động Tinh Thần Tháp đầy đủ, ngươi đã mạnh được bằng với Nhị sư huynh ngươi rồi. Tinh Thần Tháp mặc dù uy năng nghịch thiên, nhưng ngay cả Vũ Trụ Tôn Giả, Vũ Trụ Chi Chủ, Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng không hề có hy vọng khống chế nó. Còn ý chí của người yếu thì căn bản không đủ. Ngươi có thể ở cấp Giới Chủ đã chịu đựng vượt qua Sinh Tử Truyền Thừa, rất khá.

- Nhưng... tuy ngươi có biểu hiện mạnh hơn Nhị sư huynh ngươi một chút, nhưng vẫn còn xa mới đạt mục tiêu hy vọng của ta.

Tọa Sơn Khách nói.

- Mục tiêu?

Kim Giác cự thú quay đầu nhìn sư phụ bên cạnh.

- Vũ Trụ Tối Cường Giả!

Tọa Sơn Khách từ từ nói. Cũng là lần đầu tiên hắn biểu lộ ra ý nghĩ của mình trước mặt La Phong:

- Khi ngươi trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả, sư phụ xem như hắn thành công. Nếu Nhị sư huynh ngươi có thể trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả, sư phụ cũng xem như thành công. Nhưng theo sư phụ phán đoán, việc hắn trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả xác suất cực thấp, hắn đã đi vào lối rẽ mất rồi.

La Phong thầm kinh hãi.

Đại sư huynh, Nhị sư huynh đều là Vũ Trụ Chi Chủ. Tọa Sơn Khách vẫn thất vọng, vẫn tiếp tục bồi dưỡng Tam đệ tử. Nguyên lai Tọa Sơn Khách đặt ra mục tiêu chân chính cho đệ tử là Vũ Trụ Tối Cường Giả!

Một ý nghĩ điên cuồng như thế nào chứ.

Vũ Trụ Tối Cường Giả, hiếm có như thế nào?

Một tộc quần sở hữu một Vũ Trụ Tối Cường Giả sẽ là tộc quần đỉnh cao! Thế lực là một siêu thế lực! Cho dù là Vũ Trụ Tối Cường Giả độc lai độc vãng, cũng là những tồn tại vĩ đại vĩnh hằng tiêu diêu tự tại. Tọa Sơn Khách tự mình có thể đạt tới tầng đó đã là nghịch thiên rồi, lại muốn bồi dưỡng ra một đệ tử Vũ Trụ Tối Cường Giả!

Điên cuồng!

Nhưng La Phong cũng không khỏi khâm phục sư phụ. Vì Tọa Sơn Khách đích xác rất lợi hại. Bồi dưỡng xuất Diễm Thần Tộc nhất mạch, Địa Cầu nhất mạch, thậm chí đưa ra những món chí bảo cường đại. Ít nhất những món chí bảo đỉn cao như Kiếp Giáp Nguyên Hồn cũng không khó khăn gì với hắn. Thậm chí vận khí cơ duyên đã làm ra một chí bảo chí cường - Tinh Thần Tháp!

- Trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả, khó khăn vô cùng.

Tọa Sơn Khách nói:

- Nếu luôn lặng lẽ tiềm tu, vĩnh viễn không thể trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả! Mỗi Vũ Trụ Tối Cường Giả sinh ra đều có hàng loạt kỳ ngộ tôi luyện vân vân. Nhưng không hề nghi vấn, mỗi người trong số họ đều từ tôi luyện trong máu lửa mà ra.

- Ngươi có tộc quần dẫn dắt, không thể tận tình chiến đấu tôi luyện trong máu lửa.

- Do đó sư phụ chuẩn bị cho ngươi thân phận Huyết Vân Điện Chủ!

- Không ai biết ngươi là ai, cừu địch của ngươi rải rác cả vũ trụ. Khi ngươi hiện thân trong vũ trụ, cả đám cừu địch sẽ tới ngay.

Tọa Sơn Khách nhìn Kim Giác cự thú:

- Trong tôi luyện vô tận, ngươi sẽ không ngừng trưởng thành. Ít nhất, đây là phương pháp mà ta nghĩ sẽ đề cao xác suất trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả.

Kim Giác cự thú chớp chớp mắt, hơi lờ mờ:

- Họ có thể nhận ra ta không!

- Họ không nhận ra!

Tọa Sơn Khách lật tay, trong tay xuất hiện một hạt châu đỏ như máu:

- Đây là một chí bảo ta đã luyện chế tương đối đặc thù, tên là Huyết Vân Châu. Nó sẽ thay đổi khí tức linh hồn của ngươi, thậm chí còn ngụy trang cả khải giáp của ngươi, không có ai có thể nhận ra ngươi nữa.

- Chí bảo loại cung điện phi hành Huyết Vân Điện phía sau, sau này cũng sẽ là của ngươi!

- Đương nhiên nếu ngươi làm ta thất vọng, ta cũng sẽ thu hồi Huyết Vân Điện, Huyết Vân Châu như làm với Nhị sư huynh ngươi.

- Đồ nhi của ta!

- Khi ngươi trở thành Huyết Vân Điện Chủ, là một con đường mới. Ngươi dám nhận không?

Tọa Sơn Khách nhìn Kim Giác cự thú.

No comments:

Post a Comment