Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1086


Thiên Hai Mươi Mốt - Vũ Trụ Tôn Giả

Chương Chín - Nút Thắt Gien Sinh Mạng



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





La Phong ngồi trên vương tọa, nhìn xuống đám sinh mạng đặc thù đông nghịt quỳ mọp phía dưới. Mấy ngàn sinh mạng đặc thù ánh mắt đầy kích động, sùng bái, làm La Phong cũng ý thức được, chỗ bi ai của những sinh mạng đặc thù nhìn như cường đại này, chính là họ quá yếu ớt.

Họ vì có cấp độ sinh mạng cực cao, bí pháp thiên phú rất mạnh, làm vô số tộc quần vũ trụ muốn động thủ, hoặc nô dịch họ, hoặc là đoạt xá họ!

Đám sinh mạng đặc thù nếu không có người bảo vệ cường đại, thì chẳng mấy chốc sẽ bị hàng loạt tộc quần vũ trụ tham lam ăn tươi nuốt sống!

Năm đó Huyết Vân Điện Chủ tung hoành vũ trụ, lúc đó số lượng sinh mạng đặc thù coi như không ít. Hắn gặp một vài sinh mạng đặc thù giết, bị giết, nên sinh ra cảm thông, cứu hàng tá sinh mạng đặc thù. Cuối cùng tụ tập mãi mới có được mấy ngàn sinh mạng đặc thù! Trải qua thời gian vô hạn, được Tọa Sơn Khách chỉ điểm, đã có thể sinh ra những Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao như Hắc Thiên Lĩnh Chủ, Ngân Cầu Tôn Giả, Thích Ô Ma Chủ.

Nếu năm đó, e rằng bọn họ cũng đã bị săn bắt rồi.

Đương nhiên trải qua thời gian đằng đẵng cho tới bây giờ, những sinh mạng đặc thù tộc quần không có người bảo vệ sớm đã biến mất khỏi lịch sử vũ trụ rồi. Do đó một vài nhân vật cổ xưa, tỷ như Hỗn Độn Thành Chủ, cũng có không ít phân thân là sinh mạng đặc thù. Nhưng càng về sau, tới thời La Phong, muốn tìm được một sinh mạng đặc thù đoạt xá là việc quá khó khăn.

“Tọa Sơn Khách bảo vệ cho họ, thủ hộ họ, chỉ điểm cho họ, như cha của họ... “ La Phong thầm nhủ: “ Khó trách bọn họ ai cũng xưng hô là chủ nhân, rồi lại sùng bái phát ra từ đáy lòng.”

“Từ trước tới giờ!”

“Ta là Huyết Vân Điện Chủ, mặc dù ta có một thế lực cường đại như vậy, nhưng cũng lại thêm một trách nhiệm nữa, ngoại trừ Địa Cầu nhất mạch...”

La Phong thầm nghĩ.

Đây là một thế lực thật ra là một vũ trụ phải thèm thuồng. Ba Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao! Đặc biệt là Hắc Thiên Lĩnh Chủ, có độ tinh thuần của thần lực còn mạnh hơn cả Thiên Tràng Tôn Giả gấp trăm lần, cũng có chí bảo khải giáp cao cấp. La Phong cần công kích gấp hai cấp độ mới có thể tạo thành thương tổn như với Thiên Tràng Tôn Giả. Hơn nữa thần thể của Hắc Thiên Lĩnh Chủ cao lớn cả trăm vạn km! Thể tích thần thể gấp tỷ tỷ lần Thiên Tràng Tôn Giả với chiều cao không tới mười thước...

“Ngân Cầu Tôn Giả, Thích Ô Ma Chủ, mặc dù thần thể không ghê gớm như vậy, nhưng cũng không nhỏ chút nào. Có ba người này. Thế lực sinh mạng đặc thù này trừ phi gặp phải Vũ Trụ Chi Chủ, nếu không vẫn có thể chống được.”

La Phong thầm gật đầu

Bảo vệ một thế lực như vậy cũng không khó như bảo vệ Địa Cầu nhất mạch. Sinh mạng đặc thù nhất mạch dù sao cũng đã trưởng thành thời gian vô tận, có năng lực tự bảo vệ mình.

La Phong cũng đột nhiên hiểu ra.

Vì sao trong Tàng Bảo Thất để nhiều vật liệu trân quý, trọng bảo, chí bảo bình thường vậy. Dù sao đối thủ của La Phong tương lai sẽ là Vũ Trụ Chi Chủ. Những chí bảo bình thường trong chiến đấu cấp độ Vũ Trụ Chi Chủ thậm chí có thể bị vỡ nát! Hiển nhiên chí bảo bình thường của Tọa Sơn Khách tuyệt không phải lưu cho La Phong, mà là lưu cho đám sinh mạng đặc thù này.

- Hắc Thiên.

La Phong mở lời.

- Chủ nhân.

Hắc Thiên Lĩnh Chủ thật thà phúc hậu mở lời.

- 18 người các ngươi báo lại những chí bảo mà các ngươi có cho ta biết.

La Phong nhìn xuống phía dưới.

- Dạ, ta có chí bảo khải giáp cao cấp, sáu thanh chí bảo cao cấp thần chùy!

Hắc Thiên Lĩnh Chủ thật thà phúc hậu cười...

- Chủ nhân, ngươi muốn ban cho chí bảo khải giáp đỉnh cao à? Lần trước ngươi còn nói, lần sau sẽ nghĩ biện pháp lấy cho ta một món chí bảo khải giáp cao cấp nữa. Nói là ta mà có chí bảo khải giáp cao cấp, Vũ Trụ Chi Chủ cũng rất khó giết chết ta.

La Phong kinh ngạc.

Chí bảo khải giáp cao cấp? Sư phụ lưu cho mình Tàng Bảo Thất cũng chỉ có trên trăm món chí bảo bình thường mà thôi.

- Tọa Sơn Khách sư phụ cũng thật là âm hiểm. Bây giờ để ta kế thừa vị trí Huyết Vân Điện Chủ, phân phối bảo vật cho cường giả dưới trướng, trách nhiệm cũng để cả trên vai ta ư?

La Phong chửi thầm, nhưng cũng chẳng biết phải làm gì.

- Ta đang nghĩ biện pháp. Chí bảo khải giáp cao cấp cũng không dễ tìm được đâu.

La Phong mở lời.

- Dạ, nhưng chủ nhân nhất định có thể làm được mà.

Hắc Thiên Lĩnh Chủ nói.

- Người kế tiếp.

La Phong vội phân phó.

Ngân Cầu Tôn Giả, Thích Ô Ma Chủ ai nấy đều báo lên tình huống chí bảo của mình, làm La Phong phát hiện thấy đám Vũ Trụ Tôn Giả này đều đã có chí bảo, mà đều căn cứ vào thực lực họ mà phân phối. Như ba vị Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao đều có chí bảo cao cấp, mà không chỉ một món! Làm kế hoạch của La Phong định ban chí bảo cho họ phải bỏ qua. Cuối cùng vẻn vẹn chỉ ban cho một vài sinh mạng đặc thù Bất Hủ mấy món trọng bảo. Lần họp này xem như kết thúc.

“Đây là một thế lực.”

“Mặc dù ta gánh vác trách nhiệm thống lĩnh, thủ hộ họ, nhưng họ cũng có thể giúp ta làm rất nhiều việc. “ La Phong thầm nghĩ... “ Tương lai Địa Cầu nhất mạch ta tự nhiên là do ta thủ hộ. Nhóm sinh mạng đặc thù Hắc Thiên Lĩnh Chủ và Địa Cầu nhất mạch, chắc có thể bù trừ cho nhau.”

Cùng ngày, La Phong cho những sinh mạng đặc thù này thối lui.

Hơn nữa tự mình truyền lệnh cho Hắc Thiên Lĩnh Chủ, Ngân Cầu Tôn Giả, Thích Ô Ma Chủ: “ Hắc Thiên, Ngân Cầu, Thích Ô, ta cần ra ngoài một chuyến, bọn nhỏ trong bí cảnh toàn bộ giao cho các ngươi. Nếu gặp phải việc các ngươi không giải quyết được, hãy cho ta biết.”

“Dạ.”

“Dạ, chủ nhân. “ Ba người đều thông qua lệnh bài trả lời.

Cùng ngày, phân thân Kim Giác Cự Thú âm thầm lặng lẽ trở về lãnh thổ nhân loại, trở về Thần Quốc.

Từ đó cuộc sống của La Phong chia làm hai bộ phận, một là Kim Giác cự thú bằng vào đồ hình hoa văn kì bí nghiên cứu Tinh Thần Tháp, hai là bản tôn người địa cầu tu luyện tại Tử Kinh Đảo!

Bản tôn người địa cầu đầu tiên là bắt đầu tu luyện Cửu Kiếp Bí Điển tầng thứ tám!

Thần thể

Ưu thế đó chính là tu hành cực nhanh.

Đã hơn một năm qua, La Phong đã luyện thành tầng thứ tám. Cấp độ gien sinh mạng từ ước 9000 lần trưởng thành tới mức ước 10050 lần. Thuần túy là một loại phán định mơ hồ của La Phong thôi. Tiếp theo La Phong tiếp tục tu luyện Cửu Kiếp Bí Điển tầng thứ chín. Trong quá trình tu luyện, cấp độ gien sinh mạng tăng trưởng với tốc độ cực kỳ chậm, đặc biệt là luyện đến tầng thứ chín, thì đột nhiên cấp độ gien sinh mạng dừng lại! Đình trệ cách mức gien hoàn mỹ có một bước cuối cùng. Mặc cho Cửu Kiếp Bí Điển vẫn luôn tiếp tục tu luyện, thì cấp độ gien sinh mạng vẫn không gia tăng nữa.

“Chỉ thiếu có một chút.”

“Phân thân U Hải, phân thân Kim Giác Cự Thú đều đạt tới cấp độ gien hoàn mỹ, nhưng bản tôn người địa cầu ta còn cách gien hoàn mỹ chỉ có một chút cuối cùng, sao tu luyện Cửu Kiếp Bí Điển tầng thứ chín vẫn chưa từng lại? “ La Phong cảm thấy lo lắng.

Vô dụng.

Mặc cho tu luyện không ngừng, thì cấp độ gien sinh mạng vẫn đình trệ.

“Còn thiếu chút nữa, ta phải làm sao bây giờ?”

Năm thứ ba ở Tử Kinh Đảo.

La Phong khoanh chân ngồi trong phủ đệ mình, trên chiếc cầu đá cạnh hồ nước. Lúc này, Cửu Kiếp Bí Điển rốt cục cũng tu luyện tới bước cuối cùng! Bất luận là phân thân Kim Giác Cự Thú, phân thân U Hải không tu luyện tới bước cuối cùng đã đạt tới gien hoàn mỹ rồi. Bản tôn người địa cầu là người đầu tiên tu luyện Cửu Kiếp Bí Điển đầy đủ.

“Rào rào..”

La Phong ngồi đó. Nhưng toàn thân hắn lại phát ra những tiếng như sóng biển sôi sục, đồng thời mặt ngoài da bắt đầu nổi lên những tia sợi tơ kim sắc. Một đồ hình hoa văn kì bí huyền ảo khổng lồ vô cùng phức tạp xuất hiện khắp toàn thân La Phong! Nếu lột toàn bộ da La Phong xuống, thì đồ hình hoa văn kì bí hình thành đó tuy không hoàn toàn giống như đồ hình hoa văn kì bí do các văn tự Cửu Kiếp Bí Điển cấu thành, nhưng luồng ý cảnh lại rất giống nhau.

“Bành!”

La Phong cảm thấy sinh bản nguyên mạng đột phá mang tính căn bản. Tựa hồ đánh vỡ nút thắt cuối cùng, cấp độ gien sinh mạng lúc này cũng rốt cục một lần nữa vượt qua một bước nhỏ cuối cùng! Vẻn vẹn chỉ một bước nhỏ, nhưng đại biểu cho đột phá mang tính căn bản.

“Đột phá.”

“Đột phá. “ La Phong trong mắt đầy vẻ vui mừng.

“Ta phải về Thần Quốc một chuyến.”

La Phong rõ ràng cảm giác được thần thể sắp thu nạp năng lượng không ngừng trưởng thành. Nhưng ở Tử Kinh Đảo, cũng không đủ năng lượng để thu nạp, lúc này thông qua Thần Quốc truyền tống, chẳng mấy chốc đã rời khỏi Tử Kinh Đảo.

Trong Thần Quốc.

U Hải vô tận dâng lên những cơn sóng mấy trăm km. Còn trên bầu trời, một thanh niên tóc đen đang trần trụi đứng giữa không trung. Vô số nước biển từ phía dưới nổi lên, tựa như vô số tơ vờn quanh thanh niên tóc đen, không ngừng được thanh niên tóc đen hấp thu, làm thanh niên tóc đen này bắt đầu không ngừng lớn lên.

Từ chỗ cao không tới hai thước, bắt đầu cao lên rất nhanh.

10 thước, 100 thước, 1000 thước...

Sức mạnh thần thể cũng không ngừng gia tăng, gia tăng tỷ tỷ lần vẫn chưa ngừng lại, đạt tới một mức vô cùng đáng sợ.

Khi biến thành thanh ảnh cao trên chín vạn km, rốt cục cũng dừng lại.

“Từ hôm nay trở đi!”

“Bản tôn người địa cầu và phân thân Kim Giác Cự Thú sẽ là hai đại chiến lực chủ lực của ta! “ La Phong mỉm cười

Lúc trước bản tôn người địa cầu mặc dù thần thể có độ tinh thuần cao, nhưng thể tích quá nhỏ nên không có cách nào thi triển Ngã Vi Vũ Trụ. Còn bây giờ nói về thần thể, bản tôn người địa cầu cũng giống như Kim Giác cự thú. Tự nhiên có thể phát huy thực lực mạnh hơn, hơn nữa khi thi triển bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ Kim Quang cũng không lo việc thần thể bị tiêu hao quá lớn.

“Cũng nên đi Hỗn Độn Thành một chuyến.”

“Trảm Nguyệt Đao bây giờ quá yếu so với ta.”

La Phong đầu tiên là đi thẳng tới Hỗn Độn Thành ở Vũ Trụ Sơ Khai, bán Trảm Nguyệt Đao cùng với rất nhiều chí bảo bình thường khi mình săn giết ở Nguyên Thủy Tinh tìm được! Hơn nữa trên hai mươi món chí bảo bình thường trong Tàng Bảo Thất Huyết Vân Điện gộp cả vào đó, lúc đó mình chỉ còn vài chí bảo nữa, rồi đối từ tộc quần lấy một chiếc chiến đao chí bảo cao cấp - Bi Cửu Tuyết!

Chiến đao vốn tên là Bi Cửu Tuyết, nhưng được La Phong đặt tên là Huyết Ảnh Đao.

“Hắc Thiên, Ngân Cầu, Thích Ô... Tàng Bảo Thất có cả trăm món chí bảo, là do sư phụ lưu lại cho đám sinh mạng đặc thù các ngươi. Nhưng đám tiểu gia hỏa ấy muốn trưởng thành còn cần thời gian cực dài. Ta tạm thời lấy đi một bộ phận, tương lai nhất định sẽ đem về. “ La Phong cũng cảm thấy áp lực. Bây giờ Trùng Tộc, Tộc Cơ Giới, Yêu Tộc đều đang rục rịch.

Thực lực hắn càng mạnh thì càng càng tốt.

Có chí bảo đỉnh cao Kiếp Giáp đã thôi phát tới tầng thứ ba ( giảm công kích địch nhân tới mức một phần mười vạn ), lại có thần thể trên chín vạn km, tự nhiên năng lực sinh tồn đạt tới mức cực kỳ đáng sợ. Còn khi chiến đấu với Vũ Trụ Chi Chủ, thì một chí bảo cao cấp Trảm Nguyệt Đao quả là quá yếu.

Ly khai Thần Quốc, trở lại Tử Kinh Đảo.

Phân thân Kim Giác Cự Thú xuất phát theo trường phái hoa văn, nên vẫn ở lại Thần Quốc nghiên cứu những hoa văn kì bí trong Tinh Thần Tháp.

Bản tôn La Phong thì lặng lẽ tiềm tu ở Tử Kinh Đảo, không ngừng gia tăng cảm ngộ về đạo Thần Thú. Dù sao hiểu đạo Thần Thú càng nhiều, thì cũng giúp ích cho trình độ trong việc nghiên cứu hoa văn. Những ngày an bình như vậy đảo mắt đã qua được 61 năm.

No comments:

Post a Comment