Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1092

Thiên Hai Mươi Mốt - Vũ Trụ Tôn Giả

Chương Mười Lăm - Ngụy Trang



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




La Phong ngồi sau bàn viết, nhắm mắt lại, hồi ức lại những tư liệu có liên quan tới Vũ Trụ Chi Chủ, Vũ Trụ Tối Cường Giả vừa xem, suy nghĩ rất cẩn thận.

“Vũ Trụ Chi Chủ, thực lực cũng có mạnh yếu khác nhau. Trừ phi thực lực chênh lệch quá lớn, nếu không bình thường rất khó giết chết đối phương.”

“Vũ Trụ Tối Cường Giả mạnh hơn Vũ Trụ Chi Chủ mạnh nhất một chút, nhưng họ số lượng cực kỳ hiếm, như tộc nhân loại ta cũng mới vẻn vẹn chỉ có một Người Sáng Lập Cự Phủ! Hơn nữa nếu họ đánh chết Vũ Trụ Chi Chủ, còn có thể bị Vũ Trụ Đích trừng phạt...”

“Hai phương diện này tạo thành một kết quả - Vũ Trụ Chi Chủ rất ít khi chết!”

La Phong khẽ gật đầu.

Vũ Trụ Chi Chủ rất ít khi chết, chứ Tuyệt không phải nói vì thực lực họ mạnh nên họ rất khó chết. Chỉ là trên một phương diện thôi. Một mặt khác là một vài siêu tồn tại không muốn trả giá quá lớn để động thủ. Trừ phi có bảo vật đủ hấp dẫn.

Như trên Nguyên Thủy Tinh tranh đoạt chí bảo trân quý, sẽ khiến cho các Vũ Trụ Chi Chủ chết đi.

“Làm sao bây giờ?”

“Tộc Cơ Giới, Yêu Tộc, Trùng Tộc bây giờ đều đã mời Vũ Trụ Tối Cường Giả ra tay đối phó với ta. Ta phải làm sao đây? “ La Phong suy nghĩ. Chỉ cần không ngu cũng có thể đoán ra, Hư Chân Ma Thần cơ hồ chắc chắn chính là do Trùng Tộc, Yêu Tộc, Tộc Cơ Giới mời tới.

“Tránh thoát được một lần, là nhờ có Tổ Thần giúp ta.”

“Tổ Thần giúp ta ngăn trở một lần, cũng không thể luôn làm bảo vệ cho ta mã. Lần sau nên làm gì đây? Tuy nói lần sau xác suất Vũ Trụ Tối Cường Giả ra tay cũng rất thấp, nhưng khó tránh khỏi việc ba tộc quần lớn nóng nảy không tiếc mọi giá mà trở lại một lần nữa. E rằng lần sau sẽ điên cuồng hơn nữa. “ La Phong nhíu mày suy nghĩ.

Rất phiền phức.

Hắn có chí bảo chí cường Tinh Thần Tháp, hoàn toàn không sợ Vũ Trụ Tối Cường Giả! Nhưng đây chính là vấn!

Giả thiết một Vũ Trụ Tối Cường Giả ra tay, mà La Phong lại ngăn trở được, một Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao lại ngăn trở Vũ Trụ Tối Cường Giả ư? Việc này quả thực trò đùa lớn bằng trời! Chỉ cần không ngu đều có thể đoán ra, Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao này nhất định có chí bảo hộ thân, thâm chí là một chí bảo hộ thân cực kỳ nghịch thiên. Nếu không sao có thể sống sót dưới tay của Vũ Trụ Tối Cường Giả?

“Chỉ cần Vũ Trụ Tối Cường muốn giết ta, nếu Tổ Thần chưa kịp ngăn lại, ta sẽ phải bộc lộ. “ La Phong nhíu mày suy tư.

Hắn tuyệt đối không cam tâm chịu chết.

Khẳng định phải chống cự!

Sống được dưới tay Vũ Trụ Tối Cường Giả, ai cũng đều đoán ra hắn có bảo vật. Đặc biệt mấy hôm trước chí bảo chí cường ‘Tinh Thần Tháp’ biến mất khiến cho vũ trụ phải rung chuyển. Vào thời điểm mấu chốt La Phong lại có thể bình yên vô sự dưới công kích của Vũ Trụ Tối Cường Giả, e rằng sẽ có rất nhiều nhân vật hoài nghi La Phong.

“Lúc đó, thật sự rất phiền phức.”

“Không ít Vũ Trụ Tối Cường Giả dán mắt vào Tinh Thần Tháp. Đến lúc đó căn bản không cần Trùng Tộc, Yêu Tộc, Tộc Cơ Giới đi mời, mà mấy Vũ Trụ Tối Cường Giả đó sẽ đều xông tới chỗ ta. Chẳng lẽ đến lúc đó ta mỗi ngày đều sống trong Tinh Thần Tháp? “ La Phong phiền não suy tư.

Bên trong thư phòng, La Phong nhắm hai mắt, không ngừng suy tư.

“Có hai biện pháp.”

“Một, tránh trong Vũ Trụ Sơ Khai, cho đến lúc tu luyện thành Vũ Trụ Chi Chủ. Nhưng từ Vũ Trụ Tôn Giả bước vào Vũ Trụ Chi Chủ là cửa khẩu vô cùng khó khăn. Sợ là cả một ức tám ngàn vạn năm cũng không nhất định có thể thành công. Huống chi thời gian càng dài, ba phương Trùng Tộc càng thêm lo lắng phẫn nộ, rất có khả năng sẽ xuống tay với La gia ta.”

Cường Giả Chiến đấu nhau, bình thường rất ít lan đến gia tộc. Nhưng đó là với nội bộ tộc nhân loại thôi! Một vài cường giả nội bộ nhân loại thù hận chiến đấu rất ít lan đến gia tộc. Về phần giết choc giữa các tộc quần?

Ngoại tộc giết chóc rất điên cuồng.

Mục tiêu cuối cùng chính là làm cho tộc quần đối phương hoàn toàn sa sút, biến mất! Họ dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào. Bây giờ có phân thân U Hải mạnh hơn Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao bình thường một chút trấn thủ Địa Cầu, hơn nữa bản thân Địa Cầu chính là trọng địa, các loại phòng vệ vô cùng nghiêm ngặt, trừ phi xuất động Vũ Trụ Chi Chủ...

Nếu không sẽ không xảy ra vấn đề gì.

“Hai, để cho họ nghĩ rằng ta là Vũ Trụ Chi Chủ! “ La Phong thầm nghĩ.

“Tại sao họ sốt ruột muốn giết ta. Chính là sợ ta trở thành Vũ Trụ Chi Chủ... khi họ nhận định ta là Vũ Trụ Chi Chủ, sẽ hối hận, đều nghĩ rằng họ đã chậm, ta đã đột phá. “ La Phong thầm nói: “ Hơn nữa cho dù họ có mời Vũ Trụ Tối Cường Giả, Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng sẽ không dễ dàng đáp ứng động thủ với một Vũ Trụ Chi Chủ, để chịu vũ trụ trừng phạt rất nghiêm trọng.”

Hai loại phương án.

Loại phương án đầu tiên, La Phong lập tức loại trừ. Ai biết tu luyện thành Vũ Trụ Chi Chủ cần bao lâu. Kẹt ở rất nhiều Vũ Trụ Tôn Giả và Vũ Trụ Bá Chủ, kẹt ở cửa khẩu này thời gian vô tận! Hơn nữa đến cả ' Đạo Thần Thú tầng thứ nă' mình cũng chưa từng hoàn toàn đại thành. Nếu muốn nhận đủ ' Đạo Thần Thú tầng thứ bảy ', chắc thời gian sẽ thật dài.

Hơn nữa từ yêu cầu của Tọa Sơn Khách sư phụ đưa ra cho mình, thì Tọa Sơn Khách hiển nhiên cũng hy vọng mình tôi luyện trưởng thành trong chiến đấu, chứ không phải luôn tránh một chỗ tiềm tu.

Tránh ở một nơi an toàn tiềm tu, sợ cả đời cũng không thành được Vũ Trụ Chi Chủ!

“Vậy, chỉ có loại phương án thứ hai.”

“Ngụy trang thành Vũ Trụ Chi Chủ.”

“Ừm.”

“Thần thể của ta rất gần với thần thể Vũ Trụ Chi Chủ, có chênh lệch cũng không đáng kể. “ La Phong thầm suy tư. Căn cứ theo tư liệu hắn điều tra, từ Vũ Trụ Tôn Giả đột phá thành Vũ Trụ Chi Chủ, thần thể sẽ tăng vọt gấp trăm lần lúc trước, cũng chính là... một Vũ Trụ Chi Chủ yếu nhất, thì cường độ thần thể cũng chỉ tương đương với một Vũ Trụ Tôn Giả Gien sinh mạng vạn lần thôi!

“Thần thể tương đương.”

“Ý thức và ý chí cũng là cấp Vũ Trụ Chi Chủ!”

“Bí pháp cũng như vậy!”

La Phong thầm gật đầu.” Ta có bí pháp đỉnh cao cấp Vũ Trụ Chi Chủ ‘Kim Sơn’ và bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ ' Kim Quang '. Nếu ta thi triển hai bộ bí pháp này, thường xuyên thi triển, sẽ triển lộ ra chiến lực Vũ Trụ Chi Chủ hoàn toàn. Ai dám nói ta không phải là Vũ Trụ Chi Chủ?”

“Nhược điểm duy nhất là ta không thể khống chế Thời Không.”

Khống chế Thời Không, có thể thông qua việc khống chế thời gian không gian mà áp chế đối thủ. Lại có thể Nghịch Chuyển Thời Không Cứu Sống một vài Vũ Trụ Tôn Giả, Bất Hủ khác!

“Giao chiến cấp độ Vũ Trụ Chi Chủ, uy năng nghịch thiên. Việc khống chế một khu vực thời gian không gian trói buộc căn bản cũng không ảnh hưởng được tới cấp độ chiến đấu. Khống chế một khu vực thời gian không gian vẻn vẹn chỉ là áp chế người yếu mà thôi. “ La Phong thầm nói: “ Hơn nữa cũng không ai buộc ta Nghịch Chuyển Thời Không cứu sống ai cả.”

“Ừm!”

La Phong cẩn thận suy nghĩ một lát, rồi thầm gật đầu.

Hoàn toàn được. Cái các sức thuyết phục nhất chính là bí pháp. Mình thi triển hai bí pháp cấp độ Vũ Trụ Chi Chủ là ‘Kim Sơn’ và ' Kim Quang ', chỉ cần làm cho nhiều siêu tồn tại biết được, họ sẽ nhanh chóng phán định đây là bí pháp cấp độ Vũ Trụ Chi Chủ. Còn trường phái đồ hình hoa văn hiển nhiên thuộc loại bí mật!

Phải trở thành Vũ Trụ Chi Chủ, mới có thể sáng tạo ra bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ! Khi ‘trường phái đồ hình hoa văn ‘ vẫn luôn luôn không công khai, thì đây là một việc hiển nhiên trong Vũ Trụ Nguyên Thủy này!

“Hoàn toàn có thể thành công. “ La Phong thầm gật đầu.

“Ta phải thông qua chiến đấu mà chứng minh mình.”

La Phong đã quyết định muốn cho vô số tộc quần vũ trụ cho rằng mình là Vũ Trụ Chi Chủ, vậy tự nhiên phải dựa vào chiến đấu mà chứng minh!

Chiến đấu, là có sức thuyết phục nhất!

“Tọa Sơn Khách sư phụ bảo ta giết mười Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao hoặc một Vũ Trụ Chi Chủ, đến lúc đó sẽ luyện chế chí bảo đỉnh cao cho ta. Ừm, bảo ta giết một Vũ Trụ Chi Chủ thì chẳng hề nắm chắc được chút nào. Hơn nữa ta cũng chưa bao giờ chiến đấu với Vũ Trụ Chi Chủ. Cục diện e rằng sẽ không chịu ta khống chế đâu.”

“Lần này chiến đấu, không để cho có gì bất ngờ.”

“Nhất định phải đánh cho tuyệt đẹp! Muốn cho vô số tộc quần vũ trụ chấn động, để họ rõ ràng nhận định ta là thực lực Vũ Trụ Chi Chủ! Phải cho Trùng Tộc, Yêu Tộc, Tộc Cơ Giới đều cho rằng ta đã đột phá. Bây giờ có diệt trừ ta, thì cái giá cũng quá lớn, căn bản không đáng! “ La Phong lập tức đứng lên.

- Ba Ba Tháp.

La Phong hô.

Trợ lý giả định phụ thuộc trí năng Ba Ba Tháp vội nhận lệnh:

- Chủ nhân.

- Thu thập những tư liệu về Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao của Yêu Tộc, Tộc Cơ Giới, Trùng Tộc, và cả tư liệu riêng của từng Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao toàn bộ cho ta. Ta muốn xem hết, rồi lựa chọn.

La Phong nói. Hắn đã quyết định, mục tiêu chính là những nhân vật của ba tộc này.

- Dạ!

Rào! Chỉ một lát sau

- Đã thu thập xong. Đây là tư liệu chi tiết.

Ba Ba Tháp nói:

- Tư liệu mỗi Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao đều đặc biệt nhiều, vô cùng chi tiết. Kể cả tư liệu về sự trưởng thành, về các cuộc chiến đấu, phán định về thực lực, chí bảo của họ.

La Phong gật đầu, phân phó:

- Đưa cả đây.

Lập tức La Phong bắt đầu vùi đầu cẩn thận nghiên cứu những tư liệu chi tiết về Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao.

Trong lúc La Phong chọn lựa con mồi xui xẻo, một tin nhắn từ Hỗn Độn Thành Chủ gửi tới, nội dung rất đơn giản: “ Về ngay!”

Thấy tin nhắn, La Phong vội đình chỉ chọn lựa con mồi, lúc này đi thẳng tới đỉnh Lôi Đình đảo, chỗ Thần Điện của Hỗn Độn Thành Chủ.

Khí lưu vô tận tràn ngập, trước Thần Điện đang có một bàn tròn như điêu khắc bằng ngọc thạch, hai bóng người đang ngồi đối diện. Một người mặc kim bào là Hỗn Độn Thành Chủ, người kia là một cự hán mặc chiến bào bình thường rộng rãi, lực lưỡng, có long vĩ. Hắn ngồi đó, tựa như một quả núi đang ngồi, khí tức bá đạo lộ cả ra ngoài.

La Phong vừa đến, nhìn qua, liền lập tức phán định ngay, người đó cũng là Vũ Trụ Chi Chủ.

- La Phong, đây là Long Hành Chi Chủ.

Hỗn Độn Thành Chủ thấy La Phong vừa tới, nhân tiện nói.

- Sư phụ, Long Hành Chi Chủ.

La Phong cung kính hành lễ.

- La Phong.

Hỗn Độn Thành Chủ quay đầu nói:

- Tìm ngươi thật ra là có một việc rất quan trọng. Căn cứ theo tin tình báo của chúng ta, vừa rồi ở vùng tâm Tổ Thần Giáo, xảy ra việc không nhỏ. Những đảo khác của Tổ Thần Giáo đều phát hiện ra chí bảo chí cường ‘Ngũ Thải Cực Quang Hồ’ trong nháy mắt biến mất, một lát sau mới xuất hiện. Còn tất cả người nhận truyền thừa ở Tử Kinh Đảo lại chưa từng phát hiện ra động tĩnh. Ngươi có biết việc này có nghĩa là gì không? Chứng tỏ vùng thời gian không gian ở Tử Kinh Đảo bị khống chế rồi, tất cả cường giả trong lúc vô tình căn bản không thấy được gì.

- Vũ Trụ Chi Chủ, tuy có thể nắm giữ vùng thời gian không gian, nhưng không cách nào làm tất cả Vũ Trụ Tôn Giả trên Tử Kinh Đảo không nhìn thấy gì, cũng không phát hiện được gì.

- Chỉ có Vũ Trụ Tối Cường Giả!

- Vũ Trụ Tối Cường Giả che dấu tất cả, mà Ngũ Thải Cực Quang Hồ lại biến mất. Như vậy mười thì tám chín, hẳn là có một Vũ Trụ Tối Cường Giả xông vào vùng trung tâm Tổ Thần Giáo.

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong.

- Vũ Trụ Tối Cường Giả đó sao phải tới đó? Để giết ngươi à?

No comments:

Post a Comment