Mar 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1169


Thiên Hai Mươi Ba - Sơ Nhập Vũ Trụ Hải

Chương Hai Mươi Lăm - Huyễn Giới Vương



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Mảnh vỡ khổng lồ Thuyền Vũ Trụ cách vòng xoáy rất gần. Cho dù những luồng cuồng phong công kích tới, cũng tạo nên những cơn gió lốc rít lên dữ dội trên mảnh vỡ Thuyền Vũ Trụ vốn đang phi hành với tốc độ mấy lần tốc độ ánh sáng. Cuồng phong như vô số lưỡi dao, đủ để chém nát cả sao trung tử. Những luồng gió điên cuồng liên tục bổ vào người, tóc, mí mắt, đồng tử La Phong...

Đối với La Phong, nó chỉ như một cơn gió nhẹ.

- La Phong!

Xa xa một thân ảnh chợt xuất hiện, sau đó lướt tới.

- Sư thúc.

La Phong kinh ngạc nhìn Băng Phong Chi Chủ:

- Sư thúc sao cũng tới Thuyền Vũ Trụ?

Lúc trước trong chiến dịch Viên Áo Chi Chủ, mình và Băng Phong Chi Chủ liên thủ đi đoạt được Khiên Ti Đồ, từng cùng đánh địch thủ, hơn nữa mình lại trợ giúp cho Băng Phong Chi Chủ, mà lại còn có quan hệ sư thúc, sư điệt, do đó Băng Phong Chi Chủ vốn nổi tiếng lạnh giá khó có thể tiếp cận vẫn rất thâm mật với mình.

- Ta sao không thể đến chỗ này?

Băng Phong Chi Chủ hỏi lại.

- Không phải tộc nhân loại ta đang muốn tới Khuynh Phong Giới trong Vũ Trụ Hải sao?

La Phong liền nói:

- Do đó ta tưởng rằng sư thúc sẽ ở Khuynh Phong Giới.

- Lúc trước thật sự đã ở Khuynh Phong Giới là chính.

Băng Phong Chi Chủ giải thích:

- Nhưng ngươi vừa mới cống hiến một phần bản độ chi tiết khu vực cực chi tiết, lại cực lớn trong Thuyền Vũ Trụ. Bản đồ mới, lần đầu tiên đi lang bạt sẽ có thu hoạch khá lớn, tự nhiên rất nhiều cường giả tộc quần nhân loại ta sẽ động tâm tới nơi này. Huống chi, Người Sáng Lập Cự Phủ vừa tìm được chí bảo chí cường, cũng nghĩ đến việc xông vào Thuyền Vũ Trụ. Lúc này đang ra khỏi Khuynh Phong Giới, dùng tốc độ rất cao. Phỏng chừng trên dưới một trăm năm là có thể tới Thuyền Vũ Trụ.

- Người Sáng Lập Cự Phủ không ở Khuynh Phong Giới nữa à?

La Phong kinh ngạc, cùng đi vừa nói với Băng Phong Chi Chủ.

- Tương lai có lẽ sẽ tiếp tục xông vào.

Băng Phong Chi Chủ giải thích:

- Trong chiến dịch Viên Áo Chi Chủ lần trước, chúng ta tìm được một bộ phận bản đồ khiếm khuyết. Người Sáng Lập Cự Phủ cũng không chính thức đến xem. Hắn rất may mắn ở Khu Trong phát hiện ra một nơi đặc thù., có lẽ còn xảy ra một gì đó khác nữa, tóm lại cuối cùng Người Sáng Lập Cự Phủ cũng chiếm được một món chí bảo chí cường.

- Tìm được ở Khu Trong à?

La Phong kinh ngạc

Chí bảo chí cường, bình thường ở vùng trung tâm, rất ít gặp ở Khu Trong.

Đương nhiên tuyệt không phải không thể xuất hiện ở Khu Trong. Đến cả Cánh Chim Trắng cũng đều có thể xuất hiện ở khu ngoài Thủy Vực, thì có gì mà không thể được chứ.

- Đúng là ở Khu Trong. Do đó hắn ra ngoài cũng nhanh thôi.

Băng Phong Chi Chủ nói:

- Bây giờ tộc nhân loại chúng ta trọng điểm vào Thuyền Vũ Trụ. Về phần những nơi chưa dò xét được ở Khuynh Phong Giới, phỏng chừng nếu có duyên thì đi sau.

La Phong hiểu rõ.

Bản đồ mình cống hiến có phạm vi lớn hơn rất nhiều. Còn chiến dịch Viên Áo Chi Chủ dù sao cũng chỉ tìm được một phần Khiên Ti Đồ, phạm vi miêu tả cũng vụn vặt, không đầy đủ. Không có lộ tuyến cụ thể từ Khu Ngoài vào trong.

Khoảnh khắc sau.

Ở vị trí một nơi bị thủng ở Thuyền Vũ Trụ, đối với nhân loại thì đó là một hẻm núi khổng lồ, nơi đó có kiến tạo một Thần Điện đỉnh tròn màu trắng.

- Bản đồ khu vực Thuyền Vũ Trụ là Khu Trong. Do đó vũ lực đỉnh cao của tộc nhân loại ta đều sẽ liên tiếp đến đây.

Băng Phong Chi Chủ đi về phía Thần Điện màu trắng

- Bây giờ đã tới đây ba người. Ta, Hư Kim Chi Chủ, cùng với Chấn Mã Chi Chủ, thuộc một tộc khác trong Hồng Minh. Cộng cả ngươi thì là bốn người.

- Chấn Mã Chi Chủ?

La Phong kinh ngạc.

- Dù sao Hồng Minh là một liên minh, bản đồ ngươi cống hiến, chúng ta cũng sẽ chế ra một bản đồ giản lược, ước chừng một phần hai một phần ba cho họ.

Băng Phong Chi Chủ nói

- Nhưng ngươi nhớ kỹ, ngoại tộc cuối cùng vẫn là ngoại tộc. Cho dù là một liên minh, cũng không thể trăm phần trăm đem mọi bí mật cho họ được. Bí mật này là do tộc nhân loại chúng ta liều mạng mới có. Không phải tộc nhân chúng ta, sẽ không được trung thành lắm. Trong số họ cũng có vài người giao dịch âm thầm với thế lực khác.

La Phong gật đầu.

Những ngoại tộc để sinh tồn mà dựa vào nhân loại. Khi thế lực khác thu hút họ, họ tự nhiên cũng có thể bán vài tin tức để đổi lấy chỗ tốt. Chỉ cần không để dấu vết, căn bản không có cách nào tra ra. Thậm chí một vài ngoại tộc vì một vài tình huống mà thoát ly Hồng Minh gia nhập một liên minh khác. Trong lịch sử cũng đã có việc này. Đến cả cường giả nhân loại Diễm Đế cũng đã thoát ly nhân loại, chứ đừng nói ngoại tộc thoát ly Hồng Minh.

La Phong, Băng Phong Chi Chủ dùng thần lực truyền âm với nhau. Cường giả bên trong Thần Điện không thể nghe được.

- La Phong, Băng Phong.

- Ngân Hà Lĩnh Chủ, Băng Phong Chi Chủ.

Hai bóng người xuất hiện ở cửa Thần Điện, nghênh đón La Phong, Băng Phong Chi Chủ.

- Hư Kim Chi Chủ Chấn Mã Chi Chủ.

La Phong cũng chào.

Băng Phong Chi Chủ, Hư Kim Chi Chủ cũng không vội vã ra ngoài mà chờ các cường giả nhân loại khác. La Phong tự nhiên cũng không nóng, lặng lẽ chờ đợi. Thời gian trôi qua từng ngày, những cường giả nhân loại liên tiếp đến đây. Như Bành Công Chi Chủ, Hoang Giám Chi Chủ đều là những trụ cột của tộc quần nhân loại.

Một ngày nọ.

Ngoài Thần Điện, ở hẻm núi, La Phong và Hư Kim Chi Chủ đứng trên vách đá, tùy ý cho cuồng phong gầm thét quất vào người.

- Có việc gì muốn nói riêng vậy?

Hư Kim Chi Chủ nhíu hai hàng lông mày, khí thế trầm ổn như núi.

- Hư Kim Chi Chủ.

La Phong nói:

- Địa Cầu nhất mạch của ta năm đó có ba huynh đệ xuất hiện. Hồng là đại ca, ta là lão Tam. Tin rằng Hư Kim Chi Chủ cũng biết việc này. Đại ca sau này đã bái làm học trò của Hư Kim Chi Chủ. Từ đầu ta còn có thể liên lạc được với đại. Nhưng sau này hắn lại không hiện thân, đã rất lâu rồi không thể liên lạc được đại ca, không biết bây giờ tình huống như thế nào?

- Ngươi nói Hồng à?

Hư Kim Chi Chủ khẽ mỉm cười rất hiếm hoi:

- Không hổ là đại ca của ngươi. Hắn thật là một thiên tài. Lúc đầu tiến bộ cũng không phải là nhanh. Nhưng hắn rất đặc thù, bình thường cường giả càng về sau tiến bộ càng chậm, nhưng hắn lại khác hẳn. Lúc đầu hắn tốc độ không nhanh lắm, nhưng về sau lại vẫn không ngừng đột phá.

Thực Hỏa Tôn Giả, chính là đệ tử của Hư Kim Chi Chủ.

Thực Hỏa Tôn Giả tu luyện quá nhanh?

Nếu so sánh, Hồng ngay từ đầu đích xác tu luyện rất chậm.

- Mới vừa vào môn hạ ta, ngoại trừ sở trường phương diện về ý chí và huyễn cảnh, những thứ khác rất bình thường. Trong hàng đệ tử ta, hắn là người kém nhất.

Hư Kim Chi Chủ nói:

- Nhưng tới hậu kỳ, đã có thể bắt kịp mức tiến bộ của nhiều đệ tử trung bình của ta. Mấy vạn năm trước, hắn đi tới Tinh Vực Lao Ngục lịch lãm, sau đó trong Tinh Vực Lao Ngục đột phá thành Bất Hủ. Hơn nữa đạt tới cấp phong Vương, có tên là Huyễn Giới Vương. Vì vậy hắn đã do Cự Phủ trực tiếp dạy. Hắn vào trong Vũ Trụ của Cự Phủ tiến hành bồi dưỡng. Những thứ khác ta chẳng biết gì nữa. Ngươi cứ hỏi Cự Phủ ấy.

- Ở vũ trụ của Cự Phủ?

La Phong gật đầu:

- Khó trách liên lạc không được.

Tộc nhân loại có hai Vũ Trụ Nhỏ. Một là Vũ Trụ Sơ Khai một là Vũ Trụ Cự Phủ.

Nguyên Tổ thi triển ra bí pháp nghịch thiên là Vũ Trụ Giả Định, có thể lan ra cả Vũ Trụ Nguyên Thủy! Nhưng lợi hại tới mấy cũng không thể thẩm thấu tới trong Vũ Trụ Hải. Do đó là không thể lan đến Vũ Trụ Nhỏ khác. Về phần Vũ Trụ Sơ Khai thì ngoại lệ. Vì Vũ Trụ Sơ Khai chính là của Nguyên Tổ, do đó cũng có thể lan đến.

Do đó, phạm vi Vũ Trụ Giả Định, chính là Vũ Trụ Nguyên Thủy và Vũ Trụ Sơ Khai. Còn Hồng đang ở trong Vũ Trụ của Cự Phủ, tự nhiên không có cách nào liên lạc được.

- Nhưng không có cách nào so được với ngươi.

Hư Kim Chi Chủ nhìn La Phong:

- Thời gian ngắn như vậy đã bước vào nhóm Vũ Trụ Chi Chủ...

La Phong cười cười.

- Nhưng ngươi không thích hợp đến Thuyền Vũ Trụ đâu.

Hư Kim Chi Chủ nói:

- Lúc trước ngươi, mạo hiểm ở vùng ngoài Khuynh Phong Giới, mà Hỗn Độn Thành Chủ cũng không vào vùng trong Khuynh Phong Giới. Một khi ngươi gặp phải nguy hiểm, hắn sẽ chạy tới cứu ngươi. Nhưng lần này khác hẳn. Lần này do tìm được bản đồ mới, nhiều cường giả đều sẽ xâm nhập vào Khu Trong để dò xét. Nếu như ngươi ở Khu Ngoài gặp phải nguy hiểm, muốn cứu ngươi cũng không kịp.

- Không sao đâu.

La Phong vừa nói.

- Ta biết ngươi có cánh chim khống chế Thời Không.

Hư Kim Chi Chủ lắc đầu:

- Nhưng nếu gặp phải địch nhân có chí bảo loại khu vực đỉnh cao, phá chiêu của ngươi, ngươi thật sự gặp nguy hiểm rồi! Tuy nói ngươi có khả năng phân thân, nhưng khi phân thân của ngươi bị đánh chết, chí bảo cánh chim sẽ bị mất đi, tổn thất rất lớn. Ta cũng không nói nhiều, chí bảo của ngươi dù sao là của là của ngươi. Ngươi mạo hiểm ta cũng không có quyền quản nhiều.

Xoát!

Hư Kim Chi Chủ bay xuống phía dưới. La Phong đứng trên vách đá nhìn xuống phía dưới, không khỏi cảm thán.

Đợi trên mảnh vỡ Thuyền Vũ Trụ gần một tháng, Hồng Minh có mười sáu Vũ Trụ Chi Chủ tụ tập tới đây, rốt cục quyết định xuất phát.

Một bộ phận ở Khu Ngoài.

Bộ phận vào Khu Trong.

- Khu Trong hung hiểm! Đến cả vi sư nếu sơ ý cũng sẽ chết.

Các cường giả Hồng Minh xé gió bay ra khỏi Thần Điện. Hỗn Độn Thành Chủ thì nhắn nhủ La Phong:

- Dám vào Khu Trong, bình thường ít nhất cũng phải là trình độ như Băng Phong, Hư Kim. Trừ phi là một vài cường giả có khả năng bảo vệ tính mạng nghịch thiên rất mạnh. Ngươi nhất thiết không thể tự tiện xông vào.

La Phong cũng cười. Mình tới Thông Thiên Ma Trụ để tôi luyện ý chí. Đó là chưa nói, tương lai mình phải đi tới khu vực mật thất tín vật xanh. Đó đã là ven vùng trung tâm rồi. Mình mà nói muốn đi, Hỗn Độn Thành Chủ sư phụ sợ nhất định sẽ rất phẫn nộ.

- Hỗn Độn. La Phong cũng không ngốc.

Hư Kim Chi Chủ đứng một bên nói:

- Hắn ở Khu Ngoài thỉnh thoảng gặp phải nguy hiểm. Nếu vào Khu Trong, không nói chuyện cường giả ngoại tộc, chỉ cần hoàn cảnh tự nhiên trong Khu Trong cũng rất nguy hiểm. Không phải là thứ mà hắn có khả năng vượt qua. Đi tới là chịu chết. Hắn cũng không làm như vậy đâu.

Hỗn Độn Thành Chủ khẽ nhíu mày:

- Hắn là đệ tử của ta.

Hư Kim Chi Chủ hơi nhíu mày, lộ ra nụ cười rất mỏng:

- Hắn là một phần tử tộc nhân loại ta, ta muốn tốt cho hắn.

- Đi thôi!

Bành Công Chi Chủ nói.

Xoát! Xoát! Xoát!

Cả đám liên tục thuấn di, nhanh chóng rời đi. Trước khi Hỗn Độn Thành Chủ ly khai còn quan tâm liếc nhìn La Phong, rồi mới thuấn di. Còn Hư Kim Chi Chủ thì cười cười kỳ lạ, liếc nhìn La Phong, nói:

- Không được trêu vào phiền phức đó. Ta và sư phụ ngươi ở Khu Trong, cũng không kịp tới giúp ngươi đâu.

Sau đó hắn cũng thuấn di rời đi.

Mỗi người đều rời đi, chỉ còn lại có đám cường giả chuẩn bị thám hiểm ở Khu Ngoài, đang muốn lập nhóm để đi thám hiểm.

- Không được, ta một mình hành động.

La Phong thuấn di nhanh chóng rời đi.

Lần lượt thuấn di mất ước hai mươi phút, lúc này mới đến vỏ ngoài tổn hại của Thuyền Vũ Trụ. Dựa theo bản đồ Kiệt Phạm Tử để lại và bản đồ vốn có của tộc nhân loại, có thể có trên trăm con đường tiến vào Khu Trong. Các cường giả tộc nhân loại tự nhiên sẽ chia nhau ra. Còn mục tiêu của La Phong là Thông Thiên Ma Trụ, nên tự nhiên hắn sẽ chọn một con đường tương đối gần, mà ít nơi nguy hiểm hơn.

“Dựa theo dự tính, con đường này có 892 khu vực nguy hiểm đáng sợ.

“Một vài nơi khá an toàn có thể thông qua thuấn di di chuyển, nhưng ở những khu vực cực nguy hiểm chỉ có thể từ từ bay. Ta đến Thông Thiên Ma Trụ sợ phải 500-600 năm.

“Đi thôi!”

La Phong liền bay thẳng xuống phía dưới. Cửa vào được vô số dây leo quấn kín. Cửa vào chính là một cái khe lớn, dài ước 28 vạn năm ánh sáng, rộng lớn nhất ước 92 năm ánh sáng, chung quanh có rất nhiều dây leo khổng lồ, ở rìa vết nứt có vô số bông tuyết.

Vèo La Phong đã tiến vào một khe lớn lạnh giá tăm tối...

No comments:

Post a Comment