Mar 27, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1199


Thiên Hai Mươi Ba - Sơ Nhập Vũ Trụ Hải

Chương Năm Mươi Lăm - Nhắn Lại



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Vách đá nhẵn bóng mênh mông.

La Phong bước từng bước, quan khán những bản khắc lưu lại trên vách đá.

“Cho dù một chủ nhân không gian là đại biểu cho một thời đại luân hồi, cũng vượt xa một vạn thời đại luân hồi. Huống chi nơi này có rất nhiều cường giả sống gần ba thời đại luân hồi, hơn nữa chủ nhân không gian chết đi, tín vật đen rơi mất, có thể phải rất lâu mới có thể được một chủ nhân mới tìm được. " La Phong thầm nói.

Hơn nữa không ít cường giả đều lưu lại đồ hình bí pháp tuyệt chiêu của mình, hiển nhiên là họ mất tinh lực và tâm huyết lớn nhất. Tuy nói mình về trình độ đồ hình hoa văn kì bí đã đạt tới cấp Vũ Trụ Chi Chủ, còn bí pháp cũng cơ hồ cũng đều là những Vũ Trụ Chi Chủ để lại, chỉ có một số cực nhỏ là do Vũ Trụ Tối Cường Giả để lại, cũng đều làm mình phải mở mắt.

Bí pháp lại còn có thể sáng tạo theo cách như vậy?

Còn có cả bí pháp bực này sao?

...

La Phong hành tẩu quanh vách đá, một đường quan khán thưởng thức, mỗi lần thấy một vài đồ hình hoa văn kì bí, hắn đều tạm thời dừng lại tìm hiểu một lát.

“Ta, Phong Cốc Linh, chủ nhân không gian thứ 20293! Ta xem các thế hệ chủ nhân không gian, kể cả ta, tổng cộng có 9 Vũ Trụ Tối Cường Giả. Cũng như họ, trước khi đại hạn đến, ta cũng sẽ lựa chọn xông vào Luân Hồi. Xông một lần, là liều một lần. Lần này xông vào Luân Hồi, nguy cơ vô hạn. Ta mạo hiểm trong Lưu Trọng Sơn, từng có được một áo giáp, uy năng rất mạnh, tiếp cận chí bảo chí cường. Tên là Phong Ma Diệt Thần Giáp! Ta để Phong Ma Diệt Thần Giáp cùng với một vài chí bảo đỉnh cao mà ta không dùng ở lại cho các hậu bối. Về phần bản đồ tam đại tuyệt địa, ta cũng một lần nữa làm phong phú thêm! Tín vật đen không gian này, không nói chuyện khác, chỉ cần các thế hệ cường giả lưu lại bản đồ đời đời làm phong phú thêm, tuy ở giữa từng có hơn mười chủ nhân không gian hủy diệt bản đồ, nhưng tuyệt đại đa số chủ nhân không gian đều làm phong phú thêm bản đồ, cũng hi vọng hậu bối có thể tiếp tục làm phong phú thêm bản đồ.”

“Ta, Ngũ Hồn Chi Chủ, chủ nhân không gian thứ 20294! Phong Cốc Linh tiền bối để lại bảo vật, ta may mắn tìm được, rất cảm kích. Ta cũng làm cho bản đồ phong phú hơn. Ngoài ra ta cũng để một vài chí bảo mà ta không dùng đến tại đây. Cuộc đời này ta sáng chế ra tuyệt học, mạnh nhất là Ngũ Thú Đại Diệt Tuyệt "

Phía dưới cũng ghi lại bí pháp đồ hình.

Đây đã là dòng cuối cùng rồi.

“Bảo vật?”

La Phong trong nháy mắt phóng thẳng lên cao, bay lên nóc sơn mạch, nhìn quanh cả không gian độc lập.

“Ngũ Hồn lưu lại bảo vật tại đây à? " La Phong cẩn thận quan khán.

“Lên!”

Sau lưng La Phong đột nhiên xuất hiện cánh chim màu bạc, thần lực khu động những hoa văn kì bí trên Thí Ngô Vũ Dực. Chỉ thấy Kim Quang mù mịt trong nháy mắt tràn ngập, cả không gian độc lập tuy lớn, nhưng cũng không vượt qua phạm vi điều tra của Quốc Độ Kim Sắc. Trong nháy mắt đã phủ kín cả không gian độc lập.

Một ý niệm đã xem xét xong cả không gian độc lập.

“Nào có bảo vật gì chứ? " La Phong lắc đầu.” Cả không gian độc lập này ngoại trừ một phần bản đồ, thì không hề có gì cả. Ngũ Hồn Chi Chủ này xem ra đã lấy sạch bảo vật rồi.”

Lập tức chân hắn đạp mạnh, tới đỉnh sơn mạch xa xa. Trên đỉnh núi có một tinh trụ màu đen gần như trong suốt. Cả tinh trụ tản ra hào quang mờ mờ. La Phong cũng biết, dựa theo các thế hệ chủ nhân không gian ghi lại, tinh trụ này là bản đồ, có bản đồ của tam đại tuyệt địa. Tuy giữa chừng cũng bị mất đi không ít truyền thừa, nhưng đã gần 900 chủ nhân không gian bản đồ rồi. Mỗi đời chủ nhân không gian quan khán ghi nhớ sau, bình thường đều sẽ làm phong phú thêm bản đồ mà mình biết được.

“Ngũ Hồn mặc dù lưu lại di ngôn, nhưng còn cách xa đại hạn, do đó hắn cũng không vội vã để bảo vật ở lại nơi này? " La Phong thầm đoán ra

Sự thật kỳ thật cũng là như thế. Ngũ Hồn Chi Chủ thật ra cũng có kế hoạch, cách ngày đại hạn cuối cùng, sẽ để đại bộ phận bảo vật ở lại nơi này.

Còn bây giờ?

Còn cách ngày để lại bảo vật sớm lắm!

“Bảo vật thì thôi đi. Nhưng bản đồ thì thật sự rất trân quý. " La Phong từng bước một đi tới, cuồng phong gầm thét, La Phong ngược gió bước đi, chẳng mấy chốc đã đi đến trước mặt tinh trụ màu đen, phân ra chút thần lực, thẩm thấu thẳng vào trong.

Ba bức hình nổi vô cùng rộng lớn chợt hiện ra trong đầu.

Ba bức hình nổi, phân biệt là Lưu Trọng Sơn Thuyền Vũ Trụ và Khuynh Phong Giới!

“Bản đồ phong phú chi tiết thật. " La Phong lộ ra vẻ vui mừng.” Bản đồ của gần 900 chủ nhân không gian quả nhiên phi phàm. Chỉ tiếc bản đồ của trên hai vạn chủ nhân không gian truyền thừa, giữa chừng có trên mười chủ nhân không gian hủy diệt mất bản đồ. Rõ là đáng hận. Nếu không bản đồ đó phải chi tiết hơn nhiều.”

Kiệt Phạm Tử tuy lợi hại.

Nhưng từ ‘ Bản đồ Thuyền Vũ Trụ’ do Kiệt Phạm Tử để lại, nếu so với bản đồ ẩn chứa trong tinh trụ màu đen trước mắt, rõ ràng giản lượ hơn nhiều.

Nhưng tuy nói có gần 900 chủ nhân không gian liên tiếp làm phong phú bản đồ, nhưng gần trong 900 chủ nhân không gian, cũng chỉ có một vị người Tối Cường Giả cỡ như Phong Cốc Linh! Do đó Khu Trong thì cực chi tiết, nhưng vùng trung tâm thì rất mơ hồ, chỉ là ghi lại một vài nơi.

“Ta cũng đem bản đồ của ta, làm phong phú thêm. " La Phong cũng không giữ, nhanh chóng đưa ra bản đồ.

Hơn nữa còn đem bản đồ tam đại tuyệt địa mà mình vừa quan khán ghi lại vào miếng Khiên Ti Đồ mà mình tìm được.

...

Đứng trên đỉnh sơn mạch, La Phong tay cầm Khiên Ti Đồ, nhanh chóng ghi vào. Ghi một mạch xong, lúc này mới cẩn thận quan khán Khiên Ti Đồ đã có thêm ba bức bản đồ.

“Hả?”

“Cái này... "

La Phong sáng mắt lên, không khỏi nín thở. Càng xem càng kích động, tay không khỏi hơi run rẩy.

“Ha ha ha... Ngũ Hồn ơi Ngũ Hồn. Ngươi thật sự đối đãi với ta không tệ. Đưa cho ta Phong Ma Diệt Thần Giáp, lại đưa luôn cả tín vật đen. " La Phong thoải mái cười to, kích động vạn phần.” Ta một mạch vẫn phiền não không biết làm như thế nào để đi tới chỗ Kiệt Phạm Tử để bảo vật. Kiệt Phạm Tử bảo vật để lại trong không gian tín vật xanh. Là ở vùng biên giới Khu Vực Hạch Tâm Thuyền Vũ Trụ. Nơi đó cực độ nguy hiểm, cho dù là bây giờ, ta cũng chưa thể nắm chắc có thể tới đó được.”

“Nhưng nhờ có ngươi, ngươi đã đưa tới tín vật đen.”

“Giúp ta có được bản đồ phong phú hơn nữa.”

La Phong rất kích động.

Hắn lúc này cũng rất xúc động. Hắn hiểu vì sao cường giả trong Vũ Trụ Hải trọng thị bản đồ như vậy. Có thể có lộ tuyến ghi lại những nguy cơ trong tam đại tuyệt địa, chi tiết về nguy hiểm của từng khu vực, thật sự quá trọng yếu. Mình lúc trước căn bản không nắm chắc đi tới chỗ Kiệt Phạm Tử để lại bảo vật.

Còn gần 900 chủ nhân không gian cùng xây dựng một bản đồ, tuy rất ít nói về Vùng Trung Tâm, nhưng đối với Khu Trong thì lại ghi lại tuyệt đại bộ phận lộ tuyến. So với bản đồ về Khu Trong do Kiệt Phạm Tử để lại thì rõ ràng hơn không biết bao nhiêu lần.

“Không gian tín vật xanh, là nơi sâu nhất Khu Trong, cuối vùng trung tâm.”

“Một đường tới đó, càng xâm nhập càng nguy hiểm.”

“Nhưng với bản đồ mới tìm được, lại có ghi chép cực chi tiết. Từ chỗ ta đi tới không gian tín vật xanh, hoàn toàn có những lộ tuyến an toàn hơn. " La Phong lúc trước không dám đi, chính là vì ỷ vào Tinh Thần Tháp, cánh bạc, sợ cũng có thể bị hãm ở vài tuyệt địa mà không ra được. Có khi nào mà còn xin Tọa Sơn Khách hỗ trợ nữa chứ?

Mình cũng không da mặt dày như vậy, nếu việc gì cũng cầu sư phụ, quả là rất quá đáng.

Bây giờ có bản đồ chi tiết, cũng tin chắc có thể đi tới chỗ đó.

Đúng là mình cần bảo vật, vì mình Cánh Chim Trắng đã bị tổn hại, cần phải thôn phệ vật liệu trân quý, thậm chí cả chí bảo đỉnh cao mới khôi phục được. Chí bảo cánh chim với sáu cặp hoàn mỹ sẽ là một chiếc chí bảo rất đáng sợ. Thậm chí mình xem ra chí bảo chí cường cũng chẳng có bao nhiêu cái qua mặt được nó!

...

“Đã có bản đồ.”

“Ta liền lập tức xuất phát, đi tới không gian tín vật xanh. " La Phong gật đầu.” Ta chỉ cần lưu một phân thân Ma Sát Tộc tại đây để tôi luyện ý chí là được! Dù sao tổng cộng có 16 Thạch Trụ Vân Đen. Một Thạch Trụ Vân Đen là do Huyết Lan Thủy Tổ độc chiếm, không có cường giả nào khác nguyện ý tới chỗ đó. Còn có một Thạch Trụ Vân Đen là chỗ Bối Sắc Tinh Chủ, thật ra chỗ đó lại tụ tập vô số các Vũ Trụ Chi Chủ nhàn tản. Về phần ta, hoàn toàn có thể lựa chọn Thạch Trụ Vân Đen khác. Ta một mình tĩnh tu, chung quanh Thạch Trụ Vân Đen cũng không thể tiến hành khu vực dò xét, mà cũng không có những phiền phức.”

La Phong cười, hóa thành một luồng hào quang, lưu lại giữa không trung một luồng vòng cung, bay đến điểm cuối cùng của vách đá nhẵn bóng.

Chủ nhân không gian thứ 20293 là Phong Cốc Linh, là một Vũ Trụ Tối Cường Giả, lưu lại một vài bảo vật như Phong Ma Diệt Thần Giáp.

Chủ nhân không gian thứ 20294, là Ngũ Hồn Chi Chủ.

“Ha ha...”

La Phong đứng trước vách đá, đột nhiên nở nụ cười, lập tức tay phải chỉ ra xa, ngón tay xuất hiện một kim sắc quang mang, đâm vào vách đá, bắt đầu tùy ý viết. Hắn viết bằng văn tự tiếng thông dụng nhân loại. Hắn cũng đưa thêm ý chí cường đại quán nhập vào, cho dù người không biết văn tự cũng có thể lĩnh hội được hàm ý.

“Ta, Ngân Hà Lĩnh Chủ, chủ nhân không gian thứ 20295! Ta đã giết chết bản tôn một chủ nhân không gian tên là Ngũ Hồn Chi Chủ. Lấy được Phong Ma Diệt Thần Giáp và tín vật đen. Do đó rất đáng tiếc, không có cơ hội để Ngũ Hồn Chi Chủ gửi chí bảo ở đây. " Ngón tay La Phong vung lên, kim mang khắc lên những văn tự, rồi lập tức đột nhiên dừng lại.

“Viết một nửa thôi. " La Phong nhẹ giọng thầm nghĩ.” Ta mới sống mười mấy kỷ nguyên, còn cách một thời đại luân hồi không biết bao nhiêu lần. Những lời nhắn lại này cứ chờ tương lai hãy trở lại viết tiếp!”

“Ha ha ha. Chủ nhân không gian ‘Phong Cốc Linh’ tìm được Phong Ma Diệt Thần Giáp nhưng lại chưa bao giờ dùng qua, lưu lại luôn. Rồi được chủ nhân không gian là Ngũ Hồn tìm được. Bây giờ lại được ta tìm thấy. Thú vị, thú vị! " La Phong cười buông ngón tay xuống, nhìn văn tự, nhẹ giọng cảm thán nói: " Ta La Phong không biết có thể đi đến bước nào. Chẳng lẽ cũng muốn lưu lạc tới trước đại hạn ba thời đại luân hồi, đau khổ lưu lại di ngôn ở đây?”

Hắn lập tức cả cười.

Cường giả khác có lẽ sẽ bi ai tự kỷ, nhưng mình vẻn vẹn chỉ mới tu luyện mười mấy kỷ nguyên mà thôi, ai dám nói được thành tựu tương lai của mình?

“Ha ha... ta La Phong, sẽ bị tiêu diệt trong lịch sử của Vũ Trụ Hải, hay sáng tạo ra một Thánh Địa Vũ Trụ, tồn tại vĩnh hằng. " Theo tiếng cười, La Phong hóa thành lưu quang, lao thẳng ra xa, chẳng mấy chốc bay đến điểm cuối không gian độc lập, ra khỏi không gian độc lập.

...

Bay ra mật thất không gian, phía trước là Thạch Trụ Vân Đen sừng sững cao vô tận, đâm vào sương dày đặc trong T hâm Uyên.

“Chung quanh Thạch Trụ Vân Đen số hai có Bối Sắc Tinh Chủ, cũng có nhiều cường giả khác. Thạch Trụ Vân Đen số 11 này chung quanh thật ra lại rất an tĩnh, chẳng có cường giả nào. " La Phong cũng không lãng phí thời gian, hóa thành cầu vồng bạc, nhanh chóng bay về phía Thạch Trụ Vân Đen số 11.

Hồi lâu.

Hắn đáp xuống một tảng đá vĩnh hằng quay chung quanh Thạch Trụ Vân Đen.

“Nơi này đã làm ta rất khó chịu, sức ép rất mạnh. Nơi này thời gian gia tốc cũng đạt tới 3100 lần. " La Phong cố chống cự, rồi lập tức vung tay lên, một tảng đá rơi xuống dưới chân hẻm núi khổng lồ. Tảng đá khổng lồ sừng sững bay với tốc độ cao giống như một đại lục. Trên mặt nó đầy những nơi như hẻm núi, hoặc đỉnh núi cao.

“Phân thân Ma Sát Tộc, dùng mắt thường không thể phân rõ, chí bảo khu vực cũng không thể dò xét, có thể ở tại đây an tâm tôi luyện ý chí. " La Phong thầm nói.

“Không ai phát hiện được.”

“Khi phân thân Ma Sát Tộc của ta tự động giải thể, sẽ là lúc ý chí của ta đạt tới Vũ Trụ Tối Cường Giả. " La Phong lặng lẽ chờ mong, rồi lập tức bay khỏi đó

Vèo

Hắn bay với tốc độ cao nhanh chóng bay ra xa, ly khai không gian Thạch Trụ Vân Đen, bắt đầu tiến sâu hơn vào Thuyền Vũ Trụ...

No comments:

Post a Comment