Mar 27, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1202


Thiên Hai Mươi Bốn Tối Cường Giả Ngã Xuống

Chương Ba - Lộc Trùng Và La Phong



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




Chiếc thuyền đen khổng lồ sừng sững đang không ngừng nổi lên, làm cả Đầm Lầy Đen đều hơi rung động lắc lư.

So với chiếc thuyền đen, đám người La Phong có vẻ nhỏ bé vô cùng. Bất luận về hình thể, về khí tức đều nhỏ bé! Ở đây mỗi một Vũ Trụ Chi Chủ, nếu không phải ỷ vào chí bảo một khi tiến vào Đầm Lầy Đen chắc chắn sẽ chết. Đầm Lầy Đen dù toàn lực công kích cũng không thể rung chuyển được, nhưng chiếc thuyền đen lại tùy tiện làm cả một mảng lớn khu vực của Đầm Lầy Đen đều hơi chấn động.

“Làm sao đoạt bảo?”

“Chưa từng nghe qua.” La Phong trong đầu lóe lên rất nhiều ý nghĩ. Truyền thuyết về Mộ Lăng Chi Chu tuy nhiều, nhưng tộc nhân loại chưa bao giờ tìm được Mộ Lăng Chi Chu. Phóng tầm mắt ra cả Vũ Trụ Hải gần trăm thế lực, sợ cũng chỉ có hai Đại Thánh Địa tìm được Mộ Lăng Chi Chu, tự nhiên hiểu được phương pháp đoạt bảo hơn người khác.

Dùng tính mạng ấn ký để in dấu vết?

Hẳn không phải. Nếu có thể in dấu, Lộc Trùng Chi Chủ và Ảnh Ai Chi Chủ, Vu Miễn Chi Chủ Thần Nhãn Tộc cũng sẽ không bình tĩnh như vậy.

- Lộc Trùng Chi Chủ.

La Phong đột nhiên truyền âm. Lần này vẻn vẹn chỉ truyền cho Lộc Trùng Chi Chủ, cũng không để Vu Khôi Chi Chủ, Ảnh Ai Chi Chủ biết được.

- Ngân Hà Lĩnh Chủ.

Lộc Trùng Chi Chủ đáp.

- Kiến thức ta rất ít, cũng không biết tin tức về Mộ Lăng Chi Chu. Tuy cũng nghe qua những truyền thuyết về nó, nhưng quả thật tin tức nhưng lại rất ít. Không biết Lộc Trùng Chi Chủ có thể nói cho ta không?

La Phong hỏi

Ở đây trong các cường giả, e rằng Lộc Trùng Chi Chủ vốn xuất thân Tử Nguyệt Thánh Địa là biết được nhiều nhất.

- Ha ha ha... Dựa vào cái gì mà ta phải nói cho ngươi?

Lộc Trùng Chi Chủ hỏi lại.

La Phong cười, không quan tâm nói:

- Nếu không nói cũng được. Ta cứ xem Lộc Trùng Chi Chủ và Ảnh Ai Chi Chủ, Vu Miễn Chi Chủ các ngươi làm như thế nào, là ta làm theo là được!

- Ngươi muốn biết thật à?

Lộc Trùng Chi Chủ đột nhiên hỏi.

- Đương nhiên.

La Phong trả lời

- Nói cho ngươi cũng không thành vấn đề. Ta có một điều kiện.

Lộc Trùng Chi Chủ nói:

- Tử Nguyệt Thánh Địa ta ở Viêm Băng Vực hẳn là cũng không có cường giả nào khác. Đợi khi Mộ Lăng Chi Chu hoàn toàn xuất thế, phỏng chừng cũng chẳng bao lâu nữa. Muốn gọi cường giả khác tới thì căn bản không kịp... Ta thực lực mạnh nhất, sợ sẽ trở thành mục tiêu công kích. Ngươi cứ tạm thời nghe theo ta, được ko? Nếu đồng ý, ta sẽ nói cho ngươi tin tức tỉ mỉ về Mộ Lăng Chi Chu, nếu không đồng ý, vậy thôi.

- Đồng ý:

La Phong không chút do dự:

- Bên ngoài thì ta nghe theo ngươi, nhưng khi trước mặt bảo vật, thì chớ có trách ta.

- Bảo vật trước mặt, tự nhiên là phải xem thực lực từng người.

Lộc Trùng Chi Chủ đáp.

- Được.

La Phong đáp

Hắn cũng biết Lộc Trùng Chi Chủ vì sao kiêng kỵ thế lực khác.

Lộc Trùng Chi Chủ mặc dù có chí bảo chí cường, nhưng đó là áo giáp chí cường! Về mặt phòng ngự tuy mạnh, nhưng khi chính diện chiến đấu thì ưu thế cũng không lớn như vậy. Hơn nữa cường giả chiến đấu, tỷ như Vũ Trụ Chi Chủ bậc năm và Vũ Trụ Chi Chủ bậc bốn chiến đấu, nhiều nhất là làm cho Vũ Trụ Chi Chủ bậc bốn rơi vào thế hạ phong. Muốn đánh chết thì không thể. Trừ phi là tuyệt đối khắc chế...:

Tựa như Tịnh Nhãn Chi Chủ, công kích linh hồn có thể làm đối phương trong nháy mắt mờ mịt không có sức phản kháng, cái đó gọi là tuyệt đối khắc chế, có lẽ sẽ có kỳ hiệu.

Ngay cả một vài nhân vật bậc năm đỉnh cấp, giao thủ với Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng có thể bảo vệ được tính mạng. Chứ đừng nói đối thủ vẻn vẹn chỉ là Vũ Trụ Chi Chủ bậc sáu. Lộc Trùng Chi Chủ có thể phát huy thực lực, cũng đánh giá chỉ là thực lực của một Vũ Trụ Tối Cường Giả trong Vũ Trụ Nguyên Thủy phát huy. Mặc dù có thể chiếm thượng phong tuyệt đối, nhưng muốn giết bất kỳ người nào ở đây, như muốn giết La Phong chẳng hạn, cũng là muôn vàn khó khăn:

- Ngươi đã đồng ý.

Lộc Trùng Chi Chủ nói thẳng:

- Ta sẽ nói cho ngươi tin tức về Mộ Lăng Chi Chu:

- Mộ Lăng Chi Chu, là ở công cụ do đám nhân vật cổ xưa trong Thuyền Vũ Trụ từ vô tận kỷ nguyên sử dụng.

Đương nhiên văn minh cổ xưa đó có thực lực mạnh mẽ. Tỷ như họ chế tạo Thạch Trụ Vân Đen, chế tạo Thuyền Vũ Trụ. Tất cả chúng ta bây giờ, bất kỳ cường giả nào trong Vũ Trụ Hải cũng không thể rung chuyển nó.

- Lộc Trùng Chi Chủ nói

La Phong cũng đồng ý.

Nền văn minh đó đích xác rất cường đại. Thậm chí từ nhiều đầu dây mối nhợ mà phán đoán, đến cả rất nhiều chí bảo, thậm chí chí bảo chí cường, đều là từ văn minh đó để lại. Chỉ cần những văn tự và tin tức ẩn chứa trong chí bảo chí cường và những văn tự của nền văn minh đó cũng giống như đúc, cũng có thể suy đoán ra một chút.

- Như bên trong Thuyền Vũ Trụ có hàng loạt vật đặc thù. Thạch Trụ Vân Đen, Huyết Hải Bàn, Mộ Lăng Chi Chu vân vân, đều không thể dùng biện pháp Sinh Mạng ấn ký mà nhận chủ.

- Thạch Trụ Vân Đen, Huyết Hải Bàn thì ta không dám nói, nhưng Mộ Lăng Chi Chu, vốn là một công cụ, tuyệt không phải chí bảo.

- Tỷ như, ngươi tránh bên trong Mộ Lăng Chi Chu, cường giả ngoại giới tiến hành công kích. Nếu công kích cường đại, mặc dù sẽ bị Mộ Lăng Chi Chu triệt tiêu một bộ phận, nhưng vẫn có một lực công kích cường đại truyền vào tới bên trong. Nói cách khác, Mộ Lăng Chi Chu chẳng hề được như chí bảo cung điện, vốn ngăn cản lực công kích gần như hoàn mỹ. Nhưng nó thật ra là bảo vật ngăn cản công kích linh hồn tự nhiên. Vì chất liệu đặc thù, thần lực hư hóa căn bản không thể xuyên thấu Mộ Lăng Chi Chu.

Lộc Trùng Chi Chủ nói.

- Phòng ngự của nó, chỉ là chất liệu đặc thù mà thôi.

- Muốn nhận chủ? Phải tiến vào bên trong Mộ Lăng Chi Chu, tìm được hạch tâm khống chế nó.

Lộc Trùng Chi Chủ nói.

- Khống chế hạch tâm?

La Phong lại hỏi.

- Bên trong Thuyền Vũ Trụ, có khá nhiều Mộ Lăng Chi Chu. Nhưng rất lâu mới có thể xuất thế một chiếc. Hạch tâm khống chế mỗi Mộ Lăng Chi Chu đều khác nhau.

Lộc Trùng Chi Chủ nói:

- Do đó ngươi cũng đừng nghĩ biết được từ ta. Bởi vì ta cũng không biết.

La Phong hiểu. Đối phương khẳng định biết vài tin tức có liên quan tới khống chế hạch tâm, nhưng cơ mật như vậy liên quan tới việc đoạt bảo, làm sao dễ dàng nói được?

- Muốn tiến vào Mộ Lăng Chi Chu, không có biện pháp khác, chỉ có thể đợi nó chủ động mở ra cửa khoang:

Lộc Trùng Chi Chủ nói:

- Nếu nó không chủ động mở ra, vậy ai cũng không thể cưỡng ép phá vỡ...

- Đợi bao lâu?

La Phong truy vấn.

- Rất nhanh. Chỉ cần nó hoàn toàn xuất thế, bình thường sẽ tự động mở ra. Đương nhiên cũng có khả năng đột nhiên trì hoãn...

Lộc Trùng Chi Chủ cảm khái:

- Trong Thánh Địa ta ghi lại, cũng xuất hiện một chiếc Mộ Lăng Chi Chu hoàn toàn xuất thế mà luôn luôn không mở ra. Qua trên ba trăm kỷ nguyên, lúc đó trong vũ trụ có một Tối Cường Giả rất lợi hại về luyện chế chí bảo, thông qua bí pháp, dẫn động Mộ Lăng Chi Chu, làm Mộ Lăng Chi Chu chủ động mở ra:

- Luyện chế chí bảo?

La Phong sực nghĩ.

- Có thể luyện chế chí bảo, đều hiểu rất sâu về nền văn minh đó.

Lộc Trùng Chi Chủ nói:

- Văn minh đó lưu lại bảo vật, các cường giả khác nhìn không hiểu, nhưng những cường giả luyện chế chí bảo ấy khi cẩn thận nghiên cứu, lại có thể tìm ra bí ẩn. Về Mộ Lăng Chi Chu, còn có một tin tức nữa. Ngươi hẳn là nghe nói qua về một chiếc Mộ Lăng Chi Chu có thể mang theo 36 cường giả, cùng tiến vào Mộ Lăng!

- Kinh Tiên

La Phong chỉ biết là Mộ Lăng Chi Chu có thể dẫn theo cường giả tiến vào Mộ Lăng.

- Chỉ có một lần, khi ngồi trên Mộ Lăng Chi Chu, sau khi tiến vào Mộ Lăng, Mộ Lăng Chi Chu đã rời đi không hề bị khống chế.

Lộc Trùng Chi Chủ nói:

- Do đó cho dù tìm được Mộ Lăng Chi Chu, cũng phải nghĩ kỹ. Như chí bảo cung điện, khi đã vào Mộ Lăng thì sẽ không có cơ hội đi ra.

Mộ Lăng Chi Chu từ Đầm Lầy Đen từ từ hiện lên, tốc độ rất chậm, còn động tĩnh thì luôn duy trì. Chẳng mấy chốc đã lại kéo tới một tòa chí bảo loại cung điện. Chính là thế lực của Tổ Thần Giáo trong Thời Đại Luân Hồi Đệ Nhất.

Các thời đại luân hồi...

Bất luận thời đại luân hồi nào, đều có thế lực Tổ Thần Giáo. Trong Vũ Trụ Nguyên Thủy, Tổ Thần Giáo bình thường đều rất cường đại. Chỉ khi nào Vũ Trụ Nguyên Thủy bị hủy diệt tiến vào vòng luân hồi kế tiếp, Tổ Thần Giáo chỉ có thể bị buộc sống trong Vũ Trụ Nhỏ của các cường giả, cũng không còn được bản nguyên Vũ Trụ che chở, thì thế lực này lại yếu đi nhiều, mức độ đoàn kết cũng giảm đi, có vẻ rất rời rạc.

- Ha ha, Ảnh Ai Chi Chủ, Vu Mị Chi Chủ của Thần Nhãn tộc? Lộc Trùng Chi Chủ của Tử Nguyệt Thánh Địa? Lưu Cửu Chi Chủ của Tổ Thần Giáo? Nhân loại Ngân Hà Lĩnh Chủ?

Một thanh âm điên cuồng vang lên.

- Đây là... Mộ Lăng Chi Chu?

Ầm!

Vừa rồi có một luồng hào quang trắng bệch vừa tới, lập tức đảo qua, lao thẳng về phía Mộ Lăng Chi Chu.

La Phong, Lộc Trùng Chi Chủ, Ảnh Ai Chi Chủ, cả đám cường giả đều chỉ cười khẩy nhìn tất cả những việc phát sinh. Chỉ thấy hào quang trắng bệch đó vừa rơi vào Mộ Lăng Chi Chu, bị Đầm Lầy Đen nhiễm vào, kiệt lực thử dấu vết Sinh Mạng ấn ký, nhưng hiển nhiên căn bản không có cách nào thành công.

- Đúng là Hài Tộc ngu xuẩn!

Tiếng cười khẩy lạnh giá thông qua khu vực, vang vọng cả vùng thời gian không gian:

- Chúng ta đều đứng xa xa tại đây nhìn lại, chưa ai từng đi nhận chủ. Chẳng lẽ còn không đoán được, không thể nhận chủ? Còn sống chết muốn đi nhận chủ. Rõ là buồn cười.

- Chính là Thần Nhãn Tộc ngu ngốc! Cường giả khác ta không nói. Mấy tên các ngươi là cái thá gì! Ta đương nhiên biết Mộ Lăng Chi Chu không thể nhận chủ. Nhưng cũng phải thử chứ. Ai biết Mộ Lăng Chi Chu này khác thì sao. Như chí bảo cung điện cũng có khác nhau mà!

Thanh âm the thé ẩn chứa một luồng điên cuồng bên trong:

- Hơn nữa ai biết Thần Nhãn Tộc các ngươi rốt cuộc có nhận chủ trước hay không?

Hắn lời này hắn lại nói đúng.

Đầu tiên tới đây chính là Thần Nhãn Tộc. Họ đích xác cẩn thận nghiên cứu về Mộ Lăng. Cũng thử nhận chủ. Dù sao Thần Nhãn Tộc chỉ là Thời Đại Luân Hồi Đệ Nhất, vẫn không hiểu rõ Mộ Lăng Chi Chu bằng hai Đại Thánh Địa Vũ Trụ.

- Hài Tộc ngu xuẩn, đừng có giảo biện.

Thanh âm lạnh giá tiếp tục nói.

- Thần Nhãn Tộc tự cho là đúng.

Thanh âm the thé cũng cười khẩy.

Ở đây các thế lực khác lại không lên tiếng. Hài Tộc và Thần Nhãn Tộc đều là tộc quần đỉnh cao Thời Đại Luân Hồi Đệ Nhất. Hài Tộc mặc dù kém hơn Thần Nhãn Tộc một chút, lại là đối thủ tử thù trời sinh của Thần Nhãn Tộc. Thiên phú của tộc nhân họ đều khắc chế lẫn nhau. Gần ba thời đại luân hồi, tranh đấu với nhau chưa bao giờ ngừng. Dưới sự áp chế của Thần Nhãn Tộc mà vẫn bảo trì thực lực mạnh như thế, có thể tưởng tượng được thực lực của Hài Tộc.

Thời gian trôi qua...

Qua già nửa tháng nữa, cũng không có thế lực mới nào tới.

Bây giờ có sáu thế lực là Thần Nhãn Tộc, Hài Tộc, Tổ Thần Giáo Đệ Nhất, Tử Nguyệt Thánh Địa, Nhân Loại. La Phong một mình một người. Về phần các nơi khác? Tất cả mọi người đều bên trong chí bảo cung điện. Về phần bên trong chí bảo cung điện rốt cuộc có mấy cường giả thì không ai biết. Có lẽ Hài Tộc nhìn như vẻn vẹn chỉ có một mình một người, nhưng lại có mấy người. Có lẽ theo đánh giá vẻn vẹn chỉ có hai cường giả Thần Nhãn Tộc, nhưng có thể không chỉ có hai.

Trước khi chiến đấu phát sinh, tất cả đều khó nói.

- Ầm.. ầm

Mộ Lăng Chi Chu rốt cục cũng hoàn toàn nổi lên. Đáy thuyền thuyền thoát ly khỏi Đầm Lầy Đen, thoáng lơ lửng, đồng thời cả thuyền bắt đầu rung động liễu khởi:

- Cửa khoang sắp mở ra!

- Ngân Hà, hành động.

Lộc Trùng Chi Chủ truyền âm cho La Phong:

Vèo! Vèo!

Huyết Sắc Tháp Lâu của La Phong đi theo kim tự tháp của Lộc Trùng Chi Chủ, lập tức bay vào Mộ Lăng Chi Chu sừng sững với tốc độ cao.

- Nhanh.

- Chú ý Lộc Trùng Chi Chủ, hắn biết nhiều nhất.

- Đuổi theo.

Các thế lực khác thấy Lộc Trùng Chi Chủ, La Phong lập tức xông qua, bất chấp tất cả, lập tức thiêu đốt thần lực, ai nấy đều thôi phát chí bảo cung điện đến cực hạn, tốc độ đều rất nhanh tăng vọt tới trăm lần tốc độ ánh sáng, hóa thành những luồng lưu quang, bay về phía Mộ Lăng Chi Chu.

No comments:

Post a Comment