Mar 3, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 472


Thiên 9 - Bí Cảnh Vũ Trụ

Chương 10: Huyễn cảnh hải


Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: www.tangthuvien.com

Ở nơi sâu nhất trong Huyễn Cảnh Hải, bên bờ hòn đảo số 21 có một lão giả lân giáp đen đang khoanh chân tĩnh tọa, cả người bao phủ trong một cái áo bào màu vàng kim. Lão chính là cả người quản lý Huyễn Cảnh Hải.

“Hả? “ Lão giả mặt đầy vảy đen mở đôi mắt già nua, hướng mắt ra xa, thấp giọng thán phục nói “ Một tên tiểu gia hỏa cấp Vũ Trụ bậc chín lại dễ dàng vượt qua đảo thứ bảy Huyễn Cảnh Hải như vậy? Rất nhiều Giới Chủ cũng không nhất định có thể thông qua hòn đảo này. Hắn lại dễ dàng thông qua như vậy sao. “

“Xem tư liệu chi tiết của hắn. Ừm, La Phong, đệ tử Chân Diễn Vương? “

“Chân Diễn Vương giỏi về dạy đồ đệ, nhưng về mặt ý thức, ý chí thì không có cách nào dạy được. Nhìn xem tửh tiểu gia hỏa đó có thể xông tới hòn đảo nào. Nếu có thể xông tới đảo thứ chín xem như lợi hại. Có rất nhiều Giới Chủ đỉnh cao cũng không thể vượt qua. “ Lão giả lân giáp đen mỉm cười, hướng mắt nhìn hư không, quan khán quá trình La Phong xông lên Huyễn Cảnh Hải.

Khoảnh khắc sau.

“Thông qua đảo thứ tám rồi à? “ Trong mắt lão giả lân giáp đen lóe lên vẻ kinh sắc



Lão đứng thẳng lên “ Thật sự đã thông qua đảo thứ tám rồi? “

21 đảo trong Huyễn Cảnh Hải kỳ thật cũng tương tự 21 tầng Thông Thiên Kiều.

Nhưng

Ý thức ý chí là thứ rất hư ảo, không thể mài giũa được. Một tiểu gia hỏa cấp học đồ chỉ luận về ý chí, không nhất định kém cường giả cấp giới chủ! Đương nhiên cường độ ý thức htì khẳng định thua xa cấp giới chủ, nhưng về ý chí đơn thuần cũng rất khó nói! Nhưng Huyễn Cảnh Hải không chỉ riêng kiểm tra về ý chí mà cũng kiểm tra cả ý thức.

“Cường độ ý thức của hắn, không bằng cường giả Giới Chủ đỉnh cao. “ Lão giả lân giáp đen lóe lên vẻ khiếp sợ, thấp giọng “ Trong huyễn cảnh hắn rất bất lợi, nhưng hiển nhiên ý chí của hắn đã đền bù cho việc ý thức không đủ. “

“Ý chí cực kiên định! “

“Ý chí không thể rung chuyển! Lại mạnh hơn rất nhiều cường giả Giới Chủ đỉnh cao! “

“Đảo thứ chín rồi! “ Đôi mắt lão giả lân giáp đen có vẻ khẩn trương, hồi hộp một chút “ Đảo thứ chín có thể nói là cực hạn của một Giới Chủ rồi.”

Trong số các Giới Chủ cũng chỉ có một số cực nhỏ có thể thông qua được. Còn La Phong, một tên tiểu gia cấp Vũ Trụ bậc chín làm sao có thể thông qua, việc này không thể được. “

Đảo thứ chín, núi đá cát sỏi tất cả đều màu trắng.

Cây cối thực vật màu xanh lá

La Phong đang đứng trên hòn núi chỉ cao ba bốn trăm thước trên hòn đảo thứ chín, cả người đứng thẳng như cây lao, mắt lạnh như băng, ánh mắt như đao, không có một chút do dự lo lắng, chỉ vài giây sau, huyễn cảnh nương theo uy áp hoàn toàn bao phủ La Phong!

- Ầm!

La Phong chỉ cảm thấy như một tòa núi lớn nện mạnh vào ý thức mình, thuần túy về l cường độ ý thức. Cho dù rất nhiều cường giả Giới Chủ đỉnh cao, ý thức được xem là rất mạnh, một cú đập như vậy cũng cảm thấy mê muội mơ hồ, khi bị mê muội mơ hồ sẽ lâm vào huyễn cảnh, vô tình thua cuộc.

Cũng như tâm tính của một người rất cứng rắn thì sinh tử cũng sẽ không chịu ký tên. Nhưng nếu bị người ta đánh ngất ngư gần chết, ý nghĩ mơ hồ sẽ vô tình ký tên.

Tương tự như vậy

Đầu tiên là ý thức bị đánh một cú cực mạnh! Làm ngươi gần như ngất đi, sau đó huyễn cảnh xâm nhập!

- Ầm ầm...

Tựa như một tòa núi lớn nện thẳng vào ý thức, làm La Phong trong nháy mắt đã cảm giác rung chuyển, cả thiên địa xoay tròn, ý thức mơ hồ.

“Tâm như đao! “

- Ngưng!

Sâu trong ý thức La Phong phát ra một tiếng gầm lên. Ý thức đã gần như tán loạn trong nháy mắt ngưng kết lại, rồi ý thức lại thanh tỉnh.

Ý chí, tương tự tướng quân!

Ý thức, coi như là binh lính!

Ý thức mạnh yếu, tùy thuộc vào cường độ tinh thần lực và độ rộng của bộ não, người nào có thực lực càng cao thì ý thức sẽ càng mạnh. Tỷ như một Giới Chủ, tản ra linh hồn uy áp sẽ dễ dàng đánh chết một cấp Hành Tinh, cấp Hằng Tinh. Dù sao cho dù ý chí của Giới Chủ này rất bình thường, nhưng vì ý thức quá mạnh.

Cường độ ý thức của La Phong là cường độ ý thức của Kim Giác cự thú cấp Vực Chủ cấp sáu!

Kim Giác cự thú, so với nhân loại đồng cấp bậc mạnh hơn nhiều, cơ hồ có thể so với cấp Vực Chủ cấp chín đỉnh cao, gần bằng cường độ ý thức của cấp Giới Chủ nhân loại bậc một trung bình!

Cường độ ý thức của La Phong đã đạt tới cấp Vực Chủ đỉnh cao.

Bây giờ gặp phải ý thức cấp Giới Chủ đỉnh cao đánh vào... May mà nhờ vào ý chí của La Phong vô cùng kiên định, có một tướng quân xuất sắc thống soái, từ đó ý thức ngưng kết thành một, thật sự có thể kháng cự một oanh kích mà không vỡ! Nếu như cường độ ý thức La Phong chỉ là cấp Vũ Trụ, e rằng trong nháy mắt đã bị đánh tan rồi.

Binh lính quá yếu, tướng quân mạnh đến đâu cũng không làm gì được.

Binh lính không kém quá, tướng quân rất mạnh, lại có lực chống trả!

- La Phong, Tiểu Hải tới Càn Vu Đạo Tràng tranh chấp với người ta, bị bảo vệ của người đó giết rồi

Cảnh tượng biến ảo, ý thức La Phong vừa bị đánh mơ hồ, trong nháy mắt thì huyễn cảnh đã phủ xuống. Từ Hân vẻ mặt lo lắng kêu lên, luồng huyễn cảnh thậm chí còn trực tiếp xâm nhập vào ký ức La Phong, muốn dung hợp với ký ức La Phong.

- Gì, Tiểu Hải hắn...

La Phong khiếp sợ.

Tâm lạnh giá trong như gương, cho dù có chút bụi bám, mặt gương cũng có thể rõ ràng chiếu rõ. La Phong trong nháy mắt vừa mê hoặc lại lập tức cảm giác có gì không hợp lý.

“Huyễn cảnh cuối cùng cũng là huyễn cảnh. Tất cả huyễn hoặc đều vỡ nát cả đi! “ Ý thức La Phong ngưng kết như đao, vứt bỏ thẳng tất cả trở ngại huyễn cảnh, hướng về phía không trung bổ thẳng ra một đao, nhưng chỉ làm cho thế giới huyễn cảnh khẽ chấn động rung lên. Khi chấn động rung lên làm La Phong cười lạnh, ý thức như đao, nhanh như chớp bổ ra ngàn vạn đao!

Ầm ầm... thế giới huyễn cảnh xuất hiện một vết nứt vô cùng khổng lồ, sau đó cả huyễn cảnh ầm ầm tan vỡ. Chung quanh hiện ra cảnh hòn đảo thứ chín.

Xa xôi, trong hải vực đen tối hiện ra một vầng trắng, đó là đảo thứ mười.

“Đảo thứ mười! “ La Phong bay thẳng tới.

Nơi sâu nhất trong Huyễn Cảnh Hải, bên bờ hòn đảo số 21, người quản lý lão giả lân giáp đen lộ ra vẻ khiếp sợ: “ Ý thức cực mạnh. Ý chí đáng sợ thật. Bao lâu, bao lâu rồi chưa thấy qua một người có ý chí đáng sợ như vậy. Có ý chí đáng sợ như vậy, nếu không phải lọt vào tuyệt cảnh ngã xuống, chắc chắn sẽ trở thành một siêu cường giả. “

Có thể đi vào Huyễn Cảnh Hải, đại biểu cho việc có thiên phú phi thường.

Thiên phú tốt, dưới tình huống có tài nguyên xuất sắc bồi dưỡng, một thiên tài tuyệt thế có ý chí, vô cùng đáng sợ chỉ có hai con đường - Gặp tuyệt lộ ngã xuống, hoặc trở thành một siêu cường giả!

“Bá Lan lúc trước xông tới tòa đảo thứ bảy đã thất bại. Nhung Quân xông tới tòa đảo thứ sáu đã thất bại. Ý thức ý chí của của hai người đã vô cùng đáng sợ rồi. Nhưng La Phong... “ Lão giả lân giáp đen nuốt nước bọt khan “ Loại ý chí cực độ này là nhân vật rất đáng sợ, trong nhiều kiếp nạn sinh tử chỉ cần có chút sinh cơ là có thể sống. Trừ phi gặp tuyệt cảnh ngã xuống, nếu không tất có thể thành một siêu cường giả! “

“Phải thông báo cho cấp trên tin tức này. “ Lão giả lân giáp đen tỏ vẻ trịnh trọng.

Càng có giá trị, công ty Vũ Trụ Giả Định càng trọng thị.

Thiết trí ra Thông Thiên Kiều, Huyễn Cảnh Hải, Bất Hủ Tế Đàn, cũng là để tuyển chọn kiểm tra ra những người ưu tú trong số các thiên tài!

Bất Hủ Tế Đàn cái không được trọng thị nhất trong ba cái này, vì Giới Chủ đỉnh cao cơ hồ mỗi người đều có thể đạt tới việc khống chế hoàn mỹ thân thể. Còn Thông Thiên Kiều, Huyễn Cảnh Hải đến cả rất nhiều Bất Hủ thậm chí Vũ Trụ Quốc Chủ cũng không xông lên hết được.

Do đó, Thông Thiên Kiều, Huyễn Cảnh Hải rất được trọng thị!

Đảo thứ mười.

Ánh mắt La Phong thu liễm, ý thức cô đọng thành một khối, trong như gương như đao, kiên định vô cùng.

Huyễn cảnh ở đảo thứ mười nương theo một uy áp vô cùng đáng sợ phủ xuống...

- Ầm ầm!

Như cả trời sụp đổ đập xuống, oanh kích thẳng vào ý thức của La Phong. Cơ hồ trong nháy mắt, ý thức La Phong đã bị hoàn toàn phá nát.

Đảo thứ mười, thất bại!

Mặc dù ý chí ngươi có kiên định tới đâu, nhưng trước mặt một cường độ ý thức có thể so với một Bất Hủ bình thường, cũng giống như một con kiến, trực tiếp bị đánh thành bụi!

Một tướng quân xuất sắc có thể khống chế vạn binh sĩ, vận dụng các loại mưu kế, khống chế sử dụng tay chân, cuối cùng giết chết đại doái của đối phương được trăm vạn đại quân bảo vệ!

Nhưng, nếu đối phương có trên ức đại quân, phô thiên cái địa, như biển rộng vô cùng vô tận... Mặc cho tướng quân đó có xuất sắc tới đâu cũng chắc chắn sẽ chết.

Trung tâm Huyễn Cảnh Hải, hòn đảo số 21.

Lão giả lân giáp đen viết một bức tin vô cùng chăm chú, kể lại toàn bộ tin tức về La Phong, đặc biệt trọng điểm nói rõ là ý chí của La Phong đáng sợ như thế nào.

- Phù!

Lão giả lân giáp đen vừa gửi đi cũng thở phào một hơi.

“Thuận tiện theo lệ cũ, thông báo cho Chân Diễn Vương, Lung Ngọc Vương một chút. “ Lão giả lân giáp đen lại viết thêm một tin nhắn đơn giản, lần lượt gửi cho Chân Diễn Vương và Lung Ngọc Vương.

Vì dựa theo quy củ, La Phong tương lai sẽ đứng dưới trướng Cửu Kiếm Tôn Giả.

Do đó tin tức La Phong trưởng thành, phải ghi vào hồ sơ những người dưới trướng Cửu Kiếm Tôn Giả, mà người chuyên môn quản lý việc này là Lung Ngọc Vương.

Còn Chân Diễn Vương lại là sư phụ của La Phong, hơn nữa Chân Diễn Vương còn đặc biệt dặn dò lão giả lân giáp đen.

Lão giả lân giáp đen nhìn hư không xa xa, nói nhỏ: “ Cho dù những nhân vật trải qua những kiếp nạn ghê gớm, qua nhiều khó khăn, có đại cừu như biển, thì ý chí cũng không thể đáng sợ như vậy! Hơn nữa những thù hận ấy càng lớn, ý chí mặc dù sẽ rất kiên định, nhưng lại thêm dễ dàng chịu ảnh hưởng của huyễn cảnh. “

“Ý chí đáng sợ kiên định như vậy, phải gặp phải những cảnh đặc thù biết bao nhiêu mới có thể bồi dưỡng ra được. “ Lão giả lân giáp đen than thở.

Đích xác!

La Phong có thể đi tới bước này, cũng có nhiều gặp gỡ.

Một là La Phong từ bé đã tự nghiêm khắc với bản thân mình, kh tới vũ tỉa, cũng chiến đấu trong sinh tử.

Hai là trong chiến dịch Thôn Phệ Thú đã gần chết, rồi lại đoạt xá thành công sống lại. Cảm giác chết rồi mà còn sống lại sẽ làm thay đổi ý chí rất lớn.

Ba là huyết mạch Kim Giác cự thú cũng ảnh hưởng tới linh hồn, làm trái tim La Phong vô cùng lạnh giá.

Rồi sau đó được Hồng, dạy Lôi Thần, dựa theo những phương pháp truyền thừa mấy ngàn năm của Hoa Hạ, yô-Ga mà ma luyện tâm tình, làm La Phong tâm trong như gương, đạt đến mức hoàn mỹ.

La Phong luôn luôn chú trọng tới việc tu luyện tâm tình.

Lần này cái chết của Dịch Kha, cùng với tin nhắn đó, rồi khô tọa 30 năm, làm tâm tình La Phong một lần nữa có một bước nhảy vọt, cũng đạt đến mức độ tâm như đao.

Tâm trong như gương, tâm như đao!

Ý chí bồi dưỡng tới được mức độ như thế, chắc chắn không bị huyễn hoặc!

Khi giám thủ giả Huyễn Cảnh Hải đưa tin tức của La Phong truyền tới tầng quản lý lãnh đạo công ty Vũ Trụ Giả Định, thì bản thân La Phong lại chẳng biết gì cả, mà về khu Thái Sơ, vào trong thư phòng mình.

“Huyễn Cảnh Hải, Thông Thiên Kiều, ta đều xông tới mức cực hạn rồi. Trong thời gian ngắn ta không thể tiến bước nữa đâu. “ La Phong ngồi trước bàn viết, nhìn màn hình máy laptop trước mặt “ Vậy bây giờ ta thông qua nhiệm vụ tu luyện mà ma luyện bản thân mình thôi. “

No comments:

Post a Comment