Mar 7, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 643


Thiên Mười Một - Quan Lớn Bên Ngoài

Chương Năm Mươi Mốt - Bí Điển Tháp



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com



Đảo mắt đã qua ba mươi ngày rồi.

- Nhân loại, thời gian tìm hiểu đã hết, ngươi có thể ra ngoài.

Thanh âm trầm thấp hùng hồn của Thủ Hộ Giả Thánh Bia Tháp vang lên bên tai, vọng vào trong óc La Phong, làm La Phong tỉnh lại.

Ý thức La Phong nhanh chóng từ Vũ Trụ Bản Nguyên Chi Địa, Quy luật hải dương, và Đồ hình Ác Ma Gầm Thánh Bia trước mắt thoát ra.

- Vù.

La Phong không đành lòng đưa mắt nhìn Thánh Bia màu xanh lá sừng sững.

“Đáng tiếc chỉ có một tháng. Hiệu quả Thánh Bia với ta còn tốt hơn cả Cửu Vũ Hỗn Độn Bia một chút. “ La Phong thầm than. Bảy bức đầu Cửu Vũ Hỗn Độn Bia đều chỉ là qui luật Không Gian, do đó quan sát Cửu Vũ Hỗn Độn Bia không giúp gì nhiều cho cảm ngộ Qui luật Kim, ít nhất cũng thua xa Thánh Bia.

La Phong xoay người ly khai, theo con đường dẫn ra ngoài.

Thủ Hộ Giả Thánh Bi Tháp mặc màu đen chiến khải, như một bức trượng lặng lẽ đứng thẳng ở đó, cạnh hắn có cắm một thanh đao khổng lồ cao ba thước, khí tức uy áp vô hình bao phủ khu vực chung quanh, làm bất kỳ Kim Giác tộc nhân nào tiến vào Thánh Bi Tháp đều cảm giác thấy có áp lực.

- Ầm ầm..

Cánh cổng tháp cao lớn từ từ mở ra, ánh sáng bên ngoài chiếu vào.

La Phong một mình một người đi ra ngoài.

- Điện hạ.

- La Phong điện hạ.

Ngoài cửa tháp có mấy người Địch Luân, năm Giới Chủ hộ vệ, Tự Phiên Kỳ, Tạp Thập Na đang đứng. La Phong mỉm cười gật đầu với mấy người, nhưng lập tức liền biến sắc. Vì ngoài Thánh Bi Tháp còn tụ tập một đoàn những thanh niên Kim Giác tộc. Những thanh niên ấy như trâu điên đỏ mắt, mỗi người đều nhìn như đóng đinh vào La Phong.

- Nhân loại La Phong, ta muốn khiêu chiến với ngươi.

- Nhân loại, nhận khiêu chiến của ta đi.

- Nếu là dũng sĩ, thì nhận khiêu chiến đi.

Các loại thanh âm ầm ĩ vang lên.

La Phong nhíu mày, vội đi đến chỗ đám Địch Luân, Tự Phiên Kỳ trưởng lão, truyền âm nói:

- Chúng ta về căn nhà tu luyện trước. Tự Phiên Kỳ trưởng lão... đám cuồng nhiệt tộc nhân phải nhờ ngươi ứng phó rồi.

Lập tức La Phong dẫn bọn người Địch Luân nhanh chóng ly khai Thánh Bi Tháp, thật là hơi chật vật.

Căn nhà tu luyện

Bọn người La Phong đẩy cửa bước vào, vừa đi La Phong vừa nói:

- Địch Luân, ta chuẩn bị sắp xếp lại một tháng tìm hiểu Thánh Bia. Sau đó sẽ đến Bí Điển Tháp lựa chọn bí điển.

Nói xong, La Phong lập tức lựa chọn một gian tĩnh thất rồi vào đó tìm hiểu.

- Điện hạ tu luyện quả thật là khắc khổ.

Địch Luân thấy cảnh này, lắc đầu cười nói

- Ừm, năm đó khi ta chưa tới Bất Hủ thì cũng khắc khổ như vậy.

Đạt tới Bất Hủ, đạt được sinh mạng vĩnh hằng, sẽ không bận tâm về giới hạn tuổi thọ nữa.

Hơn nữa thần linh Bất Hủ muốn tiến bộ cũng khó khăn cực độ. Tiến bộ cực chậm cùng với tuổi thọ vô hạn, làm các thần linh Bất Hủ không còn chăm chỉ như vậy nữa.

La Phong khoanh chân ngồi trong tĩnh thất, nhắm hai mắt lại, không ngừng suy tư, thông qua những ảo diệu phát hiện trên Thánh Bia mà chưa hiểu hết, bắt đầu nhận thức nghiền ngẫm một cách kỹ lưỡng.

Vô tình đã qua nửa tháng.

“Ừm. “ La Phong mở mắt khẽ mỉm cười “ Những gì trên Thánh Bia xem như đã tìm hiểu được rồi. “

Thánh Bia tìm hiểu 30 ngày, sánh ngang khi mình ở cấp Giới Chủ tu luyện bình thường ước 8 năm, sánh ngang với cấp Vực Chủ tu luyện gần 3000 năm.

Còn La Phong từ khi sinh ra cho tới giờ cũng không tới 300 năm.

30 ngày này có tốc độ tiến bộ thật lớn!

Thế nhưng chín bức đồ họa Cửu Vũ Hỗn Độn Bia, càng về sau thì khó khăn càng tăng vọt.

Lúc trước mặc dù hiểu được bản chất của Vũ Tích Đồ, Tế Vũ Đồ cộng lại có 36 giọt mưa, nhưng trong Bạo Vũ Đồ ẩn chứa tới 72 giọt mưa, khó khăn gấp trăm lần... cho dù tìm hiểu 30 ngày này, hắn cũng vẻn vẹn, chỉ giúp cho cảm ngộ qui luật của La Phong đề cao tới trình độ đại khái vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ chín.

Cảm ngộ 108 giọt mưa.

Bình thường các cường giả cảm ngộ chỉ cần hiểu được là xong, xem như hiểu được 100%.

Còn hiểu được bản chất, thì tương đương với việc trả lời toàn bộ đề phụ,, được tới 150%. Mặc dù vẻn vẹn chỉ hơi thâm ảo hơn một chút, nhưng khó khăn lại gia tăng hàng chục hàng trăm lần! Đây cũng là lí do vì sao lúc trước Chân Diễn Vương bảo La Phong đi nghiên cứu Phiêu Huyết, cũng lo rằng La Phong không đủ kĩ năng.

Vì hiểu được bản chất yêu cầu phải có cảm ngộ qui luật thật sự rất cao.

30 ngày qua!

Tương đương với cấp Vực Chủ tu luyện 3000 năm, làm La Phong hoàn toàn hiểu rõ bức đồ họa thứ ba Bạo Vũ Đồ. Xem như đã được tính 100 điểm cho những huyền ảo trên 72 giọt mưa... Phải biết bức đồ họa thứ ba, cũng đại biểu cho việc La Phong có đủ cảm ngộ qui luật để có thể vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ chín chưa.

“Ta từ Thông Thiên Kiều tầng thứ bảy đỉnh cao tăng lên tới tầng thứ chín, chỉ mất 30 ngày, xem như hiểu trọn Bạo Vũ Đồ. “

“Cường giả bình thường tu luyện, theo lý thuyết, lúc này cũng nên tiếp tục tu luyện bức đồ họa thứ tư trở đi rồi “

“Đáng tiếc ta không làm như vậy được. “

“Ta phải hiểu được bản chất thâm ảo của 72 loại không gian. “

La Phong tìm hiểu 30 ngày qua, cũng phát hiện ra muốn hiểu được bản chất 72 loại này khó khăn bao nhiêu.

9 loại đầu dễ dàng nhất, lúc trước đã hiểu được khi ở Hỗn Độn Thành.

27 loại sau khó hơn rất nhiều. Thông qua một vài cơ duyên ở Huyết Lạc Thế Giới mới giúp cho tốc độ tìm hiểu của La Phong tăng vọt. Do có thể quan khán pho tượng Thần Thú thời gian dài, hơn nữa Thiên Thực cung chủ chỉ dạy, cuối cùng mới hiểu được!

72 loại là khó nhất!

La Phong tiếp nhiệm vụ cấp tuyệt cảnh, sau đó lưu lại trên địa cầu tiềm tu 50 năm, bây giờ lại tới Thánh Bi Tháp tiềm tu 30 ngày ( tương đương với cấp Vực Chủ gần 3000 năm ). Dưới tình huống này mà La Phong vẻn vẹn chỉ đạt tới mức hiểu được 100% Bạo Vũ Đồ, chứ về mặt bản chất thì chưa hiểu được gì cả!

Khó!

Vô cùng khó!

Thiên tài tuyệt thế bình thường cho dù là cấp Giới Chủ cũng phải mất cả tuổi thọ 1000 kỷ nguyên cũng chưa chắc mơ tưởng có thể hiểu được bản chất qui luật Không Gian. Chỉ có những siêu thiên tài đỉnh cao chính thức trong vũ trụ mới có tư cách lãng phí vô số thời gian như vậy. Năm đó thiên tài đỉnh cao Luyện Lạc, khi tới cấp Giới Chủ, đã tới Hỗn Độn Thành mất 3000 năm mới hiểu được.

Đương nhiên nói về thiên phú, Kim Giác cự thú có Huyết Lạc lực khu động, phân thân Ma Sát Tộc con cưng không gian, cộng lại e rằng còn trên cả thiên tài đỉnh cao nhân loại Vũ Trụ Luyện Lạc nhiều.

Chưa nói La Phong còn có Pho tượng Thần Thú, tùy thời thông qua pho tượng Thần Thú có thể tìm hiểu Tê Thiên Nhất Trảo!

La Phong đi ra khỏi tĩnh thất. Bên ngoài nhất thời có mấy bóng người hiện lên. Địch Luân, năm Giới Chủ, Tự Phiên Kỳ trưởng lão, Tạp Thập Na đều xuất hiện.

- Điện hạ đã tìm hiểu xong?

Địch Luân cười đi tới.

- Ừm.

La Phong mỉm cười gật đầu.

- Chúc mừng La Phong điện hạ, La Phong điện hạ lần này tới Thánh Bia tìm hiểu như thế nào?

Tự Phiên Kỳ trưởng lão nhìn La Phong.

- Rất không tệ.

La Phong tán dương.

Đúng là rất không tệ.

Bây giờ chỉ cần nói về phương diện cảm ngộ qui luật cũng đã đạt tới Thông Thiên Kiều tầng thứ chín. Một khi La Phong hoàn toàn bộc phát chấn phúc niệm lực, cao tới trên 3200 chấn phúc niệm lực... làm thực lực La Phong tăng vọt mấy chục lần. Nếu thật sự xông lên Cửu Vũ Thông Thiên Kiều, hoàn toàn có thể vượt qua thẳng Thông Thiên Kiều tầng thứ mười!

Chỉ cần cảm ngộ qui luật, là tầng thứ chín.

Sức chiến đấu lại đã có thể xông lên tầng thứ mười!

- Ma Âm Thần Tướng truyền thừa quả nhiên giúp ta hưởng thụ mãi.

La Phong thầm khen

- Nhưng ta tiến bộ quá kinh người, không thích hợp cho việc bây giờ xông lên Thông Thiên Kiều.

Tiến bộ lớn chỉ cần vui là được, không cần phải xông lên Thông Thiên Kiều làm gì. Dù sao bây giờ xông lên Thông Thiên Kiều cũng không có chỗ tốt gì cả.

Không có chỗ tốt, La Phong không làm.

- Đi, chúng ta đi Bí Điển Tháp.

La Phong nói.

- Bên trong Bí Điển Tháp có vô số sách học thử của các bí điển Kim Giác tộc. Rất nhiều bí điển đều đưa ra một hướng, có khi theo một hướgn rất lạ. Đến cả trong bảo khố bí điển nhân loại chúng ta cũng không nhất định có được nó.

Địch Luân cười nói

- Điện hạ cần phải tuyển chọn thật kỹ.

- Đương nhiên.

La Phong mỉm cười gật đầu.

Đương nhiên rồi.

Ở công ty Vũ Trụ Giả Định, muốn tu luyện một quyển bí điển, cần đổi bằng số điểm tích lũy lớn. Hảo điển, bí điển bình thường cũng là cả vạn điểm tích lũy. Một vài bí điển trân quý có giá mấy trăm vạn tới cả một ngàn vạn điểm tích lũy. Còn một vài siêu bí điển vô cùng quí giá, đến cả sư phụ La Phong Chân Diễn Vương cũng chỉ có thể nhìn há hốc mồm.

“Ta phải chọn quyển bí điển quí giá, phải chọn cái quí giá. “ La Phong thầm nghĩ.

Càng quí, càng đại biểu giá trị cao. Điểm này không hề nghi vấn gì.

Từ chỗ quí giá nhất sẽ tuyển ra cái thích hợp cho mình.

Một lát sau, bọn người La Phong đi theo những đường phố thánh địa, đi tới Bí Điển Tháp, một tòa tháp trắng sừng sững nguy nga

Cả Bí Điển Tháp cao tương đương với Thánh Bi Tháp, nhưng lại hoàn toàn là màu trắng. Cả toà nhà hình tháp thoáng tản ra khí tức làm cho người ta yên bình. Đến gần Bí Điển Tháp, tâm linh cả người đều yên ả trước đó chưa từng có.

Bọn người La Phong dọc theo cầu thang, tiến vào cổng Bí Điển Tháp, đi tới tầng thứ nhất Bí Điển Tháp.

- Tầng thứ nhất thuộc loại tầng tiếp đãi.

Tự Phiên Kỳ trưởng lão bên cạnh giới thiệu.

- La Phong điện hạ.

Một thanh âm sắc nhọn vang lên

Chỉ thấy một phụ nữ Kim Giác tộc nhân cao gầy mặc áo giáp màu xanh lá nhạt đang đi tới. Người này cho La Phong một cảm giác tựa như là một tượng sáp mỹ nữ tuyệt sắc! Vì kết cấu sinh mạng Kim Giác tộc, dẫn đến da khác với nhân loại nhiều.

Khóe miệng nữ Kim Giác tộc nhân nhếch lên:

- La Phong điện hạ, ta tên là Sắt Tư. Là một người tiếp đón trong Bí Điển Tháp. Chúng ta đã được lệnh của Nguyên Lão Thần Cung, La Phong điện hạ có thể chọn trên giá sách trong Bí Điển Tháp bất kỳ một quyển sách học thử bí điển nào. Chỉ cần tuyển được, chúng ta sẽ cấp cho điện hạ một bản đầy đủ bí điển. Ta sẽ giảng giải cho điện hạ toàn bộ quá trình này, giúp điện hạ tiết kiệm thời gian lựa chọn. Dù sao số lượng bí điển nơi này thật sự cũng quá khổng lồ. Cả Bí Điển Tháp có tới 999 tầng, mỗi tầng đều có trăm vạn bí điển.

- Vậy làm phiền Sắt Tư tiểu thư rồi.

La Phong nói.

- La Phong điện hạ, chúng ta chờ đợi tại đây. Điện hạ bất tất sốt ruột, lựa chọn một cách nghiêm túc, cơ hội rất khó mà có.

Tự Phiên Kỳ trưởng lão nói.

- Ừm.

La Phong gật đầu.

- Chúng ta đi.

La Phong nhìn về phía nữ Kim Giác tộc nhân Sắt Tư.

- Ta xin dẫn đường.

Sắt Tư đi một bên La Phong dẫn đường, sau đó theo thang lầu nhanh chóng lên tầng thứ hai.

La Phong vừa nhìn đã phải hít mạnh một hơi. Độ cao không gian tầng thứ hai cao ước chừng gần trăm mét, đầy những giá sách, trên giá sách để đầy những quyển sách. Mặc dù chỉ bày biện, nhưng vì không gian thật sự quá lớn, những giá sách ấy đều cao tới bảy tám chục thước, do đó có thể thấy có rất nhiều bộ sách.

Cả tầng thứ hai tuyệt đối có cả trăm vạn bản bí điển.

“Mỗi tầng nhiều như vậy, vậy 999 tầng thì sao? “ La Phong thầm than “ Số lượng bí điển một tộc quần quả thật là rất ghê gớm. “

La Phong lướt mắt nhìn.

Phát hiện bên cạnh sách học thử mỗi bản bí điển đều có giá. Tỷ như có bí điển giá trị 120 điểm cống hiến, có cái giá trị 388 điểm cống hiến.

- La Phong điện hạ.

Nữ Kim Giác tộc nhân Sắt Tư đứng một bên giảng giải

- Bí Điển Tháp có 999 tầng, là dựa theo phân chia số lượng điểm cống hiến. Trong những bí điển tầng thứ nhất, quyển đắt nhất vẻn vẹn chỉ cần 612 điểm cống hiến. Còn tầng thứ hai một quyển rẻ nhất cũng yêu cầu tới 612 điểm cống hiến. Càng lên cao càng đắt!

- Tầng thứ 999 đắt tới đâu?

La Phong dò hỏi.

- Quyển rẻ nhất tầng thứ 999 cần 9800 vạn điểm cống hiến, quyển đắt nhất cần 16 ức điểm cống hiến.

Sắt Tư nói

- Đương nhiên La Phong điện hạ có thể tuỳ ý lựa chọn một quyển miễn phí.

No comments:

Post a Comment