Mar 8, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 659


Thiên Mười Hai - Sự Trừng Phạt Của Tôn Giả


Chương Năm - Cửu Đại Tinh Vực



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com


La Hoa nâng chung trà lên, uống ực hơn phân nửa, cảm thán nói:

- Mặc dù lỗ lã, nhưng lúc đó niềm tin của ta vẫn rất kiên định, vẫn dựa theo hệ thống lý luận đầu tư của ta. Từ từ bỏ 50 vạn đơn vị hỗn nguyên đầu tư vào đó. Nào biết như vậy là ta đã quá tự tin!

La Phong nghe thế giật mình một chút.

50 vạn đơn vị hỗn nguyên đó!

Đệ đệ chắc không lỗ một cách bất bình thường đó chứ!

- May mà ta chưa bao giờ sử dụng phương pháp đòn bẩy tiền ký quỹ, cũng chưa bao giờ ỷ vào hiệu quả đòn bẩy, luôn dùng tiền vốn! Hơn nữa vì lần đầu nhập tràng, do đó hai mươi hạng mục đầu tư là vào công ty Vũ Trụ Giả Định và vũ trường Cự Phủ, dùng sách lược trải đều rủi ro, có thể đảm bảo tính an toàn.

La Hoa nói:

- Dù sao nếu ta một mình đầu tư vào một đoàn thể của thần linh Bất Hủ, có thể một lần lang bạt vào bí cảnh vũ trụ, cả đoàn thể đó bị diệt, ta cũng sẽ táng gia bại sản rồi.

- Hả?

La Phong khẽ gật đầu.

Nghe thế cũng hơi hiểu ra. Xem như những hạng mục tốt kết hợp với đầu tư phiêu lưu, để đem lại hiệu quả lớn.

- Đãi cát tìm vàng. Hơn nữa đầu tư vào những hạng mục ổn định của công ty Vũ Trụ Giả Định, vũ trường Cự Phủ, những hạng mục không thể toàn bộ tiêu tùng, trừ phi là toàn tộc quần nhân loại xong đời.

La Hoa cười nói:

- Loại sách lược này vô cùng an toàn. Nhưng, cũng không tìm được lãi. Đầu tư 120 năm qua, lợi tức cao nhất của ta đạt được là 2.3%, lúc đó tài sản đạt tới mức vốn 102.3%.Sau đó xuống thấp nhất còn 91.6%. Ngoại trừ lúc bắt đầu có lời, về sau luôn lỗ, vốn cũng rất ít khi nào thiểu vượt qua 98%.

- Ta có chat với Hồng, chỉ nói về tương lai địa cầu thôi. Nhưng lại làm ta liên tưởng đến đầu tư, nên có điều lĩnh ngộ.

La Hoa cười nói:

- Từ năm thứ 122 trở đi, ta bắt đầu thay đổi sách lược!

- Sách lược của ta trước kia là sai.

- Vì lựa chọn hạng mục tốt nhất, đầu tư rất rộng... Đây cũng là phương pháp an toàn và đơn giản nhất. Có lẽ thời gian đầu tư, rồi thời gian giao dịch sẽ có rất nhiều kỹ xảo, nhưng có thể đi vào thị trường tài chính cao nhất nhân loại, về mặt kỹ xảo thì e rằng ai ai cũng đều đạt tới trình độ cực kỳ viên mãn. Dù sao ta đã tôi luyện trên trăm năm kỹ xảo, cũng xem như đến đỉnh rồi. Quan trọng hơn cả là... sách lược! Tư tưởng! Cùng với thỉnh thoảng quyết định đột biến!

La Hoa cười nói.

La Phong vò đầu mình, nói nhỏ:

- A Hoa, ngươi nói thật sự quá phức tạp. Lúc trước ngươi nói đã chọn những hạng mục tốt nhất, mạng lưới rộng, ta nghe qua cũng thấy thật sự không tệ. Nhưng bây giờ... lại biến thành phương pháp rất ngu xuẩn.

- Không ngu xuẩn.

- Loại phương pháp này rất an toàn, chỉ cần chọn thời cơ tốt, vẫn có thể kiếm được. Tỷ như một kỷ nguyên kiếm được 5% là rất tốt rồi.

La Hoa lắc đầu.

- Nhưng ta lại khác. Ta sống tới giờ vẫn không tới 500 năm, thật sự chịu không nổi loại không khí trầm lặng này không hề có sóng đầu tư gì. Ta có thể nhẫn một năm, năm năm, nhưng hai mươi năm ba mươi năm thì ta chịu không nổi. Do đó ta bỏ qua sách lược này.

- Sách lược thay đổi, sẽ cấp tiến một chút! Nhưng rất thích hợp với tính cách ta.

La Hoa mỉm cười nhìn La Phong.

- Thích hợp mới là tốt nhất. Ta như cá gặp nước. Một trăm năm sau này, từ tiền vốn ở mức 96. 2%, đẩy lên tới cao nhất là 118.1%. Mấy hôm trước ta vừa tiến hành bán tháo một khoản đầu tư xong, bây giờ tiền vốn chỉ còn là 116.2%, ước 58.1 vạn đơn vị hỗn nguyên!

Từ 50 vạn tới 58.1 vạn đơn vị hỗn nguyên.

Trong đó trải qua nhiều trắc trở.

- May mà bán tháo được. Vừa rồi ta đầu tư vào một hạng mục dưới cờ một đoàn thể. Vì trên chiến trường ngoài tinh vực họ tổn thất không nhỏ, nên giá hạng mục đó rớt thảm hại, xuống 60%. Nếu ta không bán hết, e rằng còn phải lỗ hơn ba vạn đơn vị hỗn nguyên.

La Hoa cảm khái.

La Phong nín thở nghe.

Đệ đệ nói tới đây thì rất dễ hiểu rồi.

Giả thiết là muốn tranh thủ lợi nhuận lớn, chọn dùng mô thức đòn bẩy, đầu từ thật nhiều tiền vào đó, có thể trong thời gian rất ngắn sẽ hôi phi yên diệt! Cho dù không áp dụng đòn bẩy... giả thiết toàn bộ vốn đầu tư vào một hai hạng mục, một khi hạng mục mất, vốn mình sẽ mất! Tất cả tiền tài sẽ đi hết.

Đương nhiên mô thức đòn bẩy một khi sinh ra lợi nhuận thì cũng sẽ cực cao. Như La Hoa, giả thiết dùng đòn bẩy năm lần, có thể bây giờ tài sản đã là 90 vạn đơn vị hỗn nguyên rồi. Còn chỉ một hạng mục thất bại, giả thiết hạng mục đầu tư vào đoàn thể thần linh Bất Hủ vào một bí cảnh vũ trụ, đạt được vô số bảo vật, dẫn đến giá hạng mục tăng vọt hai ba lần.

Cũng có thể xuất hiện hạng mục mất đi!

Lợi tức lớn là một loại mê hoặc. Phải rất bình tĩnh, mới có thể sống lâu trong thị trường tài chính cao nhất nhân loại.

- Cho dù là tâm lý đã chuẩn bị cực tốt, nhưng có vài thế lực siêu lớn có lẽ sẽ thiết lập bàn cờ, một lần sơ sót là trúng chiêu, vậy là xong.

La Hoa đôi mắt lóe sáng

- Loại cảm giác này đích xác làm cho người ta nhiệt huyết sôi trào.

- A Hoa.

La Phong cảm thán mở lời.

- Hả?

La Hoa đặt chén trà xuống.

- Hai trăm năm qua, ngươi kiếm được 8.1 vạn đơn vị hỗn nguyên. Trên hai trăm năm... anh ngươi chẳng kiếm được xu nào, trái lại xài rất nhiều tiền.

La Phong cảm khái.

- 8.1 vạn đơn vị hỗn nguyên này xem như ngươi là kiếm được đại khái một phần năm Hắc Long Sơn tinh vực rồi.

- Chủ yếu là do anh cấp tiền vốn quá nhiều. Tiền vốn ít lãi ít. Đến cả tư cách tham dự cũng không có.

La Hoa mắt tỏa sáng.

- Anh, ngươi yên tâm. Ta trải qua một loạt những kinh nghiệm, xem như đã chính thức dung nhập vào thị trường rồi. Không dám nói không lỗ lã, chỉ có thể nói ta có thể cam đoan lỗ tuyệt đối không vượt qua 20%, còn lợi nhuận sẽ không ngừng phát triển.

- Không ngừng phát triển à? Tự tin thế.

La Phong nở nụ cười.

- Được chứ.

La Hoa gật đầu.

- Gấp hai ba lần cũng được, ta phải kiên nhẫn chờ, cũng có khi gặp kỳ ngộ, rồi còn năng lực phán đoán.

La Phong nở nụ cười:

- Ta xin chờ.

- Ta đầu tư trên 200 năm, công ty Vũ Trụ Giả Định cũng đã hiểu rõ, còn chuyên môn phái người tới mời ta đi quản lí quĩ tới ngàn vạn đơn vị hỗn nguyên ấy chứ, còn có ý cử một đội bảo vệ, chuyên môn bảo vệ an toàn cho ta.

La Hoa lắc đầu.

- Nhưng ta cự tuyệt rồi, cảm thấy mình còn chưa đủ trưởng thành.

- Hả?

La Phong kinh ngạc.

Hơn một ngàn vạn đơn vị hỗn nguyên. Qui mô của tài sản thần linh Bất Hủ cấp phong Hầu.

Đối với công ty Vũ Trụ Giả Định mà nói thì thật ra là cát trong sa mạc, nhưng hiển nhiên lời mời của công ty Vũ Trụ Giả Định, đại biểu cho việc họ rất xem trọng La Hoa.

Kỳ thật ——

La Phong căn bản không hiểu, có thể lần đầu tiên bước vào thị trường tài chính cao nhất nhân loại, nhiều nhất là không lỗ lã trên 10%,, thậm chí còn trong vòng hai trăm năm, cuối cùng còn có thể đạt lợi nhuận 16.2%. Hơn nữa đối tượng mà hắn cạnh tranh đều là những thú dữ đầu tư ưu tú nhất trong các quốc gia vũ trụ. Loại chiến tích này kinh người như thế nào chứ!

Việc làm công ty Vũ Trụ Giả Định phải trọng thị không có gì khó hiểu.

Kỳ thật trong vũ trụ có một vài thiên tài tài chính. Chỉ là vốn nhỏ, rất nhiều người đều đầu tư ở thị trường rất thấp. Cho dù cả đời, số vốn có lên tới ngàn vạn lần, nhưng tổng quy mô vẫn không đủ một đơn vị hỗn nguyên. Cả đời không thể bước vào thị trường cao nhất.

Đây là tầm quan trọng của tiền vốn!

La Hoa có La Phong cấp cho tiền vốn lớn, vì vậy, bước vào thị trường này. Sau đó, bắt đầu thể hiện tài hoa.

Sáu giờ sau.

Ba Ba Tháp tìm được một danh sách. La Phong đưa ý thức tiến vào Mạng Vũ Trụ Giả Định.

Vũ Trụ Giả Định, Tử Tinh Đảo.

- Đặc sứ.

- Đặc sứ.

Các thành viên phân bộ Càn Vu trên Tử Tinh Đảo cung kính hành lễ. La Phong nhanh chóng tiến vào cung điện chói mắt nhất trên Tử Tinh Đảo.

- Dựa theo phương án do Ba Ba Tháp tìm được, nếu mua các loại nguyên vật liệu, giá đại khái là một phần năm Vũ Trụ Tinh! Nhưng vẫn rất cao... muốn đào tạo ra đại quân Giới Chủ trăm vạn, coi như toàn bộ đều là Phong Ảnh trùng tộc Giới Chủ rẻ nhất, một phần năm giá là 2 đơn vị hỗn nguyên, vậy cũng phải mất 200 vạn đơn vị hỗn nguyên!

La Phong đi trnmặt đất toàn bộ do tử tinh hình thành, tiếng bước chân vang vọng cả hành lang.

- Không được!

- Giá quá cao. Ta chỉ còn lại có trên 200 đơn vị hỗn nguyên một chút, không thể bỏ đi như vậy. Sau này muốn dùng tiền thì căn bản không biết phải làm sao, chỉ có thể đòi tiền đệ đệ thôi.

La Phong thầm nói:

- Hơn nữa ta muốn chế tạo ra Hổ Giáp Trùng Tộc.

Hổ Giáp Trùng Tộc phòng ngự mạnh! Công kích mạnh!

Cho dù là thần linh Bất Hủ cường đại, cũng chỉ có có thể đồng thời giết chết ít Hổ Giáp Trùng Tộc hơn trùng tộc loại Phong Ảnh nhiều lắm.

- Tử Điện Hầu.

La Phong đẩy cửa bước vào.

- La Phong, quả là khó có dịp ngươi tới đây tìm ta.

Người vượn Tử Điện Hầu với gương mặt lông lá cười tủm tỉm đi tới.

- Có một việc chuyện trọng yếu.

La Phong mở lời.

- Nói đi.

Người vượn Tử Điện Hầu cười nói:

- Ngươi tìm ta có việc gì thì nói thẳng.

Hắn không sợ La Phong có việc tìm hắn, sợ La Phong không chịu tìm hắn nhờ hỗ trợ.

- Là như thế này. Ta có một vị hảo hữu là thần linh Bất Hủ, hắn có một Trùng Tộc Mẫu Sào.

La Phong cười nói

- Do đó, cần mua một vài nguyên vật liệu, hoặc là mua thi thể trùng tộc. Ngươi là bộ trưởng Thương Bộ phân bộ Càn Vu, chắc hiểu rất rõ về việc này, không biết có biện pháp gì có thể tận lực tiết kiệm tiền bạc không?

Sách lược của La Phong là như thế. Trước hết để Ba Ba Tháp từ trên mạng tìm đọc tình hình thị trường, sau đó hỏi lại Tử Điện Hầu.

- Đào tạo Trùng Tộc Mẫu Sào?

Người vượn Tử Điện Hầu cảm thán nói:

- Hảo hữu của ngươi cũng khá là có kĩ năng. Đấu giá Trùng Tộc Mẫu Sào cũng là mặt hàng hiếm quí và hút hàng, mà khống chế nó lại càng khó.

- Ta muốn biết về nguyên vật liệu và trùng tộc thi thể.

La Phong vội nói.

- Ha ha...

Người vượn Tử Điện Hầu cười nói:

- Mua nguyên liệu. Nếu ngươi thông qua Mạng Vũ Trụ Giả Định tìm mua ở các chợ, giá ngoài chợ rẻ nhất cũng chẳng thấp hơn bao nhiêu cả. Kỳ thật phương pháp tốt nhất mua nguyên vật liệu là... trực tiếp thu mua từ một vài công ty! Tỷ như có những công ty chuyên môn xử lý những xác phi thuyền. Ngươi cứ trực tiếp mua tất công ty đó, thì cũng có tất cả các phi thuyền trong tay công ty! Chỉ cần ngươi điều tra chuẩn xác, lấy được thông tin nội bộ, ra tay mua, e rằng chỉ cần bỏ ra giá bằng một phần ba, cũng có thể chỉ một phần mười là có số nguyên vật liệu cần dùng. Phải xem vào năng lực của công ty mà ngươi tìm.

La Phong sáng mắt lên.

- Về phần mua thi thể trùng tộc cũng đơn giản. Trên chiến trường ngoài tinh vực, tất cả xác chết hoặc rác rưởi, đều sẽ được dùng chuyển đổi tinh không vũ trụ, trực tiếp đưa đến ‘tinh vực rác’.

Người vượn Tử Điện Hầu cười nói:

- Những xác, các loại thi thể, vật liệu vỡ nát, xác tinh cầu vỡ nát, đều được dời tới tinh vực rác. Tại tinh vực rác có nhân mã chuyên môn tiến hành phân loại, sau đó bán đi.

Người vượn Tử Điện Hầu cười nói:

- Ngươi muốn mua thi thể trùng tộc, đến thẳng tinh vực rác.

La Phong sáng mắt lên.

- Cũng có thần linh Bất Hủ dựa vào mạng quan hệ, tìm thẳng tới vài nhân viên đứng đầu ở tinh vực rác, thông qua một vài thủ đoạn không đúng quy tắc, tỷ như hối lộ, sau đó lấy đi vô số thi thể trùng tộc.

Người vượn Tử Điện Hầu cảm thán.

- Việc này thật sự rất quá đáng, đúng là đào tường bẻ ngói của công ty Vũ Trụ Giả Định! Phải nên dựa theo kênh chính quy mà mua chứ.

Nói xong, người vượn Tử Điện Hầu còn nháy mắt với La Phong, ra hiệu bằng một ánh mắt.

La Phong nhất thời nở nụ cười.

Người vượn Tử Điện Hầu này nhất định là ám chỉ mình... Thông qua mạng lưới quan hệ nội bộ, tìm người hối lộ, sau đó đưa giá thấp lấy đi vô số thi thể trùng tộc.

Nhưng vì đang trong ‘ Mạng Vũ Trụ Giả Định ’, lời này không thể nói rõ ràng, nhưng loại ám chỉ này cơ hồ nói thẳng... nhưng công ty Vũ Trụ Giả Định cũng mở một con mắt nhắm một con mắt với những việc như thế này, chỉ nếu không phải nói rõ ràng, cũng chẳng sao cả.

- À, tinh vực rác tổng cộng có chín tinh vực. Cửu Đại Tinh Vực tinh không vô tận, chuyên môn nhận xác từ chiến trường ngoài tinh vực chuyển về, có vô số thi thể, các loại xác chiến hạm, xác con rối, xác binh khí khổng lồ, xác tinh cầu vân vân.

Người vượn Tử Điện Hầu cười nói:

- Tinh vực rác ‘Cửu Đại Tinh Vực’, La Phong ngươi chỉ cần tra là biết. Được rồi, ngươi có thể không quen chỗ đó lắm. Ta cho ngươi một số hiệu Mạng Vũ Trụ Giả Định của một người phụ trách nơi đó, là hảo hữu của ta. Nói ta giới thiệu là được. Ngươi biết đó... Đi tới chỗ đó cũng rẻ hơn một chút.

Nói xong, người vượn Tử Điện Hầu nháy mắt, lại ra hiệu bằng ánh mắt.

- Được.

La Phong cười gật đầu.

Hắn đương nhiên biết.

Chỉ cần thông qua người này, có thể lấy được hàng loạt thi thể trùng tộc.

Sau khi gặp Tử Điện Hầu, ngày hôm sau La Phong dẫn Địch Luân đáp phi thuyền Vẫn Mặc Tinh Hào ly khai địa cầu, tiến về chín đại tinh vực rác chiến tranh, ‘Vô Lung Tinh Vực’.

No comments:

Post a Comment