Mar 9, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 701


Thiên Mười Ba - Thần Thú Chi Đạo

Chương Một - Lựa Chọn Của La Phong



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Sau khi biết được bí mật của địa cầu, La Phong đã rõ ràng. Địa cầu chính là do một đại năng giả ngoại tộc mất vô số tâm lực mới xây thành một cái nôi, giá trị vô cùng tận, tuyệt đối không phải thứ mình có khả năng khống chế được.

Cũng tương tự như bảo vật mà cả hai thần linh đều trọng thị, lại bị một đứa trẻ tìm được. Đối với đứa trẻ thì chẳng những không phải là phúc khí, mà ngược lại là tai nạn! Thần linh sẽ không quan tâm tới cái chết của một đứa tiểu hài tử. Đối với loại công ty khổng lồ như vũ trường Cự Phủ, Vũ Trụ Giả Định, La Phong cũng không bằng một con kiến.

“Đợi đi. “ La Phong nghĩ như thế.

Nhưng lãnh đạo của công ty Vũ Trụ Giả Định và vũ trường Cự Phủ đàm phán hiển nhiên nhanh chóng vô cùng. Ba giờ sau khi La Phong và đại ca nhị ca trò chuyện...

Vũ Trụ Giả Định, Vũ Tương Sơn, trong trang viện La Phong ở khu Nguyên Thủy, lúc này nghênh đón hai khách nhân.

- La Phong!

Một thanh âm trong trẻo vang vọng cả trang viện. Thanh âm vang lên bên tai mỗi người trong trang viện nhân, La Phong đang trong thư phòng lập tức vội bay ra, rồi hiện ra trong trang viện.

- Hả?

La Phong ngẩng đầu nhìn ra xa, không khỏi cả kinh.

- Cửu Kiếm Tôn Giả!

Trên trời cao Vũ Tương Sơn, có hai bóng người đang đàm tiếu, cùng chậm chậm bước đến. Một người mặc chiến bào xanh, trên đầu có vảy tím, chính là kia Cửu Kiếm Tôn Giả. Người đi song song với Cửu Kiếm Tôn Giả trong hư không là một nữ tử mặc chiến khải màu đỏ rực cổ kính, trông rất yểu điệu, có một tầng khăn che mặt, chỉ lộ ra đôi mắt màu xanh biếc.

Hư không chầm chậm bước tới, nhưng trong nháy mắt đã hạ xuống trong trang viện.

- Nữ tử này đã có thể sóng vai đi cùng Cửu Kiếm Tôn Giả, phỏng chừng cũng là một tôn giả.

La Phong thầm nghĩ.

- Tham kiến tôn giả.

La Phong cung kính hành lễ.

Cửu Kiếm Tôn Giả, nữ tử mắt xanh đều nhìn La Phong. Nữ tử mắt xanh cười nói:

- Đây là La Phong. Vận khí hắn thật rất tốt, có lãnh địa, lại có một lãnh địa đặc thù như địa cầu.

- Ha ha...

Cửu Kiếm Tôn Giả cũng cười, lập tức đưa mắt nhìn La Phong.

- La Phong, đi vào nhà rồi nói lại.

- Dạ, tôn giả.

La Phong cung kính đi theo hai vị tôn giả, tiến vào phòng khách lầu một.

Cửa ầm ầm đóng lại.

Phòng khách lầu một mặc dù thua xa đại điện của thần điện, nhưng cũng rất lớn. Cửu Kiếm Tôn Giả, nữ tử mắt xanh đều tùy ý ngồi xuống, còn La Phong thì đứng một bên.

- Đừng hồi hộp.

Thanh âm nữ tử mắt xanh như tiếng chim hót, làm cho người ta nghe mà khoan khoái.

- Ta lần này tới là đại biểu cho công ty Vũ Trụ Giả Định, đàm phán về việc liên quan tới địa cầu của ngươi.

“Tới rồi đây. “ La Phong cảm thấy căng thẳng.

Đồng thời ngoan ngoãn nghe, không dám tùy ý mở lời. Hắn hiểu rõ, hắn chính là thớt, còn công ty Vũ Trụ Giả Định mới là dao!

- Càn Vu vũ trụ quốc dưới sự khống chế của công ty Vũ Trụ Giả Định ta. Cả quốc gia vũ trụ đều thuộc về công ty Vũ Trụ Giả Định. Theo lý thuyết, chỉ cần công ty hạ lệnh, có thể đoạt lấy quyền quản lý địa cầu của ngươi.

Nữ tử mắt xanh nói lạnh nhạt.

La Phong tiếp tục ngoan ngoãn nghe.

- Nhưng công ty Vũ Trụ Giả Định vẫn quyết định dựa theo kênh chính quy mà làm việc.

Nữ tử mắt xanh lật tay, trong tay xuất hiện một văn kiện.

- Ngươi nhìn xem. Đây là hợp đồng giao dịch địa cầu mà công ty Vũ Trụ Giả Định chế định ra, có hai loại phương án giao dịch, ngươi tuỳ ý lựa chọn một loại.

- Dạ.

La Phong cung kính tiếp nhận.

Trong lòng thầm nghĩ...

Hợp đồng do thực thể khổng lồ như công ty Vũ Trụ Giả Định chế định, nói là cho mình hai loại phương án, nhưng ẩn ý cũng rất minh bạch... La Phong chỉ có hai loại lựa chọn, buộc phải giao dịch!

Đây là bá quyền!

Song bất luận là ai cũng cho rằng đây là việc đương nhiên. Vì việc này là do một trong hai thế lực cường đại nhất tộc nhân loại, Công ty Vũ Trụ Giả Định, làm ra, nên có vẻ là đương nhiên. Hơn nữa họ cho La Phong quyền lựa chọn, còn giao dịch với La Phong, đã xem như rất nhân từ rồi.

- Hai loại phương án, loại phương án đầu tiên ngươi tìm được chỗ tốt nhiều hơn. Lựa chọn loại nào thì tùy ngươi quyết định thôi.

Nữ tử mắt xanh nói.

La Phong cúi đầu lật xem văn kiện.

Nội dung văn kiện chẳng hề phức tạp, chủ yếu là nói rõ về hai loại phương án.

Loại phương án đầu tiên, La Phong bán địa cầu cho công ty Vũ Trụ Giả Định. Xử lý địa cầu như thế nào hết thảy do công ty Vũ Trụ Giả Định chịu trách nhiệm! Đương nhiên La Phong từng hứa hẹn cho Bất Tử Tôn Giả một hòn đảo, thì Công ty Vũ Trụ Giả Định sẽ làm thay.

Bán địa cầu, La Phong có thể thu được một khoản tiền khổng lồ là 2000 ức đơn vị hỗn nguyên. 2000 ức đơn vị hỗn nguyên mặc dù rất khổng lồ, nhưng một thực thể khổng lồ như Vũ Trụ Tôn Giả, có thể dễ dàng xuất ra. Kỳ thật bản thân giá trị địa cầu tương đối lớn. 2000 ức đơn vị hỗn nguyên kỳ thật cực nhỏ. Nhưng công ty Vũ Trụ Giả Định nguyện ý cho La Phong nhiều như vậy cũng xem như không tệ rồi.

Để đảm bảo an toàn cho La Phong, nên không thể một lần trả cho La Phong được.

Vì tài sản lớn như vậy đủ để dẫn đến việc cơ hồ tất cả các thần linh Bất Hủ đều điên cuồng, tuyệt sẽ có một vài thần linh Bất Hủ tham quá, tới đối phó với La Phong, để cướp đoạt khoản tiền khổng lồ này

Do đó...

Phương án phân phối là như thế này.

Cấp Vực Chủ: La Phong được 2 ngàn vạn đơn vị hỗn nguyên

Cấp Giới Chủ: La Phong được 2 ức đơn vị hỗn nguyên

Cấp Bất Hủ: La Phong được 1997.8 ức đơn vị hỗn nguyên còn lại.

Dựa theo những lý do đưa ra trong phương án, việc này là để đảm bảo an toàn cho La Phong. Hai ức đơn vị hỗn nguyên đối với thành viên Giới Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh, mặc dù nhiều, nhưng cũng có thể thừa nhận được.

Loại phương án thứ hai, là tính tới việc La Phong lúc trước khi đối mặt với vũ trường Cự Phủ việc luôn kiên trì việc địa cầu là quê nhà của mình, không muốn bán địa cầu. Do đó đưa ra một phương án điều hoà.

Nội dung là, nhân loại địa cầu vẫn có thể sống trên lục địa, nhưng tổng diện tích lục địa địa cầu là gần 1.5 ức ki-Lô-Mét vuông. Còn diện tích hải vực là 3.6 ức km. Diện tích hải vực lớn hơn diện tích lục địa nhiều. Nhân loại địa cầu sống trên lục địa, còn tất cả hải vực kể cả bầu trời hải vực, đều qui về công ty Vũ Trụ Giả Định. Công ty Vũ Trụ Giả Định sẽ kiến tạo trên bầu trời hải vực một Phù Không Thành.

Đồng thời hứa hẹn...

Bầu trời lục địa cấm kiến tạo Phù Không Thành.

Hiển nhiên công ty Vũ Trụ Giả Định đưa ra loại phương án này là đã lui một bước. Vẫn để người địa cầu lưu lại quê hương, chỉ kiến tạo ra vô số Phù Không Thành trên hải vực, hơn nữa cũng hứa hẹn, cư dân ngoài Phù Không Thành tuyệt đối không quấy rầy cuộc sống người địa cầu. Cũng hứa hẹn, sẽ bỏ ra tài nguyên rất lớn để bồi dưỡng người địa cầu.

Loại phương án giao dịch này cũng giảm xuống rất nhiều. La Phong nhiều nhất đã nhận được 500 ức đơn vị hỗn nguyên, chỉ bằng một phần tư phương án trên thôi.

Phương án phân phối như thế này.

Cấp Vực Chủ: La Phong được 500 vạn đơn vị hỗn nguyên

Cấp Giới Chủ: La Phong được 5000 vạn đơn vị hỗn nguyên

Cấp Bất Hủ: La Phong được 499.45 ức đơn vị hỗn nguyên còn lại.

Trong phòng khách vô cùng yên tĩnh.

Cửu Kiếm Tôn Giả, nữ tử mắt xanh đều lặng lẽ chờ đợi. Còn La Phong thì cúi đầu xem văn kiện, rốt cục La Phong cũng ngẩng đầu lên.

- Xem xong rồi à?

Nữ tử mắt xanh nhìn về phía La Phong.

- Ừm.

La Phong gật đầu.

Hai loại phương án này nhìn như tương đối ép người. Loại phương pháp đầu tiên cho 2000 ức đơn vị hỗn nguyên, loại thứ hai vẻn vẹn chỉ cho 500 ức đơn vị hỗn nguyên, lại đều là chia làm ba lượt!

Nhưng La Phong cũng hiểu rất rõ... quyền sở hữu của mình đối với địa cầu, công ty Vũ Trụ Giả Định hoàn toàn có thể dùng một văn kiện mà tước đoạt, không cho mình một xu. Cho dù là Yểm Chúc Vương giao dịch với mình, lúc trước báo giá nhiều nhất cũng chỉ cho 10 ức đơn vị hỗn nguyên.

Rất hiển nhiên, trong mắt các lãnh đạo...

La Phong là một tiểu gia hỏa gặp may.

Có thể cho cho một chút chỗ tốt, đã là các lãnh đạo thiện lương lắm rồi.

Với Công ty Vũ Trụ Giả Định, dù chỉ là một hạt cát trong sa mạc, cũng xem như rất lớn.

Hai loại phương án.

Đặc biệt là loại phương án thứ hai, La Phong thấy vẫn vô cùng hài lòng. Ít nhất trước mắt thì người địa cầu không cần thay đổi cuộc sống, công ty Vũ Trụ Giả Định vẻn vẹn chỉ kiến tạo một vài Phù Không Thành trên bầu trời hải vực, cũng hứa hẹn sẽ không làm ảnh hưởng tới người địa cầu. Dưới tình huống bình thường, có thể tìm được điều kiện hậu đãi như vậy đã là rất không tệ rồi.

- Chọn loại nào?

Nữ tử mắt xanh nhìn La Phong.

- Ngươi phải lựa chọn một loại thôi.

- Loại thứ hai.

La Phong nói.

- Loại thứ hai?

Nữ tử mắt xanh, Cửu Kiếm Tôn Giả đều lộ ra vẻ kinh ngạc, rồi nhìn nhau.

Nữ tử mắt xanh cười phá lên, thanh âm êm tai dễ nghe:

- Ngươi có thể tưởng tượng, loại đầu tiên là 2000 ức, loại thứ hai vẻn vẹn chỉ có 500 ức, chênh lệch tới 1500 ức đơn vị hỗn nguyên. Dù là Vũ Trụ Tôn Giả cũng phải đau lòng về khoản tiền này. Ngươi tùy ý bỏ qua như vậy à? Người quê nhà ngươi ly khai địa cầu, không được sao?

- Muốn thay đổi lựa chọn không?

Nữ tử mắt xanh nhìn La Phong.

La Phong lắc đầu, nhẹ giọng nói:

- Quê nhà, khi không đến mức bắt buộc, ta cũng không muốn để vô số đồng bào rời quê hương.

Nữ tử mắt xanh và Cửu Kiếm Tôn Giả nghe xong, trong mắt đều có ý hâm mộ. Trong vũ trụ cường giả như mây, trên con đường tu luyện đài đằng đẵng, để có được bảo vật là không chừa thủ đoạn. Nếu dùng 1500 ức đơn vị hỗn nguyên mua bảo vật, vẫn có thể mua được rất nhiều bảo vật trân quý, đủ để cho vô số thần linh Bất Hủ phải điên cuồng.

Để mặc quê nhà, cứ thế bỏ qua ư?

Đại đa số cường giả đều khâm phục lựa chọn của La Phong.

Khâm phục, nhưng rất nhiều cường giả e rằng vẫn sẽ lựa chọn loại phương án đầu tiên. Rất ít người trọng thị quê nhà tới mức như vậy.

- Đây là hợp đồng.

- Ký hợp động dưới sự công chứng của hệ thống Vũ Trụ Giả Định, là phải chấp hành hợp đồng.

Nữ tử mắt xanh lật tay lấy ra phương án mình chọn, chính là hợp đồng thứ hai.

Nữ tử mắt xanh kí tên trước, rồi đưa cho La Phong.

La Phong cũng trịnh trọng ký tên mình.

Trong phòng khách.

La Phong ngồi một mình một người, còn Cửu Kiếm Tôn Giả, nữ tử mắt xanh đã ly khai từ lâu.

- La Phong.

Ba Ba Tháp hô lên kinh hỉ

- Ngân Hàng Tinh Hà Vũ Trụ phát tới thông báo tin nhắn, số dư đã tăng lên 500 vạn đơn vị hỗn nguyên, khoản tiền đầu tiên trên hợp đồng đã đến rồi, tốc độ quả nhiên rất nhanh.

- À.

La Phong nửa ngồi, nửa nằm trên sofa, trong tay bưng một ly rượu mạnh màu hổ phách.

- Làm sao vậy?

Ba Ba Tháp đứng trên vai La Phong nghi hoặc nói, hắn phát giác ra La Phong tựa hồ hơi mỏi mệt.

- Không có gì.

La Phong nhẹ giọng nói:

- Chỉ cảm giác được sự nhỏ yếu của mình!

- Nhỏ yếu?

Ba Ba Tháp chớp mắt.

- Không nói chuyện tới việc đối mặt với vũ trường Cự Phủ. Công ty Vũ Trụ Giả Định, cho dù đối mặt với Thực Hỏa Tôn Giả, Cửu Kiếm Tôn Giả, thậm chí đối mặt với Yểm Chúc Vương... ta chưa từng có một chút năng lực phản kháng nào.

La Phong nhẹ giọng nói, lập tức uống cạn rượu trong chén.

- Nhỏ yếu cũng không sao. Cam tâm nhỏ yếu mới là sai lầm!

Ba Ba Tháp nói:

- Cho dù là người sáng lập Cự Phủ vĩ đại, hoặc là người sáng lập công ty Vũ Trụ Giả Định, những tồn tại đỉnh cao trong vũ trụ, ai mà không phải từ nhỏ yếu bước từng bước mà lên cao. Cuối cùng trở thành tồn tại đỉnh cao đứng trong vô số tộc quần trong vũ trụ?

Trong mắt La Phong lóe ra khát vọng mãnh liệt, một sức nóng đủ để thiêu cháy cả sông băng, thầm thì nói:

- Hợp bão chi mộc, sinh vu hào mạt; cửu tằng chi đài, khởi vu luy thổ; thiên lý chi hành, thủy vu túc hạ. (một cây cổ thụ, cũng xuất phát từ một cây con, đài cao chín tầng, bắt đầu từ một nền đất, hành trình vạn dặm, cũng khởi đầu bằng một bước đầu tiên ). Cái ta phải làm là kiên định bước từng bước một, không ngừng tiến bước, trở thành cường giả đỉnh cao chính thức trong vũ trụ.

No comments:

Post a Comment