Mar 9, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 717


Thiên Mười Ba - Đạo Thần Thú

Chương Mười Bảy - Kiếp Sống Tu Luyện



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





La Phong dốc lòng nghiêm túc nghiên cứu quyển sách đầu tiên của Thú Thần Thất Sát.

Tầng thứ nhất, là dung hợp một bộ phận qui luật Không Gian và một bộ phận qui luật Kim.

Qui luật Kim, thì La Phong đã được thừa nhận của quy luật Bản Nguyên, đã tiếp cận với việc hiểu được toàn bộ cả qui luật Kim rồi.

Về phương diện ‘Qui luật Kim’, La Phong đã đủ để thỏa mãn yêu cầu tu luyện tầng thứ năm Thú Thần Thất Sát rồi.

Về phương diện qui luật Không Gian, tầng thứ nhất Thú Thần Thất Sát yêu cầu là bức đồ họa đấu trong Cửu Vũ Hỗn Độn Bia.

“Hi La Đa năm đó cũng cảm ngộ bình thường, cũng không được như ta, đã hiểu được 108 loại bản chất qui luật Không Gian. “ La Phong thầm nghĩ: “ Nhưng dựa theo những gì mà Hi La Đa tiền bối ghi trong sách, nếu hiểu được 108 loại bản chất qui luật Không Gian cùng với bản chất qui luật Kim, vậy sau khi luyện thành tầng thứ nhất sẽ có uy lực lớn hơn nữa.”

“Ừm!”

“Trước hết hiểu được 108 loại bản chất qui luật Không Gian cái đã. “ La Phong thầm nghĩ.

Hiểu được bản chất quy luật là vô cùng gian nan. Như La Phong có ' Phân thân Ma Sát Tộc ‘, rồi ‘phân thân Kim Giác Cự Thú', lại là cấp Giới Chủ, tốc độ tu luyện hẳn phải siêu nhanh.

Tu luyện ở tộc quần Kim Giác trên một trăm tám mươi năm, mà cấp Giới Chủ tu luyện một trăm tám mươi năm bằng với cấp Vực Chủ tu luyện mấy vạn năm.

Mấy vạn năm khổ tu!

Với thiên phú La Phong, giả thiết không nghiên cứu bản chất không gian, mà làm như người tu luyện bình thường, đi cảm ngộ Cửu Vũ Hỗn Độn Bia, e rằng đến cả bức đồ họa thứ tư cũng đã lĩnh ngộ xong.

Năm đó, Luyện Lạc ở cấp Giới Chủ phải mất 3000 năm mới hiểu được 108 loại bản chất!

“Trước khi hiểu được bản chất, ta không thể nghiên cứu bức đồ họa thứ tư, bức đồ họa thứ năm được, nếu không sẽ sinh ra mất tập trung. “ La Phong hít sâu một hơi.

Lựa chọn con đường này.

Nhất định là con đường khó khăn

Hơn nữa mình còn lựa chọn đi theo con đường khó khăn hơn cả việc cảm ngộ bản chất quy luật – con đường dung hợp quy luật!

“Đi thôi!”

Trong mắt La Phong có vẻ chờ mong.

Sau đó La Phong liền bắt đầu những năm tháng tu luyện gian khổ ở Hỗn Độn Thành. Mỗi ngày ngồi xếp bằng tĩnh tọa trên sân thượng căn nhà tu luyện, chốc chốc ngẩng đầu nhìn trời, quan khán qui luật vận chuyển vũ trụ bên ngoài. Còn Kim Giác cự thú thì không ngừng điêu khắc ‘Pho tượng Thần Thú khổng lồ’, hơn nữa cảm ngộ chút ý cảnh Thần Thú trong pho tượng Thần Thú loại nhỏ. Phân thân Ma Sát Tộc cũng tập trung nghiên cứu qui luật Không Gian.

Ba thứ kết hợp!

Lại được ‘Pho tượng Thần Thú’ phụ trợ, rồi quan khán quy luật vận chuyển trong Vũ Trụ Sơ Khai. Thỉnh thoảng còn có thể đi thẳng tới Thành Chủ Phủ tự mình quan sát bia hỗn độn. Hơn nữa La Phong còn có thể tùy ý đi tới chỗ một vài Bất Hủ cấp phong Vương nghe giảng bài. Tốc độ tu luyện nhanh gấp mấy lần ở Nguyên Vũ Trụ!

Thời gian trôi qua.

Nghe sư phụ dạy bảo, nghe các Bất Hủ cấp phong Vương khác giảng bài, vẽ pho tượng Thần Thú, dốc lòng tu luyện...

La Phong giống như một cỗ mãy tinh xảo không ngừng vững bước di chuyển, cũng như một sa mạc khô cắn điên cuồng hút nước, hút dinh dưỡng.

Đảo mắt đã qua gần 90 năm ( Vũ Trụ Sơ Khai, Nguyên Vũ Trụ đã trôi qua gần 300 năm ).

Hỗn Độn Thành, một phủ đệ cổ xưa sừng sững đang tụ tập hơn một ngàn người tu luyện khoanh chân ngồi trên mặt đất, nghe một lão giả trên mặt phủ lân giáp xanh lá xa xa lá giảng bài.

“Nguyên lai là như vậy.”

“Hay quá.”

La Phong khoanh chân ngồi trong đám người nghe giảng, không khỏi lộ ra nụ cười, trong lòng có những điểm hơi nghi hoặc đã được sáng tỏ thông suốt. Lão giả đang giảng bài là một cường giả mà La Phong trong gần 90 năm qua thường xuyên tới nghe giảng ở Hỗn Độn Thành. Cường giả này tên là ‘Duyên Long Vương’, rất có thanh danh ở Hỗn Độn Thành. Tuyệt đối là nhân vật đỉnh cao chính thức ở Bất Hủ cấp phong Vương, nói về thực lực thì rất gần với Chân Diễn Vương.

Khi một vài nhân vật đỉnh cao Bất Hủ cấp phong Vương như Chân Diễn Vương, Duyên Long Vương giảng bài, đều hấp dẫn rất nhiều người tới nghe giảng.

Duyên Long Vương là phe công ty Vũ Trụ Giả Định, lại rất tinh thông qui luật Không Gian, qui luật Kim. Do đó hắn giảng bài rất phù hợp với La Phong, tự nhiên La Phong thường xuyên tới nghe giảng.

- Hôm nay, dừng ở đây.

Lão giả lân giáp màu xanh lá cười khẽ nói, chòm râu dài khẽ phiêu động, rồi lập tức đứng dậy.

- Cảm ơn sư phụ!

Phía dưới hơn một ngàn người tu luyện nghe giảng bài, hơn phân nửa đều là thần linh Bất Hủ, những người khác cũng đều là các nhân vật thiên tài, ai nấy cung kính khom mình hành lễ tỏ vẻ vô cùng cảm kích.

Dù sao các cường giả cũng không xuyên giảng bài. Mình đã có thể được nghe giảng bài, đương nhiên phải cảm kích.

Duyên Long Vương mỉm cười dẫn đám thân truyền đệ tử dưới trướng hắn ly khai. Còn quảng trường vốn có hơn một ngàn người tu luyện cũng bắt đầu tốp năm tốp ba rời đi.

- Ủa, Thác Tạp, người đó nhất định là La Phong rồi. Mặc dù ta đang ở vũ trường Cự Phủ, nhưng cũng nghe qua tên của hắn. Là một nhân vật rất thiên tài. À, được rồi, hắn hẳn là Vực Chủ ở Nguyên Thủy Bí Cảnh. Ngươi cũng là Vực Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh, ngươi làm quen với hắn đi. Rồi giới thiệu cho ta với.

Hai nam tử đứng xa xa đâng trò chuyện.

Hai nam tử này, một người hơi mập mạp, trên trán còn có ba xúc tu mềm mại, da ửng đỏ, mỉm cười nhìn về phía La Phong.

Con người kia là một nam tử rắn chắc, rất lạnh lùng, mặc chiến khải màu đen.

- Ừm, hắn đúng là Vực Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh. Bây giờ thành viên Vực Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh ở công ty Vũ Trụ Giả Định ta tổng cộng có vài người.

Nam tử cơ bắp lạnh lùng nói:

- Hắn từ cấp Vũ Trụ vừa mới lên tới. Chưa từng tham gia Tư Cách Chiến lần nào, do đó ta cũng không quen với hắn.

- À, thật đáng tiếc.

Nam tử hơi mập mạp lắc đầu.

- Có cái gì mà đáng tiếc.

Nam tử cơ bắp lạnh lùng nói:

- Đề Tư Phổ La, chẳng lẽ ngươi còn để ý tới La Phong à?

- Thiên tài khó gặp mà.

Nam tử hơi mập mạp nói.

- Hừ... Hắn vừa mới lên thôi. Chưa từng tham gia Tư Cách Chiến cấp Vực Chủ bao giờ. Còn 18 năm nữa là Tư Cách Chiến cấp Vực Chủ rồi. Thành viên cấp Vũ Trụ Nguyên Thủy Bí Cảnh trình độ đều rất thấp, người mạnh nhất cũng chỉ vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ tám. Còn thành viên cấp Vực Chủ ở Nguyên Thủy bí cảnh thấp nhất cũng vượt qua tầng thứ 10.

Nam tử cơ bắp lạnh lùng nói:

- La Phong nhất định sẽ bị đào thải xuống Thái Sơ Bí Cảnh.

- Người mới mà. Tạm thời bị đào thải cũng rất bình thường.

Nam tử hơi mập mạp nói.

- Vậy chờ hắn có đủ thực lực, hãy nói lại.

Nam tử cơ bắp đưa mắt nhìn La Phong, khẽ cười lạnh.

- Sư phụ ta còn nói La Phong thiên phú rất cao, tương lai sẽ cướp được một suất Giới Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh. Ta không tin. Lúc đầu thiên tài nhiều lắm, sau đó nhanh chóng rơi rớt.

- Đúng vậy.

Nam tử hơi mập mạp gật đầu.

- Huống chi có mười người cũ cấp Vực Chủ ở Nguyên Thủy Bí Cảnh. Mặc dù bề ngoài thì chỉ có một người vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ mười một, nhưng những tên gia hỏa đó người nào mà không phải vô cùng giảo hoạt, cho dù có thực lực xông lên tầng thứ mười một cũng sẽ cố ý giấu diếm. Đến khi Tư Cách Chiến đánh cho những người khác trở tay không kịp.

Nam tử cơ bắp nhẹ giọng nói:

- Ta dám khẳng định trong 10 người cũ, tối thiểu có ba người có thể vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ mười một. Những người khác cũng đều là sớm đạt tới Thông Thiên Kiều tầng thứ mười lâu rồi, nhưng ai cũng đều có bí pháp đặc thù...

Nam tử hơi mập mạp gật đầu.

- Tư Cách Chiến18 năm sau, 10 người cũ và tên người mới La Phong này. Ngươi xem, hắn sẽ thất bại thảm như thế nào.

Nam tử cơ bắp tự tin nói.

- Ha ha...

Nam tử hơi mập mạp cười cười.

Xa xa, La Phong đang đám người đi ra ngoài chợt giật giật đôi tai, cũng nghe rõ ràng câu chuyện. Hiển nhiên ‘Thác Tạp’ căn bản cũng không muốn che dấu.

“Đám gia hỏa này, chúng không biết ta căn bản không xem chúng là đối thủ. “ La Phong thầm nhủ.

Thác Tạp, một trong mười người cũ cấp Vực Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh, thực lực cũng rất mạnh.

Kỳ thật nhiều năm qua...

La Phong cũng phát hiện, 10 người cũ cấp Vực Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh xem ra cũng có mâu thuẫn nhất định với mình. Vì mình quật khởi quá nhanh, dẫn đến việc công ty Vũ Trụ Giả Định có rất nhiều đại nhân vật nhận định La Phong là thiên tài tuyệt thế trên vạn kỷ nguyên. Nhận định La Phong tương lai nhất định sẽ chiếm được một suất ' cấp Giới Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh’.

Tứ Đại Bí Cảnh, Nguyên Thủy Bí Cảnh là tôn quý nhất.

Cấp Vũ Trụ, cấp Vực Chủ, Giới Chủ!

Hiển nhiên tranh đoạt trong ' Giới Chủ Nguyên Thủy Bí Cảnh ' là thảm liệt nhất, liên quan tới việc phân phối vô số tài nguyên. Vì các đại nhân vật ấy tán dương La Phong, đương nhiên dẫn đến việc 10 thiên tài tuyệt thế cũ trong lòng thầm bực mình. Dù sao họ ai nấy cũng đều muốn tương lai trở thành Giới Chủ ở Nguyên Thủy Bí Cảnh!

“Xem thường ta? “ Trong lòng La Phong lắc đầu, nghĩ thầm... “ Tư Cách Chiến 18 năm sau, đến lúc đó cho chúng biết mùi.”

- La Phong.

Thanh âm Ba Ba Tháp vang lên trong đầu La Phong

- Ngươi mặc dù bề ngoài là cấp Vực Chủ, trên thực tế lại là cấp Giới Chủ rồi! Hiệu suất tu luyện một ngày bằng họ một năm... Tu luyện tới bây giờ, cộng với tam đại phân thân, còn có pho tượng Thần Thú, ngươi mạnh hơn chúng cường nhiều lắm. So với chúng quả thực là khinh người mà.

- Khinh người?

La Phong cười.

Đúng là khinh người.

Ở Hỗn Độn Thành gần 90 năm, trong số 108 loại bản chất quy luật, La Phong đã hiểu được 102 loại. Nói về hiệu suất, gấp ba mươi lần Luyện Lạc! Chủ yếu là do La Phong có tam đại phân thân, mỗi cái đều nghịch thiên, lại có ‘ Pho tượng Thần Thú ' rất nghịch thiên, tự nhiên hiệu suất cao hơn nhiều.

“Hy vọng có thể trước khi tới Tư Cách Chiến có thể hiểu được đầy đủ 108 loại bản chất không gian. “ La Phong thầm nghĩ.

Một khi hiểu được 108 loại bản chất.

Vậy thì phương diện cảm ngộ qui luật Không Gian cũng đủ để vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ 12. Năm đó Luyện Lạc nói... hơn nữa bản thân La Phong cũng đã phát hiện, mình bây giờ cho dù không dựa vào chấn phúc niệm lực kinh người, kỳ thật cũng hẳn có năng lực vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ mười một.

- Đi, đi tới Thành Chủ Phủ.

La Phong quay đầu về phía Thành Chủ Phủ.

- Đi Thành Chủ Phủ để làm chi?

Ba Ba Tháp hỏi.

- Tìm hiểu Cửu Vũ Hỗn Độn Bia đó.

La Phong cười nói.

- Nhưng ngươi đã tiêu hao hết toàn bộ số lần rồi.

Ba Ba Tháp liền nói.

Đi tới Hỗn Độn Thành gần 90 năm, La Phong chưa từng xông lên Thông Thiên Kiều lần nào... Do đó với vốn liếng hai lần tìm hiểu Cửu Vũ Hỗn Độn Bia còn lại, vào 30 năm trước La Phong đã dùng hết mất rồi.

- Rất đơn giản, lại xông lên Thông Thiên Kiều nữa thôi.

La Phong cười nói:

- Ta từ đây đi đến chỗ Thành Chủ Phủ, thì ta cũng xông xong Thông Thiên Kiều tầng thứ 12 rồi còn gì.

Lúc này, La Phong phân ra một chú ý thức nối vào Mạng Vũ Trụ Giả Định.

Vị diện Thông Thiên Kiều.

Hòn đảo trung tâm mĩ lệ, giám thủ giả Ba Phân vẫn như vô số năm qua, lặng lẽ chờ đợi ở đây. Đột nhiên một nhân ảnh chợt xuất hiện ở đảo trung ương. Đó là một thanh niên tóc đen ngắn.

- A, La Phong.

Gám thủ giả Ba Phân, mặc trường bào màu đỏ rực nở nụ cười đi qua.

- Giám thủ giả đại nhân, thay đổi áo bào rồi à.

La Phong mỉm cười.

- Ha ha, cũng không thể mãi không đổi được.

Giám thủ giả Ba Phân mỉm cười

- Đã lâu không thấy ngươi rồi. Từ khi ngươi vượt qua Thông Thiên Kiều tầng thứ bảy, vẫn luôn không tới đây. Quay đi quay lại cũng đã mấy trăm năm rồi. Ta biết ngươi không xông thì thôi, một khi xông lên sẽ rất kinh người. Lần này chuẩn bị kinh người ra sao đây? Vượt qua tầng thứ chín? Hay... Vượt qua cửa khẩu tầng thứ mười?

Bây giờ thành viên Nguyên Thủy bí cảnh cấp Vực Chủ có rất nhiều người đã vượt qua tầng thứ mười.

La Phong tu luyện ngắn ngủn mấy trăm năm...

Giám thủ giả Ba Phân cũng đã biết La Phong. Hắn cũng không thể nghĩ rằng La Phong có thể nghịch thiên kiểu đó được.

La Phong mỉm cười:

- Sẽ làm ngươi bất ngờ đó.

- Hả?

Giám thủ giả Ba Phân kinh ngạc.

- Ta đây xin được chờ xem.

La Phong cười, rồi hóa thành lưu quang bay về phía Cửu Vũ Thông Thiên Kiều.

No comments:

Post a Comment