Mar 9, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 735


Thiên Mười Ba - Thần Thú Chi Đạo

Chương Ba Mươi Lăm - Ly Khai Hỗn Độn Thành




Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




Đi ra khỏi phủ đệ Chân Diễn Vương, La Phong âm thầm đặt quyết tâm, nhất định phải xông ra ra ngoài một phen.

Mình đã chính thức bái ba sư phụ. Một là Hô Diên Bác, hai là Chân Diễn Vương, ba là Hỗn Độn thành chủ. Song nói về cảm tình, Chân Diễn Vương lại là người có tình cảm sâu nhất. Vì ở chung với Chân Diễn Vương một thời gian thật sự rất lâu, hơn nữa Chân Diễn Vương đối đãi với đệ tử cũng vô cùng quan tâm, cũng giống như cha đối đãi với con, chỉ cần việc mua Diễn Thần Thất Biến thiên đầu cho La Phong, cũng là một ân huệ khó có thể báo đáp.

Phải biết rằng Chân Diễn Vương không phải là 'Vũ Trụ Tôn Giả', mua thiên đầu Diễn Thần Thất Biến cũng phải trả giá rất lớn.

- La Phong điện hạ.

- La Phong điện hạ.

Thủ vệ Bất Hủ ở Nội Phủ Thành Chủ Phủ nhiệt tình chào, đồng thời tránh đường cho hắn.

La Phong đi vào Nội Phủ, chẳng mấy chốc đã đi đến trong đình viện Hỗn Độn Khư, hít sâu một hơi, rồi bước vào

Trên đại lục hoang tàn mênh mông, các loại thi thể cường giả rải rác khắp nơi. Phải biết rằng đây là trong đời thật, chứ không phải là ‘Vũ Trụ Giả Định’, do đó mỗi một thi thể này đều là hàng thật. Hơn nữa vô số năm qua mà vẫn luôn không mục nát, hiển nhiên những thi thể này đều là Bất Hủ, còn có những thi thể chỉ cần khí tức cũng đã khiến cho La Phong phải kinh ngạc.

- Sư phụ.

La Phong đi đến trước bóng người đang ngồi, cung kính hành lễ.

Hỗn Độn thành chủ đứng lên, quay đầu nhìn về phía La Phong.

- Chuẩn bị ly khai Hỗn Độn Thành à?

Đôi mắt Hỗn Độn thành chủ rất bình tĩnh, sâu thẳm như biển.

- Đúng thế.

La Phong đáp.

- Ừm, cũng nên ra ngoài xông pha.

Hỗn Độn thành chủ khẽ gật đầu.

- Ngươi chuẩn bị tới đâu trước? Bí cảnh vũ trụ? Chiến trường ngoài tinh vực?

- Chiến trường ngoài tinh vực.

La Phong cung kính nói.

Giới Chủ, phải tiến hành rèn luyện sinh tử, đây là truyền thống vô số năm qua của công ty Vũ Trụ Giả Định.

Rèn luyện sinh tử, chủ yếu phân ra hai loại phương thức. Một là ở ‘Chiến trường ngoài tinh vực’, hai là ở ' Bí cảnh vũ trụ '. Hai làm phương pháp này đều vô cùng nguy hiểm. Như ở chiến trường ngoài tinh vực, là chiến tranh giữa các tộc quần. Vô số cường giả ngoại tộc tiềm phục ở đó, hơn nữa có khi có cả một quân đoàn. Cho dù thân thể họ kém La Phong, nhưng một quân đoàn cùng xông vào cũng có thể làm La Phong trong nháy mắt chết tươi.

Về phần bí cảnh vũ trụ cũng không kém gì chiến trường ngoài tinh vực. Như sư huynh La Phong 'Khoa Đế', lần đó đã ngã xuống trong một bí cảnh vũ trụ. Một vài bí cảnh vũ trụ nguy hiểm, thì đến cả Vũ Trụ Tôn Giả cũng có thể ngã xuống!

- Chiến trường ngoài tinh vực?

Hỗn Độn thành chủ nhướng mày.

- Nơi đó có cường giả ngoại tộc tiềm phục, mà ngươi bây giờ là thân truyền đệ tử của ta, cũng sớm được xem là thiên tài tuyệt thế ngàn vạn kỷ nguyên mới xuất hiện của tộc nhân loại. Vô số cường giả ngoại tộc đều muốn hạ sát thủ với ngươi, một khi ngươi tới chiến trường ngoài tinh vực... e rằng...

La Phong mỉm cười nói:

- Đệ tử hiểu. Đệ tử từng bị trùng tộc ám sát. Khi đó đệ tử danh khí còn chưa được như bây giờ. Trùng tộc đã không tiếc tiếc mọi giá, xuống tay với ta ở ‘Vô Lung Tinh Vực’. Còn bây giờ e rằng họ nguyện ý bỏ ra giá đắt hơn nữa, xuống tay với ta.

- Trùng tộc!

Hỗn Độn thành chủ hừ lạnh một tiếng, không gian đại lục vô tận mênh mông chung quanh đều chấn động.

La Phong cũng thầm kinh hãi.

Hắn cảm giác được Hỗn Độn thành chủ khi nhắc tới ‘trùng tộc’ thì vô cùng phẫn nộ.

- Tam đại tộc quần đỉnh cao là tộc cơ giới, yêu tộc, trùng tộc, có giáp biên giới với lãnh thổ quốc gia của tộc nhân loại.

Hỗn Độn thành chủ lạnh giọng nói:

- Vì tiếp giáp lãnh thổ quốc gia, ai cũng muốn khuếch trương hoặc không muốn bị xâm lược, như vậy chỉ có thể tiến hành chiến tranh! Trong ba tộc này, nói về mức âm hiểm, trùng tộc đứng thứ nhất. Trùng tộc này có rất nhiều thủ đoạn rất âm hiểm. Ngươi đi chiến trường ngoài tinh vực phải cẩn thận nhất là đám trùng tộc này!

La Phong gật đầu:

- Dạ, sư phụ.

- Phải ghi nhớ, vì Khoa Đế sư huynh ngươi cũng đã ngã xuống trong tay trùng tộc.

Hỗn Độn thành chủ trịnh trọng nói:

- Thực lực, thủ đoạn tự bảo vệ vân vân, đều mạnh hơn ngươi bây giờ. Ngươi mới được có 30 ức điểm tích lũy để mua vật phẩm. Còn sư huynh Khoa Đế của ngươi năm đó đã vượt qua Nguyên Thủy Thông Thiên Sơn dành cho cấp Giới Chủ, được tới 1000 ức điểm tích lũy! Nhiều bảo vật hơn ngươi nhiều, kỳ ngộ cũng rất nhiều, mà vẫn ngã xuống.

La Phong run lên vội nói ngay:

- Đệ tử xin nhớ.

Đúng vậy.

Mình tự nhận có nhiều thủ đoạn. Nhưng vẫn chưa tự mình trải qua những lời của sư phụ ‘Hô Diên Bác’ trước khi chết từng bảo Ba Ba Tháp lưu lại cho mình - Phải luôn luôn kính sợ vũ trụ. Phải luôn bảo trì khiêm tốn. Đây là suy nghĩ của một thần linh Bất Hủ hành hiệp đơn độc, lang bạt vũ trụ.

“Ngàn vạn lần không được kiêu ngạo, chủ quan là có thể mất mạng. “ La Phong thầm cảnh báo mình.

- Chiến tranh giữa các tộc quần là vô cùng tàn khốc. Vì đây là chiến tranh sinh tồn, hơn nữa năm tháng vô hạn, vô số cường giả ngã xuống, dẫn đến cừu hận giữa các tộc quần càng lúc càng lớn, đạt tới trình độ vô cùng đáng sợ từ lâu rồi!

Hỗn Độn thành chủ quay đầu nhìn quanh, những thi thể trên mặt đất mênh mông.

- Thấy chưa, những thi thể này.

- Ừm.

La Phong liếc mắt nhìn quanh, vô số thi thể ngoại tộc, có những thi thể khổng lồ cao hơn một ngàn km, có cái thấp bé không tới nửa thước, hoặc là sinh mạng kim loại, hoặc là sinh mạng năng lượng vân vân... khí tức thi thể phát ra cũng mạnh yếu khác nhau, thậm chí có người không thua gì Thực Hỏa Tôn Giả còn sống.

- Những người này đều là do ta tự mình động thủ giết chết.

Hỗn Độn thành chủ nhẹ giọng nói:

- Mà cũng chỉ là phần một mình ta giết chết cường giả ngoại tộc thôi. Hơn nữa lại chỉ là một phần của những cường giả ngoại tộc mà ta giết chết. Có rất nhiều người bị ảnh hưởng còn lại của năng lượng oanh kích thành bụi rồi.

- Nhân loại chúng ta cừu hận ngoại tộc.

- Ngoại tộc cừu hận nhân loại.

- Cũng không rõ ai đúng ai sai, có lẽ chẳng ai sai. Tất cả mọi người đều muốn sinh tồn. Tộc quần yếu muốn trở nên mạnh lên, tộc quần mạnh muốn ngăn chặn tộc quần khác trở nên mạnh lên.

Hỗn Độn thành chủ nhẹ giọng nói:

- Giết chóc vô tận, cừu hận vô tận. Mặc dù ta có năng lực cho người chết sống lại, nhưng năng lực này phải trả giá rất cao.

- Người chết sống lại ư?

La Phong thầm kinh hãi.

Hỗn Độn thành chủ đưa mắt nhìn La Phong:

- Vũ Trụ Chi Chủ, khống chế Thời Không, tự nhiên có thể nghịch chuyển Thời Không!

- Cho dù ngươi đã chết! Ta cũng có thể nghịch chuyển Thời Không, trở lại lúc ngươi chưa chết, rồi cứu ngươi sống lại.

Hỗn Độn thành chủ lắc đầu than:

- Đạo lý rất đơn giản, nhưng giá rất đắt. Dù sao người hồn phi phách tán mà muốn sống lại cũng đã vi phạm quy luật vận chuyển vũ trụ, sẽ bị qui luật vũ trụ phản phệ.

- Ta cứu sống Bất Hủ phong Hầu, Bất Hủ cấp phong Vương, thì cũng có thể ngạnh kháng với phản phệ đó.

- Nhưng cứu sống Vũ Trụ Tôn Giả, cho dù là ta cũng trọng thương. Một vài nhân vật cao cấp nhất trong Vũ Trụ Tôn Giả, tỷ như những người sánh ngang với Hi La Đa... nếu ta cứu sống, chỉ cần phần phản phệ, e rằng cũng đủ để làm cho ta ngã xuống.

Hỗn Độn thành chủ nói:

- Ta mà chết, sẽ không có ai có thể cứu ta sống lại đâu.

La Phong cả kinh.

Cái giá đáng sợ thật.

‘ Phản phệ’ khi cứu sống Vũ Trụ Tôn Giả, lại có thể làm Hỗn Độn thành chủ trọng thương. Cứu sống loại Vũ Trụ Tôn Giả đỉnh cao như ‘Hi La Đa’, phản phệ có thể làm Hỗn Độn thành chủ hi sinh.

- Nghịch chuyển Thời Không, người chết sống lại, không chỉ bị quy luật vận chuyển vũ trụ phản phệ.

Hỗn Độn thành chủ lắc đầu nói:

- Thủ đoạn nghịch thiên đó còn có rất nhiều chỗ thiếu hụt. Những chỗ ảo diệu nhất thời nói không rõ được, tuyệt không phải đã chết là ta nhất định tin chắc cứu ngươi sống lại. Tỷ như sư huynh Khoa Đế của ngươi, ta cũng không thể cứu sống hắn. Do đó ngươi phải cẩn thận... nếu ngoại tộc xuống tay với ngươi, khẳng định sẽ nghĩ tới việc để ta không thể cứu sống ngươi.

- Dạ hiểu rồi.

La Phong gật đầu.

- Nhớ kỹ!

Hỗn Độn thành chủ trịnh trọng nói:

- Quan trọng nhất, ngàn vạn lần không để bị xâm nhập khống chế linh hồn. Thành nô lệ linh hồn, như vậy sư phụ cũng không có biện pháp gì đâu.

La Phong thầm kinh hãi. Nguyên lai thành nô lệ linh hồn là xong đời luôn.

- Nếu như bị xâm nhập linh hồn mà ngươi không cản nổi, thà tự bạo tự sát, cũng đừng thành nô lệ linh hồn.

Hỗn Độn Thành thành chủ nhìn chằm chằm vào La Phong.

- Tự bạo?

La Phong gật đầu.

- Đây là tín vật của ta.

Hỗn Độn thành chủ lật tay. Trong tay xuất hiện một cái lệnh bài kim sắc. Trên lệnh bài có điêu khắc những hoa văn nhàn nhạt, loáng thoáng thấy đó là một tòa thành trì.

La Phong cung kính nhận lấy.

- Nếu như ngươi gặp phải nguy hiểm mà không chống lại được, ngươi lập tức hủy diệt lệnh bài này. Chất liệu của lệnh bài này rất yếu, là hợp kim cấp C9, ngươi có thể dễ dàng nắm nát nó. Trên lệnh bài này có tinh thần ấn ký của sư phụ. Một khi ngươi nắm nát, sư phụ sẽ lập tức biết, sẽ trong thời gian cực ngắn chạy tới đó!

Hỗn Độn thành chủ trịnh trọng nói.

La Phong gật đầu.

- Đương nhiên... Sư phụ không hy vọng ngươi sử dụng tới lệnh bài này.

Hỗn Độn thành chủ nhìn La Phong.

- Sư phụ hy vọng ngươi có thể dựa vào thực lực mình, trở thành cường giả tuyệt đỉnh. Làm một bức tường đối với ngoại tộc. Trước khi ngươi đi, sư phụ còn có một điều cuối cùng muốn nói cho ngươi ——

- Nhớ kỹ, thủ đoạn bảo vệ tính mạng là quan trọng nhất.

Hỗn Độn thành chủ trịnh trọng nói:

- Có thủ đoạn bảo vệ tính mạng tuyệt đỉnh, những cường giả khác sẽ căn bản không dám trêu vào ngươi. Như Bất Tử Tôn Giả của vũ trường Cự Phủ, thực lực cũng thuộc loại đỉnh cao trong các Vũ Trụ Tôn Giả, nhưng là năng lực bảo vệ tính mạng của hắn cũng rất mạnh. Cho dù Vũ Trụ Chi Chủ muốn chính thức giết chết hắn, cũng rất khó. Một khi giết không chết hắn, sẽ bị trả thù. Hắn có lẽ không phải đối thủ của ngươi, nhưng lại có thể trả thù đệ tử ngươi, trả thù tộc nhân ngươi.

La Phong nghe cũng hiểu rõ.

Đúng.

Năng lực bảo vệ tính mạng mạnh quả là không dễ đối phó. Ngươi giết không chết hắn thì đừng động thủ, nếu không trêu vào loại có thể nói là ' đại địch bất tử ’ này, quả là phiền phức rất lớn.

- Ta không mong ngươi có thể đạt tới mức có năng lực bảo vệ tính mạng bất thường như ‘Bất Tử Tôn Giả’. Nhưng cũng phải tận lực đề cao thủ đoạn bảo vệ tính mạng.

Hỗn Độn thành chủ trịnh trọng nói:

- Bất luận lúc nào cũng không được cho rằng mình tuyệt đối an toàn. Cho dù tới cấp độ như sư phụ, đều không dám nói những lời này.

- Đệ tử xin ghi nhớ.

La Phong cung kính cảm kích nói.

- Đi đi!

- Ra ngoài lang bạt đi!

Hỗn Độn thành chủ phất tay nói.

La Phong cũng nằm mọp xuống bái biệt sư phụ.

Xoát!

La Phong đột nhiên bị tống ra khỏi Hỗn Độn Khư.

La Phong đưa mắt nhìn đình viện Hỗn Độn Khư, lập tức quay đầu bỏ đi.

Hỗn Độn Thành ở Vũ Trụ Sơ Khai và đại bản doanh của ‘Công ty Vũ Trụ Giả Định’ trong vũ trụ nguyên thủy thường xuyên có phi thuyền vũ trụ xuyên qua Thông Đạo Vũ Trụ lui tới. La Phong quyết định hôm nay ly khai, tự nhiên là đã chuyển tin tức xin rời đi rồi.

Vèo!

La Phong bay vút lên trời, bay lên bầu trời Hỗn Độn Thành. Trên bầu trời đang có một chiếc phi thuyền vũ trụ khổng lồ hình thoi.

- La Phong điện hạ, chúng ta đã chuẩn bị xong.

Cửa khoang có một thần linh Bất Hủ đang đứng, cười rất nhiệt tình.

La Phong quay đầu xuống phía dưới, đưa mắt nhìn Hỗn Độn Thành, nơi này là nơi hắn sống 1200 năm, là nơi ở sư phụ hắn Chân Diễn Vương, Hỗn Độn thành chủ.

- Đi thôi.

La Phong bay thẳng vào phi thuyền vũ trụ.

Rào!

Cửa khoang chính thức đóng lại,

- Ầm ầm...

Phi thuyền vũ trụ bắt đầu khởi động bay về phía vùng khí lưu hỗn độn.

No comments:

Post a Comment