Mar 9, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 743


Thiên Mười Bốn - Chiến Trường Ngoài Tinh Vực

Chương Bốn - Căn Cứ Thần Linh AAA



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





- Nhiều người thật!

- Nhiều phi thuyền thế.

Bọn người La Phong đều thán phục nhìn cảnh trước mắt. Đây là một đại sảnh đường kính trên ba vạn km. Đại sảnh khổng lồ như vậy đủ để dung nạp vài chục ức chiến sĩ vũ trụ cùng tập hợp!

- Chỗ này cũng phải tới trăm vạn người ấy chứ.

- Ừm, cỡ đó.

- Phía trước cũng phải tới cả ngàn chiếc phi thuyền đang xếp hàng.

Chỉ thấy rất nhiều phi thuyền dựa theo thứ tự dừng bên trong đại sảnh. Có phi thuyền vũ trụ đường kính hơn một ngàn thước, có cái đường kính chỉ trăm mét. Số lượng chiến sĩ vũ trụ cũng khác nhau. Có chiếc phi thuyền vũ trụ có thể dung nạp trăm vạn chiến sĩ vũ trụ, lại có chiếc vẻn vẹn chỉ dung nạp được vài cường giả.

- Đừng ngẩn ra như vậy, lên phi thuyền đi.

Đội trưởng Thái Ốc quát khẽ một tiếng, đồng thời nhanh chóng lấy ra từ chiêc s nhẫn Thế Giới mang bên mình một chiếc phi thuyền vũ trụ hình đĩa bay đường kính trăm mét.

- Dạ.

- Tới đây.

Thái Ốc dẫn đầu, đi theo cửa khoang nhanh chóng leo lên phi thuyền. Chín Giới Chủ Chiến Tướng dưới trướng là Cuồng Vũ, Thần Linh, Độc Dược, Đá, Tên Điên... lần lượt nhanh chóng lên tàu.

- Vật liệu là hợp kim cấp E.

La Phong lên tàu lập tức lướt mắt nhìn quanh. Cũng nhìn hoa văn qui luật bên ngoài toàn bộ phi thuyền.

- Lại là hoa văn qui luật cơ sở bình thường nhất sao? Thái Ốc, dù sao cũng là một thần linh Bất Hủ, hơn nữa đã thần linh Bất Hủ sống ở chiến trường ngoài tinh vực rất lâu, mua một phi thuyền tốt hơn một chút hẳn là không khó gì.

La Phong cũng không suy nghĩ nhiều, nhanh chóng leo lên tàu.

Rào, cửa khoang đóng lại!

Chỉ thấy rất nhiều phi thuyền đang cùng xếp hàng trong đại sảnh, rồi từ từ phi hành về phía trước, theo thứ tự tiến vào thông đạo.

Đám người La Phong vừa mới tiến vào phi thuyền, Thái Ốc đi trước chợt quát:

- Vào phòng nghỉ ngơi!

- Không vào phòng điều khiển à?

La Phong cười hỏi.

- Dù sao cũng do trí năng khống chế phi thuyền. Ở trong phòng nghỉ ngơi cũng có thể ra lệnh cho trí năng mà.

Cuồng Vũ đi bên cạnh La Phong cười nói.

Cuồng Vũ là một thanh niên tuấn mỹ tóc tím, làm người rất hòa khí, là Giới Chủ hợp chuyện với La Phong trong tiểu đội. Kỳ thật sở dĩ gần gũi như vậy cũng còn có một nguyên nhân nữa.

Bởi vì Cuồng Vũ, La Phong đều là tinh thần niệm sư, mà tướng mạo cũng tương đối tương tự. Dù sao trong tộc nhân loại cũng có rất nhiều chủng tộc, đủ loại tướng mạo bộ dáng kỳ quái. Tướng mạo tương tự cũng dễ dàng thân cận hơn.

Khoảnh khắc sau, họ đã đến phòng nghỉ ngơi

Phòng nghỉ ngơi đại khái là một căm phòng có đường kính hai mươi thước, cao mười thước, không gian cỡ bốn trăm mét vuông, đủ để mười Giới Chủ ngồi rộng rãi.

- Đi tới cái ổ an toàn nhỏ này ta cảm thấy vô cùng thoải mái.

Độc Dược nhảy đến một chiếc sofa, lăn đùng xuống sofa.

- Ổ an toàn nhỏ?

Người mới Đá nhìn quanh bốn phía, có vẻ hơi nghi hoặc.

- Vật liệu làm vách tường phòng nghỉ ngơi này tựa hồ...

- Kim loại cấp F9 Ô Viêm Thạch Mẫu.

La Phong nhẹ giọng nói.

- Kim loại cấp F à?

Đá kinh ngạc nhìn La Phong.

- Đúng.

Thần linh luôn tươi cười rực rỡ, mặc một bộ chiến khải trắng hoa lệ mỉm cười nói

- Phòng nghỉ ngơi là nơi an toàn nhất cả phi thuyền vật liệu. Chủ thể phi thuyền là hợp kim cấp E9, nhưng trên chiến trường nó căn bản không chống nổi một vài công kích đáng sợ của ngoại tộc. Do đó đội trưởng khi đặt hàng đã làm một căn phòng nghỉ ngơi do Ô Viêm Thạch Mẫu rèn thành. Đây cũng là ổ an toàn nhỏ của chúng ta, gặp phải nguy hiểm cũng có thể có thời gian có phản ứng.

La Phong gật đầu.

Xem ra cũng thông minh. Không mua nổi phi thuyền vũ trụ cấp F, vậy chỉ rèn một khoang bằng kim loại cấp F cũng được.

- Chỉ có một căn phòng nghỉ ngơi thì ta còn mua nổi. Chứ cả phi thuyền, thì chịu không nổi.

Đội trưởng Thái Ốc cười nói, đồng thời hạ lệnh.

- Ngoại cảnh giả định 100%.

Tích!

Mặc dù La Phong đang ngồi trên sofa, dùng mắt thường nhìn lại không thấy sofa nữa. Nhìn xuống mặt sàn, chỉ thấy cả đại sảnh rộng lớn, và rất nhiều chiếc phi thuyền vũ trụ đang xếp hàng. Thời gian dần trôi, rất nhiều phi thuyền nhanh chóng bay vào trong thông đạo. Chẳng mấy chốc chiếc phi thuyền của đám La Phong cũng bay vào trong thông đạo.

Phi hành theo thông đạo, phi hành đại khái chừng mười vạn km, phi thuyền bắt đầu rẽ, bay theo một cái thông đạo hình cung, tất cả các phi thuyền vũ trụ đều bay theo thông đạo hình cung này.

Chỉ một lát sau!

- Ầm ầm!

- Ầm ầm!

- Ầm ầm!

- Ầm ầm!

' Ầm ầm!

-

Ầm ầm!

-

Những miệng hầm dọc thông đạo dài mấy chục vạn km hạ xuống, từ từ đóng lại.

Đồng thời!

Miệng hầm thông đạo ngoài căn cứ doanh trại quân đội khổng lồ bắt đầu mở ra. Dày đặc trên vạn thông đạo, nhưng lại vẻn vẹn chỉ mở ra có mấy trăm miệng hầm thông đạo.

- Mở phòng ngự năng lượng ra.

- Xuất phát.

Đội trưởng Thái Ốc hạ lệnh.

Đám La Phong đáp chiếc phi thuyền vũ trụ từ một cửa thông đạo khổng lồ của căn cứ quân đội trong nháy mắt bay ra.

- Rào!

Từ căn cứ quân đội khổng lồ trong nháy mắt bay ra hư không, mười thành viên tiểu đội Giới Chủ đều quay đầu nhìn về phía căn cứ quân đội khổng lồ phía sau. Cho dù là những lão binh đã rất nhiều lần ra ngoài chiến đấu cũng không kìm được quay đầu nhìn. Cho dù La Phong với nhãn giới cực cao cũng làm như thế, bởi vì... quá đồ sộ!

- Đây là căn cứ quân đội.

La Phong chấn động

Thông qua ngoại cảnh giả định rõ ràng thấy cả một căn cứ quân đội khổng lồ lơ lửng trong hư không.

Cả căn cứ quân đội, theo La Phong tính toán, tối thiểu cũng đạt tới mấy trăm vạn km!

Đây là một căn cứ chiến tranh còn to hơn cả mặt trời!

Đồng thời, bên ngoài căn cứ chiến tranh khổng lồ hoàn toàn bao phủ một vòng năng lượng. Đây là vòng năng lượng bao trùm căn cứ chiến tranh đường kính mấy trăm vạn km, thật sự quá khổng lồ. Nếu tới gần quan sát mặt trời, sẽ cảm thấy chấn động như thế nào chứ? Huống chi lại được quan khán loại căn cứ chiến tranh dữ tợn này.

- Vòng năng lượng

- Gia cố hoa văn qui luật thần bí cường đại...

- Những nòng pháo cơ giới đường kính mấy trăm km...

- Những điểm thông đạo dày đặc...

- Vô số điểm năng lượng.

Đây là một cỗ máy chiến tranh bạo lực đã đạt tới mức độ ‘nghệ thuật’ rồi!

- Quá đồ sộ.

Thái Ốc tán thưởng.

- Xem nòng pháo kìa. Phi thuyền vũ trụ bình thường đều sử dụng cột sáng năng lượng. Còn căn cứ thần linh, vẫn còn sử dụng loại pháo khổng lồ thoạt nhìn rất lạc hậu. Nhìn như lạc hậu, nhưng lúc nó phát uy chính thức, cảnh đó quả là làm cho người ta phải run sợ. Một pháo bắn ra, một khoảng tinh không hoàn toàn hóa thành hư vô.

Trong mắt Giới Chủ chiến khải trắng Thần Linh có vẻ hơi cuồng nhiệt.

Tân binh Đá hoàn toàn kinh ngạc đến ngây người.

La Phong với nhãn giới cao đến vậy mà cũng rung động.

- Căn cứ thần linh, đây là căn cứ thần linh quy cách gì thế?

La Phong không kìm được hỏi.

- Căn cứ thần linh AAA.

Ánh mắt Độc Dược cũng đầy vẻ say mê, nhẹ giọng nói:

- Chiến trường ngoài tinh vực, là chiến tranh giữa các tộc quần. Cả chiến trường thứ bảy tổng cộng có một trăm căn cứ quân đội như vậy. Đó là đại bản doanh nhân loại trên chiến trường, đương nhiên phải là căn cứ thần linh quy cách cao nhất rồi. Đến cả cường giả cỡ như Vũ Trụ Quốc Chủ, cũng đừng mong phá được căn cứ thần linh AAA.

La Phong cũng nhè nhẹ gật đầu.

Hắn đã tra một vài vũ khí đáng sợ của tộc cơ giới. Một vài vũ khí siêu lớn rất quí giá, như ‘Pháo Đài Tinh Không’ hoặc những thứ tương tự, nhưng đó vẻn vẹn chỉ là một cái pháo đài. Còn ‘Căn cứ thần linh’ chính là vũ khí nhất siêu lớn cấp độ đỉnh cao. Một căn cứ thần linh đều quí giá vô cùng!

Còn trong số những căn cứ thần linh, thì căn cứ thần linh AAA thuộc loại căn cứ thần linh cấp cao nhất.

Ít nhất là được xếp vào quy cách cao nhất mà nhân loại biết! Có lẽ ở hang ổ tộc cơ giới, còn có những thứ đáng sợ hơn...

Căn cứ quân đội là nơi an toàn nhất. Mỗi một căn cứ chiến tranh doanh trại quân đội, nếu được xếp là căn cứ thần linh AAA, dù mặc cho vô số cường giả đánh tới, e rằng có thể trong nháy mắt bắn cả tinh không khổng lồ chung quanh nháy mắt hóa thành hư vô.

- Căn cứ quân đội là trạm của các chiến sĩ vũ trụ.

Độc Dược nằm trên sofa, bưng bình rượu.

- Tại căn cứ quân đội là an toàn nhất. Ngươi căn bản không cần lo lắng gì. Nhưng một khi rời khỏi căn cứ quân đội, thì nguy cơ tứ phía. Dù sao trong bí cảnh vũ trụ đường kính trăm vạn năm ánh sáng, cả một tinh vực khổng lồ đều là chiến trường.

La Phong lại nhìn ra hư không bên ngoài.

Liếc mắt nhìn quanh.

Với thị lực La Phong ( vốn La Phong có thể vừa bảo trì bay với tốc độ gần bằng ánh sáng, mà vẫn có thể dễ dàng né tránh chướng ngại vật ), do đó dù phi thuyền vũ trụ tốc độ gần với tốc độ ánh sáng, La Phong vẫn có thể thấy rõ ràng tình cảnh ngoại giới, như một vài thi thể trùng tộc vỡ vụn, xác phi thuyền vỡ nát, một vài xác nhân loại trôi trong hư không.

Cũng có vài cú va chạm với xác các phi thuyền vũ trụ lướt qua!

- Một vài xác, thi thể, cũng đáng tiền lắm.

Tân binh Đá nhíu mày hỏi.

- Không ai ngu ngốc đâu

Thanh âm trầm thấp của Giới Chủ Viêm Bà La Tộc ‘Chùy’ vang lên.

- Hệ thống thăm dò tín hiệu của phi thuyền vũ trụ sớm đã scan qua rồi. Những xác và thi thể trôi trong hư không đó đều không đáng tiền đâu. Nếu đáng giá, sớm đã bị cướp đoạt đi rồi. Nếu không cướp đoạt, vậy ngược lại có thể đó là một cái bẫy. Tân binh Đá, ngươi có phát hiện không, phi thuyền vũ trụ chúng ta cũng không di chuyển theo đường thẳng, mà phải tránh xa những thi thể, hoặc cái xác của phi thuyền cỡ lớn?

La Phong nghe xong sáng mắt lên, thật là như vậy.

- Vì những nơi ấy rất có thể giấu kín địch nhân ngoại tộc. Ngươi phải biết rằng... cả tinh vực, ngoại trừ căn cứ quân đội, những nơi khác đều là chiến trường.

Chùy nói trầm thấp:

- Đừng thấy những lão binh chúng ta rất nhẹ nhàng, nhưng chúng ta mỗi một người đều đã chuẩn bị chiến đấu rồi.

- Thôi, đừng dọa tân binh nữa.

Đội trưởng Thái Ốc cười.

- Mục đích chúng ta lần này là một nơi cách căn cứ quân đội Số 602 ước 8 vạn năm ánh sáng. Nơi đó có nhiều cường giả, chiến đấu cực kỳ thảm liệt. Những tiểu đội Giới Chủ tinh anh như chúng ta, sẽ tới đó làm những việc rất quan trọng. Đợt lát nữa có thể đến một khu vực, nơi đó không có xác, không có rác rưởi, có thể tùy ý gia tốc, tiến hành xuyên toa vũ trụ. Một khi tiến vào Ám Vũ Trụ, thì an toàn hơn, có thể nghỉ ngơi thoải mái. Bay trong Ám Vũ Trụ, mọi người sẽ có thời gian nghỉ ngơi ba ngày. Sau khi đến mục tiêu, sẽ là chiến đấu huyết tinh ngay.

La Phong gật đầu.

Bí cảnh vũ trụ, khác với tinh không vũ trụ bình thường. Các loại bụi bậm, rất nhiều xác. Do đó phải cố tới một khoảng không sạch, không có trở ngại gì, sẽ tiến hành gia tốc để xuyên toa vũ trụ.

Ở chiến trường tinh vực thứ bảy, có hàng ức điểm xuyên toa vũ trụ như vậy

- Ầm!

- Bành!

Phi thuyền vũ trụ tận lực né qua một vài khu vực nguy hiểm, một lát sau đã đến khi khu vực tinh không được dọn sạch. Song vẻn vẹn chỉ có một điểm như vậy, La Phong đã thấy dư âm của mấy lần oanh kích năng lượng cường đại nổ tung. Những Giới Chủ Chiến Tướng khác ai cũng căng thẳng thần kinh. Vì họ hiểu rõ chiến đấu tùy thời có thể phát sinh.

- Tiến vào Ám Vũ Trụ, mọi người bất tất căng thẳng nữa.

- 10... 9... 8... 7... 6... 5... 4... 3... 2... 1, xuyên toa!

No comments:

Post a Comment