Mar 13, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 850


Thiên Mười Sáu - Giao Hóa Rồng

Chương Ba - Tinh Thần Tháp



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





- Chủ nhân, ngươi muốn đi Tinh Thần Tháp à?

Bên trong biệt thự, Trọng Tiễn Vương với bộ dạng quản gia đang cầm một khay cơm đứng một bên, hơi kinh ngạc nói:

- Chủ nhân không phải muốn ly khai chiến trường ngoài tinh vực sao, sao lại đi tới Tinh Thần Tháp thế?

La Phong ngồi ở trên sofa, bưng chén rượu trái cây, cười nói:

- Quân công thì ta sớm đã đạt tới yêu cầu rồi. Nhưng đã tới chiến trường ngoài tinh vực một lần, vậy khu vực nguy hiểm nhất chiến trường ngoài tinh vực mà không đi một lần, chẳng lẽ không tiếc nuối sao? Nói về mức nguy hiểm, Tinh Thần Tháp thuộc loại nguy hiểm nhất, Diễm Tế đại lục còn kém nó một bậc.

- Ra là như vậy.

Trọng Tiễn Vương cung kính nói:

- Trong Diễm Tế đại lục cường giả phong Vương ít tới đáng thương. Toàn bộ cộng lại cũng mới chút đỉnh như vậy thôi. Nhưng trong Tinh Thần Tháp lại tụ tập trên mười vạn Bất Hủ cấp phong Vương của tứ đại trận doanh.

- Nhiều như vậy à?

La Phong kinh ngạc.

- Cường giả phong Vương bên trong Hồng Minh tổng cộng cũng mới có trên ba trăm vạn một chút. Đây là Tinh Thần Tháp, thuộc chiến trường số bảy thuộc chiến trường ngoài tinh vực thôi, sao mà có nhiều phong Vương tụ tập như vậy.

Tuy nói là mình tính đi tới đó, nhưng vẫn còn chưa tìm hiểu kỹ Tinh Thần Tháp.

- Không nhiều đâu.

Trọng Tiễn Vương nói:

- Hồng Minh và trận doanh nhân loại là hai khái niệm khác nhau. Phàm là gia nhập Hồng Minh, thì tuyệt đối là những tộc quần đáng tin cậy của nhân loại. Những chiến tranh lớn nhỏ, các loại ích lợi tranh đấu, những tộc quần trong Hồng Minh hoàn toàn bị trói buộc vào nhân loại cả. Nhưng trận doanh nhân loại ở chiến trường ngoài tinh vực lại khác hẳn. Đây là một trận doanh vô cùng rời rạc. Hồng Minh chỉ là một phần tử thôi. Trong vũ trụ có vô số tộc quần. Còn cường giả ở chiến trường ngoài tinh vực lại là nhiều nhất. Rất nhiều tộc quần không quan hệ với Hồng Minh, cũng sẽ thương lượng với nhân loại, sau đó phái ra tộc nhân lấy thân phận trận doanh nhân loại tiến vào chiến trường ngoài tinh vực.

- Do đó, nói là chiến trường của bốn đại tộc quần đỉnh cao, nhưng trên thực tế lại là chiến trường của vô số ngoại tộc. Đương nhiên số lượng cường giả sẽ nhiều bất thường.

- Tất cả số phong Vương trên chiến trường ngoài tinh vực... chậc chậc, cho dù chỉ có một phần trăm tất cả phong Vương cả vũ trụ cũng là một số rất đáng sợ rồi.

- Đây là một nguyên nhân.

- Nguyên nhân khác nữa là, Tinh Thần Tháp cũng là nơi vô cùng đặc thù trên chiến trường ngoài tinh vực. So với nơi nguy hiểm khác, nó dễ dàng hấp dẫn cường giả hơn.

Trọng Tiễn Vương nói:

- Về phần sự đặc thù của Tinh Thần Tháp, chủ nhân có thể dễ dàng điều tra ra.

- Hả?

La Phong ngồi trên sofa nhìn ra phía trước, đồng thời hạ lệnh.

- Hình ảnh.

Trong phòng chợt xuất hiện một màn hình, nối với màn hình trên cổ tay La Phong, tìm kiếm tin tức trên Mạng Vũ Trụ Giả Định, sau đó hiển thị ra.

...

Hình ảnh trên màn hình hiện ra một tòa nhà hình tháp chín tầng sừng sững.Thân tháp có chín tầng, hình nón vuông, tương tự một vài toà nhà hình tháp của Hoa Hạ Quốc trên địa cầu, đồng thời xung quanh toà nhà hình tháp chín tầng sừng sững này, còn có những vòng xoáy tinh vân vô cùng vô tận xoay vòng. Màu sắc của các vòng xoáy tinh vân này rất sặc sỡ, làm cho người ta không nén được sự say mê.

Tinh Thần Tháp, cao chín năm ánh sáng, tỷ tỷ năm trước khi mở chiến trường ngoài tinh vực, Tinh Thần Tháp đã ở trong vùng thời gian không gian này rồi. Vô số năm qua, nó liên tục thôn phệ năng lượng vô tận trong vũ trụ. Sau khi thôn phệ năng lượng mãnh liệt, nó hình thành ra ‘Tinh vân chín vòng xoáy’. Nhìn như tinh vân, nhưng kì thực là những vòng xoáy năng lượng vô cùng đáng sợ.

Tinh vân chín vòng xoáy, có chín vòng xoáy. Càng đi vào bên trong, lực xé của những vòng xoáy càng đáng sợ hơn.

Vòng xoáy thứ tư, Bất Hủ cấp phong Vương cơ hồ không chịu nổi. Vũ Trụ Tôn Giả mới có thể bình yên ở trong đó.

Vòng xoáy thứ bảy, cho dù Vũ Trụ Tôn Giả cũng sẽ bị xé nát chôn vùi

...

Tinh Thần Tháp cổ xưa, toàn thân màu đen, dùng loại chất liệu gì không ai biết. Trải qua chiến tranh đại quy mô của bốn đại tộc quần đỉnh cao mà không hề tổn thương chút nào. Nghe nói... Vũ Trụ Chi Chủ cao cao tại thượng cũng không thể phá được Tinh Thần Tháp.

...

Bên trong Tinh Thần Tháp thai nghén bảo vật là ‘Trấn Phong Tinh Thần’. Mỗi một viên ‘Trấn Phong Tinh Thần’ nguyên thể đều có kích cỡ bằng một hành tinh. Chỉ cần luyện hóa xong, có thể thông qua Trấn Phong Tinh Thần mà phong ấn cường giả, sau khi đánh bại địch nhân, phong ấn vào ‘Trấn Phong Tinh Thần’. Địch nhân sẽ vĩnh viễn không có cơ hội chạy ra nữa. Loại bảo vật này đến cả Vũ Trụ Tôn Giả cũng muốn có nó.

Còn trong Tinh Thần Tháp cao chín năm ánh sáng, lại thai nghén ra vô số kể Trấn Phong Tinh Thần. Cũng như những ‘giọt nước’ trong biển rộng. Trấn Phong Tinh Thần tuy là trọng bảo, nhưng bên trong Tinh Thần Tháp lại vô cùng thông thường.

Thế nhưng ——

Nếu Trấn Phong Tinh Thần không chủ động bay ra, cho dù siêu tồn tại trong vũ trụ, cũng không thể cưỡng ép lấy đi ‘ Trấn Phong Tinh Thần’ ra khỏi Tinh Thần Tháp.

...

Những tin tức liên tục xuất hiện. La Phong nhìn mà lặng cả người.

- Đây...đây...

La Phong kinh ngạc nói:

- Sâu trong tinh vân chín vòng xoáy, đến cả Vũ Trụ Tôn Giả cũng chắc chắn sẽ chết? Còn có vô số kể trọng bảo ‘Trấn Phong Tinh Thần’ cấp Vũ Trụ Tôn Giả?

- Đúng thế.

Trọng Tiễn Vương cảm thán nói:

- Nghe nói, chỉ có Vũ Trụ Chi Chủ cao cao tại thượng mới có thể bình yên tiến vào tinh vân chín vòng xoáy. Về phần Trấn Phong Tinh Thần, ngươi xem những hình ảnh phía sau, đích xác có rất nhiều ảnh được chụp lại về Trấn Phong Tinh Thần. Ta cũng lang bạt rất nhiều năm ở Tinh Thần Tháp, thấy Trấn Phong Tinh Thần. Cộng lại cũng phải mấy trăm viên. Tuy thấy nhưng không lấy được. Trừ phi nó chủ động xuất thế, nếu không không thể tìm được nó. Nghe nói năm đó siêu cường giả bốn đại tộc quần đỉnh cao khi vừa mới phát hiện ra Tinh Thần Tháp, còn từng phát động một lần đại chiến cực lớn ở Tinh Thần Tháp.

- Đại chiến cực lớn?

La Phong tò mò. Tuy nói mình có địa vị cao, nhưng hắn mới sống có mấy ngàn năm, rất nhiều truyền thuyết hiển nhiên không biết nhiều bằng Trọng Tiễn Vương, vốn là một lão gia hỏa tuổi thọ dài dằng dặc.

- Ừm.

Trọng Tiễn Vương gật đầu.

- Năm đó bốn đại tộc quần đỉnh cao mở chiến trường, chọn xong một tinh vực xa lạ, liền bắt đầu càn quét. Khi bọn họ đột nhiên phát hiện ra Tinh Thần Tháp, những Vũ Trụ Tôn Giả phụ trách việc càn quét phát hiện ra sự đáng sợ của ‘Tinh vân chín vòng xoáy’, cũng phát hiện ra công kích của họ không rung chuyển được Tinh Thần Tháp chút nào, nên nhất thời nhận định nó là trọng bảo. Nghe nói họ lập tức gọi những siêu tồn tại cỡ Vũ Trụ Chi Chủ trong tộc quần tới Tinh Thần Tháp. Bốn đại tộc quần đỉnh cao, sau đó có một lần đại chiến. Nghe nói không ít Vũ Trụ Tôn Giả cũng đã ngã xuống. Về phần sau này thắng bại như thế nào thì ta không biết. Chỉ biết là cho dù các Vũ Trụ Chi Chủ vô địch tung hoành vũ trụ, cũng không làm gì được Tinh Thần Tháp, chỉ có thể tùy ý để Tinh Thần Tháp ở dó, vô số năm qua vẫn luôn luôn đứng đó!

- Hả?

La Phong khẽ gật đầu.

Bảo vật có thể hóa thành lớn.

Nhưng bình thường cũng có hạn chế. Như Thí Ngô Vũ Dực là loại chí bảo, khi được thân thể duy trì, có thể trải rộng tới vài năm ánh sáng, cũng tuyệt không phải không thể.

Nhưng điều kiện tiên quyết là La Phong có được thực lực như vậy.

Còn Tinh Thần Tháp, cao chín năm ánh sáng, lại như bản thể đã là như vậy rồi. Lại còn thai nghén ra vô số Trấn Phong Tinh Thần, đến cả Vũ Trụ Chi Chủ cũng không làm gì được.

- Trong vũ trụ vô số tộc quần, đều có truyền thuyết về Tinh Thần Tháp này. Nó được xem là kỳ vật chí cao chí cường trong vũ trụ.

Trọng Tiễn Vương cảm thán.

- Nó làm Vũ Trụ Chi Chủ cũng bị trọng bảo này mê hoặc. Nhưng trọng bảo bực này, cho dù là đặt ở tinh không vô số năm qua, nhưng không có một cường giả nào có thể cưỡng ép mang nó đi được, cũng tạo nên uy danh hiển hách của nó. -

- Lợi hại.

La Phong cảm thán.

Vật vô chủ, chỉ cần vòng xoáy hình thành từ việc thôn phệ năng lượng, có thể dễ dàng chôn vùi cả Vũ Trụ Tôn Giả. Từng khiến cho bốn đại tộc quần đỉnh cao điên cuồng chiến đấu, nhưng sau cùng bốn đại tộc quần đỉnh cao không có cách nào mang nó đi được. Trong đó, có vô số ‘Trấn Phong Tinh Thần’, một trọng bảo của phong ấn sánh ngang với chuông tím...

Đủ để làm vô số tộc quần hơi bị điên cuồng!

- Tộc quần đỉnh cao, chính là tộc quần cường đại nhất trong vũ trụ.

Trọng Tiễn Vương nói:

- Bốn đại tộc quần đỉnh cao, chưa từng ai có thể mang Tinh Thần Tháp đi được. Điều này làm cho vô số cường giả vũ trụ đều nhận định... Dựa vào việc thực lực mạnh là vô dụng. Một chí bảo như Tinh Thần Tháp có lẽ đang đợi chủ nhân thích hợp của nó. Hoặc nói rằng chí bảo bực này, căn bản là không ai có tư cách làm chủ nhân của nó.

- Ờ.

La Phong cảm thán.

- Vô số lời đồn, nhưng các cường giả vẫn cảm thấy có chút khát vọng. Khát vọng mình không biết chừng có cơ duyên trở thành chủ nhân của Tinh Thần Tháp. Cơ duyên, dù sao cũng khó nói.

Trọng Tiễn Vương cười nói:

- Nguyên nhân chính là vì có vô số cường giả có ý nghĩ như vậy, do đó trong Tinh Thần Tháp, đám phong Vương các tộc nhiều ghê hồn. Hơn nữa... Tinh Thần Tháp cũng sẽ thỉnh thoảng đột nhiên có Trấn Phong Tinh Thần xuất thế! Mỗi một viên Trấn Phong Tinh Thần, đều là trọng bảo phong ấn cả cường giả, đủ để làm cho đám phong Vương điên cuồng. Hơn nữa nơi đó đến cả Vũ Trụ Chi Chủ cũng không phá được dù có chiến đấu ra sao đi nữa. Tự nhiên nó sẽ trở thành nơi chiến đấu đỉnh cao nhất.

La Phong gật đầu.

Trong vũ trụ có những trọng bảo thích hợp cho ‘Vũ Trụ Chi Chủ’ sử dụng. Như Thí Ngô Vũ Dực cũng có thể để Vũ Trụ Chi Chủ dùng, nhưng tác dụng cũng rất nhỏ. Những loại có thể cho những Vũ Trụ Chi Chủ sử dụng, thì khi Vũ Trụ Chi Chủ dùng để chiến đấu, tự nhiên phải cứng rắn không bị phá vỡ, nên Vũ Trụ Chi Chủ không phá được cũng là việc bình thường.

- Phải mở mắt ra, phải tăng thêm kiến thức.

La Phong tán thưởng.

- Phải đến xem.

- Trọng Tiễn, chúng ta xuất phát.

La Phong đứng dậy.

- Bây giờ đi luôn à?

Trọng Tiễn Vương hơi kinh ngạc.

- Đúng.

La Phong có vẻ rất hưng phấn.

- Dạ, chủ nhân.

Trọng Tiễn Vương lập tức cung kính đáp.

Đáp phi thuyền Vẫn Mặc Tinh Hào di chuyển trong Ám Vũ Trụ

Sau khi di chuyển trong Ám Vũ Trụ hai ngày, rốt cục đến điểm xuyên toa tiếp cận với Tinh Thần Tháp.

...

Hư không xuất hiện những tia rung động, một phi thuyền tam giác đỏ như máu rìa sắc bén, có vẻ rất dữ tợn chợt xuất hiện. Trong phòng điều khiển phi thuyền, La Phong giáp bạc cánh bạc đang một mình đứng đó. Về phần nô lệ Trọng Tiễn Vương thì đang tạm thời ở lại trong một phương thế giới của nhẫn Thế Giới. Dù sao luận về chiến lực, tự thân La Phong cũng không kém, đủ để lang bạt trong Tinh Thần Tháp rồi.

Nếu gặp phải nguy hiểm, sẽ cho Trọng Tiễn Vương ra tay cũng không muộn, sớm đưa át chủ bài ra là hành vi rất bất trí.

- Oa!

Cạnh La Phong, một hài đồng cơ giới hưng phấn nhảy tưng tưng, chỉ vào hư không phía trước.

- La Phong, ngươi xem, ngươi mau nhìn kìa, Tinh Thần Tháp. Oa, Tinh Thần Tháp to quá. Cao chín năm ánh sáng lận! Một tòa tháp mà to hơn cả Diễm Tế đại lục rất nhiều. Chúng ta bây giờ cách nó xa như vậy, mà lại cảm giác nó lớn tới mức khó tin.

Như trùm cả vũ trụ, Tinh Thần Tháp sừng sững cao vút, lơ lửng giữa không gian.

Những vòng xoáy tinh vân sáng chói xoay quanh Tinh Thần Tháp, điên cuồng thôn phệ năng lượng vô tận vô cùng. ‘Tinh vân chín vòng xoáy ‘, nhìn như mĩ lệ lấp lánh, kì thực là cơn ác mộng của các cường giả. Vũ Trụ Tôn Giả xâm nhập vào cũng bị xé nát chôn vùi.

- Khó tin, rất khó tin.

La Phong nhìn Tinh Thần Tháp, thì thào nói.

- Sao lại có vẻ mặt như vậy chứ? Ngươi không phải đã thấy tin tức về nó rồi sao. Có cần phải há hốc mồm sững sờ như vậy không.

Hài đồng cơ giới Ba Ba Tháp liếc nhìn La Phong, tặc lưỡi nói thầm.

La Phong lúc này hoàn toàn ngẩn ra.

Vừa rồi phi thuyền vũ trụ xuyên toa vũ trụ thành công, trong nháy mắt, hắn đã cảm giác được một luồng triệu hoán đáng sợ trong nháy mắt phủ xuống. Luồng triệu hoán đó vượt qua Binh Giáp, Tướng Giáp, Vương Giáp, thậm chí vượt qua cả miếng kim loại đen chứa bí điển vô danh. Chẳng những làm mỗi tế bào trên toàn thân hắn đều run lên, thậm chí đến cả linh hồn cũng run lên!

“Là chí bảo cùng hệ với bí điển vô danh triệu hoán ta? “ La Phong hơi không dám tin.

No comments:

Post a Comment