Mar 14, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 928


Thiên Mười Bảy: Băng Ngục Tinh

Chương Năm Mươi Bốn - Chân Diễn Vương Và La Phong



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Hỗn Độn Thành cổ xưa, vẫn bình yên như vô số năm qua

Ba sứ giả áo tím đang đi trên đường, chẳng mấy chốc đã đi tới trước phủ đệ Chân Diễn Vương.

“Là sứ giả áo tím của Thành Chủ phủ.”

“Sứ giả áo tím lại đến đây à.”

Một vài đệ tử ký danh của phủ đệ Chân Diễn Vương thấy thế đều thầm giật mình. Thông thường Thành Chủ phủ nhất là sứ giả áo đen, loại như sứ giả áo tím thì rất ít gặp, thế mà lại tới phủ đệ Chân Diễn Vương, việc này xem ra không phải nhỏ.

- Nhanh, mau mau thông bẩm sư phụ.

- Thông bẩm sư phụ.

Một lát sau Chân Diễn Vương tự mình ra nghênh đón, đi ra tận ngoài cửa sảnh tiếp khách chờ đợi. Hắn cũng đầy nghi hoặc: “ Sứ giả áo tím của Thành Chủ phủ lại tới tới ba người. Cho dù có việc, bình thường phái một sứ giả áo đen truyền lệnh là được. Có tới ba sứ giả áo tím, không biết rốt cuộc có chuyện gì?”

- Chân Diễn Vương.

Một sứ giả áo tím khá cao dẫn đầu cười nói:

- Chúc mừng.

- Chúc mừng, chúc mừng.

Hai sứ giả áo tím khác cũng cười.

- Có gì mà chúc mừng, không biết là việc vui gì đây? Nào, chư vị mời ngồi.

Chân Diễn Vương mời ba sứ giả áo tím tiến vào trong, đồng thời cũng có đệ tử ký danh lập tức bưng rượu ngon, trái cây đưa lên, rồi lập tức ngoan ngoãn lui ra. Họ cũng biết những đại sự họ không nên xen vào.

Trong nhà chỉ còn lại ba sứ giả áo tím và Chân Diễn Vương.

- Đại hỷ sự.

Sứ giả áo tím cao cười cười, đồng thời lật tay, trong tay xuất hiện một hộp kim loại.

- Thần bí thế.

Chân Diễn Vương cười nhận lấy, rồi mở nắp hộp kim loại. Hộp bên trong đang có một tấm thạch bài lục lăng, trên thạch bài điêu khắc một pho tượng Thần Thú ngửa mặt lên trời gầm lên.

Chân Diễn Vương nhìn mà lặng người, lập tức tay run lên, run rẩy cầm thạch bài lục lăng lên, mắt hắn cơ hồ hơi rưng rưng, ngón tay nhè nhẹ chạm vào pho tượng Thần Thú, tựa hồ lo lắng chỉ là một hư ảnh. Thanh âm hắn hơi run:

- Thú Thần Truyền Thừa Lệnh... là... là Thú Thần Truyền Thừa Lệnh!!!

“Bao lâu rồi, bao lâu rồi, ta muốn tìm một Thú Thần Truyền Thừa Lệnh mà vẫn không thể có được. “ Cả người Chân Diễn Vương run run.” Rốt cục có cơ hội rồi, rốt cục, rốt cục...”

Thời gian đằng đẵng một mạch đứng ở một bước cuối cùng. Tuy nói Thú Thần Truyền Thừa Lệnh có thể giúp hắn, nhưng muốn có được nó lại thật sự quá khó khăn. Cả vũ trụ cũng chỉ mấy cái Thú Thần Truyền Thừa Lệnh. Dù sao nó đại biểu cho một truyền thừa đặc thù nhất của Tổ Thần Giáo. Cả tộc quần nhân loại e rằng cũng chỉ có mấy truyền thừa lệnh như vậy. Hơn nữa tộc quần lại yêu cầu chuẩn bị cho tương lai, những thiên tài tuyệt thế vô số kỷ nguyên xuất hiện. Nếu không có đủ thiên phú, tuyệt đối sẽ không được ban cho.

Nếu không có Truyền Thừa Lệnh...

Không có một chút cơ hội nào cả. Nghĩ ra biện pháp đột phá một bước cuối cùng, nhưng cái điểm cuối cùng ấy lại như lạch trời cản trở hắn. Kỳ thật bước cuối cùng này cũng đã làm vô số cường giả trong vũ trụ, rất nhiều phong Vương đỉnh cao, cường giả phong Vương cực hạn đều đã đạt tới một bước cuối cùng này rồi, nhưng có mấy người có thể trở thành Vũ Trụ Tôn Giả?

- Chân Diễn cảm ơn Hỗn Độn thành chủ.

Chân Diễn Vương đột nhiên quỳ xuống, trong mắt đầy vẻ kích động.

- Cảm ơn tộc quần ban tặng. Chân Diễn sẽ đem hết toàn lực thông qua lần này truyền thừa, cố hành động đạt tới Vũ Trụ Tôn Giả, không phụ lòng tộc quần chờ mong.

- Chân Diễn Vương ngươi mau mau đứng lên.

Sứ giả áo tím cao giật bắn người vội đi đỡ Chân Diễn Vương.

- Tộc quần ban tặng ta Thú Thần Truyền Thừa Lệnh, ta Chân Diễn...

Chân Diễn Vương kích động vô cùng.

- Không phải tộc quần ban tặng. Là đệ tử ngươi La Phong biếu cho ngươi.

Sứ giả áo tím cao nói ngay.

Chân Diễn Vương sửng sốt:

- Ngươi nói...

- Là đệ tử ngươi La Phong!

Cao cá sứ giả áo tím vội nói:

- Ta vốn là ở Nguyên Thủy Bí Cảnh hầu hạ Hỗn Độn thành chủ. Lần này là thành chủ tự mình ra lệnh cho chúng ta. Đưa cái này cho ngươi. Về phần La Phong, hắn bây giờ vẫn còn tại Nguyên Thủy Bí Cảnh, ở chỗ thành chủ.

“Hắn làm sao mà có được Thú Thần Truyền Thừa Lệnh? “ Chân Diễn Vương nhất thời rất phức tạp, có kích động, có cảm động, cũng có nghi hoặc và cũng lo lắng, thầm nghĩ: “ Đồ nhi ta cũng tu luyện đạo Thần Thú. Bằng vào Thú Thần Truyền Thừa Lệnh, hoàn toàn có thể đổi từ tộc quần một loại Thú Thần Truyền Thừa Lệnh khác. Hắn tự mình đi nhận Thần Thú Truyền Thừa, chứ sao lại tặng cho ta?”

Quan hệ thầy trò tốt đến mấy, nhưng cường giả trong vũ trụ đều hết sức đề cao thực lực tự thân, những thứ đối với mình không trọng yếu thì có thể kính tặng cho sư phụ cũng đã xem như tôn sư rồi.

- Chân Diễn Vương ngươi nhận được đệ tử tốt thật.

- Chúng ta không ở lâu, phải về phục mạng.

Sứ giả áo tím cao thấy Chân Diễn Vương muốn tiễn, liền nói:

- Không cần tiễn.

Lập tức ba sứ giả áo tím rời đi.

Chỉ để lại Chân Diễn Vương đang kích động, lòng tràn đầy bất an. Lễ vật quá nặng quá nóng. Dù là Thú Thần Truyền Thừa Lệnh do đệ tử cầm đưa tới hắn cũng cảm giác phỏng tay. Tuy nói hắn vẫn tha thiết ước mơ về nó.

Chân Diễn Vương đưa ý thức nối vào mạng Vũ Trụ Giả Định, đầu tiên là dùng mười tin nhắn liên tiếp thúc giục La Phong, rồi lập tức đi tới trang viện của La Phong ở Vũ Tướng Sơn.

- La Phong.

Vừa vào trong trang viện, Chân Diễn Vương đã kêu lớn, làm nhiều người hầu, hộ vệ trong trang viện đều nghi hoặc vạn phần.

- Sư phụ.

La Phong vội từ trong nhà đi ra.

- Vào đây với ta.

Chân Diễn Vương một tay nắm lấy La Phong đi vào nhà. Hai thầy trò vừa vào nhà, Chân Diễn Vương đã lo lắng quát hỏi:

- Thú Thần Truyền Thừa Lệnh đâu ra? Có phải là tộc quần ban cho ngươi không? Chẳng lẽ ngươi không biết tầm quan trọng của Thú Thần Truyền Thừa Lệnh với ngươi sao. Ngươi cũng tu luyện đạo Thần Thú, làm sao mà bỏ qua cơ hội như vậy cho sư phụ chứ. Chân Diễn ta tuy nói luôn muốn tìm được Thú Thần Truyền Thừa Lệnh, nhưng, lấy tiền đồ của đệ tử để đổi lấy tiền đồ của mình thì bản thân ta cũng bất an, tâm chí cường giả cũng không thể kiên định, cho dù nhận truyền thừa sợ cũng sẽ thất bại.

- Sư phụ đừng nóng.

La Phong vội nói:

- Không phải tộc quần ban cho ta, là ta tự mình tìm được.

- Ngươi tìm được?

Chân Diễn Vương giật mình.

Tìm được dễ dàng vậy sao?

Thú Thần Truyền Thừa Lệnh nào co s dễ dàng tìm được như vậy. Dù sao chỉ cần khi các cường giả khác phát hiện, dùng thần lực thẩm thấu biết được tầm quan trọng của nó, bình thường sẽ lập tức truyền cho tộc mình! Điều này dẫn đến trong vũ trụ mênh mông, những Thú Thần Truyền Thừa Lệnh truyền lưu tuyệt đại đa số đều bị tộc quần lũng đoạn.

- Là ta lấy được.

La Phong vội nói:

- Ngươi ngẫm lại xem. Ta thông qua Thành Chủ phủ đưa cho sư phụ. Nếu nói đây là tộc quần ban cho ta, Hỗn Độn thành chủ sư phụ e rằng cũng không cho phép ta làm như vậy.

- Ừm.

Chân Diễn Vương gật đầu.

- Cũng có lý. Hỗn Độn thành chủ không thể để ngươi làm bậy. Cho dù ngươi muốn làm bậy, Hỗn Độn thành chủ cũng sẽ lệnh cho người truyền lệnh cho ta.

- Sư phụ cứ dùng trước. Đệ tử chắc cũng sẽ được tộc quần ban cho Truyền Thừa Lệnh.

La Phong nói.

- Với ngươi thực lực triển lộ, tộc quần khẳng định sẽ rất trọng thị, đến cả Thất Kiếm Vương cũng có thể được ban cho Thú Thần Truyền Thừa Lệnh, mà hắn còn không bằng ngươi, ngươi cũng nhất định có thể được chứ.

Chân Diễn Vương gật đầu lia lịa, lập tức nhíu mày.

- Muốn có được, lại phải chờ ngươi trở thành Bất Hủ thần linh mới được. Như vậy việc ngươi nhận truyền thừa chậm lại rất lâu...

- Sư phụ yên tâm.

La Phong cười hắc hắc.

- Sư phụ quên rồi à. Ta chính là Đao Hà Vương, thực lực của ta đã đủ rồi. Hơn nữa Hỗn Độn thành chủ sư phụ tự mình giúp ta xin một phần Truyền Thừa lệnh. Hỗn Độn thành chủ sư phụ nói, với thiên phú ta, hơn nữa cũng nể mặt hắn, trăm phần trăm có thể thành có được.

Chân Diễn Vương cảm thán:

- Hỗn Độn thành chủ là người cầm quyền công ty Vũ Trụ Giả Định của tộc nhân loại ta. Ừm, việc này hắn đã giúp, nói là trăm phần trăm chắc không sai đâu. Ha ha, La Phong, sư phụ lần này đã chiếm đại tiện nghi của ngươi rồi.

- Việc nhỏ việc nhỏ.

La Phong cũng cười.

Nguyên Thủy Bí Cảnh, Thiên Bảo Hà đang cuộn lên trên cả một vùng không gian. Trong cung điện dưới Thiên Bảo Hà, La Phong đang ngồi trên đỉnh một cung điện, xếp bằng tĩnh tọa, nhìn lên dòng sông giữa hư không vô tận xa xa.

“La Phong, hôm nay là ngày thương nghị, Thú Thần Truyền Thừa Lệnh được phê chuẩn không cũng phải xem vào hôm nay. Nếu thất bại, chỉ có thể chờ tới khi ngươi trở thành Bất Hủ thần linh rồi xin lại. “ Hỗn Độn thành chủ lúc trước nói như vậy.

“Hy vọng có thể thành công.”

“Nhất định có thể được. “ La Phong ngồi xếp bằng trên đỉnh cung điện, lặng lẽ thầm mong.” Nơi Truyền thừa, trọng địa của Tổ Thần Giáo! Rõ là làm cho người ta chờ mong.”

Thời gian trôi qua.

La Phong vô cùng nóng lòng. Hắn cũng biết, lúc này những nhân vật tầng cao nhất tộc nhân loại đang thương nghị về việc này. Công ty Vũ Trụ Giả Định, vũ trường Cự Phủ, Liên Minh Dong Binh Vũ Trụ... năm thế lực lớn tề tụ. Việc này rốt cuộc có thành công không, vì La Phong mà phá lệ một lần?

Rất lâu sau

- La Phong.

Một thanh âm bình tĩnh vang lên.

La Phong quay phắt đầu lại. Trên mái ngói phía sau cung điện, Hỗn Độn thành chủ đang đứng, tay cầm thạch côn sặc sỡ. Điều này làm La Phong run lên, xem ra thương nghị đã kết thúc, đã có kết quả rồi.

- Sư phụ.

La Phong vội đứng dậy hành lễ.

- Thương nghị đã chấm dứt. Nhìn ánh mắt ngươi, có thể nhìn ra ngươi đang nóng lòng.

Hỗn Độn thành chủ nói:

- Yên tâm, là tin tức tốt. Đã được duyệt. Thân phận Đao Hà Vương của ngươi bại lộ thật ra làm đám Vũ Trụ Chi Chủ tộc quần ta rất giật mình, cũng rất xem trọng ngươi. Vi sư thật đã không cần bỏ ra khí lực gì nhiều.

La Phong nhất thời mừng rỡ. Hắn hiểu, Hỗn Độn thành chủ tuy nói rằng không bỏ ra quá nhiều khí lực, nhưng e rằng sau lưng sư phụ đích xác đã bỏ không ít tâm tư.

- Cảm ơn sư phụ, đệ tử sẽ cố gắng, không phụ sở vọng của sư phụ, cũng không phụ sở vọng của chư vị Vũ Trụ Chi Chủ khác.

La Phong liền nói.

- Ha ha... Chỉ cần ngươi không phụ sở vọng của nhân loại là được.

Hỗn Độn thành chủ cười ha ha nói:

- Thú Thần Truyền Thừa Lệnh trong vòng hai ngày nữa sẽ được đưa đến. Ta vừa mới truyền lệnh cho Chân Diễn, bảo Chân Diễn tới Nguyên Thủy Bí Cảnh. Đến lúc sẽ cùng ngươi gặp nhau. Hai người các ngươi cùng xuất phát, đi thẳng tới nơi truyền thừa của Tổ Thần Giáo.

- Dạ.

La Phong lòng tràn đầy vui mừng.

Tộc nhân loại hiệu suất cực cao. Vẻn vẹn chỉ ngày hôm sau, đã có đội ngũ sứ giả tự mình đưa Thú Thần Truyền Thừa Lệnh tới.

“Thú Thần Truyền Thừa Lệnh. “ La Phong lật xem. Đây là một khối thẻ kim loại lục lăng, trên thẻ kim loại điêu khắc một đồ hình Thú Thần khổng lồ giống như thằn lằn một sừng. Điêu khắc này chính là pho tượng Thần Thú ở Huyết Lạc Thế Giới. Hiển nhiên nó thua xa pho tượng mà La Phong từng tìm được, cũng không ẩn chứa qui luật dung hợp.

“Kim loại này kỳ diệu thật, ta chưa từng nghe nói qua. “ La Phong vuốt ve thẻ kim loại lục lăng, đưa niệm lực thẩm thấu tiến vào, một luồng tin tức tràn vào óc, cơ hồ giống hệt với tin tức mà lúc trước mình xem trong thạch bài lục lăng, đến cả tọa độ vũ trụ cũng giống nhau.

No comments:

Post a Comment