Mar 20, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 970


Thiên Mười Tám - Tổ Thần Giáo

Chương Bốn Mươi Mốt - Cành Lá Thế Giới Thụ




Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




- Thu hoạch bất ngờ!

Chân Diễn Tôn Giả cầm rượu bình, liên tục uống ừng ực ba ngụm to, sau đó mắt lóe sáng nhìn La Phong.

- Ngươi cũng đã biết. Sư phụ ta cũng có vài kỳ ngộ. Mặc dù không bằng ngươi, nhưng vẫn không tệ lắm.

- Sư phụ tìm được bảo vật à?

La Phong sực nghĩ ra, mở lời.

- Lầm!

Chân Diễn Tôn Giả lắc đầu.

- Tới cấp Vũ Trụ Tôn Giả, ngoại trừ trong việc tu luyện có đột phá, e rằng việc tìm được bảo vật là vui nhất. Nhưng ngươi nói ta vui vì tìm được bảo vật thì chưa hoàn toàn chuẩn xác. Vì lần này ta cũng không tìm được bảo vật. Sở dĩ ta vui, là vì ta phát hiện, một món trọng bảo mà trước kia ta có, ta vẫn nghĩ rằng món trọng bảo đó chỉ là một trọng bảo bình thường, ai ngờ nó rất bất phàm. Cho dù không bước vào cấp độ chí bảo, nó cũng tuyệt đối là trọng bảo có uy năng cao cấp nhất.

- Chúc mừng sư phụ.

La Phong cười nói.

- Rất vui. Lúc còn là Bất Hủ, ta chưa từng phát hiện ra chỗ đặc thù của nó. Lần này ta bước vào Vũ Trụ Tôn Giả, lần đầu tiên chiến đấu hết sức.

Chân Diễn Tôn Giả cảm thán nói:

- Khi ta thiêu đốt thần lực thi triển, lại làm nó xảy ra biến hóa mới, có một hình thái thứ hai, tuyệt đối xem như trọng bảo cao cấp nhất, nếu nó có ba hình thái, vậy nó bước vào cánh cửa chí bảo rồi.

La Phong gật đầu.

Thí Ngô Vũ Dực có ba đại hình thái.

- Sư phụ, ngươi nói nó là bảo vật gì?

La Phong không kìm được tò mò hỏi.

- Ha ha.

Chân Diễn Tôn Giả nhìn La Phong, nói:

- Sư phụ mặc dù thân pháp lợi hại, nhưng Phệ Kính Vương dù sao trời sinh cũng sở trường truy tung dò xét, năng lực chạy trốn rất mạnh. Ta cho dù có thể áp chế hắn, nhưng cũng không đến mức đánh hắn không trốn nổi. Chính là vì, ta năm đó tìm được một đôi trọng bảo giày chiến, phát sinh biến hóa ra hình thái thứ hai, mới thể hiện ra uy năng.

- Uy năng giày chiến tăng lên, bản thân ta lại tự nghĩ ra một thân pháp tuyệt học đỉnh cao, tốc độ cực nhanh.

Chân Diễn Tôn Giả không kìm được hưng phấn.

- Phối hợp với giày chiến hình thái thứ hai, đến cả Phệ Kính Vương cũng không thể chạy trốn. Cho dù gặp phải tôn giả Vạn La tôn giả, thực lực hắn vượt xa ta, nhưng ta vẫn bằng vào giày chiến mà có thể trốn được. Đồ nhi, loại trọng bảo của chạy trốn như vậy có giá trị vô cùng tận. Xét về thực lực, Vạn La tôn giả không thua gì Thực Hỏa Tôn Giả chút nào. Có thể chạy trốn khỏi hắn, chứng tỏ sư phụ xem như có năng lực chạy trốn cao cấp trong đám Vũ Trụ Tôn Giả rồi.

- Đồ nhi, tìm được bảo vật rất đáng vui. Vốn tưởng rằng trọng bảo bình thường, lại là một đại bảo vật chính thức, quả là làm ta thống khoái.

Chân Diễn Tôn Giả cảm khái.

Bảo vật dù phủ bụi, cuối cùng cũng có một ngày tỏa hào quang.

Hắn Chân Diễn, cũng rốt cục tỏa hào quang, có chỗ đứng trong cộng đồng cường giả vũ trụ!

- Sư phụ, ngươi nói thực lực ngươi làm sao có thể đánh cho Phệ Kính Vương không có lực hoàn thủ?

La Phong không kìm được hỏi:

- Ta nghe nói, không ít Vũ Trụ Tôn Giả cũng sợ hãi Phệ Kính Vương.

- Thực lực bản thân Phệ Kính Vương không phải là quá mạnh. Manh là mạnh ở bí pháp thiên phú của hắn.

Chân Diễn Tôn Giả giải thích:

- Ngươi hẳn cũng biết, bình thường thần thể Vũ Trụ Tôn Giả gấp trăm lần thần thể phong Vương cực hạn.

- Biết.

La Phong gật đầu.

- Thần thể Vũ Trụ Tôn Giả, bình thường nhất cũng chỉ cỡ 1000 vạn lần lực Giới Chủ.

Chân Diễn Tôn Giả nói:

- Còn có thể trở thành Vũ Trụ Tôn Giả, ai mà không muốn thử cách đề cao cấp độ sinh mạng bản thân? Bình thường đều có thể đề cao lên vài lần. Như ta đã sớm đề cao ước 10 lần rồi. Do đó khi ta trở thành Vũ Trụ Tôn Giả, thần thể đã là xxx ức lần lực Giới Chủ. Còn tên Phệ Kính Vương gấp 20000 lần phong Vương cực hạn bình thường, còn ở mức 2 ức lần lực Giới Chủ vẻn vẹn cũng chỉ gấp hai lần ta mà thôi.

La Phong khẽ gật đầu.

Một thần thể 2 ức lực Giới Chủ, một thần thể là 1 ức lực Giới Chủ, chênh lệch đích xác không lớn lắm.

- Thần thể hắn, hơn nữa có món chí bảo phòng ngự, làm Phệ Kính Vương này đủ để ngạnh kháng với Vũ Trụ Tôn Giả bình thường. Nhưng năng lực công kích của hắn cũng rất bình thường.Thần thể vẻn vẹn chỉ mạnh hơn ta gấp đôi. Cảm ngộ qui luật kém các Vũ Trụ Tôn Giả. Bí pháp hắn tự nghĩ ra cũng không bằng tuyệt đại đa số Vũ Trụ Tôn Giả. Do đó về phương diện công kích, hắn còn kém lắm. Chỉ có thể bằng vào bí pháp thiên phú nghịch thiên của hắn mà công kích!

- Bí pháp thiên phú của hắn rất mạnh.

- May mà ta là trường phái vũ giả. Trường phái vũ giả sợ nhất là lọt vào một vài công kích linh hồn. Do đó ta vẫn luôn nghiên cứu về bí pháp phòng ngự linh hồn.

Chân Diễn Vương nói:

- Năm đó ta tung hoành vũ trụ, phòng ngự linh hồn của ta đã rất mạnh, đã xem như cấp độ tuyệt học đỉnh cao rồi. Còn khi ẩn mình ở Hỗn Độn Thành tỷ tỷ năm, thời gian đó ta cũng không thể đột phá về mặt cảm ngộ qui luật, do đó bỏ ra rất nhiều tinh lực vào việc sáng tạo bí pháp. Tư chất thiên phú của ta mặc dù không bằng ngươi, nhưng vô số năm nghiên cứu liên tục cũng sáng tạo ra được tam đại tuyệt học.

- Trong đó mạnh nhất chính là tuyệt học phòng ngự linh hồn. Phương diện phòng ngự linh hồn mặc dù vẫn chỉ là tuyệt học đỉnh cao, nhưng mạnh hơn trước gấp bội.

Chân Diễn Vương cười khẽ nói:

- Rồi ta thiêu đốt thần lực, cộng với tuyệt học phòng ngự linh hồn, cộng thêm với ý chí mà ta mài giũa vô số năm, ta đã cự lại được. Dù sao Phệ Kính Vương cho tới bây giờ vẫn chưa thể đánh chết được Vũ Trụ Tôn Giả.

La Phong gật đầu.

Trục Trùng Vương được ghi nhận đã đánh chết Vũ Trụ Tôn Giả, nhưng Phệ Kính Vương thì không.

- Bí pháp thiên phú của hắn công kích rất mạnh, nhưng ta kháng cự được.

Chân Diễn Vương nhếch mép cười.

- Ta kháng cự được công kích bí pháp thiên phú, như vậy nhất định hắn sẽ bị ta giày xéo.

Tử Kinh Đảo.

Phủ đệ Phệ Kính Vương.

- Khốn nạn, khốn nạn, khốn nạn!!!

Phệ Kính Vương đang ở trong phủ đệ, phát ra tiếng gầm giận dữ. Tiếng gầm gừ vang vọng không ngừng trong phủ đệ, nhưng không hề truyền ra ngoài chút nào.

Đôi mắt Phệ Kính Vương vô cùng hung dữ.

- Chân Diễn khốn nạn!

Phệ Kính Vương nghiến răng.

- Ta nhớ ngươi rồi. Ta nhớ ngươi rồi. Rất tốt! Dám động thủ với ta, dám động thủ với sinh mạng đặc thù vĩ đại. Ngươi rõ là muốn chết. Bây giờ xem như ngươi lợi hại. Chờ khi ta bước vào Vũ Trụ Tôn Giả, đến lúc đó ta giết ngươi như đạp chết một con rệp.

- Hắn lại có thể ngạnh kháng được bí pháp thiên phú của ta công kích. Hơn nữa, bổng pháp đáng sợ như vậy.

Phệ Kính Vương hồi ức lại cũng không rét mà run.

Chân Diễn Vương cầm trường côn màu đen thật sự đánh hắn suýt chết

- Nếu ta không có chí bảo hộ thân.

- Nếu ta không có Vạn Ngạc tôn giả kịp thời chạy tới...

Phệ Kính Vương vẫn còn sợ hãi.

Chí bảo hộ thân tuy mạnh, nhưng Chân Diễn Tôn Giả về mặt cảm ngộ qui luật rõ ràng cao hơn hắn. Cấp độ tuyệt học bổng pháp hiển nhiên cực cao, dẫn đến lực công kích mạnh như điên! Cho dù đều bị chí bảo hộ thân làm suy yếu chín phần, nhưng vẫn làm thần thể hắn không ngừng tổn thất...

- Chờ.

- Chờ.

- Sẽ có một ngày, ta trở thành Vũ Trụ Tôn Giả...

Trong mắt Phệ Kính Vương đầy vẻ điên cuồng, oán hận. Đây là lần hắn gần với cái chết nhất trước nay, việc này cũng làm hắn càng thêm cừu hận nhân loại.

Cửu U Thời Không, trong một vùng thiên địa.

La Phong vừa mới đưa ý thức từ Vũ Trụ Giả Định trở về.

“Nghe đồn, Phong Vương vô địch nếu có thể đột phá trở thành Vũ Trụ Tôn Giả, sẽ mạnh hơn Vũ Trụ Tôn Giả bình thường. Quả nhiên lời đồn đó không sai. “ La Phong thầm gật đầu.” Tích lũy từ từ sẽ giàu có, đây là tích lũy từ từ sẽ giàu có. Vốn đạt tới Phong Vương vô địch, rồi thêm năm tháng đằng đẵng liên tục tích lũy, không cảm ngộ qui luật được phải đi nghiên cứu bí pháp. “

“Nếu không đột phá thì thôi, khi đã đột phá, đích xác rất mạnh. “

La Phong mỉm cười.

“Phân thân Ma Sát Tộc bay lâu như vậy, rốt cục cũng đã tới Thế Giới Thụ. Chỉ cần tìm được một cành lá của Thế Giới Thụ, ta sẽ có thể thai nghén ra phân thân thứ ba. Đến lúc đó ta sẽ lập tức bước vào cấp độ Bất Hủ. “

“Phệ Kính Vương? “

“Ngươi đã dám giết ta đoạt bảo, chờ khi ta bước vào Bất Hủ, ta nhất định sẽ giết ngươi. “ La Phong thầm nghĩ. La Phong mười phần tự tin về mình. Một khi trở thành Bất Hủ, mục tiêu của La Phong tự nhiên là sánh với các Vũ Trụ Tôn Giả, cũng sánh với những và vài sinh mạng đặc thù nghịch thiên độc nhất vô nhị vũ trụ như Trục Trùng Vương!

Về phần Phệ Kính Vương? Tự tay mình giết chết!

“Cành lá của Thế Giới Thụ, phải trông vào lần này thôi. “ La Phong không còn suy nghĩ nhiều, tinh lực chủ yếu đều tập trung vào phân thân Ma Sát Tộc.

Cửu U Thời Không, trên Đảo Cây.

Đảo cây vẫn yên lặng. Hoa cỏ thực vật mĩ lệ khắp nơi. Quả cầu tơ phiêu đãng giữa những những quả cây, bay dọc cả đảo cây.

Quả cầu tơ Ma Sát Tộc lúc này đã đáp xuống gần Thế Giới Thụ Cấp Giới Chủ.

“Tới rồi. “

“Phải trông vào lần này. “ Phân thân Ma Sát Tộc vô cùng chờ mong. Những cái sợi trên quả cầu tơ cũng tập trung nhìn trước mặt.

Thế Giới Thụ này vẫn cao lớn như vậy. Mỗi một lá cây đều đẹp như khắc bằng ngọc bích, mĩ lệ tới rung động cả hồn phách. Những vòng quang quyển vờn quanh nó.

Lúc này, trong hang động Đảo Đá Hoang.

Một nô lệ Bất Hủ phong Vương đỉnh cao cầm Hỏa Thần Nguyên Tinh xuất hiện.

- Vèo!

Hắn lập tức thuấn di.

Chỉ hai cú thuấn di, đã tới bầu trời hải vực.

Thuấn di lần thứ ba, nô lệ Bất Hủ phong Vương đỉnh cao đã tới hạch tâm Đảo Cây - Khu vực của Thế Giới Thụ!

Nơi hắn xuất hiện chính là tán cây Thế Giới Thụ cấp Giới Chủ gần phân thân Ma Sát Tộc, cách phân thân Ma Sát Tộc đại khái chừng 50 vạn km.

- Nổ.

Nô lệ phong Vương đỉnh cao vừa thuấn di xuất hiện, lập tức ném ra Hỏa Thần Nguyên Tinh.

Hắn lập tức thuấn di lần nữa, thuấn di thẳng ra xa trăm vạn km, tới một tán cây khổng lồ khác, công kích vào Thế Giới Thụ cấp Giới Chủ.

- Ầm ầm...

Hỏa Thần Nguyên Tinh bị ném ra lập tức nổ tung!

Lần này Hỏa Thần Nguyên Tinh với sức mạnh còn hơn cả lần trước. Nếu đứng gần, nó đủ để đánh chết một Bất Hủ phong vương sơ cấp. Chủ yếu là Hỏa Thần Nguyên Tinh của La Phong lại rất ít quả có uy lực kém.

Vừa nổ xong!

Những nơi gần vụ nổ Hỏa Thần Nguyên Tinh nhất thời hóa thành hư vô. Xa, vô số nhánh nhỏ gãy vụn, bị sóng xung kích mãnh liệt đánh bay ra xa. Còn vô số cành lá sứt mẻ dưới đợt sóng xung kích đó lại như một mũi tên, lan ra bốn phương tám hướng, nhất thời lan ra đủ các phương hướng, kín cả trời đất.

“Cành Thế Giới Thụ. “ Nô lệ Phong Vương đỉnh cao, vừa thuấn di ra trăm vạn km, lập tức xuất hiện, rồi nắm lấy một cái cành khổng lồ to cỡ trên ba trăm thước.

- Đứt ra cho ta!

Nô lệ Phong Vương mạnh muốn bứt đứt nhánh cây này.

Thế Giới Thụ cấp Giới Chủ lại phát ra một tiếng gầm phẫn nộ. Cả tán cây đều rung động, vô số cành lá quấn quanh thẳng lấy nô lệ phong Vương đỉnh cao:

- Ngoại tộc ghê tởm. Ngoại tộc ghê tởm. Lại dám thương tổn tới ta. Lại dám thương tổn tới ta. Đi tìm chết, đi tìm chết.

No comments:

Post a Comment