Mar 20, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 987


Thiên Mười Chín - Bất Hủ

Chương Tám – Sáng Tạo



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Trên bầu trời thảo nguyên rộng lớn, một biển máu quay cuồng, thử đủ loại phương pháp muốn lớn lên nhưng vẫn thất bại.

“U Hải dù muốn hấp thu năng lượng cũng không có cách nào hấp được. Năng lượng dự trữ sớm đã đạt đến cực hạn. Biển máu cũng đã đạt đến cực hạn. Muốn khuếch trương ra thì không làm được. Cửu U Chi Chủ, các ngươi rốt cuộc là làm U Hải lớn lên như thế nào đây! " La Phong thử suốt ba ngày, cuối cùng phát hiện ra mặc cho hắn thử như thế nào cũng vẫn thất bại!

“Hoặc đến hỏi thử Cửu U Chi Chủ xem sao? " La Phong mặc hắc y đứng trên thảo nguyên thầm nghĩ rồi tự giễu. Hắn ngẩng đầu nhìn trời, nơi biển máu đang quay cuồng.

Đây hiển nhiên là một bí mật.

Cửu U Chi Chủ khi vừa mới sinh ra, cũng không lớn như Cửu U Hải bây giờ. Khẳng định là dùng thủ đoạn đặc thù nào đó, do đó đến cả 108 hoàng tử của hắn đều có những Hoàng Hải khổng lồ.

Thí nghiệm hồi lâu, La Phong chỉ có thể tạm thời thừa nhận thất bại.

“Vậy nhìn xem bí pháp thứ hai ‘Sáng tạo’ như thế nào. Có thể sáng tạo ra sinh mạng, rõ là thần kỳ. " Ý thức của La Phong hoàn toàn dung hợp với biển máu thành một khối. Vừa thi triển bí pháp thứ hai, đã cảm giác tiến vào một khu vực hoàn toàn mới. ‘không khí’, cỏ dại mặt đất ở không gian xung quanh nhanh chóng đều bị phân tích.

Tựa như nhìn thấu bản chất của sinh mạng.

“Sáng tạo. " Đang trên thảo nguyên đầy cỏ dại, khi ý thức La Phong vừa động, lập tức thấy trong biển máu đột nhiên có một gốc cây cỏ nhỏ sinh ra.

“Sáng tạo. " Một đóa hoa nở giữa biển máu.

“Sáng tạo phân thân Ma Sát Tộc. " La Phong thử một chút, song khi hắn quan khán phân thân Ma Sát Tộc, lại cảm giác được sinh mạng cấu thành phân thân Ma Sát Tộc này thật sự quá phức tạp. Không thể trong nháy mắt sáng tạo ra ngay.

“Sáng tạo hoa cỏ thì không có cảm giác thành tựu. Phải sáng tạo ra sinh mạng. " La Phong đột nhiên chìm vào cảm giác sáng tạo.

Lực thế giới có thể diễn biến thành hoa cỏ sông suối, nhưng đó là một loại diễn biến.

Còn bí pháp thiên phú ‘Sáng tạo’, lại thấy rõ cấu thành sinh mạng khác, sau đó thông qua bí pháp thiên phú, tái phục chế ra cấu thành của loại sinh mạng này, hình thành sinh mạng mới. Dựa theo phán đoán của La Phong, phục chế cấu thành sinh mạng khác hẳn là giai đoạn cơ bản nhất. Cũng như Cửu U Chi Chủ cao cấp có thể tạo ra một tộc quần cường đại.

Sáng tạo là việc rất mộng ảo.

Tuy nói không thể đề cao thực lực, nhưng sáng tạo ra một tộc quần là việc tuyệt vời như thế nào chứ.

“Chẳng trách ‘Tọa Sơn Khách’ sư phụ dẫn dắt rồi sáng chế ra cả một tộc quần. " La Phong thầm nói: " Nhưng ta khác hắn. Ta bằng vào bí pháp thiên phú, còn Tọa Sơn Khách lại dẫn dắt tộc quần vốn đã tồn tại, trong hoàn cảnh đặc thù nào đó dẫn dắt tộc quần nguyên gốc tiến hoá, tiến hoá ra một tộc quần mới.”

La Phong bắt đầu thí nghiệm

Trước hết bắt một vài sinh vật nhỏ yếu tới Thể Nội Thế Giới. Điều này làm La Phong chẳng mấy chốc đã phát hiện ra thực lực càng kém, cấu thành gien sinh mạng lại càng đơn giản. Càng cường đại, gien sinh mạng quá mức cao cấp, muốn quan khán rõ ràng cũng vô cùng khó khăn, chứ đừng nói việc phục chế ra cấu thành.

“Cửu U Chi Chủ, đầu tiên là hóa thân thành biển. Sau đó đưa ra một phân thân năng lượng và đám bộ tộc. " La Phong sau nửa tháng thí nghiệm bí pháp thiên phú ‘Sáng tạo’, cũng hiểu được điểm này.

Đầu tiên, muốn sáng tạo một tộc quần mới tinh là rất khó.

Cấu thành sinh mạng là vô cùng phức tạp.

Cửu U Chi Chủ có thể không biết phải bỏ ra bao nhiêu tâm lực, mới cuối cùng sinh ra một tộc quần rất trưởng thành. 108 hoàng tử của hắn phỏng chừng cũng đều được truyền thụ, rồi nhất nhất bắt chước, chứ chưa từng đi sáng tạo ra tộc quần mới nào. Hiển nhiên cũng là vì khó khăn quá lớn. Muốn sáng tạo ra một tộc quần có thể dễ dàng trưởng thành ra Giới Chủ, lại có thể sinh ra Sinh Mạng ấn ký, có trí tuệ, có thể tự mình tu luyện, chỉ cần một sinh mạng mới thì năng lượng mất đi cũng rất kinh người.

“Chẳng trách hoàng tử cấp Giới Chủ không sáng tạo sinh mạng. Bởi vì càng cao cấp, thì tiêu hao năng lượng càng nhiều.”

“Nhưng...”

“Dễ dàng nhất vẫn là sáng tạo ra bản thân mình.”

Vì mỗi một phần nước biển trong biển máu đều do ‘Phân thân U Hải ‘ thành, do đó bản thân nước biển máu đã ẩn chứa gien sinh mạng của phân thân U Hải! Vậy nếu sáng tạo ra một ‘Phân thân U Hải‘ nữa thì căn bản không cần tiến hành cấu thành sinh mạng, vì mỗi một phần nước biển đều ẩn chứa cấu thành sinh mạng như vậy rồi.

“Sáng tạo! " Ý thức La Phong vừa động.

“Rào rào rào...”

Biển máu mãnh liệt sôi sục. Ở giữa biển máu nhất thời một thân thể trần trụi xuất hiện, sau đó thân thể trần trụi đó chợt biến mất, năng lượng lại trở về với biển máu.

“Sáng tạo! " Lại một thân thể chiều cao ước trăm mét xuất hiện, sau đó lại tan rã trở về biển máu.

“Sáng tạo! " Lại một thân thể chiều cao ước 1 km xuất hiện, sau đó trở về biển máu.

“Sáng tạo! "...

Lần lượt thử.

Cuối cùng phát hiện ra thân thể tạo ra có độ cao cực hạn là 1000 km, như một ‘Phân thân U Hải ‘ lúc trước thu nhỏ lại.

“Không đúng, cấp độ gien sinh mạng của phân thân U Hải là 300 lần, vì sao, sáng tạo ra phân thân U Hải mới thì cấp độ gien sinh mạng chỉ mới có 30 lần? " La Phong cũng phát hiện ra vấn đề này.

Phân thân U Hải mới...

Chiều cao chỉ có 1000 km, bằng một phần mười lúc trước. Cấp độ gien sinh mạng cũng vẻn vẹn chỉ là 30 lần, cũng chỉ bằng một phần mười lúc trước.

“Tựa hồ bí pháp thiên phú do ta sáng tạo, còn có chỗ thiếu hụt nào đó. " La Phong cũng phát hiện ra, bí pháp thiên phú Sáng Tạo khác với sinh mạng do vũ trụ diễn biến sinh ra. Cho dù hoàn toàn phục chế, nhưng vẫn kém một chút. Bí pháp thiên phú thì căn bản không có, mà cấp độ gien sinh mạng cũng giảm xuống tới chín phần.

“Ha ha ha, thế mới đúng chứ.”

“Nếu lại có một thứ biển máu có thể sáng tạo ra phân thân U Hải mới giống với bản tôn, cường đại như bản tôn, đó mới là chuyện đùa. "

La Phong đưa ý thức hoàn toàn dung hợp với biển máu, đột nhiên cảm nhận được cả biển máu đều tự nhiên hấp thu năng lượng. Hiển nhiên việc làm ra một ‘Phân thân U Hải mới’ đã tiêu hao gần một 10% năng lượng, đến cả thể tích biển máu cũng đã nhỏ đi một chút, lúc này biển máu đang tự động hấp thu khôi phục.

“Hấp thu năng lượng?”

“Lúc biển máu hoàn hảo, không thể hấp thu năng lượng. Còn khi tổn thất, lại có thể hấp thu năng lượng tiến hành khôi phục. " La Phong đột nhiên sinh ra dự đoán.

“Bổ sung cho ta, mau mau bổ sung.”

Ầm!

Thể Nội Thế Giới, lực thế giới mãnh liệt nhanh chóng tràn vào biển máu. Chỉ một lát sau, biển máu đã thu nạp đủ, khôi phục kích cỡ lúc trước. Hơn nữa rốt cuộc không còn thu nạp lực thế giới nữa.

“Biển máu đã hoàn toàn khôi phục, lại còn phân thân U Hải mới. Hai bên năng lượng đồng nguyên!”

“Tan rã!”

Phân thân U Hải mới lại rơi vào biển máu. Ngay khi tan rã, lập tức hình thành nước biển máu, dung nhập vào biển máu. Hai luồng nước biển dung hợp, nhất thời thể tích to ra! Vốn U Hải đường kính mười vạn km, nở ra bốn phía, làm phạm vi không gian xung quanh cũng bị ép lên.

Còn phạm vi thời không mà biển máu khống chế cũng lớn hơn nữa một chút.

“Ha ha ha, nguyên lai là như vậy.”

“Tạo ra phân thân U Hải mới, tái rồi cho biển máu khôi phục, rồi cho phân thân U Hải mới tan rã hóa thành nước biển, hòa vào biển máu! Tự nhiên nó sẽ lớn lên. " La Phong nhất thời mừng rỡ.

“Sáng tạo!”

“Biển máu khôi phục! " Mỗi lần khuếch trương, biển máu thu nạp năng lượng sẽ khôi phục tới một giới hạn mới.

“Tan rã, tập hợp! " Biển máu lại khuếch trương

Liên tục khuếch trương mười lần.

“Biến về bản tôn. " Khi La Phong thử biến về bản tôn, hắn kinh ngạc phát hiện, nó không trở về được nữa.

Tựa như một người gầy có thể dễ dàng nhảy rất cao, khi hắn liều mạng ăn uống thật nhiều, ăn tới lúc mập ra thì không nhảy được nữa!

La Phong đã có loại cảm giác này. Cả biển máu tựa hồ quá lớn, không thể khôi phục thành bản tôn.

“Chẳng trách, chẳng trách Cửu U Chi Chủ chết vài lần, nhưng đều có thể sống lại. Vì cái hắn chết chỉ là phân thân mà hắn tạo ra mà thôi. Bản tôn chính thức là ‘ Cửu U Hải’ đã nở ra không biết bao nhiêu lần. " La Phong hoàn toàn hiểu được, không khỏi kích động vô cùng không thôi, cười ha hả.

Từng chỗ một trong biển máu đều phát ra tiếng cười rung trời.

“Tiêu tán!”

“Tiêu tán! " Vô số nước biển phân chia hóa thành lực thế giới, tiêu tán đi.

Khoảnh khắc sau, nó đã tiêu tán hết lực thế giới vừa tăng thêm, về lại thân thể ‘gầy gò’ lúc trước với đường kính mười vạn km.

“Khôi phục bản tôn. " La Phong lần này thử lại.

Ầm ầm...

Một bản tôn U Hải cao gần vạn km lại xuất hiện, lúc này mới là bản tôn U Hải có cấp độ gien sinh mạng 300 lần, còn phân thân U Hải mới thì vẻn vẹn chỉ 30 lần cấp độ gien sinh mạng mà thôi, thể tích cũng nhỏ hơn.

“Cửu U Chi Chủ sau khi đạt được Bất Tử Chi Thân, thì chiến lực cũng giảm đi này. Dù sao hắn chiến đấu bên ngoài đều dựa vào những phân thân ngưng tụ tạo ra.”

“Một khi mất thì thôi.”

“Biển máu lớn lên là một quá trình trường kỳ ổn định. Như ‘Cửu U Hải’ biến thành lớn như vậy, khẳng định phải trải qua thời gian rất lâu. Muốn cho Cửu U Chi Chủ tiêu tán hết thần lực, biến thành chỉ còn 10 vạn km thì căn bản không thể được nữa. " La Phong cũng hiểu, vì sao Cửu U Chi Chủ là vô địch.

Bản thân chính là Vũ Trụ Chi Chủ, lại tích súc thần lực khuếch trương Cửu U Hải, làm Cửu U Hải khuếch trương tới mức đường kính trên mười năm ánh sáng.

Lượng biến dẫn đến chất biến.

Chỉ cần Cửu U Hải đã có thể sánh ngang với chí bảo chí cường trong vũ trụ. Cái duy nhất đáng tiếc là không có cách nào di động.

“Bí mật rốt cục bị ta nghiên cứu ra rồi. " La Phong vui mừng vô cùng.

“Tạm thời không vội hóa hải, khuếch trương hải dương. Ta có một cảm giác còn một việc trọng yếu hơn. Đó là cho phân thân U Hải tu luyện Cửu Kiếp Bí Điển! " La Phong vẫn luôn chờ mong việc này.

Cấp độ gien sinh mạng phân thân U Hải đạt tới 300 lần. Còn tu luyện xong năm tầng đầu Cửu Kiếp Bí Điển thì đạt tới 48 lần! Một khi phân thân U Hải tu luyện, vậy về lý luận có thể đạt tới 14400 lần! Nhưng căn cứ những gì La Phong biết, cho dù sinh mạng đặc thù độc nhất vô nhị vũ trụ cũng chỉ mấy ngàn lần, gần một vạn lần thôi.

“Vạn lần! Đây tựa hồ là một cực hạn cho cấp độ gien sinh mạng của sinh mạng đặc thù.”

“Ta cũng muốn xem, cực hạn chân chính của cấp độ gien sinh mạng vũ trụ! " La Phong kích động.

Trời.

Nếu cực hạn là vạn lần, vậy phân thân U Hải có thể bằng vào Cửu Kiếp Bí Điển mà đạt đến cực hạn.

Nếu cực hạn hơn cả vạn lần, vậy phân thân U Hải sau này sẽ bước vào một trình độ không ai biết được.

Mình có thể không kích động được không?

“Phân thân U Hải, chính thức đặt chân vào gien sinh mạng cực hạn của vũ trụ? " La Phong càng thêm chờ mong. Đương nhiên điều kiện tiên quyết là phân thân U Hải lại có thể tu luyện Cửu Kiếp Bí Điển.

“Nó mặc dù là sinh mạng đặc thù, nhưng cũng là sinh mạng loại huyết nhục, nhất định có thể tu luyện. " La Phong nghĩ như thế, rồi lại sợ bị quy luật vận chuyển vũ trụ hạn chế. Dù sao bản tôn người địa cầu và phân thân Kim Giác Cự Thú, thì thân phận đều là sinh mạng bình thường, hơn nữa tu luyện tới bây giờ cũng chỉ mấy ngàn lần thôi.

Còn lần này, nhưng lại có tư cách khiêu chiến với cực hạn trong truyền thuyết.

“Bắt đầu! " Thân hình phân thân U Hải cao gần vạn km khoanh chân ngồi trên thảo nguyên, bắt đầu tu luyện Cửu Kiếp Bí Điển tầng thứ nhất...

No comments:

Post a Comment