Apr 12, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1234


Thiên Hai Mươi Bốn Tối Cường Giả Ngã Xuống

Chương Ba Mươi Lăm - Giảng Đạo



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




La Phong là loại người nào? Hai người Hỗn Độn Thành Chủ và Người Sáng Lập Cự Phủ biết rất rõ. Họ nhìn La Phong trưởng thành, như khi lúc trước La Phong vừa được thu nạp vào Vũ Trụ Giả Định, nếu không bộc phát thì thôi, một khi bộc phát nhất định sẽ kinh người.

Sau khi thành đệ tử Hỗn Độn Thành Chủ, hắn lại mai danh ẩn tích hồi lâu, thậm chí ngoại giới còn tung tin là La Phong đã chết.

Lịch trình La Phong trưởng thành có thể thấy rõ cách làm người và phong cách làm việc của La Phong. Hỗn Độn Thành Chủ, Người Sáng Lập Cự Phủ hiểu rất rõ, La Phong làm một chuyện gì đều có chuẩn bị và tin tưởng. Không nắm chắc sẽ không dễ dàng đi làm, còn nếu tin, thì nhất định có thể thành!

- Tất cả đều trong lòng ngươi?

Người Sáng Lập Cự Phủ cười lớn.

- Tất cả? Khẩu khí này lớn thật! Nghe nói như thế ta cũng thật sự rất vui.

- Từ Bất Hủ tới Vũ Trụ Tối Cường Giả cực hạn.

Hỗn Độn Thành Chủ không kìm được hỏi:

- Vậy ngươi có biết nên vượt qua luân hồi như thế nào không?

Ánh mắt của Người Sáng Lập Cự Phủ bên cạnh cũng ngưng trọng, nhìn chằm chằm vào La Phong.

Xông vào Luân Hồi, cho dù Cự Phủ cũng cảm thấy kiêng kỵ, bàng hoàng, không nắm chắc.

La Phong hơi giật mình.

Xông vào Luân Hồi?

Mình thật sự vẫn chưa biết.

La Phong nghiêm mặt nói:

- Đoạn Đông Hà nhất mạch truyền thừa vô cùng rộng lớn, nhưng vì chịu ảnh hưởng của ý chí của Vũ Trụ Nguyên Thủy, ta vẻn vẹn chỉ có thể biết những tin tức truyền thừa tới Vũ Trụ Tối Cường Giả cực hạn là hêt! Lên nữa thì phải vượt qua luân hồi mới có thể không bị ý chí của Vũ Trụ Nguyên Thủy làm ảnh hưởng.

- Ý chí Bản Nguyên?

Cự Phủ và Hỗn Độn nhìn nhau. Người khác không rõ ràng lắm, nhưng hai người bọn họ tiếp xúc với Nguyên Tổ nhiều nhất, Nguyên Tổ sau khi bị trấn áp, bình thường khi liên lạc với tộc nhân loại, đều liên lạc với hai người bọn họ. Do đó Nguyên Tổ cũng đã nói về ý chí Bản Nguyên cho họ.

Rào...

Hai bên bàn đá hẹp dài có những chiếc ghế bành bằng đá. La Phong, Cự Phủ, Hỗn Độn ba người ngồi quanh bàn. Đột nhiên chỗ ngồi đối diện Cự Phủ vẫn luôn trống rỗng chợt xuất hiện một thân ảnh áo bào trắng. Chính là Nguyên Tổ. Chỉ là La Phong, Cự Phủ, Hỗn Độn chưa từng phát hiện ra.

- Ý chí Bản Nguyên?

Áo bào trắng Nguyên Tổ nhướng mày, lắng nghe.

- Nhưng Vũ Trụ Tối Cường Giả làm sao tiếp tục tu luyện được, làm sao đạt tới Vũ Trụ Tối Cường Giả cực hạn, thì ta biết rất rõ.

La Phong nói:

- Trên mức cực hạn này, nếu đột phá, sẽ đạt tới cấp độ mới...

- Đạt tới cấp độ mới nhất định có thể vượt qua luân hồi.

Người Sáng Lập Cự Phủ nói thẳng.

- A!

La Phong kinh ngạc nhìn về phía Người Sáng Lập Cự Phủ. Hắn cũng vẻn vẹn chỉ là suy đoán. Dù sao trong truyền thừa, hắn không tìm thấy tin tức về ' luân hồi '. Cũng không tìm thấy gì cả về Vũ Trụ Tối Cường Giả cực hạn trở lên. Không ngờ Cự Phủ lại nói ra vẻ tin chắc như vậy.

Hỗn Độn Thành Chủ cũng kinh ngạc nhìn về phía Cự Phủ.

Cự Phủ đưa mắt nhìn La Phong và Hỗn Độn:

- Rất đơn giản, khi các ngươi đột phá trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả, sẽ hiểu ta vì sao biết được. Khi hoàn toàn đột phá cấp độ Vũ Trụ Tối Cường Giả, đạt tới một tầng cao hơn, nhất định có thể vượt qua luân hồi. Nếu không đạt đến, phải cược một lần, cũng có khả năng siêu thoát Luân Hồi. Về phần xác suất? Nhìn vô số thời đại luân hồi chết đi bao nhiêu Vũ Trụ Tối Cường Giả, các ngươi cũng sẽ biết xác suất thấp như thế nào.

- Ừm.

La Phong và Hỗn Độn Thành Chủ khẽ gật đầu.

Vô tận thời đại luân hồi, ít nhất có trên một vạn thời đại luân hồi rồi. Mỗi thời đại luân hồi đều ít nhất có vài chục Vũ Trụ Tối Cường Giả. Trong con sông thời gian ở Vũ Trụ Hải, rốt cuộc có bao nhiêu Vũ Trụ Tối Cường Giả, cũng khó nói.

Nhưng số người thành công thì rất ít, chỉ có Tử Nguyệt Thủy Tổ và Đông Đế Thủy Tổ!

Về phần hai vị Thủy Tổ năm đó là đột phá tới cấp độ Siêu Việt Vũ Trụ Tối Cường Giả, thành công vượt qua luân hồi. Hay dùng thực lực Vũ Trụ Tối Cường Giả cực hạn đi cược, may mắn thành công, thì không ai biết.

- Vũ Trụ Chi Chủ làm sao trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả?

Hỗn Độn Thành Chủ truy vấn, việc này liên quan tới bản thân hắn.

- Muốn đột phá mỗi cá Vũ Trụ Chi Chủ, cũng không thể đi con đường giống nhau. Truyền thừa Đoạn Đông Hà nhất mạch cũng có chỉ dẫn?

Cự Phủ cũng truy vấn.

- Có!

La Phong gật đầu.

- Trong văn minh viễn cổ, có vô số cường giả, trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả mặc dù là một cánh cửa rất khó, nhưng vì số người đột phá rất nhiều, tự nhiên có một hệ thống tri thức, cũng có nhiều kinh nghiệm có thể sử dụng. Có thể làm cho xác suất đột phá đạt tới mức cao nhất. Tộc nhân loại ta đến hết thời đại luân hồi này, có lẽ có bốn năm Vũ Trụ Tối Cường Giả. Nhưng nếu có chỉ dẫn, sợ phải gấp mười lần số đó.

Thần Nhãn Tộc lúc trước sinh ra bảy vị!

Nhân loại đến nay mới có hai vị ( mà Nguyên Tổ lại bị trấn áp ), có thể sinh ra bốn năm vị xem như không tệ rồi.

- Gấp mười?

Cự Phủ, Hỗn Độn khiếp sợ.

- Như vậy không phải là bất kỳ Vũ Trụ Chi Chủ nào cũng đều thành Vũ Trụ Tối Cường Giả à?

Hỗn Độn Thành Chủ truy vấn. Tộc nhân loại tổng cộng cũng mới có 19 Vũ Trụ Chi Chủ mà thôi.

- Không.

La Phong lắc đầu.

- Ta không phải ý đó. Vũ Trụ Chi Chủ tới Vũ Trụ Tối Cường Giả, là một cánh cửa cực kỳ đáng sợ. Có chỉ dẫn của văn minh viễn cổ mặc dù xác suất đột phá lớn nhất, vẫn rất khó.

- Ý của ta là, cả một hệ thống bồi dưỡng từ Bất Hủ tới Vũ Trụ Tối Cường Giả.

La Phong nói

- Tỷ như bây giờ tộc nhân loại vẻn vẹn chỉ có mấy ngàn Vũ Trụ Tôn Giả, gần 20 Vũ Trụ Chi Chủ. Còn dưới một hệ thống hoàn thiện, tộc nhân loại có thể có được tới mười vạn Vũ Trụ Tôn Giả, rồi cả trăm Vũ Trụ Chi Chủ! Đương nhiên loại phương pháp bồi dưỡng này, sẽ có cả một vài người thiên phú kém một chút, vốn nhiều nhất cũng chỉ là Vũ Trụ Tôn Giả, sẽ trở thành Vũ Trụ Chi Chủ.

- Do đó mấy trăm Vũ Trụ Chi Chủ, thiên phú trung bình, cũng không bằng được với 19 Vũ Trụ Chi Chủ bây giờ của tộc nhân loại chúng ta.

- Mấy trăm vị Vũ Trụ Chi Chủ, hẳn là có thể sinh ra hơn mười Vũ Trụ Tối Cường Giả.

La Phong nói:

- Vận khí tốt, có khi tới cả trăm Vũ Trụ Tối Cường Giả.

An tĩnh.

Hỗn Độn Thành Chủ và Người Sáng Lập Cự Phủ đều yên lặng. Họ hơi chấn động. Quá nghịch thiên!

Một thời đại luân hồi tổng cộng có được bao nhiêu Vũ Trụ Tối Cường Giả? Như Thời Đại Luân Hồi Đệ Nhất, Thời Đại Luân Hồi Đệ Nhị, tổng cộng cũng mới chừng 30 người.

Tộc nhân loại tương lai có thể còn mạnh hơn cả một thời đại luân hồi sao?

- Việc này.

Hỗn Độn Thành Chủ vừa mở lời, rồi không biết nên nói gì.

- Tin chắc chứ?

Cự Phủ thì mắt lóe sáng.

La Phong gật đầu:

- Đương nhiên! Vũ Trụ Tối Cường Giả vẻn vẹn chỉ là con đường của cường giả mà thôi. Khi thực lực tộc nhân loại ta trở nên mạnh lên, sẽ chiếm lĩnh mở rộng địa bàn trong Vũ Trụ Nguyên Thủy, nhân tài càng ngày càng nhiều. Gần trăm vị Vũ Trụ Tối Cường Giả là điều rất có khả năng.

- Được.

Cự Phủ nói luôn:

- Ngươi hãy chỉ điểm một phen, để chúng ta nhìn xem văn minh viễn cổ rốt cuộc lợi hại tới đâu.

- Được

La Phong là đã tính trước, tự nhiên rất tự tin.

Cự Phủ gật đầu:

- Ta an bài họ tới.

Trong hư không vô tận, trên phiến lục địa lơ lửng, hai bên chiếc bàn dài trước Thần Điện Cự Phủ, bắt đầu xuất hiện rất nhiều thân ảnh.

- Người Sáng Lập Cự Phủ, sao lại vội tìm chúng ta như vậy?

Bành Công Chi Chủ cười nói, đồng thời các Vũ Trụ Chi Chủ khác ai nấy đều xuất hiện, lần lượt là Hắc Ám Chi Chủ, Hư Kim Chi Chủ, Thanh Đông Chi Chủ, Hoang Giám Chi Chủ, Bành Công Chi Chủ, Long Hành Chi Chủ, Băng Phong Chi Chủ.

Cộng cả Hỗn Độn Thành Chủ, tổng cộng cũng chỉ có tám Vũ Trụ Chi Chủ.

Họ vừa đến, đã chú ý tới La Phong, ai nấy nhất thời cảm thấy nóng lên. Vì họ hiểu rõ La Phong đang nhận truyền thừa văn minh viễn cổ - Đoạn Đông Hà nhất mạch. Lần này hiện thân, xem ra là có việc liên quan tới truyền thừa.

- La Phong đã nhận truyền thừa của Đoạn Đông Hà nhất mạch.

Cự Phủ lướt mắt nhìn các Vũ Trụ Chi Chủ.

- Hỗn Độn, Hắc Ám, Bành Công, rất có hy vọng trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả. Hư Kim, Long Hành, Hoang Giám, Thanh Đông, Băng Phong, năm người các ngươi cũng có hy vọng không nhỏ. Các ngươi cũng nhau nghe nhé. Nghe xem La Phong giảng giải làm sao từ Vũ Trụ Chi Chủ đột phá tới Vũ Trụ Tối Cường Giả!

Rào!

Hỗn Độn Thành Chủ coi như bình tĩnh, chỉ hơi mỉm cười. Nhưng bảy người kia đều khiếp sợ kích động. Từ Vũ Trụ Chi Chủ đột phá tới Vũ Trụ Tối Cường Giả? Việc này quả thực không hề có con đường nào rõ ràng. Việc này đã làm họ hậm lực lâu nay, hơn nữa muốn đột phá là phải đột phá trong ' thời đại Vũ Trụ Nguyên Thủy '. Một khi thời đại luân hồi này chấm dứt, khi tiến vào Vũ Trụ Nhỏ, họ sẽ không còn cơ hội đột phá nữa. Làm sao mà họ không gấp?

- La Phong, tin chắc chứ?

Thanh Đông Chi Chủ là người đầu tiên kêu lên.

- Ngân Hà, ta có thể thành Vũ Trụ Tối Cường Giả sao?

Bành Công Chi Chủ rất thẳng thắn hỏi luôn.

La Phong liền nói:

- Mấy người ở đây... là những nhân vật có thiên phú cao nhất trong tộc nhân loại ta. Dù không được dẫn dắt một cách hệ thống, vẫn có thể đi đến bước này, ai nấy đều rất bất phàm. Một khi có văn minh viễn cổ chỉ dẫn, những nhân vật tộc nhân loại ta trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả sẽ rất có hy vọng. Về phần rốt cuộc ai có thể đột phá, ta cũng không dám cam đoan. Chỉ là, mọi người hãy nghe ta giảng xong, rồi cảm nhân là sẽ hiểu.

- Đừng hỏi nữa, nghe La Phong giảng.

Cự Phủ quát.

Các các Vũ Trụ Chi Chủ đã chờ mong thời gian vô tận, ai nấy đều ngồi xuống, cố nén các loại cảm giác lo lắng nghi hoặc, chỉ nhìn chằm chằm vào La Phong, bắt đầu lắng nghe cẩn thận. Còn Nguyên Tổ áo bào trắng cũng đang bắt đầu lắng nghe.

La Phong quét mục quang nhìn mọi người:

- Từ Vũ Trụ Chi Chủ tới Vũ Trụ Tối Cường Giả! Mỗi người đều phải đi trên một con đường khác nhau, trên nhưng thực tế cũng có thể tóm tắt bằng hai con đường!

Ở đây mỗi người đều nín thở lắng nghe.

- Loại đầu tiên, xuất phát từ thần lực!

- Loại thứ hai, xuất phát từ quy luật!

La Phong tự tin mười phần.

Người Sáng Lập Cự Phủ vừa nghe, nhất thời nghi hoặc, mở lời nói:

- Xuất phát từ quy luật. Việc này lạ thế? Trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả, theo ta được biết ai nấy đều là từ quy luật mà phát triển. Như liên minh Tinh Không Cự Thú, là dùng các quy luật Thần Thú bí pháp chấn phúc! Những người khác thì từ thời gian không gian làm chủ, chỉ là phương hướng khác nhau thôi.

La Phong cười.

- Xuất phát từ quy luật cơ hồ chiếm tới chín phần các Vũ Trụ Tối Cường Giả.

La Phong giải thích nói:

- Còn xuất phát từ thần lực, thì thần lực là cái gì? Thần lực cấu thành thân thể! Trong thần lực có dấu vết sinh mạng, cũng cấu thành hạch tâm sinh mạng!

- Nhân loại chúng ta có linh hồn. Có tộc quần không có linh hồn, nhưng lại vẫn có hạch tâm sinh mạng. Tóm lại bất kỳ Vũ Trụ Chi Chủ nào đều có thể hóa thành thần lực vô tận!

Ở đây mọi người đều lặng lẽ nghe.

- Căn bản để trở thành Vũ Trụ Tối Cường Giả, là cái gì?

- Là đánh vỡ!

- Đánh vỡ cực hạn!

- Đánh vỡ áp chế!

- Đánh vỡ tất cả gông cùm xiềng xích của chúng ta, tiến vào một thiên địa mới!

La Phong trịnh trọng nói:

- Giống như xuất phát từ quy luật, đó là phương diện quy luật có đột phá, làm cho Thần Quốc đột phá nút thắt, Thần Quốc một khi đột phá nút thắt, tự nhiên bắt đầu diễn biến hóa thành Vũ Trụ Nhỏ.

- Từ thần lực xuất phát, Vũ Trụ Chi Chủ hoàn mỹ gien gấp 10081 lần! Đây là một cực hạn. Thần lực xuất phát là phải đánh vỡ cực hạn, làm cho thần lực tiến hoá tới cấp độ mới!

La Phong trịnh trọng nói:

- Thần lực một khi tiến hoá, linh hồn thân thể x tiến hoá. Đó là dĩ lực phá pháp! Sức mạnh tuyệt đối cưỡng ép phá vỡ gông cùm xiềng xích! Bản thân đột phá, thì khả năng Thần Quốc chịu tải sẽ lớn hơn nữa, Thần Quốc khi đột phá nút thắt, cũng bắt đầu diễn biến hóa thành Vũ Trụ Nhỏ.

Ở đây bị ai nghe thế cũng im lặng.

Các tộc trong Vũ Trụ Hải đều là người mù qua sông. Vì số lượng quá hiếm, căn bản không thể nghiên cứu có hệ thống. Cũng không có một siêu cường giả chính thức đứng trên địa vị cao, tiến hành chỉnh hợp quy kết.

- Đánh vỡ gông cùm xiềng xích! Khi đã có thể khống chế vận mệnh của mình, từ đó, quy luật tránh lui, Ngôn Xuất Pháp Tùy!

La Phong nói:

- Từ thần lực xuất phát là cực khó khăn.Xuất phát từ quy luật dễ dàng hơn một chút. Ta trước tiên là nói về từ quy luật xuất phát, rốt cuộc nên làm như thế nào!

No comments:

Post a Comment