Apr 12, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1246


Thiên Hai Mươi Lăm – Khói Lửa Biên Cương

Chương Một - Nhân Loại



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




Vũ Trụ của Cự Phủ là một trong hai đại Vũ Trụ Nhỏ mà nhân loại có. Vì Nguyên Tổ sớm bị trấn áp, nên diễn biến của Vũ Trụ Sơ Khai không hoàn toàn, làm số lượng nhân loại sống trong Vũ Trụ Sơ Khai cũng không nhiều, chủ yếu là một vài thiên tài tuyệt thế, hoặc các cường giả tụ tập trong Vũ Trụ Sơ Khai.

Còn Vũ Trụ của Cự Phủ đã diễn biến hoàn toàn từ lâu. Bình thường rất nhiều sinh linh sinh sống.

- Chuyện gì thế!

- Trời, trời nứt rồi!

Trong một không gian trong Vũ Trụ của Cự Phủ, rất nhiều tộc nhân của gia tộc thuộc vũ trường Cự Phủ nhất mạch, cùng với vô số thu nạp tinh anh được khiếp sợ hoảng loạn.

Chỉ thấy thiên không đang tĩnh mỹ lúc này lại lộ ra một một khe khổng lồ dữ tợn, thiên địa bắt đầu đổ xuống, hơn nữa cả không gian đều lắc lư, chốc chốc lại xuất hiện một vết nứt không gian, một vài nhân loại xui xẻo bị một vài vết nứt không gian lan đến, hoặc thân thể cắt mất một nửa, hoặc đơn giản là bị tiêu tan.

Ầm ầm..

Mặt đất vỡ ra những vết nứt khổng lồ.

- Nhanh, nhanh. Tụ tập lại, đừng một mình chạy loạn!

Một Bất Hủ cấp phong Vương đứng giữa không trung, thần tình lo lắng,

Lập tức

Xoát xoát

Hắn liên tiếp thuấn di, thu một nhóm lớn nhân loại vào trong nhẫn Thế Giới.

Này không còn gian trung.

Tổng cộng có 12 Vũ Trụ Tôn Giả, 399 Bất Hủ cấp phong Vương có thể thuấn di, đều nhanh chóng thu được rất nhiều tinh anh trọng yếu của tộc nhân loại. Hồng chính là một thành viên trong đó.

- Sư đệ, không gian bắt đầu dần dần tan vỡ. Cấp tốc mang tinh anh của tộc ta đi thôi. Sau đó đi tới chủ không gian mà tụ tập. Nhanh lên.

Trong đầu Hồng vẫn còn vang vọng tiếng của sư huynh lúc trước, cũng là thân truyền đệ tử có địa vị cao nhất của Người Sáng Lập Cự Phủ - Thiết Bích Tôn Giả.

- Dạ.

Hồng nói ngay.

Rồi lần lượt nhanh chóng thuấn di, thu hàng loạt nhân loại tinh anh vào nhẫn Thế Giới, nhưng trong lòng Hồng vẫn rất lo lắng. Hắn lo lắng, sợ hãi, hỗn loạn.

- Tín vật cầu cứu mà sư phụ cho ta, đã biến thành tín vật vô chủ rồi.

Hồng cảm thấy chấn động, cảm thấy trời săp sụp đổ:

- Đây là thứ sư phụ cho ta, có Sinh Mạng ấn ký của sư phụ. Nhưng bây giờ lại biến thành vô chủ. Hơn nữa Vũ Trụ Nhỏ này chính là Vũ Trụ Nhỏ của sư phụ. Bây giờ cả tất cả không gian vũ trụ đều bắt đầu dần dần tan vỡ. Sư phụ chết thật rồi?

Hồng lo lắng.

Hắn hiểu rõ, tầm quan trọng của Người Sáng Lập Cự Phủ với tộc nhân loại. Đây là Vũ Trụ Tối Cường Giả duy nhất của nhân loại! Là cột trụ trời của tộc nhân loại! Nhưng bây giờ, cột chống trời đã gãy, sụp đổ rồi!

Chạy trốn hoảng loạn.

Đám người hồng ai nấy đều thu những tinh anh quan trọng nhất của nhân loại vào trong nhẫn Thế Giới. Rất nhiều thành viên quan trọng của các gia tộc vừa thu được có một nửa, đã nhân được lệnh:

- Mau mau đi tới chủ không gian, không được chậm trễ, nhanh, nhanh.

- Toàn bộ!

- Toàn bộ! Nhanh!

Mệnh lệnh vừa ra.

Các Vũ Trụ Tôn Giả, Bất Hủ cấp phong Vương mặc dù không cam lòng đưa mắt nhìn rất nhiều nhân loại vẫn còn trong cảnh hoang tàn, họ vẫn đang gào rú

- Cứu cứu chúng ta!

- Cứu cứu chúng ta. Nặc Phàm Hài Tộc!

-

- Đưa chúng ta cùng đi!

- Mang hài tử của ta đi, đưa nó đi!

Nhưng trong tiếng huyên náo tuyệt vọng, các Bất Hủ cấp phong Vương, các Vũ Trụ Tôn Giả căn bản không dám chần chờ,. Vì họ ai cũng chứa trong nhẫn Thế Giới của mình rất nhiều tinh anh trọng yếu của vũ trường Cự Phủ nhất mạch. Nếu họ chần chờ, những tinh anh họ mang theo và bản thân họ sợ sẽ vĩnh viễn không đi được nữa.

Xoát! Xoát! Xoát!

Trong không gian, đám người Hồng liên tiếp bay đến chủ không gian. Còn vẻn vẹn chỉ vài giây sau, sự tan vỡ đã kéo dài tới truyền tống thông đạo.

Vừa tiến vào chủ không gian.

Đám người Hồng đã thấy ba thân ảnh sừng sững. Chính là Hư Kim Chi Chủ, Lam Tàng Chi Chủ, Tổ Thụ Tôn Giả.

- Nhanh, nhanh.

Hư Kim Chi Chủ, Lam Tàng Chi Chủ đều là Vũ Trụ Chi Chủ của vũ trường Cự Phủ nhất mạch, Tổ Thụ Tôn Giả cũng là Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao. Cho dù Vũ Trụ Nhỏ tan vỡ, khí lưu hỗn độn trong Vũ Trụ Hải thẩm thấu vào, họ cũng có thể sống sót. Nhưng rất nhiều Vũ Trụ Tôn Giả, thần linh Bất Hủ cũng không thể sinh tồn trong hoàn cảnh Vũ Trụ Hải.

- Vào đi.

- Toàn bộ tập hợp!

Hư Kim Chi Chủ cao giọng hạ lệnh, đồng thời lần lượt thuấn di, đồng thời không ngừng thu các Bất Hủ cấp phong Vương, Vũ Trụ Tôn Giả!

Đám người Hồng vừa đến chủ không gian, cũng rất nhanh được Hư Kim Chi Chủ thu thẳng vào trong nhẫn Thế Giới. Họ chỉ cảm thấy trời đất chuyển đổi, cảnh sắc biến đổi, rồi tất cả trở lại bình thường.

Trên bình nguyên mênh mông

Có rất nhiều nhân loại đang đứng. Không phải Bất Hủ cấp phong Vương, mà là các Vũ Trụ Tôn Giả. Tổng hơn một ngàn người tụ tập tại đây, nhưng trong mắt họ đều có vẻ hoảng sợ, khó có thể tin. Hiển nhiên còn chưa thoát khỏi chấn động.

- Sư đệ.

Thiết Bích Tôn Giả đứng một bên, nhìn về phía Hồng, truyền âm nói:

- Tín vật cầu cứu mà sư phụ cho ngươi, có biến hóa gì không?

Hồng khẽ gật đầu:

- Vật vô chủ.

- Của ngươi cũng thế à

Thiết Bích Tôn Giả trông mặt rất khó chịu:

- Chẳng lẽ sư phụ thật sự đã... Sư phụ cường đại như thế, chính là một Vũ Trụ Tối Cường Giả mà!

- Các không gian Vũ Trụ Nhỏ, kể cả chủ không gian đều bắt đầu tan vỡ rồi.

Hồng cũng mặt tái nhợt:

- Sư phụ...

Còn trong chủ không gian Vũ Trụ Nhỏ của Cự Phủ.

Hư Kim Chi Chủ, Lam Tàng Chi Chủ, Tổ Thụ Tôn Giả ba người phân tán đứng giữa không trung. Cả vách ngăn Vũ Trụ Nhỏ xa xa đã xuất hiện vết nứt. Nguyên khí lưu hỗn độn trong Vũ Trụ Hải bắt đầu thẩm thấu vào, nhưng khí lưu hỗn độn tinh thuần nhất, không giống với khí tức hỗn độn trong Vũ Trụ Sơ Khai.

- Nhanh, chúng ta tới không gian khác tìm kiếm, xem thử còn có thể cứu thêm được vài người nữa không.

Hư Kim Chi Chủ hạ lệnh.

- Dạ

- Đi.

Ba người họ lập tức chia ra, thuấn di bay về phía các không gian khác.

Lần này vì khẩn cấp, do đó khi họ hạ lệnh, đầu tiên là cứu tinh anh. Tinh anh đều là những tinh anh được chọn lựa ra từ Vũ Trụ Nguyên Thủy, rồi tới tiến hành bồi dưỡng! Họ đều có tiềm lực rất lớn. Do đó trước hết phải cứu bọn họ, sau đó mới cứu các đại gia tộc. Gia tộc đó, đều là các Vũ Trụ Chi Chủ gia tộc của vũ trường Cự Phủ nhất mạch, hoặc là gia tộc của các Vũ Trụ Tôn Giả.

- Ầm ầm...

Lục địa đường kính khổng lồ cả ngàn ức km bắt đầu chia tách rồi sụp đổ, những mảnh vỡ không gian khổng lồ thoát ly. Trong các mảnh vỡ không gian cũng đầy những bộ phận lục địa. Trên các lục địa còn có một vài nhân loại đang vùng vẫy. Khi họ nhìn thấy Hư Kim Chi Chủ sừng sững vừa xuất hiện, nhất thời đều kích động vô cùng.

Hư Kim Chi Chủ thuấn di liên tục, tiến tới các mảnh vỡ không gian, cứu từng nhóm lớn người.

Vũ Trụ Giả Định, trong một vị diện độc lập.

Hai bên chiếc bàn dài trước Thần Điện Cự Phủ, rất nhiều Vũ Trụ Chi Chủ đang ngồi, ai nấy đều sắc mặt nghiêm trọng. Mỗi một Vũ Trụ Chi Chủ đều cảm giác được vô hình áp lực đáng sợ.

- Hư Kim, trong Vũ Trụ của Cự Phủ tình huống như thế nào?

Hỗn Độn Thành Chủ mở lời.

Hư Kim Chi Chủ thở dài nói:

- Chỉ tới kịp để bảo vệ Bất Hủ, Vũ Trụ Tôn Giả, cùng với một nhóm thiên tài tinh anh trọng yếu. Về phần nhân loại khác, vì có rất nhiều nhân loại từ các đại gia tộc, nên vẻn vẹn chỉ kịp bảo vệ một bộ phận thôi. Ta và Lam Tàng, còn có Tổ Thụ Tôn Giả vẫn tiếp tục cứu. Hẳn là còn có thể cứu được, nhưng cũng chỉ cứu sống được một phần nhỏ mà thôi.

- Có thể cứu tinh anh là tốt rồi.

Hỗn Độn Thành Chủ trịnh trọng gật đầu:

- Vũ Trụ của Cự Phủ bắt đầu tan vỡ, bởi vậy một nhóm nhân loại chết đi đối với toàn bộ tộc quần nhân loại ta cũng chỉ là tổn thất rất nhỏ. Nhưng nếu chúng ta ứng phó không ổn, tổn thất tương lai sợ lớn cả vạn lần, ức lần!

Đám người La Phong ai nấy đều run lên.

Đúng vậy.

Tương lai, làm sao bây giờ!

- Không hề nghi vấn, Cự Phủ chết đi ảnh hưởng mang tính tai họa cho tộc nhân loại chúng ta.

Hỗn Độn Thành Chủ trầm giọng nói:

- Bản đồ lúc trước là giả. Rốt cuộc là ai bày trò! Còn Cự Phủ ở Hôn Ám Chi Địa vì sao chết nhanh như vậy. Mọi việc đều là ẩn số. Ta biết, tất cả mọi người đều muốn biết, thậm chí muốn báo thù cho Cự Phủ. Nhưng vì tộc nhân loại, tất cả những việc này đều phải tạm thời dẹp qua một bên!

- Việc tra ra hung thủ, báo thù, là việc tương lai sau này. Chư vị có hiểu không?

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn về phía đám Vũ Trụ Chi Chủ ở đây.

- Hiểu.

- Bây giờ quan trọng nhất chính là vận mệnh nhân loại!

- Mặc dù rất muốn biết hiểu rõ, nhưng đối với thực lực chúng ta bây giờ cũng không đủ. Cho dù tra ra là Vũ Trụ Tối Cường Giả nào, chúng ta cũng không thể làm gì.

Đám Vũ Trụ Chi Chủ đều gật đầu.

Họ đều là tầng cao nhất tộc nhân loại. Lúc trước có Người Sáng Lập Cự Phủ, che mưa nắng cho họ. Rất nhiều việc đều rất nhẹ nhàng. Nhưng bây giờ Người Sáng Lập Cự Phủ đã chết, họ cũng còn một chỗ dựa nữa. Chỉ có thể dựa vào 19 Vũ Trụ Chi Chủ ở đây. Do đó phải suy nghĩ về góc độ cả nhân loại.

- Ừm.

Hỗn Độn Thành Chủ thấy thế, thở phào một hơi. Thời điểm mấu chốt đoàn kết là rất trọng yếu.

- Cự Phủ chết đi.

Hỗn Độn Thành Chủ trịnh trọng nói:

- Vũ Trụ Nhỏ tan vỡ, nội bộ tộc nhân loại ta rất nhiều người đều đã biết. Các tộc quần khác, như Trùng Tộc, Tộc Cơ Giới, Yêu Tộc cũng có gian tế bên trong tộc ta. Tin rằng chẳng bao lâu, sẽ biết được tin này! Huống chi, trong Vũ Trụ Hải, các cường giả khi lang bạt trong Vũ Trụ Hải e rằng sẽ rất nhanh phát hiện ra Vũ Trụ Nhỏ của Cự Phủ đã bắt đầu suy bại tan vỡ.

- Ừm.

Cả đám đều gật đầu.

Họ đều hiểu.

Tộc nhân loại lớn như vậy, chưa nói có rất nhiều gian tế thuần túy bị khống chế linh hồn, nên không thể tuyệt đối ngăn được tin tức, chỉ nói trong Vũ Trụ Hải, Vũ Trụ Nhỏ của Cự Phủ bắt đầu suy bại tan vỡ, tin rằng không bao lâu nữa là sẽ bị một vài Vũ Trụ Chi Chủ trong Vũ Trụ Hải phát hiện ra.

Nhìn thấy như vậy, cả Vũ Trụ Hải đều sẽ hiểu, Người Sáng Lập Cự Phủ đã chết!

- Vũ Trụ Tối Cường Giả, ảnh hưởng với cả tộc quần rất lớn.

- Họ có thể khống chế khu vực cực lớn, có thể trong thời gian ngắn xuất hiện ở nhiều nơi. Cũng có thể cứu sống Vũ Trụ Bá Chủ.

Hỗn Độn Thành Chủ trịnh trọng nói:

- Không có Vũ Trụ Tối Cường Giả, tộc quần đến cả việc phòng hộ mình cũng rất khó. Tộc nhân loại chúng ta chiếm lãnh thổ rất lớn, tộc quần khác làm sao không thèm thuồng cho được?

Trùng Tộc, Yêu Tộc, Tộc Cơ Giới, Nhân Loại...

Tứ đại tộc quần, chiếm những khu vực phải nói tốt nhất trong khắp cả vũ trụ! Những sinh linh sinh ra từ khu vực này, sẽ có tiềm lực lớn hơn nữa! Tựa như Tọa Sơn Khách sống trong một khu vực hoang vu, căn bản không thể thai nghén ra sinh linh tiềm lực như vậy. Do đạo lý như thế, nên tuy địa vực Vũ Trụ Nguyên Thủy rất rộng lớn, nhưng cũng có vài lãnh thổ có thể sinh ra cường giả nhiều hơn, có những lãnh thổ không được như vậy.

Vì vậy, sẽ có tranh đoạt.

Bốn đại tộc quần đỉnh cao, chiếm lĩnh bốn khối tốt nhất.

- Cạnh tranh lãnh thổ, thời gian vô tận vẫn chưa bao giờ đình chỉ.

Hỗn Độn Thành Chủ trịnh trọng nói:

- Chỉ cần nói La Phong tìm được truyền thừa Đoạn Đông Hà nhất mạch, lúc trước Cự Phủ còn sống thì không sao. Nhưng bây giờ Cự Phủ chết, ngã xuống, ai mà không thèm thuồng truyền thừa Đoạn Đông Hà nhất mạch? Do đó, chúng ta phải chuẩn bị chiến tranh!

- Chư vị nhớ kỹ, khi Cự Phủ chết, nhân loại chúng ta sẽ bị ép tiến vào một thời đại khác. Một thời đại rất gian nguy!

Hỗn Độn Thành Chủ trịnh trọng nói.

No comments:

Post a Comment