Apr 3, 2016

NỮ NHÂN SAU LƯNG ĐẾ QUỐC: Thiên tài tiểu Vương Phi - Chương 31-35

Chương 31: Tam tiểu thư lộ nguyên hình Quốc công gia bất công hết sức
Người dịch: Heidi

Tô Mạt hừ lạnh, kiểu phụ thân nhất bên trọng nhất bên khinh như Quốc công gia cũng cần được giáo huấn lại.



Nàng ăn vận chải tóc xong thì Trương mụ mụ bế nàng đi đến chính viện, Tô Nhân Vũ đã đợi ở đó.

Hắn lười biếng dựa đằng sau ghế, trong lòng bế tiểu nha đầu Tô Hinh Nhi vênh váo kia, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú của hắn đều là sự thương tiếc và sủng nịnh.

Lúc nhìn thấy Tô Mạt liền quay ngoắt một tia không vui và khinh thường. Tô Mạt trong lòng cũng xem thường hắn, nhưng vẫn tiến đến quỳ hành lễ.

Tô Nhân Vũ lạnh lùng nhìn nàng: "Biết sai chưa?"

Tô Mạt âm thanh rõ ràng nói: "Không biết nữ nhi sai chỗ nào?"

Đối với phu nhân nàng luôn giả bộ đáng thương, với Tô Nhân Vũ lại phải kiên cường, không chịu khuất phục. Đối với từng người khác nhau phải dùng cách thức khác nhau. Đây cũng chính là binh pháp.

Vương phu nhân có thể giả từ bi bác ái, nàng ta thích người khác có bộ dáng mang ơn đội nghĩa nàng ta, mới có cảm giác thành tựu, giống như đấng chúa cứu thế.

Nhưng Tô Nhân Vũ lại là tướng quân quyết đoán chinh chiến trên sa trường bao đời nay, là Quốc công gia, quyền cao chức trọng. Hắn rất không để mắt đến loại người không có khí phách, không có khí tiết, vì vậy Tô Mạt có thể đọc rõ hắn. Biết người biết ta, bách chiến bách thắng.

Tam tiểu thư phẫn nộ nói: “Ngươi đẩy ta sau đó làm đổ giá nến, làm cháy y phục của Đại tiểu thư Nhị tiểu thư. Ngươi còn không thừa nhận.”

Tô Mạt vô cùng kinh ngạc nhìn nàng ta nói: "Ngươi còn đổ vạ cho ta làm đổ giá nến, lại còn nói ta đẩy ngươi?"

Tam tiểu thư tức giận đến nỗi đứng bật dậy, đến trước mặt đạp Tô Mạt một cái, đá nàng ngã trên đất. Tô Mạt cắn răng, món nợ này nhất định ghi lại, có lúc sẽ cả vốn lẫn lời tính toán với con nha đầu này.

Vương phu nhân khuôn mặt lạnh lùng không nói chuyện.

Tô Nhân Vũ phẫn nộ, quay đầu hướng Vương phu nhân “Nàng dạy dỗ hài tử như vậy sao?”

Vương phu nhân cảm thấy ủy khuất gấp bội, lại chỉ biết cười theo, “Trẻ nhỏ vui đùa thôi, thiếp thân đi ra ngoài chuẩn bị cơm nước, để tỷ muội bọn chúng ở đây chơi đùa, ai biết được lại nghịch ngợm như vậy.”

Tam tiểu thư tức giận nói: "Ta không có, đều chính là tiểu nha đầu kia, tên ăn mày đó không biết từ nơi đâu tới, cái thứ đồ nghiệt chủng!"

Vương phu nhân trong lòng cười lạnh, bề ngoài vẫn kinh hãi nhìn nàng ta liên tục nói: "Đây là ai dạy ngươi hả?!". Bà ta nghiêm nghị nhìn về phía nha hoàn mụ mụ bên dưới “Ai dám to gan dạy tiểu thư hỗn láo như vậy, bước ra đây, ta thấy bọn ngươi ngày càng vô pháp vô thiên rồi. Lại còn dám dạy tiểu thư nói những lời không xuôi tai.” 

Chương 32: Cẩu giảo cẩu nhất chủy mao*
Người dịch: Heidi

*(đây là câu mắng người của dân gian, hai con chó cắn nhau(Cẩu giảo cẩu), mọi người ngồi xem cũng chả tốt lành gì trong miệng cũng toàn là lông chó (nhất chủy mao). Cũng ngụ ý hai kẻ dánh nhau cùng là thứ chẳng ra gì, cãi vã đánh nhau xong không có lợi lộc gì hết, người bên ngoài còn đứng tám. )

Tô Mạt xem thường nhìn về phía Tô Nhân Vũ, hàm ý trong mắt hắn hiểu: Đây chính là bản chất của nữ nhi bảo bối ngươi đó? Cái đức hạnh này đó!

Tô Nhân Vũ đột nhiên phẫn nộ, giương tay tát Tô Mạt một cái, nàng ngã nằm xoài trên đất, lại mắng chửi: "Thứ đồ có dã tâm, vừa nhìn đã thấy không phải là thứ tốt đẹp gì."

Vương phu nhân kinh khiếp nhìn hắn, lấy tay bụp miệng: "Lão gia , ngài….ngài…."

Nàng ta vội sai người đỡ Tô Mạt dậy.

Tô Mạt y nguyên quật cường nhìn trừng hắn, trong mắt đầy sự khinh thường, khóe miệng rỉ máu, chảy xuống cằm, khuôn mặt trắng trẻo mịn màng đối lập với màu máu đỏ tươi quá rõ nét.

Tam tiểu thư lại vui mừng, vỗ tay nhảy lên kêu: "Đánh rất tốt, đánh rất hay, đánh chết con tiện nhân kia đi, ai bảo ngươi đến nhà ta ăn chực uống chờ, ngươi cút ngay."

Tô Nhân Vũ con ngươi trầm xuống, nhìn về hướng Vương phu nhân. Vương phu nhân cũng lại là bộ dáng hết sức kinh sợ, dường như muốn tức giận đến ngất đi.

Lúc này có một nha hoàn quỳ xuống nói: "Lão gia, phu nhân nô tỳ có lời muốn thưa."

Vương phu nhân nhìn thấy nha hoàn đó chính là Tử Diên trước kia đi theo tam tiểu thư, liền nói “Nói đi.”

Tử Diên chỉ Lý mụ mụ mụ nói: "Lý mụ mụ mụ cậy mình là bà vú của Tam tiểu thư, Tam tiểu thư ỷ lại vào bà, ngày ngày dụ dỗ Tam tiểu thư lấy đồ, lại xúi Tam tiểu thư lấy đồ đạc đi bán lấy tiền, còn đứng trước mặt Tam tiểu thư chửi bới mắng mỏ. “Còn….”

Lý mụ mụ sợ hãi đến sắc mặt đen như đất, thở phù phù quỳ xuống đất “Lão gia, phu nhân, lão nô không dám a! xin tra xét rõ a !”

Tử Diên hừ lạnh một tiếng nói: "Là ai tối hôm qua còn nói với Tam tiểu thư, nàng ta cũng là kẻ giả từ bi nhân ái, không phải thực chất đối tốt với ngươi, chính là muốn lợi dụng ngươi khống chế lão gia. Nàng ta lại đem đến một nghiệt chủng, ngươi coi chừng đó, tâm tư của nàng ta độc ác, sắp lộ nguyên hình rồi…. "

Nói xong Tử Diên vẫn còn chống tay xuống đất dập đầu không ngừng, “Lão gia, phu nhân, nô tỳ một chữ cũng không dám bịa đặt.”

Vương phu nhân tức đến nỗi sắc mặt trắng bệch, tiếp đó ngã uỵch xuống, Tô Nhân Vũ nhanh tay kịp đỡ nàng ta, gọi đại phu tới sương phòng chờ đợi, lại sai người rót trà hầu hạ.

Vương phu nhân yếu ớt tỉnh lại, khóc lóc kể lể: "Lão gia, ngài mau lấy dây thừng thắt chết thiếp đi thôi. Không thể tiếp tục sống nữa, đến ngay cả hạ nhân bà vú đều dám sai khiến xúi giục tiểu thư căm ghét thiếp, thiếp làm mẫu thân…..huhu….ô ô…."

Chương 33-34: Phu thê cãi vã bất hòa 
Người dịch: Heidi

33. Tam tiểu thư đã bị hù họa, mơ hồ như có điều không hiểu.

Lý mụ mụ liện tục dập đầu như đập tỏi, nghe hiểu rõ lời Vương phu nhân, từ nay về sau bà ta biết sẽ không thể sống yên lành được.

Tô Nhân Vũ cúi đầu nhìn tam tiểu thư, lại hồi phục dáng vẻ hiền lành ôn hòa, hắn ôm lấy nữ nhi ôn nhu nói “Bảo bối đừng sợ!”

Tam tiểu thư khóc òa lên “Phụ thân, phụ thân, nữ nhi cứ nghĩ ngài chỉ cần tiểu nghiệt chủng kia không cần nữ nhi nữa…huhu….nữ nhi rất sợ!”

Tô Nhân Vũ bị nàng ta khóc đến nỗi rối bời lên, hất tay: "Đem lão khất bà này và Tử Diên trông giữ cẩn thận, sau này ta sẽ tự tra xét"

Tô Mạt lạnh lùng nhìn hắn, người nam nhân này rất bất công, hắn có nhiều hài tử như vậy nhưng lại chỉ nhìn đến độc nhất một đứa.

Bản thân kiếp trước được ông nội cưng chiều, cha yêu thương chưa từng bị đối xử lạnh nhạt như vậy? Chính là bản thân cũng không thèm khát người cha như hắn. Không sẽ làm bẩn hai từ “phụ thân” thiêng liêng quý giá kia. Tuy rằng hắn ta cũng có vẻ bề ngoài gần giống cha nàng.

Tô Nhân Vũ nhìn thấy Tô Mạt bên cạnh cười lạnh trong lòng lại càng căm tức, vừa ngượng vừa phẫn nộ, bèn quát: “Người đâu, đem nha đầu kia về viện, không có việc gì cấm ra khỏi cửa, khôn hồn ở yên chỗ đó!”

Sau đó hắn lại bế Tô Hinh Nhi lên dỗ nàng ta ngủ, tự mình bế nàng đi về. Mãi đến đêm mới quay về phòng Vương phu nhân.

Vương phu nhân bị bệnh, nằm bất mãn trên giường sưởi, một bộ dạng chán nản: "Lão gia, chính là lỗi của thiếp, thiếp vốn nghĩ rằng Tam tiểu thư không còn nương bên cạnh. Chúng ta thân là phụ mẫu nên cưng chiều nàng ta nhiều một chút. Trời đất làm chứng, thiếp đối với nàng ta, Nhu Nhi, Văn Nhi đều như nhau, Nhu Nhi và Văn Nhi lúc nhỏ cũng là được sủng ái như vậy mà lớn lên, hiện tại bọn chúng đều hiểu chuyện, nghe lời, hiếu thuận phụ mẫu. Ai mà biết, đối xử với Tam tiểu thư như vậy đổi lại được là sự đối đáp này.Thiếp không dám mơ nàng ta coi thiếp là thân nương, bề ngoài vẫn nên vui vẻ là thiếp an ủi rồi. hừ…xem ra lòng tốt của thiếp lại bị coi là lòng lang dạ thú, thôi đi thôi đi, về sau tất cả mọi người đều buông tay, để một mình lão gia sủng ái là được. Như vậy giả như sau này tính Tam tiểu thư vẫn như vậy thì tội lỗi sẽ đổ hết lên đầu thiếp.”

Phu nhân nói ra nhưng lời này dường như vắt hết sức lực, liền nhắm mắt lại.

34. Tô Nhân Vũ thẹn trong lòng nói: "Nàng cũng quy chụp ta như thế, ta lại không nói là nghi ngờ nàng, đều là do bà mụ đó xúi bẩy thôi."

Vương phu nhân cười lạnh: "Nếu đã như vậy sao không đem bà mụ đó đánh chết đi hoặc là đem áp giải ra quan phủ, nô tài điêu ngoa xúi bẩy, hại không biết bao nhiêu gia đình a."

Tô Nhân Vũ rất có điểm khó xử: “Hinh Nhi uống quen sữa của bà ta, lại trông nom Hinh Nhi từ nhỏ, ngay tức khắc từ bỏ thói quen đó. Qua hai năm lớn chút nữa thì tốt. Ngày thường nếu nàng quan tâm hơn chút sẽ chưa tới mới mức quá hư hỏng.”

Vương phu nhân hừ lạnh: "Đúng, đều là do thiếp không quan tâm chú ý. Cưng chiều nàng ta thì nói thiếp làm hư nàng. Đối xử hơi lạnh nhạt chút lại nói thiếp không coi như con ruột. Thiếp thấy oan ức chết mất thôi, rốt cuộc phải làm sao mới là đúng đây."

Tô Nhân Vũ vậy mà lại không có lời nào để chống đỡ mãi mới nói :"Chính là đối xử giống với Nhu Nhi là được."

Vương phu nhân ngay lập tức ngồi dậy: "Nếu mà như vậy, Nhu Nhi dám đánh đổ giá cắm nến làm cháy y phục của các tỷ tỷ, lại dám hãm hại muội muội, thiếp ngay lập tức đánh chết nàng ta tại chỗ. Bà vú dám xúi giục tiểu thư, ngấm ngầm chửi mắng sau lưng chủ mẫu, xúi giục chủ tử lấy đồ đạc đi bán lấy tiền đánh bạc uống rượu, thiếp lập tức giải đi quan phủ. Nếu lão gia có một chút băn khoăn đến thể diện của chính thất thì nên biết thiếp cư xử như vậy có điều gì không đúng sao?”

Tô Nhân Vũ nhíu mày : " Hinh Nhi mới chỉ là đứa nhỏ, sẽ không hư hỏng như vậy, tuyệt đối sẽ không thế, nữ nhi bất quá chỉ bướng bỉnh , kiêu căng chút thôi."

Vương phu nhân cười lạnh không ngớt: "Chính điểm này tiểu nha đầu đó có gì giống với Cố Di nương chứ?"

Một khi nhắc đến Cố Di nương, Tô Nhân Vũ trên trán trĩu nặng đôi lông mày nhíu lại ngưng đọng sự đau đớn, thân hình hắn khẽ lảo đảo, cất giọng lạnh lùng: "Như vậy thì làm sao? Tiểu nha đầu đó là nữ nhi của ta, ai có thể động đến nó?"

Vương phu nhân nằm xuống: "Như vậy là tốt rồi! Quốc công gia là lớn nhất sao? Về sau nàng ta không cần xuất giá sao? Quốc công gia có thể quản đến nữ nhi đã gả đi sao chứ?"

Tô Nhân Vũ giận giữ phất tay áo bỏ đi. Vương phu nhân liên tục cười lạnh, trong mắt lấp lánh tia nhìn âm hiểm hung ác, nàng ta muốn đợi xem, đợi đến khi hắn ta biết được sự thật, hắn sẽ ra sao? Hừ! muốn đấu với nàng sao? Còn kém xa! Nàng ta sai nha hoàn bên cạnh mình là Hỷ Thước đi thăm Tứ tiểu thư, đem cho tiểu nha đầu ít điểm tâm, thuốc mỡ, nói chính là thay phu nhân đem qua, phu nhân trong lòng thương yêu nàng, chỉ cần lão gia hết tức giận sẽ lại đón nàng tới.

No comments:

Post a Comment