Apr 3, 2016

NỮ NHÂN SAU LƯNG ĐẾ QUỐC: Thiên tài tiểu Vương Phi - Chương 74-77

Chương 74: Người bạn chân chính đầu tiên.
Người dịch: Heidi

Hồ đại phu cười ha ha nhìn về phía Hồ Tú Hồng.

Nàng ta mân mê cái miệng nhỏ nhắn, cười híp mắt: “Tên đó đã từng hại ngươi, thế nhưng còn dám cầu xin ngươi cứu hắn, hừ…. đê tiện!. Đương nhiên không cứu.”



Tô Mạt thấy nàng ta có cùng ý nghĩ giống mình, hảo cảm cũng tăng thêm, liền cười cười với nàng ta.

Hồ Tú Hồng tiến lên giữ chặt tay nàng: “Phụ thân, người cũng đừng làm khó Tứ tiểu thư. Cho nàng ta đến đây làm bạn cùng nữ nhi, cùng nhau học sách y.”

Hồ đại phu ngưng mắt nhìn Tô Mạt, tiểu nha đầu này không phải nữ hài tử bình thường, nếu tâm tư của nàng ta thật sự đơn thuần, nhu nhược, không có chủ kiến hoặc là yếu đuối, hắn sẽ không dạy nàng ta. Nàng ta cho hắn một đáp án chân thật, không có che dấu nội tâm của mình. Hắn đương nhiên rất vừa lòng.

Nhẹ vuốt cằm, lại hỏi: “Ngươi thật sự có đi học thuộc lòng thơ?”

Tròng mắt không ngừng lăn lông lốc, Tô Mạt nghịch ngợm chớp mắt nói: “Sư phụ, ta luôn ở trong phòng, lại không có ai dạy, học ở đâu đây?”

Nàng cũng sẽ không ngốc nghếch giấu đầu lòi đuôi. Đợi đến lúc được dạy kiến thức cơ bản, nếu không nàng sẽ không dễ dàng để lộ. Đầu óc thông minh có thể do trời sinh, nhưng thi từ ca phú, không thể sinh ra đã biết, không có người dạy sao biết?

Hồ đại phu mỗi tay dắt một tiểu nha đầu, cười nói: “Tới đây, các ngươi trước tiên học thuộc một đoạn kinh dược cho ta, học không thuộc không cho ăn cơm. Ngày mai ta sẽ giảng ý nghĩa cho biết.”

Tô Mạt cặp mắt to đen bầu bầu, Hồ Tú Hồng thì cặp mắt lưỡi liềm, hai nha đầu cùng nhìn nhau cười, hai đứa nhỏ vẫn còn thơm mùi sữa khiến cho người ta nhìn vào liền có cảm giác mềm mại ngọt ngào, như rưới vào lòng người khác những ngọt lành tươi đẹp.

Hồ Tú Hồng cười lộ ra cả răng sữa nhỏ trắng như tuyết :“Tứ tiểu thư, chúng ta cùng thi đấu!”

Tô Mạt cảm thấy được từ khi đến thế giới này Hồ Tú Hồng là người bạn đúng nghĩa đầu tiên của nàng, trong lòng vui mừng :“Được! Ta cũng sẽ không để thua ngươi, bất quá ngươi về sau không được gọi ta Tứ tiểu thư.”

Hồ Tú Hồng nhìn phụ thân một cái, ôm cổ Tô Mạt: “Phụ thân nói ngươi là sinh nhật tháng bảy, ta đây là tháng tư, ta so với ngươi lớn hơn. Ngươi phải gọi ta là Hồng tỷ tỷ.”

Tô Mạt cười, tiểu hài tử đều thích tranh làm người lớn, kiếp trước cha nói lúc nàng ba bốn tuổi luôn bắt buộc bọn họ kêu nàng là tỷ tỷ hoặc thầy giáo.

Hồ Tú Hồng khanh khách nói :“Về sau ngươi ra khỏi Quốc công phủ tìm ta, ta sẽ che chở cho ngươi.”

Chương 75 : Kế hoạch tìm kiếm đồng minh.

Tô Mạt cười khoan khoái để lộ ra hàm răng nhỏ trắng đều :“Ta nhất định sẽ tìm ngươi chơi đùa. Bất quá chờ ta lớn hơn, tự do hơn .”

Nàng lại chuyển hướng nhìn Hồ đại phu: “Sư phụ, ta có một việc muốn xin ngài giúp đỡ.”

Hồ đại phu trong mắt chợt lóe lên tinh quang, lập tức hiểu ý, nha đầu này rất thông minh, đã nhận ra hắn không đơn giản chỉ là đại phu, khẳng định sau lưng còn có thế lực.

Hắn sai Hồ Tú Hồng đi xem mẫu thân có nhờ gì hay không, sau đó vuốt râu cười: “ Yêu cầu của đồ nhi, vi sư đương nhiên đều đáp ứng.”

Tô Mạt liền đem thân thế của mình nói cho hắn nghe, Hồ đại phu nghe xong tuy sửng sốt, lại càng phát hiện ra tiểu nha đầu này tuyệt đối không đơn giản, chính là thiên tài. Tô Mạt không hề giữ lại bất cứ điều gì về thân thế của nàng, điểm mấu chốt của thân thế nàng, người hại nàng… nhất nhất đều nói cho hắn nghe. Nàng tin tưởng ánh mắt của mình, cho nên cam tâm đánh cược một phen.

Nàng quỳ trên mặt đất, chân thành nói: “Sư phụ, đồ nhi đem tất cả sự tình nói thẳng ra, về sau sẽ vĩnh viễn đứng cùng sư phụ trên một chiến tuyến. Dù làm bất cứ điều gì."

Nàng chắc chắn sư phụ không phải là loại người xấu, mà là người có tâm địa thiện lương, chính trực, đồng thời còn có lai lịch không nhỏ. Người như thế đáng để tín nhiệm!

Hồ tiên sinh tràn trề nhiệt huyết, nâng nàng dậy, thổn thức nói: “Ngươi tuổi còn nhỏ mà lại có chí khí này. Sư phụ sao lại có thể không tận lực tương trợ. Ngươi cứ yên tâm.”

Tô Mạt cố chấp dập đầu lạy ba cái mới đứng dậy. Sau đó cùng Hồ tiên sinh tỉ mỉ thương lượng kế hoạch của nàng, bắt đầu như thế nào, quá trình ra nào, sau đó tiến hành sao, kết quả sẽ là như thế nào? Hồ tiên sinh chỉ điểm thêm cho nàng, sau đó hoàn toàn ủng hộ kế hoạch.

Rời nơi Hồ đại phu đi về cũng là lúc mặt trời xế bóng, Trương mụ mụ ôm Tô Mạt, dẫn nha hoàn trở về tòa biệt viện không có người chú ý đến, Tô Mạt nhìn từng bụi cây mộc hương nở đáng yêu, liền để Trương mụ mụ buông nàng xuống, dù sao thì ở trong đạo quan cũng không nguy hiểm, nàng muốn tự mình chơi đùa trong chốc lát. Trương mụ mụ liền để Hạ Vũ lại trông chừng Tô Mạt, mang theo nha hoàn khác trở về dọn dẹp.

Tô Mạt đối Hạ Vũ nói :“Hạ Vũ tỷ tỷ, ngươi cứ bận việc đi. Để Kim Kết ở đây là được rồi.”

Chương 76: Thấy được một mặt khác của Tô Mạt

Trải qua khoảng thời gian này, Tô Mạt đã nghĩ tới như thế nào mới khiến cho Tô Nhân Vũ chú ý, cũng nghĩ ra biện pháp làm cho hắn cưng chiều mình. Nàng tin tưởng biện pháp này nhất định thành công. Bởi vì nàng để Kim Kết đi tìm hiểu tin tức mới biết được, Tô Nhân Vũ sở dĩ đối Tô Hinh Nhi tốt như vậy, chính là bởi vì hắn yêu Cố di nương - Cố Doanh Nhi. Nếu muốn cho hắn đối với Tô Hinh Nhi cưng chiều ít đi, vậy chỉ có thể ở trên người Cố di nương ra tay.

Tuy rằng Cố di nương đã qua đời, nhưng sức quyến rũ của nàng ta vẫn luôn tồn tại, thật dài thật lâu sống trong lòng Tô Nhân Vũ cùng Vương phu nhân. Nếu không, Vương phu nhân sao có thể thi triển độc kế với nàng ta và Tô Nhân Vũ như vậy?

Nàng cười lạnh, trèo lên trên một tòa núi giả ngay bên cạnh, mở rộng đôi cánh tay bộ dáng như muốn bay lao vút lên trời không, lớn tiếng nói :“Ta muốn cưỡi gió trở về!”

Kim Kết che miệng khanh khách cười: “Tiểu thư, ngươi thành thi nhân rồi, sẽ bị rơi túi sách mất.. hihi.”

Tô Mạt đứng ở chỗ cao, từ trên cao nhìn xuống, tịch dương đậu ở trên vai nàng, giống như mạ trên người nàng một lớp ánh kim, giống như con ngươi sáng trong suốt như ngọc lưu ly của nàng, giờ khắc này nàng không có giấu diếm bản chất con người mình, bộc lộ ra hết con người thật của nàng.

“Ta mới không cần làm thi nhân, ta muốn làm người tự do. Giống như chim tự do tự tại bay trên bầu trời. Tự do! mới là điều ta vĩnh viễn theo đuổi. Cái gì quyền thế, tiền tài, công danh lợi lộc, không có ý nghĩa gì.”

Trong lời của nàng có sự cực kỳ khinh thường, Kim Kết không hiểu. Tô Mạt cũng không cần nàng phải hiểu. Ở Quốc Công phủ, nữ nhân sống trong hoàn cảnh như vậy lớn lên, quá bị kiềm nén. Những nữ nhân kia ăn no không có chuyện gì chỉ biết sau lưng tính kế người khác, trước mặt nhau nói những lời sắc bén, đấu lên đấu xuống, không có lúc nào yên tĩnh. Tất cả cũng chỉ vì một chữ lợi ích, vì muốn hãm hại nhau mà ngay cả chuyện nhỏ như con kiến cũng ầm ĩ lên như trời sắp sụp. Nàng khinh thường không gia nhập vào đám nữ nhi đó.

“Kim Kết, ngươi biết không, ba mươi sáu kế, kế sách thường xuyên dùng nhất là mượn đao giết người!”. Chỉ cần có tranh đấu, sẽ có thế lực khác nhau, liên lụy đến nhau, mượn lực, mới có thể hoàn mỹ nhất thực hành kế hoạch của nàng. Vương phu nhân muốn cho nàng phân chia tình thương của cha với Tô Hinh Nhi, nàng cũng mượn điều này để cho thế lực bọn họ bị phân chia càng thêm rõ rệt. Cớ sao không làm chứ?

Kim Kết thật sự không hiểu, nàng ta vò đầu bứt tóc, sùng bái nhìn chằm chằm Tô Mạt: “Tiểu thư, ngươi giảng giải cho ta nghe một chút.”

Các nàng không biết, phía đầu hoa viên, dưới tàng cây nhãn hương, nam nhân cao lớn tuấn lãng, sắc mặt trầm tĩnh nghiêm nghị, khoanh tay đón gió. Hắn kinh ngạc nhìn nữ nhi, tiểu nha đầu mới sáu tuổi, vẻ mặt tự tin, làm sao có thể là tiểu nha đầu ngày thường vẫn khúm núm, tầm thường, tự ti?

Chương 77: Khúc mắc của Tô Nhân Vũ

Giờ phút này, ánh mặt trời chiếu vào đôi mắt sáng long lanh của nàng, quả thực mĩ miều hơn vạn vật xung quanh, giống như bảo thạch độc nhất vô nhị trên thế gian này. Làm cho người ta nhịn không được mà muốn sưu tập cất giấu đi.

Hắn xúc động mạnh, không thể tránh nhớ tới Cố di nương, luôn cảm thấy Tô Mạt có rất nhiều chỗ rất giống người nữ nhân ông yêu nhất đời đó. Hắn cảm thấy đau nhức, ôm chặt lồng ngực, không nghĩ tới chỉ ra ngoài có một chuyến khi trở về đã cùng nàng âm dương cách biệt. Nếu thời gian có thể quay trở lại, hắn thà rằng mất đi hết thảy chứ không muốn mất đi nàng.

Hắn vốn chỉ là muốn quở trách Tô Mạt, làm cho tiểu nha đầu đó không được xuất hiện trước mặt Hinh Nhi, nhưng nhìn tư thái như muốn bay lên trời không của Tô Mạt, tuổi còn nhỏ mà có loại khí thế khiến người khác không dám khinh thị, hắn quay đầu rời đi. Hắn mơ hồ cảm thấy, tiểu nha đầu này trong tận xương cốt kỳ thật rất giống hắn. Làm cho hắn không đành lòng trách móc nặng nề, thậm chí vô thức muốn tới gần tiểu nha đầu đó, bổ đầu của tiểu nha đầu đó ra xem trong đó chứa cái gì? Là thứ hắn không biết, không thấy qua hay sao. Nếu có người thấy, nhất định phải kinh ngạc, Quốc Công gia một người luôn đứng trước trăm ngàn vạn quân trấn tĩnh, vẫn tự nhiên như thường, thế nhưng hiện tại lại vội vàng đi như bỏ chạy, thật không sao tưởng tượng được.

Tô Mạt có điểm kỳ quái, tại sao không có ai đến răn dạy nàng, nàng bị Tô Hinh Nhi đánh, nàng cũng đá ngã Tô Hinh Nhi, đụng vỡ đầu. Bất quá binh đến tướng chắn, nước đến đất chặn, bọn họ hiện tại không đến, nàng sẽ có một ngày yên ổn. Cứ như thế Tô Mạt ban ngày lặng lẽ đi tìm Hồ đại phu, cùng học y với Hồ Tú Hồng, cùng Hồ đại phu sắp đặt kế hoạch, đọc sách, buổi tối thì ở tiểu viện nghỉ ngơi. Tình bạn của nàng cùng Hồ Tú Hồng cũng thêm thắm thiết theo ngày tháng.

Vài ngày nay, sau khi làm xong bài tập nàng và Hồ Tú Hồng liền trốn đi chơi, những trò vận dụng đầu óc nàng ta không phải là đối thủ của nàng. Hồ đại phu cùng phu nhân ở một bên vẻ mặt nhân ái nhìn các nàng.

Tô Mạt nghe được bên ngoài vang lên một tiếng mèo kêu, nàng lập tức cảm giác được đó không phải là tiếng mèo kêu thật sự.

Quả nhiên, Hồ tiên sinh lập tức đứng dậy :“Các ngươi cứ chơi đi, ta đi phòng bếp lấy điểm tâm cho các ngươi.”

Tô Mạt cười thầm, điểm tâm trên bàn Hồ phu nhân vừa mới đem lên. Một lát sau, Hồ đại phu trở về, trong tay thật đúng là có một bao điểm tâm, hai hài tử cũng không chơi nữa, đi rửa tay ăn chút điểm tâm.

Hồ Tú Hồng giương mắt cười :“Mạt Mạt, ngươi tuy rằng học thuộc lòng rất lợi hại, nhưng nếu chơi con lăn *(trò chơi yo-yo), ngươi không phải đối thủ của ta a. Ăn điểm tâm xong ta dạy cho ngươi.” Nàng rốt cục cũng lợi hại hơn so với Tô Mạt nên rất nhiệt tình chỉ dạy.

Tô Mạt cười hết sức hồn nhiên,“ Cầu vồng nhỏ à, chúng ta cần thi đấu mới biết à.”

No comments:

Post a Comment