Apr 3, 2016

NỮ NHÂN SAU LƯNG ĐẾ QUỐC: Thiên tài tiểu Vương Phi - Chương 22-25

Chương 22: Chính thức trở thành tứ tiểu thư 
Người dịch: Heidi

Đỗ di nương chỉ là Di nương không có tư cách quản giáo nhi tử. Vì vậy nếu dùng điểm này, Tô Nhân Vũ sẽ không thể trách phát nàng ta. Nhưng mà Quốc công phu nhân rất hận Đỗ di nương tự nhiên sẽ không tham gia, Tô Mạt đã từng bị ngược đãi nên càng không xen vào. Thế là Đỗ di nương liền bị báo ứng, ngọn roi nổ chíp chíp quất trên thân thể nàng ta, giống như rắn độc, đau đớn như chết đi sống lại. Tô Nhân Vũ lại không có chút cảm giác nào muốn nương tay, nhưng cũng không cố ý gia tăng lực đạo.



Đánh xong, Đỗ di nương vẫn phủ phục dưới đất miệng thổ huyết, khấu đầu tạ ơn lão gia phu nhân đã dạy dỗ.

Tô Nhân Vũ lạnh lùng nói : "Cho bọn họ một tòa viện mới, cử nha hoàn bà mụ tới hầu hạ giống như hệt đại tiểu thư bọn họ"

Tô phu nhân lập tức đáp ứng bắt tay vào phân phó.

Mỗi tiểu thư có 4 mụ mụ dạy dỗ, hai bà vú, hai đại nha hoàn, 4 tiểu nha hoàn, 7,8 nha hoàn sai làm công việc nặng nhọc, 4,5 bà mụ sai làm công việc nặng nhọc, Di nương cũng chỉ có hai nha hoàn, hai bà mụ, đương nhiên lão gia không đả động tới thì nàng ta cũng không ngoại lệ.

Quốc công phu nhân liếc Tô Nhân Vũ một cái cười nói : "Lão gia cũng góp ý giúp thiếp thân với, Tứ tiểu thư vừa mới quay về có phải hay không nên có nha hoàn nhiều hơn những người khác. Tứ tiểu thư không có nha hoàn theo sát từ nhỏ, thiếp thân đang suy nghĩ có nên đem Hỷ Thước bọn họ cho tiểu thư sai bảo không."

Tô Nhân Vũ lấy khăn lau tay, thản nhiên nói : "Chỉ là nữ nhi do thiếp sinh ra, không thể dùng nha hoàn của ngươi. Không cho phép làm sai quy củ. Như cũ là được."

Quốc công phu nhân cười theo liền lập tức thu xếp. Tô Mạt và người bị người ta khiêng trên cáng Đỗ di nương đi vào viện Phù Dung.

Nhìn thấy đình đài lầu các, giả sơn, hồ nước lớn, sân vườn, kinh ngạc thán phục không thôi. Thật sự rất đẹp, vào mùa này hoa ngọc lan nở rộ, hạnh hoa tô điểm càng thêm mỹ lệ vô song. Tiểu thư phủ Quốc công được đãi ngộ quá tốt đi một tọa viện lớn, chia làm hai lối vào, phía trước là sảnh lớn, sau là phòng ở. Mặt trước có ba gian sảnh phòng nhỏ, khắp nơi trồng hoa phù dung, ngẫu nhiên đan xen thúy trúc. Sau viện có ba gian chính phòng, kèm theo hai gian sát nách, sương phòng có ba gian, trong sân viện có những cục đá sỏi nhỏ dưới đường đi, hai bên có trồng nhiều loai hoa phù dung, mẫu đơn…vân vân.

Ba gian chính phòng thông nhau nhưng chỉ là dùng giàn hoa, lồng treo, màn chướng ngăn cách ba gian lại với nhau. Mỗi gian đi vào lại có ba gian giống như vậy nên rất rộng rãi. Tô Mạt nhìn không rời mắt, thật không dám tin bản thân có thể sống ở phòng tiểu thư. Xem ra vẫn phải tiếp tục cố gắng, tuyệt không bao giờ quay lại gian phòng hạ nhân kia. Lúc này Kim Kết lén lút kéo nàng, tỏ ý có điều bí mật muốn nói.

Chương 23: Bí mật bị che giấu 

Tô Mạt lôi tay nàng đi ra sau phòng giả bộ ngắm hoa lan.

"Kim Kết ngươi thăm dò ra sao rồi?"

Kim Kết gật đầu vài cái : "Tiểu thư, quả nhiên có vấn đề à "

Hai người thầm thì to nhỏ nói khẽ bên tai. Kim Kết nói chuyện lanh lợi, Tô Mạt nghe một lần liền hiểu rõ. Thì ra năm đó còn có một vị Cố Di nương, nàng ta bộ dáng xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành, Quốc công gia yêu thích hơn tính mạng. Về sau Cố Di nương và Đỗ di nương cùng đồng thời mang thai, chỉ là lúc sinh hài tử Đỗ di nương thuận lợi sinh ra nữ nhi còn nàng ta lại vì sanh khó mà mất mạng. Để lại một nữ nhi, cũng chính là tam tiểu thư.

Quốc công đau lòng muốn chết, đòi tự sát đòi đi tu, khiến lão phu nhân vô cùng tức giận, tột cùng thương tổn bà.

Vẫn là Quốc công phu nhân mời Lăng Hư quan là Vân Hư Tử đạo trưởng bói một quẻ, nói là nhi nữ của Đỗ Quyên sinh ra khắc với Cố Di nương dẫn đến huyết khí xung ngược mà chết. Thậm chí còn bịa ra câu chuyện rất hay nói Cố Di nương chính là Thất tiên tử trên trời, vì muốn tiếp tục nhân duyên với quốc công mới xuống trần gian nối duyên kiếp trước, thậm chí vốn là đã phải dời về trời nhưng Thất tiên tử dùng pháp lực khắc chế, ai ngờ Đỗ di nương sinh ra nữ nhi khắc chế phụ mẫu chính là Bạch Hổ tinh, xé bỏ pháp lực của tiên tử, bị thiên đế vương mẫu phát hiện.

Quốc công nhất thời tức giận đánh mắng hai mẹ con Đỗ di nương muốn đánh chết mới thôi, khiến lão quốc công phu nhân phải đến phật đường sống để khuyên can, dù sao Đỗ Quyên cũng là do bà chiếu cố từ nhỏ, khẳng định là không muốn bọn họ chết. Vẫn là lão quốc công phu nhân xin tha, hai mẹ con họ mới không mất mạng, đem họ đến thôn trang sống một thời gian.

Ai ngờ bọn hạ nhân ức hiếp bọn họ, Tứ tiểu thư bị bệnh không có đại phu tới khám suýt chút nữa chết non, Quốc công phu nhân quá tốt bụng, đem hai người họ đón về phủ, để họ sống ở trong tiểu biệt viện. Quốc công phu nhân sợ Quốc công tức giận, chỉ là không dám nhắc đến, dần dà cái lũ hạ nhân luôn được nước lấn tới kia không những cắt xén đồ ăn của bọn họ thậm chí còn bắt bọn họ làm việc cực nhọc.

Tô Mạt cười lạnh lẽo, như vậy bọn họ nhận định Tứ tiểu thư hại chết Cố Di nương, sau đó Quốc công gia phẫn nộ muốn đánh chết hai mẹ con họ, Quốc công phu nhân cứu mạng, đem bọn họ cứu ra ngoài. Đồng thời Đỗ di nương trong lòng luôn oán hận, đương nhiên đối với nữ nhi cũng ác nghiệt, động một chút là đánh đập chửi bới?

Chương 24: Bắt đầu bị giám sát 

Đỗ di nương tuy là nha hoàn nhưng cũng là mặc tơ lụa cẩm y ăn sung mặc sướng trưởng thành, nay lại bị tiểu nha đầu liên lụy, vì muốn có miếng cơm ăn đành phải giặt quần áo đám hạ nhân, sống cuộc sống cực khổ không nói lên lời. Suốt ngày ngoài than thân trách phận oán ông trời bất công, chính là than số mệnh khổ, cuối cùng lại quy chụp lên người nữ nhi, đánh đập nàng.

Tô Mạt âm thầm thề, sẽ có một ngày, tự mình phải trở nên mạnh mẽ, rời khỏi tòa phủ quốc công này, Không muốn chịu đựng tiếp sắc mặt của bọn họ, tự xác định không phải nữ nhi của hắn không cần phải hiếu thuận với hắn. Một nam nhân mặc cho có yêu nữ nhân của mình ra sao đi nữa cũng không nên đem cái chết nữ nhân của hắn đổ hết lên đầu người khác, đặc biệt là đứa nhỏ mới sinh.

Trẻ nhỏ không có tội!

Loại nam nhân đó, cũng không đáng kính phục. Dù cho hắn có là Tướng quân quốc công danh chấn thiên hạ cũng như thế thôi. Tô Mạt trong lòng càng thấy càng miệt thị hơn.

Nàng nói với Kim Kết : "Ngươi đã nói là chuyển đến chỗ ta hay chưa?"

Kim Kết đôi mắt sáng rỡ, gật gật đầu : "Nô tỳ đã nói, mụ mụ nói rồi, sau đó mụ mụ cũng có thể đến", Kim Kết dè dặt nói : "Chúng ta không thể quá vui mừng, cần thận trọng hơn mới được. Nô tỳ vừa nhìn thấy phu nhân bọn họ sắp xếp, cho người để ý tiểu thư, không để người này nọ"

Nàng ta đem những gì nghe lén được đọc một lần.

Tô Mạt thông minh lập tức lĩnh hội ngay. Xem ra Quốc công phu nhân chính là người bề ngoài từ bi, bên trong lại sợ Tô Mạt gây được chú ý với quốc công, khiến quốc công yêu thích sẽ lạnh nhạt với những người con khác, đặc biệt sắp xếp nha hoàn mụ mụ đến giám sát nàng. Mỗi nhất cử nhất động của Tô Mạt phải bẩm báo lại với phu nhân.

Vậy có nghĩa là đám hạ nhân được đưa qua, nàng hầu như không được lợi ích gì, xem như bị thế kèm hai bên. Tô Mạt lại trăm phần tự tin. Đầu tiên là khiến cho Đỗ di nương an phận ngồi yên, tiếp theo dẹp yên bọn nô tài điêu ngoa, từ từ thu phục bọn chúng. Đợi bản thân có được thủ hạ, xây dựng được thế lực, mới tính đến chuyện giao đấu với bọn chủ tử khác.

Lúc này có tiếng bà mụ truyền lời của phu nhân : " Đỗ di nương không thể sống chung với Tứ tiểu thư, tạm thời dọn đến phía sau viện ở, đợi thương tích lành hẳn mới tính tiếp, không thì tà khí xung khắc Tứ tiểu thư"

Đỗ di nương hận đến nghiến răng lại không có cách nào. Tô Mạt lạnh lùng nhìn nàng ta không hề thương xót.

Chương 25: Hãy đợi ta đến thu phục những tên nô tài các ngươi 

Tối đến, có người đưa cơm đến phòng riêng cho Tô Mạt để nàng không phải thỉnh an phu nhân.

Kim Kết trốn theo Tô Mạt đến hòn giả sơn, thông báo cho nàng biết các vị tiểu thư đang trong viện của phu nhân dùng bữa. Lão gia cũng đang ở đó, các vị tiểu thư còn chê cười nàng, nói nàng xuất thân hèn mạt. Đặc biệt là Tam tiểu thư Tô Hinh Nhi đã mắng Tô Mạt là tiểu nghiệt chủng, đồ vịt xấu xí mà muốn thành thiên nga.

Tô Mạt chỉ lạnh lùng cười nhạt , "Mặc kệ các vị tiểu thư ấy, chuyện này không đến lượt các ngươi quản."

Hiện nay việc quan trọng nhất chính là xử lý mấy tên nô tài các ngươi. Đây mà là cơm canh sao! Chỉ hơn lúc ở tiểu viện một tí, nhưng rau canh thì đã nguội tanh, cá nấu nửa sống nửa chín, thịt heo vẫn chưa được nhổ sạch lông, màn thầu cứng đến nỗi ném cũng chết người, nước canh trong đến độ có thể đem soi gương.

Lúc nàng ăn cơm, bọn nô tì lại bày ra bộ mặt nhăn nhó đó khiến cho bản thân nàng cũng cảm thấy khó chịu. Đợi lát nữa đây, nàng nhất định sẽ thu phục bọn chúng!

Đến khi tắm rửa nàng không khỏi nhíu mày vì nước tắm của nàng không hề được chuẩn bị mà là nước lạnh. Thấy vậy, Trương mụ mụ lập tức tỏ ra bất mãn: "Tiểu thư à, tuy rằng chúng ta là một đại gia đình, nhưng các chủ tớ đều chi tiêu tằn tiện, cũng không kén cá chọn canh, không đua đòi hưởng thụ, cũng chẳng tham muốn áo quần nhung lụa gì”

Trong lòng của Tô Mạt khẽ hừ một tiếng, nhưng ngoài mặt vẫn tươi cười khách khí , "Trương mụ mụ, ta biết rồi ."

Rửa mặt xong nàng bước lên giường, mùi ẩm mốc của chăn màn khiến nàng có cảm giác giống như những ngày nàng đi tập huấn phải ngủ trong túi vậy. Cái chăn này có lẽ là chất liệu bình thường, vừa mỏng vừa không thể giữ ấm. Gương mặt Tô Mạt nhất thời không biểu lộ chút cảm xúc.

Buổi sáng ngày thứ hai, Tô Mạt đã thức dậy thật sớm mặc dù nàng rất buồn ngủ, ban đêm chỉ chợp mắt được một lát, nhưng nàng biết rằng phải đến chỗ phu nhân thỉnh an. Trương mụ mụ ngáp một cái to, bất mãn nói , "Tiểu thư, trời còn tối, người nên ngủ thêm một lát, đừng để lát nữa ngáp trước mặt phu nhân".

Nàng tự mình mặc y phục.

Nhìn thấy nàng như vậy Trương mụ mụ liền bĩu môi, chỉ đành mặc kệ nàng, ai biểu nàng ta là tiểu thư. Lúc rửa mặt cũng chỉ dùng nước lạnh mới múc từ giếng lên , nước lạnh như băng , khiến nàng tỉnh táo hơn rất nhiều. Tô Mạt vẫn cố gắng nhẫn nhịn. Trong lòng thầm bảo, trước mắt ta nên thu phục Tam tiểu thư , tiếp đến mới xử lý những tên nô tài còn lại . Kỳ thật những tên nô tài này rất dễ xử lý, chỉ cần các nàng được sủng ái, bọn họ liền như diều gặp gió. Nàng không nên quá tổn phí tâm tư quản chuyện của bọn chúng . Đúng lúc nàng cũng nghĩ ra cách đối phó với Tam tiểu thư Tô Hinh Nhi kia.

No comments:

Post a Comment