Jul 7, 2016

May mắn gặp lại khi chưa gả - Chương 13-14

Chương 13. Chỉ một cái chớp mắt

Mắt thấy sắp đến cửa sơn môn, nàng rốt cuộc nhịn không được phải khuyên nhủ: "Đại sư huynh, hôm nay huynh đi đi lại lại hết bốn chuyến, muội thật sự áy náy, huynh thả muội xuống đi."


Cái này có thể hiểu là đau lòng không? Vì vậy, mặc dù hắn có chút vất vả cũng lập tức không dấu vết mà tan thành mây khói.

Hắn nhẹ giọng trả lời một câu: "Ta không mệt."

Khi một người cam tâm tình nguyện, toàn thân đều có một khả năng vô hạn. Vả lại, hắn năm tuổi đã tập võ, ở chỗ này đã vài chục năm, sớm đã mài nhẵn thềm đá chết người này. Có đôi khi còn rất thích thềm đá này, nhờ có nó mà Thất Thế Môn tránh được không biết bao nhiêu giang hồ kẻ sĩ làm phiền, mới có được sự thanh tĩnh.

Nàng khéo hiểu lòng người nói: "Muội biết huynh không mệt, trước kia cha muội cũng cõng muội như thế, cũng nói không mệt, thế nhưng ngày hôm sau lại nhờ nương muội đấm lưng."

Những lời này của nàng vốn là vô tâm, nhưng khi hắn nghe đã bị bóp méo. Hắn cõng nàng, sao nàng lại liên tưởng tới cha nàng? Chẳng lẽ lớn hơn nàng năm tuổi, nàng đã cảm thấy hắn già sao? Chân mày không tự chủ được nhăn lại một cái.

Cuối cùng đã tới sơn môn, nàng dùng tốc độ nhanh nhất nhảy xuống khỏi lưng hắn, thở phào một cái, rốt cuộc đã được giải phóng! Trên đường đi xương sống vai thắt lưng đều đau! Nàng giơ dù lên cao che mưa cho hắn. Hắn thấy nàng cố hết sức nhón mũi chân lên, rất muốn nàng cao lên một tí, bất quá, mười lăm tuổi, cũng sẽ lớn nhanh thôi.

Hắn gõ vào quả chuông treo trên cây, Hải Lực chạy ra mở cửa.

Hắn che dù đưa nàng đến hành lang của viện chu tước, nhìn góc quần hơi ẩm ướt của nàng, thấp giọng nói: "Ngươi đi tắm rửa đi, thay quần áo ướt ra."

Kỳ thật lời này phải là nàng nói với hắn mới phải, một nửa quần áo hắn đều bị ướt, giày mới cũng ướt, trong lòng nàng tràn đầy áy náy, một ý niệm mãnh liệt bỗng xuất hiện trong đầu nàng, tháng sau phát ngân lượng, nàng sẽ tặng cho hắn một đôi mới giày. Trong lòng nàng tràn đầy áy náy, cho nên chân thành nói lời cảm ơn, đôi mắt sáng ngời ngập nước nhìn hắn lại không làm hắn sa vào mà lại làm cho hắn thấy khát.

"Ngươi khách khí như vậy làm gì?"

Nàng lại nói cảm ơn, khuôn mặt vốn rất nhu hòa của hắn lại bắt đầu đông cứng lại. Trong lòng hắn, khách khí có nghĩa là xa lạ, xa lạ có nghĩa là... Một chút không vui trong ánh mắt hắn rơi vào trong mắt nàng, nàng nhìn bóng lưng của hắn cảm thấy rất kỳ lạ, chẳng lẽ hắn không thích nói lời cảm ơn sao?

Nàng quay đầu lại bỗng nhiên trông thấy Lâm Tây Yến chẳng biết lúc nào đứng ở hành lang nhìn sang, yên lặng nhìn nàng.

"Sư tỷ."

Vẻ mặt Lâm Tây Yến rất kỳ lạ, nhàn nhạt hỏi một câu: "Các ngươi đi chơi à?"

"Không phải, mẹ muội ngã bệnh, Đại sư huynh đưa về."

Nàng nào có tâm tư đi chơi, trong lòng chỉ có một việc kiếm tiền cho mẫu thân của nàng chữa bệnh. Lâm Tây Yến "A" một tiếng, trông có vẻ mệt mỏi, quay người trở về phòng, đóng cửa lại.

Ti Điềm cùng nàng bất đồng, khi nàng ở trong phòng không thích đóng cửa, nàng thích ngắm ánh mặt trời từ cửa ra vào, cửa sổ xuyên qua chiếu lên những hạt bụi trong phòng.

Hôm sau, Ti Điềm và Lâm Tây Yến tiếp tục đi theo Tô tỷ đến phòng thuốc phân biệt một ít dược thảo.

Giảng giải khoảng nửa canh giờ, Tô tỷ ngừng lại, ngồi trên ghế uống một hớp trà, cười nói: "Kỳ thật, ta giảng những thứ này không thú vị chút nào, các ngươi cũng không thích nghe. Ta kể chuyện cười nhé. Có người khi viết chữ thích dùng đầu lưỡi liếm ngòi bút. Hắn có một hảo bằng hữu tặng một nghiên mực, kết quả khi hắn viết chử liền đi đời nhà ma."

Đây là chuyện cười sao? Ti Điềm và Lâm Tây Yến nhìn nhau, còn Tô tỷ mặt không đổi sắc, ung dung vui vẻ nói, dường như không phải nói về mạng người. "Người thân quen nhất là người có nhiều cơ hội ra tay hại hắn nhất, đúng hay không?"

Tô tỷ thấy hai người nghiêm túc, nghiêm mặt dẫu môi nói tiếp: "Không vui sao? Ta kể chuyện khác nhé."

"Sư phụ ngươi là một người thích ở trong nhà tranh đơn sơ tự mình pha trà uống, cho rằng như vậy rất là phong nhã, kỳ thật là mệt mỏi cô đơn lạnh lẽo." Tô tỷ "Hừ " một tiếng, cười nói: "Có một ngày, hắn vừa uống vào liền đau bụng, nửa đêm ngồi xổm trong nhà xí, các ngươi đoán chuyện gì đã xảy ra?"

Nghĩ đến Thiệu Bồi phong nhã như vậy, nửa đêm ngồi xổm trong nhà xí, vô cùng phá hoại phong cảnh mà. Ti Điềm và Lâm Tây Yến nhịn không được cũng bật cười, muốn cười lại cảm thấy không tôn sư trọng đạo, đành phải cố hết sức mà nín cười.

Tô tỷ cười ngọt ngào: "Bởi vì ta cho hắn uống thuốc xổ."

Lâm Tây Yến và Ti Điềm cười không nổi, vì sao nàng làm như vậy? Ánh mắt Tô tỷ lóe lên, cười ha hả nói: "Hạ dược là không sai, nhưng các ngươi có đoán được ta hạ dược bằng cách nào không?"

Ti Điềm và Lâm Tây Yến không biết đoán như thế nào, kỳ thật trong lòng đều nghĩ chẳng lẽ không phải bỏ trong nước trà sao?

Tô tỷ thúc giục: "Nhanh đoán đi, đoán không trúng, ta sẽ kêu Thương Vũ tới thu thập các ngươi."

Lâm Tây Yến vội nói: "Là nước trà, hoặc là bỏ thuốc xổ vào trong lá trà."

Tô tỷ đảo mắt hỏi Ti Điềm: "Ngươi nói đi?"

Ti Điềm nhìn Tô tỷ, liền cảm thấy không đơn giản như vậy, vì vậy suy nghĩ một chút nói; "Là trong đồ uống trà."

Tô tỷ hiển nhiên cũng không nghĩ hai người có thể đoán đúng, lắc đầu nói: "Cũng không đúng. Sư phụ ngươi là một người hoàn mỹ, người khác hạ độc trong đồ đạc của hắn, khó như lên trời."

Nàng thở dài, yếu ớt nói: "Trên xà nhà bên trong nhà tranh có treo một chiếc đèn lồng, vừa vặn ngay trên mặt bàn hắn pha trà. Ta đặt một cây đèn cầy ở bên trong đèn lồng, khi hắn pha trà, nhiệt khí nổi lên, làm nóng chảy đèn cầy, thuốc bột bên trong liền rơi vào trong nước trà."

Lâm Tây Yến và Ti Điềm nghe trợn mắt há hốc mồm.

Tô tỷ cười cười: "Cái biện pháp này, ta nghĩ mất hai ngày."

Ti Điềm rất muốn hỏi, tại sao làm sư phụ như vậy, hắn không có trách phạt sao? Tô tỷ nghiêm mặt nói: "Ta nói cho các ngươi những thứ này, bởi vì sư phụ ngươi ngày sau nhất định sẽ yêu cầu các ngươi làm như vậy. Các ngươi phải hạ độc hắn, nếu ngươi có thể thành công, mới có thể xuất sư. Cho nên bắt đầu từ hôm nay, các ngươi phải để tâm tới việc này."

Ti Điềm dường như nghe được chuyện hoang đường, khó có thể tin, hạ độc mới hắn xuất sư? Sao lại có chuyện như thế?

Tô tỷ cười nói: "Nhưng ngàn vạn lần đừng có hạ độc chết hắn nha, bằng không thì không có người phát ngân lượng cho các ngươi đâu."

Tô tỷ cười quyến rũ như gió xuân, nhưng trong lòng Ti Điềm lại lo sợ, Thiệu Bồi này quá kì lạ. Hắn đã thẳng thắn nói rõ cho nàng biết, thầy trò vốn chỉ là khách hàng. Điều này làm cho nàng cảm thấy không thể giống như những đệ tử khác đối với sư phụ kính yêu hay không nỡ xa rời, chỉ cảm thấy kính sợ và xa lạ.

Vì sao hắn nói như vậy? Cho dù trong lòng nghĩ như vậy cũng không nhất thiết phải nói ra, nàng mơ hồ có chút tiếc nuối, kỳ thật nàng rất có hảo cảm với Thiệu Bồi. Rất hy vọng hắn có thể giống như những sư phụ khác yêu thương quan tâm đồ đệ, chứ không phải khách khí xa cách. Nghĩ đến Thiệu Bồi, trong lòng nàng buồn bã.

Đột nhiên ngoài cửa ra vào truyền đến tiếng nói chuyện, đúng là thanh âm Thiệu Bồi, còn có một người, tiếng nói trầm thấp êm tai, tựa như tiếng đàn cổ. Ánh sáng chỗ cửa phòng tối sầm lại, có hai người đi vào. Nàng ngây ngẩn cả người! Đứng bên cạnh Thiệu Bồi đúng là Bùi Vân Khoáng.

Hắn vẫn mặc một bộ cẩm bào màu tối, nhàn nhạt nhìn quanh, giống như hấp thụ hết ánh sáng trong phòng, vẻ mặt rạng rỡ. Ánh mắt của hắn rơi trên mặt nàng, dừng lại một lát, nhẹ nhàng cười cười, hắn còn nhớ nàng sao, nàng cũng nhớ rõ hắn, cái hầu bao kia nàng luôn mang theo bên mình.

Tô tỷ khom người hành lễ với hắn: "Tô Phiên bái kiến Vương gia."

Vương gia! Ti Điềm và Lâm Tây Yến đều hoảng hốt! Vội vàng bắt chước Tô tỷ hành lễ với Bùi Vân Khoáng. Thiệu Bồi và hắn ung dung thản nhiên đứng ngang nhau. Quan hệ cá nhân tốt như vậy? Chẳng lẽ có địa vị ngang với Vương gia? Trong lòng Ti Điềm nghi ngờ.

Bùi Vân Khoáng cười yếu ớt: "Miễn lễ! Tô Phiên, ở Thất Thế Môn còn làm những thứ lễ nghi phiền phức này làm gì? Ngươi mới rời đi ba năm mà đã càng ngày trở nên xa lạ với chúng ta rồi."

Tô tỷ ngồi thẳng lên liếc Thiệu Bồi, cười nói: "Vương gia, hai chữ xa lạ này cũng có lý do đấy, Thiệu môn chủ thường nói câu nào, duy chỉ có thiếu nữ cùng tiểu nhân khó nuôi, mau tránh càng xa càng tốt. Chẳng lẽ không phải sao?"

Thiệu Bồi ở một bên miệng đắng chát, cười khổ. Vẻ mặt Bùi Vân Khoáng khẽ động, mím môi mỉm cười không nói, ánh mắt tựa như lướt nhẹ qua khuôn mặt Ti Điềm, nhàn nhạt nhìn thoáng qua không để lại dấu vết. Trong lòng nàng kích động không thôi, vị chủ nợ này rốt cuộc đã hiện thân, nàng vẫn là người mắc nợ, mấy tháng nợ tiền không trả gần như đã trở thành tâm bệnh của nàng.

Thiệu Bồi nói: "Tô Phiên, Vương gia lần này tới là muốn mời ngươi xuống núi giúp hắn làm một chuyện."

Tô tỷ cười cười: "Vương gia quá khách khí, Thiệu môn chủ cũng quá khách khí, mạng Tô Phiên và Tô Uyển đều do nhị vị cứu, Vương gia có gì sai bảo, ta nào dám chối từ?"

Mặc dù lời của nàng mềm mại dịu dàng, Ti Điềm cũng nghe được bên trong ẩn ý mỉa mai. Nàng kinh ngạc nhìn Tô tỷ, không khỏi bội phục nàng can đảm. Bùi Vân Khoáng tuy nhìn có vẻ thân thiện độ lượng, nhưng hắn vẫn là Vương gia, Tô tỷ dám nói với hắn như thế. Không biết giữa bọn họ có chuyện gì xảy ra.

Mà Bùi Vân Khoáng làm như không nghe ra ý mỉa mai trong lời nói của nàng, cười thoải mái với Thiệu Bồi: "Tô Phiên quả nhiên thẳng thắn, chúng ta đến nhà tranh nói chuyện."

Khi đi ra ngoài khóe mắt hắn tựa hồ như lướt nhanh qua người Ti Điềm. Nàng ngẩn người, cố lấy dũng khí đuổi theo. Ánh sáng trong sân sáng ngời, hắn đi ở giữa hai người, Thiệu Bồi nho nhã và Tô Phiên quyến rũ, cương nhu tương hỗ lẫn nhau, tuy nhiên cũng che không được ánh hào quang trên người hắn .

"Vương gia xin dừng bước."

Bùi Vân Khoáng ngừng bước chân, quay đầu lại nhìn nàng. Nàng đi nhanh hơn mấy bước, đưa hầu bao cho hắn. Nàng luôn mang theo bạc bên người, chính là mong có thể gặp hắn. Hầu bao vẫn như trước, dường như chưa từng đổi chủ, còn mang theo nhiệt độ cơ thể nàng. Hắn tiếp nhận hầu bao, nhìn thoáng qua, khóe môi tựa như có vẻ tươi cười.

 Nàng thành khẩn cảm ơn: "Đa tạ vương gia lần trước cho ta mượn bạc."

Hắn nắm chặt hầu bao, nghiêm mặt nói: "Ta hôm nay cố ý tìm Thiệu môn chủ hỏi thăm tin tức ngươi. Ba lượng bạc cũng không phải là một con số nhỏ, mấy tháng này ta lao tâm khổ trí lo cho cuộc sống hàng ngày bình an, chỉ sợ ngươi quịt nợ không trả, xem ra hôm nay là ta lo lắng vô ích."

Cái gì? cuộc sống hàng ngày Vương gia chỉ cần ba lượng bạc là có thể bình an! Nàng khiếp sợ nhìn hắn, không thể nào tin nổi! Hắn dường như thấy được hiệu quả muốn nhìn, vẻ mặt nghiêm túc đứng đắn nhanh chóng phai đi, nụ cười ranh mãnh trêu chọc đọng trên khóe môi của hắn, dần dần khuếch đại. Hắn cười rộ lên, trên mặt nếp nhăn khi cười thập phần chói mắt. Hắn đường đường là một Vương gia lại nói giỡn với nàng!

Nàng cũng muốn cười, rồi lại ngại thân phận của hắn, không dám càn rỡ bật cười, đành phải nhếch khóe môi cố gắng nhịn xuống, hai cái lúm đồng tiền như ẩn như hiện. Dù vậy, sóng mắt lại không che giấu được vui vẻ trong lòng, mặt mày cong cong, muốn cười còn xấu hổ.

Giờ phút này chẳng qua chỉ trong nháy mắt, nhưng rất nhiều cái nháy mắt trong lúc lơ đãng lại là vĩnh viễn, càng nếm trải càng không bỏ xuống được, muốn trở lại, muốn lưu lại, dần dần thành chấp niệm.

Chương 14. 

Cùng đi Tô tỷ từ nhà tranh quay trở lại, Bùi Vân Khoáng cũng đi theo nàng tới viện chu tước. Ti Điềm đang ngồi ở phía trước cửa sổ đọc sách, đột nhiên thấy hắn bước vào trong phòng, cả kinh để quyển sách trên tay xuống đứng dậy hành lễ. Hắn đứng che bóng ở cửa phòng, ôn nhã như mỹ ngọc, địa vị cao quý không thể nói. Đây là lần đầu tiên nàng gặp được người khiêm tốn nhã nhặn và tôn quý như vậy.

Hắn vung tay áo mỉm cười: "Ta mới vừa nói, không có người ngoài, không nên giữ lễ tiết. Bổn vương đang tạo danh tiếng thân thiện ở bốn phía, các ngươi cần phải phối hợp."

Hắn lại nói đùa rồi. Ti Điềm muốn cười, Vương gia như vậy, nàng chưa từng thấy qua, cũng chưa từng nghe qua. Không cần nhìn tướng mạo của hắn, chỉ cần nghe giọng điệu của hắn và khóe mắt linh hoạt thân thiện của hắn cũng đã kính nể rồi.

Hắn nói ngay vào điểm chính: "Ta nghe Tô Phiên nói, mẹ của ngươi bị bệnh, hoài nghi là trúng độc. Ta vừa vặn biết được một vị danh y, tên là Lương Quốc Nhân. Không biết ngươi có từng nghe chưa?"

Cái tên Lương Quốc Nhân này vừa lọt vào tai nàng, lòng của nàng liền ầm ầm một tiếng kinh hoàng. Nàng sao lại không biết hắn? Hắn là người nước Triệu, là danh y Đông đô Lạc Dương, bởi vì có công xem bệnh cho Hoàng Đế, mới ở lại Thượng kinh, ban ân họ Lương. Nàng nằm mộng cũng muốn một ngày kia để dành đủ tiền, mang mẫu thân đi Thượng kinh một chuyến, nghe nói hắn rất kiêu ngạo, từ sau được khi được ban ân họ Lương, liền không chịu xem bệnh cho bách tính.

Nàng vui mừng nhưng cũng lo lắng không yên, cẩn thận hỏi thăm: "Vương gia, ý của người là, ta có thể mang mẫu thân đi tìm hắn sao?" Nàng sợ nói lớn quá sẽ làm bừng tỉnh khỏi giấc mộng này.

Bùi Vân Khoáng nghiêm mặt nói: "Ý của ta đương nhiên không phải cho ngươi mang mẹ ngươi đi."

Trong lòng nàng nguội lạnh, hy vọng vừa mới thoáng qua liền biến mất. Vậy hắn nhắc tới cái tên này làm cái gì, muốn trêu chọc nàng nữa sao?

Hắn dừng một chút, nhoẻn miệng cười: "Ta mang mẹ của ngươi đi, được không?"

Tại sao hắn có thể hành động như vậy, một hồi làm cho người ta khó chịu, một hồi làm cho người ta vui mừng. Nàng cao hứng nói không ra lời, ngón tay âm thầm bóp chặt lòng bàn tay, rất đau, không phải là mộng. Trong lòng nàng vừa buồn cười vừa tức giận, hắn có phải Vương gia hay không, sao lại thích trêu chọc người như vậy? Hắn nở nụ cười dường như rất thích nhìn thấy nàng chợt vui chợt buồn như vậy. Nàng vô cùng vui mừng, lại cảm thấy người hay nói giỡn phần lớn làm việc không đáng tin cậy, đặc biệt hắn lại là một vị Vương gia, nàng chỉ là dân chúng nhỏ như hạt vừng vỏ tỏi, hắn thật sự giúp nàng sao?

Vì vậy nàng lại lo lắng đuổi theo hỏi them một câu: "Đa tạ vương gia. Người thật sự có thể nói hắn xem bệnh cho mẫu thân ta sao?"

Hắn gật đầu nói: "Thật sự." Rồi sau đó lại nhíu mày, giống như bất mãn nói: "Tiểu nha đầu, ta sẽ lừa ngươi sao? Dù gì đi nữa ta cũng là một Vương gia."

Hắn lại bắt đầu làm ra vẻ đứng đắn rồi đi trêu chọc nàng. Không biết vì sao, tiểu nha đầu trước mắt này khiến hắn cảm thấy rất thú vị, kỳ thật hắn rất ít khi nói giỡn, chỉ có lên núi Lan Chu của Thiệu Bồi hắn mới có thể thư giãn, mới cảm giác mình là người trẻ tuổi. Bình thường, hắn luôn đeo mặt nạ trên người, nhiều đến nỗi chính hắn cũng không đếm hết.

"Ta và Tô Phiên lát nữa lên đường đi Thượng kinh, ngươi thu dọn rồi cùng đi với chúng ta, xuống núi đón mẹ ngươi."

Nàng vui mừng gần như muốn nhảy lên, thật sự bắt đầu đổi vận sao? Cuộc sống xui xẻo dường như đang cách xa nàng, chữa bệnh cho mẫu thân là tâm nguyện lớn nhất của nàng. Vận may này vậy mà lại rơi trên đầu nàng. Trong phòng dường như còn lưu lại hơi thở của hắn, ôn nhuận hiền hòa, phảng phất mùi thơm ngát của ly rượu gạo, làm cho người ta cảm thấy ấm áp.

Nàng không có gì để thu dọn, cùng lắm là hai bọc quần áo nhỏ. Nàng và Tô tỷ đi ra khỏi Nhà tranh, Bùi Vân Khoáng đang nói chuyện với Thiệu Bồi, Thương Vũ cũng ở đó. Vừa nhìn thấy hắn Ti Điềm lập tức cười nhẹ nhàng. Khóe miệng của hắn giật giật, cũng không biết là cười hay là không cười.

Bùi Vân Khoáng nhìn thấy các nàng tới đây, liền khởi hành lên đường. Thiệu Bồi tiễn bọn họ ra khỏi nhà tranh. Thương Vũ đi ở phía sau của nàng, cửa núi vừa mở ra, một cơn gió liền đập vào mặt, thổi bay toàn bộ tóc của nàng ra phía sau, nàng chưa tới tuổi cập kê, nên vẫn chưa búi tóc dài, tóc dài sau vai thổi lên tay áo hắn, lướt nhẹ qua quần áo màu trắng của hắn, Hắn giật mình, bỗng nhiên có suy nghĩ muốn lưu lại sợi tóc xanh này. Mái tóc đen lại rơi xuống ống tay áo sạch sẽ màu trắng không nhiễm bụi trần.

Thiệu Bồi dừng bước chân, nói với Bùi Vân Khoáng: "Vương gia đi đường cẩn thận."

Ti Điềm cáo biệt sư phụ, ánh mắt rơi trên mặt Thương Vũ, bất ngờ đối diện với ánh mắt hắn, hắn dường như vẫn nhìn nàng chăm chú, ánh mắt sáng rực, như có điều suy nghĩ. Nàng hơi có chút không được tự nhiên, cười cười với hắn, quay người đi xuống thềm đá.

Vừa đến chân núi liền thấy hai cỗ kiệu chờ sẵn dưới bậc thang. Hiển nhiên cỗ kiệu Bùi Vân Khoáng chuẩn bị là cho Tô Phiên. Tô Phiên và Ti Điềm cùng ngồi lên kiệu, Ti Điềm dẫn đường đi đến nhà Dương thẩm.

Tịch Nhiên đối với vận may bỗng nhiên xuất hiện này vừa mừng vừa lo, từ khi trong nhà gặp chuyện không may, giống như chim sợ cành cong, hễ có chút chuyện tốt đã nghĩ tới chiều hướng không tốt. Nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt Ti Điềm hưng phấn chờ đợi, còn có Tô Phiên và Bùi Vân Khoáng với phong thái lỗi lạc, lại thấy con gái mình là một kẻ bình dân, hôm nay nghèo rớt mùng tơi gần như kẻ ăn xin, có cái gì đáng giá để bọn hắn thèm muốn đây? Vì vậy buông lỏng cảnh giác, đầy cảm kích đi theo bọn hắn lên đường.

Tô Phiên và Bùi Vân Khoáng ngồi chung một cỗ kiệu, mẹ con Ti Điềm ngồi chung với nhau, mọi người cùng đi về hướng nội thành. gần nửa canh giờ tiến vào thành Tín Châu, cỗ kiệu ngừng lại. Ti Điềm đỡ mẫu thân xuống, phát hiện cỗ kiệu đang dừng trước vương phủ An Khánh.

Trước phủ là một đội tùy tùng mặc quân trang và ba cỗ xe ngựa đang đứng chờ. Thì ra hắn chính là An Khánh Vương. Ti Điềm nhớ rõ phụ thân đã từng đề cập qua cái tên An Khánh Vương này, nói hắn khoan dung nhân từ, quản lý trên dưới chính trực, là người phúc khí ở Tín Châu. Khi đó nàng còn nhỏ đối với chính sự cũng không quan tâm, cho nên chỉ biết cái tên An Khánh Vương này nhưng lại không biết An Khánh Vương gọi là Bùi Vân Khoáng.

Ba cỗ xe ngựa được trang trí hoa mỹ tinh xảo, Bùi Vân Khoáng đứng trước chiếc xe ngựa đầu tiên, nói với Ti Điềm và Tô Phiên: "Các ngươi ngồi chiếc xe chính giữa kia đi. chiếc xe đó rất rộng rãi." nói xong, hắn bước lên chiếc xe ngựa đầu tiên. Ti Điềm lên xe ngựa, âm thầm tán thưởng. Mặc dù nhà nàng trước kia cũng cẩm y ngọc thực, phú quý xa hoa, trong xe ngựa cũng không được bố trí như thế. Trong xe phủ lên một lớp chăn lông tuyết trắng, nhất thời làm cho người ta phải dè dặt, sợ nhiễm lên bụi bặm. Trên bàn gỗ mun nhỏ có đủ thứ nước quả và hoa quả khô. Có thể coi đây là một phòng ngủ nho nhỏ tinh xảo.

Xe ngựa ra khỏi thành Tín Châu, qua nửa ngày đã đến sườn núi Hổ Chủy, tốc độ xe ngựa đi chậm lại. Đại Lương đóng đô ở Thượng kinh, lại đem Lạc Dương bình định thành Đông đô, mấy tháng mùa xuân và mùa thu Hoàng Đế thường đến ở Đông Đô. Tín Châu là phụ cận của Đông đô, là đất phong của An Khánh vương. Nơi đây là vùng Trung Nguyên, cá gạo sung túc, quan đạo cũng bằng phẳng rộng rãi, chỉ có sườn núi Hổ Chủy bởi vì dãy núi Lan Chu trải dài đến tận đây, địa thế có chút dốc đứng hiểm trở.

Ti Điềm cảm thấy xe ngựa hơi lắc lư, nhẹ nhàng vén rèm cửa sổ nhỏ lên nhìn ra bên ngoài.

Tịch Nhiên hỏi: "Đến chỗ nào rồi?" Ti Điềm buông rèm đang muốn trả lời, đột nhiên bên tai vang lên một tiếng thật lớn, dường như có vật nặng văng ra đường, tuấn mã trước xe ngựa lập tức hí dài vài tiếng, ngừng bước không tiến, giống như là bị kinh hãi.

Sắc mặt Tô Phiên đại biến, vội vàng kéo tay Ti Điềm lại, kéo nàng qua một bên. Ti Điềm đang muốn nhô đầu ra xem tình hình, đột nhiên nghe thấy một trận hỗn loạn, sau đó tiếng la - giết vang lên, rõ ràng kề cận bên người, binh khí giao tranh không ngừng bên tai, hiển nhiên ngay tại bên ngoài xe ngựa.

Nàng kinh hoàng ôm lấy mẫu thân. Đây là thế nào? Là bị tập kích sao?

Tô Phiên thấp giọng nói: "Không được lên tiếng."

Tiếp theo xe ngựa lắc lư dữ dội, dường như có vật nặng nện ở trên thùng xe, một góc xe ngựa đột nhiên lõm xuống, một mảnh xà gỗ đập vào trên chân Tô Phiên. Ba người chen lấn chung một chỗ, sắc mặt tái nhợt kinh hoàng. Xe ngựa lõm xuống một góc, lập tức có thể nhìn thấy tình hình ngoài xe, tùy tùng Bùi Vân Khoáng và một ít hắc y nhân bịt mặt đang giết chóc lẫn nhau, dưới đất là cảnh tàn sát khốc liệt, máu tươi kinh hãi chói mắt!

Lần đầu tiên nhìn thấy cảnh máu tanh giết chóc, còn gần ngay trước mắt, Ti Điềm cảm thấy thân thể mẫu thân run rẩy. Trận chiến giết chóc này gần trong gang tấc, dường như đao kiếm sắc bén kia vì muốn uống máu mà đến, nàng dốc hết sức liều co người lại, có tránh cũng không thể tránh. Ngay lúc nguy hiểm nhất, nàng không biết đã bao lâu, là một canh giờ hay một khắc?

Nàng nhắm mắt lại không nhìn nữa, rồi lại trơ mắt nhìn máu tươi bắn ra bốn phía, mùi máu ngập tràn trong không khí, đậm đặc đến nỗi làm cho người ta không dám hô hấp. Hắc y nhân mỗi lần tiến lên một bước, nàng đều cảm thấy cách cái chết gần ngay trước mắt, trong lòng hoảng loạn, chỉ nghĩ không biết nàng và mẫu thân có bỏ mạng ở chỗ này không?

Bùi Vân Khoáng mang theo hộ vệ cũng không nhiều, nhưng võ công không tệ, nhóm người bịt mặt cuối cùng không chống đỡ nổi, phân nửa đã chết còn hơn phân nửa chạy thoát. Sườn núi Hổ chủy yên tĩnh đến đáng sợ.

Tô Phiên xốc lên tấm rèm đã bị phá hỏng nhảy xuống xe ngựa, vừa đáp xuống đất liền khẽ hô một tiếng, vừa rồi quá mức kinh hoàng, cái xà gỗ kia nện vào chân, lúc này mới cảm thấy đau. Nàng đứng tựa vào xe ngựa, nhìn Bùi Vân Khoáng bước đi tới.

Hắn giống như là người ngẫu nhiên qua đường không biết rõ tình hình, thần sắc bình tĩnh, trên người sạch sẽ không nhiễm một hạt bụi, vài chỉ có giọt máu trên ống tay áo, chứng tỏ hắn vừa rồi ở chỗ này.

Tô Phiên khẽ chế giễu, dẫu khóe môi lên: "Ba năm không gặp, hôm nay Vương gia còn biết trêu ghẹo đạo tặc nữa."

Hắn cười cười bất đắc dĩ với nàng, phảng phất giống như vô sự, dường như tập mãi thành thói quen.

Hắn nhíu mày: "Ngươi không sao chứ?"

Tô Phiên lắc đầu. Hắn đi tới tiện tay vén rèm lên. Trong xe ngựa Ti Điềm co người lại, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, đôi mắt trong trẻo mở lớn, giống như nai con bị hoảng sợ. Quả nhiên nàng vẫn là tiểu cô nương, hắn buồn cười, vươn tay ra đỡ nàng. Thấy vẻ mặt hắn bình tĩnh, thần kinh căng thẳng của nàng bỗng nhiên buông lỏng xuống, xuống xe ngựa, đặt bàn tay mềm mại không có khí lực của mình vào trong tay hắn.

Hắn nở nụ cười, tiến lên một bước, duỗi cánh tay kéo nàng lên, sau đó ôm nàng xuống xe ngựa, sau đó lại đỡ Tịch Nhiên xuống. Hắn vẫn bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Nàng giật mình hoảng sợ nhưng hắn vẫn mỉm cười hoà nhã, sự lo lắng trong lòng nàng bởi nụ cười yên bình của hắn mà trở nên bình tâm lại.
Một màn vừa rồi dường như chỉ là một giấc mộng, cũng có thể là một vở kịch thoáng qua mà thôi, nàng chỉ cảm thấy lo sợ, ngay cả bóng dáng tươi cười của hắn gần ngay trước mắt cũng cảm thấy mờ ảo xa xôi. Hắn tại sao có thể bình thản cười ra tiếng như vậy?

"Ti phu nhân, Ti tiểu thư đừng sợ hãi. Là Bổn vương liên lụy các ngươi."

Tịch Nhiên phục hồi tinh thần, vội nói: "Vương gia đừng nói như vậy. Chúng tôi không đảm đương nổi."

"Chiếc xe ngựa này vốn là ta dùng, ta vốn có hảo ý, cảm thấy thân thể Ti phu không tốt, không chịu được lắc lư. Không hề muốn trở thành mục tiêu bọn đạo tặc, thật sự có lỗi."

Hắn chỉ vào xe ngựa phía trước cười nói: "Hôm nay chúng ta đành phải chen lấn với nhau thôi, đến dịch quán, lại mua một chiếc xe ngựa khác."

Nói xong, nhìn hắn bọn hắc y nhân nằm trên mặt đất, nói với bọn hộ vệ: "Không cần lục soát, khẳng định không có cái gì. Đi thôi."

Bốn người lần đầu tiên ngồi chung một chiếc xe ngựa, Tô Phiên vừa lên xe ngựa liền cởi vớ xem xét vết thương ở chân, Ti Điềm và Tịch Nhiên ân cần hỏi han: "sao rồi?"

Tô Phiên cười cười: "Không có gì đáng ngại, đi cà nhắc vài ngày thôi."

"Tô tỷ, chỗ muội có thuốc mỡ, tỷ thoa đi."

Ti Điềm đột nhiên nhớ tới thuốc mỡ Thương Vũ cho nàng, nàng vẫn mang theo một hộp bên người, vội vàng đem ra.

Tô Phiên nhìn thoáng qua, kinh ngạc nói: "Ai nha, đây chính là kim ngọc cao, làm sao ngươi có?"

"Là Đại sư huynh cho muội." Nàng không dám nói vì hắn đánh nàng nàng mới cho, sợ ngồi mẫu thân ở bên cạnh đau lòng. Nhưng mà kim ngọc cao là cái gì? Nàng cũng không biết, chẳng lẽ rất quý giá?

Bùi Vân Khoáng liếc nàng, nhếch khóe môi ý vị thâm trường cười cười: "Tiểu tử này, ta tặng hắn thứ tốt, hắn ngược lại mượn hoa hiến phật."

Vương gia tặng hắn sao? Xem ra chắc là quý giá lắm.

Nàng lo lắng hỏi thăm: "Thuốc cao này rất đắt sao?"

Bùi Vân Khoáng cầm tay áo quạt gió, thản nhiên nói: "Không đắt." Nàng vừa mới thả lỏng, hắn lại nói tiếp: "Một hộp chỉ có hai mươi lượng bạc thôi."

"Cái gì?" Ti Điềm suýt nữa nhảy từ trên xe ngựa xuống.

"Nha đầu ngốc, không đắt có thể gọi là kim ngọc cao sao." Tô Phiên nhìn bộ dáng nàng giật mình kinh hãi của nàng nở nụ cười.

Nàng giật mình, thật sự là ngại ngùng mới đúng vì thật ra hắn đưa nàng tới hai hộp. Tô Phiên xoa chút thuốc mỡ trên mu bàn chân, lúc này trong xe ngựa hoàn toàn yên lặng. Bốn người ngồi cùng một chỗ, hơi có chút chen lấn cho nên cũng hơi hơi nóng.

Bùi Vân Khoáng thuận tay cầm chiết phiến quạt vài cái, cười nói với Tô Phiên: "Tin tức ta vào kinh đã được phong tỏa, thì ra là phong thư ta gửi cho Vương Phủ, bảo bọn họ thu dọn một chút ta sẽ đến đó ở mấy ngày. Xem ra, trong vương phủ của ta cũng có người của bọn hắn."

Tô Phiên liếc hắn, nói: "Vương gia người nghĩ sạch sẽ quan trọng hơn, hay tính mạng quan trọng hơn?"

Bùi Vân Khoáng nghiêm mặt nói: "Tất nhiên là sạch sẽ quan trọng hơn."

Tô Phiên không còn cách nào khác, hừ một tiếng: " Vương Phủ kia của người, cho dù không thu dọn cũng không loạn, không bẩn, ngươi báo tin qua, chỉ sợ là có mưu đồ mà thôi?"

Hắn khép quạt xếp trong tay lại, mỉm cười: "Có mưu đồ hay không có mưu đồ không nói trước được. Tô Phiên ngươi nên nghĩ ra biện pháp kiểm tra trong phủ ta có người của bọn hắn hay không, điều này mới quan trọng hơn."

Ti Điềm và mẫu thân ở một bên trầm mặc không dám lên tiếng, hai người đều nghe ra, Bùi Vân Khoáng và Tô Phiên tuy rằng qua loa, nhưng lời nói toàn bộ là chính sự, liên quan đến tính mạng.

Tô Phiên trầm mặc một lát, nói: "Vương gia, ta nhớ người trước kia thích ăn tôm nhất, ba năm không gặp, không biết ngươi sở thích này đã thay đổi chưa?"

Hắn híp mắt cười cười ha ha: "Không thay đổi, ta là người rất là chung tình." Hắn cố ý kéo dài hai chữ "chung tình ", Ti Điềm nhìn hắn một cái, hiện tại còn có tâm trạng đùa giỡn hay sao?

Tô Phiên nghiêm mặt nói: "Vậy là được rồi, lần này trở về, bọn hắn nhất định muốn mời Vương gia qua phủ dự tiệc. Vương gia trở về chỉ cần nói với đầu bếp trong phủ gần đây trong một lần ăn tôm, thân thể liền phát bệnh sởi, không được làm các món tôm. Bọn hắn đối với sở thích của Vương gia rõ như lòng bàn tay, mấy ngày nữa, Vương gia qua phủ dự tiệc xem trong thức ăn của bọn hắn có tôm hay không. Nếu không có, đoán chừng trong phủ đã có người của bọn hắn kịp thời báo tin qua."

Bùi Vân Khoáng gật đầu: "Chủ ý này không tệ, có điều cũng không có thể bảo đảm bọn hắn hiểu rõ như thế, cũng cố ý mang lên món ăn này. Dù sao qua lại vài năm rồi, bọn hắn xảo trá quả thực không giống người thường."

"Sau đó Vương gia cũng nên ăn chút ít tôm, để cho bọn họ cảm thấy cho dù xếp người vào ở Vương Phủ, tin tức lấy được cũng không đáng tin."

Bùi Vân Khoáng nhếch khóe môi, cười có chút thâm sâu: "Kỳ thật, ta đã đoán được là ai."

Tô Phiên vội hỏi: "Ai?"

Hắn nhíu mày: "Ta không nói. Ngươi muốn biết thì trở về hảo hảo trừng trị hắn. Ta giữ hắn lại cũng có ích, trong phủ có một người truyền lời không tốt sao?"

Tô Phiên bất đắc dĩ, cắn răng nói: "Chúng ta suýt nữa bị hắn hại chết, lúc này người còn che giấu phản tặc làm gì?"

Hắn phẩy phẩy cây quạt, làm như không có việc gì nói: "Không phải còn chưa chết sao?"

Dứt lời, lại cầm quạt xếp chỉ vào Tô Phiên, cười nói với Ti Điềm: "Ngươi xem lòng dạ nàng hẹp hòi vô cùng, động một cũng tức giận."

Ti Điềm dở khóc dở cười, việc này liên quan đến sinh tử, hẹp hòi và độ lượng có thể nói rõ ràng sao, hắn rõ ràng là tránh nặng tìm nhẹ, nói sang chuyện khác. Tô Phiên tức giận không để ý tới hắn, quay đầu nhìn mu bàn chân, chân đã sưng tấy lên.

Hắn hết lần này tới lần khác làm bộ ra vẻ rộng lượng, hảo ý khuyên nhủ: "Tô Phiên, tức giận không tốt cho việc khôi phục. Ngươi xem ta này, có người giết đến tận cửa, ta cũng không tức giận."

Tô Phiên liếc hắn một cái, không thèm trả lời.

No comments:

Post a Comment