Jan 6, 2018

May mắn gặp lại khi chưa gả - Chương 53 - 54

Chương 53. Ghen - Viên mãn 


"Mời vương thượng ngồi vào vị trí."

Bỗng nhiên từ bên ngoài lều truyền tới một tiếng xin chỉ thị, giọng nói thẳng thắn, rõ ràng nâng cao giọng, dường như sợ người trong lều không nghe rõ.


Thương Vũ cười cười ha ha, kéo Ti Điềm ra khỏi lều lớn. Ti Điềm vừa ra tới, mới phát hiện ngoài lều đã đợi rất nhiều người, mặt của nàng lập tức đỏ như son.

Thương Vũ thản nhiên dắt tay nàng, ung dung đi tới chỗ mọi người. Lúc này đã là đầu đêm, mười dặm dọc theo hồ Bình Nguyện đều đốt lửa, làm bên hồ chiếu sáng như ban ngày. Ánh lửa phản chiếu trên mặt băng, như ngôi sao trên trời rơi xuống trong nước, lung linh lấp lánh.

Buổi tiệc như nước chảy xếp thành một hàng.

Thương Vũ nắm tay Ti Điềm chậm rãi đi qua ngồi ở giữa, tất cả tướng lãnh bộ lạc trước sau ngồi xuống, bên trong đèn hoa rực rỡ, những người thu được thắng lợi tụ tập dưới một mái nhà, cười cười nói nói chúc mừng tân Quân.

Tính tình người Thương Lan hào sảng cởi mở, trên tiệc rượu chẳng phân biệt tôn ti, nhao nhao tới đây chuốc rượu tân quân.

Ti Điềm nhìn Thương Vũ một ly, một chén ai đến cũng không cự tuyệt, có chút lo lắng. Nàng len lén dưới bàn đụng đụng bắp đùi của hắn, nhắc nhở hắn uống ít thôi, không ngờ hắn duỗi tay ra, liền nắm chặt tay nàng. Bàn tay của hắn rất nóng, hơi nóng như xuyên qua da thịt truyền vào huyết mạch bên trong.

Nàng ngượng ngùng lại câu nệ, yên lặng muốn dùng sức lấy tay của mình từ trong lòng bàn tay hắn ra, nhưng lại không dám giãy giụa quá sức, sợ người khác trên bàn nhìn ra manh mối.

Không ngờ hắn nhấc cánh tay, dứt khoát nắm tay  nàng đặt trước ngực mình.

Vậy thì hay rồi, mọi người đều trông thấy.

Mặt của nàng đỏ như màu rượu đỏ trong chén, đành phải thấp giọng năn nỉ: "Mau buông tay." 

"Không buông."

"Huynh..."

"Mọi người biết muội là người của ta, cớ gì cần bịt tai trộm chuông?"

Nàng hơi giận có chút u oán, "Huynh... Muội là gì của huynh, huynh cũng chưa nói".

"Bây giờ không phải lúc, chờ ta đăng cơ rồi nói được không?" Tửu lượng của hắn tốt lắm, uống thả cửa cũng không thấy say, ánh mắt sắc bén trong sáng, sáng rực như sao, dường như có thể nhìn vào đáy lòng của nàng.

Nàng giật mình, khi đó hắn sẽ nói như thế nào?

Trên người hắn mang theo phong thái chính trực của nam nhi, lúc giơ tay nhấc chân đều có khí phách phong lưu, càng thêm thành thục lỗi lạc, lại mang theo vẻ quang minh chính đại.

Hắn cười cười, buông tay nàng ra.

Mọi người giả vờ không nhìn thấy động tác của hai người, tiếp tục mời rượu nói lời chúc mừng. Hắn và mọi người chuyện trò vui vẻ, rồi lại thường xuyên ghé mắt nhìn nàng mỉm cười.

Hắn chỉ nói với mọi người nàng là Ti cô nương ở Đại Lương, lại không giới thiệu thân phận của nàng.

Nhưng trường hợp hiện giờ, lại đặt nàng ở bên cạnh hắn lại thêm cử chỉ thân mật với hắn như vậy, trong lòng mọi người đã bắt đầu suy đoán thân phận của nàng. Mặc kệ nàng là ai, nhất định có vị trí đặc thù ở trong lòng Tân Vương, cho nên mọi người đối với nàng cũng có chút cung kính, vẻ mặt câu nệ, không dám nhìn nhiều.

Trên tiệc cơ hồ đều là nam nhân, nhưng có một thiếu nữ đặc biệt gây chú ý.

Nàng ta dung mạo mỹ lệ, tư thế hiên ngang, một thân quần áo màu đỏ, tay áo hẹp chít eo, lộ ra ngực cao, eo nhỏ mềm mại, dáng người thướt tha đầy đặn.

Lần đầu tiên Ti Điềm nhìn thấy nàng ta, bằng trực giác đã cảm thấy nàng ta là Mông Lý Hải Đường, sau đó lại thấy Thương Vũ gọi nam nhân trung niên bên cạnh nàng ta là Mông Lý Hàn, nàng liền xác định không thể nghi ngờ.

Mông Lý Hải Đường quả nhiên xinh đẹp, nhưng cũng thẳng thắn, ánh mắt suồng sã tứ phía đánh giá Thương Vũ, cũng đánh giá nàng.

Trong lòng nàng mơ hồ có chút không vui, hơn nữa là lo lắng. Thương Vũ đã từng nói với Mông Lý Hàn, Đại Lương hứa hôn công chúa cho hắn, như vậy tương lai hắn chu toàn lý do này như thế nào? 

Thất thúc ngồi ở bên trái Thương Vũ, rất nhiều lão nhân đều biết, chỉ có một mình nàng không biết, chỉ nhận thức Thương Vũ, nhưng đã có hắn, như vậy là đủ rồi.

Sau khi Mông Lý Hàn mời rượu, Mông Lý Hải Đường cũng đứng dậy. Nàng ta bưng một ly rượu đi đến trước ghế ngồi, sóng mắt long lanh như nước mùa xuân, cười ngọt với Thương Vũ, "Vương thượng, Hải Đường cũng mời người một ly."

Sau khi Thương Vũ ngửa đầu uống xong cười cười với Mông Lý Hải Đường.

Ti Điềm lập tức cảm thấy một cỗ chua xót bỗng nhiên dâng lên, chàng uống rượu thì uống rượu đi, cười với nàng ta làm gì?

Không ngờ, Mông Lý Hải Đường rồi hướng Ti Điềm cười mỉm nói: "Vị cô nương này, mời." Nói xong, nàng hơi ngửa đầu uống cạn, sau đó mím môi cười đem chén nhỏ úp ngược lại, ra hiệu một giọt rượu cũng không còn.

Ti Điềm vốn muốn nói mình không biết uống rượu, thế nhưng mắt thấy Mông Lý Hải Đường liếc mắt về phía Thương Vũ, trong lòng không khỏi khó chịu, vì vậy bưng tách trà lên cũng uống một hơi cạn sạch, sau đó cũng học dáng vẻ Mông Lý Hải Đường úp ly lại, cười cười với nàng.

Hải Đường ngòn ngọt cười, "Tửu lượng tốt, Hải Đường lại kính một ly." Nói xong, nàng ta nhấc bầu rượu tới kim bôi trước mặt Ti Điềm rót đầy, sau đó hơi nghiêng đầu cười ngọt với Thương Vũ.

Ti Điềm chỉ cảm thấy khí huyết dâng trào, tính tình người Thương Lan thẳng thắn điểm này rất làm người khác ưa thích, thế nhưng trước mặt người khác liên tiếp tỏ vẻ hảo cảm với trượng phu của mình, thẳng thắn đến mức như vậy, thật không làm người khác thích nổi.

Rượu mạnh vừa xuống khiến cổ họng của nàng như bị thiêu cháy, như tính nàng quật cường, cũng không chịu lộ ra nửa phần yếu thế.

Thương Vũ dường như chưa phát giác ra mạch nước ngầm mãnh liệt giữa Ti Điềm và Mông Lý Hải Đường, chỉ để ý trò chuyện vui vẻ với phụ thân của Mông Lý Hải Đường.

Trên khuôn mặt tuấn mỹ của hắn hơi đỏ, thần thái sáng láng, khuôn mặt xinh đẹp không chịu nổi.

Cũng không biết làm sao, trong lòng Ti Điềm đối với Thương Vũ cũng có oán khí.

Mông Lý Hải Đường cười với hắn, hắn sao không chút động lòng? Ít nhất cũng phải thu nụ cười trên mặt lại, nghiêm túc chút chứ? Cười đẹp như thế làm cái gì, thật sự bực bội!

Nàng vừa dấm chua vừa bực bội, cầm ly đưa lên môi.

Bỗng nhiên Thương Vũ đưa tay ra nắm cổ tay của nàng, quan tâm nói: "Đừng uống quá nhiều, làm sao muội có thể so với Hải Đường?" Hắn biết rõ tửu lượng của nàng rất kém cỏi, rượu mạnh Thương Lan nàng nhất định khó có thể nuốt xuống.

Nhưng, tuy hắn một mảnh hảo tâm nhưng dùng từ không thích đáng, lại nói cái gì nàng không bằng Hải Đường!

Trước mắt nàng đang hờn dỗi, trong bụng một cỗ dấm chua lè chua lét, lời này của hắn tựa như thêm dầu vào lửa, nàng vẫn cứ hờn dỗi nâng cốc lên.

Hắn không buông tay, kết quả nàng thoáng giãy giụa làm ly rượu đổ, y phục trước ngực nàng cũng bị ướt.

Thương Vũ vội vàng nói: "Mau đi thay đi." Thời tiết Thương Lan rét lạnh, nàng sống không quen ở đây, hắn sợ nàng bị lạnh.

Ti Điềm đứng lên, đi vào trong lều.

Tỳ nữ đi theo vội vàng tìm quần áo sạch giúp nàng thay, tâm tình nàng không tốt, cũng không thích người hầu hạ, liền bảo thị nữ lui ra.

Quần áo bên trong không bị ướt, nàng cởi áo ngoài và trung y, đang muốn lấy quần áo sạch để thay, bỗng nhiên Mông Lý Hải Đường đi đến.

Ti Điềm có chút không vui, nơi đây tốt xấu gì cũng là lều lớn của Thương Vũ, sao nàng ta nói đến là đến, hoàn toàn không có một chút quy củ. Nàng vội vàng khoác thêm áo ngoài.

Mông Lý Hải Đường trực tiếp đánh giá nàng, "Ngươi chính là công chúa Đại Lương?"

Ti Điềm chịu đựng không vui trong lòng nói: "Ta không phải là công chúa."

"Kỳ quái, thế ngươi là gì của hắn? Là nữ nhân Đại Lương? Thị thiếp?"

Ti Điềm chỉ cảm thấy cổ họng đắng chát, tức giận nói không ra lời.

Mông Lý Hải Đường nghe nàng không phải công chúa, lập tức buông lỏng rất nhiều, suồng sã đánh giá thân hình của nàng, nói: "Cô nương nhìn không giống người Thương Lan chúng ta."

Ti Điềm cười nhạt một tiếng, " thật sự ta không phải."

" Nữ nhân Thương Lan rất đầy đặn, rất ít người gầy gò yếu ớt giống như ngươi vậy"

Lời này làm cho người ta rất không thoải mái, không ngờ càng không thoải mái còn ở phía sau, "Thật ra nam nhân cũng thích nữ nhân đầy đặn, ban đêm ôm vào trong ngực mới ấm áp thoải mái." Nói xong, Mông Lý Hải Đường lại cười khanh khách.

Ti Điềm lúc này mới xem như thật sự lĩnh giáo cái gì gọi là ăn nói bạt mạng. Có lẽ Hải Đường từ nhỏ bị phụ thân nuông chiều, trưởng thành ỷ mình xinh đẹp, lại được không ít nam nhân theo đuổi nên trở nên kiêu ngạo, nào đem Ti Điềm - thiếu nữ phương nam như vậy vào mắt.

Phụ thân nàng ta là đại công thần giúp đỡ Thương Vũ đoạt vị, nàng ta chắc hẳn cho rằng, với mỹ mạo và địa vị của nàng ta, tất nhiên sẽ trở thành Vương Phi của Thương Vũ.

Thế nhưng Thương Vũ lại có công chúa Đại Lương nên không cách nào lấy nàng ta, nàng ta đã một bụng không vui và mất mát.

Hôm nay lại thấy bên người Thương Vũ bỗng nhiên xuất hiện một nữ nhân, xem ra cũng không có lai lịch địa vị gì, nàng ta càng thêm mất hứng, mượn cảm giác say liền đến xem là dạng nữ nhân gì.

Nhìn thấy Ti Điềm xinh đẹp ôn nhu, hoàn toàn bất đồng với nàng ta, liền nhịn không được nói vài lời cay nghiệt.

Ti Điềm chỉ cảm thấy vừa tức lại buồn bực, nhưng vì hàm dưỡng lại không thể tức giận, chỉ có thể nhịn nhịn.

Nàng kềm chế tức giận, thản nhiên nói: "Ta muốn thay quần áo, cô nương mời tự tiện."

Mông Lý Hải Đường bước khỏi rèm, mỉm cười chân thành rời khỏi.

Ti Điềm nhìn bóng lưng của nàng ta, không phải không thừa nhận dáng người thật sự đầy đặn lại yểu điệu của nàng ta, nơi màu mỡ nên màu mỡ, nơi nên mảnh khảnh lại hết sức nhỏ. Nghĩ đến Mông Lý Hải Đường chế giễu nàng mấy câu, nàng thật sự phiền muộn.

Thật sự là hắn không có chạm qua mình, mặc dù có đôi khi cùng ngủ một giường cũng không có chạm qua. Chẳng lẽ Thật như đúng như lời Mông Lý Hải Đường, hắn thích nữ nhân như Hải Đường vậy?

Ti Điềm bực bội nửa ngày mới thay xong quần áo đi ra ngoài. Giờ phút này, trên nền đất trống phía trước yến hội tiếng nhạc nổi lên bốn phía, một vài thiếu nữ Thương Lan theo nhạc khúc vừa múa vừa hát. Các nàng vóc người cao gầy đầy đặn, quần xanh đỏ vốn là màu sắc tục khí, nhưng giữa đèn hoa rực rỡ, đúng là hài hoà đẹp mắt.

Không ít tướng lãnh Thương Lan mượn cảm giác say cũng buông xuống kiêu ngạo, nhao nhao rời tiệc tham gia ca múa.

Thương Vũ một tay chống cằm, hai mắt híp lại, nhìn Ti Điềm từ đằng xa từng bước đến gần, ngồi ở bên cạnh hắn. 

Hắn thấp giọng cười nói: "Từng bước như sen, chính là dáng vẻ vừa rồi của muội đó"

Ti Điềm chưa nguôi cơn giận, chỉ háy hắn một cái, cảm thấy hắn uống rượu với Mông Lý Hải Đường còn cười cười với nàng ta, thật sự đáng giận.

Bỗng nhiên trước mặt vươn ra một bàn tay ngọc, nói với Thương Vũ, "Vương thượng, vì sao không cùng mọi người vui đùa."

Thương Vũ và Ti Điềm đồng thời nhìn chủ nhân của bàn tay, thì ra là Mông Lý Hải Đường. Nàng ta lớn mật hào sảng, nụ cười nhiệt tình như đống lửa trại sáng nhất kia.

Thương Vũ có chút lúng túng, nhìn thoáng qua Ti Điềm.

Sắc mặt Ti Điềm lạnh nhạt không nhìn hắn, ý tứ là tự ngươi lo liệu đi.

Hắn không khỏi cao hứng,  chính là thích nhìn nàng ghen.

Vốn hắn muốn cự tuyệt Mông Lý Hải Đường, thế nhưng lúc này lại đột nhiên nảy lòng tham, muốn cùng Mông Lý Hải Đường nhảy một khúc. Hắn muốn nhìn một chút xem bộ dạng dấm chua của nàng sẽ như thế nào?

Mông Lý Hải Đường cười tươi như hoa, "Vương thượng từ nhỏ đã rời khỏi Thương Lan, chẳng lẽ đã quên mất vũ điệu Lưu Thỉ? Hải Đường nguyện ý dạy bệ hạ."

Mấy vị lão giả chung quanh đã cười nói tiếp, "Vương thượng, mỹ nhân có lời mời, từ chối là bất kính."

Thương Vũ cười rời tiệc, quay đầu hướng Ti Điềm mỉm cười.

Dung mạo xinh đẹp của nàng vẫn xinh đẹp dịu dàng tuyệt trần, nhưng trong mắt đã hơi mang vẻ hờn dỗi. Hắn nhìn thấy lại cười trong lòng, cố ý xoải bước đi theo Mông Lý Hải Đường đến mảnh đất trống trung tâm.

Một đống lửa lớn cao hơn người, mọi người thấy Thương Lan Vương lên sân khấu, sôi nổi nhảy múa vây quanh Thương Vũ và Mông Lý Hải Đường.

Vũ điệu Lưu Thỉ là vũ đạo của người Thương Lan.

Thương Vũ từ nhỏ rời khỏi Thương Lan, đối với vũ điệu này đúng là rất xa lạ, nhưng mọi người nhiệt tình như lửa, vây quanh hắn và Mông Lý Hải Đường. Động tác của hắn có chút cứng ngắc, Mông Lý Hải Đường hoặc là lôi kéo cánh tay hắn, hoặc là cười làm mẫu cho hắn.

Trong ngọn lửa, vẻ mặt hắn và Mông Lý Hải Đường đều là thanh xuân hồng nhuận phơn phớt, như một đôi người ngọc.

Ti Điềm trơ mắt nhìn hai người dắt tay nhau cùng nhảy múa, nam anh tuấn, nữ mỹ mạo. Khen ngược giống như một đôi tình lữ hoặc như phu thê, vì vậy trong lòng nàng như bị một tảng đá đè nặng. 

Thương Vũ một bên nhảy, một bên lướt qua mọi người nhìn buổi tiệc. Chỉ thấy Ti Điềm lẳng lặng ngồi ở chỗ kia nhìn hắn, trong tay bưng một ly rượu nhưng vẫn không động.

Hắn ở xa xa cười cười với nàng, trong lòng đoán, nàng ghen sao? Sau khi vòng qua vòng lại mấy vòng, hắn lần nữa nhướng mắt, lại phát hiện vị trí của nàng đã trống không.

Trong lòng của hắn trống rỗng, cảm thấy sự tình giống như có chút nghiêm trọng.

Hắn miễn cưỡng xã giao, che trán cười nói: "Mọi người tận hứng đi. Bổn vương hơi say rồi, muốn đi nghỉ ngơi."

Hắn vung tay lên từ trong sân lui ra, trở lại bàn tiệc. "Thất thúc, Ti Điềm đâu?"

"Nàng nói hơi say, cáo lui trước."

Thương Vũ suy nghĩ một chút, ghé vào bên tai Thất thúc thấp giọng nói: "Thất thúc, ta muốn tại đại điển đăng cơ  mấy ngày nữa sắc phong nàng là Vương Hậu, người thấy thế nào?"

Thất thúc đặt ly rượu xuống, vội nói: "Không được."

"Vì sao, vì mẫu thân của nàng không có ở đây sao?"

Thất thúc nhìn thoáng qua cha con Mông Lý hàn trong sân, thấp giọng nói: "Cũng không phải. Ngày ngươi cự tuyệt Mông Lý Hàn, dùng lý do là ngươi kết thân với công chúa Đại Lương. Hôm nay sắc phong Ti Điềm làm hậu, chẳng phải là lừa gạt hắn sao? Hôm nay triều cục vừa định, không được khiến trong lòng Mông Lý Hàn có gì khúc mắc."

Thương Vũ bất đắc dĩ thở dài, nhíu lông mày không nói.

"Ti Điềm là một cô nương có lòng dạ trong sáng, ngươi đi tìm nàng nói rõ nỗi khổ tâm, để nàng kiên nhẫn đợi một thời gian ngắn nữa."

Thương Vũ Trầm Ngâm một lát, buồn bã nói: "Dù sao con vẫn có chút tiếc nuối, không thể nắm tay nàng cùng bước lên ngai vàng Vương Đình”

Ti Điềm trở lại trong trướng, vừa nghĩ tới vừa rồi đốt lửa trại, Mông Lý Hải Đường lôi kéo Thương Vũ cùng nhảy múa, thật sự là dấm chua tận đáy lòng.

Hắn cười thoải mái đến như vậy, Mông Lý Hải Đường còn kéo tay của hắn. Nàng không nhìn nỗi bức tranh như thế, muốn giả bộ rộng lượng, giả bộ rộng rãi, nàng phát hiện mình vậy mà làm không được!

Nàng thở phì phì cởi áo ngoài, trực tiếp đẩy chăn màn ra ngủ.

Trong trướng tuy đốt lửa than, nhưng vẫn không đủ ấm áp. Nàng núp ở trong chăn, cũng không biết sao, nước mắt thi nhau rơi trên gối nằm.

Nghĩ đến mình vượt vạn dặm quan ải theo hắn đến Thương Lan, vốn tưởng rằng cuộc sống nơi đất khách quê người sẽ hạnh phúc một phen, không ngờ lại nhận được sự uất ức này.

Bị Mông Lý Hải Đường chế ngạo một trận không nói, Thương Vũ đối với thân phận của nàng cũng là nửa sáng nửa tối không rõ ràng.

Mông Lý Hải Đường nhìn chằm chằm vào Thương Vũ, mà Thương Vũ đối với mình, mấy lần mập mờ ngủ cùng một giường, lại rất quy củ, chẳng lẽ nàng thật không có lực hấp dẫn của nữ nhân?

Uống một chút rượu, đầu óc có chút mê muội có chút loạn, lại bị Mông Lý Hải Đường một trận như vậy, nàng thật sự càng nghĩ càng cảm thấy ủy khuất, nước mắt ngăn không được, vô thanh vô tức làm gối đầu tơ lụa ướt một mảng lớn.

Bỗng nhiên, nàng nghe thấy một hồi tiếng bước chân quen thuộc, vì vậy vội vàng lau nước mắt, vẫn không nhúc nhích giả bộ ngủ.

Thương Vũ đi tới, nhẹ nhàng cúi người xuống, có chút kỳ quái sao hôm nay nàng ngủ sớm như vậy.

Bỗng nhiên phát hiện trên gối đầu của nàng có một vệt nước, hắn lập tức ghé vào vai của nàng, vuốt ve khuôn mặt nàng, ôn nhu hỏi: "Sao muội lại khóc?"

Vết ướt vẫn còn, không che giấu được, nàng cũng giả bộ không ngủ được, rưng rưng nói: "Muội nhớ mẫu thân." 

Hắn cười nói: "Năm nay tuổi của muội cũng sắp làm mẫu thân rồi, sao còn như vậy?"

Nàng hừ một tiếng, "Không cần huynh lo." 

"Ta là trượng phu của muội, tự nhiên muốn quản."

"Huynh không phải." Nàng nói chuyện có chút nghẹn ngào, thái độ này rõ ràng không giống như đang nhớ mẫu thân, mà giống như đang tức giận.

Nàng quả nhiên ghen, sức ghen vẫn còn rất lớn. Hắn nín cười đẩy đẩy vai của nàng, "Muội cũng biết ghen nữa hả?"

Nàng chết cũng không thừa nhận, "Ai ăn dấm chua của huynh, huynh cứ đi tìm những nữ nhân Thương Lan cao gầy đầy đặn kia đi."

Thương Vũ cười hì hì đứng lên, nói: "Được, khó được muội rộng lượng săn sóc như vậy, ta đi đây." 

Hắn bước nhanh đi ra, nàng nghe tiếng bước chân của hắn, lại nghe thấy hắn ở ngoài trướng dặn dò một tiếng: "Ti cô nương ngủ, các ngươi bảo vệ cho tốt, ai cũng không được qua đây quấy rầy", trong lòng nàng vừa tức vừa đau, nước mắt lại tuôn ra.

Hắn vậy mà đi thật. Bỗng nhiên chăn mền của nàng bị vén lên, sau lưng một thân thể nóng như lửa dán vào.

Nàng lại càng hoảng sợ, vội vàng lau nước mắt.

Hắn từ phía sau ôm chặt nàng vào trong ngực, ôn nhu nói: "Nha đầu ngốc."

Nàng ra sức giơ chân đạp bắp chân hắn cho hả giận.

"Ta chỉ muốn muội thôi." Hắn nói nhỏ ở bên tai nàng.

Nàng thở phì phì nói: "Vậy sao huynh còn cười với nàng ta, còn khiêu vũ với nàng ta? Nàng ta vừa rồi đến chọc giận muội, nói đàn ông các người ai cũng thích nữ nhân đầy đặn, nói muội gầy gò yếu ớt, vừa nhìn liền biết không phải là người Thương Lan."

Hắn cười đến cả người run rẩy, không nghĩ tới sức ghen của nàng lớn như vậy, điều này nói rõ hôm nay tình cảm nàng đối với hắn vô cùng sâu sắc, hắn thật cao hứng vì nàng ghen.

"Ta chỉ thích muội thôi. Vả lại, muội gầy ở chỗ nào hả?" Tay của hắn bỗng nhiên đặt lên ngực nàng, nàng mãnh liệt kinh hoàng, bỗng nhiên ý thức được hiện tại nàng và hắn như vậy rất nguy hiểm.

Trước kia cũng cùng với hắn ở chung một phòng, cùng nằm một giường, thế nhưng hắn rất quy củ, đưa lưng về phía nàng. Hôm nay hắn lại ôm chặt nàng như vậy, dường như có chỗ nào không đúng. 

Nàng vội vàng giãy giụa thoát ra. Khí lực của hắn rất lớn, gắt gao ôm nàng trong ngực, toàn bộ hơi thở phun lên gáy nàng vô cùng ngứa.

Hắn hôn một đường từ má đến môi nàng. Trong miệng hắn có mùi rượu nhàn nhạt và hơi thở mạnh mẽ của nam tử hoà lẫn vào nhau, hương vị như mê hoặc lòng người, gây ra một loại cảm giác kỳ quái trên người nàng.

Nàng nói không rõ là cảm thụ gì, tựa hồ là ánh sao trên trời vào ban đêm thôi thúc nở ra một nụ hoa, khai vị mở ra, vừa ngượng ngùng sợ hãi lại vừa chờ mong.

Hắn nóng như lửa, mà nàng mềm như nước. Khát vọng mà hắn khổ sở nhẫn nại đã lâu, mạnh mẽ như mặt trời cháy rực lan ra tận biển mây, không cách nào ngăn cản. Ngón tay giống như lửa phủ trên người mềm mại như nước của nàng, gió xuân lướt qua, non sông tươi đẹp, khinh yên kiều diễm. 

Nàng bắt tay của hắn không cho nó tiếp tục càn rỡ, bối rối ngượng ngùng thấp giọng hỏi: "Huynh muốn làm gì?"

Hắn thấp giọng ở bên tai nàng nói: "Muội nói xem ta muốn làm gì?"

Nàng vừa sợ vừa thẹn, vội nói: "Không được."

"Ta nhịn đã lâu lắm rồi, rốt cuộc đợi cho tới hôm nay. Mấy ngày nữa chúng ta trở về Đại Lương, đón mẫu thân của muội, kế đó ..."

"Như vậy cũng không được."

"Có gì không được? Không phải muội oán ta không đụng đến muội sao?"

Nàng ngượng ngùng vô cùng, bác bỏ nói: " Muội nói như vậy hồi nào?"

"Muội chưa nói, nhưng trong lòng lại nghĩ như vậy mà, bằng không thì sao tức giận với ta? Không bằng gạo nấu thành cơm, tất cả mọi người an tâm được không?"

Nàng vội vàng nói: "Không được."

Nàng cũng không nghĩ như vậy, nàng chỉ là hoài nghi hắn thích nữ nhân khác, thế nhưng hắn tận lực xuyên tạc ý của nàng.

Từ trước đến nay khi nàng nói "Không tốt", "Mơ tưởng", "Không được", nhưng nàng không có một lần nào thành công ngăn cản được hắn, còn lần này đặc biệt thất bại.

Những chống cự vô lực kia, xấu hổ trách mắng, quần áo mỏng manh, đều là sương mù phủ lên đóa hoa, ánh mặt trời vừa lên liền tiêu tán vô tung. Nàng khẽ cáu giận căn bản không ngăn được hắn công đức viên mãn.

Một đêm gió đông đẹp như hoa, màn trướng phủ đầy xuân sắc như dòng nước chảy theo năm tháng. 

Sau thật lâu, trong ánh nến đỏ thẳm, hắn mới ở bên tai nàng thuật lại chuyện sâu độc của Hứa thị, lại cười nói mấy đêm ngủ cùng nàng giống như tra tấn, nàng thế mới biết thì ra hắn "Lãnh đạm" xuất phát là bởi vì như thế.

Nàng yếu ớt thở dài lại âm thầm may mắn, may mắn lúc trước kịp thời dứt bỏ, chung quy là đau một lúc rồi thôi.

Nếu là lún sâu vào đó chờ đợi mai nở, sau này chỉ sợ sẽ gặp Hứa thị càng nhiều hơn nữa, mặc dù mình ở trong lòng Bùi Vân Khoáng là đặc biệt nhất, chung quy cũng chống cự không nổi trái tim ghen tuông như độc, ám tiễn khó phòng. Mà Thương Vũ mới là phu quân của nàng.

Nàng rúc vào trước ngực hắn, lẩm bẩm nói: "Huynh đừng phụ lòng ta, bằng không thì ta vĩnh viễn không để ý tới Huynh."

Hắn cười nói: "Ta chỉ nhảy một điệu với người khác, muội liền dấm chua nghiêng trời lệch đất, ta nào dám phụ muội, lại sao cam lòng phụ muội?"

Nàng thỏa mãn thở dài, cuộn mình trong ngực của hắn yên tâm thiếp đi.

Hôm sau, từ sáng sớm Thương Vũ đã rời trướng đi thương nghị chuyện đăng cơ an dân với triều thần. Đợi Ti Điềm ngủ đủ thức dậy, nàng phát hiện vẻ mặt của thị nữ nhìn của nàng không giống nhau, nàng mơ hồ cảm nhận được cái gì, cả ngày đều có chút không được tự nhiên, trên mặt liên tục đỏ ửng, giống như thoa son, càng kiều diễm động lòng người.

Hắn vẫn bận đến lúc mặt trời lặn cũng không thấy bóng dáng. Ti Điềm nhàn rỗi không có chuyện gì, liền làm rồi vài món điểm tâm chờ hắn về.

Bóng đêm dần dần lên, Thương Vũ trở lại trong trướng, vừa vào liền cho mọi người lui xuống, trong trướng chỉ còn lại hai người bọn họ. Dưới ánh sáng đèn cầy, sắc mặt nàng ửng đỏ, ánh mắt trong suốt như nước, giơ tay nhấc chân dường như cũng khác ngày hôm qua, có một loại cảm giác khác thường nói không nên lời, rung động lòng người.

Hắn nghĩ đến đêm qua, tâm thần không khỏi rung động, vươn tay ôm nàng ngồi trên đùi mình.

Dáng vẻ của nàng tình trong như đã mặt ngoài còn e giống như là phù dung biếng nhác ngượng ngùng, khi thức giấc trong gió xuân, hoa vẫn mới hé nở.

"Cô dâu." Hắn cố ý nói hai chữ ở bên tai nàng, sau đó hiển nhiên hứng thú nhìn má hồng trên mặt nàng càng thêm kiều diễm long lanh, xinh đẹp đến chói mắt.

Nàng ngượng ngùng trốn tránh ánh mắt của hắn, ôn nhu nói: "Nhanh ăn đi, nguội bây giờ."

Hơi thở hắn dồn dập, thấp giọng nói: "Ta không muốn ăn cơm, chỉ muốn ăn muội."

Nàng đỏ mặt nhảy xuống khỏi đùi hắn, đứng đối diện với hắn, cách cái bàn đặt đôi đũa vào tay hắn. Hắn nhìn đồ ăn đơn giản mà tinh xảo trên bàn, trước mặt là sắc đẹp có thể ăn được của nàng, cảm thấy rất thỏa mãn.

Cuộc sống như vậy đã từng chờ đợi thật lâu, hai người nhìn nhau, nhìn mãi không chán, hôm nay có thể chạm tay, ở cạnh bên người.

"Biểu ca đăng cơ đã mấy tháng, chúng ta cần lên đường đi Đông Đô chúc mừng, đợi khi trở về thuận tiện cũng đón mẫu thân tới đây."

"Được." Nàng vui vẻ không thôi, gắp cho hắn một khúc cá, cẩn thận lấy xương ra.

Trong trướng ấm áp như xuân, đèn đuốc sáng trưng, ngón tay của nàng tinh tế như ngọc bạch, chuyên chú lấy xương cá cho hắn, một loại cảm giác hạnh phúc làm hắn không rượu mà say. Nàng rốt cuộc trở thành người của hắn, vì hắn ghen, vì hắn quan tâm, sau sẽ vì hắn sanh con dưỡng cái. 

Trong lòng của hắn tính toán, khóe môi không tự giác nhếch lên.

Bảy ngày sau, Vương Đình tu sửa đổi mới hoàn toàn, đúng là ngày tốt.

Thương Vũ chính thức trở thành tân quân Thương Lan.

Mặt trời sớm mai lên ở phía đằng đông, ánh mặt trời vàng chói chiếu lên cung điện, bậc thềm cẩm thạch trắng tầng tầng như vảy, từng bước lên cao, trải dài đến cung điện nguy nga.

Thương Vũ một thân triều phục màu đen, phía trên thêu giao long vân hải, màu vàng kim rực rỡ chói lọi so với ánh mặt trời sớm mai. Hắn từ trên bậc thang chậm rãi đi lên, triều thần quỳ lạy hai bên.

Từng bậc từng bậc, hắn bước đi trầm ổn ung dung, cuối cùng hắn đứng ở bậc thềm cẩm thạch cuối cùng, phảng phất như thiên thần đứng trên mây, trên người như mạ một tầng ánh sáng.

Ti Điềm đứng ở dưới bậc thềm xa xa trông về nơi xa, đột nhiên cảm thấy nàng và hắn đã có khoảng cách.

Cùng hắn ăn cùng hắn ngủ, cùng hắn vui cười cùng hắn ầm ĩ, giờ phút này hắn đã cao cao tại thượng, mà nàng đột nhiên nhỏ bé.

Nàng vì hắn cao hứng, lại vì nàng lo lắng không yên.

Cung điện màu vàng, ngai vàng bàn long, rất nhiều người hướng tới đỉnh cao quyền lực, có thể thay đổi rất nhiều thứ, hắn có thể thay đổi hay không?

Giờ lành, trong ánh mặt trời treo cao vang lên tiếng nhạc lễ, trong tiếng hô vang vọng như núi hắn cuối cùng đã trở thành vua của Thương Lan.

Hắn từng nói muốn nắm tay nàng cùng bước lên ngai vàng, thế nhưng ngày hôm nay hắn lại một thân một mình tiến về phía trước, nàng chỉ là người xem lễ.

Nàng ngoài việc vui mừng thì không biết vì sao luôn luôn cảm thấy bất an và phiền muộn, là vì không thể kề vai sát cánh bước cùng hắn bước lên ngôi vị này sao? Vẫn mơ hồ tiếc nuối ở thời điểm quan trọng nhất hắn không cho nàng một lời hứa hẹn và công nhận sao?

Nàng lặng yên xoay người quay về hậu đình vương cung. Vương Đình Thương Lan và cung đình Đại Lương giống nhau, nhưng quy mô không lớn lắm, cung nhân hầu hạ cũng không nhiều, như vậy ngược lại làm cho nàng cảm thấy rất tốt.

Nàng cũng không thích cung điện quá mức trống trải, cũng không thích quá nhiều người xa lạ hỗn tạp ở giữa hắn và nàng. Nếu có thể, nàng càng muốn cùng hắn rời xa chốn này, bình thản cả đời.

Thế nhưng bởi vì thân phận của hắn và trách nhiệm của hắn, chung quy không cách nào làm được, nàng cũng chỉ có thể lui cầu thứ yếu, chỉ cần hắn toàn tâm toàn ý đối với nàng là đủ rồi.

Nhưng tâm nguyện này, xem ra cũng không dễ thực hiện giống như nàng tưởng tượng.

Buổi trưa, Thương Vũ mới từ tiền đình trở về. Phát hiện vẻ mặt nàng có chút không vui, hắn tự nhiên biết rõ là vì cái gì, trong lòng của hắn có chút áy náy cũng rất bất đắc dĩ.

Hắn chậm rãi đi qua, vịn vai nàng nói: "Ti Điềm, muội tin tưởng ta, chuyện ta đồng ý với muội nhất định sẽ làm được. Chờ chúng ta từ Đại Lương trở về, được không?"

Nàng nhìn đôi mắt của hắn im lặng gật đầu, nhưng trong lòng có chút không vui. không vui cũng không phải không tin, nàng nói không được lí do, chỉ có mơ hồ bất an và dự cảm không tốt.

***

Chương 54. Ngoài ý muốn • rời đi 


Sau khi Thương Vũ lên ngôi, Ti Điềm vốn cho rằng tình hình chung đã định, mọi sự an ổn, thế nhưng không ngờ hắn lại bận rộn không thấy người, thường đến nửa đêm mới có thể thoát thân khỏi chuyện quốc sự trở lại hậu đình.

Ti Điềm tuy ở cùng một chỗ với hắn, nhưng chỉ có thể vào ban đêm mới nhìn thấy hắn, sáng sớm nàng vừa mở mắt, hắn đã rời khỏi.

Một tháng sau, hắn mới dần dần nhàn rỗi hơn một chút.

Đêm nay hắn trở lại hậu điện, vẻ mặt đặc biệt vui vẻ.

Ti Điềm hỏi: "Có chuyện gì mà vui dữ vậy?"

" Quà tặng cho biểu ca đã chuẩn bị xong, trong triều ta cũng đã an bài thỏa đáng, qua ít ngày nữa chúng ta sẽ trở về Đại Lương một chuyến."

"Thế cục đã ổn định sao?"

"Tất cả các thủ lĩnh bộ lạc đã trở về, chuyện trong triều đang từng bước đi vào quỹ đạo. Thương Lan dù sao cũng chỉ là tiểu quốc ở biên cảnh, chuyện quốc sự cũng không phức tạp như muội tưởng tượng đâu, mấy ngày trước ta ngày đêm bận rộn chính là muốn sớm ổn định những chuyện này. Thất thúc lưu lại giám quốc, ta cũng rất yên tâm. Chúng ta ở lại Đại Lương cũng không lâu, chúc mừng tân đế đăng cơ, đón mẫu thân của muội, chúng ta đi nhanh về nhanh là được."

"Được." Vừa nghĩ tới rất nhanh có thể đón mẫu thân, từ nay về sau một nhà đoàn tụ, nàng vui mừng, lập tức bận rộn đi thu thập hành lý.

Hắn giữ chặt nàng, nói: "Đừng gấp, làm chuyện chính sự trước đã."

Nàng thắc mắc: "Chính sự gì?"

Hắn đặt nàng lên bàn ôm một cái, nhíu mày nói: "Muội nói đi?"

Nàng hiểu được, đỏ mặt phản bác: "Vậy mà gọi là chính sự hả?"

Hắn nghiêm mặt nói: "Vấn đề con nối dõi không phải chính sự sao?"

Nàng càng ngượng ngùng, hắn càng nghiêm trang, "Con nối dõi là chuyện chính sự quan trọng nhất của hoàng gia, nhất quyết không thể qua loa. Vài ngày trước ta quá bận rộn nên có chút lười biếng, một tháng này còn chưa không thấy động tĩnh, xem ra ta phải chăm chỉ hơn mới được."

Thừa dịp mặt nàng đỏ tới mang tai vô lực phản bác, hắn đường hoàng lấy việc công làm việc tư.

Mấy ngày sau, Thương Vũ mang theo lễ vật, tuỳ tùng lên đường đi Đông Đô.

Trên đường đi, hai người giống như những đôi vợ chồng mới cưới như keo như sơn, cũng không hề thấy được đường xá xa xôi vất vả, ngược lại còn có cảm giác hài lòng và thong dong đi du sơn ngoạn thủy.

Chờ bọn họ đến Đông Đô, Bùi Vân Khoáng đã đăng cơ được mấy tháng.

Thương Vũ mang theo đặc phái viên, cống phẩm tiến cung chúc mừng.

Trên danh nghĩa Thương Lan là một quốc gia độc lập, suy cho cùng là một nước nhỏ còn là ngoại bang. Nhưng bởi vì quan hệ giữa Bùi Vân Khoáng và Thương Vũ nên nghi thức yết kiến giảm không ít phiền phức.

Thương Vũ mang theo sứ thần và danh mục quà tặng đi vào Hoàng cung một đường đến Càn Minh điện.

Trên ghế rồng ở đại điện là tân Đế của Đại Lương Bùi Vân Khoáng, hai bên cung điện là tất cả triều thần đứng hầu, bầu không khí nghiêm túc trang trọng.

Thương Vũ ngẩng đầu bước vào trong điện, trực tiếp nhìn Bùi Vân Khoáng trên ghế rồng, trong mắt nhịn không được vui vẻ.

Nửa năm không gặp, hai người một người là hoàng đế Đại Lương, còn một người là tân vương Thương Lan.

Trong mắt Bùi Vân Khoáng cũng hiện lên ý cưới, nhưng ở trước triều thần phải duy trì phong thái uy nghiêm của Thiên tử Thiên triều.

Thương Vũ đứng trước thềm ngọc trong điện cất cao giọng nói: "Tân quân đăng cơ, vạn nước triều bái. Thường Vu Hạo Thương Lan mang theo hậu lễ đến chúc mừng, nguyện cùng Đại Lương vĩnh viễn kết tình hai nước tốt đẹp."

Dứt lời, đưa danh mục quà tặng cho một vị lễ quan đứng bên cạnh, mỉm cười với Bùi Vân Khoáng. 

Bùi Vân Khoáng ngồi ở trên ghế rồng cũng nhoẻn miệng cười, "Thương Lan Vương đường xa đến đây, thật sự có lòng."

Từng là biểu huynh đệ, hôm nay là quân vương Đại Lương và Thương Lan, trong lời nói phải nghiêm cẩn trang trọng, mặc dù trong lòng có ý gần gũi, nhưng trước mặt quần thần ở đại điện lại không thể tùy ý vui đùa, cách bảo tọa kim loan, vui mừng nhưng đồng thời cũng có sự thất vọng nhàn nhạt.

Từ trước đến nay song song với việc lấy được một thứ thì cũng sẽ mất đi một thứ, chỉ là thứ mất đi này có đáng giá hay không mà thôi.

Đêm hôm đó, Tân Đế Đại Lương thiết yến chiêu đãi tân quân Thương Lan, Thương Vũ mang theo Ti Điềm vào cung.

Bùi Vân Khoáng trước tiên triệu kiến bọn họ ở Lâm Vân Điện. Sau khi Ti Điềm quỳ lạy đứng dậy, kìm lòng không đặng nhìn Bùi Vân Khoáng trên long ỷ.

Hắn vẫn tuấn mỹ như trước, nhưng hơi gầy gò, ở giữa ánh vàng rực rỡ, càng lộ rõ vẻ xa xôi mờ ảo, không giống như người thật.

Trên long ỷ, trên quần áo, trên xà nhà hình trụ, không chỗ nào không có rồng vàng, lân trảo giương cao, nuốt mây nhả khói, làm nàng nhớ tới lần đầu gặp gỡ hắn, trên thềm đá Thất Thế Môn hắn đưa nàng cái hầu bao kia, khi đó hắn đứng trên thềm đá cũng thêu hình rồng như vậy, ôn nhuận tuấn nhã, mỉm cười với nàng.

Đó là một bức họa thiên nhiên tươi đẹp, khuôn mặt mơ hồ, chỉ còn lại ý cảnh.

Nàng có chút nhu thuận, chân thành vui mừng cho hắn.

Bùi Vân Khoáng không thích phô trương, lại là họ hàng của Thương Vũ, cho nên trước ở hậu cung bày tiệc tẩy trần cho Thương Vũ, còn buổi tiệc chính thì bày trong thính đường phía sau ngự hoa viên, phòng khách này có tên gọi là "Tá Đông Phong".(Mượn gió đông)

Đầu xuân tháng ba, trong Tá Đông Phong đã là một mảnh xuân ý dạt dào.

Trong đại sảnh ấm áp, phục trang đẹp đẽ, phú quý đường hoàng. Mẫu đơn lớn cực đại diễm lệ nở rộ giữa cành lá sum suê, mẫu đơn cũng không phải là hoa quý, tất cả đều là dựa vào thổ nhưỡng ấm áp mà nở hoa.

Thanh Bình công chúa được sắc phong làm hoàng hậu, dáng vẻ nàng hào phóng, cao quý trang nhã, khi đứng chung một chỗ với Bùi Vân Khoáng, ngược lại hài hòa giống như một đôi người ngọc. 

Công chúa Vân Ý cũng tới, nàng nhìn thấy Thương Vũ, có chút ngoài ý muốn, "Hạo ca ca, không nghĩ là huynh tới đây nhanh như vậy, ta còn tưởng đợi sau khi thế cục Thương Lan ổn định huynh mới đến chứ."

Thương Vũ tự tin cười cười, "Không có gì bất ổn cả. Thường Vu Thang đã chết, tứ đại âm lữ cũng oán hận rất nặng đối với hắn, ngược lại còn vỗ tay khen hay. Có Thất thúc ở đó, ta cũng rất yên tâm." 

Vân Ý nói: "Thất thúc không phải lo việc buôn bán sao?"

Bùi Vân Khoáng nhịn không được nói: "Không nên xem thường việc buôn bán, có thể tạo ra sinh ý như Thất thúc, đầu óc bình thường không làm được đâu."

Thương Vũ gật đầu, "Thất thúc đích thật là nhân tài kiệt xuất, chẳng qua ông ấy không thích chính trị, bằng không thì quân vương Thương Lan cũng không có phần của Thường Vu Thang."

Vân Ý thè lưỡi với Thương Vũ, dáng vẻ dí dỏm đáng yêu.

Ti Điềm phát hiện Vân Ý so sánh với lần gặp mặt này thoải mái hơn rất nhiều, có lẽ là bởi vì Bùi Vân Khoáng trở thành hoàng đế, cho nên tâm tình của nàng rất tốt.

Thanh Bình công chúa rất biết làm người, trong buổi tiệc hết sức chiếu cố Vân Ý, hỏi han ân cần, đối với Ti Điềm cũng rất khách khí chu đáo, nghiễm nhiên là dáng vẻ của đại gia chủ mẫu, ung dung hào phóng.

Ti Điềm cảm thấy với tính tình và sự khôn khéo của nàng ta, ở bên người Bùi Vân Khoáng hẳn là như cá gặp nước.

Ti Điềm thầm nghĩ chút xíu nữa kết thúc cung yến, sẽ đi gặp Tô Phiên. Hơn nửa năm không gặp, người nàng nhớ nhất ngoài mẫu thân chính là tỷ ấy.

Bùi Vân Khoáng cười nhạt một tiếng, nâng chén nói với Thương Vũ: "Đến, hôm nay chỉ là tiệc nhà, chờ ngày mai mới là tiệc chiêu đãi, mọi người thoải mái đi." Nói xong, ánh mắt của hắn thoáng mở ra một chút, nhìn thoáng qua Ti Điềm.

So với nửa năm trước nàng càng thêm xinh đẹp động lòng người, dung nhan như ngọc, tự nhiên hào phóng, ngồi ở bên cạnh Thương Vũ, như dòng nước chảy qua núi cao, như mây ngũ sắc quanh núi. Trong lòng của hắn tắc nghẽn, thu hồi ánh mắt nhìn ly rượu nhỏ.

Giữa buổi tiệc Bùi Vân Khoáng nói cũng không nhiều, chỉ khẽ mỉm cười nhìn mọi người.

Ti Điềm mơ hồ tiếc nuối. Hắn đã từng là người thích vui đùa dí dỏm, đã từng hài hước thoải mái, hôm nay chỉ sợ không thể như thế nữa rồi. Bên dưới vương miện hắn chỉ có thể uy nghiêm trầm ổn, hứng thú năm ấy, nếp nhăn ở khoé môi khi cười, còn có người nào nhìn không?

Gặp lại hắn, trong lòng không hề có chút tình yêu nam nữ, giống như một bằng hữu nhiều năm, trong lòng có nhàn nhạt quan tâm và thương cảm.

Ánh mắt của nàng trong lúc vô tình chạm phải hắn, hắn giống như cười mà không phải cười, im lặng gật đầu.

Nàng cúi thấp đầu, trong lòng ê ẩm miệng khô khốc, không hiểu vì sao lại thấy sầu não thay hắn, lỗi lạc phong lưu vui vẻ trước kia, chỉ còn là hồi ức.

Tiệc tan, quan viên giải tán, từ cửa Đông Thành đi ra, Ti Điềm nói với Thương Vũ: "Muội muốn đi gặp Tô tỷ."

Thương Vũ cười nói: "Được, chỉ sợ muội sẽ không nhận ra tỷ ấy."

"Vì sao?"

Thương Vũ cười không lên tiếng. Xe đi gần nửa canh giờ mới đến Lưu phủ.

Hôm nay Lưu Trọng làm việc ở hộ bộ, cho nên nhà cửa cũng rất có khí thế.

Ti Điềm đi vào nội đường, nhìn thấy Tô Phiên, ngạc nhiên nói không ra lời. Dáng người Tô Phiên thay đổi hoàn toàn, trọn vẹn mập hai vòng, bụng to đến mức giống như bị cái thùng gỗ úp vào.

Ti Điềm sau nửa ngày mới nói: "Tô tỷ, tỷ đây là... Đây là..."

Tô Phiên đỏ mặt, cười nói: "Ti Điềm, muội ngạc nhiên cái gì, sớm muộn gì muội cũng có ngày hôm nay thôi."

Khuôn mặt Ti Điềm cũng đỏ lên.

Hai nữ nhân ngồi nói chuyện phiếm được một lát, Lưu Trọng liền ân cần hỏi thăm: "Phu nhân, nếu không nàng vào phòng nằm xuống nói chuyện nhé?"

Tô Phiên sẵng giọng: "Hai người bọn họ từ xa trở về một chuyến, ta nằm trên giường nói chuyện với bọn họ còn ra thể thống gì?"

Thương Vũ chớp chớp mắt với Ti Điềm, Ti Điềm mỉm cười đứng dậy, nói với Lưu Trọng: "Tỷ phu, chúng ta đi về trước, ngày mai lại tới."

Tô Phiên trừng Lưu Trọng một cái nói: "Chàng xem chàng đi."

Lưu Trọng vội nói: "Ta không phải muốn đuổi khách mà, người nàng nặng nề, ta sợ nàng ngồi lâu đau thắt lưng."

Thương Vũ kéo Ti Điềm cười ha hả nói: "Lưu đại nhân không cần giải thích. Là người một nhà, biết rõ biết rõ."

Nói xong liền cáo từ đi ra. Lưu Trọng đỡ lưng Tô Phiên đưa bọn họ ra cổng lớn.

Ti Điềm thấp giọng nói với Thương Vũ: "Huynh xem tỷ phu kìa, thật sự biết săn sóc."

Thương Vũ ghé vào tai nàng nói: "Đợi bụng của nàng lớn, ta sẽ săn sóc tốt hơn hắn."

Ti Điềm xấu hổ trừng hắn, thế nhưng hắn lại cười đặt tay lên bụng nàng nhẹ nhàng vuốt vuốt, thấp giọng hỏi: "Đã có sao?"

Ti Điềm vừa bực mình vừa buồn cười, đẩy tay của hắn ra, xoay đầu không để ý tới hắn.

Bùi Vân Khoáng thu xếp cho đám người Thương Vũ ở Vinh Nghi Quán bên ngoài Hoàng Thành, đây là nơi dùng để tiếp đãi sứ thần của Đại Lương.

Trở lại nơi ở, Thương Vũ nói với Ti Điềm: "Ta đã phái người đi Tín Châu đón mẫu thân tới đây, ước chừng ngày mai liền có thể gặp."

Ti Điềm không kìm nén được vui mừng, hắn lúc nào cũng không thương lượng với nàng đã giải quyết mọi chuyện, làm nàng rất vui mừng.

Hắn nhìn chân mày khóe mắt nàng đều là vẻ vui mừng nhảy nhót, thấp giọng cười nói: "Ngày mai còn muốn cho muội một tâm nguyện."

"Tâm nguyện gì?"

Hắn làm ra vẻ bí ẩn nói: "Ngày mai muội sẽ biết."

Ti Điềm cũng không hỏi nữa. Nàng hiểu rất rõ tính tình của hắn, nếu hắn không muốn nói, có hỏi cũng vô dụng, nếu hắn muốn cho ngươi biết, ngươi không hỏi hắn cũng nói cho người biết. Người này luôn luôn làm theo ý mình, bá đạo đã quen.

Buổi sáng hôm sau, Bùi Vân Khoáng triệu kiến Thương Vũ và sứ thần, lần nữa thiết yến ở Ngự Hoa Viên. Tất cả quan viên tam phẩm trở lên đều tham gia tiệc, long trọng nhiệt liệt, nhằm bày tỏ quan hệ thân thiện hữu hảo giữa hai nước.

Ti Điềm thân là nữ quyến, do hoàng hậu chiêu đãi, cho nên ngồi ở nội cung cung khác. Thương Vũ vốn là ở đảm nhiệm chức vụ ở binh bộ, và cực kỳ quen thuộc với các triều thần, không khí buổi tiệc vô cùng hòa hợp vui vẻ.

Qua ba tuần rượu, Thương Vũ nói với Bùi Vân Khoáng: "Hoàng Thượng, cứ uống rượu không thế này không có gì vui, Thương Lan chúng ta có một tập tục gọi là đánh cuộc rượu."

Bùi Vân Khoáng mỉm cười, "Đánh cuộc thế nào?"

"Là nhắm bắn tên, người nào thua thì uống rượu. Lần trước thi võ ta đã thua bởi Triển đại nhân, trong lòng có chút không phục, hôm nay sẽ tỷ thí với hắn một chút, người nào thua liền uống rượu một vò."
Quần thần xôn xao, một vò? Bùi Vân Khoáng nhíu mày cười cười, "Thương Lan Vương đánh cược kiểu này được có chút lớn, người thua uống ba bát là được."

Thương Vũ cười dứt khoát, "Được."

Lập tức có nội thị dâng lên ba bát vàng đặt trước mặt Thương Vũ và Triển Bằng.

Triển Bằng kéo khóe miệng, âm thầm buồn bực, tiểu tử này, mình đâu có trêu chọc hắn.

Bùi Vân Khoáng phái người lấy cung tiễn, Thương Vũ và Triển Bằng rời bàn tiệc, đứng ở dưới bậc. Bùi Vân Khoáng cười hỏi: "Hai vị muốn so thế nào?"

Triển Bằng khiêm tốn cười làm lành, "Hạ quan không có ý kiến, mời Thương Lan Vương quyết định."

Thương Vũ cười cười ha ha, lấy cung tiễn kéo dây cung, ánh mắt khẽ híp một cái, cười nói: "Không thì bắn chậu hoàng gai bên kia đi. Hoàng gai đọc gần giống hoàng kim, cũng xem như là điềm tốt. Mũi tên có thể xuyên qua khe hở hoàng gai, sẽ được tính là người thắng cuộc."

Quần thần nhao nhao quay đầu nhìn lại, chậu hoàng gai này được đặt trên thành lan can nhỏ cách mấy trượng, tạo hình phong cách cổ xưa. Hai cây xù xì quấn cành lại với nhau, nhưng lại đâm nhánh riêng, chính giữa khe hở quả nhiên có một đồng tiền lớn. Quần thần nhao nhao mỉm cười phụ họa,

Bùi Vân Khoáng cũng gật đầu đồng ý. Bởi vì Thương Lan là khách, cho nên Triển Bằng lịch thiệp mời Thương Vũ thi trước.

Thương Vũ cười cười với Triển Bằng, "Không bằng hôm nay ta xin cạn trước, đợi lát nữa, Triển đại nhân hạ thủ lưu tình."

Nói xong, hắn nâng bát lên uống liền ba bát rượu, mọi người đối với sự hào sảng của hắn trố mắt không thôi.

Thương Vũ cầm cung, lắp một quả mũi tên lông vũ, lực tay của hắn kinh người, kéo cung như trăng tròn. Mọi người ngừng thở, ánh mắt muôn người ngưng đọng trên ngón tay của hắn.

Hắn mãnh mẽ buông tay, khẽ một tiếng boong, mũi tên phá không mà bay, ánh mắt mọi người theo sát, nhưng kinh ngạc đến ngây người!

Mũi tên khí thế như nuốt mây mù, ẩn theo tiếng sấm nổ mạnh, vậy mà trực tiếp đâm vào cổ họng Tả Tướng.

Tả Thực Thu ngay cả hô một tiếng cũng chưa kịp đã ngã trên mặt đất, chậu hoàng gai ở phía sau hắn mấy trượng lại bình yên vô sự.

Trên lễ tiệc thoáng chốc yên tĩnh như tờ, không ai nghĩ tới sẽ như thế này, đại biến chỉ xảy ra trong nháy mắt.

Bùi Vân Khoáng đột nhiên đứng lên, lạnh lùng nói: "Thường Vu Ngô lớn mật !"

Thương Vũ giống như không nghe thấy Bùi Vân Khoáng quát lớn, hắn nhẹ nhàng buông Trường Cung, vuốt vuốt lông mày, thấp giọng nói: "Ta thua rồi sao? Được, ta nhận phạt rượu là được."

Hắn giơ bát lên, ba bát rượu nội thị vừa mới rót đầy uống không thừa một giọt nào, sau đó loạng choạng thân mình cười nói, "Hoàng thượng biểu ca, ta nhận phạt rồi."

Hắn ngà ngà say nhưng đôi mắt lại thản nhiên như người vô tội, dường như một màn vừa rồi bất quá chỉ giấc mộng trong cơn say.

Lúc này mọi người mới phản ứng kịp, sớm có đái đao thị vệ vây quanh Thương Vũ và tùy tùng, buổi tiệc vui vẻ lập tức giương cung bạt kiếm.

Tất cả mọi người đang đợi một câu nói của Bùi Vân Khoáng.

Bùi Vân Khoáng nhìn chằm chằm vào Thương Vũ, sau nửa ngày chỉ nói: "Thường Vu Ngô uống rượu say, trước đưa hắn đến Tây Noãn Các trông giữ, chờ hắn tỉnh rượu rồi hãy nói."

Tiệc hậu cung tuy rằng chỉ chiêu đãi một mình Ti Điềm, nhưng cũng phi thường long trọng. Ti Điềm chỉ cảm thấy không được tự nhiên, như ngồi trên đống lửa, bởi vì dù sao đi nữa thì thân phận giữa nàng và công chúa Thanh Bình có khác, mà người đó lại là hoàng hậu của Bùi Vân Khoáng. Sau khi hai người khách khí nói chuyện phiếm vài câu, công chúa Thanh Bình khẽ cười nói: "Ti cô nương, nghe nói ngươi và Thương Lan Vương đã có hôn ước?"

Ti Điềm đáp: "Vâng."

Thanh Bình công chúa cười dịu dàng, "Thương Lan và Đại Lương quan hệ thông gia, giống như đã là ước định. Tính ra, có thật nhiều tiền lệ mà. Hôm trước, Thái Hoàng thái hậu nghe nói Thương Lan Vương đến chúc mừng, còn bảo bổn cung nhắc đến việc này."

Nàng ngừng một chút nói, "Lão nhân gia ngài nói, công chúa Vân Ý và Thương Lan Vương tuổi tác thích hợp, đúng là một đôi. Ài, lão nhân gia thích nhất tác hợp người trẻ tuổi."

Ti Điềm giật mình, không khỏi khẩn trương.

"Bổn cung cũng thấy Thương Lan Vương và công chúa rất phù hợp. Đi gặp hoàng thượng nhắc tới việc này, hoàng thượng lại nói ngươi đã đính hôn với Thương Lan Vương rồi, thật khiến bổn cung bất ngờ."

Ti Điềm mơ hồ cảm thấy bất an, trực tiếp nhìn công chúa Thanh Bình, sắc mặt của nàng ta coi như rất tiếc nuối.

Công chúa Thanh Bình lại nói: "Bổn cung và Thái Hoàng thái hậu cũng cảm thấy công chúa Vân Ý và Thương Lan Vương thật sự là một đôi quần anh tụ hội, cho nên nếu Ti cô nương nguyện ý, bổn cung có thể ở vương triều này lựa chọn một lang quân như ý cho ngươi."

Tim Ti Điềm đập mạnh một cú, nàng ta có ý gì?

"Ti cô nương có thể suy nghĩ một chút." Ti Điềm như nghẹn ở cổ họng, nói không ra lời. Ý tứ của công chúa Thanh Bình rất rõ ràng, thân phận của nàng không xứng với Thương Vũ, và quan hệ thông gia với Thương Lan xác nhận bởi công chúa Vân Ý, vị trí của công chúa bị nàng chiếm mất.

Hôm nay công chúa Thanh Bình nguyện ý giơ cao đánh khẽ, cho nàng lựa chọn một cửa hôn sự phù hợp khác, nàng nên chủ động lui hôn với Thương Vũ. Lòng tốt như vậy, nàng không cách nào cảm kích.

Tuy rằng trong lòng tức giận, lại không thể làm gì, cái loại ủy khuất và phiền muộn này sắp làm nàng hít thở không thông. Tình thế có chút bế tắc.

Bỗng nhiên, một nội thị vội vàng đi tới, ở bên tai công chúa Thanh Bình nói nhỏ vài câu. Mặt công chúa Thanh Bình liền biến sắc, đứng dậy nhìn thoáng qua Ti Điềm, lạnh lùng nói: "Thương Lan Vương vừa rồi say rượu thất thủ, bắn chết Tả Tướng rồi."

Ti Điềm chấn động mạnh một cái, đứng dậy. Làm sao lại như vậy? Tửu lượng của hắn nàng biết rất rõ, tiễn thuật của hắn nàng cũng biết rõ. Say rượu thất thủ chỉ có một khả năng, nàng lập tức nghĩ tới nguyên do, cảm động tâm ý của hắn, lại oán trách hắn lỗ mãng.

Lập tức, sau lưng nàng, trán và trong lòng bàn tay đều ẩm ướt một mảnh.

Thanh Bình công chúa nói: "Ti cô nương, ngươi trước ở chỗ này chờ tin tức xấu đi."

"Hoàng hậu nương nương, dân nữ cáo lui trước đi gặp Lưu Trọng Lưu đại nhân."

Công chúa Thanh Bình suy nghĩ một chút, nói với nội thị bên cạnh: "Đưa Ti cô nương đến Sướng Xuân Viên, mời Lưu đại nhân tới đây một chuyến."

Ti Điềm bái biệt công chúa Thanh Bình, theo nội thị đến Sướng Xuân Viên, lòng nóng như lửa đốt chờ Lưu Trọng.

Hôm nay Lưu Trọng nhất định ở quốc yến, tình huống cụ thể như thế nào, hắn nhất định biết rõ.

Một khắc sau, Lưu Trọng vội vàng đến, nàng không kịp mở miệng đã nói: "Không biết hắn là nghĩ như thế nào, chẳng ai ngờ rằng hắn sẽ làm như thế, hắn say rượu thất thủ là cố ý, trước mắt ai cũng không dám nói gì, chỉ xem ý tứ của hoàng thượng. Hoàng thượng nói hắn say rượu thất thủ liền không có chuyện gì, nếu hoàng thượng nói hắn cố ý, chỉ sợ quan hệ thân thiện hữu hảo giữa hai nước chỉ là một trận bọt nước, đây là chuyện Thương Lan khơi mào trước."

Lợi hại trong này trên đường đi nàng đã nghĩ đến, việc này có thể lớn cũng có thể nhỏ, nàng lập tức liền nghĩ đến Bùi Vân Khoáng, giờ phút này chỉ có hắn mới có thể xóa sạch việc này.

Thế nhưng hắn đã không phải An Khánh vương, nàng không thể tùy ý gặp hắn.

Lưu Trọng nói: "Hoàng thượng không có nổi giận tại chỗ, là trong lòng do dự, không biết nên xử trí như thế nào mới phù hợp. Thương Vũ không phải thần tử, hắn là quân chủ một nước, hai nước quan hệ lâu dài, Hoàng thượng nhất định sẽ không dễ dàng quyết định. Trước mắt hắn bị hoàng thượng giữ lại Tây Noãn Các cho tỉnh rượu, vả lại để xem hoàng thượng xử lý như thế nào đã, muội an tâm chờ đi."

Nàng làm sao có thể đợi được, gấp giọng nói: "Tỷ phu, muội muốn gặp hắn một lần."

"Hoàng thượng phái binh canh gác Tây Noãn Các, vài sứ thần hắn mang đến, cũng giữ lại trong cung."

Nàng cắn môi, lẩm bẩm nói: "Vậy muội ... muốn gặp hoàng thượng có được không?"

"Chuyện này... Hoàng thượng đã không còn là An Khánh vương, hắn là đế vương của Đại Lương. Muội có đi cầu hắn, chỉ sợ cũng rất khó thay đổi."

Ti Điềm lã chã chực khóc, "Tỷ phu, huynh nên để cho muội đi thử một lần đi."

"Được rồi, muội đi theo ta, không biết hoàng thượng có bằng lòng muội gặp hay không." Lưu Trọng dẫn Ti Điềm đến Càn Minh điện.

Đến ngoài điện, Lưu Trọng bảo nàng trước chờ ở bên ngoài, sau khi nội thị thông báo, hắn đi vào trong điện.

Sau một hồi lâu hắn đi tới, gật đầu với nàng nói: "Hoàng thượng cho muội đi vào."

Nàng hít sâu một hơi, cúi đầu đi vào Càn Minh trong điện. Nàng không nhìn Bùi Vân Khoáng, vào cửa liền quỳ trên mặt đất. Trên nền đất cẩm thạch trải thảm nhung dày, màu lam tối, tô điểm vẽ đẹp quyến rũ của hoa đào.

Nàng đặt trán trên mu bàn tay, tình thế cấp bách suy nghĩ, ức chế một đường nước mắt bỗng nhiên rớt xuống, một giọt lại một giọt thấm vào tấm thảm trên mặt đất, sau đó biến mất.

Bùi Vân Khoáng đứng bên cạnh long án, từ trên cao nhìn xuống, chỉ thấy mái tóc đen nhánh như một khóm mây đen trên tay áo. Nàng đang mặc một bộ y phục màu tím nhạt, dưới cổ và ống tay áo đính thêm một vòng lông tuyết hồ, cổ áo và ống tay áo cũng thêu cành hoa mai nho nhỏ màu trắng. Hắn giật mình, nhớ tới lúc thưởng mai vào đêm tuyết hôm đó, nhớ mấy câu nói của nàng.

Nơi nào đó trong lòng của hắn như mọc lên một mầm nhỏ, giống như ngày đông giá rét được thổi vào một cơn gió xuân.

Hắn đi tới khẽ đỡ nàng lên, nàng lại không đứng dậy, chỉ khẽ ngẩng đầu. Vết nước sáng bóng trên mặt nàng và sóng nước mênh mông trong mắt nàng, khiến lòng hắn có hơi ghen tuông.

Hôm nay nàng rơi lệ lại không phải vì hắn, nước mắt của nàng là vì nam nhân khác, mà người nam nhân này là người thân nhất của hắn, là đồng minh của hắn, cũng là đối thủ hắn thưởng thức.

Một màn vào buổi sáng kia kinh tâm động phách, chuẩn bị không kịp.

Hắn không thể không bội phục mũi tên kia của Thương Vũ, mưu kế và dũng khí cùng tồn tại, đoán trúng tâm sự của hắn, chần chừ có chừng có mực một kích mà trúng, để cho hắn không thể nào xử trí, khó xử do dự rất đau đầu.

Đôi mắt nàng trong suốt như nước, không nói lời nào, chỉ nhìn hắn, hình như có thiên ngôn vạn ngữ lại chỉ dùng ánh mắt thổ lộ. Nàng biết mình cái gì đều không cần nói, hắn tự nhiên sẽ biết ý đồ của nàng đến đây.

Bùi Vân Khoáng nhìn nàng chằm chằm, trầm mặc một lát mới nói: "Trẫm biết tại sao muội tới đây, trẫm cũng hoàn toàn khó xử. Nếu như hắn bắn trúng một cung nhân bình thường thì không sao, thế nhưng Tả Thực Thu là thừa tướng Đại Lương. Muội bảo trẫm phải làm như thế nào đây?"

Ti Điềm thấp giọng nói: "Hoàng thượng, hắn chỉ là uống rượu say."

Bùi Vân Khoáng cười khổ, "Ti Điềm, tửu lượng của hắn như thế nào, muội biết, ta biết. Vì sao hắn bắn chết tả tướng, muội biết, ta biết, hắn biết!"

Trong lòng Ti Điềm nặng nề trầm xuống, bắt đầu khẩn trương. Vì biết rõ vì sao Thương Vũ làm như vậy, cho nên nàng mới càng bất an và lo lắng. Mà Bùi Vân Khoáng biết rõ nguyên do trong đó, hắn sẽ xử lý như thế nào?

Nàng ngẩng đầu lên, lớn mật nói ra: "Thế nhưng, hoàng thượng cũng một lòng tỏ rõ muốn diệt trừ tả tướng không phải sao?"

Bùi Vân Khoáng chút nào không phủ nhận, "Đúng, ta muốn diệt trừ hắn, nhưng không phải hiện tại, cũng không phải dùng phương thức như thế. Trước mắt ta vừa đăng cơ không lâu, thế cục triều đình cần hắn chèo chống, môn sinh của hắn vây cánh rất nhiều, tạm thời ta còn không thể thanh trừng, vẫn còn cần dùng đến hắn. Dứt bỏ những thứ này không nói, Thương Vũ trước mặt nhiều người làm như vậy, nếu ta quyết định là say rượu thất thủ, lại sợ triều thần không thuận theo. Nếu Ta nói là hắn cố ý, sẽ gây bất lợi đối với quan hệ giữa Thương Lan và Đại Lương. Hắn thật sự để lại vấn đề khó khăn cho ta mà."

Ti Điềm thấp giọng nói: "Hoàng thượng, nếu như chuyện này liên lụy đến quan hệ hai nước, có lẽ hoàng thượng nên quyết định là say rượu thất thủ."

Bùi Vân Khoáng nheo đôi mắt lại, "Một năm này hắn ngược lại thật có tiến bộ, biết làm sao để cho ta khó xử, để cho ta thúc thủ vô sách."

Ti Điềm vội nói: "Trong lòng của hắn luôn kính trọng hoàng thượng, nghe tin hoàng thượng đăng cơ, liền chọn lựa lễ vật cho hoàng thượng hết mấy ngày. Hắn cũng biết hoàng thượng rất muốn diệt trừ tả tướng, cho nên mới làm như vậy, hắn không chỉ là vì báo thù cho muội."

Bùi Vân Khoáng ngưng mắt nhìn nàng, gằn từng chữ một: "Muội hiểu hắn đến thế cơ à?"

"Đúng, muội biết rõ suy nghĩ trong lòng hắn." Những lời này của nàng mang theo ý tứ hàm xúc là nàng và Thương Vũ ý hợp tâm đầu, khiến Bùi Vân Khoáng có chút không thoải mái.

Hắn tiến lên một bước, nhíu mày hỏi: "Muội cũng biết suy nghĩ trong lòng ta chứ?"

Ti Điềm chậm rãi lắc đầu, trong mắt rõ ràng lo lắng và bối rối rõ ràng, bao phủ đôi mắt sáng của nàng, như bầu trời tối tăm, mưa bụi trên sông, khơi dậy sự không cam lòng ngày xưa vốn đã được hắn kiềm chế chôn vùi.

Khát vọng đã lâu ào tới, hắn biết rõ không đúng lúc, nhưng vẫn muốn đánh cược một lần.

Hai mắt hắn thâm sâu, giọng điệu trầm thấp, "Ti Điềm, cho đến hôm nay, ta vẫn muốn hỏi muội câu hỏi kia, muội suy nghĩ cho kỹ hãy trả lời, đươc không?"

Nàng hơi ngẩn ra sau đó im lặng lắc đầu, hai mắt phủ một tầng hơi nước.

Nàng gằn từng chữ một: "Hoàng thượng, muội không cần nghĩ. Đời này kiếp này, muội đã là người của hắn."

Lời của nàng khiến lòng hắn chấn động, hắn híp đôi mắt lại nhìn nàng, vẻ mặt nàng quật cường kiên định, làm hắn không cam lòng,

"Tuy rằng lãnh thổ Thương Lan nhỏ bé, suy cho cùng hắn cũng là quân vương một nước. Sao, trẫm không làm được, hắn có thể làm được sao?"

Ti Điềm mỉm cười, "Đúng, hắn có thể làm được, hắn sớm đã hứa hẹn với muội. Muội tín nhiệm hắn, yêu hắn, nguyện cuộc đời này ở cùng hắn cho đến răng long đầu bạc."

Bùi Vân Khoáng chậm rãi lui ra phía sau một bước, bất đắc dĩ khẽ cười một tiếng, "Hay cho một kẻ si tình, biết ta không thể làm gì hắn, cho nên dám giết người trên yến tiệc. Quả nhiên là có đảm lược có mưu trí, trách sao hắn chiếm được lòng của muội."

Hắn nói mang theo mùi dấm chua và mỉa mai, làm cho nàng có chút lúng túng, nhưng trong lòng nàng lại thở phào một hơi, bởi vì hắn nói một câu "Ta không có khả năng nắm chắc còn hắn thì sao". 

Ti Điềm ôn nhu nói: "Hoàng thượng, Thương Lan căn bản không phải là đối thủ của Đại Lương, bất quá chỉ là một quốc gia nho nhỏ. Hoàng thượng tài trí mưu lược kiệt xuất, há sẽ không chấp nhặt với Thương Lan nho nhỏ. Huống hồ nhân tài Đại Lương đông đúc, người như Tả Thực Thu như cá diếc sang sông. Hoàng thượng ngày khác sẽ có càng nhiều nghĩa sĩ tài ba, tế thế lương tài."

Bùi Vân Khoáng mỉm cười nhìn nàng, trong lòng hoàn toàn vô vọng. Nàng vốn không phải là người xảo ngôn biện bạch, nhưng vì Thương Vũ lại có thể mạnh mẽ đàm phán, làm như vậy là muốn hắn cảm động, giải quyết chuyện này.

Hắn dần dần yên tĩnh lại, chôn sâu phần không cam lòng và tiếc nuối này với nàng, cuối cùng đành buông tay.

Nàng khẩn trương chờ hắn đáp lại, hắn mím môi cười yếu ớt, "Muội nói lời tâng bốc ta, khen ta lên tận mây xanh, là muốn ta không truy cứu việc này à?" Khoé môi hắn hiện lên nếp nhăn, giống như trước kia.

Hơi nước trong mắt nàng tăng lên một ít, giống như trở về ngày đó, hắn nhận ba lượng bạc nàng trả lại, cười đến ranh mãnh mà đẹp mắt, một khắc này đã từng mê hoặc mắt nàng.

Mà hôm nay, nụ cười của hắn hay nước mắt của nàng đều vân đạm phong khinh, không liên quan đến nhau.

Hắn làm ra vẻ cười cười thoải mái, "Ta tự nhiên không thể truy cứu, Đại Lương và Thương Lan đều là quốc gia mới ổn định, không thể hỗn loạn nữa. Việc này coi như là hắn say rượu thất thủ. Thật ra, trong tư tâm ta nên cám ơn hắn đã giúp ta diệt trừ họa lớn."

Ti Điềm rưng rưng cười, "Đa tạ hoàng thượng."

"Đi thôi, đi xem hắn một chút."

Bùi Vân Khoáng đi ra khỏi cung điện, cung nữ nội thị đi theo sau lưng, Ti Điềm chậm rãi theo ở phía sau, nhưng ước gì có thể lập tức nhìn thấy Thương Vũ.

Cửa Tây Noãn Các mở rộng ra, Bùi Vân Khoáng đi vào.

Thương Vũ cười đứng lên, liếc mắt liềm trông thấy Ti Điềm sau lưng Bùi Vân Khoáng, không khỏi sững sờ, làm sao nàng tới rồi hả ?

"Các ngươi lui ra." Bùi Vân Khoáng cho mọi người lui ra, trong đại điện chỉ còn ba người bọn họ. 

"Biểu ca." Thương Vũ cười cười, có chút xấu hổ.

Bùi Vân Khoáng bất đắc dĩ cười rộ lên, trong lòng mềm nhũn. Khi còn bé, hắn thương Thương Vũ không cha không mẹ, Thương Vũ chỉ cần gọi hắn vài tiếng biểu ca, rất nhiều chuyện hắn liền đáp ứng.

Thương Vũ nghiêm mặt nói: "Biểu ca, đệ biết huynh rất muốn diệt trừ hắn, nhưng lo trước lo sau, cân nhắc lợi hại chậm chạp không cách nào động thủ. Hôm nay đệ thay huynh diệt trừ hắn ta, có thể giảm bớt rất nhiều phiền não cho huynh, vài môn sinh đệ tử kia chỉ biết ghi tạc oán hận trên đầu của đệ. Bất quá Thương Lan ta trời cao đất xa, ngoài tầm tay bọn họ, có thể làm khó dễ được đệ sao? Tả Tướng một khi ngã, triều đình sẽ thanh bình rất nhiều, biểu ca vừa vặn phát huy quyền cước trọng chấn triều cương. Đệ chỉ hy vọng ngày nào đó trên sử sách biểu ca có thể thành một minh quân có một không hai."

Bùi Vân Khoáng hừ một tiếng, "Tiểu tử ngươi ít vuốt mông ngựa đi, ta còn không biết của tư tâm ngươi sao?"

Thương Vũ cười ngạo nghễ, "Thật sự đệ có tư tâm, đệ cũng không giấu giếm. Ti Điềm là thê tử của đệ, đệ báo thù cho nàng là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Lời hứa đại trượng phu đáng giá nghìn vàng, đệ đã sớm hứa với nàng, hôm nay rốt cuộc đã làm được. Đệ dám làm dám nhận, cho dù hôm nay biểu ca có hành động gì, đệ cũng sẽ không có nửa câu oán hận. Nhưng dù sao đệ cũng không riêng vì Ti Điềm, những lời này thật sự là những lời nói xuất phát từ đáy lòng của đệ, diệt trừ Tả Tướng là đáp tạ biểu ca đã toàn lực giúp đệ đoạt lại Thương Lan."

 Bùi Vân Khoáng lại hừ một tiếng, "Ngươi còn không phải tính toán là ta hôm nay không thể bắt ngươi sao!"

Vẻ mặt Thương Vũ khẩn thiết, thản nhiên ngưng mắt nhìn Bùi Vân Khoáng, nói: "Biểu ca, đệ tuy rằng thân là người Thương Lan, nhưng trên người đệ cũng có một nửa dòng máu Đại Lương, ta sẽ vì huynh canh giữ Bắc Cương. Đệ tin tưởng Đại Lương trong tay huynh sẽ có được thái bình thịnh thế, mà có ta một ngày, Bắc Cương sẽ thái bình một ngày."

Bùi Vân Khoáng mím môi gật đầu, nặng nề vỗ vỗ vai Thương Vũ.

Trái tim treo cao của Ti Điềm cuối cùng cũng buông xuống. "Ngươi sớm quay về Thương Lan đi, đại cục mới ổn định, phải nhìn chằm chằm mới được. Tuy tâm kế mưu trí của Thất thúc đều khiến người yên tâm, nhưng ông ấy đã lớn tuổi, không thể quá mức vất vả."

Thương Vũ gật đầu, "Đệ định ba ngày sau sẽ đi."

"Vậy ngày mai ta bày tiệc tiễn ngươi." 

"Được, đệ còn có một việc muốn huynh hao tâm tổn trí đây."

"Chuyện gì?"

Thương Vũ thần bí cười cười, nói: "Ngày mai lại lén lút xin huynh."

Nói xong, hắn dẫn Ti Điềm cáo lui, đi ra khỏi điện.

Bùi Vân Khoáng đứng trong điện, nhìn bóng lưng Thương Vũ và Ti Điềm, thở dài.

Trên mặt cảm tình, hắn thật sự không có khí độ và dũng mãnh như Thương Vũ, cho nên cùng đã bỏ lỡ nàng.

Hắn nhớ tới đêm đó, nàng chân thành chúc phúc cho hắn và công chúa Thanh Bình. Như vậy, hắn cũng nên rộng lượng chúc phúc cho bọn họ?

Từ nay về sau trong lòng chỉ giữ lại một vòng tiếc nuối, giữ lại một phần kỷ niệm. Lúm đồng tiền như hoa kia, những mẩu chuyện như nước kia, chỉ có thể trở thành phong cảnh, tô điểm cho năm tháng ven sông mà thôi.

Ra khỏi hoàng cung, Ti Điềm vẫn bĩu môi, làm mặt lạnh.

Thương Vũ trêu chọc đủ mọi cách cho nàng mở miệng, nàng vẫn không nhìn hắn. Thương Vũ bất đắc dĩ, đưa bàn tay vào dưới nách nàng, một chiêu này trăm phát trăm trúng.

Nàng tức giận, lại nhịn không được bật cười.

Thương Vũ thả tay, ôm vai Ti Điềm, ôn nhu nói: "Vì sao muội lại tức giận?"

"Huynh. . . Huynh lỗ mãng như vậy, vạn nhất có chuyện gì, huynh bảo muội làm sao bây giờ?"

Hắn cười rộ lên, "Muội quan tâm ta như vậy, lo lắng cho ta sao?"

Nàng liếc hắn, giờ phút này nàng không có có tâm tư nào đùa giỡn với hắn.

"Ta tự nhiên nắm chắc mới có thể làm như vậy, trong lòng biểu ca nghĩ như thế nào ta rất rõ ràng. Nếu đổi là người khác hắn có thể tức giận, nhưng là Tả Tướng, hắn cầu còn không được. Hắn nhốt ta vào Tây Noãn Các cho tỉnh rượu, bất quá là cho triều thần một công đạo."

Ti Điềm cả giận nói: "Huynh làm cái gì luôn không thương lượng với muội."

Hắn cười hì hì nói: "Ta làm xong sẽ nói cho muội biết, chẳng lẽ hoảng sợ không vui mừng?"

Nàng tức giận nói: "Vui mừng gì nỗi, làm lo lắng muốn chết."

"Ta tất nhiên có chừng mực, sớm nói cho muội biết, muội nhất định sẽ không để ta làm như vậy." 

"Thương Vũ, huynh luôn luôn tiền trảm hậu tấu đã quen, bản thân lại bá đạo."

"Được được được, sau này cái gì cũng thương lượng với muội trước."

"Huynh đã đáp ứng rồi đó nha, không cho đổi ý, càng không cho phép nói một đàng làm một nẻo." 

"Được, ta đáp ứng." Hắn dụ dỗ, "Cười một cái đi, cười một cái đi mà, ta muốn nhìn má lúm đồng tiền của muội một chút."

Nàng hờn dỗi liếc hắn, cũng không biết hắn có thể nói được làm được hay không. Người này tự tiện làm chủ, từ trước đến nay đều là làm theo ý mình, có thể thay đổi vì nàng hay không? Mỏi mắt mong chờ a.

Đến Vinh Nghi quán, Ti Điềm vui mừng phát hiện, mẫu thân đã đến.

Tịch Nhiên nhìn thấy nữ nhi, cũng cao hứng nói không ra lời. Từ biệt lần này đã hơn nửa năm, từ ngày nhận được thư, hôm nay thấy Ti Điềm bình yên vô sự, đứng sóng vai với Thương Vũ, như một đôi người trong họa, trong lòng Tịch Nhiên thật vui mừng thỏa mãn.

Thương Vũ cười nói: "Mẫu thân, sau này đến Thương Lan, ở cùng một chỗ với chúng con, sẽ không chia lìa nữa."

Tịch Nhiên cao hứng gật đầu, vui vẻ vô cùng.

Sau bữa cơm tối, Ti Điềm và Thương Vũ ngồi trong phòng Tịch Nhiên, trò chuyện về phong tục tập quán ở Thương Lan và những điều mắt thấy tai nghe trên đường đi.

Đêm đã khuya, Thương Vũ thấy Tịch Nhiên có vẻ mệt mỏi, liền nói: "A Điềm, bảo mẫu thân nghỉ ngơi sớm đi, ngày mai lại nói tiếp, sau này có rất nhiều thời gian."

Ti Điềm nói: "Được, huynh trở về phòng đi."

Thương Vũ sững sờ, "Muội không đi sao?"

Ti Điềm gật đầu, "Muội ngủ cùng mẫu thân." lâu rồi không gặp, nàng rất muốn nằm ở trong chăn tâm sự với mẫu thân.

Thương Vũ lẩm bẩm nói: " Muội lớn như vậy, còn ngủ cùng mẫu thân?"

"Đúng vậy, muội và mẫu thân còn chuyện muốn nói."

"Ngày mai lại nói đi, để mẫu thân sớm đi ngủ." Hắn vẫn muốn lôi nàng đi, có lời gì ban ngày không thể nói sao? Buổi tối phải thuộc về hắn mới đúng.

Khuôn mặt Ti Điềm không biết tại sao lại đỏ lên. Giọng điệu và ánh mắt hắn lưu luyến như vậy, mập mờ đến cực điểm, chỉ sợ hắn nói thêm vài câu nữa, mẫu thân có thể nhìn ra chút gì đó.

Nàng giả bộ không vui, sẵng giọng: "Huynh mau đi ngủ đi, thật sự dài dòng quá."

Thương Vũ bất đắc dĩ, đành phải rời khỏi, một mình về phòng. Cùng nàng cùng một chỗ đã thành thói quen, bỗng nhiên không có người bên cạnh, hắn lật qua lật lại cả buổi vẫn không ngủ được. Trên gối dường như còn có mùi hương thoang thoảng của nàng, thế nhưng người lại không có ở đây, ngăn cách một bức tường cũng thấy tương tư.

Tịch Nhiên thấy Thương Vũ đi rồi, liền kìm lòng không được hỏi: "Điềm nhi, con và Thương Vũ chừng nào thành thân?"

Ti Điềm đỏ mặt nói: "Mẫu thân đến hỏi hắn đi, con xấu hổ không dám hỏi hắn đâu."

Tịch Nhiên nói: "Được, ngày mai ta thương định ngày với hắn."

Buổi sáng hôm sau, Thương Vũ mang theo Ti Điềm tiến cung từ biệt, Bùi Vân Khoáng thiết yến tiễn đưa. Bởi vì quan hệ giữa Thương Vũ và Bùi Vân Khoáng đặc biệt, trong bữa tiệc, Hoàng Hậu và công chúa Vân Ý cũng đến.

Bùi Vân Khoáng lại cố ý gọi Thiệu Bồi, vợ chồng Tô Phiên và Tạ Thông, Tề Dương cùng tiến cung. 

Ti Điềm phát hiện, Lâm Tây Yến lại có thể trở thành thị nữ thiếp thân bên cạnh công chúa Vân Ý, xem ra Bùi Vân Khoáng cực kỳ bảo vệ Vân Ý.

Nàng cười cười với Lâm Tây Yến, Lâm Tây Yến cũng nhìn nàng cười cười, nói nhỏ: "Ti Điềm, chúc mừng ngươi."

Nàng ta chưa nói nguyên nhân chúc mừng, Ti Điềm ngượng ngùng cười cười, dĩ nhiên rõ ràng ý của nàng ta.

Tô Phiên sắp chuyển dạ, thỉnh thoảng phải rời tiệc đi giải quyết nỗi buồn, không lâu sau, Ti Điềm đã đi theo nàng ba chuyến.

Thời điểm đi ra chuyến Thứ tư, Tô Phiên rất xấu hổ, nói với Ti Điềm: "A Điềm, kể từ hôm nay cho đến đến lúc sinh hạ hài tử, ta không bao giờ ra cửa nữa. Cứ đi nhà xí hoài, thật là mất mặt."

Ti Điềm cười, "Tỷ tỷ, trước kia tỷ giống như tiên nữ không ăn khói lửa nhân gian, hôm nay xem như cho chúng ta biết rõ, tỷ cũng là phàm nhân."

Tô Phiên cười trách móc cả một ngày, "Tiểu nha đầu muội, cùng một chỗ với Thương Vũ, miệng lưỡi cũng xảo quyệt rồi. Sớm muộn gì muội cũng có ngày hôm nay, hừ, ta xem cũng không xa đâu."

Mặt Ti Điềm đỏ lên, lập tức không lên tiếng. Hắn cần cù như vậy, chỉ sợ ngày mình giống như Tô tỷ, cũng hoàn toàn không xa đâu. Nghĩ tới đây, Ti Điềm lại xấu hổ không dám ngẩng đầu lên.

Tô tỷ đi vào nhà xí, nàng chờ ở cửa ra vào, bỗng nhiên thấy Lâm Tây Yến vội vàng tới đây. Lâm Tây Yến vẫy tay với Ti Điềm, vẻ mặt có chút bối rối, "Ti Điềm, ngươi tới đây."

Ti Điềm nhanh tiến lên vài bước, nói: "Sư tỷ có việc gì thế?"

"Ti Điềm, ta... Ta vốn không nên nói, thế nhưng ngươi và ta là sư tỷ muội, ta suy nghĩ một chút, vẫn vội vàng tới đây nói với ngươi một tiếng."

"Chuyện gì?"

"Vừa rồi các ngươi không có ở đây, Hoàng thượng hỏi tới việc hôn nhân của Đại sư huynh."

"A?"

"Đại sư huynh cười không đáp, tiến đến bên tai hoàng thượng nói một câu. Ta từng học qua khẩu ngữ, Đại sư huynh nói là, có thể xứng với Thương Lan Vương chỉ có công chúa Đại Lương."

Trong lòng Ti Điềm trầm xuống, "Ngươi nói cái gì?"

Lâm Tây Yến buồn bã nói: "Ta nghĩ ngươi và Đại sư huynh là một đôi, không nghĩ tới Đại sư huynh cũng không nghĩ như vậy. Lúc ấy hoàng thượng nghe xong cả buổi cũng không lên tiếng."

Ti Điềm đứng ở đó, ngơ ngác nhìn Lâm Tây Yến, trong lòng cũng không tin, "Thương Vũ, hắn thật sự nói như vậy?"

"Không bằng ngươi tự mình đi hỏi hắn đi. Hắn cũng không nói ra trước mặt mọi người, chỉ ở bên tai đưa ra thỉnh cầu. Ngươi làm căng với hắn, có lẽ còn có thể xoay chuyển."

Ti Điềm giật mình, căng thẳng với hắn? Sao nàng lại phải làm như vậy?

Lâm Tây Yến lại nói: "Hoàng hậu từng đề cập với công chúa Vân Ý, muốn cho công chúa đến Thương Lan, nói Đại sư huynh mọi thứ đều tốt, là đàn ông tốt hiếm có, Đại sư huynh lại là biểu ca công chúa, nhất định sẽ không bạc đãi công chúa. Lúc ấy công chúa không phản đối, chỉ nói 'Toàn bộ do ca ca hoàng tẩu làm chủ'."

Mặt Ti Điềm trắng bệch, một câu cũng nói không nên lời. Lâm Tây Yến đồng tình liếc nhìn nàng một cái, lại vội vàng rời đi.

Ti Điềm cảm thấy tay chân lạnh buốt, nàng không tin.

Tô Phiên đi ra, thấy nàngs ững sờ đứng ở nơi đó , hỏi: "Ti Điềm, muội đang nghĩ gì thế?"

"À, không có gì. Tỷ tỷ, chúng ta đi thôi."

Trở lại lễ tiệc, Ti Điềm cẩn thận nhìn thoáng qua Thương Vũ, thần sắc hắn như thường, đang nâng chén với Tạ Thông. Trong lòng nàng đột nhiên động một cái, nghĩ đến ngày hôm qua Thương Vũ và Bùi Vân Khoáng nói đến một câu, hắn nói có một chuyện muốn nhờ, xin cái gì đó? Cầu thân công chúa sao?

Cảm giác lạnh lẽo trong lòng nàng nhất thời nổi lên bốn phía, kìm lòng không đặng nhìn công chúa Vân Ý.

Công chúa Vân Ý cao quý xinh đẹp như vậy, thân thế cùng nàng quả thực khác nhau một trời một vực. Hoàng hậu đối với công chúa Vân Ý yêu mến có thừa, khuôn mặt hàm chứa nịnh nọt, xem ra hoàng hậu đối với Bùi Vân Khoáng rất dụng tâm, biết nịnh nọt người thân cận nhất của hắn. Mà ánh mắt Vân Ý thỉnh thoảng rơi vào trên người Thương Vũ, ôn nhu không màng danh lợi.

Nàng không có có lòng dạ nhìn bất kỳ kẻ nào nữa, trong đầu hỗn loạn tê dại xuất hiện một loạt băn khoăn. Cái cớ hắn đưa ra để cự tuyệt Mông Lý Hàn là thật hay giả? Hắn vì sao trong ngày đăng cơ không tuyên cáo quan hệ giữa nàng với hắn? Lời nói của công chúa Thanh Bình vào ngày kia, là ý tứ của Thái Hoàng thái hậu hay ý tứ của Thương Vũ? Hay là ý tứ của Vân Ý và công chúa Thanh Bình, mặc kệ đúng hay sai, không có lửa thì sao có khói.

Bùi Vân Khoáng và Thiệu Bồi thấp giọng nói chuyện, lông mày khẽ nhíu.

Vừa rồi khi nàng rời đi đã xảy ra chuyện gì? Hắn thật sự thỉnh cầu Bùi Vân Khoáng như vậy?

Lâm Tây Yến bảo nàng đi hỏi, nàng có tự tôn tự ái, chuyện này sao mở miệng hỏi được chứ.

Bùi Vân Khoáng bỗng nhiên đứng dậy, gọi Thương Vũ và Thiệu Bồi vào bên trong điện. Trong lòng Ti Điềm căng thẳng, bọn họ muốn thương lượng việc này sao?

Khoảnh khắc sau, Bùi Vân Khoáng và Thương Vũ, Thiệu Bồi trước sau từ trong trong điện đi ra. Vẻ mặt Thương Vũ hưng phấn, mà Thiệu Bồi vẫn lạnh nhạt như thường, nhưng lơ đãng liếc qua Ti Điềm.

Ti Điềm cũng không còn tâm trạng nào để nghe mọi người cười nói, giống như ngồi trên đống lửa chờ cung tiệc chấm dứt, trong lòng bàn tay của nàng rịn ra một tầng mồ hôi mỏng. Một khắc đứng dậy này, nàng hơi có chút chóng mặt.

Bùi Vân Khoáng và Thương Vũ đi sau cùng, vẫn đang nói gì đó, Lưu Trọng đỡ Tô Phiên lên kiệu trước.

Ánh mặt trời ngày mùa đông nhạt như sương mù sớm mai, mang theo tình cảm ấm áp mông lung, nàng cảm thấy thấp thỏm, dường như tất cả mọi người đều có chốn đi về của mình, mà nàng càng ngày càng không rõ vị trí của mình.

Nàng ở bên cạnh hắn tính là cái gì, chỉ là thê tử chưa cưới, vẫn không phải là thê tử.

Thiệu Bồi đi đến bên cạnh nàng, nghiêm mặt nói: "Ti Điềm, sau này ngươi ở Thương Lan lòng dạ phải rộng lượng một chút, hậu cung vương thất không giống với nhà của người bình thường, không thể tùy hứng mà náo loạn trong cung, thời khắc phải nhớ rõ thân phận của mình."

Sao hắn lại nói kỳ quái như vậy, lòng dạ phải rộng lượng, không thể tùy hứng, phải nhớ thân phận của mình, hắn muốn nói không thể tranh giành tình nhân với công chúa?

Tim nàng càng thêm lạnh lẽo.

Thương Vũ cười đến thoải mái sáng láng, Bùi Vân Khoáng nặng nề đập vào vai hắn một quyền, giống như hắn không có biện pháp, đau đầu mà bất đắc dĩ, "Được được được, ngươi chờ ý chỉ của trẫm đi."

"Đa tạ biểu ca." Thương Vũ ôm quyền cười ha hả.

Ti Điềm mờ mịt đứng nhìn, hai người nói chuyện rõ ràng như vậy.

Ý chỉ, ý chỉ hòa thân sao?

Nàng đột nhiên cảm thấy Thương Vũ cách nàng rất xa. Ngồi trên xe, nàng cảm thấy toàn thân vô lực, tay chân như nhũn ra.

Thương Vũ thấy vẻ mặt nàng không đúng, vội nói: "Muội làm sao vậy?"

"Không có gì."

Nàng một đường không nói chuyện, Thương Vũ trêu chọc nàng mọi cách, nàng cũng không lên tiếng, ngực khó chịu muốn nôn.

Thương Vũ thấy nàng ôm ngực, nhíu mày không nói, càng thêm lo lắng, vội hỏi: "Muội không thoải mái ở đâu?"

Nàng lắc đầu, thấp giọng nói: "Muội trở về nằm là được, đi nhanh đi."

Thương Vũ cho nàng dựa vào trong ngực mình, nàng không có khí lực giãy giụa, nhưng cũng không dựa vào lòng hắn yên tĩnh và ngọt ngào như ngày xưa.

Trở lại Vinh Nghi Quán, Thương Vũ đi an bài chuyện rời kinh. Ti Điềm ngồi bất động sau nửa ngày, Tịch Nhiên đi vào phòng.

Bà đang tại thu dọn đồ đạc, thấy sắc mặt nàng không đúng, vội hỏi: "Làm sao vậy?"

Ti Điềm hít sâu một hơi nói: "Mẫu thân, ngay bây giờ người đi gặp hắn định ra hôn kỳ, xem hắn nói như thế nào."

Tịch Nhiên nói: "Ừ, ta cũng sốt ruột quá."

Qua nửa canh giờ, Thương Vũ trở lại hậu đường, Tịch Nhiên liền đi tìm hắn.

Thương Vũ thấy Tịch Nhiên nhắc tới hôn kỳ, vội nói: "Mẫu thân yên tâm, chuyện này con sớm đã nghĩ đến, đợi trở lại Thương Lan lập tức sẽ tổ chức."

Tịch Nhiên yên lòng, cười nói: "Vậy là tốt rồi."

Đợi Tịch Nhiên trở lại, truyền đạt ý tứ của Thương Vũ, sắc mặt Ti Điềm dần dần tái nhợt. Hắn muốn trở lại Thương Lan đợi ý chỉ của Bùi Vân Khoáng, ý chỉ hòa thân.

Nàng lạnh lùng cười cười, trong lòng lạnh buốt một mảnh. Nàng chậm rãi đi đến hành lang gấp khúc, đẩy cửa.

Thương Vũ thấy nàng đi vào, đón nàng nói: "Muội làm sao vậy, sắc mặt trông có vẻ không tốt? không phải là?"

Hắn giật mình, cười ha hả để tay ngang hông nàng, ở bên tai nàng hôn, "A Điềm, chẳng lẽ muội có thai?"

Ti Điềm khẽ giật mình, lập tức nói: "Không có."

Hắn có hơi thất vọng, lại nói: "Vậy sao sắc mặt lại không tốt, có muốn gọi đại phu đến xem hay không?"

Nàng lắc đầu, "Không cần. Hôm nay muội nghe Hoàng hậu nói, các triều đại Đại Lương đều có công chúa hòa thân với Thương Lan."

"Đúng vậy, mẫu thân của ta chính là công chúa hòa thân, muội đã quên sao, quan hệ thông gia giữa Thương Lan và Đại Lương là chuyện tốt, các đời đều có."

Nàng trầm ngâm một lát, bỗng nhiên nói: "Muội muốn thành thân ở Đại Lương, ngay lập tức."

Nàng tâm cao khí ngạo, chủ động nói ra như vậy đã là cực hạn của nàng. Nàng nhìn thẳng vào đôi mắt hắn, chờ hắn đáp lời.

Thế nhưng hắn lại nói: "Không vội, chúng ta quay về Thương Lan rồi hãy nói."

Vẻ mặt nàng nghiêm túc, nghiêm túc gần như vội vàng, "Không, muội muốn ngay bây giờ."

Hắn nghiêng đầu, cười ôm vai nàng, "Ngoan, không nên tùy hứng. Hiện tại không được."

Nàng lẳng lặng yên nhìn hắn, bỗng nhiên cười nhạt một tiếng, "Được, muội không tùy hứng."

Hắn cười điểm cái mũi của nàng, nói: "Bắt đầu hôm nay trên đường chúng ta trở về, muội không có việc gì có thể đi trên đường xem một chút, thích thứ gì, cứ mua mang về, sau này không biết khi nào mới có thể quay lại Đông Đô."

Nàng gật đầu nói: "Được."

Từ phòng của hắn đi ra, nàng có chút chóng mặt, trước mắt bỗng nhiên tối sầm vịn cây cột dưới hành lang gấp khúc. Nàng hít sâu mấy hơi, bắt buộc bản thân phải trấn định.

Nàng rốt cuộc thừa nhận điều Lâm Tây Yến nói, thì ra hắn thật sự muốn quan hệ thông gia cùng Đại Lương. Hắn muốn nàng, lại không lập tức thành thân với nàng, thì ra là có ý định như vậy.

Nàng thật không nghĩ đến hắn còn có tâm kế sâu như vậy, trong lòng nàng xem hắn là quân tử lỗi lạc, thì ra nàng nhìn lầm rồi. Trong lòng nàng lạnh lẽo, như rơi vào vực sâu.

Gọi cỗ kiệu, nàng và mẫu thân rời khỏi Vinh Nghi Quán. Tịch Nhiên chỉ nói là cùng nàng ra phố mua chút quần áo, nhưng không ngờ cỗ kiệu đi đến Triển phủ mới ngừng lại.

Ti Điềm xuống kiệu, nói với Tịch Nhiên: "Mẫu thân, người chờ ở chỗ này, con vào một lát sẽ ra liền."
Tịch nhiên nói: "Đây là nhà ai?"

"Mẫu thân, trở lại sẽ nói tỉ mỉ cho người nghe."

Ti Điềm xoay người lại bước lên bậc thềm, báo tên của mình với hạ nhân gác cửa. Không bao lâu, Triển Bằng từ bên trong vội vàng đi ra.

Hắn nghe nàng đến, thật sự là chấn động, sao cũng không nghĩ tới nàng lại đột nhiên tới đây, chẳng lẽ là vì chuyện Thương Vũ so tên với hắn?

Ti Điềm thấy hắn đi ra, tiến lên thi lễ nói: "Hồ Tử ca, ta có chuyện muốn cầu huynh."

Triển Bằng vội vàng đỡ nàng, "Chuyện gì?"

"Ta muốn tìm huynh mượn mấy người."

Triển Bằng sững sờ, "Mượn mấy người?"

"Đúng vậy, ta muốn mượn mấy hạ nhân trong phủ huynh, hộ tống hai người thân của ta đi Giang Hạ một chuyến." Giang Hạ cách Đông Đô không xa, lộ trình chỉ bảy tám ngày.

Triển Bằng cười nói: "Được, ta an bài cho muội."

Ti Điềm lại thi lễ, "Hồ Tử ca, chuyện này huynh đừng nói cho người khác biết, bà con kia của ta đắc tội người ta, muốn tránh cừu gia trả thù."

Triển Bằng gật đầu, "Chuyện này đương nhiên. Lúc nào khởi hành?"

Ti Điềm nói: "Hôm nay."

"Vội vã như vậy?"

"Đúng vậy."

No comments:

Post a Comment