Feb 17, 2007

Những biểu tượng tình yêu



Những biểu tượng tình yêu

Quả táo


Là trái cấm mà khi ở trong vườn Địa Đàng, Adam và Eva (trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân) đã bị "khuyến cáo" không được ăn. Thế nhưng sau khi nếm quả táo kia, tình cảm trai gái giữa họ bắt đầu trỗi dậy. Kết quả là họ bị đuổi ra khỏi vườn Địa Đàng.


Quả trứng


Người Ai Cập cổ và người Hồi giáo cho rằng trứng là sự sinh sản dồi dào, biểu hiện cho sự tái sinh của mọi loài vật. Vì thế nó tượng trưng cho đôi vợ chồng mắn con hơn là cho tình yêu đôi lứa.


Hoa hồng


Theo những triết gia xưa, đây là hình ảnh của tình yêu mẹ con giữa thần Vệ Nữ và con trai, thần Cupid (thần tình ái nam). Hoa hồng cũng tượng trưng cho hòa bình và sự tha thứ. Ngày nay hoa hồng là biểu hiện cho tình yêu đôi lứa.


Đôi môi


Là dấu hiệu của tình yêu thể xác (theo các nhà nghiên cứu). ở người đàn bà, đôi môi được xem là gợi tình khi đỏ mọng, dầy và hơi hé mở. Trong khi ở đàn ông, môi phải hơi mỏng và mim mím.


Nhẫn cưới


Sự kết hợp giữa cô dâu và chú rể bằng chiếc nhẫn là một phong tục cổ xưa, có xuất xứ từ thành Rome cổ đại. Chiếc nhẫn như lời hứa với tất cả mọi người về cuộc sống đôi lứa vĩnh cửu. Thời kỳ đầu, nhẫn chỉ được làm bằng loại thép đơn giản, sau này người ta mới dùng vàng. Đến thế kỷ 15, kim cuơng bắt đầu xuất hiện và phổ biến đến nay. Nguời công giáo rất trân trọng nghi thức trao nhẫn, và nó đã trở thành một khoảnh khắc thiêng liêng trong ngày hôn lễ.


Hoa Súng


Được xem là dấu hiệu của sự mong muốn và sức mạnh về tình dục. Dân địa phương ở miền Bắc nước Mỹ ăn loại hoa này để cảm thấy sảng khoái, quên đi những ưu phiền, bực bội trong lòng.


Mặt trăng


Sự bình an sẽ có mỗi khi ta nghĩ đến hoặc ngắm trăng. Người châu á thường cầu nguyện đến mặt trăng cho những ước muốn về cuộc sống hạnh phúc. Trai gái hay lấy vật này để làm chứng cho tình yêu chân thành.


Con Rồng


Theo người Trung Hoa, rồng là hình ảnh của sự phồn vinh, thịnh vượng. Còn trong tình yêu, nó lại là biểu hiện của sự đam mê mạnh mẽ không gì lay chuyển nổi. (thế giới Phụ nữ)


Trái tim

Cảm xúc là những xúc cảm mà chúng ta cảm nhận được như tình yêu, hạnh phúc, tức giận hay sợ hãi (hỉ , nộ, ái, ố). Từ cách đây rất lâu, người ta đã tin rằng tất cả những cảm xúc này đều bắt nguồn từ trái tim. Những năm sau đó, người ta chỉ nghĩ đến sự liên hệ giữa cảm xúc tình yêu và trái tim. Trái tim vẫn được coi là biểu tượng của tình yêu và bởi vậy nó cũng là biểu tượng của ngày Tình Yêu.

Ðăng ten

Ðăng ten là một loại vải rất đẹp được tạo ra bằng cách đan những sợi chỉ mảnh với nhau. Cách đây hàng trăm năm, phụ nữ mang những chiếc khăn choàng bằng đăng ten. Nếu một người phụ nữ đánh rơi chiếc khăn choàng của mình, người đàn ông đứng gần đó sẽ nhặt nó lên và đưa lại nó cho cô. Ðôi khi người phụ nữ gặp được người đàn ông của cô. Cô có thể giả vờ đánh rơi chiếc khăn choàng để làm một cuộc hẹn hò lãng mạn. Thế rồi chẳng mấy chốc người ta nghĩ đến sự lãng mạn khi họ nghĩ đến đăng ten. Họ bắt đầu sử dụng những loại đăng ten bằng giấy để trang trí cho các hộp Sôcôla và bưu thiếp Valentine.

Tất tay

Cách đây nhiều năm, khi một người đàn ông ngỏ lời cầu hôn với một người phụ nữ anh ta thường yêu cầu được hôn tay người phụ nữ đó. Bàn tay trở thành một biểu tượng của tình yêu và hôn nhân. Những chiếc tất tay cũng nhanh chóng trở thành biểu tượng của tình yêu.

Nơ tình yêu

Một dải nơ tình yêu gồm một loạt các nút thắt và đường cong bằng vải không có đầu mà cũng không có cuối. Ðó là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Người ta tạo ra những dải nơ từ những dải ruy băng hay vẽ chúng lên trên giấy. Thông thường, người ta viết lên dải nơ tình yêu một bức thông điệp. Bức thông điệp không có bắt đầu mà cũng không có kết thúc. Nó có thể được lặp đi lặp lại mãi.

Chim uyên ương và bồ câu

Chim uyên ương thường là những chú vẹt sặc sỡ thường thấy ở châu Phi. Phần lớn đều có mỏ đỏ. Chúng được gọi là chim uyên ương bởi lẽ chúng thường đứng sánh đôi bên cạnh nhau. Người ta cho rằng bồ câu là loài chim yêu thích của thần Vệ Nữ. Chúng thường chung sống với người bạn đời của mình suốt cả cuộc đời. Cả chim trống và chim mái đều chăm sóc cho những đứa con của mình. Bởi vì chim bồ câu biểu tượng của sự thủy chung và tình yêu nên người ta cũng xem chúng như là biểu tượng của ngày Tình Yêu.

Thần ái tình - Biểu tượng truyền thống của ngày Tình yêu

Con trai của thần Vệ Nữ, nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Thần ái tình có thể khiến cho người ta yêu nhau bằng cách bắn thủng trái tim họ với một trong những mũi tên kì diệu của mình.


Thần ái tình luôn đóng một vai trò không thể thiếu được trong các ngày l540

No comments:

Post a Comment