Sep 23, 2012

6 tâm thái tốt giúp bạn gái thành công trong tình yêu

1. Tin nhưng không mê tín tình yêu

Tin tình yêu chân thành là có thật, nhưng kỳ vọng chỉ cần tình yêu sẽ vượt qua tất cả mọi sóng gió cuộc sống là điều phi hiện thực. Bạn cần biết rằng, tình yêu có thể sẽ thay đổi theo thời gian, sự “diệt vong” của nó không phải lúc nào cũng có mùi vị của phản bội, đôi khi đơn giản là đến lúc phải dừng! Chỉ cần nhận thức được điều này, bạn sẽ không bị mê tín bởi tình yêu, cũng không dễ bị tổn thương và tuyệt vọng nếu lỡ không may có chuyện gì xảy ra.


2. Chủ động và ”mở lòng”

Nếu bạn cứ ngồi một chỗ chờ tình yêu đến cũng như chờ ai đó tỏ tình với bạn chứ nhất quyết không chịu chủ động tỏ tình trước với người bạn thích, bạn sẽ vô tình bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Quy luật hiện đại là phải biết nắm thời cơ, chủ động theo đuổi những gì mình thích, dù kết quả có ra sao thì cũng không có gì phải tiếc nuối, ân hận.

Việc khép cửa trái tim là điều ngốc nghếch nhất. Thay vì thế, việc bạn cần làm rất đơn giản, chỉ là tạo cho mình sự tự tin, mở lòng đón nhận điều mới mẻ xung quanh mình. Như vậy sẽ giúp bạn có được tình yêu mới, chứ không phải là hủy hoại tình yêu.

3. Khoan dung

Sẵn sàng cho đi mà không cần nhận lại, khoan dung với tình yêu của mình, dám tự mình gánh vác trách nhiệm mà không cần sự hậu thuẫn… Bạn có làm được điều đấy?

Trong tình yêu, bạn không nên lúc nào cũng kỳ vọng người ấy phải gánh vác hết tất cả mọi chuyện trên trời dưới biển, và tự biến mình thành nàng “công chúa nhõng nhẽo“, mềm yếu. Sự mất cân bằng ấy sẽ khiến cho tình cảm hai người dễ lung lay hơn mà thôi. Nếu không tin, bạn hãy thử một lần nhân nhượng, khoan dung với “đối phương” sau trận tranh luận “bùng trời“, bạn sẽ thấy mình vui và nhẹ nhõm hơn hẳn so với việc ngồi đấy và chờ đợi “đối phương” nói lời xin lỗi.


4. Tình cảm có thể đến cũng có thể đi

Trong tình yêu, nếu lúc nào bạn cũng có cảm giác sợ hãi, sợ người ấy không yêu bạn thật lòng, sợ tình cảm hai người sớm rạn nứt, sợ hai người không thể đi đến đích, thì kết quả là sớm muộn gì, hai bạn cũng sẽ đường ai nấy đi. Sự sợ hãi là điều không nên và không được có trong tình yêu. Bởi điều tình yêu cần là sự quan tâm, tin tưởng và sẵn sàng thấu hiểu cho nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần làm quen với suy nghĩ “không gì là không thể xảy ra” và chấp nhận nó như một quy luật tất yếu của cuộc sống, có như vậy khi tình yêu ra đi, bạn sẽ không bị rơi vào trạng thái đau khổ đến tột cùng.

5. Hiểu một chút về “tâm lý học” tình yêu

Đơn giản như bạn có thể đoán được phần nào ý nghĩ của đối phương, từ đó có cách “hành xử” hợp ý chàng hơn. Hay nắm rõ khái niệm “nắm cát tình yêu“, giữ càng chặt thì nó càng dễ rơi, nắm vừa đủ thì cát vẫn còn đấy… Hiểu rõ được những điểm mấu chốt này, vấn đề thành công trong tình yêu của bạn sẽ không khó khăn như bạn tưởng.

6. Có chút cơ sở kinh tế

Mặc dù vật chất và tình yêu không thể so sánh đối chiếu với nhau, nhưng bạn gái có chút “cơ sở” kinh tế rất lợi cho sự ổn định của tình yêu. Hay nói một cách thẳng thắn, tình yêu “nghèo” rất khó để bền vững.

Nói cho cùng, tình yêu là siêu việt thành bại, tình yêu là giấc mơ đẹp đẽ nhất, bạn có thể nói bạn làm một giấc mơ thành công hoặc một giấc mơ thất bại không? Bất luận tình yêu của chúng ta là thế nào, dùng câu này để an ủi và cổ vũ bản thân đều không được xem là thông minh.


ST.

No comments:

Post a Comment