Jan 9, 2017

May mắn gặp lại khi chưa gả - Chương 51-52

Chương 51

Buổi tối, Ti Điềm làm mấy món ăn, Thương Vũ cũng ở lại đây không về phủ.

Dưới ánh đèn, Thương Vũ viết thư cho Thất thúc, để ông ấy lập tức đến Đông Đô hội họp.

Ti Điềm khó hiểu nói: "Tại sao Thất thúc cũng phải lặn lội đường xa đi một chuyến? Ông ấy lớn tuổi rồi, đi đi về về bôn ba rất vất vả."

Thương Vũ dán thư lại cười, nói: "Muội không biết sao, Thất thúc mới là chủ nhân chân chính của Thất Thế Môn."

Tư Điềm sợ ngây người!

Thương Vũ lại cười nói: "Thất thúc cũng không phải là lão nhân bình thường như trong mắt muội, mấy năm nay, thế lực của Thất Thế Môn như gió nổi nước lên, việc buôn bán của ông ấy cũng trải rộng khắp Đại Lương. Ông ấy chuẩn bị những thứ tài lực nhân lực này, đều là vốn liếng để ta trở lại Thương Lan."

Tư Điềm suy nghĩ một chút, hỏi: "Thương Lan Vương hiện tại chẳng phải cũng là cháu của ông ấy ư, vì sao ông ấy lại yêu quý huynh như vậy, một lòng giúp huynh?"

Thương Vũ nói: "Bởi vì lão An Khánh vương cậu của ta đã từng cứu ông ấy. Ông ấy từ nhỏ đã rời khỏi Thương Lan đến Đại Lương, cậu chiếu cố ông ấy rất nhiều. Về sau mẫu thân của ta đến Thương Lan, hai người thành thân thích, càng lui tới mật thiết. Sau khi mẫu thân chết thảm, ta lẻ loi một mình, ông ấy yêu mến xem ta như thân sinh, cho nên ông ấy đương nhiên một lòng hướng về ta."

Trong lòng Tư Điềm thoáng qua một nghi hoặc, nàng do dự một chút, vẫn nhịn không được hỏi: "Lần trước huynh mang muội đi đến chỗ rừng trúc nơi Thất thúc ở, ngồi một chút lại kéo muội đi ra, là có ý gì?"

Thương Vũ điểm trán của nàng cười nói: "Nha đầu muội thật là ngu ngốc, ta muốn cho Thất thúc nhìn muội một cái, xem ánh mắt ta chọn vợ như thế nào."

Khuôn mặt xinh đẹp của Tư Điềm lập tức ửng hồng, thì ra là như vậy.

Thương Vũ cười hắc hắc, "Thất thúc vừa thấy liền thích, từng lén lút nói với ta, dáng dấp này của muội dễ sinh con trai."

Nói xong, hắn ý vị thâm trường cười cười. Mặt Ti Điềm càng thêm hồng, xấu hổ đạp hắn một cước.

Hắn vòng qua eo nàng, cười nói: "Muội bên ngoài nhìn có vẻ dịu dàng, thật ra rất đanh đá."

Nàng còn muốn đanh đá hơn nữa kìa, lại bị hắn chế trụ. . . Nàng không thể làm gì mặc cho hắn "khi dễ" một phen, trong lòng cũng xem như đồng ý với hắn. Nếu đã bỏ lỡ cơ hội vào cung, nếu như hắn đã thay đổi nàng từ Chu Tước Thất Thế Môn biến thành vợ của hắn, như vậy sau này cũng chỉ nhớ mong hắn thôi, những quyền mưu trong cung đình kia hết thảy đều bỏ qua.

Thất thúc tới rất nhanh, buổi chiều hôm sau đã đến, còn dẫn theo vài nam tử trung niên. Những người này mang theo đao kiếm tùy thân, thân hình to lớn, vừa nhìn chính là người có võ công.

Thương Vũ và Thất thúc ở trong phòng nói chuyện ước chừng một canh giờ, Ti Điềm rất thắc mắc không biết hai người thương nghị cái gì, nhưng nghĩ là chuyện nhà, không nên hỏi thăm liền đi làm cơm.

Ban đêm, Thương Vũ đi vào phòng Ti Điềm, nàng hỏi tỉ mỉ về việc xuất chinh, nhưng hắn chỉ qua loa đáp vài câu, liền thổi tắt nến. Trong bóng tối hắn ôm nàng, hôn như mưa rơi mù trời, toàn bộ rơi vào mặt nàng, môi nàng. Nàng bối rối đẩy hắn ra, nhưng chống đỡ không lại với khí lực của hắn. Đêm yên tĩnh, hô hấp của hắn mang theo mùi vị xâm lược, dường như muốn cắn nuốt lấy nàng.

Nàng cảm giác mình như bị cuốn vào trong cuồng phong, dáng người phiêu diêu, bị hắn ôm đến bên giường. Phù dung mềm mại màn trướng rơi xuống, lòng của nàng nãy lên, hắn muốn làm cái gì? Hắn nằm ở cạnh ngoài giường, nàng lo lắng hắn sợ động thủ động cước không thành thật, thế nhưng hắn lại đưa lưng về phía nàng ngủ. Người này, thật kỳ quái.

Đầu tháng năm, đại quân tiếp viện bình định thổ phỉ xuất phát, Ti Điềm và Thất thúc cũng đi Thượng Kinh, đến ở Hách phủ. Ti Điềm kịp phản ứng, "Hách" hẳn là trong chữ "Hạo", danh tự Thương Vũ ở Thương Lan, vì che dấu tai mắt người nên cố ý như thế.

Thương Vũ cũng không cáo biệt hai người mà theo đại quân ngựa không dừng vó ngựa hướng về Yến Châu. Hắn đi lần này, Ti Điềm chính thức cảm nhận được tư vị sống một ngày bằng một năm, thậm chí tự mình đánh cược thua cũng không sao, chỉ cần hắn bình an trở về.

Mùa xuân ở Thượng Kinh luôn ngắn, tới muộn đi nhanh, đảo mắt đã là mùa hạ nóng bức. Long thể của hoàng thượng chuyển biến xấu, không thể lặn lội đường xa, cho nên đến đầu mùa hạ cũng không quay về Đông Đô. Mùa hạ ở Thượng Kinh thiếu đi ý vị ở kinh đô, ngược lại so với ngày thường vắng vẻ hơn nhiều.

Thương Vũ đến Yến châu không lâu liền truyền đến tin tức, Lâm Giang vương tạo phản!

Lời này rơi vào tai Ti Điềm, không thể nghi ngờ là hoạ vô đơn chí.

Thời điểm ra đi hắn chỉ nói là đi tiếp viện Lâm Giang vương tiêu diệt phiến loạn, nàng cũng không quan tâm, quân đội chính quy của triều đình đi đối phó một đám ô hợp, nàng cảm thấy nắm chắc thắng lợi trong tay, sao cũng không nghĩ tới Lâm Giang vương sẽ mưu phản.

Trừ phiến loạn và bình định quân tạo phản rốt cuộc là hai việc khác nhau, vế sau đương nhiên hung hiểm hơn nhiều, đối thủ lại là Lâm Giang vương. Nàng hoàn toàn lâm vào cảnh lo lắng khôn cùng. Trời càng nóng, Ti Điềm càng phiền muộn.

Thất thúc thấy nàng bực bội, liền chơi cờ với nàng, lại nói đạo lý buôn bán cho nàng nghe. Ti Điềm thế mới biết, thì ra cửa hàng Long Khánh Đường trải khắp thiên hạ là sản nghiệp của Thất thúc.

Từ nhỏ Thất thúc đã rời khỏi Thương Lan, say sưa trà trộn vào việc buôn bán ở Trung Nguyên, về sau tiền tài quyền thế dần dần to lớn, liền chiêu tập một ít giang hồ hào kiệt thành lập Thất Thế Môn, từ đó chọn lựa một số người mới bồi dưỡng làm tử sĩ cận vệ cho Thương Vũ.

Vì không thể bại lộ thân phận của mình và Thương Vũ, đối ngoại vẫn do Thiệu Bồi đảm nhiệm chức môn chủ Thất Thế Môn.

Ông còn nói cho Ti Điềm, lần xuất chinh này, ông đã phái rất nhiều cao thủ Thất Thế Môn âm thầm bảo hộ, Thương Vũ tuyệt đối sẽ không có chuyện gì. Lời này rất có tác dụng an ủi, lo lắng của Ti Điềm rốt cuộc thoáng giảm bớt.

Thất thúc an ủi nàng nói: "Thương Vũ rất lanh lợi, đứa nhỏ này hữu dũng hữu mưu, lại bảo trì bình thản. Vả lại một thân công phu của nó, là Thiệu Bồi không biết đã bỏ ra bao nhiêu bạc, mời bao nhiêu sư phụ dạy dỗ, con không cần lo lắng."

Nàng sao có thể không lo? Quan tâm sẽ bị loạn. Biệt ly thường sẽ làm cho con người thấy rõ ràng thứ đồ vật ngày thường hay xem nhẹ, cũng sẽ làm một ít tình cảm phá kén mà ra, ví dụ như tưởng niệm. Loại tình cảm này nếu có hai người phối hợp, so với một người nhớ nhung thì có sức mạnh hơn, càng thêm khắc sâu. Nàng thường phát hiện ngay trong giấc mộng nàng cũng bị hắn chiếm cứ.

Nhớ lại những lúc không mời mà tới, từng giọt từng giọt tích tụ lại, như một bức tranh thiên nhiên đẹp ở trong lòng chầm chậm mở ra. Chẳng biết lúc nào, hắn vậy mà đã lặng lẽ đi vào lòng nàng, làm cho nàng rơi vào tay giặc mà không biết.

Thời hạn đánh cuộc với hắn vào đã tới, trong lòng nàng vừa khẩn trương vừa chờ đợi trông mòn con mắt.

Dần dần từ Yến Châu truyền tới đều là tin tức tốt, phản tặc Lâm Giang vương chạy thục mạng về hướng Thương Lan, đại quân bình loạn một đường gió cuốn mây tan truy đuổi đến Bắc Thượng. Bọn họ cách Thượng Kinh càng ngày càng xa, mà tin tức của Thương Vũ tới càng ngày càng ít. Hắn sẽ trở về như ước hẹn sao?

Sau một trận mưa lớn, nóng bức ở Thượng Kinh cuối cùng đã giảm bớt, trong gió dần dần đã có một ít mát mẻ của mùa thu.

Cuối tháng tám, từ Đông Đô truyền đến tin tức, Lý Trăn Đế băng hà!

Ti Điềm nghe được tin tức này, ý niệm đầu tiên chính là mừng rỡ, tâm nguyện của Bùi Vân Khoáng rốt cuộc đã thành hiện thực. Không lâu, từ biên cảnh Bắc Cương cũng truyền đến tin tức tốt, Lâm Giang vương đã bị trấn áp, Thượng tướng quân sắp áp giải người liên can đến Đông Đô chịu thẩm.

Đại quân quay về Đông Đô đương nhiên phải đi qua Thượng Kinh, Ti Điềm ngày ngày kiểng chân trông mong, nhưng không thấy tin tức Thương Vũ đưa tới, lại càng không thấy hắn tranh thủ trở về một chuyến. Chuyện này không hợp với lẽ thường, hắn làm sao vậy?

Nàng càng lo lắng, cơ hồ hằng đêm không thể say giấc.

"Thất thúc, thúc đi hỏi thăm một chút đi."

Nàng nhịn một ngày, rốt cuộc sa sầm mặt cầu Thất thúc phái người đi hỏi thăm tình huống.

Thất thúc không nóng không vội mà nói cho nàng biết, "Tiểu tử này, thích gì cũng sẽ an bài thỏa đáng rối mới nói cho người khác biết. Nó không có tin tức gì chính là không có việc gì, con đừng vội, chờ một chút đi."

Lại đợi vài ngày, Thương Vũ mới đưa tin, bảo Thất thúc và Tư Điềm cùng đi tới Lang Thành giao giới giữa Thương Lan và Bắc Cương.

Tư Điềm giật mình hỏi Thất thúc, " Sao huynh ấy không cùng Thượng tướng quân quay về Đông Đô phục mệnh, sao lại chạy tới Lang Thành?"

Thất thúc nói: "Đây cũng là Vương Gia, không, hoàng thượng an bài. Chúng ta đi rồi sẽ biết."

Giờ phút này, Bùi Vân Khoáng đã không còn là An Khánh vương, hắn thuận lợi trở thành tân quân, quốc hiệu "Thịnh Hòa".

Hai người được mấy vị cao thủ ở Thất Thế Môn hộ tống, xe đi nửa tháng mới vừa tới Lang Thành.

Lang Thành ở Yến Châu, là nơi tiếp giáp giữa Bắc Cương và Thương Lan, qua Lang Thành chính là Thương Lan.

Ti Điềm phát hiện nơi đây đã có hương vị trời thu nồng đậm, gió mát thoải mái khô ráo, bích không vạn dặm, trời xanh bao la.

Đến Lang Thành, chỗ ở đều đã an bài thỏa đáng, nhưng vẫn không thấy bóng dáng Thương Vũ. Hỏi người hắn phái tới, cũng không hỏi ra cái gì, chỉ nói Thương tướng quân dặn dò, bảo phu nhân và lão gia an tâm chờ đợi.

Ti Điềm bị một người gọi "Phu nhân" liền đỏ mặt.

Thất thúc cười ha ha, gọi Ti Điềm vào trong phòng, "Ti Điềm đừng nóng vội, đại khái Thương Vũ buổi tối sẽ tới."

“Thất thúc, làm sao thúc biết?"

"Nó lưu lại lời nhắn nói đi bộ lạc Mông Lý ở Thương Lan, buổi tối sẽ trở về."

Mấy ngày nay Ti Điềm và Thất thúc ở cùng một chỗ, đối với các bộ tộc ở Thương Lan đại khái có chút hiểu rõ.

Hôm nay Thương Lan chủ yếu có bốn bộ tộc, bộ lạc Mông Lý là một bộ lạc có diện tích lớn nhất cũng giàu có nhất. Nó tiếp giáp với Đại Lương, sản xuất nhiều chăn lông ngựa cùng ngọc thạch, từ trước đến nay lui tới mật thiết với mậu dịch Đại Lương.

Nhưng chính bởi vì giàu có, cũng bị Thương Lan Vương đương nhiệm Thường Vu Thang bóc lột vô cùng tàn nhẫn, hà thuế rất nặng. Cho nên thủ lĩnh Mông Lý Hàn của bộ lạc Mông Lý, vẫn mang lòng bất mãn đối với Thường Vu Thang, oán hận chất chứa đã sâu. Thương Vũ đi bộ lạc Mông Lý là muốn xúi giục Mông Lý Hàn?

Nàng âm thầm cầu nguyện hắn có thể thành công. Sau bữa cơm tối, Ti Điềm cầm một quyển sách thuốc xem dưới đèn, ánh nến nhảy lên, dường như trong lòng cũng nhẹ nhàng nhảy theo tiết tấu của ánh nến, bao lâu hắn mới có thể trở về?

Từng chữ trong sách nhấp nhô như sóng lúa. Không cách nào nhập vào mắt nhập vào tim, nàng thỉnh thoảng lại nhìn đồng hồ cát, cẩn thận lắng nghe động tĩnh bên ngoài. Chờ đợi là như thế làm cho người ta nóng ruột nóng gan, tinh thần chán nản.

Bỗng nhiên, trong đình viện truyền đến thanh âm quen thuộc, "Bọn họ đã đến rồi sao?"

"Vâng, thưa Tướng Quân, bọn họ vừa đến buổi sáng."

Sách trong tay nàng "ba" một tiếng rơi xuống đất. Nàng không kịp đi nhặt, liền sải bước bước qua quyển sách trên mặt đất, nhanh kéo cửa phòng ra.

Trong màn đêm, một bóng dáng cao gầy đang xoải bước đi lên bậc thang, ngọn đèn dưới hành lang như theo bước tiến của hắn, từng điểm từng điểm chiếu sáng dung nhan của hắn. Hắn hơi gầy đi, phong trần mệt mỏi mang theo tang thương, chỉ có đôi mắt như ngôi sao sáng nhất trong màn đêm, xuyên qua ngọn đèn yếu ớt, màn đêm nặng nề, rơi vào trên người nàng.

******

Nàng nhìn hắn, trong lòng lại có một loại chấn động kinh tâm động phách, làm cho nàng cơ hồ quên mất hô hấp. Nàng bị ánh mắt vững vàng của hắn khoá chặt, không di chuyển nửa phần. Giờ phút này nàng mới biết trong lòng mình, thì ra hắn đã đi vào lòng nàng sâu như vậy, phân lượng nặng như vậy.
Hắn ngắm nhìn nàng, bước nhanh đến. Mà nàng vẫn cảm giác được bước tiến của hắn không đủ nhanh, cự ly vài bước ngắn ngủn, dường như xuyên qua nửa năm thời gian. Hắn ghét hành lang không đủ sáng, không thấy rõ vẻ mặt của nàng, chỉ cảm thấy mặt của nàng mông lung, oánh nhuận như châu.

Hắn đang muốn vừa sải bước đến trước mặt nàng, Thất thúc đã nghe tiếng từ trong phòng đi ra. Hắn định trụ bước chân, hành lễ với Thất thúc, "Thất thúc, con đã trở về."

Thất thúc đỡ cánh tay của hắn, yêu thương cười nói, "Con về rồi à. Ăn cơm chưa?"

Thương Vũ lắc đầu cười, "Chưa ăn."

Thất thúc nhìn thoáng qua Ti Điềm, thức thời rời đi dặn dò làm cơm tối, lưu lại hai người bọn họ.

Quá mức nhớ nhung, nàng quên mất ngượng ngùng, càn rỡ đánh giá hắn tứ phía, không bỏ qua một đôi lông mày một đôi lông mi, mà chân mày khóe mắt hắn cũng lộ ra vẻ nhớ nhung, rõ ràng rành mạch.

Ngắm nhìn không đủ, ngôn ngữ nông cạn. Hắn kéo tay nàng vào trong phòng, từ trước đến nay hắn luôn thích lưu loát dứt khoát.

Đóng cửa lại, nàng còn chưa hỏi hắn được một chữ, môi lưỡi đã bị hắn chiếm lĩnh công thành đoạt đất. Hắn hôn vừa sâu vừa tàn nhẫn, giống như dời núi lấp biển, nàng chịu không nổi mà nghiêng người, khí lực toàn thân dường như bị hắn rút đi.

Cánh tay cường tráng của hắn nắm lấy vòng eo tinh tế của nàng, mềm mại giống như thủy thảo trong đầm khẽ lay động, nhu tình như nước. Ngón tay của hắn nâng đầu nàng lên, cây trâm trên tóc nàng chẳng biết từ lúc nào đã rơi xuống đất, tóc đen thật dài rủ xuống dưới lưng, lay động theo động tác của hắn, như sóng xuân ấm áp.

Như nắng hạn gặp mưa rào, không cần ngôn ngữ giải bày, cũng có thể giải trừ được nỗi khổ tương tư.  Hắn muốn nhiều hơn nữa, thế nào cũng không thấy thỏa mãn. Nàng thở dốc không thôi, mặt như hoa đào.

Nàng ngửa đầu nhìn hắn, thì thào nói nhỏ: "Huynh sai hẹn rồi."

Thiên ngôn vạn ngữ, tất cả nhớ nhung, đều hóa thành một câu nói đơn giản. Ánh mắt của nàng nửa oán nửa giận, nửa vui mừng nửa xấu hổ làm hắn càng thêm lún sâu vào bên trong, mê say cuồng nhiệt, không rượu mà say.

"Bởi vì sự tình bỗng nhiên đã có thay đổi."

"Huynh nói ba tháng là sẽ trở về, hôm nay đã nửa năm rồi."

"Muội muốn phạt ta?"

Nàng ngượng ngùng cúi đầu, việc đánh cuộc kia cho dù hắn thắng hay thua, cũng là một kết quả.

"Thật ra ta không tính là sai hẹn đâu. Lâm Giang vương vốn chưa có tạo phản nhanh như vậy, hắn không nghĩ tới biểu ca bỗng nhiên phái binh tiếp viện. Ta đi làm thuyết khách, khiêu khích khiến hắn muốn tạo phản, ta giả bộ đồng ý làm nội ứng cho hắn, cho nên hắn mới tạo phản nhanh như thế. Vạn Khắc Sung và một vạn binh mã của Bắc Cương đánh gọng kìm trước sau, nửa tháng liền bắt được binh mã của Lâm Giang vương."

"Sau đó Vạn tướng quân quay về Đông Đô, sao huynh lại tới đây nơi này?"

"Biểu ca bỗng nhiên đổi chủ ý, bởi vì mắt thấy lão hoàng đế sẽ băng hà, hắn mật lệnh cho ta và vạn Tướng Quân chờ lệnh ở Bắc Cương. Sau khi Tiên hoàng băng hà, Vạn Tướng Quân mang theo nhân mã tiếp viện hồi triều, trước kia ở Bắc Cương còn lưu lại một vạn binh mã, có thể thu phục một ít tinh nhuệ tại Lâm Giang, hắn để cho ta mang theo những nhân mã này một lần nữa quay về Thương Lan."
"Tinh nhuệ của Lâm Giang vương sao có thể nghe lệnh của huynh?"

"Bọn họ đã bị mang lên danh hào phản tặc, vô luận là thật tình hay bị bức bách tham dự mưu phản, kết cục đơn giản là lưu vong, lao dịch hoặc là xử tử. Ta đưa bọn họ đến Thương Lan, chẳng khác gì cứu mạng của bọn họ, có lẽ vì vinh hoa phú quý sau này của bọn họ, bọn họ tự nhiên nguyện ý nghe chỉ thị ta thôi."

Nàng lo lắng vô cùng hỏi: "Mấy ngày nay huynh đã chuẩn bị xong chưa? Chừng nào sẽ động thủ?"

"Ta đã thuyết phục Mông Lý Hàn cùng ta định ra minh ước, ngày đó công thành, ta hứa sẽ miễn thuế ba năm, bộ lạc Đằng La cũng sẽ thành người Mông Lý."

Ti Điềm hỏi: "Muốn đánh từ bộ lạc Mông Lý?"

Thương Vũ gật đầu nói: "Đúng vậy. Thất thúc ở trong triều có không ít quen biết cũ, khởi binh cần danh chính ngôn thuận, còn cần mọi người ủng hộ, cho nên ta muốn Thất thúc cùng trở về. Muội ở đây đợi tin tức tốt của ta, chờ ta lấy được Vương Đình, lập tức phái người tới đón muội."

Nàng vội hỏi: "Muội có thể cùng đi với huynh không?" tư vị chờ đợi thật sự làm cho lòng người lao lực quá độ.

Hắn ôn nhu nói: "Lần này đi chiến tranh loạn lạc giết chóc, ta không muốn muội chịu khổ. Muội an tâm ở chỗ này chờ ta, nhanh thì hai tháng, chậm thì ba tháng, ta nhất định sẽ tới đón muội. Ta sẽ mang theo muội bước lên ngai vàng Thương Lan, muội chờ ta."

Thần sắc hắn kiên định, đôi mắt ôn nhu, câu nói sau cùng âm điệu mạnh mẽ, có mùi vị của thề non hẹn biển. Nàng nhẹ nhàng gật đầu, chưa kịp cảm nhận được niềm vui khi gặp lại, lại phải xa nhau nữa.

Hắn dường như nhìn ra vẻ không muốn của nàng, cúi đầu hôn một đường từ bên tai đến dưới cổ nàng, hàm hồ nói: "Xa nhau một lần cuối cùng, ta cam đoan."

Nàng quả quyết, trong lòng mặc niệm, một lần cuối cùng, chỉ mong như thế thôi.

Thất thúc ở ngoài hành lang hô to một tiếng, "Thương Vũ, đồ ăn xong rồi."

Ti Điềm vội đẩy đẩy ngực của hắn, ôn nhu nói: "Nhanh đi ăn cơm."

Thương Vũ mở cửa phòng, cười cười với Thất thúc, "Thất thúc, con có tin tức tốt đang muốn kể tường tận với thúc."

Thất thúc nói: "Đến, vừa ăn vừa nói."

Thương Vũ vừa ăn, vừa bàn về bố cục chiến tranh cùng chuyện liên minh với Thất thúc. Nữ nhân thiên tính không thích phân tranh, Ti Điềm nghe vài câu liền ra khỏi phòng, đi chuẩn bị nước trà và nước ấm tắm rửa cho Thương Vũ.

Qua hai khắc, Ti Điềm bưng nước trà đến ngoài cửa phòng Thất thúc. Hai tay nàng bưng khay trà, nhất thời không cách nào gõ cửa, đang định trực tiếp dùng người đẩy cửa, đột nhiên bị một câu nói thấp giọng làm ngừng bước chân.

"Thất thúc, Mông Lý Hàn mặc dù là người thô kệch, cũng biết đạo lý cung tốt được cất đi*, chó săn bị nấu, cho nên hắn muốn gả nữ nhi cho con, như vậy mới an tâm."

*Theo Sử ký, khi bỏ sang Tề, trong thư Phạm Lãi gửi cho Văn Chủng có đoạn viết[1]: "Phi điểu tận, lương cung tàng. Giảo thố tử, tẩu cẩu phanh. Việt vương vi nhân trường cảnh điểu uế, khả dữ cộng hoạn nạn, bất khả dữ cộng lạc. Tử hà bất khứ?" 

Dịch nghĩa: Chim bay mất hết, cung tốt được cất đi. Thỏ khôn chết, chó săn bị nấu. Việt vương là người cao cổ, miệng chim, chỉ có chung hoạn nạn mà không thể chung vui. Thầy sao còn chưa lui về? 
"Thế con có chịu không?"

"Con đã có Tư Điềm." thanh âm Thương Vũ trầm thấp lại hơi tối nghĩa.

Tư Điềm đứng ở ngoài cửa, bước chân chỉ cách thềm cửa vẻn vẹn nửa thước, nhưng nàng lại không có khí lực đẩy cánh cửa kia ra.

"Vậy con nói sao?"

"Nếu con cự tuyệt, sợ hắn khó xử, lòng có khúc mắc, nếu đồng ý, lại có lỗi với Ti Điềm. Dưới tình thế cấp bách, con nói Hoàng Đế Đại Lương hứa gả công chúa cho con, công chúa Đại Lương tính tình kiêu kỳ lại hay ghen không thể dung người, con sợ ủy khuất nữ nhi của hắn."

Thất thúc nói: "Nữ nhi của hắn quý giá cũng không thể hơn công chúa Đại Lương, cũng chỉ có nói như vậy mới có thể có lý do từ chối tương đối hợp lý, lại khiến hắn tin phục."

"Không nghĩ tới sẽ gặp phải chuyện như vậy, lúc ấy con đúng là một rịn đầu mồ hôi."

Thương Vũ cười khổ hai tiếng, Thất thúc cũng nở nụ cười.

Ti Điềm nhẹ nhàng dời bước, chậm rãi bưng nước trà trở lại phòng mình. Ánh sáng của đèn dầu nhỏ như hạt đậu, nàng chậm rãi ở ngồi xuống trước bàn.

Hơi nước trà nóng lượn lờ, bay đến trước mắt liền tản ra, giống như niềm vui tương phùng, lại bị buổi nói chuyện của Thương Vũ đánh tan thành mây khói, không còn sót lại chút gì. Thì ra, nàng vẫn nghĩ mọi chuyện rất đơn giản.

Có đôi khi không phải mình muốn như thế nào liền như thế ấy, ví dụ như Bùi Vân Khoáng, hắn mặc dù có tình với nàng, cũng chỉ có thể xem nàng là một người đặc biệt nhất. Mà Thương Vũ, đại sự chưa thành, nhưng con đường đã gợn sóng phong ba. Tuy nàng biết hắn thân bất do kỷ, nhưng cám dỗ và lợi ích trước mặt, hắn lại sẽ tuân thủ đến khi nào?

Sự lo âu và khổ sở nảy sinh trong lòng làm nàng chua xót không chịu nổi.Vốn một mảnh trời xanh trong nay lại trở nên u ám. Hơn nữa trong lòng nàng còn dâng lên nỗi lo lắng sâu hơn, Bùi Vân Khoáng có thật sự muốn gả Vân Ý cho hắn hay không?

Hôm nay công chúa Đại Lương chỉ có một vị, chính là Bùi Vân Ý. Ngày Bùi Vân Khoáng bị nhốt trong đống đá, đã từng nửa thật nửa giả nói với nàng, muốn gả Vân Ý cho Thương Vũ.

Như vậy Thương Vũ chối từ là thật hay giả? Nếu là giả, theo lời từ chối của hắn, ngày đó như thế nào chu toàn? Nếu là thật sự, nàng sẽ đối mặt như thế nào?

Chương 52. Tương tư - Thương Lan 

Ti Điềm cũng không biết đã ngồi dưới ánh đèn khô bao lâu, thẳng đến Thương Vũ đẩy cửa đi vào nàng mới giật mình.

Thương Vũ thấy vẻ mặt nàng không ổn, hỏi vội: "Muội làm sao vậy? Sao xuất thần như thế?"

Ánh mắt của nàng có chút mơ màng uể oải, miễn cưỡng lộ ra vẻ trong trẻo nhưng lạnh lùng, không sáng giống như vừa rồi nhìn hắn.

Dáng vẻ Ti Điềm tránh né ánh mắt của hắn, nhất thời không biết nên nói như thế nào. Tuy rằng Ti gia về sau suy tàn nghèo túng, nhưng suy cho cùng nàng vẫn xuất thân đại gia tiểu thư, luôn luôn tự tôn tự trọng, thà rằng để một phần ủy khuất ở trong lòng, ở trước mặt người khác vẫn phải lộ ra vẻ ngạo khí thanh quý.

Thương Vũ đi tới, giả vờ ghen tuông, "Hiện tại ta ở ngay trước mặt muội, muội cũng không thèm nhìn, cũng không biết trong lòng muội đang nhớ tới ai!"

Hắn khoác vai nàng, ngồi bên cạnh nàng, ghé mắt nhìn nàng.

Ti Điềm trầm ngâm một lát, thấp giọng nói: "Muội nghĩ tới Vân Ý công chúa."

Vẻ mặt Thương Vũ sững sờ, ngược lại cười nói: "Chẳng lẽ vừa rồi muội nghe thấy ta và Thất thúc nói chuyện."

Nàng cúi đầu không nói, rốt cuộc ngầm thừa nhận.

Chuyện này hắn vốn không muốn cho nàng biết, thế nhưng nếu như nàng đã biết, hắn nhất định phải mau chóng giải thích với nàng, bằng không thì lại là tai họa ngầm. Hắn hiểu rất rõ tính tình của nàng, ngoài mặt nhu nhược, thực chất bên trong thanh ngạo quật cường, rất có chủ kiến.

Hắn nghiêm mặt nói: "Trước mắt là thời khắc mấu chốt, bộ lạc Mông Lý đối với ta hết sức quan trọng. Thứ nhất, ta đến Vương Đình phải đi qua cảnh nội Mông Lý; thứ hai, Mông Lý là một trong bốn bộ lạc đứng đầu, nếu được Mông Lý Hàn ủng hộ, rất nhiều chuyện sẽ được giải quyết. Ông ấy đồng ý xuất binh giúp ta quay về Vương Đình, ta cũng hứa với ông ấy ngày phú quý. Nhưng ông ấy lại sợ ngày ta đăng cơ vương vị gây bất lợi cho ông ấy, cho nên muốn dùng quan hệ thông gia để củng cố quan hệ giữa ta với ông ấy. Nếu ta trực tiếp từ chối, hiển nhiên không thể làm ông ấy an tâm, cũng làm ông ấy khó xử, cho nên ta mới nói như vậy."

Nàng yếu ớt mà nói: "Vì sao huynh không nói thẳng, huynh đã có hôn ước?"

Hắn thở dài nói: "Người Thương Lan rất xem trọng huyết thống, thân phận. Ta năm ấy có thể được phụ vương lập làm người kế vị, cũng bởi vì mẫu thân của ta thân phận cao quý. Mông Lý Hàn ỷ vào thân phận cao quý của mình, ta nếu vì một thiếu nữ bình dân mà cự tuyệt nữ nhi của ông ta, chẳng phải làm cho ông ta khó xử? Tính cách người Thương Lan thẳng thắn, nếu ông ta ỷ vào thân thế nhà mình lại ép một câu, bảo nữ nhi của ông ta làm chính, muội làm thiếp, như thế nào cho phải?"

Thiếp? Trong lòng Ti Điềm giận dữ. Nàng cho dù gả cho tên đồ tể hay đầy tớ, cũng tuyệt đối không có khả năng làm thiếp cho người ta. Nàng chợt nhấc cánh tay, muốn hất cánh tay hắn gác trên vai nàng xuống.

Thương Vũ ngược lại hít một hơi khí lạnh, trên mặt lộ ra một tia thống khổ.

Ti Điềm có chút kỳ quái, với khí lực của nàng, vung cánh tay lên như vậy, làm sao khiến hắn đau được?

Hắn rút cánh tay về, vén ống tay áo lên. Vài vòng vải trắng quấn quanh cánh tay của hắn, máu mơ hồ thấm ra.

Ti Điềm vội hỏi: "Huynh bị thương?"

Nàng âm thầm hối hận, vừa rồi không nên dùng sức quá mạnh, thoáng cái đụng phải miệng vết thương của hắn.

"Đây là ta tự mình cắt đấy."

"Vì sao?"

" Nếu như ta không chịu quan hệ thông gia với Mông Lý Hàn, cũng nên làm chút chuyện cho ông ta yên tâm. Ta dựa theo quy củ Thương Lan, cắt thịt uống máu, bày tỏ với ông ta vĩnh viễn không bao giờ vứt bỏ."

Trong lòng nàng đau đớn một hồi. Nếu là nam nhân khác, nhất định sẽ đồng ý quan hệ thông gia, thế nhưng hắn lại hết lòng tuân thủ lời hứa với nàng, thà rằng bị thương cũng không phụ nàng.

Nàng vừa cảm động vừa thương tâm, chậm rãi ngồi xổm người xuống, khuôn mặt tựa vào đùi hắn. Hắn cảm giác trên đùi mình có một chút ẩm ướt ấm áp, hắn nhẹ nhàng nâng cằm nàng lên, đôi mắt sáng của nàng ngấn nước, nhu tình nhìn hắn, sóng mắt nhẹ nhàng, nhưng không nói lời nào.

Hắn vuốt gương mặt nàng, trầm giọng nói: "Thân là nam nhân, ta cũng có lúc thân bất do kỷ, nhưng ta tuyệt không phụ muội."

Nàng ôm eo hắn, khuôn mặt dán trên xiêm y của hắn. Nàng chưa từng chủ động thân cận với hắn, đây là lần đầu tiên, là nữ tử, cũng có lúc thân bất do kỷ, huống chi là hắn? Hắn khó xử, hắn bất đắc dĩ, làm cho nàng bất an, cũng làm nàng đau lòng.

Nàng yếu ớt nói: "Muội tin huynh."

Hắn nhẹ nhàng thở ra, nếu dựa theo tính tình nóng nảy của các cô gái Thương Lan, nghe hắn và Thất thúc nói chuyện, sớm đã một cước đá văng cửa ra đi vào chất vấn. Mà nàng lại lặng lẽ trở về phòng sinh hờn dỗi, đây chính là sự khác nhau giữa nữ tử Trung Nguyên và Thương Lan.

Hắn thích nàng uyển chuyển ôn nhu, nhưng hi vọng nàng có thể giải bày mọi chuyện. May mắn hôm nay hắn phát hiện, bằng không thì đây sẽ là vướng mắc trong lòng nàng, chẳng biết lúc nào có thể giải.

Giải quyết vấn đề rồi, hắn bắt đầu nói trọng điểm, "Cánh tay ta bất tiện, muội giúp ta gội đầu đi."

Thật ra, vết thương này đối với hắn mà nói, căn bản chính là chẳng đáng gì, càng không đến mức không thể cử động. Song hắn lại muốn nàng quan tâm săn sóc hắn, bởi vì trong lòng luôn cảm thấy nàng đối với hắn chưa đủ tốt, tình cảm còn chưa đủ sâu, dấm chua ăn được còn chưa đủ nhiều.

Mặt của nàng lập tức đỏ lên, lập tức cự tuyệt, "Để bọn họ giúp huynh đi, trong nội viện này không phải có rất nhiều người sao?"

Hắn bất mãn hừ một tiếng, "Bọn họ đều là người ngoài, còn muội là vợ ta."

Nàng cảm thấy lỗ tai đều muốn nóng lên, cúi đầu không lên tiếng.

"Ta bị thương, còn không phải là vì muội sao! Muội cũng không chịu quan tâm săn sóc ta, thật sự là vô tình vô nghĩa. Khi nào thì muội mới có thể đối với ta bằng một nửa ta đối với muội?"

Hắn làm mặt lạnh, giả vờ không vui, nghiến răng nghiến lợi càu nhàu, giả bộ ủy khuất.

Nàng thấp giọng biện bạch, "Nam nữ thụ thụ bất thân, cũng không phải huynh không biết."

"Phu thê cũng thụ thụ bất thân sao?"

"Chúng ta vẫn chưa phải."

Hắn cười hắc hắc, một phát bắt được nàng, “Vậy thì, liền có thể mà?"

Nàng vội vàng giãy giụa, nhưng chỉ lãng phí sức lực. Hắn ý vị thâm trường cười cười, trong ánh mắt mang theo sự uy hiếp và khát vọng mập mờ, làm cho nàng xấu hổ tim đập mạnh.

Nàng vội vàng đầu hàng, "Được, huynh chờ một chút, muội đi múc nước."

Nàng bưng nước ấm tới, giúp hắn gỡ tóc, cẩn thận rửa mặt. Lần đầu tiên làm chuyện thân mật như vậy cho một người nam tử, nàng cảm giác đầu ngón tay của mình có chút không linh hoạt.

Hắn rất mãn nguyện hưởng thụ sự ôn nhu chăm sóc của nàng, được một tấc lại muốn tiến một thước mà đòi hỏi yêu cầu cao hơn, "Muội giúp ta tắm rửa luôn nhé?"

Nàng sợ tới mức quăng khăn mặt trong tay ra, vội vàng trốn ra khỏi phòng, sau lưng truyền đến tiếng hắn cười sang sảng. Người này thật sự là quá đáng!

Gió đêm khiến nhiệt độ trên mặt nàng giảm chút ít, sau khi nàng trở lại phòng rửa mặt cũng thấy buồn ngủ. Thương Vũ trở lại đình viện này, dường như nơi đây liền có nhiệt độ và sức sống, nàng rất nhanh liền ngủ, hết sức an tâm. Trong lúc ngủ mơ, dường như có sâu lông bò tới cổ nàng, làm nàng ngứa đến mức chỉ muốn tránh đi. Nàng theo bản năng sờ sờ, nhưng lại chạm tới da thịt ấm áp. Nàng giật mình lập tức tỉnh lại.

Thương Vũ cười nói: "Làm muội sợ hả?"

"Huynh... Tại sao không đi ngủ?"

"Không phải ta đang ngủ sao?"

"Sao huynh lại ngủ ở chỗ này?"

"Sao không thể? Ta muốn ngủ ở đây đó."

Hắn luôn luôn ngang ngược không nói đạo lý, nàng buộc lòng phải xuống giọng,

"Thất thúc nhìn thấy sẽ cười chết mất."

Trong viện này ngoại trừ Thất thúc, còn có mấy vị cao thủ ở Thất Thế Môn và tùy tùng hắn mang đến, một viện đầy người. Đêm dài vắng người nàng lại không dám lớn tiếng, sợ bị người khác nghe thấy, thấp giọng cầu xin, nghe giống như là tình trong như đã mặt ngoài còn e, chính nàng cũng thấy xấu hổ.

"Ngày mai ta phải đi rồi, muốn lưu lại với muội một lát. Đừng nói chuyện, để ta ôm muội."

Nàng không kịp kháng nghị, hắn đã giang cánh tay ôm nàng vào ngực. Hắn hít thật sâu vài cái ngửi mùi vị trên người nàng, dục niệm lại rục rịch, nhưng bị hắn mạnh mẽ kiềm chế. Thời hạn một năm qua chưa nhỉ? Hắn nhịn thực cực khổ quá đi. Tay của hắn đặt ở phía sau lưng nàng, do dự có nên hướng xuống dưới hay không. Cuối cùng hắn vẫn khắc chế bản thân, đợi thêm một chút, phải hết sức cẩn thận mới tốt.

Sáng sớm hôm sau, nàng vừa thức dậy thì hắn đã rời đi. Nàng nhẹ nhàng dán khuôn mặt lên gối nằm của hắn, nơi đó mơ hồ còn lưu lại hơi thở của hắn. Nàng yếu ớt than nhẹ, tưởng niệm như nước chảy róc rách, liên tục không thôi.

Thất thúc hộ tống Thương Vũ rời đi, còn dẫn theo sáu vị cao thủ Thất Thế Môn đến Lang Thành, vì vậy trong trạch viện chỉ còn lại có Ti Điềm.

Đảo mắt đã là trời đông giá rét, nước đóng thành băng. Khí hậu nơi đây lạnh thấu xương, Ti Điềm vùi trong trạch viện, ngày đêm lo nghĩ chờ tin tức Thương Lan.

Thương Vũ và nàng liên tục qua lại thư từ, trong thư đều là tin chiến thắng, hắn đã liên thủ với bộ lạc Mông Lý đánh tới thành Húc Trạch ở Vương Đình. Thường Vu Thang những năm gần đây sưu cao thế nặng, hoang dâm vô độ, vốn đã mất lòng dân. Thương Vũ cầm trong tay chiếu thư và ngọc tỷ của tiên đế, sau lưng lại có Đại Lương ủng hộ, trên đường đi thế như chẻ tre.

Nàng cầm thư của hắn nhìn lại nhìn, thế nhưng cho dù là nhiều tin tức tốt hơn nữa, cũng không bằng hắn đứng ở trước mặt nàng.

Hôm nay là giao thừa, Thất Thế Môn lưu lại mấy vị cao thủ đều là nam tử, hơn nữa cung kính với nàng như chủ nhân, mặc dù nàng đã chuẩn bị rượu ngon món ngon, cũng không dám ngồi cùng bàn cùng ăn với nàng, trong phòng ăn chỉ có một mình nàng. Tiếng pháo nổ thỉnh thoảng vang lên, âm thanh tiểu hài nhi nhà bên vui đùa ầm ĩ truyền tới đây, càng làm lộ ra nơi đây yên tĩnh cô tịch. Ti Điềm ăn cơm qua loa liền trở lại trong phòng.

Bên ngoài tường cao của đình viện thỉnh thoảng có khói lửa vụt sáng, chớp nháy nhảy lên bầu trời đêm. Nàng nhớ đến mẫu thân ở Tín Châu xa xôi, lại thấp thỏm nhớ mong Thương Vũ ở Thương Lan, trong lòng khó chịu không diễn tả được.

Bỗng nhiên, trong tiếng pháo nổ dường như xen lẫn vài tiếng ngựa hí. Trong lòng nàng nhảy loạn một cái, nhưng lại cảm thấy chỉ là ảo giác của mình, làm sao mà thật được chứ? Nhưng bên ngoài xác thực có người gõ cửa, cũng không phải là ảo giác.

Nàng đứng lên, bước nhanh đi ra bên ngoài, đứng ở hành lang gấp khúc.

Triệu thúc ở Thất Thế Môn và Khúc Tiểu Tứ mở cửa, chỉ nghe thấy ngoài cửa một giọng nói quen thuộc, "Ôi, lạnh chết mất, lại đói nữa, mệt chết đi được!"

Ti Điềm sững sờ, sao lại là Tề Dương?

Tề Dương một thân quân trang, mang theo mấy người lính đi vào viện, sau khi Triệu thúc chào hỏi bọn họ xong, hắn đi đến hành lang gấp khúc cười với Ti Điềm nói: "Thương Lan Vương phái tiểu nhân tới đón Vương Phi."

Vẻ mặt hắn cười nhạo, rõ ràng đang trêu ghẹo nàng.

Ti Điềm vừa mừng vừa sợ, vội hỏi: "Huynh ấy đã chiếm được Vương Đình?"

"Sáng nay lúc bao vây tấn công, huynh ấy liền phái ta tới đón muội, lúc này nhất định đã chiếm được. Ngày mai chúng ta sẽ lên đường đến thành Húc Trạch."

Cuối cùng hắn đã thành công, Ti Điềm nhịn không được nhoẻn miệng cười, cả ngày lẫn đêm lo lắng, lập tức bị một câu nói hời hợt của Tề Dương mà tâm trạng thoải mái hẳn lên.

Nàng hỏi: " Sao huynh cũng đi Thương Lan vậy?" Tề Dương tháo mũ giáp xuống nói: "Sư phụ dặn ta đi theo học hỏi kinh nghiệm, ta là từ Đông Đô trực tiếp đi qua."

"Sư phụ vẫn khoẻ chứ?"

"Sư phụ khoẻ lắm. Ai, chỗ Vương Phi có gì ăn ngon không? Ta đói hơn nửa ngày rồi. Gần sang năm mới đại sư huynh còn bắt ta bôn ba một vòng, thật sự là trọng sắc khinh đệ mà!"

Tề Dương nói đùa khiến mặt Ti Điềm nóng lên, nàng vội vã bảo Triệu thúc đi chuẩn bị đồ ăn.

Tề Dương lại quay đầu lại nói: "Triệu thúc, trước dẫn mấy vị huynh đệ này đến phòng khách nghỉ ngơi một chút đi, chúng ta bôn ba một ngày, xương cốt riệu rã hết rồi."

Ti Điềm dẫn Tề Dương vào phòng, rót một ly trà nóng cho hắn, gấp không thể chờ hỏi: "Tề Dương, huynh ấy thế nào rồi?"

Tề Dương cố ý chậm rãi mà uống trà, nhuận giọng, cả buổi mới nháy mắt nói: "Hắn nha, khoẻ lắm, chỉ có bệnh tương tư thôi, mà bệnh cũng không nhẹ đâu."

Ti Điềm ngượng ngùng trách một tiếng, "Tề Dương!"

Tề Dương cười hì hì nói: "Này, Ti Điềm, muội phải gọi ta là sư huynh đấy, thế mà hôm nay ta lại phải gọi muội là đại tẩu thật là thua thiệt lớn cho ta mà."

Ti Điềm đỏ mặt nói: "Tề Dương huynh cũng bày đặt học thói xảo quyệt nữa."

Tề Dương thở dài nói: "Đây đều là đi theo Đại sư huynh học đó."

"Huynh ấy mới không phải mà."

Tề Dương dẫu miệng nói: "Trong mắt muội, chỗ nào của hắn cũng tốt, trong mắt người tình hoá Tây Thi mà, hắc hắc..."

Ti Điềm xấu hổ mặt đỏ lựng, không dám nói tiếp, sợ Tề Dương tiếp tục giễu cợt nàng. Nhưng nàng phát hiện Tề Dương so với lần gặp mặt trước đây thành thục hơn rất nhiều, không còn là tiểu sư huynh ngây thơ nghịch ngợm kia nữa rồi.

Tề Dương đặt ly trà xuống, cười nói: "Ti Điềm nếu muội không đi, cũng phải cẩn thận Đại sư huynh bị người ta đoạt đi đó, có một nữ nhân luôn nhìn chằm chằm vào Đại sư huynh đó!"

Trong lòng Ti Điềm trầm xuống, nụ cười trên môi biến mất, thấp giọng hỏi: "Là ai vậy?"

"Mông Lý Hàn có đứa con gái rất đanh đá, cũng đi theo cha nàng ta đánh giặc, thường tìm cơ hội đến gần Đại sư huynh. Ta thấy ánh mắt nàng ta rất có vấn đề, liếc mắt đưa tình, lời nói cũng có chút mập mờ."

Là nàng ta! Ti Điềm lập tức nghĩ đến chuyện Thương Vũ và Thất thúc nói. Thương Vũ nói hắn đã cự tuyệt Mông Lý Hàn, cho nên căn bản hắn sẽ không quan tâm chuyện này, giờ phút này bỗng nhiên nghe Tề Dương nhắc tới, trong lòng lập tức cả kinh.

Nàng sợ trước mặt Tề Dương lộ ra vẻ bất an, miễn cưỡng cười nói: "Thiếu nữ Thương Lan, quả nhiên khác với Trung Nguyên."

"Đúng vậy, lớn lên cũng rất đẹp."

Một câu nói kia càng làm cho nàng không yên tâm, nàng ước gì có thể lập tức nhìn thấy hắn, nhìn thấy Mông Lý Hải Đường, nhìn một cái xem cuối cùng là tình huống như thế nào.

Sáng sớm hôm sau, Tề Dương liền mang theo đám người Ti Điềm lên đường. Vốn Thương Vũ cố ý dặn dò Tề Dương, bảo Ti Điềm ngồi xe ngựa đi thành Húc Trạch, thế nhưng Ti Điềm nóng vội giống như mũi tên, quyết định cưỡi ngựa đi cho nhanh.

Tề Dương cười trêu ghẹo, "Ta nói đùa với muội đấy, Đại sư huynh cũng không phải là người có tính tình thay đổi thất thường, theo ta thấy là nàng kia đơn phương thôi, muội không cần lo lắng đâu."

Vẻ mặt Ti Điềm phiếm hồng, nói: "Ta tin tưởng huynh ấy."

Tề Dương cười ha hả nói: "Muội còn nhớ rõ cô bé trước kia trên núi Lan Chu tặng giày không?"

Ti Điềm cười nói: "Đương nhiên nhớ rõ."

"Trong lòng Đại sư huynh nhận thức chỉ một người, cách biệt một trời một vực với nhị sư huynh."

Ti Điềm mỉm cười, trong lòng tự nhủ, nhị sư huynh mới là một người si tình, nhưng tất cả mọi người đều bị vẻ ngoài phong lưu của huynh ấy mê hoặc, nhưng không nhìn thấy nội tâm của huynh ấy khổ sở. Tô tỷ cuối cùng lựa chọn Lưu Trọng, chỉ sợ huynh ấy chán nản, không biết phải bao lâu mới có thể bình phục.

Ti Điềm dù sao vẫn yếu đuối, không so sánh được với hiệp khách giang hồ bôn ba và binh sĩ chinh chiến quanh năm, Tề Dương liền đem lộ trình một ngày một đêm thả chậm, chạng vạng tối ngày thứ hai mới đến thành Húc Trạch.

Thành trì cao lớn như là một mãnh thú khổng lồ, trong ánh trời chiều thu lại nanh vuốt, hùng cứ trong bóng chiều. Trời xanh cao xa, vạn dặm bao la bát ngát. Thành Húc Trạch rộng lớn khí thế hùng hồn, hoàn toàn khác biệt với Trung Nguyên đất thiêng sinh hiền tài, mang theo hơi thở và tình cảm nơi biên cương, hai mắt tỏa sáng.

Ngoài thành là đại quân đóng quân, lều vải như nấm mọc sau cơn mưa, mùi đao kiếm mơ hồ toả ra hơi thở rét lạnh trong không khí, mang theo mùi máu tanh nơi sa trường.

Tề Dương cỡi ngựa đi đầu, mang theo Ti Điềm và mọi người trực tiếp đi vào nội thành. Trên đường phố rộng lớn lờ mờ còn lưu lại mùi thuốc súng, khói bếp lượn lờ, nhẹ nhàng bay lên trời xanh, làm buổi hoàng hôn mùa đông ở phương bắc mang theo hương vị ấm áp.

Sau khi Tề Dương mang theo Ti Điềm tiến vào nội thành Vương Đình, một cung điện thật lớn màu trắng xuất hiện ở trước mặt nàng, nguy nga hùng tráng. Trước cung điện là mấy thềm đá cẩm thạch liên tục, tầng tầng tiến lên phía trước, từng bước lên cao. Mặc dù không có bậc thang dốc như Thất Thế Môn, nhưng cũng nguy nga trang nghiêm, khiến người ta cung kính kinh sợ.

Đây chính là Vương Đình Thương Lan trong miệng hắn sao? Quyền lực tối cao, vốn nên thuộc về hắn.

Nàng si ngốc đứng nhìn, bởi vì công trình tráng lệ mà sợ hãi thán phục. Nhưng đáng tiếc, cung điện phía Tây là một màu cháy đen, hiển nhiên lộ ra dấu vết bị đại hỏa đốt cháy. Đồ vật hai bên cung điện, hai màu trắng đen đối lập, màu đen trong ánh hoàng hôn đặc biệt hiu quạnh, như nói rõ một người chiến bại và cung biến vô cùng thê thảm.

Bỗng nhiên, từ phía sau cung điện lao đến mấy con tuấn mã, ánh chiều tà ảm đạm, y phục bằng sắt phát ra ánh sáng lạnh, mang theo hương vị chiến trường ác liệt. Đứng đầu là một vị mặc khôi giáp màu xanh, ngựa lông vàng đốm trắng bốn vó như bay, như hoàng sa cuồn cuộn ở phía Bắc trường thành tràn đến. Gió cuốn áo khoác dài màu đen của người nọ lên, phần phật trong gió, như côn bằng giương cánh bay thẳng tới mây xanh.

Trong lòng nàng chấn động mạnh một cái, dường như nghe thấy hơi thở quen thuộc, là hắn sao? Tim nàng đập liên hồi.

Tề Dương ghìm chặt dây cương, nhìn mấy con khoái mã đối diện tới, nghiêng đầu mỉm cười với nàng. Đáng tiếc trong lòng nàng chỉ có một người một ngựa đối diện, vạn vật đều không lọt vào mắt. 

Khoái mã nhanh như điện đi tới trước mặt nàng, người nọ chợt siết dây cương, chân trước của ngựa lông vàng đốm trắng nhấc lên, hắn nhân tiện hạ thấp người, ôm eo Ti Điềm đang trên lưng ngựa kéo sang trên ngựa của mình.

Nàng cảm thấy cơ thể chợt nhẹ tênh, liền rơi vào một vòng ôm ấm áp, hơi thở bá đạo quen thuộc lập tức bao vây lấy nàng, kề bên là khuôn mặt quen thuộc. Trong suy nghĩ, trong mộng thường xuyên xuất hiện, mắt tinh mày kiếm, mang theo vẻ thanh tú của người Trung Nguyên và sự phóng túng của ngoại tộc, trong sáng khôi ngô hoà vào làm một.

Hắn ngưng mắt nhìn nàng, giống như cười mà không phải cười. Nàng muốn cười, nhưng hốc mắt toàn là nước, trông thấy hắn, tất cả lo âu và tưởng niệm, tính cả tâm sự nặng nề như sương mù vân yên, trong nháy mắt bị ánh mặt trời gay gắt xua tan. Hắn nhìn nàng không chớp mắt, giống như là bảo bối đã lâu không thấy nay rốt cuộc có có trong tay, xem mãi không chán.

Tề Dương ở một bên cười quái dị, "Người là do ta mang tới rồi đó, ta sẽ không ở nơi này làm bóng đèn đâu?"

Thương Vũ quay đầu lại cười cười, "Ngươi ở nơi này chờ ta."

Nói xong hai chân hắn kẹp hông ngựa, ngựa lông vàng đốm trắng lập tức như mũi tên rời cung bắn ra ngoài.

Gió phần phật bên tai, hắn buộc áo khoác trên người nàng thật chặt. Hắn cũng không nói gì với nàng, nàng ở trước ngực của hắn lại nghe thấy tiếng lòng hắn.

Mượn gió, nàng càn rỡ ngửi ngửi khắp người hắn, có một loại mùi vị trở về quê hương, chim mệt mỏi bình thản về rừng. Khoái mã cất vó, tiếng gió gào thét.

Hắn giục ngựa trực tiếp đi về hướng cung điện, ngựa phóng lên nhảy qua bậc thềm cẩm thạch cao trước cung điện. Cầu thang bằng phẳng, tốc độ ngựa thoáng thả chậm lại, nàng và thân thể của hắn cũng có chút nghiêng về phía sau, nàng càng dựa sát vào người hắn.

Hắn ở sau lưng nàng nói: "Ti Điềm, ta nói rồi, ta phải dẫn muội bước lên Vương Đình Thương Lan." 

Nàng im lặng cười. Giờ phút này, hắn như một anh hùng đắc thắng, vừa giống như một hài tử bốc đồng. Tuấn mã leo lên bậc thang cuối cùng, hắn ôm nàng từ trên lưng ngựa xuống. Thành Húc Trạch cao lớn bao la hùng vĩ cơ hồ thu hết vào mắt. Hắn vịn lan can nhìn về phía xa, cười đến thần thái sáng láng, lông mày nhướng lên. Khí phách tự tin và nhìn thiên hạ bằng nửa con mắt này, cũng khiến hoài bão của nàng trở nên rộng lớn.

Nàng theo ánh mắt của hắn nhìn sang, giang sơn như họa ở ngay trước mắt. Hắn giơ tay, ngón tay chậm rãi lướt qua thành trì bên dưới. Nàng theo ngón tay của hắn nhìn thành trì giữa trời chiều, tuy là mới gặp lần đầu cũng đã yêu thích, chỉ vì đây quê hương của hắn.

Hắn quay đầu hỏi: "Muội thích không?"

Nàng mỉm cười gật đầu, ngoái đầu nhìn thẳng vào mắt hắn.

Hắn giống như một hài tử cần khích lệ, dương dương đắc ý nhìn nàng, chân mày không che dấu được hào khí và khí phách. Hắn đã có thiên hạ, lại hết lần này tới lần khác dùng đến âm điệu ôn nhu nhất, ánh mắt say lòng người để lấy được sự khích lệ và chấp nhận của nàng.

Nàng nhịn không được nói: "Rất thích, bởi vì nơi đây thuộc về huynh."

Hắn niềm nở cười cười, “Đúng vậy nơi này thuộc về chúng ta."

Nói xong, hắn bỗng nhiên ôm nàng quay vòng.

Trên đỉnh đầu là cung điện màu trắng và bầu trời hoàng hôn, gió thổi mép váy của nàng tung bay như một đóa hoa sen nở rộ. Nụ cười của hắn đẹp rạng rỡ chói mắt, nàng vốn đã cháng váng đầu, cười với hắn, chỉ cảm thấy càng thêm hoa mắt.

Nhận thức hắn lâu như vậy, lần đầu tiên nàng thấy hắn vui vẻ như vậy.

Hắn thả nàng xuống, đỡ eo của nàng, yên lặng nhìn nàng, than thở, "Chúng ta sẽ không xa nhau nữa."
Nàng gật đầu, "Được."

Hắn nắm tay nàng, chậm chậm rãi bước xuống thềm đá cẩm thạch, ngựa lông vàng đốm trắng phun hơi nóng ở phía sau hắn.

Nàng quay đầu lại nhìn thoáng qua góc Vương Đình bị thiếu, thở dài: "Cháy một góc, thật đáng tiếc."
"Đúng vậy, người kia luôn luôn thích một chiêu này, mắt thấy không thể cứu vãn, hắn cũng không muốn lưu lại cho ta. Hắn tự thiêu trong nội cung, cũng coi như báo thù cho mẫu thân ta."

Nàng đi bên cạnh hắn, trong lòng thanh thản hạnh phúc.

Thấy Tề Dương ở xa xa chờ dưới bậc, nàng không khỏi nhớ tới Tề Dương nói, vì vậy mở miệng hỏi: "Nghe nói có vị cô nương Mông Lý ở bên cạnh huynh, sao không thấy?"

Thương Vũ dừng bước nghiêng đầu cười với nàng, "Tiểu tử Tề Dương này từ trước đến nay lanh mồm lanh miệng, những chuyện trước kia chính là hắn nói cho muội, hôm nay một chút cũng không sửa."

Nàng giả bộ tức giận, quệt mồm liếc hắn, ý là, không đánh đã khai thì tốt hơn.

Hắn cười hắc hắc, nói: "Chính là nữ nhi Mông Lý Hàn lần trước ta nhắc với muội đó. Con gái Thương Lan tính tình ngay thẳng, cho nên Tề Dương nhìn nàng có chút..."

"Có chút cái gì?"

"Thì chính là không vừa mắt."

Hắn sờ sờ mũi, nghĩ đến Mông Lý Hải Đường, âm thầm cảm thấy đau đầu.

"Thế huynh nhìn vừa mắt hả?"

Nàng giậm chân một cái cũng ngừng bước chân, ngửa đầu trừng hắn, vẻ mặt ghen tuông cuồn cuộn. Hắn cười hắc hắc, quay đầu nhìn mặt trời lặn ở phía Tây.

Nàng tức giận, hung hăng nhéo tay của hắn, "Huynh nhìn vừa mắt rồi có phải hay không?"

Hắn vẫn không quay đầu lại, chỉ nhìn mặt trời lặn, cười trộm.

Nàng càng giận, người này?!

Nàng bực bội, đá bắp chân hắn một cước.

Rốt cuộc hắn cũng quay đầu lại, chỉ vào đám người Tề Dương cách đó không xa mặt mày hớn hở nói: "Dáng vẻ đanh đá này của muội, đều bị bọn họ nhìn thấy rồi."

Nàng tức giận xoay người đi xuống bậc thang, hắn kéo tay nàng, khẽ cười nói: "Ta chỉ vừa mắt với muội thôi."

Khóe miệng nàng cong lên, bờ môi nở nụ cười ngượng ngùng vô cùng ngọt ngào làm lộ ra đôi má lúm đồng tiền trên má, hắn cảm thấy vừa đói vừa khát, rất muốn say mãi trong giây phút này.

Hắn dẫn nàng đi xuống bậc thềm, nói với Tề Dương và mọi người: "Đi Theo ta tới hồ Bình Nguyện, tối nay khao quân chúc mừng ở đó."

Mọi người đồng ý, một đội nhân mã chạy theo hướng hồ Bình Nguyện ngoài thành.

Hoàng hôn buông xuống, không bao lâu khoái mã liền xuất hiện bên ngoài thành thành Húc Trạch, trước mắt xuất hiện một hồ băng. Mặt nước mênh mông bằng phẳng như gương, đều bị băng che phủ, bên hồ đốt lửa, mặt băng phản xạ ánh hào quang, xa xa nhìn lại, tinh tế lập loè, như vô số bảo thạch lóng lánh. Bên hồ dựng vô số lều vải, có một lều vải thật lớn màu trắng, liếc mắt nhìn qua như hạc giữa bầy gà. Thương Vũ nhảy xuống ngựa, kéo nàng đến trước lều màu trắng. Các vị tướng lãnh nhìn thấy hắn đến, nhao nhao cúi đầu hành lễ, tất cả cung kính gọi hắn là "Vương thượng".

Hắn mỉm cười khiêm tốn đỡ, nói: "Vương Đình đại thắng, nhiều bộ lạc quy thuận, cũng là công lao của mọi người. Mấy tháng này các vị thực cực khổ, tối nay ăn mừng khao thưởng, quân thần chúng ta cùng nhau chúc mừng."

Thất thúc từ trong lều vải đi tới, liếc mắt liền nhìn thấy Ti Điềm, ông bất đắc dĩ cười cười với Thương Vũ, "Đứa nhỏ này, thật sự nôn nóng quá." mặt Ti Điềm hơi đỏ lên.

Thương Vũ mang nàng đi vào lều vải. Trong lều dùng một rèm vải phân thành hai, phía trước bày văn án, bút mực, địa đồ …, hiển nhiên là nơi mọi người thương nghị quân sự. Thương Vũ mang nàng đi ra phía sau rèm vải, trên mặt đất phủ chăn lông thật dày, vốn là nơi nghỉ ngơi của hắn. Nàng nhìn cách bài trí đơn sơ, hơi đau lòng. Hắn luôn luôn là người hay bắt bẻ, mấy tháng nay hắn màn trời chiếu đất, một đường chinh chiến, nhất định chịu không ít khổ sở.

Hắn từ phía sau ôm eo nàng, thấp giọng nói: "Vương Đình bị Thường Vu Thang châm lửa thiêu thiêu hủy không ít nơi, Thất thúc phái công tượng đang không ngừng ngày đêm tu sửa. Trước muội chịu khó ủy khuất vài ngày, ở chỗ này với ta, được không?"

Nàng thấp giọng nói: "Vậy còn huynh?"

"Tất nhiên ta cũng ở chỗ này."

Trên mặt nàng đỏ ửng, cảm thấy không ổn nhưng không nói ra miệng.

Hắn sớm đã nhịn không được, liên tục có nhiều người đi theo như vậy, hiện tại trong trướng chỉ có hắn và nàng, hắn không kiềm chế nổi nữa.

Nàng bị té nhào vào thảm trắng, nụ hôn của hắn mang theo hàm xúc hung tợn, mạnh mẽ ác liệt mà bá đạo. Trên môi của nàng đã có cảm nhận sâu sắc, nhưng nàng cũng không ghét hắn dùng sức cọ sát như vậy, vì như vậy mới có thể thấm vào trong lòng, giải trừ nỗi tương tư.

Lần đầu tiên nàng nhiệt tình đáp lại hắn, tuy rằng ngốc nhưng thật đáng yêu, làm lòng hắn ngứa ngáy, huyết mạch sôi trào, thân thể đều trướng đau, nhưng lại vô cùng vui vẻ.

Chẳng biết từ lúc nào, tay của hắn bắt đầu chạy trên thân thể nàng, nàng bối rối giãy giụa, "Huynh làm cái gì vậy?"

"Ta xem muội có mập không."

"Không có."

"Ta xem một chút mới biết được."

"Ai cho huynh dùng tay hả ?"

"Muội mặc quá dầy, mắt thấy không thật, tay sờ là chuẩn nhất."

"Thường Vu Hạo!"

Nàng nhất thời cấp bách, ngay cả tên thật của hắn cũng hô lên, hy vọng có thể làm hắn khiếp sợ.

Hắn cười hắc hắc, "Muội gọi lớn tiếng như thế, lều vải không có cách âm đâu, coi chừng bọn họ hiểu lầm."

"Huynh khi dễ muội."

"Quả nhiên không có béo, eo mảnh như vậy. Nhưng ở đây hình như hơi mập."

Nàng cảm giác khuôn mặt mình sắp cháy mất rồi, trên người cũng bị đốt lên — giống như.

Nàng vừa thẹn vừa giận, thấp giọng nói "Mau buông ra."

Hắn mặc kệ, cho đến khi nàng bị chiếm hết tiện nghi, hắn mới hài lòng buông tay ra.

Nàng tức giận, giơ tay muốn đánh hắn, hắn bắt được tay của nàng cười nhẹ nói: "Gầy mới nhớ tới ta."

No comments:

Post a Comment