Jan 6, 2018

May mắn gặp lại khi chưa gả - Chương 55 - 56 (Hết)

Chương 55. Quân vương may mắn - chưa gả 


Ba năm sau,

Huyện Bình An là một thành nhỏ phồn hoa náo nhiệt, nằm ở vùng ven phía nam Yến Châu, bởi vì bên trong có con sông Mộc Lô, trên núi Lô Vi còn có ôn tuyền, cho nên khí hậu so với các thành nhỏ khác ở phương bắc ấm áp hơn rất nhiều.


Trong một tòa đình viện nhỏ, trên bàn đá trong nội viện để một giỏ trúc nhỏ, bên trong chứa đầy cánh hoa hồng xinh đẹp, mẹ con Ti Điềm ngồi ở bên cạnh cẩn thận chọn cánh hoa.

Ti Thượng hai tuổi đang trêu chọc một con chó trắng nhỏ, vui vẻ đến mức cười khanh khách.

Ti Điềm nhìn nhi tử, nhịn không được cũng cười rộ lên. Cả người lẫn chó đều hoạt bát đáng yêu, đặc biệt là Ti Thượng, là thịt trong lòng nàng.

May mắn là tướng mạo giống mẫu thân, hắn lớn lên tuyệt không giống người kia, ngoại trừ lông mi, bằng không thì mỗi ngày nhìn phiên bản của hắn, còn không phải tức giận đến thổ huyết sao!

Nghĩ đến người nọ, nụ cười của nàng thu vào, ba năm, vẫn không thể quên được.

Tịch Nhiên chọn cánh hoa trong tay, nhướng mắt nhìn nhìn nữ nhi, trong lòng do dự nửa ngày, vẫn nhịn không được nói: "A Điềm à, đứa nhỏ Triển Ưng này ta thấy cũng không tệ đâu."

Ti Điềm gật đầu, "Hắn làm người thật không tệ."

Tịch Nhiên lo lắng nói: "Ta thấy hắn đối với con cũng có ý tứ kia."

Ti Điềm rải cánh hoa trong tay, nhíu mày nói: "Nương, người nhìn lầm rồi, đừng suy nghĩ nhiều."

Nàng thật sự không nhìn ra Triển Ưng có ý gì, nhưng Tịch Nhiên luôn nhiều lần ở trước mặt nàng nhắc tới hắn, khiến cho lòng nàng cũng có chút không được tự nhiên.

"Nương làm sao nhìn lầm được chứ! Ngày đó con đến Giang Hạ liền bảo mọi người trong phủ Triển Bằng trở về. Con chủ trương đi về phương Bắc, là Triển Ưng một đường âm thầm hộ tống chúng ta. Chỉ chuyện này thôi thì hắn chính là nam nhân có trách nhiệm."

Ti Điềm thở dài, "Con không biết hắn âm thầm đi theo, bằng không đã sớm để cho hắn rời đi rồi." 

Ngày đó nàng đi đến Triển phủ mượn mấy người, nhưng thật ra là cố ý phân tán nghi ngờ, không muốn cho Thương Vũ biết hành tung của nàng.

Tính tình Thương Vũ nàng rất rõ ràng, nếu tìm được nàng sẽ không buông tay. Mà nàng tình nguyện cơ khổ sống một mình, cũng tuyệt đối không có khả năng ủy khuất làm thiếp, cho dù là thiếp thất Vương thất.

Không ngờ, Triển phủ phái tới mấy tên nam tử, bên trong lại có đệ đệ Triển Ưng của Triển Bằng. Hắn lớn hơn Tiểu Ngạn hai tuổi, khi còn bé cũng thường gặp mặt Ti Điềm, vài năm không gặp, hắn cũng đã trở thành thiếu niên thanh tú.

Ti Điềm đến Giang Hạ liền đuổi hết người của Triển phủ trở về, tiếp tục đi về phía Bắc. Không ngờ, về sau nàng phát hiện Triển Ưng lại tiếp tục âm thầm đi theo nàng, bảo hộ các nàng.

Nàng bảo hắn trở về, hắn không chịu, nhất định phải đưa các nàng đến nơi mới chịu đi.

Nàng đành phải đáp ứng, yêu cầu hắn không thể lộ ra hành tung của các nàng với bất kỳ người nào.

Dần dần chuyện nàng mang thai lộ ra, hắn càng cho rằng hắn không thể rời khỏi, cứ như vậy đi theo các nàng một đường đến huyện Bình An, an ổn sinh sống.

Sau khi sinh ra Ti Thượng, nàng nhiều lần bảo hắn trở về, hắn luôn nói chờ một thời gian, chờ liền hai năm.

Ti Điềm sợ hắn nhắc tới chuyện của mình với Triển Bằng, nhưng về sau phát hiện hắn cực kỳ giữ lời, cho dù Triển Bằng có qua lại thư nhà, cũng chỉ nói mình ở bên ngoài du ngoạn, cũng không nhắc tới mẹ con Ti Điềm, cũng không hỏi phụ thân Ti Thượng là ai.

Ti Điềm đối với hắn rất khách khí cũng rất cảm kích, nhưng nàng đã nản lòng thoái chí, tuyệt sẽ không suy nghĩ chuyện tình cảm xa hơn.

Cho nên ở chung với Triển Ưng đã ba năm, nhưng lại như bằng hữu và đồng hương bình thường, thân cận thì thân cận, cảm kích thì cảm kích, tuyệt sẽ không có ý nghĩ gì, cũng càng không muốn đối phương sinh ra cái ý tưởng gì.

Nhưng, Tịch Nhiên lại cho rằng nữ nhi mang theo hài tử như vậy không phải kế lâu dài, gần đây luôn thỉnh thoảng mà nhắc tới việc này, khiến Ti Điềm rất phiền não.

Tịch Nhiên tiếp tục nói: "Hắn không tốt ở chỗ nào? Tuy rằng kém hơn Thương Vũ nhưng vừa mắt là được rồi. Mấy năm này, con còn không nhìn ra."

Tịch Nhiên rời khỏi Đông Đô, mới nghe Ti Điềm nói chuyện của Thương Vũ và Vân Ý, khiếp sợ phẫn nộ lại thất vọng đến cực điểm, cũng không phản đối Ti Điềm lặng lẽ rời khỏi.

Thế nhưng bà cũng không ngờ Ti Điềm đã có quan hệ phu thê thật sự với Thương Vũ, càng không nghĩ tới Ti Điềm mang thai. Nếu sớm biết như thế, bà nhất định sẽ không đồng ý cho nữ nhi rời khỏi, dù là ủy ủy khuất khuất làm thiếp, cũng tốt hơn một người phụ nữ một mình mang theo đứa bé.

Cho nên hai năm qua, bà liên tục cân nhắc việc tìm một người có thể khiến cho nữ nhi yên ổn lại, trước mắt bà cảm thấy Triển Ưng rất phù hợp, thế nhưng nữ nhi bà lại giống như cọc gỗ người sắt, bà lo lắng suông nhưng lại không thể làm gì.

Ti Điềm cau mày lại, có chút lo lắng, "Nương, con không phải đã nói rồi sao, không lấy chồng."

"Một ngày nào đó nương cũng sẽ rời đi, một mình con mang theo Thượng nhi, nương sao yên tâm được hả?"

Ti Điềm lạnh lùng nói: "Nương, mệnh của con không có nhân duyên, một người hai người cũng không được, người thứ ba cũng là một tên lường gạt, con đối với nam nhân cũng đã chết tâm." 

"Không thể nói như vậy, cha con không phải là người tốt sao?"

"Đó là nương vận khí tốt, còn vận khí con không tốt."

Tịch Nhiên thở dài, tính tình nữ nhi càng ngày càng lớn, có lẽ là việc buôn bán rèn luyện, cũng có lẽ là do bị Thương Vũ phụ lòng, dù sao cũng không giống ba năm trước.

Ti Điềm thấy mẫu thân lộ vẻ lo lắng và không vui, liền thay đổi chủ đề, cười nói: "Nương, năm ấy cha tại sao lại quen biết với nương. Nương không phải là đại gia tiểu thư, cả ngày không ra khỏi đại môn không bước ra nhị môn sao?"

"Ta tuy rất ít đi ra ngoài, nhưng sẽ cùng đám di nương đi ra ngoài mua ít son phấn vải vóc."

"A, người đi cửa hàng son phấn của cha sao?"

"Đúng vậy! Khi đó tiệm son phấn của cha con là tốt nhất Đông Đô, chỉ trong vòng mấy tháng đã truyền khắp các gia đình giàu có. Ta đi theo di nương trong phủ đi mua son phấn, mới gặp được ông ấy."

"Nương, đây chính là duyên phận đó? Cha khi đó còn có tiệm gạo, ông ấy rất ít đi cửa hàng son phấn."

"Dù sao duyên phận chính là kỳ lạ, có đôi khi liếc mắt liền vừa ý. Sau khi ta đi vào, ông ấy luôn nhìn ta, sau đó ta cảm thấy được không được tự nhiên, liền không chịu đi, bảo nha đầu đi mua cho ta. Hắn nói với nha đầu, son phấn của hắn thiếu nữ Đông Đô nào cũng có thể mua, chỉ không bán cho ta. Ta nghe xong liền tức giận, nuốt không trôi khẩu khí này, đi chất vấn hắn vì sao, thế nhưng hắn lại nói ta căn bản không cần dùng son phấn."

Ti Điềm cười hì hì nói: "Cha thật biết khen người. Nhưng nương xinh đẹp như vậy, tất nhiên không cần dùng son phấn rồi."

Tịch Nhiên nói: "Cho nên, thế gian này vẫn còn có nam nhân tốt, con đừng quơ đũa cả nắm."

Ti Điềm lắc đầu, "Nương người không nên nhắc lại, con và Thượng nhi ở chung một chỗ rất tốt." 

"Con gọi nó là Ti Thượng, chẳng lẽ là vẫn còn nhớ tới Thương Vũ?"

Ti Điềm đứng dậy bỏ đi, trong lòng nghẹn một đoàn oán khí.

Tịch Nhiên ở sau lưng nàng thở dài: "Nam nhân có tam thê tứ thiếp là chuyện thường tình, huống chi thân phận hắn như vậy. Nếu lúc trước ta biết con có thai, cũng sẽ khuyên con nhịn một chút, như vậy, Thượng nhi tốt xấu gì cũng có phụ thân."

Ti Điềm dừng bước chân, quật cường ngẩng đầu, bực bội nói: "Nương, hắn sớm biết thân phận của con, vì cái gì trước đây lại muốn trêu chọc con, hứa hẹn với con? Nếu như không làm được, cần gì phải nói suông, hắn biết rõ tâm nguyện của con, tự hỏi nếu không thể làm được, thì đừng nên dây dưa với con. Hắn buộc Ngô Dong từ hôn, buộc con và hắn đính hôn, lại làm chuyện phu thê, nhưng sau lưng con lại muốn lấy Vân Ý, chẳng lẽ con làm sai sao?"

Tịch Nhiên thấy nàng nóng nảy, cũng không nói lời nào nữa, chỉ nói: "Được được, tùy con, sau này ta không nói nữa."

Ti Điềm thở dài một hơi, trong lòng ấm ức phiền muộn vô cùng. Có lẽ một thân một mình mang con trai tới huyện thành nhỏ này có chút gây chú ý, thỉnh thoảng cũng có người tới làm mối cầu hôn, hôm nay ngay cả mẫu thân cũng động tâm, thỉnh thoảng còn răn dạy nàng, muốn gả nàng cho Triển Ưng.

Chưa kể trong lòng Triển Ưng có suy nghĩ gì, nhưng tâm nàng đã như tro tàn, không thể dung nạp được bất kì kẻ nào. Vừa nghĩ tới mệnh của mình giống như khách qua đường đối với mấy người nam tử, nàng chỉ cười nhạt một tiếng, mang theo vẻ trào phúng và đắng chát.

Hiện tại mẫu thân cùng nhi tử tốt lắm, mở cửa hàng son phấn thu nhập cũng tốt, cuộc sống giàu có an bình, không có gì không tốt, tại sao phải tìm một nam nhân đến phá hư loại hạnh phúc này?

Ti Điềm mở cửa viện đi đến cửa hàng. Triển Ưng luôn hỗ trợ coi sóc chuyện buôn bán của cửa hàng. Một nam nhân thanh tú ngồi trong cửa hàng son phấn, là một cảnh tượng kì lạ nhưng lại có sức hấp dẫn người khác, cho nên, chuyện buôn bán ở cửa hàng son phấn của Ti Điềm tốt hơn nhà người khác rất nhiều, nàng cho là hắn sẽ không thoải mái, như vậy có thể "bức"hắn đi.

Không ngờ, hắn lại thản nhiên hào phóng, ở lại cửa hàng son phấn không một câu oán hận, nhẫn nhục chịu khó.

Ti Điềm âm thầm bội phục, nhưng lại không thể làm gì.

Trong cửa hàng có mấy cô dâu nhỏ chọn đồ vật, Triển Ưng nhìn thấy Ti Điềm, từ sau quầy đi ra cửa hàng.

Ti Điềm ôm cánh tay nhìn hắn, cười nói: "Triển Ưng, ta có chuyện đang muốn nói với ngươi đây." 

"Chuyện gì?"

"Chừng nào ngươi trở về?" Triển Ưng khẽ giật mình, lông mày nhíu lên. "Nếu sắp tới không có ý định trở về, hoặc không có ý định trở về, ta liền nói Trương đại nương bên cạnh tìm cho ngươi một mối hôn sự."

Triển Ưng thở dài, "Nàng muốn đuổi ta đi thì nói đại cho rồi."

Ti Điềm có chút ngượng ngùng, thật ra nàng sợ hắn có ý gì đó với nàng, càng sợ mẫu thân nhắc tới việc này.

"Triển Ưng, ngươi đi đã ba năm, người nhà nhất định nhớ mong, ta cảm thấy rất áy náy. Ngươi cần phải trở về."

"Ta theo các người một đường đi về phương Bắc, vừa trưởng thành vừa được mở mang kiến thức tôi luyện bản thân, hiện tại vừa học được việc buôn bán, ta cảm thấy rất tốt, so với buồn bực trong nhà đọc sách thoải mái hơn nhiều. Nàng tội gì phải cảm thấy áy náy với ta?"

Ti Điềm hừ nhẹ một tiếng, "Ta là áy náy với nương ngươi thôi! Tương lai ngươi tính thế nào?" 

"Tương lai? Ta tất nhiên là quay về Đông Đô mở cửa hàng son phấn rồi!"

Nhìn hắn nghiêm trang, dáng vẻ đương nhiên, lại nghe những lời này của hắn, trong lòng Ti Điềm buông lỏng, kìm lòng không được bật cười, "Ngươi muốn làm nghề này thật hả?"

"Có gì không thể? Năm ấy Ti thúc thúc cũng không phải đã từng mở cửa hàng son phấn sao?"

"Cha ta đã từng mở, vì vậy còn cưới được nương ta. Cho nên ngươi nhanh đi về đi, nàng dâu của nhà ngươi nói không chừng đang ở Đông Đô chờ ngươi đó."

Ti Điềm cười hì hì vui đùa với hắn.

Mặt hắn cũng không đỏ, nghiêm mặt nói: "Khi nào nàng gả cho người ta, ta liền trở về. Mình nàng ở chỗ này, ta lo lắng."

Ti Điềm khẽ nói: "Cả đời ta sẽ không lấy chồng, ngươi đi nhanh lên đi, bằng không sẽ chậm trễ chính sự của ngươi."

Đôi mắt Triển Ưng trừng lớn, "Nàng thật sự không có ý định lập gia đình?"

Ti Điềm cười đi vào cửa hàng, vừa đi vừa nói: "Đúng vậy, ngươi đi nhanh lên đi, ta có thể chiếu cố bản thân, ngươi đừng quan tâm."

Triển Ưng cong khóe miệng, nói: "Ti Điềm, thời điểm ta ra đi, ngươi sẽ tặng ta phương thức điều chế son phấn chứ."

Ti Điềm quay đầu lại cười cười, "Đó là đương nhiên."

Triển Ưng cười, "Ta là vì để cho nàng không cảm thấy áy náy mới nói vậy đó."

Ti Điềm cười đến mặt mày cong cong, trong lòng đặc biệt khoan khoái dễ chịu. Triển Ưng người này rất biết cách làm cho người ta thoải mái.

Chạng vạng tối, Ti Điềm đóng cửa hàng về nhà.

"Nương, ôm ôm." Ti Thượng đi tới, bắt đầu muốn nàng ôm.

Ti Điềm lập tức cười tươi như hoa, ôm nhi tử hôn hai cái.

Ti Thượng cũng ôm cổ mẫu thân, rồi hôn mẫu thân mấy ngụm. "Nương, đi ngâm nước suối."

Ti Thượng nói chuyện còn chưa lưu loát, khuôn mặt mập mạp nhỏ nhắn, miệng nhỏ nhắn hồng hồng, ngày thường khoẻ mạnh kháu khỉnh. Mặt mũi xinh đẹp giống như Ti Điềm, nhưng lông mi anh khí lại không khác gì Thương Vũ.

Trách không được vồn vã vừa ôm vừa hôn như vậy, thì ra là có yêu cầu. Ti Điềm cười điểm cái mũi nhỏ của hắn, "Không phải hôm trước vừa đi sao?"

"Đi nữa, cẩu cẩu cũng đi."

Ti Điềm nhìn thoáng qua tiểu cẩu dưới chân, cười tủm tỉm nói: "Vậy không được, trong ôn tuyền không cho mang chó theo, sẽ bị đánh đòn đuổi ra."

Ti Thượng quệt mồm uốn éo trong ngực nàng, lại ôm cổ của nàng hôn.

Tịch Nhiên đi tới vỗ vỗ mông đít nhỏ của hắn, cười nói: "Hôn cũng vô dụng thôi, trong ôn tuyền không cho mang chó mang mèo, chờ con lớn một chút, ngay cả con cũng không cho mang vào."

"Vì sao?"

"Bởi vì chúng ta là nữ nhân còn con là nam nhân, con phải đi chỗ dành cho khách nam, không thể đi theo chúng ta."

"Vậy người nào sẽ mang con đi?" Ti Điềm và Tịch Nhiên cũng không nói.

Ti Điềm nói: "Đợi con lớn một chút, ở nhà tự tắm rửa."

Ti Thượng lại uốn éo, "Không ở nhà, không ở nhà, muốn đi suối."

Tịch Nhiên nhìn Ti Điềm, muốn nói cái gì lại thôi, trong nhà chung quy cũng cần phải có người đàn ông.

Mùa xuân đến, người đi ôn tuyền trên núi cũng nhiều hơn, hoa đỗ quyên trong núi hồng hồng xinh đẹp rực rỡ.

Ti Điềm không chịu nỗi Ti Thượng quấn náo. Bèn dẫn hắn đến ôn tuyền trên núi Lô Vi ngoài thành. 

Ti Thượng này, giống như trời sinh đã biết hưởng thụ, tuổi còn nhỏ, đối với quần áo, đồ ăn cũng tương đối bắt bẻ, cực kỳ giống người kia.

Còn nữa, hắn đối với đao kiếm cũng rất có hứng thú, thường thường cầm nhánh cây trong sân khoa tay múa chân, toàn ra lệnh với con chó nhỏ như cục bông tuyết ở nhà, dáng vẻ như Tiểu Bá Vương. Xem ra, tuy rằng dung mạo Ti Thượng không giống Thương Vũ, nhưng tính tình cực kỳ giống. Hắn tuổi còn nhỏ nhưng rất thích sạch sẽ, thích tắm rửa, động một chút lại muốn mẫu thân dẫn hắn đến ôn tuyền, cái này một chút cũng giống hắn.

Ti Điềm thở dài, may mà trong tay mình có ít bạc, bằng không thì thật đúng là rất khó nuôi dưỡng tốt vị tiểu thiếu gia khó hầu hạ này.

Ti Thượng hiện tại tuổi còn quá nhỏ, lại rất xinh đẹp đáng yêu, mỗi lần tới cũng có thể đưa nó đến chỗ dành cho khách nữ, cho nên Ti Điềm cũng vui vẻ dẫn theo nó.

Sau khi làm mẫu thân, Ti Điềm phát hiện tchuyện tình cảm yêu thương như đã cách mình rất xa giống như là chuyện kiếp trước, nàng âm thầm may mắn mình đã có Ti Thượng. Nhìn thằng bé ngày từng ngày lớn lên, lấp năm tháng của nàng được tràn đầy, không có thời gian nghĩ ngợi lung tung.

Ti Thượng chơi được tận hứng mới từ trong ôn tuyền đi ra, đi theo mẫu thân cùng bà ngoại xuống núi. Đi ngang qua cửa hàng trà nước dưới chân núi, nó lại la hét khát nước muốn uống nước mía ngọt.

Vào mùa đông, mỗi lần từ ôn tuyền đi ra, nó đều muốn uống một chén nước mía ngọt hâm nóng  ở trong quán trà này mới bằng lòng rời đi.

Ti Điềm đau đầu, dụ dỗ, "Bảo Bảo nghe lời, mía ngọt vào mùa đông mới có, hôm nay sắp mùa hạ rồi, không có mía ngọt."

Ti Thượng trừng mắt to, nói: "con không muốn mía ngọt, con muốn muốn nước mía ngọt."

"Không có mía ngọt, ở đâu ra nước mía ngọt hả? Uống nước trà được không?" Ti Thượng miễn cưỡng đồng ý.

Đi vào cửa hàng nước trà, Ti Điềm đặt chén nước vào bàn tay nhỏ của Ti Thượng, thằng bé bưng ly uống ngay hai phần, nhướng mày lên nói: "Nương, uống không ngon."

Ti Điềm lắc đầu, tiểu thiếu gia, ngươi chín bỏ làm mười được không hả?

Nàng quét mắt nhìn, bỗng nhiên ngơ ngác một chút, một góc trong cửa hàng trà nước ngồi mấy người, một trong số đó nhìn có chút quen mắt, lại có điểm giống với một tên hộ vệ bên cạnh Thương Vũ.

Nàng hoảng hốt một cái, lập tức phủ nhận. Làm sao có thể chứ? Nơi này cách Thương Lan xa như vậy, cho dù hắn ở đây tìm nàng, cũng phải hướng Giang Hạ mà đi.

Ba năm, có lẽ hắn sớm đã thành thân với Bùi Vân Ý, có lẽ ngay cả tìm cũng sẽ không tìm nàng.

Nàng cười nhạt một tiếng, cảm giác mình suy nghĩ nhiều, hiện tại nàng sống an ổn, cũng tuyệt không nghĩ tới sẽ gặp lại hắn.

Nàng dẫn nhi tử và mẫu thân về nội thành.

Đến cửa hàng son phấn, Ti Điềm trước xuống xe ngựa, Tịch Nhiên mang theo Ti Thượng đi mua đồ ăn. Ti Điềm trong cửa hàng đợi một lát, lúc này mới về nhà.

Đi đến cửa lớn, nàng giật mình. Mấy người dắt ngựa đứng trước cây hòe ở cửa đình viện, vị đứng đầu dĩ nhiên là Tề Dương.

Giờ phút này gặp lại, giật mình như giấc chiêm bao.

Nàng ngơ ngác nhìn Tề Dương, vô luận như thế nào cũng không nghĩ ra hắn sẽ tìm đến.

Tề Dương thở dài, cắn răng nhìn nàng, "Ti Điềm, chúng ta tìm được muội rồi."

Trong lòng Ti Điềm hoảng hốt, cười nói: "Đã lâu không gặp, huynh tìm muội có việc sao?"

Tề Dương nhảy chân nói: "Đương nhiên có chuyện. Đại sư huynh bị muội làm điên rồi, muội có biết hay không?"

Đã ba năm không có người nhắc tới cái tên này, hiện tại ở bên tai nàng như vang lên một tiếng sét, nàng kinh ngạc đứng nhìn nhưng nói không ra lời, tuy bình tĩnh nhưng trong lòng lại như nổi lên sóng lớn.

"Ti Điềm, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy? Vì sao bỗng nhiên đi không từ biệt? Đại sư huynh lật tung chung quanh Giang Hạ hơn mười lần, tại sao muội lại ở chỗ này?"

Nàng kinh ngạc trầm mặc, trong lòng chua xót khổ sở, lại không cách nào nói ra nguyên nhân, "Hắn tìm muội làm cái gì?"

"Hả, Ti Điềm, muội sao vậy? Không phải muội và Đại sư huynh đã đính hôn sao? Đại sư huynh chờ thành thân với muội, muội bỗng nhiên mất tích, sống chết không rõ tung tích, thiếu chút nữa làm hắn gấp chết."

"Tề Dương, là hắn bảo huynh đến tìm muội hay sao?"

"Đúng vậy! Hắn không thể tiếp tục ở lại Đại Lương, đành phải phái vô số người tìm khắp nơi, có ta nè, người Thất Thế Môn, rồi người Thương Lan, huyên náo người ngã ngựa đổ."

Nếu không phải Thương Vũ luôn phái người lưu ý Triển gia, nếu không phải tra ra thư nhà Triển Ưng đến từ huyện Bình An, ai có thể nghĩ đến Ti Điềm lại ở chỗ này?

Ti Điềm hơi chua xót, lạnh lùng cười cười, "Không cần. Huynh trở về nói cho hắn biết, muội sống rất tốt, đã gả cho người sinh con."

Tề Dương cao giọng nói: "Muội nói cái gì?"

"Muội nói, muội đã gả cho người khác sinh con rồi."

Tề Dương trừng mắt nhìn nàng, khó có thể tin được.

"Thiệt mà, nương muội dẫn nhi tử đi mua thức ăn rồi. Huynh đi đi, lỡ lát nữa phu quân muội nhìn thấy nam nhân ở trước cửa nhà, sợ là không vui."

Tề Dương kinh ngạc nhìn nhìn nàng, cảm thấy nàng thật sự thay đổi rất lớn.

Nàng của ngày hôm nay, vẻ mặt kiên nghị, thành thục quyến rũ, còn mang theo vẻ tháo vát nhiệt tình, cùng với cô bé hay ngại ngùng xấu hổ của ba năm trước đây tưởng chừng như hai người.

Giữa nàng và Đại sư huynh rốt cuộc có hiểu lầm gì vậy? Đại sư huynh không biết rõ nguyên do, mà nàng lại không chịu nói rõ.

Tề Dương đành phải hậm hực cáo từ, "Muội đã lập gia đình, ta trở về đi nói cho Đại sư huynh, sau này cũng không cần tìm muội nữa."

Hắn dắt ngựa, nói với tùy tùng sau lưng một tiếng, trực tiếp liền rời đi.

Ti Điềm nhìn hắn vừa đến lại đi như vậy, trong lòng hết sức áy náy, vội nói: "Tề Dương, thực xin lỗi, muội nên giữ huynh lại dùng cơm, nhưng thật sự bất tiện, ngày sau muội nhất định đền bù."

Tề Dương rộng lượng cười cười, "Không có việc gì, không có việc gì."

Ti Điềm nhìn bóng lưng hắn, yếu ớt thở một hơi.

Nếu Tề Dương không phải do Thương Vũ phái tới tìm nàng, nàng nhất định sẽ rất vui vẻ mà giữ hắn lại, dẫn về nhà làm khách, nhưng hắn không chỉ là Tam sư huynh của nàng mà còn đại biểu cho Thương Vũ.

Tất cả ở Thất Thế Môn hết thảy đều đã là quá khứ, chỉ có ở trong mộng mới ngẫu nhiên nhớ lại, khi tỉnh lại chỉ là sầu khổ thất vọng.

Nàng ngơ ngác đứng ở trước cửa, cả buổi vẫn không mở cửa đi vào.

"Sao không đi vào? Đám người đó là ai?"

Nàng nhìn Triển Ưng, Triển Ưng đi theo phía sau hai người có dáng vẻ nông phu, đang kéo một xe củi.

Ti Điềm sững sờ nói: "Làm cái gì vậy?"

Triển Ưng mở cửa viện ra, nói: "Đến đây, mang củi đến góc viện phía nam đi."

"Mua nhiều củi như vậy để làm cái gì?"

Triển Ưng phủi bụi bặm, nói: "Qua ít ngày ta sẽ quay về Đông Đô, trước an bài sắp xếp vài thứ cho các người."

Trong lòng Ti Điềm ấm áp, ngoài miệng lại nói: "Có bạc còn sợ mua không được sao? Ngươi trữ nhiều như vậy làm gì."

"Đây không phải bớt lo sao, có thể đốt tới đầu xuân đó?"

Ti Điềm thờ ơ cười cười, trầm ngâm một lát thấp giọng nói: "Triển Ưng, mấy ngày này ngươi khoan đi đã, ta có chuyện muốn ngươi giúp đỡ."

"Chuyện gì?"

Ti Điềm có chút khó mở miệng, "Vạn nhất có người hỏi ngươi, ngươi nói... nói chúng ta là vợ chồng. Ta là nói vạn nhất thôi."

Khuôn mặt Triển Ưng lập tức đỏ lên, ấp a ấp úng: "Vì sao?"

Khuôn mặt Ti Điềm cũng có chút đỏ lên, thấp giọng nói: "Bởi vì có một cố nhân đã tìm được ta, ta nói mình đã lập gia đình."

"Phụ thân của Ti Thượng?"

Ti Điềm lắc đầu, "Không phải."

Triển Ưng nhẹ nhàng thở ra, "Không phải, vậy nàng khẩn trương cái gì, thành thân là ngoài miệng nói là được sao? Ta cũng không thể làm hỏng thanh danh của nàng."

Ti Điềm liếc hắn, "Ngươi không đáp ứng, là vì sợ hỏng thanh danh của ngươi à?"

Triển Ưng vò đầu, "Ti tiểu thư, ngươi nói thanh danh của nam tử quan trọng hay thanh danh của nữ tử quan trọng hơn?"

"Ủy khuất ngươi mấy ngày, trở về sẽ lấy công thức điều chế son phấn tặng ngươi."

Ti Điềm nói xong, cũng không quản hắn có đồng ý hay không, xoay người lại đi vào trong nhà.

Thật ra nàng cũng không xác định Thương Vũ còn phái người đến hay không, trước lên tiếng nhờ Triển Ưng, vạn nhất Thương Vũ lại phái người đến, nàng liền lôi Triển Ưng ra làm tấm chắn.

Nàng ngồi trong phòng nhưng trong lòng rất loạn. Kỷ niệm tràn về, như gió xuân nổi lên, Hoa anh đào xinh đẹp như bức hoạ, nhưng dễ dàng rụng rơi cũng dễ dàng vỡ nát.

Nàng nhắm mắt lại, hít một hơi thật dài, muốn nén xuống những ý niệm kia trong đầu, nhưng đáng tiếc không thể. Nàng lại mở mắt, rót trà, một hơi uống ba chén, muốn đè xuống ý niệm trong đầu, vẫn không thể. Nàng đứng dậy, chậm rãi đi lại trong phòng. Hắn làm sao tìm được nơi này?

Mấy ngày kế tiếp rất kỳ quái, Tề Dương không trở lại nữa. Thời gian vẫn như trước kia, giống như nước chảy róc rách chậm rãi chảy qua, lo lắng của nàng hình như là có chút hơi quá.

Ngày Tề Dương tìm được Ti Điềm, vừa thấy hắn nàng liền làm mặt lạnh nghiêm túc, còn nói mình đã gả người sinh con, lập tức cảm thấy không nên bứt dây động rừng, liền giả vờ cáo từ, vụng trộm ở trong huyện thành tìm chỗ trọ ở lại.

Mấy ngày nay hắn cũng không nhàn rỗi, một mặt cho người theo sát nàng, một mặt tìm hàng xóm láng giềng của nàng vụng trộm hỏi thăm. Đáng tiếc tin tức nghe được, làm cho người ta không không thể phân biệt đúng sai.

Sáng sớm ngày thứ năm đã có người gõ cửa, Tề Dương choàng quần áo thức dậy, tưởng tiểu nhị đến đưa nước rửa mặt.

Kéo cửa ra, nhưng đứng ngay cửa ra vào chính là Thương Vũ, làm hắn sợ hết hồn. Ngắn ngủn năm ngày, Thương Vũ là từ Thương Lan bay tới sao?

Hốc mắt Thương Vũ hãm sâu, trên cằm còn có râu lởm chởm, cả người phong trần mệt mỏi, chỉ có đôi mắt sáng kinh người.

Hắn vừa sải bước vào bên trong nhà, vội vàng lắc vai Tề Dương, "Nàng ở nơi nào? Nhanh mang ta đi."

Tề Dương dẫn hắn vào phòng, khuyên nhủ: "Đại sư huynh, trước huynh hãy rửa mặt rồi nghe đệ nói."
Thương Vũ lắc đầu, "Ta muốn lập tức thấy nàng."

Tề Dương thấy người Thương Vũ mang tới cũng đứng ở ngoài cửa, liền tiến lên một bước đóng cửa lại, lúc này mới thở dài nói: "Đại sư huynh, trong lòng huynh phải có chuẩn bị trước. muội ấy... muội ấy có con trai."

Thương Vũ đột nhiên chấn động, vừa mừng vừa sợ nói không ra lời, nàng lại sinh con trai cho hắn! 

Tề Dương lại nói: "Nhưng, muội ấy nói muội ấy đã lập gia đình."

Thương Vũ lại chấn động, sắc mặt trở nên tái nhợt.

Nàng lập gia đình? Hắn không hề nghĩ tới.

Ba năm qua hắn chỉ muốn đến tìm nàng, những thứ khác vậy mà thật không suy nghĩ đến.

Như vậy... Đứa bé kia...

"Đệ phái người canh chừng ở cửa ra vào nhà muội ấy mấy ngày, trong nhà muội ấy có xuất hiện một nam nhân, đệ phái người nghe ngóng, hàng xóm nói bọn họ cũng không phải phu thê, nhưng thời điểm chuyển đến nơi đây chính là một nhà bốn miệng. Cho nên cũng có hàng xóm nói với đệ, ai cũng đoán nam nhân kia chính là phụ thân của hài tử, nhưng chỉ là suy đoán."

Thương Vũ nóng nảy, nện một quyền lên vai Tề Dương, quát: "Ngươi không thể nói một lèo cho xong hả? Ngươi không thể xác định? Ngươi vội vàng hấp tấp như vậy, ta làm sao chịu được?"

Tề Dương gãi gãi đầu, hắn làm sao biết được cảm thụ của đương sự chứ, hắn còn cảm thấy câu nào hắn nói đều đâu vào đấy, rất có trật tự mà.

Thương Vũ nhíu mày kiếm, khẩn trương hỏi: "Vậy đứa bé kia mấy tuổi?" Tề Dương trợn mắt một cái, "Đệ chưa từng nuôi dưỡng qua hài tử, làm sao nhìn ra được?"

Thương Vũ khó thở, muốn mắng hắn, nhưng nghĩ lại, đừng nói Tề Dương, cho dù là hắn cũng nhìn không ra tuổi của hài tử. Vì vậy vội la lên: "Bây giờ ngươi đến hỏi ngày sinh của đứa bé kia đi."

"Đại sư huynh, huynh quan tâm đứa bé đó làm cái gì, chẳng lẽ huynh cùng muội ấy đã làm cái kia?" lúc này Tề Dương mới kịp phản ứng, đề cao âm điệu.

Thương Vũ có chút lúng túng, "Chúng ta đã định hôn rồi, đương nhiên là vợ chồng."

Tề Dương "Nha" một tiếng, lại lo sợ bất an nói: "Đại sư huynh, nói thật, huynh cũng đừng đánh đệ. Đứa bé kia ta thấy, lớn lên cũng không giống huynh, chỉ sợ đứa bé kia không phải là của huynh." 

Trong lòng Thương Vũ nhất thời như bị tạt một chậu nước lạnh, nhưng hắn còn chưa tin. Lòng của hắn kinh hoàng, cố gắng bình tĩnh nói, "Ngươi đi hỏi một chút, trở về rồi hãy nói."

Tề Dương gật đầu, "Được." Thương Vũ ngồi được một lát liền đứng dậy lấy nước lạnh rửa mặt.

Lúc nhận được tin tức của nàng, hắn hận không thể chắp cánh bay đến đây, hắn ngày đêm giục ngựa thần tốc chạy từ Thương Lan đến đây, muốn lập tức nhìn thấy nàng. Mà giờ khắc này gần ngay trước mắt, hắn còn có thể trấn định chờ đợi, chính hắn cũng cảm thấy khiếp sợ, không thể tưởng tượng nổi.

Hắn kinh ngạc ngồi trên ghế, lại không có khả năng suy nghĩ, chỉ có thể trơ mắt nhìn đồng hồ cát. Qua gần nửa canh giờ, Tề Dương ảo não trở về.

Thương Vũ đứng lên, khẩn trương hỏi: "Nàng nói như thế nào?"

"Sau khi đệ nghe ngóng muội ấy liền giận, nói đứa bé kia là muội ấy gả cho người ta mới sinh ra, còn hỏi đệ hỏi thăm chuyện này làm cái gì."

"Hàng xóm không phải nói chưa từng thấy trượng phu của nàng sao?"

"Đúng vậy, nhưng muội ấy nói với ta là nàng có trượng phu, xem ra là giả bộ rồi."

"Ngươi nói cho nàng biết ta tới rồi sao?"

"Chưa nói."

"Vậy là được rồi. Ngươi đi qua mấy nhà hàng xóm hỏi thăm một chút, nhớ mang theo chút bạc." 

"Không cần, hàng xóm đệ sớm đã hỏi thăm rồi, lúc muội ấy đến đây đã sinh hạ Ti Thượng rồi."

"Đứa bé kia gọi là Ti Thượng à?"

"Đúng vậy." Thượng, thương thượng, đôi mắt Thương Vũ mơ hồ hiện lên vẻ mừng như điên, hắn có thể xác định được rồi, "Ngươi đi tìm một thầy tướng số cho ta."

Tề Dương gật đầu, Thương Vũ thở phào một cái. Ba năm, cuộc sống hàng ngày của hắn khó có thể bình an, hôm nay rốt cuộc đã có tung tích của nàng, còn đem đến cho hắn một niềm vui bất ngờ.

Hắn dặn dò thủ hạ mang nước ấm vào. Sau khi tắm gội qua loa, hắn thay đổi một thân quần áo liền mở cửa ra khỏi khách điếm.

Tề Dương đã tìm thấy một ông thầy tướng số, thầy tướng số đang chờ ở cửa ra vào, hắn tiến lên cho lão giả kia một lượng bạc, ghé vào lỗ tai ông ta phân phó vài câu.

Tề Dương tìm khách điếm cách nhà Ti Điềm không xa, chỉ có cách một con phố, nhưng Thương Vũ lại cảm thấy quá xa.

Hắn không thể chờ đợi được nữa chỉ muốn ngay lập tức có thể nhìn thấy nàng và hài tử, thế nhưng trong lòng còn có một chút lo lắng, nàng kiên quyết rời khỏi, là vì ẩn tình gì?

Loại lo lắng này làm hắn đứng ngồi không yên, thật là làm cho người ta muốn nổi điên muốn mà.

--- ------ ------ ---------

Chương 56. Hoa đẹp • trăng tròn 


Ti Điềm cho là Tề Dương đã đi rồi, nhưng trong lòng vẫn thấy không yên, mí mắt cứ giật giật.

Mấy ngày nay an ổn không có chuyện gì, nàng còn tưởng rằng Tề Dương sớm đã rời khỏi thị trấn, không ngờ Tề Dương vậy mà còn chưa đi.

Chẳng lẽ Tề Dương đã báo tin cho Thương Vũ, sau đó chờ hắn đến?

Nàng có chút bối rối, cảm giác giống như nàng nghĩ chuyện này quá mức đơn giản.

Nàng vẫn cảm thấy nếu Thương Vũ tâm tâm niệm niệm muốn lấy Vân Ý, nàng rời khỏi cũng đã ba năm, mặc dù hắn từng có nhiều tình ý đối với nàng, nhưng đã mấy năm rồi, chỉ sợ cũng đã phai nhạt đi. Cho dù hắn biết tung tích của nàng, còn nghe nói nàng đã gả người khác sinh con, chỉ sợ chỉ biết cười trừ, mây trôi nước chảy mà thôi.

Thế nhưng Tề Dương đến thám thính ngày sinh của Ti Thượng, làm cho nàng cảnh giác.

Mặc dù hắn đã sớm quên mình, thế nhưng hắn cũng không thể tùy ý để huyết mạch của mình lưu lạc ở bên ngoài?

Nàng có chút hối hận, có lẽ vừa nhìn thấy Tề Dương nên lập tức rời đi mới đúng.

Nàng nghĩ tới đây, lập tức nắm tay Ti Thượng đi ra khỏi cửa hàng, định thương lượng với mẫu thân chuyện rời khỏi.

Mới đi ra đường cái, bỗng nhiên trước mặt xuất hiện môt ông lão lão, giơ tấm biển thầy tướng số đoán chữ, nhìn thấy nàng và Ti Thượng liền chào đón, "Ai nha, dung mạo của tiểu công tử thật sự như rồng như phượng mà, tướng mạo bất phàm. Lão phu xem tướng nhiều năm như vậy, lần đầu tiên trong đời mới nhìn thấy một cậu bé có khí chất tôn quý như thế, tiểu công tử, cho ta xin ngày sinh tháng đẻ của cậu đi?"

Ti Điềm lập tức nổi giận, tiểu tử Tề Dương này cũng có tâm nhãn quá rồi, còn dùng biện pháp này đến hỏi thăm.

Nàng cất cao giọng, nói với thầy tướng số: " Trở về nói với chủ nhân nhà ngươi, đây là con của ta, đừng có hao tâm tổn trí suy nghĩ biện pháp tìm hiểu ngày sinh của thằng bé."

Nói xong, nàng dắt tay Ti Thượng bỏ đi.

Bỗng nhiên, sau lưng vang lên một tiếng, "Ti Điềm, một mình nàng làm cách nào sinh ra được nhi tử vậy, ta thật sự rất muốn biết."

Giọng nói này nàng không cách nào quên được, cho dù là ba năm lại giống như ba đời.

Nàng như bị định trụ lại, tay nắm nhi tử run lên.

Hắn, rốt cuộc đã tìm tới rồi.

Gió lướt qua tai, dường như mang theo hơi thở của hắn, chuyện cũ trước kia như sóng triều ập tới, tạo nên vòng xoáy nước khổng lồ kéo nàng vào đó.

Nàng sợ hãi, oán trách, hối hận mình không nên chủ quan, không nên cho là hắn đã buông xuống.

Cho dù hắn buông nàng xuống, cũng sẽ không buông tha con của mình?

Nàng bị vây hãm bên trong sự hối hận và kinh hoảng, lại không có dũng khí quay đầu lại, sợ vừa quay đầu nhìn thấy hắn sẽ luống cuống, sẽ đem ba năm ngụy trang bình tĩnh lạnh nhạt xé nát, sẽ đem hàm dưỡng ném ra sau đầu, chất vấn rơi lệ, không còn tôn nghiêm.

Hắn đi tới, đứng ở trước mặt nàng, thời gian dường như đứng lại, hai người đứng im ngắm nhìn nhau. Ánh mắt giao hoà, thời gian như ngưng đọng lại, ngưng đọng cả những nghi ngờ và nhớ nhung, như sợ lại phải phân ra lần nữa.

Nàng trong mắt hắn, vẫn xinh đẹp như trước, nhưng lại thêm thành thục quyến rũ, hai đầu lông mày kiên định quật cường; hắn trong mắt nàng, so với ba năm trước đây càng thêm ổn trọng thành thục, giữa lông mày một cỗ chính khí vương giả, càng thêm cương nghị dũng cảm quả quyết.

Hắn nhìn nàng, tập trung suy nghĩ đến nín thở, ánh mắt như thủy triều, như muốn nuốt lấy nàng.

Nàng cảm thấy hô hấp dồn dập, tâm hoảng ý loạn, chỉ muốn chạy trốn, hắn giống như ba năm trước đây, làm cho nàng sợ hãi.

Hắn từ phương xa vạn dặm phong trần mệt mỏi đến đây, mang theo phong sương và cường hãn, là vì cái gì?

Vừa nghĩ tới sự bá đạo và ngang ngược của hắn, vừa nghĩ tới hắn sắp sửa cướp đi Ti Thượng, nàng không cách nào trấn định được sự thong dong, hoảng hốt được dường như muốn thoát ly khỏi lồng ngực. Trong lúc nhất thời nàng quên mất oán hận, chỉ có lo lắng.

"Vì sao muội lại rời khỏi ta?" Hắn nhìn nàng, rốt cuộc mở miệng hỏi ra nghi vấn đã đặt trong lòng ba năm.

Giọng nói của hắn khàn khàn trầm thấp, ngắn ngủn bảy chữ, mang theo năm tháng lắng đọng cùng nhớ nhung, đơn giản thật thà, lại có một sự mê hoặc lòng người kinh tâm động phách.

Nàng gắng gượng không trả lời, kéo tay Ti Thượng muốn bỏ đi. Ánh mắt của hắn dời xuống, nhìn đứa bé nàng nắm trong tay.

Đứa bé đang lườm đôi mắt to sáng ngời nhìn hắn, như lời Tề Dương, đứa bé này lớn lên thật không giống hắn, nhưng khi đôi mi đen dày nhướng lên, mang theo một cỗ ngạo khí, cùng hắn không hề sai biệt. Hắn dường như có thể cảm nhận được một cỗ huyết mạch tương liên, xuyên thấu qua đôi mắt của đứa bé trực tiếp chạm vào đáy lòng của hắn.

Hắn duỗi cánh tay ra ôm Ti Thượng, ôm vào trong ngực một cách tự nhiên, như là ôm bảo bối lỡ đánh mất nay tìm lại được, yêu như hòn ngọc quý trên tay.

Trong lòng Ti Điềm kinh hoảng nhìn thịt của mình bị hắn cướp đi đơn giản như thế, lập tức cảm giác trong lòng như bị người khoét đi một khối thịt.

Nàng nắm thật chặt tay Ti Thượng không buông, sau đó nói với Thương Vũ: "Huynh … Huynh muốn làm gì?"

Hắn nhìn nàng, thản nhiên nói: "Ta ôm con của ta mà."

Nàng tức giận nói: "Ai nói nó là con của huynh hả?"

Hắn bướng bỉnh nhíu mày, "Ta nói là nó thì chính là nó."

Hắn luôn luôn không nói đạo lý người, nàng ngay cả nửa chữ cũng không phản bác được, trơ mắt nhìn nhi tử ở trên tay hắn mà lo lắng suông.

Ti Thượng chưa từng bị người xa lạ ôm qua, nhưng ở trong ngực của hắn vậy mà không khóc không làm khó, mà là tò mò nhìn hắn, còn vươn tay ra sờ lên mặt của hắn.

Bàn tay mập mạp nhỏ bé khiến lòng hắn nhen nhóm một mảnh nhu tình ấm áp mềm mại, hắn cười tủm tỉm nói: "Nhi tử, gọi phụ thân."

Ti Thượng nhìn nhìn Ti Điềm.

Ti Điềm giật mình, "Phụ thân" cái từ này từ trong miệng hắn nói ra, tự nhiên như vậy, chẳng lẽ hắn đã trở thành phụ thân của người khác?

Trong lòng nàng phiền muộn, lập tức muốn giành lại Ti Thượng từ trong ngực hắn.

Không ngờ cánh tay của hắn kia ôm nàng, ngay sau đó hỏi lại một lần, "Vì sao muội rời khỏi ta?" 

"Bởi vì huynh muốn kết hôn với Bùi Vân Ý." Nàng hung dữ trừng mắt hắn, muốn giãy giụa thoát ra khỏi cánh tay hắn, nhưng không thành công.

"Ai nói ta muốn lấy nàng ta?"

"Tất cả mọi người nói như vậy."

"Mọi người nào?"

Ti Điềm nói: "Lâm Tây Yến nói huynh nói bên tai Hoàng Thượng, Thương Lan Vương muốn lấy cũng phải là công chúa, huynh cũng không ngoại lệ. Thanh Bình triệu kiến muội, muốn muội buông tha cho huynh, sư phụ cũng nói muốn muội rộng lượng một chút. Cho nên muội không ngăn cản con đường của huynh, tự mình rời khỏi, tránh cho bị người ta chán ghét." nói ra ủy khuất và oán hận bị đè nén ba năm, Ti Điềm cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm vô cùng.

Người trước mắt này, oán cũng được, hận cũng được, cứ coi như là một giấc mộng tuổi thanh xuân đi, hai bên cùng quên nhau là tốt nhất.

Thương Vũ giật mình, "Thì ra muội làm như vậy là vì chuyện này. Muội có biết hay không, ta nói công chúa chính là muội đó."

"Huynh nói bậy bạ gì đó?"

"Ta bảo biểu ca phong cho muội phong hào công chúa, như vậy sau này muội ở Thương Lan sẽ được người người kính trọng, lần trước không phải muội nói Mông Lý Hải Đường bất kính với muội sao? Ta đây có lòng tốt, muội lại có thể đi không từ giã, hại ta tìm kiếm hết mấy năm, muội bị tội gì biết không?"

" Muội không tin."

"Muội không tin thì đến hỏi Tề Dương đi."

Thật ra nàng đã tin, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, thì ra chân tướng sự thật lại là như thế. Hắn vì nàng như thế, nàng lại hiểu lầm hắn đến tận đây.

Nàng nói không nên lời cảm thụ trong lòng, nước mắt lã chã rơi xuống, ánh mắt mơ hồ.

Hắn vươn tay nàng nhẹ nhàng kéo nàng vào trong ngực, yếu ớt thở dài, "Ti Điềm, muội kiêu ngạo như vậy, thật làm cho ta vừa yêu vừa hận."

Nàng nghẹn ngào nói: "Còn huynh, vì sao huynh luôn tự chủ trương, không bao giờ chịu thương lượng với muội?"

Hắn cười thở dài, "Được, là lỗi của ta, nhưng muội cũng quá độc ác. Muội có biết mấy năm này, ta có bao nhiêu lo lắng không!"

Trở lại Ti gia, Ti Điềm vẫn như đang trong mộng, Thương Vũ mang người tới chờ ở bên ngoài đình viện, Tề Dương đưa bọn họ đi thu xếp đồ đạc, trong đình viện chỉ còn cả nhà ba người bọn họ.

Hắn tựa hồ như sợ nàng biến mất lần nữa, nắm tay nàng thật chặt, Ti Thượng luôn bị hắn ôm vào trong ngực.

Hắn nhìn người con gái yêu kiều trước mắt, vui mừng không thôi. "A Điềm, Tề Dương nói nó lên không giống ta, ta lại thấy lông mi và lỗ tai rất giống."

Nàng rưng rưng cười nói, "Tính tình rất giống, hay bắt bẻ lại bá đạo."

"Thật sao?" Hắn cười vang.

Khi không lại trở thành phụ thân, phần vui mừng này quả thật làm hắn rối rắm, không biết nên nịnh nọt vị tiểu nhân nhi này thế nào đây, để hắn có thể gọi mình một tiếng "Phụ thân".

Ti Thượng rất có hứng thú với chủy thủ trong giày hắn, chỉ vào nói muốn.

Hắn rút dao găm ra, đưa cho Ti Thượng, cười nói: "Gọi phụ thân."

Ti Điềm vội nói: "Cái đó không thể cho hắn chơi."

Thương Vũ cười cười, "Nó là đàn ông, sợ cái gì? Với lại sức lực của nó rút ra không được đâu."

Ti Thượng lại chỉ chỉ ngựa lớn trong nội viện, nói: "Cái kia, cũng muốn."

"Gọi phụ thân."

"Phụ thân."

Thương Vũ hung hăng hôn hai cái trên khuôn mặt nhỏ nhắn của nó, Ti Thượng không nhịn được nhăn cau mày, sau đó xoa xoa khuôn mặt.

Ti Điềm bật cười, Thương Vũ cũng cười. Tiểu Nhân Nhi này thật sự rất có cá tính. Một tay Thương Vũ kéo Ti Điềm qua, cúi đầu hôn trên mặt nàng.

Tâm Ti Điềm rung động, mềm mại tùy ý hắn.

Hắn chỉ hôn một cái, không đợi môi chuyển đến trên môi nàng, một bàn tay nhỏ béo đưa ngang qua bưng kín miệng hắn. "Của ta, mẫu thân, là của ta."

Ti Thượng phi thường tức giận, nam nhân trước mắt này lại dám hôn mẫu thân của nó, chỉ có nó mới có thể hôn thôi mà.

Mặt Ti Điềm đỏ lên, Thương Vũ cười ha ha, "Nhi tử, sau này con hôn bên kia, ta hôn bên này."

Ti Thượng miễn cưỡng gật đầu. Thương Vũ lần nữa tiếp tục âu yếm.

Đến buổi tối, Thương Vũ nằm ở trên giường Ti Điềm nhưng lại làm Ti Thượng hết sức bất mãn. Chỗ này là địa bàn của nó và mẫu thân, tự nhiên ở đâu lại nhảy ra một phụ thân, chân dài tay dài chiếm hơn phân nửa giường, làm nhét nó vào tuốt bên trong.

Mấu chốt nhất chính là, lúc nó ngủ đều muốn nằm trong ngực mẫu thân, sờ mặt mẫu thân, chân gác lên người mẫu thân mới có thể chìm vào giấc ngủ. Mà bây giờ, cái tư thế này nhiều lần bị phụ thân phá hư, cứ một lát lại bỏ bàn tay nhỏ bé của nó xuống, chút nữa bỏ bắp chân của nó xuống. Nó giận, từ trong chăn nhảy dựng lên bổ nhào vào người Thương Vũ, một trận "Quyền đấm cước đá", đuổi người xâm phạm này đi.

Ti Điềm cười ôm nhi tử, nói với Thương Vũ: "Huynh đi về chỗ Tề Dương đi."

Thương Vũ liếc nàng, dụng ý không cần nói cũng biết làm khuôn mặt Ti Điềm đỏ lựng.

Thật vất vả mới dỗ Ti Thượng ngủ được, Thương Vũ nắm bàn bàn tay nhỏ bàn chân nhỏ của nó từ trên người Ti Điềm bỏ xuống, giận dữ nói: "Rõ ràng là nữ nhân của ta, lại bị nam nhân khác chiếm đoạt, ta còn phải nén giận."

Ti Điềm vừa bực mình vừa buồn cười, "Nào có ai nói nhi tử mình như vậy?"

"Trở về Thương Lan không thể chiều nó như vậy, quấn quít muội như vậy, sau này sao có thể mang binh đánh giặc?"

"Nó vẫn chưa tới ba tuổi đâu."

Hắn không nói thêm lời nào, khát vọng nhịn hồi lâu bức thiết cần bộc phát.

Nàng không dám lên tiếng, sợ kinh động đến Ti Thượng, thế nhưng hắn lại ra sức kinh người, như cuốn nàng vào một cơn sóng thần dữ dội.

Thật lâu sau, nàng nằm trong ngực hắn, mái tóc xoã trên bờ vai hắn.

Thương Vũ vuốt tóc nàng, thở dài: "Thành thật mà nói, đây đều là do ta không phải, bất cứ chuyện gì cũng nghĩ thay muội sắp xếp, lại không thương lượng trước đó với muội. Cách làm như thế, mới có hiểu lầm như vậy. May mắn chúng ta gặp lại, bằng không sẽ tiếc nuối suốt đời."

"Huynh sẽ tiếp tục tìm muội sao?"

"Tất nhiên."

Một dòng lệ lã chã rơi xuống, nàng buồn bã nói: "Huynh biết không, hôm nay muội mới biết được, thì ra giữa hai người cho dù tình sâu như biển, cũng không bằng hai chữ ' nghi ngờ '. Muội do không đủ tin huynh cho nên mới như thế."

Ngón tay hắn đặt trên tóc nàng dừng một chút, nói khẽ: "Đúng là như thế. Giữa phu thê, chỉ cần một chữ 'Tin '. Chữ này rất quan trọng. Sau này chuyện gì ta cũng sẽ bàn bạc với muội, muội tự nhiên sẽ không sinh ra nghi ngờ."

Nàng yên lặng gật đầu, suy nghĩ nhẹ nhàng.

Giữa hai người, vô luận là thân nhân, bằng hữu hay vợ chồng, một chữ "Tin" thành thật mà nói thì dễ dàng, nhưng lại không biết có bao nhiêu khó khăn.

Khó khăn nhất là, không chỉ hắn tin nàng, nàng cũng muốn tin hắn, nếu như có một người không đủ toàn tâm toàn ý, không đủ đập nồi dìm thuyền, sẽ tạo ra khe hở, trở thành tai hoạ ngầm nho nhỏ, cho dù chỉ là một chuyện nhất thời, nhưng hiềm khích nho nhỏ này cũng có thể mở rộng thành một cái hào rộng lớn.

Nghĩ đến đây, nàng càng dán chặt vào trong ngực của hắn, hắn cũng ôm chặt lấy nàng, không muốn phân ly nữa. Ngoài cửa sổ mơ hồ có hương hoa khẽ bay theo làn gió, ánh trăng dịu dàng, an ổn yên tĩnh, là một đêm đoàn tụ sum vầy.

 == HẾT ==

No comments:

Post a Comment