Oct 19, 2013

Đàn ông và Đàn bà

Truyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, thế giới này thật tươi đẹp, Thần Dớt - vị thần quyền năng nhất trong các vị thần đã tạo ra 1 sinh vật thông minh nhất, hoàn hảo nhất, đó chính là những người Đàn Ông - Họ cai trị trần gian tươi đẹp và cuộc sống chỉ có ban ngày với nắng đẹp, chim hót líu lo, cây cối xanh tươi bốn mùa hoa trái. Thần Rượu Vang thì ban tặng cho họ cơ man nào là rượu và họ ko việc gì phải " vác chai " ra đầu ngõ mua rượu như con cháu mấy nghìn năm sau. Họ uống thỏa thê, say ngất ngây thoải mái, ko lo bị ung thư gan hay loét dạ dày, suốt ngày ca hát vui ơi là vui.

Mọi chuyện bắt đầu xấu đi khi những người Đàn Ông (vốn cá tính mạnh mẽ ko bao giờ chịu khuất phục) đã có thái độ chống lại các ý chỉ của Thần Dớt (cũng như kiểu con cháu của họ suốt ngày chỉ nhăm nhăm tìm cách chơi đểu Sếp). Thần Dớt hay chuyện thì bực mình lắm liền nhấc điện thoại gọi Thần Thợ Rèn tới ra lệnh : "Bọn Đàn Ông dưới hạ giới dạo này láo quá, suốt ngày chơi bời lô đề và nhậu nhẹt, thỉnh thoảng lại 'lên gối' ta mấy phát, Ngươi remove bọn nó đi cho ta". Thần Thợ Rèn tâu ngay : " Thưa đại ca, đợt trước hồi em rèn nó, đại ca muốn nó là sinh vật hoàn hảo nên em đã cài phần mềm bất tử, giờ ta ko thể remove nó được ạ ". Thần Dớt lại hỏi : " Vậy có cách nào cho chúng nó tự khử nhau ko ?". Thần Thợ Rèn thưa : " Thưa đại ca, em nói thẳng là ... đếch có. Bọn Đàn Ông đã đc cài phần mềm kết bạn và thân thiện, nên nó cứ thấy người lạ là mời rượu làm quen, ko bao giờ có chuyện đánh lẫn nhau ". Thần Dớt tức quá đập bàn : " Anh cho mày 3 ngày suy nghĩ cách diệt bọn này, ko thì a cho mày đi buôn sắt vụn. Nói thế cho vuông ". Thần Thợ Rèn sợ quá vội chạy về nhà viết Project.

3 ngày sau, Thần Thợ Rèn trình bày kế hoạch tiêu diệt Đàn Ông mang tên :" Đàn Bà ", Thần Dớt đồng ý ngay và cấp kinh phí cho Thần Thợ Rèn gấp rút thực hiện. Có thể tóm tắt về mô hình của Đàn Bà mà Thần Thợ Rèn định làm như sau : đó sẽ là những sinh vật sống tương tự Đàn Ông và có nhiệm vụ tiêu diệt Đàn Ông 1 cách dần mòn mà Đàn Ông ko chống lại nổi.

Thần Thợ Rèn về kho tìm nguyên liệu để rèn 1 người Đàn Bà thì phát hiện ra nguyên liệu ko còn đủ. Định phi ra Chợ Giời mua tạm 1 ít về làm nhưng tới nơi thì mới hay là bọn nó ko có "Hóa Đơn Đỏ". Và nếu có mua hóa đơn lại mất 10% VAT, sợ ko thanh toán đc nên ông ta đành về nhà kho của mình lục lạo tất cả những vật liệu có thể để làm 1 người Đàn Bà. Túng quá làm liều ông vơ hết nguyên liệu của Ác Quỷ, của Sư Tử, Thỏ Non, Cáo, Cá Sấu, Đá Cuội, Cây Cối, .... trộn cùng nguyên liệu còn thừa lại sau khi rèn Đàn Ông, may sao vừa đủ để làm 1 người Đàn Bà.

Sản phẩm tạo ra thật vừa ý, do có 1 phần nguyên liệu để rèn Đàn Ông nên họ cũng có 1 diện mạo đẹp đẽ và nhìn chung là giống ... Người. Tính cách thì pha trộn của đủ thứ nguyên liệu mà họ đc. Có lúc thì dữ như Ác Quỷ, kinh hoàng như Sư Tử, gian xảo như Cáo, hay khóc như Cá Sấu, vô tình như Cỏ Cây, lạnh lùng như Đá Cuội, ... tuy nhiên cũng có lúc nhu mì như Thỏ Non, mềm mại như Sóc hoặc thơm tho như món Bê xào sả ớt (1 món nhậu cánh mà Đàn Ông rất thik).

Thần Thợ Rèn còn phải cái đặt thêm 1 số phần mềm hỗ trợ như Tò Mò, Ghen Tuông, Đỏng Đảnh, Tham Lam, Quyến Rũ, Khêu Gợi ... để sản phẩm giết người của mình hoàn hảo hơn. Các phần mềm trên đều có bản Crack nên ko phải mua bản quyền, do đó ông ta cài đặt thỏa thê, thậm chí có những "phần mềm còn đang chạy thử" ông cũng cài tất, bất chấp có thể có lỗi ...

Ông mang sản phẩm của mình lên trình Thần Dớt, sau khi nghe Thần Thợ Rèn trình bày giới thiệu cấu hình và tính năng xong Thần Dớt ưng ý lắm, nhưng có 1 thắc mắc : " Anh công nhận là Đàn Bà của chú thế là ngon rồi, nhưng vấn đề bây giờ là làm thế nào để bọn Đàn Ông kia phải luôn tìm đến nó và chết 1 cách tự nguyện ?". Thần Thợ Rèn giật mình : " Chết cha, đại ca thắc mắc em mới nhớ, để em qua hỏi thằng Thần Thương Hiệu và Marketing xem có cách nào cho Đàn Bà hấp dẫn bọn Đàn Ông ko ?", nói xong tất tả đi luôn.

Biết chuyện, Thần Thương Hiệu và Marketingg phán : " Mày ngu đúng là ... Thợ Rèn, ngu bỏ mẹ, mày chỉ thấy cần 1 cái gì đó khi mày thấy thiếu cái đó, đúng chưa ? Cách tốt nhất là mày cấu của Đàn Ông 1 phần cơ thể nào đó rồi lắp vào Đàn Bà, thế là thằng Đàn Ông nào cũng phải cần Đàn Bà để bù vào chỗ thiếu đó. Hiểu chưa ? ". Thần Thợ Rèn như bắt đc vàng vộ chạy ngay về nhà mở sơ đồ cấu tạp Đàn Ông ra xem có chỗ nào cấu đc ko. Ông gặp phải 1 trở ngại lớn, vì trước đây ông đã làm ra Đàn Ông quá hoàn hảo, quá đẹp do đó ko thể nào cấu đi 1 cái gì thậm chí ngay cả những chỗ bề ngoài trông có vẻ hơi "vướng víu và thừa thãi".

Nghĩ nát óc, Thần Thợ Rèn quyết định sẽ ko lấy bộ phận bên ngoài của Đàn Ông để ko làm hỏng vẻ đẹp của tuyệt tác. Ông sẽ lấy 1 bộ phận bên trong và tìm đi tìm lại cuối cùng ông quyết định lấy 2 dẻ xương sườn của Đàn Ông, xem ra 2 cái dẻ sườn đó ko quan trọng lắm. Thế là nhân lúc Đàn Ông say rượu ngủ li bì, Thần Thợ Rèn nhờ Thần Bảo Hành xuống hạ giới mở Đàn Ông ra cấu trộm đôi dẻ sườn mang về (sau này con cháu Thần Bảo Hành toàn mở điện thoại ra xơi mất IC ngon của khách hàng). Có đc 2 dẻ sườn đó, với tài năng của mình, Thần Thợ Rèn làm nhoằng cái là xong. Vậy là Đàn Bà đã trở thành thứ còn thiếu của Đàn Ông và chắc chắn Đàn Ông sẽ ko thể nào ko tìm đến Đàn Bà.

Cá nhân Thần Dớt thì vẫn còn chưa thỏa cơn tức giận, ông ta còn muốn trừng phạt Đàn Ông nhiều hơn thế. Tuy nhiên sợ mang tiếng là làm lớn rồi mà còn chơi ác, nên ông ta quyết định mượn tay Đàn Bà để làm điều đó. Ngày tiễn Đàn Bà lên đường làm nhiệm vụ, Thần Dớt giao cho Đàn Bà 1 cái hộp (gọi là chiếc hộp Pandora), trong đó đựng đầy đủ những thứ kinh hoàng như : chết chóc, bò điên, lợn tai xanh, cúm gà, cúm lợn, sida, đêm tối, đau khổ, ... và dặn Đàn Bà : " Ta biết con có tính tò mò nhưng con tuyệt đối ko đc mở nắp cái hộp này ra đó ". Đàn Bà vâng lời ngay nhưng Thần Dớt biết thừa là kiểu gì ko sớm thì muộn Đàn Bà cũng mở cái hộp đó ra thôi (Lão này trông thế mà thâm thật).

Đàn bà xuống hạ giới cánh Đàn Ông vui mừng khôn xiết nhào tới đón tiếp (dù ko biết tại sao họ lại vui mừng). Gần như 1 sự mặc định, Đàn Ông tự tìm đến Đàn Bà rủ họ đi theo mình, sau đó nai lưng ra làm kiếm tiền thuê bọn khoan cắt bê tông về khoan hang đá cho Đàn Bà ở. Cực nhọc ko để đâu cho hết, các thú vui rượu bia và ca hát bị hạn chế dần, Đàn Ông rất bức xúc nhưng ko hiểu sao họ ko thể nào rời xa Đàn Bà đc.

Về phần Đàn Bà, họ sống rất hồn nhiên như họ vốn có. Sự hồn nhiên đó cũng chính là những gì Thần Dớt và Thần Thợ Rèn mong muốn, nó sẽ giết chết người Đàn Ông 1 cách tự nhiên mà Đàn Bà ko bao giờ phải suy nghĩ hay động lòng. Đó như là 1 sự mặc định rồi.

Về số phận cái "Hộp Đau Khổ" mà Thần Dớt ban cho, sau 7 ngày, Đàn Bà quyết tâm ko mở, cuối cùng sang ngày thứ 8 đã ko chịu đc bèn mở ra. Thế là từ đó trần gian có bóng đêm xen với ngày, có bệnh tật, có chết chóc ... Hàng nghìn năm sau, con cháu của Đàn Ông và Đàn Bà vẫn lặp lại quy trình này. Sau khi họ cưới xong, bao giờ cũng có 1 tuần Trăng Mật - đó là 7 ngày "mật ngọt". Nhưng sang ngày thứ 8 Đàn Bà mở cái hộp và cuộc sống trở thành "vỡ mật" ...

Đàn Ông ko còn đoàn kết như trước, họ ngộ nhận nhầm xương sườn của nhau nên tranh giành Đàn Bà ... từ đó thế giới có chiến tranh, chém giết hoặc nhẹ hơn thì có phim Hàn Quốc với đủ các kiểu tranh giành xương sườn.

Cho đến ngày nay, Đàn Ông và Đàn Bà vẫn ko thoát khỏi trò chơi quái ác của Thần Dớt. Tuy nhiên, để cho đỡ đau đớn, người ta đã hoa mỹ sự trừng phạt đó lên thành Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình ... nhưng xét về bản chất, những người Đàn Ông, con cháu ngày nay cũng có số phận ko sáng sủa hơn ông cha ngày trước. Họ vẫn tìm đến Đàn Bà rồi héo mòn 1 đời trong tay Đàn Bà. Thế nhưng họ lại coi đó như 1 niềm vui sướng, như 1 nhiệm vụ bất khả kháng mà ko biết đó chỉ là 1 sự trừng phạt truyền đời mà thôi ....

Sưu Tầm

No comments:

Post a Comment