Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1053


Thiên Hai Mươi - Kiếp Giáp

Chương Bốn Mươi Mốt - Bí Pháp Tự Nhiên




Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




“Không thể nào? " Thủy Tổ giật mình nhìn xuống phía dưới. " Chẳng lẽ có thể giác tỉnh được Thần Thú Chi Tâm? "

Trên bình nguyên đầy cỏ dại rậm rạp, có một pho tượng thằn lằn một sừng khổng lồ sừng sững nửa nằm nửa ngồi, tựa hồ thu thế chuẩn bị xuất phát. Trên lưng pho tượng Kim Chi Thần Thú đó, La Phong đang nằm trên một miếng vảy, nheo mắt. Giữa không trung trước mặt hắn là vô số hoa văn màu vàng kỳ bí phức tạp, những sợi tơ đang không ngừng lưu động.

Nhìn như thong dong, không khác gì trên một ức năm khổ tu, nhưng trên thực tế La Phong đang sa vào một loại trạng thái đặc thù.

Trên một ức năm luôn nghiên cứu tám đồ hình hoa văn kì bí Kim Chi Thần Thú. Mỗi một đồ hình hoa văn kì bí đều đại biểu cho một mặt của Kim Chi Thần Thú. Tám đồ hình hoa văn kì bí làm La Phong như mỗi ngày đều đang quan khán những mặt khác nhau của Kim Chi Thần Thú. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm...

Những năm tháng không ngừng trôi qua.

La Phong luôn nghiên cứu tám đồ hình hoa văn kì bí. Thời gian rất dài gần như thời khắc nào cũng cùng ở với Kim Chi Thần Thú.

Vào lúc này...

Sau khi trải qua một ức tám ngàn vạn năm tu luyện đồ hình hoa văn kì bí, hắn đột nhiên quên mất mình, lúc này... như bản thân mình chính là Thần Thú rồi!

Vui sướng, khoái lạc, phẫn nộ, gầm gừ, điên cuồng...

Mình đang ngao du vũ trụ!

Chiến đấu với địch nhân, huyết chiến giữa hư không vô tận, chiến đấu kéo dài qua những tinh hệ, cho đến lúc cuối cùng ngã xuống mà không cam lòng.

La Phong nằm đó, dần dần nhắm mắt lại, không nhúc nhích.

Tất cả tất cả đều không còn gì.

Thần Thú mới là chân thật!

Rất lâu, rất lâu sau...

Một lần ngủ, mất một ngàn năm.

Ngàn năm đó, đến cả bản tôn người địa cầu, U Hải Vô Tận của La Phong tất cả đều chìm vào cơn mê. Vô luận là ai, cũng không thể liên lạc với La Phong được! Trong ngàn năm đó, La Phong quên mất ký ức của nhân loại, quên đi tất cả. Trong cơn ngủ say, hắn cho rằng mình là một con Thần Thú, cuộc sống của Thần Thú...

Ngàn năm trôi qua lặng lẽ.

La Phong mở mắt.

“Chẳng lẽ đây là Trang Chu mộng điệp sao? " La Phong lẩm bẩm. Hắn vừa mở mắt ra, phảng phất như khó có thể phân biệt được mình rốt cuộc là La Phong hay Thần Thú. Nhưng chẳng mấy chốc, hắn đã hoàn toàn thanh tỉnh. Những ký ức nhân loại trên một ức năm qua, tất cả đều hoàn toàn tràn lấp những kí ức tựa hồ mình vừa hóa thân làm Thần Thú.

“Thần Thú? Cảm giác kỳ diệu thật. "

La Phong nằm trên lưng pho tượng Thần Thú. Loại cảm giác thân là Thần Thú vừa qua vô cùng rõ ràng, hoàn toàn có thể dễ dàng tiến vào loại trạng thái này.

Thần Thú và nhân loại hoàn toàn sinh tồn khác nhau.

Một loại bản tính hoàn toàn siêu thoát, tự do.

Trên đỉnh núi.

Thủy Tổ nhìn cảnh đó, dở khóc dở cười mà lắc đầu cảm thán: " Nút thắt cuối cùng Đạo Thần Thú, cũng khó có thể suy nghĩ ra nhất, vô cùng khó cầu, Thần Thú Chi Tâm, bây giờ lại bị hắn nắm được như vậy? "

Đạo Thần Thú, dựa theo cách phân chia của Tổ Thần Giáo, có tổng cộng bảy lớp truyền thừa.

Lĩnh ngộ cả đạo Thần Thú sẽ bước vào tầng Vũ Trụ Chi Chủ, trở thành tồn tại đỉnh cao trong vũ trụ. Song muốn trở thành Vũ Trụ Chi Chủ thì khó khăn biết bao nhiêu? Như Kim Giác cự thú nhất mạch, qua kỷ nguyên vô tận tổng cộng cũng mới có hai Vũ Trụ Chi Chủ. Còn như Viêm Tinh cự thú nhất mạch thì chỉ có một Vũ Trụ Chi Chủ.

Tất cả những điều này chứng tỏ, muốn trở thành Vũ Trụ Chi Chủ là cực khó!

Có nhiều cánh cửa!

Đi theo đạo Thần Thú, thì cửa khẩu hư vô mờ mịt khó có thể suy nghĩ ra nhất, đó là phải lĩnh ngộ ra Thần Thú Chi Tâm, mới có thể hóa thân làm một Thần Thú chính thức! Điều này làm một vài Vũ Trụ Bá Chủ rất khó khăn. Như Hi La Đa, như rất nhiều Vũ Trụ Bá Chủ khác, đều chỉ có thể hóa thân làm một ngụy Thần Thú. Vì họ không hề lĩnh ngộ được Thần Thú Chi Tâm.

Không có Thần Thú Chi Tâm, sẽ không có cách nào hóa thân làm Thần Thú chính thức.

Còn La Phong không hề chủ tâm, qua một thời gian rất dài nghiên cứu tám đồ hình hoa văn, tập trung tinh thần, trên một ức năm đầu nhập, trong lúc vô tình chìm vào cơn mê, quên mất tất cả. Trong cơn ngủ say vượt qua kiếp sống Thần Thú đằng đẵng.

“Đúng vậy. "

“La Phong không tới mười vạn năm đã có thể làm ra uy danh như vậy rồi! Trong Thần Thú Giới ta, hắn đã tu luyện tới một ức tám ngàn vạn năm, mà lại toàn tâm nghiên cứu trường phái đồ hình hoa văn theo Kim Không. Vì không được chỉ điểm gì, hoàn toàn tự mình mô phỏng, bây giờ đã đạt tới trình độ cực cao. Tiện tay là có thể sáng tạo ra bí pháp cấp Vũ Trụ Tôn Giả rồi. Hiển nhiên đã quen thuộc với tám đồ hình hoa văn Kim Chi Thần Thú lắm rồi. Còn tám đồ hình hoa văn này hoàn toàn đại biểu cho một Kim Chi Thần Thú đầy đủ. "

“Huống chi... "

“Kim Giác cự thú, vốn là hậu duệ của Kim Chi Thần Thú, rất dễ dàng cảm ngộ tâm của Kim Chi Thần Thú. Kết hợp hai thứ, có thể thành công vẫn là việc có thể hiểu được. " Thủy Tổ chẳng mấy chốc đã hiểu, tất cả đều là như nước chảy thành sông.

Dù sao La Phong mất một ức tám ngàn vạn năm trên trường phái đồ hình hoa văn. Với thiên phú của La Phong qua mấy ngàn năm đã đạt tới phong Vương đỉnh cao, mấy vạn năm đã sáng tạo ra ba thức bí pháp cực đỉnh, nếu nghiên cứu quy luật, một ức tám ngàn vạn năm, La Phong sớm phải tu luyện tới Vũ Trụ Tôn Giả cao cấp rồi.

Chỉ là vì vì muốn đánh bại Thủy Tổ.

Do đó về mặt cảm ngộ qui luật, La Phong lại của bỏ tâm tư. Hắn toàn tâm nghiên cứu trường phái đồ hình hoa văn kì bí, ngược lại trình độ trường phái đồ hình hoa văn của hắn đã vượt xa cảm ngộ qui luật.

Dù sao cảm ngộ qui luật cũng mới chỉ tu luyện mấy vạn năm.

Trường phái đồ hình hoa văn lại tu luyện một ức tám ngàn vạn năm, không thể so được!

“Việc này " Thủy Tổ đã bình tĩnh lại, nhưng lại đột nhiên biến sắc, nhìn xuống phía dưới La Phong đang trên lưng pho tượng Thần Thú giữa cánh đồng hoang vu vẻ khó có thể tin. Cho dù lúc trước La Phong lĩnh ngộ Thần Thú Chi Tâm hắn, cũng không bất ngờ như vậy.

Trên lưng Pho tượng Thần Thú.

La Phong ngủ say ngàn năm, bây giờ lại tiếp tục nghiên cứu tám đồ hình hoa văn Kim Chi Thần Thú. Lấy mẫu từ những đồ hình hoa văn kì bí trong vũ trụ nhỏ, thử sáng tạo ra bí pháp. Sau khi ngủ say ngàn năm, La Phong vẫn còn như ảnh hưởng bởi Thần Thú Chi Tâm.

Rào rào rào...

Vô số sợi tơ kim sắc lơ lửng giữa không trung.

“Hẳn là như thế này. "

“Như vậy. "

Như ma xui quỷ khiến, đến cả bản thân La Phong cũng không rõ ràng lắm, nguyên lý tám đồ hình hoa văn nhanh chóng kết hợp hoàn thành. Ngoại trừ tuyệt đại đa số những phương thức kết hợp các sợi tơ qui luật là dựa vào cơ sở do La Phong nghiên cứu, còn có vài sợi tơ qui luật thuần túy là do La Phong dưới một loại tâm tính đặc thù, tùy tâm phát ra, căn bản không hề suy nghĩ.

Cũng như Kim Chi Thần Thú phiêu bạc trong vũ trụ, tất cả tùy tâm, muốn giết là giết, muốn ăn là ăn, muốn ngủ là ngủ...

Những chỗ La Phong còn có chút mơ hồ, không hiểu được phương thức kết hợp, bây giờ cũng tùy tâm mà phát ra, liên tục không dừng, chỉ cảm thấy như vậy là thoải mái nhất.

“Ầm! "

Trong thiên địa đột nhiên xuất hiện một luồng kim quang.

Kim quang trong nháy mắt đảo qua trời đất, quét qua không gian như đông đặc ra một vết nứt không gian. Thậm chí đến cả mặt đất dưới dư âm của nó cũng bị chém ra một rãnh sâu dài ước ngàn vạn km. Khoảnh khắc sau, cả mặt đất tự nhiên có biến hóa, tất cả đều khôi phục lại bình thường.

“Ta... Ta đâu có dùng bao nhiêu thần lực. " La Phong kinh ngạc ngồi trên lưng pho tượng Thần Thú, nhìn ra rãnh sâu hoắm ngút cả cánh đồng hoang vu, mãi cho đến lúc rãnh sâu đó cuối cùng cũng khôi phục lại.

“Bí pháp? "

“Bí pháp cấp độ gì đây? "

La Phong không dám tin. Mình tuy lợi hại, mấy ngàn năm qua cảm ngộ qui luật đã đạt tới Bất Hủ đỉnh cao. Nếu qua một ức tám ngàn vạn năm mình vẫn có thể hoàn toàn nghiên cứu cảm ngộ qui luật, việc tu luyện đạo Thần Thú tới tầng thứ sáu, thậm chí tầng thứ bảy. Mình lại đem thời gian dài này chuyên nghiên cứu về trường phái đồ hình hoa văn!

Đích xác rất có thành tựu. Bây giờ mình dễ dàng có thể sáng tạo ra bí pháp cấp Vũ Trụ Tôn Giả, thậm chí ngẫu nhiên tạo ra một bộ bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Bá Chủ, uy năng rất mạnh.

Nhưng nói về uy năng rõ ràng thua xa luồng kim quang vừa rồi.

“Chẳng lẽ là bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ? " La Phong không dám tin.

Không tu luyện thì không biết.

Sau khi tu luyện trường phái đồ hình hoa văn, hắn mới hiểu rõ. Mặc dù trường phái đồ hình hoa văn thỉnh thoảng có thể may mắn phát huy tạo ra một bộ bí pháp vượt xa người thường, nhưng những bí pháp càng nghịch thiên, thì lại càng không thể dựa vào vận may, cơ sở là quan trọng nhất!

Một ức tám ngàn vạn năm!

La Phong có trình độ cực cao trên trường phái đồ hình hoa văn, có thể dễ dàng sáng tạo ra bí pháp cấp Vũ Trụ Tôn Giả. Nhưng hắn sáng chế ra cao nhất cũng vẻn vẹn chỉ là bí pháp cực đỉnh của Vũ Trụ Bá Chủ. Chỉ cao hơn bình thường hắn phát huy hai cấp độ mà thôi. Còn muốn tạo ra bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ, theo La Phong đoán, e rằng còn phải nghiên cứu vài ức năm nữa!

Khi mình tiện tay có thể sáng tạo được bí pháp cấp Vũ Trụ Bá Chủ thì có lẽ có thể may mắn tạo ra một bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ.

Cơ sở càng cao!

Mới có thể ngẫu nhiên sáng chế ra bí pháp càng mạnh!

Một hoạ sĩ, năng lực bản thân càng mạnh, lúc linh cảm tới, mới có thể sáng tạo ra một bức họa đẹp.

Nếu không có cơ sở, dù có linh cảm cũng không vẽ ra bức họa tuyệt thế.

La Phong bây giờ có cơ sở cực cao, mà trường phái bí pháp có thể nói là độc bộ vũ trụ, hắn đã xem như một tông sư, tổ sư rồi! Nhưng nếu nói muốn sáng tạo ra bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ, thì vẫn hơi khó tin.

“Có phải là bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ không? "

Vèo!

La Phong nhảy dựng lên, bay thẳng về phía sơn mạch xa xa. Trên vai hắn vẫn có con Kim Giác cự thú đang nằm dài.

Phi hành một lát, hắn đến một vách đá trong sơn mạch. Trên vách đá sơn mạch đó có điêu khắc ba bộ bí pháp, đều là do những Vũ Trụ Chi Chủ Tinh Không cự thú lưu lại. Ba bộ này đều là bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ.

“Ta tự mình sáng chế ra bí pháp dựa vào hoa văn kì bí, bây giờ thử xem uy áp chẳng phải sẽ biết ngay sao? " La Phong nhìn vách đá, thần lực bắt đầu khởi động

Chỉ thấy trên vách đá nhất thời bắt đầu xuất hiện những hoa văn phức tạp không gì sánh được. Cho dù là rất nhiều Vũ Trụ Tôn Giả xem cũng cảm thấy tựa như thiên thư. Nếu một ức tám ngàn vạn năm trước, La Phong cũng hoàn toàn không hiểu được đồ hình như thế này.

Đồ hình bí pháp, thâm ảo không lường được, tản ra uy áp vô cùng, uy áp của nó quả không kém gì ba bí pháp cực đỉnh Vũ Trụ Chi Chủ bên cạnh.

Tập hợp trên một ức năm tâm huyết!

Hơn nữa được Thần Thú Chi Tâm...

Vào một khắc, La Phong tiện tay ngẫu nhiên sáng tạo ra bộ bí pháp như vậy.

Một bộ bí pháp lấy đồ hình hoa văn kì bí trong vũ trụ nhỏ làm mẫu, nhưng chỉ là đơn giản hoá đồ hình hoa văn kì bí trong vũ trụ nhỏ thôi. Thuần túy đây chỉ là sự kết hợp hòan mỹ của một trong tám Đại Thú Thần - Kim Chi Thần Thú, hình thành bộ bí pháp loại công kích - Bí pháp cực đỉnh cấp Vũ Trụ Chi Chủ!

“Ức năm sáng tạo. "

“Thần Thú Chi Tâm. "

“Trong nháy mắt, tám đồ hình hoa văn Kim Chi Thần Thú gần như kết hợp hoàn mỹ, những tư thái thế này hoặc thế kia, tất cả đã được sinh ra như vậy. " Trên ngọn núi, Thủy Tổ nhìn xuống phía dưới, đồng thời truyền tấn cho Tọa Sơn Khách đang ở vũ trụ nguyên thủy.” Tọa Sơn Khách, còn không tới! "

No comments:

Post a Comment