Mar 26, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1164


Thiên Hai Mươi Ba - Sơ Nhập Vũ Trụ Hải

Chương Hai Mươi - Đường Thông Đạo Khác



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





- Đây là vết máu có công kích mạnh nhất trên cánh chim.

La Phong nối với Thí Ngô Vũ Dực sau lưng.

- Thí Ngô, ý chí của ta bây giờ có thể nhận chủ Cánh Chim Trắng được chưa?

Thí Ngô là hiểu rõ nhất. Thí Ngô dù sao cũng chính là một bộ phận của chí bảo.

- Còn kém xa!

- Chủ nhân, ý chí của ngươi trong vòng một ngàn hai trăm năm qua đã tăng cường rất nhiều, đã xem như nhân vật cực cao trong các Vũ Trụ Chi Chủ, nhưng từ Vũ Trụ Chi Chủ tới Vũ Trụ Tối Cường Giả, là một bước nhảy mang tính căn bản! Hơn nữa ý chí cũng sẽ phát sinh một bước nhảy về bản chất. Chủ nhân bây giờ còn cách cánh cửa đó xa lắm.

Thí Ngô nói không hề lưu tình.

La Phong cũng vẫn bình tĩnh. Dù sao lần này thu hoạch cũng đã rất lớn rồi.

Lúc trước trong Thần Thú Giới mấy cả ức năm, ý chí đề cao cũng không bằng hơn một ngàn năm qua. Phải thừa nhận, sức ép cường cao thật sự là một biện pháp tôi luyện ý chí. Nhưng nếu trường kỳ dưới sức ép cực hạn như vậy, cũng sẽ có thể làm băng hoại, ngược lại sẽ hủy đi ý chí. Đây là loại dao hai lưỡi.

Ý chí khác với cảm ngộ qui luật.

Cảm ngộ qui luật là tiến bộ từng bước, còn ý chí, đến là xem về mức cường đại nội tâm!

- Đi tới nơi này hơn một ngàn năm rồi, cũng nên đi thôi.

La Phong đưa mắt nhìn Cánh Chim Trắng, rồi lập tức Tinh Thần Tháp bắt đầu phi hành, còn mình thì vẫn tiếp tục tôi luyện ý chí!

Trong Vũ Trụ Hải rất nhiều nơi nguy hiểm. Chỉ cần tam đại tuyệt địa, chẳng thiếu gì hoàn cảnh hiểm ác.Loại ảo thuật, loại công kích ý chí, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Phong, Lôi Điện, Quang, đủ loại uy năng thiên nhiên, tóm lại thứ gì cũng đều có.

Tam đại tuyệt địa, đều có khá nhiều nơi tôi luyện ý chí.

Chỉ xem có dám đi không thôi!

- Nhân loại!

- Ta sẽ cho ngươi hối hận. Linh bốn cánh của ngươi phải hối hận.

Một luồng chấn động truyền đến.

- Lần sau ta tới, đó là lúc ta thu ngươi.

La Phong truyền chấn động của ý thức tới.

- Không thể, không thể! Ngươi vọng tưởng!

Rào..

Tinh Thần Tháp đã bay ra khỏi đó. La Phong đã không còn để ý tới Cánh Chim Trắng nữa. Cũng như năm đó vô số cường giả trong Vũ Trụ Nguyên Thủy đều không làm gì được Tinh Thần Tháp. Bây giờ La Phong cũng đích xác không làm gì được Cánh Chim Trắng! E rằng các Vũ Trụ Tối Cường Giả khác có đến, cũng chỉ có thể há hốc mồm bỏ qua.

- Lần sau.

La Phong thầm nhủ.

- Thí Ngô Vũ Dực đã phát sinh biến hóa nghiêng trời lệch đất, uy năng không biết mạnh như thế nào.

La Phong thầm nói. Lúc trước Thí Ngô Vũ Dực mở rộng tới mức lớn nhất, rồi tỏa ra khí tức, cho dù trong số các chí bảo đỉnh cao, nó cũng tuyệt đối thuộc loại cực phẩm! E rằng không thua gì kỳ vật Thần Mộc cả. Đây chỉ là cảm giác của La Phong.

- Thử xem!

- Quốc Độ Kim Sắc!

La Phong trong nháy mắt thiêu đốt thần lực thôi động.

Vô thanh vô tức...

Kim sắc quang mang rất mông lung trong nháy mắt được sinh ra, bao phủ cả không gian thần bí, thậm chí xâm nhập cả vào một vài vách đá ở rìa không gian thần bí. Bán kính lớn nhất của Quốc Độ Kim Sắc có thể đạt tới tới 80 năm ánh sáng, có thể vượt xa không gian to lớn của cánh chim, tự nhiên có thể hoàn toàn bao phủ.

Chỉ là, những cơn lốc lưỡi đao vô tận vẫn tàn phá bừa bãi, làm thời gian không gian nát bấy. Cho dù Quốc Độ Kim Sắc cũng không thể khống chế thời gian không gian ở nơi này.

Cũng chỉ có không gian ổn định xung quanh Cánh Chim Trắng, và một vài vách đá ở rìa không gian là hoàn toàn bị khống chế.

- Quá … quá cường đại...

La Phong ngẩn ra.

Hắn trong nháy mắt hắn hiểu ra, Thí Ngô Vũ Dực khi iwr trạng thái hoàn mỹ đỉnh cao, khi thi triển ra Quốc Độ Kim Sắc, cũng đủ để sánh ngang với lúc trước mình dùng Vũ Trụ Mini, Quốc Độ Kim Sắc và Biển Lửa chồng lên nhau.

- Việc này...

La Phong vô cùng kinh hỉ.

Phải biết là thần lực mình có thể kém rất nhiều Vũ Trụ Chi Chủ. Quốc Độ Kim Sắc, lại mạnh tới như vậy, e rằng thật sự có thể sánh ngang với kỳ vật chí bảo Thần Mộc.

- Hả? Đây là chỗ nào...

La Phong giật mình.

Hắn không còn vẻ thán phục, ngược lại hơi giật mình. Vì Quốc Độ Kim Sắc bao phủ cả không gian thần bí, đều thẩm thấu tới tận rìa đá. Do đó cũng khiếp sợ phát hiện ra, không gian thần bí này ngoại trừ lúc trước La Phong đi vào một cái thông đạo huyệt động, bây giờ còn có một thông đạo chạy ra một huyệt động khác.

“Còn có một huyệt động thông đạo không? Đi thông tới chỗ nào nhỉ. Cánh Chim Trắng cũng không thể là đột nhiên sinh ra. Nó phải là từ một nơi đó trôi tới. “ La Phong trong nháy mắt lóe lên rất nhiều ý nghĩ.

“Thử xem.”

La Phong lập tức đưa ra quyết định.

Một là lo lắng thông đạo huyệt động đó sẽ làm cho cường giả khác phát hiện ra nơi này. Hai là tò mò

Do đó La Phong đáp Tinh Thần Tháp cấp tốc bay tới, nhưng cũng mất hơn một tháng thời gian, Tinh Thần Tháp mới rốt cục được thông đạo huyệt động bên kia.

“Cũng có quầng sáng...”

Đây là một huyệt động thông đạo màu đỏ sậm. Tinh Thần Tháp khoan thẳng vào tầng ánh sáng, tiến vào một cái thông đạo tăm tối có ánh sáng màu đỏ sậm.

Tinh Thần Tháp tiếp tục phi hành.

Liên tục khoan qua chín tầng ánh sáng, sau đó là đến vùng ánh sáng mờ mờ. Tinh Thần Tháp phi hành vô cùng cẩn thận.

“Thông đạo màu đỏ sậm. “ La Phong trong Tinh Thần Tháp điều khiển Tinh Thần Tháp di chuyển trong thông đạo sâu thẳm cao trăm vạn km, màu đỏ sậm vô tận. Hắn cũng không dám mạo hiểm đi ra ngoài, mà cho phân thân Ma Sát Tộc đi thử.

Vèo!

Phân thân Ma Sát Tộc vừa ra khỏi Tinh Thần Tháp, bay trước Tinh Thần Tháp.

Phân thân Ma Sát Tộc, Tinh Thần Tháp, hai bên một trước một sau phi hành trong thông đạo màu đỏ sậm, hơn nữa La Phong còn thi triển ' Quốc Độ Kim Sắc’, chỉ bảo trì phạm vi trăm ức km, cảnh giới tất cả các nguy hiểm.

“Nóng quá. “ Phân thân Ma Sát Tộc bay trong thông đạo, cảm giác nhiệt độ không khí chung quanh nóng rực vô cùng khó chịu.

“Vách đá đỏ sậm...”

Phân thân Ma Sát Tộc lóe lên, bay đến vách đá bên cạnh, đưa tay sờ vào vách đá huyệt động màu đỏ sậm

- Xoẹt..

Một luồng nhiệt năng kỳ dị nhanh chóng theo bàn tay Ma Sát Tộc truyền tới. Chỉ thấy cánh tay Ma Sát Tộc như một cây nến bị hòa tan, nhanh chóng rơi xuống, hơn nữa luồng nhiệt năng tiếp tục nhanh chóng lan vào trong cơ thể. Phân thân Ma Sát Tộc sợ hãi run lên, bắn mạnh nửa thân hình còn lại ra xa.

Sau đó tinh hạch sinh mạng một lần nữa xuất hiện nhiều năng lượng ngưng kết thần thể.

“Ta tốt xấu gì cũng là thần thể Vũ Trụ Tôn Giả... “ Phân thân Ma Sát Tộc giật mình nhìn vách đá.” Trong vách đá ẩn chứa nhiệt năng kỳ dị, có thể thiêu huỷ cả ta?”

“Đi tiếp.”

La Phong càng thêm tò mò.

Phân thân Ma Sát Tộc, Tinh Thần Tháp một trước một sau, bảo trì tốc độ cao tiến lên, chốc chốc còn thuấn di cự ly ngắn cỡ mười ức km mười ức km.

“Thật là xa. Ta đã theo thông đạo huyệt động này di chuyển được vài năm ánh sáng rồi. “ La Phong hơi thán phục. Trong khoảng cách vài năm ánh sáng đó, thông đạo huyệt động này lúc thì có ngã rẽ. La Phong cũng tự nhiên chọn đại một ngã rẽ lớn nhất mà di chuyển. Hơn nữa còn ghi lại bản đồ. Phải biết là ý thức của siêu cường giả đều có tốc độ tính toán cực nhanh, việc ghi nhớ bản đồ là rất dễ dàng.

Không ngừng di chuyển.

“Cánh chim không gian... Hẳn là ở vùng ngoài ngọn núi chủ Khuynh Phong Giới. Còn bây giờ ta đang di chuyển được vài năm ánh sáng, không phải đã tiến vào bên trong hang núi sao? “ La Phong thầm nói.

Khuynh Phong Giới, ngọn núi chủ nguy nga thần bí, khi có một huyệt động thông đạo đi ra phía ngoài.

Thường xuyên sẽ có chí bảo xuyên qua những thông đạo ấy ra vùng Thủy Vực. Rất nhiều cường giả không dám huyệt động ngược theo vào trong hang núi. Dù sao việc này cũng quá nguy hiểm. La Phong cũng ỷ vào Tinh Thần Tháp chính là chí bảo chí cường hình thức cung điện, hơn nữa cũng tò mò xem nơi nào sinh ra Cánh Chim Trắng, cho nên mới theo huyệt động thông đạo này khoan sâu vào.

Hồi lâu sau...

Lại thêm những ngã rẽ. La Phong tóm lại luôn lựa chọn ngã rẽ lớn nhất mà tiến bước, hơn nữa càng di chuyển, nhiệt độ càng ngày càng cao, đến cả phân thân Ma Sát Tộc cũng đã thu lại. Vì nhiệt độ ngoại giới đã nóng tới mức đủ để làm phân thân Ma Sát Tộc bị cháy thành than.

“Nghe nói vùng trong Khuynh Phong Giới nguy hiểm trùng điệp. Hỗn Độn Thành Chủ cũng có khả năng chết đi. Vùng trung tâm, Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng có khả năng chết. “ La Phong âm thầm kinh sợ.” Nơi này đến cả nhiệt độ bên ngoài cũng có thể làm cho một Vũ Trụ Tôn Giả bị thiêu huỷ. Trong hang núi quả nhiên đáng sợ!”

Tinh Thần Tháp, lại có thể ngăn cản công kích vật chất, có thể trấn thủ linh hồn.

Vật chất, linh hồn hai tầng phòng ngự.

La Phong lúc này mới dám mạo hiểm.

“Cuối huyệt động này rốt cuộc là cái gì. “ La Phong thầm nói.

Phi hành được trên ba mươi năm ánh sáng mới rốt cục thấy điểm cuối xa xa. Tinh Thần Tháp lúc này đã bay đến một vùng rộng rãi có những ngọn lửa khổng lồ

Ầm ầm...

Những luồng dung nham màu trắng ầm ầm bắn qua. Mấy trăm dòng dung nham đan chéo nhau. Vùng lửa khổng lồ này kéo dài không biết điểm cuối.

Những dòng dung nham xoay vòng đủ ba màu đỏ, xanh, xám.

Hơn nữa còn có những ngọn lửa vô tận tràn ngập không gian xung quanh.

Không gian xung quanh ngưng kết vô cùng quỷ dị. Không có một chút mảnh vỡ nào. Hơn nữa cũng không có một chút không gian dao động nào. Ở chỗ này không thể thuấn di được nữa.

“Xoẹt.. “

La Phong thử dùng thần lực thẩm thấu ra khỏi Tinh Thần Tháp, chưa từng chạm vào lửa, vẻn vẹn chỉ đưa ra ngoài đã trong nháy mắt bị thiêu huỷ tiêu diệt.

“Nếu Vũ Trụ Chi Chủ mà không có áo giáp bảo vệ, chỉ không khí chung quanh cũng có thể bị tiêu diệt. “ La Phong thầm than. “ Ta từ không gian huyệt động thần bí đi ngược vào nơi này. Cũng không biết đây là khu trong Khuynh Phong Giới, hay là Vùng Trung Tâm.”

Hắn động tâm ý.

Tinh Thần Tháp từ từ phi hành di chuyển, chạm vào ngọn lửa chung quanh.

- Xoẹt..

Ngọn lửa thiêu đốt Tinh Thần Tháp.

Trong Tinh Thần Tháp, nhiệt độ vẫn không hề biến hóa.

“Chí bảo chí cường chính là chí bảo chí cường... “ La Phong tán dương

Hắn cũng đoán trước.

Dù sao bình thường, chí bảo chí cường sẽ không hư hao trong tam đại tuyệt địa! Tuy nói thấy lúc trước Cánh Chim Trắng bị hao tổn, nhưng chắc là vì một cuộc chiến có một không hai mà gây nên.

“Hang động to thật.”

La Phong không dám xông loạn qua những dòng dung nham dài dằng dặc. Dù sao không biết chỗ mà xông loạn, e rằng trở về cũng khó khăn. La Phong đáp Tinh Thần Tháp bay trong hang động lửa. Tinh Thần Tháp thậm chí chẳng hề tới gần dòng dung nham. Dòng dung nham thỉnh thoảng lại bắn lửa lên, chạm vào Tinh Thần Tháp, nhưng cũng không việc gì xảy ra.

“Những cột đá có thể sóng sót được dưới ngọn lửa, dưới dòng dung nham như thế nào, quả là rất kỳ lạ. “ La Phong cẩn thận quan sát.

Hắn phát hiện, những cột đá dài dằng dặc, thoạt nhìn rất bình thường, nhìn kỹ thì tựa hồ mỗi viên cát trên cột đá đều có thể khúc xạ hào quang, mờ ảo tựa như có rất nhiều không gian.

Xoát..

Tinh Thần Tháp đột nhiên biến mất trước một cột đá, sau đó trong nháy mắt xuất hiện bên ngoài.

“Không gian?”

“Mỗi hạt sạn đều chứa một không gian? “ La Phong vừa rồi cũng giật bắn cả người. Lúc nãy Tinh Thần Tháp vẻn vẹn chỉ vừa chạm vào một hạt sạn, đã tiến vào một không gian. Không gian cô quạnh hư vô

La Phong dù sao cũng hiểu được qui luật Không Gian, nên Tinh Thần Tháp rất dễ dàng chạy ra ngoài.

“Mỗi cột đá sợ đều có vô số hạt cát tạo thành, mỗi hạt đều có một không gian? Cột đá đó là thứ gì thế? Ta sao không hề biết về nó. Chẳng lẽ là nơi này là nơi nguy hiểm cực độ ở Khuynh Phong Giới. Tộc nhân loại ta vẫn chưa có cường giả nào đi tới nơi này? “ La Phong thầm nghi hoặc. Tộc nhân loại cũng không hề có ghi chép gì về về mấy cái cột đá này.

“Hả?”

Chẳng mấy chốc, La Phong bị một cột đá gần đó hấp dẫn.” Đó là...”

No comments:

Post a Comment