Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1069


Thiên Hai Mươi - Kiếp Giáp

Chương Năm Mươi Bảy - Phạm Na Bảo Chủ Và La Phong



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





- Cái gì? Khí lưu hỗn độn?

Sát Vụ Tôn Giả nghi hoặc hỏi

Thứ Hoàn Liên Minh không có vũ trụ của mình. Sát Vụ Tôn Giả đích xác không biết khí lưu hỗn độn là cái gì.

Phạm Na Bảo Chủ liếc mắt nhìn Sát Vụ Tôn Giả:

- Đó là năng lượng thời kỳ đầu của vũ trụ, là mẫu nguyên của tất cả năng lượng mà chúng ta!

- Mẫu nguyên tất cả năng lượng?

Sát Vụ Tôn Giả trong lòng khiếp sợ.

- Ngươi bất tất phải hỏi nhiều.

Phạm Na Bảo Chủ nhíu mày trầm giọng nói:

- Ngươi làm sao mà gặp phải khí lưu hỗn độn ở Nguyên Thủy Tinh. Cảnh đó như thế nào, nói chi tiết cho ta xem nào.

Phạm Na Bảo Chủ thân là Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao, địa vị cực kỳ cao, cũng biết nhiều bí mật vũ trụ mênh mông hơn, tự nhiên biết khí lưu hỗn độn không thể xuất hiện tại Nguyên Thủy Tinh.

- Là như thế này.

Sát Vụ Tôn Giả vội giải thích:

- Ta đứng từ xa quan khán cuộc chiến đấu giữa Kim Giác cự thú và Thiên Dương Tôn Giả, đột nhiên thiên địa hôn ám, như rơi vào những một thế giới khác, chung quanh tràn ngập khí lưu hôn ám. Ta lập tức biết hẳn là đã rơi vào một chiêu số nguy hiểm của địch nhân. Ta lập tức cầu xin tha thứ, hy vọng cường giả đó buông tha cho ta. Nhưng vẫn vô dụng. Sau đó khí lưu hôn ám ấy lập tức chia làm hai bộ phận, như hai thớt xay khổng lồ, cuốn ta vào giữa. Dưới cái cối xay khí lưu hôn ám đó, thần thể ta cấp tốc bị tiêu hao, bức tới mức ta chỉ có thể lựa chọn tự bạo.

Phạm Na Bảo Chủ nghe xong khẽ gật đầu, trong lòng thì thầm kinh hãi. Đúng là khí lưu hỗn độn, hẳn là một chí bảo đặc thù nào đó.

Căn cứ theo hiểu biết của Phạm Na Bảo Chủ, có vài chí bảo đặc thù rất mạnh, hoặc vài Vũ Trụ Chi Chủ đáng sợ nhất có thể tạo ra một vài bí pháp siêu cường. Bí pháp đó làm xuất hiện khí lưu hỗn độn.

- Nhưng vẻn vẹn chỉ là một con Kim Giác cự thú và một Thiên Dương Tôn Giả, không đến mức Vũ Trụ Chi Chủ dính vào trong đó. Nếu thật có Vũ Trụ Chi Chủ, muốn giết Sát Vụ Tôn Giả thì rõ ràng là dễ dàng hơn nhiều, căn bản không cần phải vận dụng bí pháp nghịch thiên cỡ đó.

Phạm Na Bảo Chủ thầm nghĩ.

- Vậy chỉ có một khả năng, hẳn là ở đó có một món chí bảo đặc thù.

Phạm Na Bảo Chủ mặc dù nhãn giới cực cao, nhưng việc cấp độ gien sinh mạng hoàn mỹ có thể được bí pháp thiên phú tối cường thì hắn chẳng hề biết. Đây xem như bí mật cấp độ cực cao trong vũ trụ. Do đó cũng không đoán ra được đó là bí pháp thiên phú!

- Chí bảo loại khu vực của Kim Giác cự thú làm cho khu vực hiện ra hình dạng như thế nào?

Phạm Na Bảo Chủ nhìn chằm chằm vào Sát Vụ Tôn Giả. Chí bảo loại khu vực trong vũ trụ mặc dù rất nhiều, nhưng mỗi món chí bảo loại khu vực đều hiện ra những khu vực khác nhau. Cái nào cũng có đặc điểm riêng. Từ chí bảo loại khu vực hẳn là có thể suy ra được vài bối cảnh của Kim Giác cự thú. Dù sao Phạm Na Bảo Chủ bây giờ hoàn toàn không biết gì về Kim Giác cự thú đó cả.

- Khu vực?

Sát Vụ Tôn Giả nhớ lại, nói:

- Dòng sông vàng, dòng sông vàng mênh mông cuồn cuộn. À, có vài con dị thú! Ta thấy hai chí bảo khu vực công kích nhau, rồi dị thú và những tảng đá khổng lồ trong khu vực của Thiên Dương Tôn Giả không ngừng công kích nhau. Về phần rốt cuộc có bao nhiêu con dị thú, vì khoảng cách quá xa nên ta không thấy rõ.

- Dòng sông vàng? Dị thú?

Phạm Na Bảo Chủ nhíu mày, sau đó sáng hắn mắt lên.

- Nhân loại La Phong!

- Nhân loại La Phong?

Sát Vụ Tôn Giả nghi hoặc.

- Ngươi lui ra trước đi.

Phạm Na Bảo Chủ phân phó.

Sát Vụ Tôn Giả khẽ kinh ngạc, thầm hơi bực mình.

- Hả?

Phạm Na Bảo Chủ lạnh lùng nhìn hắn.

Sát Vụ Tôn Giả chỉ có thể nghiến răng, hóa thành lưu quang bay đi, lòng chửi thầm: “ Phạm Na Bảo Chủ đáng hận. Ta nghe theo ngươi phân phó đi theo dõi Thiên Dương Tôn Giả, làm ta chết tại chỗ! Mặc dù ta bây giờ được nghịch chuyển thời không sống lại, nhưng trọng bảo của ta toàn bộ mất hết rồi, chẳng còn thứ nào. Lần này rõ là nếm mùi cay đắng, xem như xui xẻo.”

Phạm Na Bảo Chủ lạnh lùng đưa mắt nhìn Sát Vụ Tôn Giả xa xa: “ Hừ... giá nghịch chuyển thời không sống lại do ta gánh chịu. Lại còn muốn có chỗ tốt hơn nữa?”

“Ừm. “ Phạm Na Bảo Chủ đứng giữa hư không suy tư.

“Nhân loại La Phong? Chí bảo khu vực là Cửu Đao Hà của tộc nhân loại! Còn Cửu Đao Hà là trong tay nhân loại La Phong. “ Phạm Na Bảo Chủ thầm nghĩ. Món chí bảo Cửu Đao Hà năm đó căn bản không phải là ở tộc nhân loại. Sau đó trải qua vài trận chiến đấu, bảo vật luân chuyển, cuối cùng lọt vào tay tộc nhân loại.

La Phong gần đây danh khí rất lớn, vì hắn, các tộc trong vũ trụ đã chết rất nhiều.

Phạm Na Bảo Chủ tự nhiên cũng đã có được tin tình báo. Biết La Phong có Cửu Đao Hà! Còn Sát Vụ Tôn Giả vì ở Nguyên Thủy Tinh, địa vị bình thường, vẻn vẹn chỉ biết có không ít Tôn Giả ngoại tộc vì tham lam truy sát La Phong còn mà chết. Những tin tức tỉ mỉ khác, như ‘Cửu Đao Hà’, thì hoàn toàn không biết gì cả.

“Lúc trước Sát Vụ Tôn Giả nói Kim Giác cự thú chiến đấu với Thiên Dương Tôn Giả, lại đột nhiên xuất hiện Cửu Đao Hà. Xem ra... bang thủ của nhân loại La Phong chính là con Kim Giác cự thú. “ Phạm Na Bảo Chủ thầm gật đầu... Có thể có chiến tích lớn như vậy, giết chóc nhiều Tôn Giả ngoại tộc thậm chí Bá Chủ như vậy, chẳng trách có thể làm Thiên Dương Tôn Giả phải chạy trốn.”

“Hơn nữa chí bảo cuối cùng hình thành khí lưu hỗn độn, hẳn là của Kim Giác cự thú. Nếu là của Thiên Dương Tôn Giả, thì năm đó khi Thiên Dương Tôn Giả gặp phải ta cũng không cần phải chạy trốn.”

“Sát Vụ Tôn Giả từ xa cũng bị đánh chết. Thiên Dương Tôn Giả hẳn là là chết rồi. Vậy... Bảo vật chắc cũng rơi vào tay Kim Giác cự thú.”

“La Phong? Kim Giác cự thú?”

Phạm Na Bảo Chủ hơi suy nghĩ một chút, rồi đưa ra quyết định.

“Phải đi gặp nhân loại La Phong. “ Phạm Na Bảo Chủ lúc này cũng hóa thành lưu quang, nhanh chóng biến mất trong hư không.

Nguyên Thủy Tinh.

La Phong giáp bạc cánh bạc vác Trảm Nguyệt Đao, bay trên không trung.

Còn một vài Tôn Giả ngoại tộc xa xa thấy La Phong đều lập tức tránh đi.

- Là La Phong.

- Mau mau tránh xa.

- Cánh chim của La Phong lúc trước là một cặp cánh, sao biến thành bốn cánh?

- Ai biết cái gì làm chí bảo biến dạng? Cũng có thể hắn đổi chí bảo?

La Phong tựa như những Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao khác. Bây giờ các Tôn Giả ngoại tộc thậm chí Vũ Trụ Bá Chủ đều phải lui xa. Đương nhiên tinh cầu nào mà có ‘Vũ Trụ Chi Chủ’ giáng lâm, La Phong cũng phải tránh né. Cho dù thật sự muốn vào tinh cầu đó, cũng phải rời xa chỗ có Vũ Trụ Chi Chủ, bảo trì khoảng cách trên trăm ức km.

“Đây là cảm giác của cường giả ư? “ La Phong đứng trên một đỉnh núi sừng sững, nhìn xuống mặt đất mênh mông.” Nguy cơ có mặt khắp nơi trên Nguyên Thủy Tinh, nhưng vẫn hoàn toàn tung hoành. Chỉ cần tránh xa chỗ Vũ Trụ Chi Chủ giáng lâm, chẳng ai dám tới trêu vào ta.”

Nguyên Thủy Tinh rất nguy hiểm, nhưng cũng tương đối thôi.

Đối với Vũ Trụ Tôn Giả, nó cực độ nguy hiểm!

Đối với Vũ Trụ Bá Chủ, mức nguy hiểm nhỏ hơn rất nhiều. Nếu không Quy Nhất Tôn Giả năm đó cũng sẽ không tự tin mượn chí bảo loại linh hồn của La Phong như vậy. Bình thường tránh xa Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao, Vũ Trụ Chi Chủ, thì không có gì nguy hiểm cả

Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao, còn an toàn hơn nữa. Trừ phi chủ động trêu vào Vũ Trụ Chi Chủ, tỷ như có một bảo tàng mở ra, Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao cùng chui vào đó tranh đoạt với Vũ Trụ Chi Chủ, thì dưới tình huống như vậy tự nhiên sẽ có khả năng chết. Nếu không, cứ một mạch tránh mặt Vũ Trụ Chi Chủ, thì tuyệt đối là rất an toàn.

“Hả? “ La Phong quay ngoắt đầu lại, nhìn về phía một phương hướng... “

Cường giả các tộc trên Nguyên Thủy Tinh bình thường tránh xa ta. Ngoại tộc này dám tới cách ta ngàn vạn km?”

Xa xa, một luồng lưu quang màu xanh biếc bay thẳng về phía La Phong.

“Đó là? “ La Phong cẩn thận phân tích.

Đó là một sinh mạng cự hán, toàn thân lưu chuyển màu xanh lá, thông qua đặc thù tộc quần, hình dạng, khí tức...

“Là Phạm Na Bảo Chủ của Thứ Hoàn Liên Minh. “ La Phong trong nháy mắt đã nhận ra. Lập tức cười thầm, chẳng trách không sợ mình. Nguyên lai chính là Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao ‘Phạm Na Bảo Chủ’.

- Nhân loại La Phong!

Hùng hồn thanh âm truyền đến.

- Phạm Na Bảo Chủ.

La Phong đứng trên đỉnh núi nhìn lại.

Khoảnh khắc.

Phạm Na Bảo Chủ hạ xuống bên cạnh La Phong, rồi mỉm cười nhìn qua:

- Sớm nghe nói có nhân loại tên La Phong, đây là lần đầu tiên ta gặp mặt ngươi.

- Sợ cũng phải nhờ lần này ta vào Nguyên Thủy Tinh, mới khiến cho Phạm Na Bảo Chủ chú ý.

La Phong cười nói:

- Hơn nữa có danh khí như vậy, thậm chí làm nhiều Tôn Giả ngoại tộc nhìn thấy ta đều phải né tránh, cũng không phải dựa vào thực lực bản thân ta. Không như Phạm Na Bảo Chủ, tự thân thực lực cũng đủ để chấn nhiếp khắp nơi.

Các tộc đều đã nhận định mình có bang thủ, vậy cứ nhận định như vậy cũng được. Dù sao mình nói cũng không ai tin.

- Thực lực ngươi cũng rất không tệ. Tương lai ít nhất trở thành Vũ Trụ Bá Chủ.

Phạm Na Bảo Chủ nhìn La Phong.

- Ta tới gặp ngươi, thật ra có một việc muốn nhờ ngươi hỗ trợ.

- Hỗ trợ?

La Phong vội nói:

- Xin mời nói.

Phạm Na Bảo Chủ nhờ mình hỗ trợ?

- Ta cần luyện chế một món chí bảo. Thu thập rất nhiều vật liệu.

Phạm Na Bảo Chủ nhìn về phía La Phong.

- Nhưng lại thiếu những kim loại hiếm quí khẩn yếu. Vũ Trụ Tôn Giả khác thấy ta đã đi mất, nên ta muốn nói chuyện với họ cũng không thể làm được.

La Phong nở nụ cười.

Đúng vậy. Mình muốn nói chuyện với ngoại tộc, ngoại tộc lại tránh xa mấy ngàn vạn km.

- Chẳng biết La Phong ngươi có kim loại không. Nếu có, ta muốn mua. Ta nguyện đổi giá tốt.

Phạm Na Bảo Chủ cười nói.

- Kim loại?

La Phong nghi hoặc nói:

- Chẳng lẽ Thứ Hoàn Liên Minh không có?

- Thật là không có.

Phạm Na Bảo Chủ bất lực.

- Có rất nhiều chủng loại kim loại hiếm trong vũ trụ. Thứ ta cần đến, lúc trước cũng có, nhưng bây giờ đã bị đổi sạch rồi.

La Phong gật đầu.

- Ta đích xác cũng có mấy thứ vật liệu, chỉ sợ không phải là thứ Phạm Na Bảo Chủ muốn thôi.

La Phong nói

Lúc trước đánh chết Thiên Dương Tôn Giả, rồi về Thần Quốc, La Phong cũng để lại một vài chí bảo, trọng bảo thậm chí những vật liệu mà mình không biết trong Thần Quốc. Dù sao đến cả mình cũng không hiểu, hiển nhiên phải có chút giá trị.

Bên người La Phong đều là mấy thứ mà hắn có thể phân biệt, La Phong cũng hiểu rõ của giá trị.

- Không biết chừng có đó.

Phạm Na Bảo Chủ cười ha ha nói...

- Xin cho ta nhìn một lát?

- Đây...

La Phong vung tay lên. Trước mặt nhất thời lơ lửng hàng loạt kim loại, dày đặc chừng trăm vạn loại. Điều này làm Phạm Na Bảo Chủ sáng mắt lên, vội cẩn thận quan khán phân tích rõ ràng. Chỉ một lát sau ánh mắt hắn có vẻ thất vọng, lắc đầu cười nói:

- Thật là không có.

- Kim loại mà đến cả Thứ Hoàn Liên Minh cũng khan hiếm, ta lấy đâu ra chứ.

La Phong cười thu hồi về.

Phạm Na Bảo Chủ hơi chần chờ.

- Có việc gì nữa xin cứ nói.

La Phong mỉm cười.

Phạm Na Bảo Chủ liền nói:

- Vốn không muốn mở lời. Chỉ là kim loại này rất trọng yếu với ta. Các tộc vũ trụ sợ đều đã biết, La Phong ngươi có một Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao bang thủ. Tin rằng hắn cũng mang theo những kim loại quí hiếm, chẳng biết, có thể cho ta xem một chút không? Nếu ta cần, ta nhất định định dùng bảo vật đổi. Sẽ không đề vị bằng hữu của ngươi thiệt thòi đâu.

No comments:

Post a Comment