Mar 23, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1074


Thiên Hai Mươi - Kiếp Giáp

Chương Sáu Mươi Hai - La Phong Quyết Đoán



Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com





Bầu trời U Hải vô tận, Thần Điện Kim Sắc tản ra thần quang vô tận.

La Phong khoanh chân ngồi trước Thần Điện, mắt nhìn Thần Quốc vô tận, trong đầu liên tục hồi ức lại những hoa văn điêu khắc, thỉnh thoảng lại hồi ức về tam đại huyền ảo Thuấn Di, Giảo Sát, Phong Tỏa. Vì trường phái đồ hình hoa văn nên phương diện bí pháp của La Phong có thể ẩn chứa qui luật Không Gian đầy đủ. Do đó hồi ức những hoa văn điêu khắc ấy cũng làm La Phong thoáng có xúc động.

“Thiếu một chút nữa, chỉ thiếu một chút nữa.”

“Loại cảm giác càng ngày càng gần.”

“Tùy thời có thể hiểu được rồi đột phá, chỉ thiếu một chút nữa.”

La Phong nhíu mày, đình chỉ tu luyện. Vì hắn phần ý thức của hắn nối liền với Vũ Trụ Giả Định vừa nhận được một tin nhắn, hơn nữa là tin nhắn rất quan trọng.

Trong cách cài đặt tin nhắn, thì tin nhắn bình thường của bằng hữu sẽ thiết định là không cho quấy rầy mình. Chỉ có tin nhắn của những nhân vật trọng yếu như thê tử, nhi tử, sư phụ mới có thể thông qua trợ lý giả định sàng lọc mà cắt ngang việc mình tu luyện.

“Hỗn Độn Thành Chủ sư phụ muốn gặp ta?”

“Sư phụ muốn gặp ta? “

“Chẳng lẽ... “ La Phong chợt hiện lên vài ý nghĩ, không khỏi cảm thấy lo âu.

Vũ Trụ Giả Định Lôi Đình đảo, dưới khí lưu hỗn độn vô tận bao phủ, một tòa cung điện phía sau với những hành lang uốn lượn. La Phong đang cùng Hỗn Độn Thành Chủ sóng vai đi trên hành lang.

- Sư phụ, sư phụ tìm con có gì không mà không nói ra, đệ tử cảm thấy không yên.

La Phong mở lời.

- Vi sư không nói, chỉ là đang suy nghĩ rốt cuộc nên nói như thế nào thôi. La Phong, con hẳn là đoán ra chuyện gì rồi chứ.

Hỗn Độn Thành Chủ đưa mắt nhìn La Phong.

La Phong nghe xong lời này nhất thời gật đầu:

- Đệ tử đã nhờ hệ thống Vũ Trụ Giả Định xem xét Kỳ Kính Thạch trong Hỗn Độn Thành. Con chỉ biết rất có thể sẽ có việc này. Lúc trước con còn nuôi hy vọng là hệ thống Vũ Trụ Giả Định sẽ giữ bí mật cho con tin tức mật này.

Trước khi xem xét, La Phong không ngờ Phạm Na Bảo Chủ lại muốn tìm Kỳ Kính Thạch.

Nếu mức độ trọng yếu không cao, cũng không đến mức gây nên sóng gió to như vậy. Đợi đến sau khi xem xét xong, La Phong biết là Kỳ Kính Thạch thì đã muộn.

- Hệ thống Vũ Trụ Giả Định bình thường sẽ giữ bí mật.

Hỗn Độn Thành Chủ nói:

- Chuyện này đã trải qua việc phán đoán lô gích rất cẩn thận, cuối cùng nó xác nhận chuyện này sẽ ảnh hưởng tới cả tộc quần, cho nên mới lựa chọn truyền tấn cho các Vũ Trụ Chi Chủ chúng ta.

La Phong gật đầu.

- Tình huống bây giờ rất đơn giản.

Hỗn Độn Thành Chủ đi đến bàn ăn bên cạnh hành lang, tiện tay ngoắc hai tên tôi tớ lại. Hai tên tôi tớ cung kính đưa lên mỹ thực.

- La Phong, ngồi đi, ngồi xuống nói chuyện.

La Phong lập tức ngồi xuống, nhìn đồ ăn thức uống trên bàn, cũng biết Hỗn Độn Thành Chủ sư phụ hiển nhiên rất coi trọng việc này. Ít nhất chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Lúc trước mình và sư phụ nói chuyện bình thường đều ở vách núi trước cung điện tâm sự, hoặc tâm sự trong đại điện, nào có tới hành lang ngoài cung điện, thậm chí còn bảo mình ngồi xuống nói?

- Tình huống rất đơn giản. Vì con ở Hỗn Độn Thành xem xét bảo vật, hệ thống Vũ Trụ Giả Định đem tin tức truyền cho người sáng lập Cự Phủ cùng với tất cả các Vũ Trụ Chi Chủ khác của tộc nhân loại ta.

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong.

- Nói cách khác, những lãnh đạo cao cấp tộc nhân loại toàn bộ đã biết việc này.

- Chúng ta đã đưa ra một nghị quyết về việc xử trí việc này như thế nào.

La Phong giật mình, nghị quyết? Hắn lúc này nhìn về phía sư phụ chờ đợi.

Hỗn Độn Thành Chủ thấy thế nói:

- Tin rằng con cũng có thể đoán ra kết quả.

- Kết quả gì?

La Phong vẫn không kìm được nói.

- Tộc quần rất cần Kỳ Kính Thạch.

Hỗn Độn Thành Chủ trịnh trọng nói:

- Kỳ Kính Thạch liên quan tới một món siêu chí bảo...

Kỳ Thần Điện, chính là một món chí bảo quan hệ trọng đại, bảo tàng quan trọng nhất cả lần Nguyên Thủy Tinh mở ra này! Tộc nhân loại ta mặc dù cường đại, nhưng không có một chí bảo chí cường trấn thủ. Có thể có thêm một chí bảo cỡ như chí bảo loại khu vực đỉnh cao, cũng giúp ích cực lớn cho tộc nhân loại ta.

-

- Không có chí bảo chí cường trấn thủ?

La Phong giật mình.

Tộc nhân loại...

Không có chí bảo chí cường...

- Tộc nhân loại chúng ta không có chí bảo chí cường thật à?

La Phong không kìm được hỏi.

Hỗn Độn Thành Chủ hơi chần chờ, rồi lắc đầu:

- Không có, từng có, nhưng bây giờ không có.

- Từng có?

La Phong càng thêm nghi hoặc. Tựa hồ chuyện này đã rất xa xưa. Nhưng căn cứ theo những tin mà mình có trên Mạng Vũ Trụ Giả Định, với địa vị của mình bây giờ đích xác tra được rất nhiều tin trọng yếu, thông qua tin tức thì chí bảo chí cường trong vũ trụ phải nói là đặc biệt ít, đặc biệt hiếm.

Dựa theo thuyết pháp của Tọa Sơn Khách, cho dù Vũ Trụ Tối Cường Giả, một bộ phận cũng không có chí bảo chí cường! Chí bảo chí cường hoàn toàn có thể làm Vũ Trụ Tối Cường Giả điên cuồng.

Bảo vật trấn thủ của Đại Thế Lực Đệ Nhất Vũ Trụ Tổ Thần Giáo là một chí bảo chí cường.

Qua đó có thể nhìn ra sự hiếm có của chí bảo chí cường. Nhưng La Phong không ngờ, tộc nhân loại lẫn Hồng Minh vô cùng cường đại, lại không có chí bảo chí cường.

- Không có.

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong...

- Chín siêu thế lực vũ trụ có năm siêu thế lực có nó. Còn tộc nhân loại chúng ta thì đích xác không có.

La Phong cảm thấy lo lắng.

Tộc nhân loại xem ra không mạnh về phương diện này.

- Do đó chí bảo Kỳ Kính Thạch hẳn là sánh ngang với chí bảo quan trọng nhất tộc nhân loại chúng ta.

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong...

- Hơn nữa tất cả Vũ Trụ Chi Chủ cơ hồ đều cho rằng, để Kỳ Kính Thạch ở trong tay con, để con xông vào Kỳ Thần Điện, thì kết quả sẽ rất kém. Nếu đưa Kỳ Kính Thạch cho người sáng lập Cự Phủ đi vào, nhất định nắm chắc hơn rất nhiều.

- Người sáng lập Cự Phủ?

La Phong cảm thấy chấn động. Đó là một Vũ Trụ Tối Cường Giả!

- Đương nhiên sẽ không bức con.

Hỗn Độn Thành Chủ bưng chén rượu lên, nhìn chén rượu.

- Tất cả do con tự nguyện thôi.

Rồi hắn lập tức ngẩng đầu nhìn La Phong, đôi mắt nhìn thẳng.

- Sư phụ hy vọng con có thể giúp tộc quần một lần.

La Phong chấn động.

Giúp?

Hắn không ngu. Tu luyện tới giờ, hơn nữa lưu lạc trong vũ trụ năm vạn năm, làm nhãn giới của La Phong có thể nhìn thấu mọi thứ ngươi ngu ta trá. Kỳ thật Hỗn Độn Thành Chủ vừa hẹn gặp, có rất nhiều việc La Phong đã có thể đoán được. Chỉ là thủ pháp đàm phán của Hỗn Độn Thành Chủ có thể nói là rất đường đường chính chính.

Không có các loại thủ pháp khác, mà là nói thẳng tất cả, rồi phân tích tình thế. Tất cả đều nói cho La Phong. Song lại thành khẩn dùng tôn sư Vũ Trụ Chi Chủ, dùng thân phận sư phụ, nhờ La Phong giúp tộc quần một lần!

Điều này làm cho La Phong nhất thời khó có thể cự tuyệt.

- Sư phụ...

La Phong mở lời.

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong

- Lần này có 36 Kỳ Kính Thạch phân tán ở 10081 Nguyên Thủy Tinh. Chẳng lẽ tộc nhân loại ta không ai tìm được lấy một viên à?

La Phong hỏi.

- Không.

Hỗn Độn Thành Chủ ngẩng đầu uống hết chén rượu. Hắn đã cảm giác được La Phong cũng không nguyện ý, sau đó buông chén rượu xuống.

- Số lượng cường giả của tộc nhân loại chiếm tỉ lệ rất nhỏ trong cả vũ trụ. Tỷ như Bắc Cương Liên Minh, là liên minh có số lượng cường giả các tộc quần nhiều nhất trong vũ trụ. Số lượng Vũ Trụ Tôn Giả của họ cao hơn trăm lần Hồng Minh chúng ta! Số lượng cường giả nhiều, phân tán các nơi trong Nguyên Thủy Tinh, xác suất tìm được Kỳ Kính Thạch tự nhiên cũng cao hơn. Ta phỏng chừng, Bắc Cương Liên Minh tìm được Kỳ Kính Thạch nhiều nhất cũng chỉ cỡ một hai viên. Dù sao xét với cả vũ, Bắc Cương Liên Minh cũng chỉ là một bộ phận nhỏ thôi.

- Đến cả Bắc Cương Liên Minh cũng chỉ có thể tìm được một hai viên Kỳ Kính Thạch, nhân loại ta có thể có được bao nhiêu chứ?

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong.

- Ít thế à?

La Phong giật mình.

Đúng.

Số lượng người nhận truyền thừa Hồng Minh, số lượng Vũ Trụ Tôn Giả, đều thua xa Bắc Cương Liên Minh. Lần này ở Nguyên Thủy Tinh, số Vũ Trụ Tôn Giả Bắc Cương Liên Minh chết trên tay mình cũng có trên 20 người.

- Trong vũ trụ còn có một nhóm lớn do những thế lực cao cấp như Cửu Vực Liên Minh, Thứ Hoàn Liên Minh, còn có mấy thế lực nhở hơn liên hợp nữa. Họ mặc dù rất yếu, số lượng cũng rất nhiều. Do đó 36 viên Kỳ Kính Thạch, ngược lại bị những thế lực này tìm được. Đến lúc đó thông qua các thông đạo của Kỳ Thần Điện kéo vào trong, thì những thế lực đó ngược lại có khả năng tìm được chí bảo lợi hại hơn.

“Có lẽ, đây là một thủ đoạn cân đối của vũ trụ.”

La Phong âm thầm gật đầu.

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong:

- Trả lời cho ta đi, ngươi có nguyện ý không.

- Sư phụ, đệ tử không muốn.

La Phong nói thẳng.

Hỗn Độn Thành Chủ nhíu mày, nhưng lại dãn ra rất nhanh:

- Con không muốn? Lần này 35 cường giả khác tiến vào Kỳ Thần Điện, hoặc có khả năng nhỏ là vài cường giả dù tìm được Kỳ Kính Thạch nhưng không biết, nhưng phàm là ai vào đó, thì quá nửa sẽ là Vũ Trụ Chi Chủ thậm chí là Vũ Trụ Tối Cường Giả. Những người khác cũng hẳn là là Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao, hoặc Vũ Trụ Bá Chủ. Nếu đến cả thực lực Vũ Trụ Bá Chủ cũng không có, căn bản là không có tư cách vào đó! Đây là qui luật các lần Nguyên Thủy Tinh mở ra khi tranh đoạt bảo tàng lớn nhất. Còn cuối cùng những người tìm được siêu chí bảo thì cơ hồ đều là Vũ Trụ Chi Chủ hoặc Vũ Trụ Tối Cường Giả!

- Con có biết cái gì gọi là Vũ Trụ Tối Cường Giả không?

Hỗn Độn Thành Chủ nhìn La Phong.

- Cho dù là sư phụ gặp họ, cũng có thể chết. Họ là nhân vật nghịch thiên đáng sợ nhất vũ trụ.

- Con còn muốn đi?

Hỗn Độn Thành Chủ hỏi lại.

- Đi.

La Phong gật đầu.

Nguyên nhân chính là vì biết chi tiết tình huống, biết Kỳ Kính Thạch không phải dựa theo thực lực, mà là phân bố đều, nên các thế lực lớn, hoặc thế lực nhỏ yếu trong vũ trụ đều có thể tìm được, hơn nữa là từ những thông đạo khác nhau đi vào, nên mình hoàn toàn có thể cược một lần.

Phải biết là dựa theo lịch sử, bảo tàng lớn nhất mỗi một lần Nguyên Thủy Tinh mở ra, dựa theo những gì Hỗn Độn Thành Chủ nói, cơ hồ đều là Vũ Trụ Chi Chủ hoặc Vũ Trụ Tối Cường Giả mới tìm được siêu chí bảo!

- Nếu ta bước vào cấp Vũ Trụ Tôn Giả.

- Thần thể cường đại hơn nhiều, Kiếp Giáp cũng có thể thôi phát tới hình thái thứ ba!

- Thậm chí còn ta có thể đi lấy miếng kim loại đen thứ năm. Lúc đó theo như thuyết pháp của Tọa Sơn Khách sư phụ, miếng kim loại đen thứ năm có lẽ sẽ cho ta một bất ngờ rất lớn. Nhưng mặc kệ, khi đó ta đã có thể thôi phát được Tinh Thần Tháp rồi. Cho dù gặp phải Vũ Trụ Tối Cường Giả, ta trốn trong Tinh Thần Tháp hắn cũng chẳng làm gì được ta!

Tinh Thần Tháp chính là chí bảo chí cường!

Tộc nhân loại không hề có chí bảo chí cường. Tinh Thần Tháp không có chủ nhân khống chế, đặt trên chiến trường ngoài tinh vực, khiến cho bốn đại tộc quần đỉnh cao gây chiến tranh, khiến cho các Vũ Trụ Tối Cường Giả cũng bị điên cuồng, nhưng thật sự không có ai có thể lấy nó đi.

Đây là uy năng!

La Phong ỷ vào Tinh Thần Tháp, tự nhiên không sợ những nhân vật đỉnh cao.

Đã thế thì, đã có tin tưởng như vậy, mình cũng phải xông vào Kỳ Thần Điện! Mình cường đại, cũng có nghĩa là tộc quần cường đại.

- Con chẳng lẽ không cảm thấy thực lực con không đủ à?

Hỗn Độn Thành Chủ không kìm được hỏi...

- Con đi thì quá nguy hiểm.

- Sư phụ.

La Phong nhìn Hỗn Độn Thành Chủ.

- Đệ tử bây giờ có thực lực Vũ Trụ Bá Chủ Đỉnh Cao.

No comments:

Post a Comment