Mar 22, 2014

Thôn Phệ Tinh Không-Chương 1005


Thiên Mười Chín - Bất Hủ

Chương Hai Mươi Sáu - Võ Trang




Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị

Người dịch: Workman

Nguồn: ttv.com




Tổ Thần Giáo sắp công khai ban bảo vật, La Phong đương nhiên là ngoan ngoãn ở lại Tử Kinh Đảo, đợi đến ngày đó.

Tử Kinh Đảo, bên trong phủ đệ La Phong.

- Lôi Chi Thần Thú tự mình giáng lâm, ban cho ngươi bảo vật?

Chân Diễn đứng bật dậy, mắt trợn tròn.

- Việc này, việc này, ngươi không nói giỡn đó chứ?

- Sư phụ, loại việc như thế nào này con sao dám đùa chứ.

La Phong nói:

- Cũng sắp thôi, Lôi Chi Thần Thú sắp giáng lâm rồi.

Chân Diễn Tôn Giả gãi bộ lông trên mặt hắn, đi tới đi lui trong nhà, nhíu mày suy nghĩ, miệng lẩm bẩm:

- Nếu là một trong Bát Phương Thú Thần tự mình giáng lâm, làm lớn tới như vậy, tối thiểu cũng phải là một món chí bảo chứ! Nhưng mà không đúng, Tổ Thần Giáo mặc dù là thế lực lớn nhất trong vũ trụ, cũng sẽ không tùy tiện ném đi một món chí bảo chứ.

- Sư phụ, sao gọi là ném đi?

La Phong không khỏi cười nói:

- Trục Trùng Vương có thể được ban cho hai món chí bảo, ta được một món cũng đâu có gì.

- Ngươi không giống Trục Trùng Vương.

Chân Diễn Tôn Giả lắc đầu.

- Không giống?

La Phong sửng sốt. Mình triển lộ ra thực lực tương đương với Trục Trùng Vương, Trục Trùng Vương là thành viên ngoại vi, mình cũng là thành viên ngoại vi, có gì không giống?

- Trục Trùng Vương là sinh mạng đặc thù.

Chân Diễn Tôn Giả trịnh trọng nói:

- Hắn không có thế lực nào khác để dựa vào, hắn hoàn toàn là người của Tổ Thần Giáo! Còn ngươi lại khác. Ngươi đầu tiên là người của Hồng Minh, tiếp theo mới là thành viên ngoại vi của Tổ Thần Giáo. Như Phệ Kính Vương, vì được Bắc Cương Liên Minh thu nạp, do đó Tổ Thần Giáo chưa từng ban cho một món chí bảo nào.

La Phong đột nhiên hiểu ra.

- Tổ Thần Giáo là thế lực lớn nhất trong vũ trụ, tuy nói không tranh giành, nhưng đối với những siêu cường giả của thế lực khác, thì cũng sẽ có mức độ quan tâm thấp hơn.

- Phệ Kính Vương, đối tượng hắn thuần phục đầu tiên là Bắc Cương Liên Minh.

- Ngươi, đối tượng thuần phục đầu tiên là Hồng Minh, cũng chính là tộc nhân loại.

- Trục Trùng Vương không gia nhập vào thế lực của bất kỳ khác, đối tượng thuần phục đầu tiên chính lại Tổ Thần Giáo!

Chân Diễn Tôn Giả nhìn về phía La Phong.

- Ta thu thập nhiều tư liệu về những người nhận truyền thừa nghịch thiên đã phát hiện ra, chỉ có hoàn toàn thuần phục Tổ Thần Giáo, mới có thể được đối đãi tốt nhất. Còn nếu sau lưng có thế lực khác, tuy nói cũng sẽ ban ân, nhưng kém hơn nhiều.

La Phong gật gật đầu.

Có lý.

- Khi đối mặt với lựa chọn giữa Tổ Thần Giáo và tộc nhân loại, không hề nghi vấn gì, ngươi sẽ lựa chọn tộc nhân loại đầu tiên.

Chân Diễn Tôn Giả nói:

- Do đó Tổ Thần Giáo cho dù ban cho ngươi bảo vật, cho dù lôi kéo ngươi, hẳn cũng sẽ không cho quá nhiều. Nhưng lần này, lại là do Lôi Chi Thần Thú tự mình giáng lâm. Quy mô to như vậy, nếu bảo vật ban cho ngươi vẻn vẹn chỉ là một món trọng bảo, e rằng sẽ vũ nhục tới Bát Phương Thú Thần! Do đó nhất định là chí bảo.

- Do đó, ta rất nghi hoặc.

Chân Diễn Tôn Giả nhíu mày.

La Phong gật đầu nghe.

Mình chắc chắn sẽ chọn tộc nhân loại làm đầu! Về Tổ Thần Giáo, độ trung thành của mình đích xác cũng không cao. Cho dù lần này Tổ Thần Giáo muốn giương cờ gióng trống ban cho mình bảo vật, cũng vẻn vẹn chỉ làm mình hơi cảm ơn, nhớ kỹ một phần ân huệ thôi. Nếu nói trung thành, không hề nghi vấn gì, mình sẽ trung thành với tộc nhân loại.

- Bất luận nói như thế nào.

Chân Diễn Tôn Giả nhìn về phía La Phong.

- Hiển nhiên là họ vô cùng trọng thị ngươi. Vì cực kỳ trọng thị ngươi, cho dù ngươi là một phần tử của tộc nhân loại, Tổ Thần Giáo vẫn ban cho bảo vật.

- Ừm.

La Phong gật đầu.

- Nhưng ngươi cũng phải chuẩn bị tâm lý. Tuy nói ta phỏng chừng là chí bảo, nhưng theo ta đánh giá, Tổ Thần Giáo cũng sẽ không đưa ra vật quá lớn

Chân Diễn Tôn Giả đạo.

- Tới đâu thì tới, không được thì thôi.

La Phong nói.

La Phong nhìn Chân Diễn Tôn Giả, trong lòng thầm nghĩ... nếu bảo vật Tổ Thần Giáo ban cho mình mà có công dụng không lớn, hoặc chí bảo công năng trùng hợp với cái mình đã có, vậy cũng thích hợp đưa nó cho Chân Diễn Tôn Giả.

Thời gian trôi qua từng ngày, La Phong chờ đợi ở Tử Kinh Đảo.

Trong quá trình chờ đợi, La Phong cũng tranh thủ làm quen với những bảo vật có được từ Phệ Kính Vương.

Trong nhẫn Thế Giới.

“Ha ha, Bắc Cương Liên Minh để lôi kéo Phệ Kính Vương thật đã bỏ được rất nhiều tiền vốn. “ Trên người Bản tôn người địa cầu dang mặc một bộ áo giáp kim sắc tạo hình kỳ dị. Bộ áo giáp này từ bả vai trở xuống đều phủ kín những hoa văn kì bí và quái thú kỳ dị, tuyệt không phải loại nào trong số Bát Phương Thú Thần mà La Phong từng thấy.

Đó là một chí bảo chiến khải. Sau khi La Phong nhận chủ, vừa mặc vào thì chí bảo chiến khải đã truyền lại không ít tin tức.

Chí bảo chiến khải này tên là Kim Chấn Thư Vương Khải, có ba tầng hình thái. Chịu được mọi công kích trong phạm vi mà Kim Chấn Thư Vương Khải thừa nhận. Hình thái tầng đầu tiên sẽ làm suy yếu công kích vật chất tới mức một phần trăm. Hình thái tầng thứ hai là làm suy yếu công kích vật chất tới mức còn một phần ngàn. Hình thái tầng thứ ba sẽ suy yếu công kích vật chất tới mức một phần vạn.

Nếu công kích vượt qua mức Kim Chấn Thư Vương Khải chịu được, thì biên độ suy yếu kém đi rất nhiều, thậm chí uy năng mà quá mạnh, cơ hồ không thể làm suy yếu.

Giả như đối mặt với tuyệt sát công kích của Vũ Trụ Chi Chủ, cho dù hình thái tầng thứ ba, có thể suy yếu được một nửa cũng đã phải cám ơn trời đất rồi. Loại chí bảo bình thường này, rất nhiều Vũ Trụ Chi Chủ chưa từng dùng nó trong chiến đấu.

Nếu là nhân vật như Tọa Sơn Khách, thậm chí có thể dễ dàng đánh vỡ một chí bảo bình thường.

“Chí bảo bình thường, Vũ Trụ Chi Chủ sẽ không quan tâm. Nhưng lại làm cho vô số Vũ Trụ Tôn Giả mê mẩn. “ La Phong quan sát áo giáp trên người đang tản ra khí tức cổ xưa.” Dù sao ta bây giờ vẫn chưa thể trêu vào Vũ Trụ Chi Chủ, áo giáp vàng này có giá trị vô cùng tận với ta. “

“Chẳng trách mỗi người đều muốn chí bảo. “ La Phong kinh hỉ cảm thán.

Hắn rốt cục cũng hiểu ra vì sao Bái Phong Tôn Giả trước mặt phân thân U Hải cao trên chín ngàn km trong nháy mắt tự bạo mà chỉ bị thương. Chính là dựa vào việc thôi phát hình thái chí bảo áo giáp đến cực hạn!

“Không biết chí bảo chiến giáp của Bái Phong Tôn Giả, và áo giáp vàng của ta cái nào mạnh hơn. “ La Phong thầm nghĩ.

“Phệ Kính Vương mặc áo giáp vàng.

“May mắn mà ta có chí bảo Tinh Thần Đồ, tổng cộng 520 trọng bảo Tinh Thần, uy năng chồng lên nhau, nên lực công kích của ta tăng vọt. Tinh Thần Đồ và áo giáp vàng, vừa vặn triệt tiêu nhau, do đó mới có thể làm Phệ Kính Vương ngã xuống. “ La Phong lập tức ra xa xa. Trên mặt đất đang có một con cự thú khổng lồ.

Chính là Kim Giác cự thú!

“Áo giáp vàng này để bản tôn người địa cầu mặc. “ La Phong thầm nói: “ Tương lai khi tìm được Kiếp Giáp, Kiếp Giáp sẽ để Kim Giác cự thú mặc. “

Áo giáp vàng và Kiếp Giáp là khác nhau.

Áo giáp vàng vẻn vẹn chỉ có năng lực phòng ngự.

Còn Kiếp Giáp, từ việc nó có thể sinh sản ra một loạt khải giáp như Binh Giáp, Tướng Giáp, Vương Giáp, có thể thấy mặc bản thân Kiếp Giáp trên người, có thể có khả năng giúp đỡ rất lớn cho thần thể!

Trong kế hoạch của La Phong...

Bản tôn người địa cầu chính là theo trường phái tinh thần niệm sư, không cần cận chiến, vậy áo giáp vàng này là đủ rồi.

Phân thân Kim Giác Cự Thú lại là cận thân chiến đấu. Kiếp Giáp khi mặc trên người Kim Giác cự thú mới có thể phát huy công dụng lớn nhất.

La Phong tìm được không ít bảo vật trên người Phệ Kính Vương. Thứ chính thức thích hợp cho La Phong sử dụng chỉ có hai món. Một là chí bảo Kim Chấn Thư Vương Khải, một là món trọng bảo Thôn Thiên Phệ Địa Trảo, do bốn trảo sáo tạo thành. Phệ Kính Vương lúc trước từng đeo nó vào hai chân và hai tay, bây giờ thì dung nhập vào bốn vó của Kim Giác cự thú. Khi bộc phát uy năng bốn móng, sẽ truyền tới rồi chồng lên trảo sáo, làm lực công kích trở nên rất mạnh.

Trên người Phệ Kính Vương còn có vài món trọng bảo khác, nhưng hoàn toàn vô dụng với La Phong.

Một vài vật liệu khôi phục thần thể rất trân quý, nhưng La Phong lại có U Hải Vô Tận liên tục không dứt, tự nhiên cũng không quan tâm.

La Phong vừa làm quen Chí Bảo Kim Khải và Tê Liệt trảo, vừa đợi Lôi Chi Thần Thú giáng lâm. Đương nhiên Kim Khải và Tê Liệt Trảo là cái tên do La Phong tự mình đặt.

Sau mười một ngày nhận được tin nhắn từ Tổ Thần Giáo.

Bầu trời Tử Kinh Đảo, một luồng uy áp vô hình nhưng có thể làm cho tất cả người nhận truyền thừa phải ớn lạnh chợt phủ xuống. Luồng uy áp vô cùng hùng hồn, bá đạo, còn đáng sợ hơn cả Thần Thú Hộ Giáo, đảo chủ Tử Kinh Đảo nhiều.

Nhất thời làm những người nhận truyền thừa đều lần lượt bay ra khỏi cung điện của mình.

“Lôi Chi Thần Thú sắp giáng lâm rồi à? “ Chân Diễn Tôn Giả cũng nhanh chóng bay ra.

Còn bên trong phủ đệ La Phong.

La Phong Ma Sát tộc đang khoanh chân ngồi. Bản tôn người địa cầu đang trong Thể Nội Thế Giới lần lượt làm quen với Áo Giáp Vàng, tìm cách thôi phát Áo Giáp Vàng.

Khi uy áp vô tận giáng lâm thì, phân thân Ma Sát Tộc nhất thời lộ ra vẻ kinh hỉ. Ngay lúc đó, bản tôn người địa cầu cũng từ trong nhẫn Thế Giới ra ngoài.

“Rốt cục cũng tới rồi. “

La Phong hít sâu một hơi, bước một bước lướt qua cánh cửa, sau đó bắt đầu bay lên không.

Giữa không trung Tử Kinh Đảo, dày đặc trên một ức thân ảnh người nhận truyền thừa, mỗi người đều nhìn lên trời cao.

La Phong, Chân Diễn Tôn Giả đứng song song, cũng nhìn lên trời cao.

- Ầm ầm...

Lôi điện vô tận phủ kín bầu trời. Nhất thời, lôi điện vô tận che kín cả Tử Kinh Đảo, làm những người nhận truyền thừa đều nhìn không thấy Ngũ Thải Cực Quang Hồ nữa.

Giữa lôi điện vô tận, thoáng có một thân ảnh khổng lồ, uy áp chính là từ trên người nó tản ra.

- Hừ!

Một tiếng hừ lạnh.

Lôi điện trong thiên địa tăng mạnh lên, uy áp đó cũng trở nên mạnh lên, làm trên một ức người nhận truyền thừa vốn đang ở giữa không trung toàn bộ đều rơi xuống đất, đến cả người nhận truyền thừa cấp Vũ Trụ Tôn Giả cũng không cản được, phải rơi xuống.

Dần dần, thân ảnh khổng lồ từ từ hạ xuống, từ từ lộ ra tấm thân đích thực của nó.

Toàn thân nó đầy bộ lông màu xanh, bộ dáng mạnh mẽ như Lôi, còn ba móng vuốt như đang giẫm đạp đè xuống cả không gian. Đôi cánh hơi mở ra, làm lôi điện vô tận trên bầu trời bắt đầu khởi động. Cái đầu nó ngẩng cao, hiện rõ đôi mắt khổng lồ chói chang.

Đôi mắt như hải dương, trong hải dương có sấm sét vô tận!

Đôi mắt sấm sét!

Nhìn xuống phía dưới, không có ai dám đối diện với nó.

“Huyền diệu thật. “ La Phong vẻn vẹn chỉ nhìn thoáng qua, đã có cảm giác thân ảnh khổng lồ trên trời cao vô cùng đáng sợ, như một bộ phận của quy luật bản nguyên Vũ Trụ.” Nghe nói sau khi trở thành Thần Thú, sẽ là hóa thân của qui luật dung hợp. Nhưng Thần Thú Hộ Giáo cũng không đáng sợ như vậy. Chẳng lẽ ngồi trên tôn vị Thần Thú, sẽ phát sinh biến hóa về chất? “

Tất cả người nhận truyền thừa đều thần phục.

Họ không phải thần phục luồng uy áp đó, mà tựa như thần phục quy luật bản nguyên Vũ Trụ giáng lâm, không thể chống cự.

- Trẫm, Lôi Chi Thần Thú trong Bát Phương Thú Thần.

Thanh âm như sấm, khí lưu từ mũi Thần Thú phun ra hóa thành những tiếng sấm, vang vọng cả Tử Kinh Đảo.

- Người nhận truyền thừa Đao Hà Vương.

Thanh âm vang vang.

Sức mạnh vô hình phủ xuống, trói chặt La Phong, làm La Phong bắt đầu từ từ bay lên trời cao.

Nhất thời hơn ức người nhận truyền thừa từ các tộc vũ trụ phía dưới đều ngẩng đầu lên nhìn theo Đao Hà Vương đang từ từ bị kéo lên không. Họ cũng đã hiểu, Lôi Chi Thần Thú giáng lâm chính là vì tên nhân loại Đao Hà Vương này.

No comments:

Post a Comment